Giáo án lớp 2 dạy tuần 3

TIẾT

TẬP ĐỌC

BÀI

BẠN CỦA NAI NHỎ

I> Mục đích yêu cầu:

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng Đọc trơn toàn bài, đúng các tngữ: ngăn cản , hích vai, lao tới , lo lắng

Biết nghỉ hơI sau dấu chấm, phẩy và giưa cụm từ, phân biệt lời của các nhân vật

2.Rèn kĩ năng đọc- hiểu

HS hiểu các từ chú giảI SGK

Thấy được các đức tính của bạn nai nhỏ : Khoẻ mạnh nhanh nhẹn, dám liều mình cứu người

II>Đồ dùng dạy- học

-Tranh minh hoạ SGK, bảng phụ

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 dạy tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3: Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng :Thứ 2 ngày tháng năm 2007 Tiết Tập đọc Bài Bạn của nai nhỏ I> Mục đích yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng Đọc trơn toàn bài, đúng các tngữ: ngăn cản , hích vai, lao tới , lo lắng Biết nghỉ hơI sau dấu chấm, phẩy và giưa cụm từ, phân biệt lời của các nhân vật… 2.Rèn kĩ năng đọc- hiểu HS hiểu các từ chú giảI SGK Thấy được các đức tính của bạn nai nhỏ : Khoẻ mạnh nhanh nhẹn, dám liều mình cứu người II>Đồ dùng dạy- học -Tranh minh hoạ SGK, bảng phụ III>Các hoạt động dạy học Tiết 1: A.Mở đầu Ktra bài cũ : Hai em đọc bài Mít làm thơ và kết hợp với trả lời các câu hỏi SGK GV kiểm tra vở B. Dạy bài mới 1.GT: Ghi đầu bài 2.Luyện đọc a. GV đọc mẫu bài b. HD HS luyện đọc, kết hợp giảI nghĩa từ HS đọc từng câu nối tiếp nhau GV hd HS đọc đúng các từ khó :Nai nhỏ, chơI xa, chận nối, lo lắng, chút nào nữa HS đọc từng đoạn trước lớp HS chú ý cách ngắt hơI nghỉ giọng HS nhắc lại một số từ chú giảI : Ngăn cản, kích vai , thông minh, hung ác…. Cn giảI nghĩa thêm: rình nấp 1 chỗ kín để theo dõi hoặc chờ bắt HS đọc từng đoạn trong nhóm Thi đọc từng đoạn giữa các nhóm Cả lớp đọc đồng thanh Tiết 2 3.Hướng dẫn tìm hiểu bài GV CH 1:HS đọc đoạn để trả lời Nai nhỏ xin phép cha đI đâu? Cha nai nhor nói gì? CH 2: Nai nhỏ đã kể cho Cha nghe những hành động gi của bạn mình? CH 3: Mỗi hành động của bạn Nai nhỏ nói lên điểm tốt gì của bạn nai. Em thích nhất điểm nào? CH 4: Theo em những bạn tốt là những ai? GV giúp HS ptích chốt lại”có skhoẻ là đáng quý vì có skhoẻ….cứu dê non” HS đI chơI xa cùgn các bạn Cha không ngăn cản con nhưng con hãy kể về bạn của con HS đọc thầm đoạn2.3.4 HS thuật lại 3 hđộng của bạn Nai nhỏ HĐ1 lấy vai hích đổ hòn đá to chặn .. HĐ2 Nhanh trí kéo Nai nhỏ khỏi bụi cây có lão hổ đang rình HĐ3Lao vào lão sói dùng gạc húc bác sói ngã bổ ngửa cứu Dê non HS nêu ý kiến cá nhân và giảI thích GV khẳng định hđộng dám liều mình để cứu người khác được nhiều HS tán thưởng nhất là đặc điểm của người vừa dũng cảm vừa tốt bụng HS cả lớp thảo luận câu hỏi này và đưa ra ý kiến hay nhất toàn diện nhất 4.luyện đọc lại: Các nhóm cử đại diện đọc phân vai GV và các bạn nhận xét nhóm đọc hay 5.củng cố dặn dò đọc xong câu chuyện này em biết được vì sao cha nai nhỏ vui lòng cho em trai bé bỏng của mình đI chơI xa không? HS về tiếp tục đọc để chuẩn bị cho tiết kể chuyện ------------------------------------------------- Tiết kể chuyện bài bạn nai nhỏ I> Mục đích yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng nói :Dựa