Giáo án lớp 1B tuần 11

T2+3 HỌC VẦN TIẾT: 89, 90

 IÊU - YÊU.

 SGK/84 - 85 TGDK: 38’/tiết

A.Mục tiêu:

 - Đọc được: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý; từ và câu ứng dụng.

 - Viết được: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý.

 - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bé tự giới thiệu.

- HS khá, giỏi biết đọc trơn.

B.Đồ dùng dạy học:

- Giaùo vieân: Tranh minh hoïa töø khoùa, caâu öùng duïng, phaàn luyeän noùi.

- Hoïc sinh: Boä gheùp chöõ, baûng con, saùch, vôû.

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1B tuần 11, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 (Từ ngày 28/10/2013 à ngày 01/11/2013) Thứ hai ngày 28 tháng 10 năm 2013 *BUỔI SÁNG: T1 CHÀO CỜ TIẾT: 11 TUÂN 11 T2+3 HỌC VẦN TIẾT: 89, 90 IÊU - YÊU. SGK/84 - 85 TGDK: 38’/tiết A.Mục tiêu: - Đọc được: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý; từ và câu ứng dụng. - Viết được: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bé tự giới thiệu. - HS khá, giỏi biết đọc trơn. B.Đồ dùng dạy học: - Giaùo vieân: Tranh minh hoïa töø khoùa, caâu öùng duïng, phaàn luyeän noùi. - Hoïc sinh: Boä gheùp chöõ, baûng con, saùch, vôû. C.Các hoạt động dạy học: I. Tiết 1: 1.Hoaït ñoäng1: Baøi cuõ. - Hoïc sinh ñoïc, vieát vaàn, tö øbaøi oân taäp. - Nhận xét bài cũ. 2.Hoạt động 2 : Dạy bài mới. a.Hoạt động 2.1 : Dạy vần iêu - GV viết vần iêu lên bảng – GV phát âm mẫu. - Gọi HS phát âm ( 3-5 em ) , cả lớp ĐT 1 lần . - Gọi HS phân tích vần iêu ( vần iêu có iê đứng trước u đứng sau ). - GV yêu cầu HS ghép vần iêu – KT, sửa sai . GV đính vần iêu. - Gọi HS đọc vần iêu trên bộ ĐDHT. - GV yêu cầu HS tìm âm d, dấu huyền ghép tiếng diều. GV kiểm tra, sửa sai, đính tiếng diều. - Gọi HS phân tích tiếng diều ( tiếng diều gồm âm d đứng trước, vần iêu đứng sau dấu huyền đặt trên âm ê ). - HS đánh vần tiếng (3 -5 em ) - Đọc trơn tiếng ( 3-5 ) .GV kiểm tra - sửa sai . * GV đưa tranh – GT từ diều sáo ( laø loaïi dieàu coù gaén saùo neân khi thaû bay leân thì phaùt ra tieáng vi vu nhö tieáng saùo ). - GV đính từ diều sáo – HS đọc trơn từ ( 3-5 em ). - HS đọc cột vần ( 3-5 em ). b.Hoạt động 2.2 : Dạy vần yêu.( HD tương tự vần iêu ). Giảng từ: yêu quý ( Yêu mến và quý trọng người nào đó ) Đọc cả 2 cột ( 2 – 3 em ) chỉ lại vần, tiếng, từ bất kì. * So sánh : - Giống: Đều kết thúc là u . - Khác: yeâu baét ñaàu baèng y daøi. - GV yêu cầu HS đọc lại 2 vần. * NGHỈ GIỮA TIẾT. c. Hoạt động 2.3: Luyện đọc từ ( buổi chiều, hiểu bài, yêu cầu, già yếu ). - GV đính bảng 4 từ .Gọi 1 HS lên bảng chỉ và đọc trơn tiếng có vần iêu - yêu. (chiều, hiểu, yêu, yếu ) có trong các từ trên . * Luyện đọc từ: buổi chiều. - GV hướng dẫn cách đọc ( Đánh vần tiếng: chiều, đọc trơn từ: buổi chiều ) HS đọc 5 em. - 3 từ còn lại HD tương tự . GV giải thích từ: yêu cầu ( Đòi người khác phải làm gì đó ). - Gọi HS đọc 4 từ ( theo thứ tự ) 3 em - HS đọc 4 t ừ ( không theo thứ tự ) 3 em. - 1 HS đọc toàn bài T1. 