TẬP ĐỌC. (2 tiết)
CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sạu các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5279 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 1 chuẩn kiến thức kỹ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN
Thứ hai ngày tháng năm 2013
TẬP ĐỌC. (2 tiết)
CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sạu các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1.Bài mới:
- Giới thiệu cấu trúc và chương rình môn tiếng Việt 2
- Có 8 chủ điểm.
- 1 Tuần các em học 3 tiết
tập đọc, 1 tiết kể chuyện
- Giới thiệu tên truyện yêu cầu HS quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
- Đọc mẫu toàn bài và HD cách đọc.
a- Yêu cầu HS đọc từng câu.
- Phát hiện các từ HS đọc sai và ghi bảng.
b- HD HS đọc các câu văn dài trong đoạn.
c- Chia lớp thành nhóm 2 người :
- HS đọc trong nhóm, theo dõi giúp đỡ.
d- Tổ chức trò chơi thi đọc tiếp sức giữa các nhóm.
2. Tìm hiểu bài
- Gọi HS đọc từng đoạn và trả lời các câu hỏi SGK.
+ Lúc đầu cậu bé học hành như thế nào?
- Cậu bé thấy bà cụ làm gì?
- Bà cụ làm thế để làm gì?
- Cậu bé có tin là từ thỏi sắt mài được thành kim nhỏ không?
- Bà cụ giảng giải như thế nào?
- Chi tiết nào chứng tỏ điều đó?
- Chia lớp thành 4 nhóm và thảo luận câu hỏi sau:
+ Câu chuyện khuyên em điều gì?
+ Câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim” khuyên em điều gì?
- Yêu cầu các em đọc theo vai.
- Em thích nhân vật nào? Vì sao?
3. Củng cố dặn dò
- Nhắc HS về nhà tập đọc lại.
- 1 – 2 HS đọc ở mục lục sách.
- Mở SGK quan sát chủ điểm 1.
- Quan sát tranh trả lời.
- Nghe –theo dõi.
- Lần lượt đọc từngcâu.
- Phát âm lại.
- Đọc từng đoạn trước lớp.
- Tự đọc lại chú giải SGK.
- Thực hành ngáp ngắn, ngáp dài ( 3 – 4 HS)
- Lần lượt đọc trong nhóm
- Theo dõi.
- Thi đua đọc.
- Nhận xét.
- Đọc đồng thanh toàn bài.
- Đọc bài.
- Khi cầm sách đọc vài dòng là chán bỏ đi chơi …
- Mài thỏi sắt vào tảng đá.
- Làm kim khâu.
- Không tin, ngạc nhiên và hỏi lại …
- Mỗi ngày … thành tài.
- Cậu bé hiểu ra quay về nhà học bài.
- Thảo luận.
- Báo cáo kết quả.
- Nhận xét –bổ sung.
- Nhận vai.
- Nhận xét chọn nhóm.
- Thể hiện vai tốt.
- Tự cho ý kiến.
TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.
I: Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về các số từ 0 –100, thứ tự của các số.
- Số có một chữ số, 2 chữ số, số liền trước, số liền sau của một số
II: Chuẩn bị:
- Kẻ sẵn bảng 100 ô vuông.
- HS vở bài tập toán tập 1.
III: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của hs
- Nhận xét về sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới:
Bài 1:Nêu các số có 1 chữ số.
- Tìm số bé nhất? Lớn nhất có 1 chữ số?
- Chuẩn bị 2 bảng phụ –chia lớp thành 2 dãy nối tiếp nhau lên ghi các số có 2 chữ số.
- Tìm số bé nhất, lớn nhất có hai chữ số?
- Số bé nhất có 3 chữ số.
- HD HS làm miệng tìm số liền trước, số liền sau của số 34
- Chấm một số bài của HS.
3. Củng cố dặn dò:
- Hãy nêu các số tròn chục.
- Nhắc HS về xem lại bài tp
- Đưa vở- SGK- bảng, phấn, dẻ lau, bút , thước,…
- 3 – 4 HS
- Bé nhất số 0
- Số lớn nhất:9
- Lần lượt ghi các số theo thứ tự.
- 8 – 10 HS đọc nối tiếc các số từ 10 – 100.
- 10, 99
- 100
- Tự làm bài tập 3 vào vở.
- 10, 20 ,30, … 90
- 4- 5HS đếm nối tiếp 0 - 100
===========================================================
Thứ ba, ngày tháng năm 2013
TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.
I.Mục tiêu.
- Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị, thứ tự của các số.
- Biết so sánh các số trong phạm vi 100.
II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Tìm các số viết bằng 2 số giống nhau có 2 chữ số?
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
Bài 1: HD HS tự làm vào vở.
- Số 85 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Ta có thể viết thế nào?
Bài 2: Cho chơi trò chơi tiếp sức, nêu luật chơi và cách chơi.
Bài 3: Y/c HS.
Bài 4:
3. Củng cố dặn dò:
- Bài ôn tập hôm nay ta ôn những nội dung gì?
- Muốn so sánh 2 số có 2chữ số…?
- Về làm bài tập vào vở bài tập toán.
- 1HS đọc cho cả lớp viết bảng con.
- 11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, …
- 1 HS làm bảng lớp.
- Chữa bài tập và tự chấm.
- 8 chục và 5 đơn vị
- 85 = 80 +5
- Làm bảngcon.
36 = 30 +6 71= 70 +1
94 = 90 + 4
- Chia lớp 2 dãy
- Thi đua chơi.
-Gv cùng HS nhận xét – đánh giá.
-Làm bảng con.
34 70 80 +6 = 86
-Tự làm vào vở.
+ 28, 33, 45, 54.
+ 54, 45, 33, 28.
- 1HS nhắc.
- HS khá nêu.