vào tranh nhắc lại được lời kể của Nai nhỏ về bạn, nhớ lại lời của cha Nai nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn Bước đầu biết kể câu chuyện theo vai, giọng kể tự nhiên hợp tình cảnh 2.Rèn kĩ năng nghe : Biết lắng nghe khi bạn kể, biết nxét đánh giá lời kể của bạn II>Đồ dùng dạy- học III>Các hoạt động dạy học A. Mở đầu: Ktra bài cũ 3 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện phần thưởng theo tranh GV nhận xét cho điểm B. Dạy bài mới 1. GT – Ghi đầu bài 2. Hướng dẫn kể chuyện a. Dựa vào tranh nhắc lại lời kể của Nai nhỏ về bạn mình 1 HS đọc yc của bài GV yc HS quan sát kĩ 3 bức tranh SGK nhớ lại từng lời kể của Nai nhỏ được diễn tả bằng hình ảnh 1 HS khá làm mẫu – GV khuyến khích các em nói tự nhiên, đúy diễn đạt bằng lời nói của mình HS tập kể theo nhóm, từng em lần lượt kể theo nhóm Đại diện các nhóm nói lại lời kể của Nai nhỏ GV khen các em kể tốt b.Nhắc lại lời kể cảu cha Nai nhỏ khi mỗi lần nghe con kể về các bạn HS nhìn lại từng tranh nhớ và nhắc lại lời của cha Nai nói với Nai theo câu hỏi SGK HS kể theo nhóm và cử đại diện kể 3. củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học, dặn HS kể lại câu chuyện đã học và kể theo vai ------------------------------------------------- tiết toán Tiết 1: Phép cộng và tổng bằng 10 I. Mục tiêu Giúp HS củng cố phép cộng có tổng bằng 10, và đặt tính cộng theo cột Củng cố về xem giờ đúng trên mặt đồng hồ II. Đồ dùng 10 que tính Bảng cài que tính III. Các hoạt động dạy học 1. Ktra bài cũ (5’) HS làm phiếu htập A, Số liền trước của 61 là, số liền au của số 99 … B, tính 42+54=…. 84-31=…… 60+25….. C, 1 dm = ….cm 2. Bài mới: GT : ghi đầu bài a. gt thiệu phép tính cộng 6+4=10 *Bước 1 : GV giữ bảng que tính rồi hỏi “có mấy que tính”? HS lấy que tính để lên bàn GV gài 6 que tính và hỏi: viết 6 vào cột đơn vị hay cột chục? GV viết 6 vào cột đơn vị GV giơ 4 que tính và hỏi HS “Lấy thêm 4 que tính nữa ”HS lấy 4 que tính để lên bàn. GV hỏi HS viết tiếp số mấy vào cột đơn vị GV chỉ vào các que tính cài trên bảng hỏi :”có tất cả bao nhiêu que tính” HS tự ktra bằng que tính HS bó một bó 10 que và GV hỏi : 6+4 =? GV giúp HS hiểu được 6+4= 10 viết 0 thẳng cột với 6 và 4, viết 1 ở cột chục *Bước 2: GV nêu 6+4=? Hd HS đặt tính 6+4 =10 tính 6cộng 4 viết 0 vào hàng đvị 1 vào hàng chục HS nhắc lại tính hàng ngang và tính hàng cột 2.Thực hành Bài 1: 1 HS đọc đầu bài sau đó tự làm rồi chữa bài Bài 2 HS tự làm rồi chữa bài Bài 3 HS thi đua nhau tính nhẩm nhanh và nêu kquả Bài 4 HS nhìn vào tranh vẽ và nêu mấy giờ 3.Củng cố và dặn dò GV hệ thống và nhấn mạnh bài Hd bài tập về nhà 1.2.3 SGK ------------------------------------------------- Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng :Thứ 3 ngày tháng năm 2007 Tiết Tập đọc Bài Danh sách học sinh tổ 1, lớp 2a Năm học : 2003-2004 I.mục đích yc 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: đọc đúng những chữ có vần dễ lẫn l/n Đọc bản d/sách rõ ràng, rành mạch, ngắt nghỉ hơI hợp lí sau từng cột từng dòng 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu Nắm được thông tin cần thiết trong d/sách biết tra tìm thông tin cần thiết 3. Củng cố thông tin sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái II.