3.Hoạt động 3: Luyện viết iêu, yêu, diều sáo, yêu quý. - GV giới thiệu chữ in, chữ viết - hướng dẫn cách viết - viết mẫu vần iêu. - HS viết bảng con - GV nhận x ét, sửa sai . - HD viết vần yêu ( HD tương tự vần iêu ) - GV hướng dẫn viết từ diều sáo – GV hướng dẫn cách viết - viết mẫu. - HS viết bảng con – GV nhận xét, sửa sai . - GV hướng dẫn viết từ yêu quý ( HD tương tự diều sáo ). II.TIẾT 2: 1.Hoạt động 1: Luyện đọc. a. Đọc bảng lóp ND tiết 1. GV gọi HS đọc ( 3-5 em ) - Lớp đồng thanh 1 lần. b. Đọc câu: -Treo tranh giôùi thieäu caâu hỏi Tranh veõ gì? Chim ñaäu treân caønh caây coù nhieàu traùi chín. - Nhaän bieát tieáng coù vần ieâu ( hieäu, thieàu ). - Ñoïc caâu öùng duïng: Tu hú kêu báo hiệu mùa vải thiều đã về. - Giaùo vieân ñoïc maãu - HS đoïc ( 3-5 em ). c. Đọc SGK: - HS đọc bài trang 1+ 2 SGK (3-5 em ) – NX - sửa sai. 2.Hoạt động 2: Luyện nói - 1 HS đọc chủ đề: Beù töï giôùi thieäu. GV treo tranh hỏi: Trong tranh veõ ai? (Veõ caùc baïn). + Caùc baïn bieát caùc baïn trong tranh ñang laøm gì khoâng?( Töï giôùi thieäu mình ). + Haõy töï traû lôøi nhöõng caâu hoûi cuûa coâ: Em teân laø gì? Naêm nay bao nhieâu tuoåi? Em ñang hoïc lôùp maáy? Coâ giaùo naøo daïy em? Nhaø em ôû ñaâu?... - HS làm việc theo nhóm 2 - đại diện nhóm trả lời – NX - sửa sai. - 1 HS đọc lại tên chủ đề. * NGHỈ GIỮA TIẾT. 3.Hoạt động 3: Thực hành làm VBT /42 * Bài 1: Nối ( tìm từ nối tranh). * Bài 2: Nối từ với từ tạo thành câu ( Chiều hè, gió thổi nhẹ. Bé yêu quý cô giáo. Mẹ nấu riêu cua). * Bài 3: Viết: buổi chiều, già yếu. - GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Chấm bài - NX sửa sai. 4.Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò. - HS đọc lại toàn bài ( 2 em ). - Dặn HS về đọc bài - tìm tiếng có vần iêu, yêu – xem bài: ưu, ươu. - NX tiết học. D.BỔSUNG: ………………………………………………………………………………………………….......................………………………………………………………………………………… T4 ĐẠO ĐỨC TIẾT:10 LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ, NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ (TIẾT 2). TGDK: 35’ A.Mục tiêu: 1. Mục tiêu chính:( Đã soạn ở tiết 1) 2. GDKNS: Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lễ phép với anh chị nhường nhịn em nhỏ. B.Đồ dùng dạy học: - GV: Đồ dùng để chơi đóng vai, các truyện, bài thơ. - HS: Vở bài tập. C.Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Bài cũ. - Anh ( chị) nên đối xử với em như thế nào? ( Nhường nhịn, quan tâm, chăm sóc). - Em đối xử với anh ( chị) như thế nào?( Lễ phép, kính trọng, yêu quí ).- Nhận xét bài cũ. 2.Hoạt động 2: Bài mới a.Hoạt động 2.1: Nhận xét hành vi trong tranh bài tập 3. * Mục tiêu: - Biết phân biệt các hành vi, việc làm phù hợp và chưa phù hợp về lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ. - Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lễ phép với anh chị nhường nhịn em nhỏ. * PP và KT dạy học: Thảo luận nhóm. * Cách tiến hành: - GV cho HS thảo luận nhóm 2 làm bài tập 3: Nối các bức tranh với chữ “ Nên” hoặc “ không nên” cho phù hợp. - HS làm bài vào vở bài tập. Gọi 2 nhóm lên trình bày kết quả của mình. GV kết luận theo từng