1, Về kiến thức:
- Kiểm tra kiến thức học sinh tiếp thu được trong HK2.
2, Về kỹ năng:
- Kỹ năng phân dạng toán và thực hành giải toán.
3, Về tư duy
- Phát triển khả năng tư duy lôgic, tính sáng tạo trong học tập.
4, Về thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực và tự giác.
2 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 809 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Kiểm tra học kỳ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày sọan:25 /05 Ngày thực hiện: 27/04/2007
Tiết soạn: GT107 + Hh57
Tên bài: Kiểm tra học kỳ 2.
I, Mục tiêu:
1, Về kiến thức:
- Kiểm tra kiến thức học sinh tiếp thu được trong HK2.
2, Về kỹ năng:
- Kỹ năng phân dạng toán và thực hành giải toán.
3, Về tư duy
- Phát triển khả năng tư duy lôgic, tính sáng tạo trong học tập.
4, Về thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực và tự giác.
II, Chuẩn bị phương tiện dạy học:
1, Thực tiễn:
- Kiến thức cũ đã học trong HK 2.
- Kỹ năng giải toán.
2, Phương tiện:
- Đề kiểm tra in sẵn.
3, Phương pháp:
- Thực hiện theo đơn vị lớp.
III, Tiến trình bài dạy và các hoạt động.
A, Các tình huống dạy học:
Hoạt động 1: Giao đề Kiểm tra.
Hoạt động 2: Học sinh làm bài:
Hoạt động 3: Thu bài và dặn dò HS
B, Tiến trình bài dạy:
Hoạt động 1: Giao đề Kiểm tra.
I. Phần trắc nghiệm khách quan.
Câu 1 (1.0đ): Trong hệ trục toạ độ Oxy. Cho Hypebol có phương trình: . Khoảng cách giữa hai đường chuẩn là:
A, . B, . C, . D, .
Câu 2 (1.0đ): Với giá trị nào của m thì tiệm cận xiên của đồ thị hàm số:
đi qua gốc toạ độ:
A, 3. B, 2. C, 0. D, -2.
II. Phần tự luận.
Câu 1 (3,5đ):
Cho hàm số: (m là tham số).
a, Khảo sát và vẽ đồ thị (C) hàm số khi m=1.
b, Biện luận theo k số giao điểm của (C) và đường thẳng d: .
c, Dựa vào đồ thị (C) biện luận theo a số nghiệm của phương trình:
.
Câu 2 (0.5đ): Tìm biết rằng: .
Câu 3 (2.0đ):
Trong hệ trục toạ độ Oxy cho Elip có phương trình:
a, Xác định toạ độ của các đỉnh, toạ độ các tiêu điểm, tâm sai và độ dài các trục của Elip.
b, Một đường thẳng đi qua tiêu điểm F2 của Elip song song với trục Oy cắt Elip tại hai điểm A và B. Tính khoảng cách từ A và B đến tiêu điểm F1 .
Câu 4 (2.0đ): Trong không gian Oxyz cho đường thẳng và lần lượt có phương trình: : , .
a. Chứng tỏ và cắt nhau.
Viết phương trình mặt phẳng đi qua và song song với hai đường thẳng và .
Hoạt động 3: Thu bài và dặn dò HS.
Yêu cầu HS về nhà làm lại đề kiểm tra.
Chuẩn bị cho tiết học sau.
Đáp án và biểu điểm
(Thống nhất theo đáp án và biểu điểm của tổ chuyên môn.)
File đính kèm:
- GA 107+57,Trung_07.doc