Đồ dùng Giấy khổ to bút dạ, dsách HS của lớp III. Các hđộng dạy học A. Ktra bài cũ (5’) 2 HS nối nhau học bài “bạn nai nhỏ ” kết hợp hỏi nội dung 3 HS lên bảng ghi lại những chữ cáI đã học theo thứ tự bảng chữ cáI Cả lớp ghi bảng chữ cáI vào vở và 1 HS đọc thuộc bảng chữ cái B.Dạy bài mới 1.GT ghi đầu bài(1’) 2.Luyện đọc (15-20’) GV đọc mẫu GV hd HS đọc bản danh sách lớp HS nối tiếp nhau đọc bản ds lớp GV hd HS đọc bản dsách đúng rõ ràng rành mạnh HS tập đọc bản ds theo thứ tự 2.3 HS thi đọc toàn bài HS tham gia trò chơI luyện đọc 3.Hd tìm hiểu bài (15’) GV CH : bản ds gồm những cột nào ? CH: GV yc HS CH: tên HS trong ds được đọc theo thứ tự nào ? CH : Sắp xếp các tên của các bạn em trong ds tổ theo thứ tự bảng chữ cái? HS Số TT, ngày, tháng năm sinh, nam, nữ, nơI ở Đọc nối tiếp nhau theo thứ tự hàng ngang, sau đó hd HS nêu họ tên 1 bạn bất kì . HS khác đọc tiếp thông tin về bạn ấy Thứ tự bảng chữ cáI HS đọc thầm cột họ và tên trong ds 2 HS lên bảng làm bài tập. HS khác làm vào nháp 4.Luyện đọc lại 1 số HS thi đọc lại bản ds, lớp chọn bạn đọc đúng nhất 5.Củng cố dặn dò GV giới thiệu ds lớp mình 1.2 HS đọc Dặn HS về đọc lại bản ds của mình ------------------------------------------------- Tiết Toán Bài 26+4; 36+24 A. Mục tiêu Giúp HS biết thực hiện phép cộng là tròn chục dạng 26+4, 36+24 (cộng có nhớ dạng tính viết) B, đồ dùng : 4 bó que tính và 4 que rời Bảng gài C. các hđộng dạy học chủ yếu 1.Ktra (5’) 3 HS lên bảng mỗi em làm một bài về nhà GV kiểm tra vở bài tập sau đó nxét chung 2.Bài mới Gt ghi đầu bài a.Gt phép cộng 26+4 GV giơ hai bó que tính và hỏi : có mấy chục que tính ? cho HS lấy 2 bó que tính ra. GV giơ tiếp 6 que tính ra và hỏi: có thêm mấy que tính nữa ? cho HS lấy 6 que tính đặt lên mặt bàn . GV hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? GV hóih nêu cách viết số 26 GV giơ 4 que tính và hỏi tiếp : GV hd HS viết số 4 GV hỏi và viết : 26+4=? Hd HS lấy 6 que tính rời bó lại với 4 que thành 1 bó với 1 chục que tính và hỏi : bây giờ có mẫy chục que tính ? GV nêu có 26 que thêm 4 que được 30 que tính hay 3 chục que Như vậy : 26+4 =? 30 hay 3 chục que GV hd HS viết phép tính vào bảng GV viết 26+4 =? GV hd HS đặt tính rồi tính 3 HS chỉ vào phép tính và nêu cách tính như trên b.Giới thiệu phép cộng 36+24 GV hd HS làm tương tự như với 26+4 Khi đặt tính GV hd HS thấy cần phảI viết 6 thẳng cột với 4, 2 thẳng cột với 3 viết dấu cộng và kẻ vạch ngang 3.Luyện tập thực hành Bài 1 : Cho HS tự làm cả phần a và phần b. GV theo dõi và nhận xét, giúp đỡ em yếu. Sau đó HS tự chữa và GV nhận xét Viết kquả tổng sao cho chữ số hàng trong cùng 1 hàng thẳng cột với nhau: đvị thẳng cột với đvị , chục thẳn hàng với cột chục PhảI nhớ 1 vào tổng Bài 2 HS đọc đề toán GV hỏi bài toán cho biết những gì và cần tìm gì? Sau đó HS tự tóm tắt Tóm tắt bài toán 1 em lên bảng tóm tắt Mai nuôI : 22 con gà Lan nuôI : 18 con gà Cả hai nuôI ….. con gà ?Muốn biết nhà Mai và Lan nuôI bao nhiêu con gà ta phảI làm ntn? Từ đó có phép tính : 22+ 18 =… 1 HS lên bảng ghi lời giảI : lớp làm vào vở , GV chữa chung Cả