tranh: + Tranh 1: Nối “ không nên” vì anh không cho em chơi chung. + Tranh 2: Nối “ Nên” Vì anh HD em học chữ. + Tranh 3: Nối “ Nên” Vì hai chị em bảo nhau cùng làm việc nhà. + Tranh 4: : Nối “ không nên” vì chị tranh giành với em quyển truyện, không biết nhường nhịn em. * Nghỉ giữa tiết. b.Hoạt động 2.2: đóng vai – xử lí tình huống bài tập 2 - GV chia nhóm 4 em – HDHS phân tích tình huống ở các tranh theo bài tập 2 để đóng vai theo gợi ý sau: + Trong từng tranh có những ai? Họ đang làm gì? + Người anh/ người chị cần phải làm gì cho đúng với quả cam/ chiếc ô tô đồ chơi? - Các nhóm thảo luận, phân vai theo từng tình huống. HS thực hiện – HS nhận xét - GV nhận xét chung và kết luận: ( xem sách thiết kế/20). c.Hoạt động 2.3: GV hướng dẫn HS đọc phần ghi nhớ/18 VBT. 3.Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Liên hệ GD: anh chị em trong gia đình là những người ruột thịt. Vì vậy cần phải thương yêu, quan tâm, chăm sóc nhau, phải lễ phép với anh chị và nhường nhịn em nhỏ. Có như vậy gia đình mới hòa thuận, cha mẹ mới vui lòng. - Dặn HS về thực hiện lễ phép với anh chị và nhường nhịn em nhỏ. D.BỔ SUNG: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ *BUỔI CHIỀU: NGHỈ - GV KHÔNG CHỦ NHIỆM DẠY. Thứ ba ngày 29 tháng 10 năm 2013 *BUỔI SÁNG: T1+2 HỌC VẦN TIẾT: 91,92 ƯU – ƯƠU. SGK/86-87 TGDK: 38’/tiết A.Mục tiêu: - Đọc được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao; từ và các câu ứng dụng. - Viết được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.. - HS khá, giỏi biết đọc trơn. B.Đồ dùng dạy học: - GV : SGK, Bảng nỉ, bộ chữ cái, thẻ từ, vở BTTV , tranh ..... - HS: SGK, vở BTTV,bảng con, Bộ đồ dùng học tập, vở tập viết. C.Các hoạt động dạy học: I. TIẾT 1 1.Hoạt động 1 :Bài cũ - 3 HS Đọc và viết :iêu, yêu, diều sáo, yêu quý, buổi chiều, hiểu bài, yêu cầu, già yếu (Đọc và kết hợp phân tích) - 1HS đọc câu ứng dụng sgk - Tìm từ mới ngoài bài có mang vần iêu và yêu. - Lớp viết bảng con từ: Bé tự giới thiệu - NX ghi điểm – NX bài cũ. 2.Hoạt động 2 : Dạy bài mới. a.Hoạt động 2.1 : Dạy vần mới. * Vần mới thứ nhất: ưu - GV viết vần ưu lên bảng – HD cách phát âm – GV phát âm . - Gọi HS phát âm (3-5 em) , cả lớp ĐT 1 lần . - GV yêu cầu HS đính vần ưu – KT, sửa sai . GV đính vần ưu. - Gọi HS đọc vần ưu trên bộ ĐDHT. - GV yêu cầu HS tìm âm và dấu ghép tiếng lựu. GV kiểm tra, sửa sai, đính tiếng lựu. - Gọi HS phân tích tiếng lựu ( tiếng lựu gồm âm l đứng trước , vần ưu đứng sau và dấu nặng đặt dưới âm ư). HS đánh vần tiếng (3 -5 em ) - Đọc trơn tiếng ( 3-5 ) . GV kiểm tra - sửa sai * GV đưa tranh – GT từ trái lựu: Dạng tròn bên trong có nhiều hạt nhỏ màu hồng vị ngọt, chua - GV đính từ – HS đọc trơn từ ( 3-5 em ) - HS đọc cột vần ( 3-5 em ). * Vần mới thứ hai: ươu ( Qui trình tương tự như vần ưu) Giảng từ: hươu sao ( Hươu lông vàng có đốm trắng ) * Đọc 2 cột vần ( 3 em ). Chỉ lại vần, tiếng, từ bất kì. * So sánh: + Giống: giống nhau chữ ư, u + Khác: khác nhau ươu có thêm âm ơ ở giữa. - HS đọc lại 2 vần. * NGHỈ GIỮA TIẾT. b.Hoạt động 2.2 : Luyện đọc từ ( chú cừu, mưu trí, bầu rượu, bướu cổ.) - GV đính bảng các từ .Gọi 1 HS lên bảng gạch chân và đọc trơn vần ưu, ươu có trong các tiếng trên . * Luyện đọc từ: - GV hướng dẫn cách đọc từ chú cừu : Đánh vần tiếng (2 em) - đọc trơn từ (3 em) - Các từ còn lại HD tương tự - Gọi HS đọc 4 từ ( theo thứ tự) 3 em – HS đọc ( không theo thứ tự ) 3 em. Giảng từ: bướu cổ ( cục nổi lên ở cổ, do tuyến giáp tạng nở to, mà nguyên nhân là do thiếu I-ốt ) - HS đọc toàn bài ( 1 em ). 3.Hoạt động 3 : Luyện viết ( ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.). - GV hướng dẫn cách viết vần ưu - viết mẫu. - Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. Viết bảng con. - HS viết – GV nhận xét, sửa sai . - Vần ươu HD tương tự. - HD viết - viết mẫu tiếng lựu - HS viết – GV nhận xét, sửa sai . - Tiếng hươu ( các bước tương tự như tiếng lựu ). II. TIẾT 2: 1.Hoạt động 1: Luyện đọc a. Đọc bảng lớp ND tiết 1. GV gọi HS đọc ( 3-5 em ) - Lớp đồng thanh 1 lần. b. Đọc câu: Treo tranh giới thiệu câu Tranh vẽ gì? (Veõ khu röøng coù nhieàu con vaät ) - GV đính bảng câu ứng dụng: Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy bầy hươu nai đã ở đấy rồi. - Nhận biết tiếng có vần mới học cừu, hươu. - Đọc tiếng, từ khó: buổi, suối, thấy, bầy – GV đọc mẫu. - Luyện đọc câu ( 3-5 em ). c. Đọc SGK: - HS đọc bài trang 1+ 2 SGK (3-5 em ) – NX - sửa sai. 2.Hoạt động 2: Luyện nói. -1 HS đọc chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi - GV treo tranh hỏi: Tranh veõ nhöõng con vaät naøo( Hoå, baùo, gaáu, höôu, nai, voi ). + Chuùng soáng ôû ñaâu? (Trong röøng). + Con naøo thích aên thòt, aên coû, aên maät?(AÊn thòt: Hoå, baùo. AÊn coû: Höôu, nai, voi. AÊn maät: gaáu) + Em ñaõ thaáy con vaät naøo? Em thích con naøo nhaát? (Tuøy theo HS traû lôøi ) - HS hoạt động nhóm 2 - Đại diện nhóm TL – NX - sửa sai. - Nhắc lại chủ đề:. Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi. * NGHỈ GIỮA TIẾT 3.Hoạt động 3: Thực hành làm VBT/ 43 * Bài 1: Nối ( HDHS nối tranh với từ hươu nai, chú cừu, bầu rượu.) * Bài 2:Nối (HDHS nối từ với từ thành câu: Trái lựu đỏ ối, Chú bé mưu trí, Cô Khướu líu lo.) * Bài 3: Viết: HDHS viết 1 dòng mưu trí, 1 dòng bầu rượu. - GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Chấm bài - NX sửa sai. 4.Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò - HS đọc lại toàn bài ( 2 em ) – Trò chơi : “ Em tìm tiếng mới”. - Dặn HS về đọc bài - Tìm tiếng có vần ưu, ươu – xem bài: ôn tập. - NX tiết học. D. BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................................................ T3 TOÁN TIẾT: 40 PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5. SGK/ 58 TGDK: 38’ A.Mục tiêu: - Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 5; biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. - Làm bài tập: 1, 2, 3, 4/ 43 VBT. B.Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh veõ nhö trong SGK, maãu vaät. - HS: Boä hoïc toaùn, saùch. C.Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1:Bài cũ - GV gọi 2 -3 em kiểm tra miệng bảng trừ trong phạm vi 4 – NX . 