1) Kiến thức :
- Nắm chắc kiến thức của các bài: giới hạn của dãy số, giới hạn của hàm số, hàm số liên tục.
2) Kỹ năng :
- Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết ở trên vào việc giải các bài toán thuộc các dạng cơ bản trình bày trong phần bài tập sau mỗi bài học.
3) Tư duy :
- Hiểu và vận dụng thành thạo các dạng toán cơ bản.
4 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 11 môn Đại số - Bài 2: Ôn chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần CHƯƠNG IV: Ngày soạn: 12/12/07
Tiết: GIỚI HẠN Ngày dạy:
ÔN CHƯƠNG IV
----&----
I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
- Nắm chắc kiến thức của các bài: giới hạn của dãy số, giới hạn của hàm số, hàm số liên tục.
2) Kỹ năng :
- Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết ở trên vào việc giải các bài toán thuộc các dạng cơ bản trình bày trong phần bài tập sau mỗi bài học.
3) Tư duy :
- Hiểu và vận dụng thành thạo các dạng toán cơ bản.
4) Thái độ :
- Cẩn thận , chính xác trong tính toán và trình bày .
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu, thước kẽ.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ
IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-Kiểm tra các bài tập về nhà và các câu đã dặn.
-Tất cả các HS của lớp.
Hoạt động 2 : Bài 3.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
3/141:sgk.
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
Vậy tên của bạn học sinh là: HOAN.
Hoạt động 3 :Bài 5.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
a/
b/
c/
d/
e/
f/
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
5/142.sgk.Tìm các giới hạn sau:
Hoạt động 4 : Bài 7.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
7/143.sgk: Xét tính liên tục trên của hàm số.
Vậy hàm số g(x) liên tục tại x = 2 . Từ đó suy ra hàm số liên tục trên . Vì liên tục với x > 2 và 5 – x liên tục với x < 2.
Hoạt động 5 : Bài 8.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
Phương trình có ít nhất 3 nghiệm nằm trong ( -2; 5 ).
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
8/143.sgk:Chứng minh.
Đặt
Vì f(x) liên tục trên nên liên tục trên từng đoạn
Ta có f(-2) = 4 > 0,f(-1) = -11 < 0 f(-2).f(-1) < 0 có ít nhất một nghiệm trong ( -2; -1 )
Tương tự ta có f(-1)f(1) < 0
có ít nhất một nghiệm trong ( -1; 1 )
Tương tự ta có f(1)f(2) < 0
có ít nhất một nghiệm trong ( 1; 2 )
Vậy phương trình
có ít nhất 3 nghiệm trong ( -2; 5).
Hoạt động 6 : Bài tập trắc nghiệm.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-Chọn câu đúng
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
9D, 10B, 11C, 12D, 13A, 14D, 15B
Củng cố : Cách giải các dạng bài tập.
Dặn dò : Xem kỹ các dạng bài tập đã giải
Tiết tới kiểm tra 1 tiết.
File đính kèm:
- ON CHUONG IV_DS.doc