hai nhà nuôI được là : 22+18= 40(con gà) Bài 4 HS đọc đề bài sau đó cho HS dùng thước và bút để nối các điểm để có: a.1 hình vuông b. 2 hình tam giác 4. Củng cố dặn dò HS nhắc lại cách cộng số tròn chục , cách đặt tính cộng GV hd HS bài về nhà ------------------------------------------------- Tiết chính tả Bài Bạn của nai nhỏ Phân biệt ng/ngh , tr/ch , dấu hỏi / dấu ngã I.Mục đích yc chép lại chính xác nd tóm tắt truyện của bạn nai nhỏ khoảng 20’. Biết viết hoa chữ đầu và ghi dấu chấm khi hết câu trình bày bài đúng mẫu củng cố quy tắc viết chính tả ng/ngh làm được bài tập phân biệt dấu, thanh và âm đầu : ch/tr II.Đồ dùng Viết sẵn bài tập chép III.Các hđộng dạy học A. Ktra : 2 HS lên bảng cả lớp viết bảng con 2 tiếng bắt đầu bằng g,2 tiếng bắt đầu gh, 7 chữ cáI sau âm r B. Bài mới 1.Gt ghi đầu bài GV hd tập chép GV đọc bài chép 1 lượt 2.3 HS đọc lại Hỏi vì sao cha Nai nhỏ đồng ý cho đI chơI xa cùng bạn Kể cả đầu bài ctả chỉ có mấy câu Chữ đầu câu viết hoa ntn? Cuối câu dùng dấu gì ? Tên nvật viết ntn? HS viết bảng con: đI chơI, khoẻ mạnh …. 2.HS chép bài vào vở Lưu ý HS chữ đầu tiên của bài cách lề vở 3 ô, chữ đầu của bài viết cách lề 1 ô. 3.Chấm chữa bài HS soat lại bài viết và sửa bàng bút chì ra lề GV chấm 5-7 bài và nhận xét 4.Hd HSinh làm bài tập Bài tập 2 : 1 HS đọc yc của bài GV chép lên bảng :…………..ấy tháng, HS lên làm mẫu : Ngày tháng, sau đó 4 em lên bảng cả lớp làm vào bảng con . GV chữa chung Bài tập 3: 1 HS nêu yc của bài GV lực chọn HS làm bài phần a HS làm vào bảng con sau đó làm vào vở BT Nhiều HS đọc kquả bài 5.Củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học, yc HS về xem lại lỗi ctả ------------------------------------------------- Tiết Thể dục Bài Quay phảI, quay tráI – trò chơi “nhanh lên bạn ơi” I.Mục đích yc Tiếp tục ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yc thực hiện được động tác đẹp chính xác hơn giờ trước Học quay phảI quay trái: yc động tác thực hiện không được mất cân bằng ôn trò chơI nhanh lên bạn ơI . HS tham gia chơI đúng luật II.Chuẩn bị Sân trường : sạch sẽ PT: 1 còi, kẻ sân chơI III.ND và p2 lên lớp Hoạt động 1.Phần mở đầu 2.Tập hợp dóng hàng điểm số báo cáo 3.Phần kết thúc GV GV nhận lớp phổ biến ndung bài học Từ đội hình vòng tròn sau khởi động GV cho HS giảI tán và tập hợp 2 hàng dọc GV làm mẫu và gthích động tác GV hệ thống bài nxét giờ tập dặn về ôn tập HS HS chào,báo cáo khi GV nhận lớp Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc đI thường theo vòng tròn HS giảI tán và tập hợp hàng dọc HS quay phảI,quay tráI Lần 5 di chuyển HS xem tổ nào nhanh đúng và đẹp HS tập lại một hai lần các động tác sau đó chơI trò chơI “Nhanh lên bạn ơi” ChơI hai lần và lần 2 phân thắng thua HS đứng vỗ tay và hát ------------------------------------------------- Tiết đạo đức Bài Biết nhận lỗi và sửa lỗi I. Mục tiêu HS hiểu khi có lỗi thì nên nhận lỗi để sửa mau chóng tiến bộ và được mọi người yêu quý, thế mới là những người dũng cảm trung thực. HS biết tự nhận lỗi và sửa lỗi HS biết cảm phục các bạn biết nhận lỗi và ủng hộ II.Chuẩn bị : phiếu thảo luận nhóm III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Tiết 