A. Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Nhằm giúp học sinh nắm được các công thức tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi 1 đồ thị hàm số hoặc đồ thị hai hàm số.
Thông qua bài giảng rèn luyện cho học sinh kĩ năng vận dụng tích phân tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị các hàm số, kĩ năng tính toán, khả năng tư duy lô gíc, tư duy toán học dựa trên cơ sở các kiến thức về ứng dụng tích phân.
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 938 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 26 : Ứng dụng hình học vật lí của tích phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD&ĐT Sơn La - Trường THPT Mai Sơn.
Ngày soạn: 17 /1/2005
Ngày giảng:
12E2
12C2
20/1/2005
20/1/2005
Tiết 26 : ứng dụng hình học vật lí của tích phân .
A. Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Nhằm giúp học sinh nắm được các công thức tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi 1 đồ thị hàm số hoặc đồ thị hai hàm số.
Thông qua bài giảng rèn luyện cho học sinh kĩ năng vận dụng tích phân tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị các hàm số, kĩ năng tính toán, khả năng tư duy lô gíc, tư duy toán học dựa trên cơ sở các kiến thức về ứng dụng tích phân.
2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm:
Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học.
II. Chuẩn bị:
Thầy: giáo án, sgk, thước.
Trò: vở, nháp, sgk và đọc trước bài.
B. Thể hiện trên lớp:
I. Kiểm tra bài cũ: (4’)
CH:
Nêu định nghĩa tích phân, ý nghĩa hình học của tích phân
ĐA:
y=f(x)³0 liên tục trên [a; b] ị diện tích hình thang cong giới hạn bởi: y=f(x), x=a, x=b,y=0 là:
II. Dạy bài mới:
Đặt vấn đề: Ta đã nắm được định nghĩa của tích phân ? Vậy tích phân có các ứng dụng gì? Chúng ta cùng đi nghiên cứu bài hôm nay.
File đính kèm:
- GADS12_T66_Bia.doc