2.Hoạt động 2: Bài mới a.Hoaït ñoäng 2.1: Giôùi thieäu pheùp tröø trong phạm vi 5 - GV ñính 5 quaû cam, laáy ñi 1 quaû. - Yêu cầu HS nêu đề toán?( Coù 5 quaû, laáy ñi 1 quaû. Coøn laïi bao nhieâu quaû?) - Neâu pheùp tính? (5 – 1 = 4) - Töông töï hình thaønh: 5 – 4 = 1 ; 5 – 2 = 3 ; 5 – 3 = - Höôùng daãn HS hoïc thuoäc bảng trừ trong phạm vi 5. b.Hoaït ñoäng 2.2: Höôùng daãn HS nhaän bieát moái quan heä giöõa pheùp coäng vaø pheùp tröø. Duøng maãu vaät ñeå neâu moái quan heä. 4+1=5 5-1=4 1+4=5 5-4=1 3+2=5 5-2=3 2+3=5 5-3=2 * Nghỉ giữa tiết c.Hoạt động 2.3: Thực hành /43VBT * Bài 1/43 VBT: Tính: 5 – 1 = ….. 4 – 1 = …... 3 – 1 = ….. 2 + 3 = …. HS laøm baøi, trao ñoåi chöõa baøi. * Bài 2/43VBT:Tính: 2 – 1 = ..... 3 – 2 = ..... 4 – 3 = .... 5 – 4 = .... HS làm bài, nêu kết quả miệng, chữa bài. * Bài 3/43 VBT: Tính: - HS nêu yêu cầu - Nhắc HS ghi kết quả thẳng cột. - HS làm bài – NX sửa sai. * Bài 4/43 VBT: Vieát pheùp tính thích hôïp: - Goïi HS quan sát tranh neâu ñeà toaùn. Coù 5 quả, hái 1 quả. Hoûi còn lại maáy quả? - Goïi HS traû lời: ( Có 5 quả hái 1 quả còn lại 4 quả.) - Laøm pheùp tính gì? ( tính trừ ) - Neâu pheùp tính. ( 5 – 1 = 4) - NX - sửa bài. 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò. - Goïi HS ñoïc pheùp tröø trong phaïm vi 5: Caù nhaân, lôùp. - Dặn dò học sinh học thuộc bảng trừ. Xem tiếp bài:Luyện tập. D.BỔ SUNG: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ T4 THỦ CÔNG TIẾT: 10 XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON(T1). TGDK :35’ A.Mục tiêu: - Biết cách xé, dán hình con gà con. - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. - Với HS khéo tay: - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé ít răng cưa. Hình dán phẳng. Mỏ, mắt gà có thể dùng bút màu để vẽ. - Có thể xé được thêm hình con gà con có hình dạng, kích thước, màu sắc khác. - Có thể kết hợp vẽ trang trí hình con gà con. * GDNGLL: Trò chơi “chọi gà” B.Chuaån bò: 1.Giaùo vieân : Baøi maãu veà xeù , daùn hình con gaø. Giaáy thuû coâng maøu, Giaáy traéng laøm neàn, hoà daùn. Khaên lau. 2.Hoïc sinh :Giaáy thuû coâng maøu vaøng, buùt chì , buùt maøu , hoà daùn , vôû thuû coâng. C.Các hoạt động dạy học: 1. Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuÕ. Giaùo vieân kieåm tra giaáy maøu, vôû thuû coâng , hoà daùn, buùt maøu, buùt chì . 2.Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi: a. Hoaït ñoäng 2.1: GV höôùng daãn HS quan saùt vaø nhaän xeùt. - Quan saùt baøi xeù, daùn maãu, maãu veà hình daùn, maøu saéc cuûa con gaø. - Con gaø con coù thaân, ñaàu hôi troøn(ñaàu coù caùc boä phaän: maét, moû) caùnh, chaân, ñuoâi. b. Hoaït ñoäng 2.2:GV höông daãn maãu. * Xeù thaân gaø: -Veõ hình chöõ nhaät 10 oâ x 8oâ. -Xeù 4 goùc hình chöõ nhaät tieáp tuïc chænh söûa cho gioáng hình thaân gaø. * Xeù ñaàu gaø: - Xeù hình vuoâng caïnh 5 oâ. - Veõ, xeù 4 goùc hình vuoâng. - Xeù chænh söûa cho troøn. - HS xeù nhaùp hình thaân, ñaàu gaø. Nghæ giöõa tieát *Xeù hình ñuoâi