* Về kiến thức:
 + Củng cố lý thuyết về tích phân.
 * Về kỹ năng:
 + Biết tính tích phân bằng phương pháp đổi biến và tích phân từng phần.
Chuẩn bị:
 * Giáo viên: Thước kẻ, phấn màu.
 * Học sinh: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn của GV.
Phương pháp: Đàm thoại gợi mở.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 7, 8: Bài tập về tích phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:
Tên bài dạy: Bài tập về tích phân.
Tiết: 7-8.
Mục đích: 
 * Về kiến thức:
 + Củng cố lý thuyết về tích phân.
 * Về kỹ năng:
 + Biết tính tích phân bằng phương pháp đổi biến và tích phân từng phần.
Chuẩn bị:
 * Giáo viên: Thước kẻ, phấn màu.
 * Học sinh: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn của GV.
Phương pháp: Đàm thoại gợi mở.
Tiến trình lên lớp:
 * Ổn định lớp.
 * Kiểm tra bài cũ:
 + Định nghĩa tích phân ? Các tính chất của tích phân ?
 * Bài mới:
Hoạt động 1: Tính .
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 Đặt . Tính ?
 Đổi cận ?
 Tính ?
 Thu gọn và tính ?
 .
 và .
 
.
Hoạt động 2: Tính .
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 Đặt . Tính ?
 Đổi cận ?
 Tính ?
 .
 và .
 .
Hoạt động 3: Tính .
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 Định nghĩa của giá trị tuyệt đối ?
 Xét dấu trên ?
 Áp dụng tính chất của tích phân ?
 Tính ?
 Tính ?
 Kết luận ?
 .
 .
 
.
 .
 .
 .
Hoạt động 4: Tính .
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 Xét dấu trên ?
 Áp dụng tính chất của tích phân ?
 Tính ?
 Tính ?
 Kết luận ?
 .
 
.
 .
 .
 .
 * Củng cố:
 + Các phương pháp đổi biến trong tính tích phân.
 + Phương pháp tính tích phân từng phần.
 * Dặn dò: Xem tiếp bài và thực hiện hoạt động 19 – 20 – 21 – 22 trang 55.
            File đính kèm:
 On tap TN-t7-8tichphandoibien.doc On tap TN-t7-8tichphandoibien.doc