1 1.Ktra(3’) HS nêu thời gian biểu ở nhà 2.Bài mới : Gt ghi đầu bài Hđộng1(15’) Phân tích chuyện cáI bình hoa Mục tiêu (SGK) Cách tiến hành GV chia nhóm HS và yc HS theo dõi chuyện và phần kết của câu chuyện GV kể chuyện cái bình hoa từ đầu tới “không ai còn nhớ cáI bình vỡ”thì dừng lại Hỏi Nếu Vô va khôngnhận lỗi thì điều gì sẽ xẩy ra ? Các em thử đoán xem Vô va nghĩ gì và làm gì sau đó? Hỏi các em thích đoạn kết của nhóm nào hơn ? vì sao ? GV kể nối đoạn cuối của câu chuyện GV phát phiếu câu hỏi cho các nhóm Qua câu chuyện em cần làm gì khi mắc lỗi? Nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì ? HS theo dõi xdựng phần kết câu chuyện HS thảo luận nhóm và phán đoán phần kết Đại diện nhóm trình bày Các nhóm trình bày và thảo luận và trả lời câu hỏi GV kluận : Trong cuộc sống ai cũng có khi mắc lỗi ….mọi người yêu quý Hđộng 2(15’) bày tỏ ý kiến của mình Mục tiêu SGK Cách tiến hành GV quy định nếu tán thành thì vẽ mặt trời đỏ, còn không thì vẽ mặt trời xanh nếu không đánh giá được thì biểu thị bối rối. 2.GV lần lượt đọc từng ý kiến SGV/25 3. HS bày tỏ ý kiến và nêu lí do GV kết luận những ý kiến đúng và hay *Kết luận HS nêu Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp em mau tiến bộ đươc mọi người yêu quý HĐộng 3(3’) Củng cố dặn dò cbị kể một trường hợp nhận lỗi và sửa lỗi hoặc 1 người khác đã nhận và sửa lỗi với em ------------------------------------------------- Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng : Thứ 4 ngày tháng năm 2007 Tiết Toán Bài Luyện tập A, mục tiêu Giúp HS Rèn kĩ năng làm tính cộng trong trường hợp tổng là số tròn chục Củng cố về giảI toán và tìm tổng hai độ dài 2 đoạn thẳng B. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ 3 HS lên bảng chữa mỗi em chữa một bài GV ktra bt về nhà GV nhận xét và cho điểm 2. bài mới : GT- ghi đầu bài Bài tập 1: HS đọc bài và thi đọc nhanh,điền vào đúng kquả Bài tập 2: 1 HS đọc yc bài GV lưu ý HS kĩ thuật đặt tính sao cho đơn vị thẳng hàng cột với đơn vị, chục thẳng với chục 3 em lên bảng mỗi em một bài Bài tập 3 : Cho HS điền số nhanh đúng chính xác , HS nhận xét và chữa 22+8=30 87+3=90 25+25=50 33+7=40 40+8=48 27+33=60+20=80 Bài tập 4 : 1 HS đọc yc đề Cho HS tự tóm tắt bài toán GV gợi ý : bài toán cho biết gì? bố may cả quần và áo hết bao nhiêu dm vải? 1 HS lên tóm tắt bài : 1 HS lên bảng giảI, lớp giảI vào vở BT Bố may cả quần và áo hết số dm vảI là ? 19+11=30(dm) Đáp số : 30(dm vải) Bài tập 5: HS nhìn vào hình vẽ và trả lời miệng sau đó viết vào vở GV giúp HS củng cố : 10cm= 1 dm 1 dm=10 cm 20cm= 2 dm 3. Củng cố dặn dò GV nhận xét giờ học Hd bài về nhà ------------------------------------------------- Tiết Tập viết Bài Chữ hoa b- bạn bè sum họp I. Mục đích yêu cầu Rèn kĩ năng chữ viết : Biết viết các chữ cáI hoa B theo cỡ vừa và nhỏ Biết viết từ ứng dụng “Bạn bè sum họp” theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều và đẹp, nối chữ đúng quy định II. Đồ dùng : Bảng phụ Mẫu chữ B trong khung III. HĐộng dạy học A , Mở đầu : 1. Ktra bài cũ 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con : Ă, Â 1 HS nhắc lại cụm từ “Ă chậm nhai lĩ” cả lớp viết chữ ăn