1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Nhằm giúp học sinh nắm được các bước khảo sát hàm số nói chung và khảo sát hàm đa thức nói riêng
Học sinh biết vận dụng sơ đồ tổng quát hàm số để khảo sát hàm số đa thức bậc ba, nắm được hình dáng đồ thị hàm số đó
Thông qua bài giảng rèn luyện cho học sinh kĩ năng khảo sát hàm số, kĩ năng tính toán, khả năng tư duy lô gíc, tư duy toán học dựa trên cơ sở khảo sát hàm số bậc 3
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 719 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 32: Khảo sát hàm đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 32: khảo sát hàm đa thức.
A. Mục tiêu bài dạy:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Nhằm giúp học sinh nắm được các bước khảo sát hàm số nói chung và khảo sát hàm đa thức nói riêng
Học sinh biết vận dụng sơ đồ tổng quát hàm số để khảo sát hàm số đa thức bậc ba, nắm được hình dáng đồ thị hàm số đó
Thông qua bài giảng rèn luyện cho học sinh kĩ năng khảo sát hàm số, kĩ năng tính toán, khả năng tư duy lô gíc, tư duy toán học dựa trên cơ sở khảo sát hàm số bậc 3
2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm:
Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học.
B. Chuẩn bị phương tiện dạy học:
Thầy: giáo án, sgk, thước.
Trò: vở, nháp, sgk và đọc trước bài.
C. Tiến trình bài giảng:
I. Kiểm tra bài cũ: ( 4')
CH:
Nêu các bước khảo sát và vẽ đồ thị của một hàm số bất kì?
ĐA:
B1: Tìm TXĐ
B2: Xét chiều biến thiên
B3: Vẽ đồ thị
II. Dạy bài mới:
Đặt vấn đề: Vận dụng các kiến thức đã học từ đầu chương, trong tiết này chúng ta sẽ nắm được các bước khảo sát hàm số( Cụ thể là hàm số bậc ba)
File đính kèm:
- GADS12_T32_Bia.doc