gaø: - Ñeám oâ veõ xeù hình vuoâng, caïnh 4 oâ. -Veõ hình tam giaùc xeù hình tam *Xeù hình chaân gaø: -Veõ vaø xeù 2 hình tam giaùc ñeå taïo chaân gaø. *Daùn hình: HS boâi hoà vaø laàn löôït daùn thöù töï thaân, ñaàu, ñuoâi treân giaáy nhaùp. Duøng vieát chì ñeå veõ maét, moû con gaø. 3. Hoạt động 3: Cuûng coá – Daën doø: * GDNGLL: Trò chơi “Chọi gà” Mục tiêu: Giúp học sinh rèn luyện sứ khõe, tính dẻo dai Tổ chức trò chơi - Chia lớp thành hai đội có số người bàng nhau, xếp thành hai hàng đối diện nhau. Mỗi đội cử ra một bạn tạo thành một cặp đấu (có thể tạo ra một hoặc hai hay ba cặp đấu cùng một lúc). Cách chơi:  - Mỗi người gấp 1 chân của mình, chân còn lại nhảy lò cò đi đá chân của người khác.  - Dùng chân gấp khúc đó đá vào chân gấp khúc của người khác. Luật chơi: Ai mà té trước thì là người thua. Đội nào có nhiều người thắng thì đội đó thắng cuộc. - GV nhaän xeùt vaø daën hoïc sinh tieát sau thöïc haønh treân giaáy maøu ñeå daùn vaøo vôû. D.BỔ SUNG ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ *BUỔI CHIỀU: T1 TIẾNG VIỆT (BS) ƯU - ƯƠU A.Mục tiêu: - Củng cố các vần ưu, ươu đã học. - Rèn học sinh nắm chắc vần ưu, ươu và đoïc, vieát chính xaùc các từ có vần ưu, ươu . B.Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đọc và tìm tiếng từ. - Đọc, so sánh vần : ưu # ươu. - 2 em/ nhoùm kieåm tra ñoïc bài vần ưu, ươu trong SGK( Chuù yù hoïc sinh yeáu). - Ghép âm và thêm dấu thanh vào vần ưu, ươu để được tiếng. - Tìm töø mới coù vần ưu, ươu . 2. Hoạt động 2: Rèn viết. - HS làm VBT bài ưu, ươu (nếu còn). - Viết vở chính tả : trái lựu, hươu sao, chú cừu, bầu rượu, mưu trí, bướu cổ. Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy bầy Hươu, Nai đã ở đấy rồi. - Viết vở 1 : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao. 3.Hoạt động 3 : Bồi dưỡng HS giỏi. Thi viết đúng, đẹp câu ứng dụng :Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy bầy Hươu, Nai đã ở đấy rồi. C.Củng cố- dặn dò: - Veà tập viết thêm , rèn viết chính tả - Hoïc thuộc bài : ưu, ươu. - Chuẩn bị baøi: Ôn tập. T2 TOÁN (BS) PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5. A.Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố bảng trừ trong phạm vi 5. - Rèn học sinh nắm chắc công thức trừ trong phạm vi 5 để vận dụng làm tính chính xác, thành thạo. B.Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Củng cố bảng trừ trong phạm vi 5. - HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 5. - 2 em/ nhóm kiểm tra nhau. - HS đọc cá nhân 5 đến 10 em. - Hỏi miệng thi trả lời nhanh: 5 – 3 = ? 5 – 4 = ? 5 - ? = 2 5 - ? = 3 5 - ? = 4 5 - ? = 1 2. Hoạt động 2: Luyện tập. - Học sinh làm bài tập SGK trang 59. + Miệng: Bài 1 – Tính ghi kết quả hàng ngang. + Vở 2: Bài 2 trang 59 ( Tính ghi kết quả hàng ngang ). Bài 3 - Đặt tính theo cột dọc và ghi kết quả. 3. Hoạt động 3: Bồi dưỡng HS giỏi.