B, Bài mới : 1.GT ghi đầu bài 2.HDẫn viết a. Hd HS quan sát nhận xét chữ B mẫu -GV giúp HS nhận xét mẫu chữ B cao 5 li Gồm 2 nét : 1 nét giống móc ngược bên tráI 1 nét cong trên và cong phảI nối liền tạo vòng xoắn ở giữa thân chữ - GV viết mẫu lên bảng vừa viết vừa nhắc lại cách viết b. Hd HS viết trên bảng con HS tập viết chữ B 2,3 lượt. GV nhận xét uốn nắn 3. HD viết câu ứng dụng a. Gt câu ứng dụng : 1 HS đọc câu ứng dụng và nêu cách hiểu câu trên b. HS quan sát mẫu chữ trên bảng và nhận xét độ cao của các chữ cáI 1 li: a, n, u, m, o. “ “ “ 1.5 li : s.cao 2 li:n 2.5 li B, b, h c. Hd HS viết chữ bạn vào bảng con HS tập viết chữ bạn 2 lần 4.HD HS viết vào vở TV GV nêu yc viết và cho HS viết từng dòng 5.Chấm chũa bài - GV chấm nhanh khonảg 5-7 bài sau đó nhận xét để rút kinh nghiệm 6. Củng cố – dặn dò - GV nhận xét tiết học – nhắc HS hoàn thành BT ở nhà ------------------------------------------------- Tiết Từ và câu Bài Từ chỉ sự vật, kiểu câu : ai là gì? I. Mục đích yc HS nhận biết được các từ chỉ sự vật Biết đật câu theo mẫu ai II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ III. các hđộng dạy học A. Ktra bài cũ GV kiểm tra môt số vở bài tập B. Bài mới: 1. Gt ghi đầu bài 2. HD làm bt Bài 1 : 1 HS đọc yc bài cả lớp quan sát từng tranh suy nghĩ tìm từ ghi vào vở nháp và phát biểu ý kiến- lớp và GV nhận xét Bộ đội , công nhân, ôtô, …. Bài 2: 1 HS đọc yc bài, GV nhắc HS trong bảng từ có từ không tả sự vật GV hd HS đọc và nắm bài miệng và giáo viên ghi bảng Bạn, thước kẻ, cô giáo …………….. Bài 4: GV nêu yc và viết bảng lên Ai (hoặc cáI gì, con gì?) Là gì? Bạn vân Anh Là HS lớp 2 A 1 HS làm vào vở và phát biểu lớp cho ý kiến HS chơI trò chơI đặt câu theo mẫu 3.Củng cố dặn dò - GV nhận xét tiết học - GV nhấn mạnh nội dung tiết học ------------------------------------------------- Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng : Thứ 5 ngày tháng năm 2007 Tiết Toán (đã soạn thứ 4) Tiết chính tả bài gọi bạn phân biệt ng/ ngh /tr/ch dấu hỏi, dấu ngã I,Mục đích yc Nghe viết lại chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ gọi bạn Tiếp tục củng cố quy tắc ctả ng/ngh làm đúng các bài tập phân biệt các phụ âm đầu dễ lẫn ch/tr dấu hỏi dấu ngã II.Đồ dùng Vở bài tập Bảng phụ viết sẵn III. Các hđộng dạy học A. Ktra bài cũ GV đọc cho 2 HS viết bảng lớp.lớp viết bảng con B. bài mới : GT ghi đầu bài 1.HD nghe viết HS chuẩn bị bài GV đọcbài thơ một lượt. 1,2 HS đọc lại ?Bê vàng và dê trắng gặp phảI hoàn cảnh khó khăn ntn? ?Thấy Bê vàng không trở về, dê trắng đã làm gì? HS nxét : Bài ctả có những chỗ nào viết hoa? Vì sao? Tiếng gọi của Dê trắng được ghi nhớ những dấu câu gì? GV viết bảng vài từ dễ lẫn HS tập viết HS nghe viết vào vở 2. Chấm chữa bài HS tự chữa lỗi GV chấm 5-7 bài và nhận xét 3.HD làm bài tập Bài tập 2: 1 HS đọc yc của bài và suy nghĩ và làm bài tập 2 em lên bảng GV và cả lớp chữa nghiêng ngả/ nghi ngờ nghe ngóng, ngon ngọt Bài tập 3 : HS tự làm và thống nhất kết quả a. trò chuyện / che chở; trắng tinh / chăm chỉ b. nghe ngóng , ngon ngọt 4.Củng cố dặn dò: HS nhớ qui tắc ctả với g/gh thuộc qui tắc và bảng chữ cái ------------------------------------------------- Tiết