A. Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Học sinh nắm được các dạng đồ thị của hsố
và từ dạng đồ thị đó biết kiểm tra các bước khảo sát tương ứng.
Rèn luyện kỹ tính toán, tính nhẩm, kỹ năng vẽ đồ thị hsố, kỹ năng biện luận dấu của tam thức bậc hai, kỹ năng tính đạo hàm phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 776 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12a môn Đại số - Tiết 39: Khảo sát hàm số (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD&ĐT Sơn La - Trường THPT Còi Nòi.
Ngày soạn:03/12
Ngày giảng: 06 - 09/12
Lớp: A, B
Tiết 39: khảo sát hàm số (tiếp).
A. Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Học sinh nắm được các dạng đồ thị của hsố
và từ dạng đồ thị đó biết kiểm tra các bước khảo sát tương ứng.
Rèn luyện kỹ tính toán, tính nhẩm, kỹ năng vẽ đồ thị hsố, kỹ năng biện luận dấu của tam thức bậc hai, kỹ năng tính đạo hàm phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.
2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm:
Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học.
II. Chuẩn bị:
Thầy: giáo án, sgk, thước, tài liệu tham khảo khảo sát hsố.
Trò: vở, nháp, sgk, thước và chuẩn bị bài tập ở nhà.
B. Thể hiện trên lớp:
I. Kiểm tra bài cũ: (4’)
CH:
Nêu các bước cụ thể khảo sát hàm số phân số? 4đ
áp dụng: tìm txđ và tính đạo hàm của hsố ? 6đ
ĐA:
Các bước khi khảo sát hsố phân số: 1, TXĐ. 2, Sự biến thiên(a, chiều biến thiên. b, cực trị. c, giới hạn. d, bảng biến thiên). 3, Đồ tTHPT.
AD: Ta có: TXĐ: D = R\{-d/c} và
II. Dạy bài mới:
Đặt vấn đề: Ta đã biết cách khảo sát hsố và
qua các ví dụ cụ thể. Vậy sự biến thiên của chúng phụ thuộc vào đâu?
File đính kèm:
- ds-39-B-Giao-an12.doc