(Làm bảng lớp ). - Bài 1: 3 + 2 – 2 + 1 – 3 = 2 + 0 + 2 – 3 – 1 = C. Củng cố - Dặn dò: - Về xem lại bài – Học thuộc bảng trừ trong phạm vi 5.. - Chuẩn bị bài: Luyện tập. T3 THỂ DỤC TIẾT:11 RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TC “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC”. TGDK: 35’ A.Mục tiêu: - Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. - Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng kiễng gót bằng hai chân. - Bước đầu làm quen với trò chơi. B.Đồ dùng dạy học: Còi, sân bãi… C.Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Phần mở đầu - Tập hợp lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của bài. - GV tập hợp lớp thành 3 hàng dọc X X X X X X X X X X X X - Khởi động. - Trò chơi: Diệt các con vật có hại. 2. Hoạt động 2: Phần cơ bản * Ôn phối hợp: đứng đưa hai tay ra trước, ñưa hai tay dang ngang, ñưa hai tay lên cao chếch chữ V. N1: Từ tư thế cơ bản đưa 2 tay ra trước. N2: Đưa hai tay dang ngang N3: Đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V N4: Về tư thế cơ bản. * Học động tác đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng kiễng gót bằng hai chân. - GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích rồi hô cho học sinh thực hiện. N1: Từ tư thế cơ bản đứng kiễng gót 2 tay chống hông. N2: Về tư thế cơ bản. N3: Từ tư thế cơ bản đứng kiễng gót 2 tay chống hông. N4: Về tư thế cơ bản. * Trò chơi: Chuyền bóng. - Cán sự tập hợp lớp thành 3 hàng dọc. GV nêu trò chơi, làm mẫu và hướng dẫn: Em đứng đầu cầm bóng giơ lên cao rồi hạ xuống đưa cho bạn thứ hai, bạn thứ hai tương tự đưa cho bạn thứ 3 cứ thế hết hàng dừng lại. 3. Hoạt động 3: Phaàn keát thuùc - GV taäp hôïp HS, cuøng HS heä thoáng baøi hoïc. - Nhaän xeùt giôø hoïc - Dặn dò về nhà thực hành. D. BỔ SUNG: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ tư ngày 30 tháng 10 năm 2013 *BUỔI SÁNG: T1+2 HỌC VẦN TIẾT:93,94 ÔN TẬP SGK/88-89 TGDK: 36’/tiết A.Mục tiêu: - Đọc được các vần có kết thúc bằng u/o, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 38 đến 43. - Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến 43. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Sói và cừu. - HS khá, giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh. - HS khá, giỏi biết đọc trơn. B.Ñoà duøng daïy hoïc: - Tranh minh hoaï töø khoaù, caâu öùng duïng, luyeän noùi, C.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc : I. TIẾT 1: 1.Hoạt động 1: Bài cũ - Ñoïc saùch keát hôïp baûng con. - Vieát baûng con. Goïi ñoïc ñoaïn thô öùng duïng. GV nhaän xeùt chung. 2.Hoạt động 2: Bài mới a.Hoạt động 2.1: GV giôùi thieäu baøi vaø ghi töïa: OÂn taäp. - Hoûi laïi vaàn ñaõ hoïc, Giaùo vieân ghi baûng.Giaùo vieân treo baûng oân. - Goïi hoïc sinh chæ vaøo baûng vaø ñoïc: Caùc aâm ñaõ hoïc, vaàn ñaõ hoïc. - Gheùp aâm thaønh vaàn. Đọc vần cá nhân - đồng thanh. * Nghỉ giữa tiết b.Hoạt động 2.2: Luyện đọc từ ứng dụng ( ao bèo, cá sấu, kì diệu ) - HD học sinh đọc từ - HS sinh đọc cá nhân. - Giaùo vieân giaûi thích töø : ao bèo ( Là rất nhiều bèo nổi trên mặt nước ở trong ao ) + chænh söûa loãi phaùt aâm cho hoïc sinh. 3.Hoạt động 3: Taäp vieát töø öùng duïng. - Höôùng daãn vieát baûng con: caù