Thủ công Bài Gấp máy bay phản lực I. Mục tiêu HS biết cách gấp máy bay phản lực Gấp được máy bay phản lực HS có hứng thú gấp hình II. Chuẩn bị Giấy thủ công Mẫu máy bay phản lực, giấy thủ công III.Các hđộng dạy học chủ yếu Tiết 1 1. Ktra : GV ktra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới GT chi đầu bài GV hd HS quan sát và nhận xét GV gt mẫu gấp máy bay phản lực nêu câu hỏi định hướng cho HS về hình dáng máy bay. Các phần của máy bay phản lực GV cho HS quan sát mẫu máy bay phản lực và tên lửa để thấy sự giống và khác nhau GV hướng dẫn mẫu B1: Gấp tạo mẫu thân cành máy bay phản lực GV làm mẫu gấp giống thân máy bay phản lực B2 : tạo máy bay phản lực sử dụng 3. Củng cố – dặn dò - GV dánh chuẩn bị tiết sau học tiếp ------------------------------------------------- Tiết Thế dục Bài Quay phảI, quay tráI - động tác vươn thở và tay I.Mục đích yc :Ôn quay phảI quay tráI yc thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác Làm quen với động tác vươn thở và tay của bài thể dục Yc thực hịên động tác chính xác II.Chuẩn bị Sân trường : sạch sẽ PT: 1 còi, kẻ sân chơI hình 30 III.ND và p2 lên lớp HĐ1: GV nhận lớp phổ biến yc giờ học HĐ2 Quay phảI quay tráI 4-5 lần GV làm mẫu và nêu cách thực hiện đtác và hô HS làm GV quan sát sửa sai uốn nắn động tác vươn thở 3-4 lần GV vừa làm mẫu vừa hướng dẫn giảI thích GV làm mẫu cách hít thở sâu và đếm cho HS tập GV nhận xét và sửa chữa động tác tay 4/2/8 nhịp ôn làm mẫu và gthích Trò chơI “Qua đường lội” GV hd cách chơi HĐ3 : Đứng vỗ tay và hát GV nhận xét giờ học và dặn dò HS GV hệ thống bài HS vỗ tay và hát Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp chơI trò chơI khởi động HS quay 2 lần GV hô. sau đó cán sự lớp hô tập 4-5 lần HS bắt chước tập theo HS tập động tác kết hợp thở sâu 2/8 nhịp HS tập theo sau đó ôn lại 2 động tác mới tập HS chơI thử trò chơI lần 1 Lần 2.3 chơI thi đua giữa các đội HS cúi người tha lỏng ------------------------------------------------- Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng : Thứ 6 ngày tháng năm 2007 Tiết Toán Bài 9 cộng với 1 số: 9+5 I. Mục đích yc: Giúp HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 9+5, từ đó thành lập và học thuộc các công thức 9 cộng với một số cbị cơ sở để thực hiện các phép cộng dạng 29+5, và 49+25 II. Đồ dùng 20 que tính, bảng gài que tính III. Hoạt động dạy học 1.Ktra : - 2 HS lên bảng chữa BT 3, BT 2 - GV ktra vở HS, nxét cho điểm 2.Bài mới : Gt ghi đầu bài a. Gt phép cộng 9+5 GV nêu bài toán SGK. HS làm thao tác trên vật thật tại chỗ (lấy 9 que tính, thêm 5 que nữa gộp lại được bao nhiêu que tính ) GV gài 9 que tính lên bảng sau đó viết 9 vào cột đơn vị, Thêm 5 que nữa gài vào bảng dưới 9 que viết vào hàng đơn vị ở dưới 9. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? GV nêu phép tính 9+5=? Bước 2: Thực hiện trên que tính (GV và HS cùng làm trên que tính) 9+5=9+1+4=10+4=14 Hoặc 9+5(5=4+1); 9+5= 9+1=10+4=14 Bước 3 : Đặt tính rồi tính : Đặt tính 9+5(cột dọc)(Hd HS làm ) 9 cộng 5 viết 4 thẳng cột với 9 và 5 , viết 1 vào ô cột chục b.HD HS tự lập bảng cộng dạng 9 cộng với một số chẳng hạn : 9+2=….9+3=…9+9=….. 3.Thực hành Bài 1: HS tự làm và đổi chéo ktra kquả HS chữa nêu nxét về từng cột tính để tự nhận ra : = 2+9=9+2=11; 3+9=9+3=12 Kluận : HS tự viết kquả vào vở rồi tính GV lưu ý cho HS viết thẳng cột Bài 4: 2 HS đọc đề Đọc kĩ đề và cho biết bài toán cho biết gì ? cần tìm gì ? 1 HS tóm tắt lên bảng lớp tự tóm tắt vào vở Có 9 cây cam Thêm 8 cây nữa Tất cả có…. Cây cam GV hỏi muốn biết có tất cả có bao nhiêu cây cam ta phảI làm ntn? (phảI lấy 9+8= 17 cây ) Ta có phép tính 9+8=17 cây cam 1 HS trình bày lời giảI vào vở Trong vườn có tất cả:9+8=17cây cam Đáp số:17 cây cam 4. Củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học Hd về nhà làm bài tập 1.2.3 SGK ------------------------------------------------- Tiết Tập làm văn Bài Sắp xếp câu trong bài lập danh sách học sinh I. Mục đích yc: -Rèn kĩ năng nghe và nói. Biết sắp xếp các bức tranh đúng trình tự câu chuyện “Gọi bạn ”. Dựa vào tranh kể lại nội dung câu chuyện -Rèn kĩ năng viết vận dụng kiến thức đã học để lập ds một nhóm 3-5 HS II.Đồ dùng dạy học : Vở bt III. Các hđộng dạy học A. ktra bài cũ 2.3 HS đọc bản tự thuật đã viết GV nhận xét cho điểm B.Bài mới 1.GT ghi đầu bài 2.HD làm bài tập +BT 1 (miệng): 1 HS giỏi đọc và xđịnh đề GV hd HS thực hịên yc kê chuyện theo tranh 1 HS giỏi làm mẫu trước Kể trong nhóm mỗi em trong nhóm kể một tranh Đại diện các nhóm thi kể. GV và lớp nhận xét +BT2 1 HS đọc yc đề bài GV gợi ý hd và gọi 3 HS lên bảng làm. GV chữa và chốt lại Lời giảI : Thứ đúng câu chuyện phảI là : b-d-a-c +BT3 1 HS đọc yc bài HS chia nhóm trao đổi với nhau để làm bài Đại diện các nhóm trình bày kết quả Cả lớp và GV nhận xét kquả njhóm làm tốt HS làm bài tập vào vở 3.Củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học Dặn dò HS về làm btập ------------------------------------------------- Tiết Tự nhiên- xã hội Bài Hệ cơ I. Mục tiêu : Sau bài học Chỉ và nói được một số cơ của cơ thể Biết được rằng có thể co và ruỗi nhờ đó mà các bộ phận cơ thể có thể chuyển động được Có ý thức tập luyện để có thể có cơ chắc II. Đồ dùng Tranh ảnh III. HĐộng dạy học 1.Bài cũ : bạn nên làm gì để cột sống không cong vẹo 2.GT ghi đầu bài 1.Quan sát hệ cơ Mục tiêu (SGK) 2.thực hành co và duỗi tay Mục tiêu (SGK) B2 làm việc cả lớp HĐộng thảo luận nhóm Mục tiêu (SGK) Cách tiến hành GV: cách tiến hành B1: HS làm việc theo cặp GV hd HS quan sát hình vẽ SGK chỉ và nói tên một số cơ của cthể B2: GV treo hình vẽ và nói tên các cơ - GV bổ sung và kết luận Cách tiến hành : GV GV yc HS GV cho HS Kluận Khi co cơ cơ sẽ ngắn hơn và chắc hơn … cử động được GV nêu CH chúng ta nên làm gì để cơ săn chắc? HS quan sát hvẽ SGK và chỉ tên cơ HS làm việc theo nhóm HS lên chỉ vào hình vẽ Từng HS quan sát hình 2 trong SGK/9 làm động tác giống hình vẽ,sờ nắm mô tả bắp cơ ở cánh tay khi co ntn? Xung phong trình diễn trước lớp 1 số em phát biểu ý kiến TDTTvận động hàng ngày Lđộng vừa sức Vui chơI ăn uống đầy đủ GV chốt lại các em nên ăn uống đầy đủ tập thể dục rèn luyện cơ thể hàng ngày để đượcc săn chắc 4. Củng cố dặn dò Muốn có cơ thể khoẻ mạnh em phảI làm gì? Dặn dò HS về làm bt và làm bà

File đính kèm:

  • docGA LOP 2(1).doc