saáu, kì diệu. Hoïc sinh vieát vaøo vôû taäp vieát. - Ñoïc baøi vöøa oân. NX tieát 1. II. TIẾT 2: 1.Hoạt động 1: Luyeän ñoïc baûng lôùp. - Hoïc sinh laàn löôït ñoïc caùc vaàn trong baûng oân, ñoïc töø öùng duïng. - Giôùi thieäu tranh minh hoaï caâu öùng duïng cho hoïc sinh quan saùt vaø hoûi: Tranh veõ gì? Haõy ñoïc caâu öùng duïng döôùi böùc tranh. - Giaùo vieân yeâu caàu hoïc sinh chæ ra caùc tieáng vöøa hoïc coù vaàn keát thuùc baèng u hoaëc o. - Giaùo vieân chænh söûa phaùt aâm, khuyeán khích hoïc sinh ñoïc trôn. 2.Hoạt động 2: Kể chuyện “Sói và Cừu.” - Giaùo vieân treo tranh minh hoaï caâu chuyeän vaø yeâu caàu hoïc sinh quan saùt. - Giaùo vieân keå laïi dieãn caûm noäi dung caâu chuyeän theo tranh “Soùi vaø Cöøu” - GV döïa vaøo tranh, gôïi yù heä thoáng caâu hoûi, giuùp Hoïc sinh traû lôøi caùc caâu hoûi hoaøn thaønh câu chuyện. * Giaùo vieân keát luaän: Con Soùi chuû quan vaø keâu caêng, ñoäc aùc neân ñaõ bò ñeàn toäi. Con Cöøu bình tónh vaø thoâng minh neân ñaõ thoaùt cheát. * Nghỉ giữa tiết 3.Hoạt động 3:: Thực hành làm VBT/ 44 * Bài 1: Nối ( HDHS nối từ với từ tạo thành câu.) * Bài 2: Điền từ ngữ ( cá sấu, trái lựu ) * Bài 3: Viết: HDHS viết 1 dòng ao bèo, 1 dòng cái gầu. - GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Chấm bài - NX sửa sai. 4.Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò: - Goïi ñoïc baøi vöøa oân. - Toå chöùc cho hoïc sinh saém vai keå laïi caâu chuyeän. - Dặn HS hoïc baøi, xem baøi ôû nhaø. D. BOÅ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… T3 TOÁN TIẾT:41 LUYỆN TẬP SGK/60 TGDK: 35’ A.Mục tiêu: - Làm được các phép trừ trong phạm vi các số đã học; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. - Làm bài tập:1; 2 cột 1,3; 3 cột 1,2; 4/44 VBT. B.Đồ dùng dạy học: - GV: Duïng cuï ñeå toå chöùc troø chôi. - HS: Saùch. C.Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Bài cũ. - KT bảng trừ trong phạm vi 5 - Nhận xét. 2.Hoạt động 2: Luyện tập * Bài1/44 VBT: Tính - Nêu yêu cầu - Nhắc HS ghi kết quả thẳng cột. - HS làm bài – NX sửa sai. * Bài 2/44 VBT: ( cột 1,3 ) Tính - Nhắc lại cách tính: Thực hiện 2 lần tính và ghi kết quả vào chỗ chấm. 5 - 2 - 1= ... 3 – 1 – 1 = .... ................... ……………… - HS làm bài – NX sửa sai. * Nghỉ giữa tiết * Bài 3/44VBT: ( Cột 1,2 ) Điền dấu 5 - 3 ... 4 5 – 4 ... 2 - HS neâu laïi caùch laøm: Tröôùc khi ñieàn daáu phaûi thöïc hieän pheùp tính neáu coù roài so saùnh keát quaû vôùi nhau. - HS làm bài – NX sửa sai. * Bài 4/4.VBT: Vieát pheùp tính thích hôïp: Quan saùt vaø neâu ñeà toaùn roài vieát pheùp tính öùng vôùi tình huoáng trong tranh. a.Trên cành có 5 con chim , bay đi hết 3 con..Hỏi trên cành còn lại mấy con chim? (5-3=2 ) b. Có 5 máy bay, bay đi 1 máy bay. Hỏi còn lại bao nhiêu máy bay? (5-1=4 ) 3.Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò - Đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 5. - Hoïc thuoäc caùc pheùp tính coäng, tröø trong phaïm vi ñaõ hoïc. B. BỔ SUNG: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuần 11.doc