TẬP VIẾT:
CHỮ HOA A
I.Muïc ñích – yeâu caàu:
- Bieát vieát chöõ hoa A (theo côõ chöõ vöøa vaø nhoû).
- Bieát vieát caâu öùng duïng theo côõ chöõ nhoû vieát ñuùng maãu chöõ, ñeàu neùt vaø noái ñuùng quy ñònh.
II. Ñoà duøng daïy – hoïc.
- Maãu chöõ A, baûng phuï.
- Vôû taäp vieát, buùt.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu.
Giaùo vieân
Hoïc sinh
1. Bài cũ:
-Kiểm tra đồ đùng học tập
2. Bài mới:
- Ñöa maãu chöõ hoa A
- HD vaø phaân tích caùch vieát.
- Vieát 2-3 laàn treân baûng-phaân tích.
- Theo doõi, söûa sai
- Vieát maãu caâu öùng duïng
- Ñoä cao cuûa con chöõ trong caâu laø bao nhieâu?
- HD caùch vieát vaø noái chöõ
- Khoaûng caùch giöõa caùc chöõ laø?
- HD vieát bài.
- Theo dõi giúp đỡ hs yếu.
- Chaám vôû ñeå nhaän xeùt.
- Nhaän xeùt, ñaùnh giaù.
3. Dặn dò:
- Quan saùt, phaân tích
- Cao 5 li, vieát bôûi 1 neùt
- Theo doõi.
- Vieát baûng con 2-3 laàn
- 2-3 hs ñoïc
- Caû lôùp ñoïc
- Theo doõi
- Noái tieáp nhau neâu
- Vieát baûng con 2-3 laàn
- Viết bài vào vở.
-Chuaån bò baøi giôø sau.
CHÍNH TẢ
CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu:
Chép chính xác bài CT “Có công mài sắt, có ngày nên kim”; trình bài đúng 2 câu văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi trong bài.
Làm được các bài tập 2,3,4(BT)
II.Đồ dùng dạy – học.
Chép sẵn bài chép, BT điền chữ cái.
Vở tập chép, Vở BTTV, phấn, bút,…
III.Các hoạt động dạy – học
1. Bài cũ
- Giới thiệu mục tiêu yêu cầu của bài dạy.
- Đưa bảng phụ có bài chép.
+ Đoạn này chép từ bài nào?
+ Đoạn này là lời nói của ai với ai?
- HD nhận xét.
+ Đoạn chép có mấy câu?
+ Cuối mỗi câu ghi dấu gì?
+ Những chữ nào trong bài viết hoa?
+ Chữ đầu tiên của đoạn được viết như thế nào?
- Chọn đọc một số tiếng khó:ngày, mài, sắt.
- Theo dõi uốn nắn, nhắc nhở HS tư thế ngồi viết.
- Đọc lại bài chính tả- HD cách soát lỗi.
- Chấm 8 – 10 bài nhận xét.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Yêu cầu.
- Bài tập yêucầu gì?
- K Thường đứngtrước chữ nào?
- CThường đứng trước chữ nào?
Bài 2: Đưa bảng phụ - yêu cầu
3. Củng cố – dặn dò :
- Nhận xét, tinh thần, thái độ học tập
- Đưa đồ dùng học tập để GV kiểm tra.
- 1HS đọc nội dung
- Trả lời.
- Của bà cụ với cậu bé.
- 2 câu
- Dấu chấm
- Chữ: Mỗi, Giống.
- Viết hoa và lùi vào 1 ô.
- Viết bảng con.
- Chép bài chính tả vào vở.
- Soát lỗi.
- 1 – 2 HS đọc yêu cầu bài tập
- Điền k/c
- e,ê, i
- o, ô, ơ, a, ă, â, u ,ơ
- Tự làm bài tập vào vở bài tập TV2
- Tự điền vào bảng chữ cái.
- Đọc và đọc thuộc bảng chữ cái.
Thứ tư ngày tháng năm 2013
TẬP ĐỌC
TỰ THUẬT
I. Mục tiêu:
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy dấu chấm, giữa các cụm từ, yêu cầu và trả lời ở mỗi dòng.
- Biết đọc một văn bản tự thuật với giọng rõ ràng, mạch lạc.
- Đọc các từ chỉ đơn vị hành chính (xã, phường, quận, huyện, …)
- Nắm được những thông tin chính về về bạn HS trong mỗi bài.
- Bước đầu có khái niệm về một bản tự thuật (lí lịch).
II. Chuẩn bị.
- Bảng phụ viết bảng tự thuật.
- Phiếu bản tự thuật có ghi sẵn thông tin.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sính
1. Bài cũ:
- Gọi HS đọc bài: Có công mài sắt có ngày nên kim. Và trả lời câu hỏi 1 –2 SGK.
- Câu chuyện khuyên các em điều gì?
- Nhận xét đánh giá – cho điểm HS.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
- Đọc mẫu, giọng đọc rõ ràng mạch.
- Yêu cầu hs đọc từng câu và kết hợp giải nghĩa từ SGK.
- HD kĩ cách đọc.
- Chia đoạn.
Đ1: Từ đầu – quê quán
Đ2: còn lại.
- Chia nhóm theo bàn.
- Yêu cầu thảo luận theo cặp: Bạn biết gì về bạn Thanh Hà?
- Nhờ đâu mà em biết rõ về bạn Thanh Hà như vậy?
- Yêu cầu HS:
- Gợi ý giúp đỡ HS khi học sinh tự nói vềbản thân.
- Em hãy cho biết em đang ở xã nào? Huyện nào? Tỉnh nào?
- Tổ chức cho HS đọc cá nhân.
- Ai cũng cần viết bản tự thuật (lí lịch) để người khác hiểu thêm về mình nên khi viết các em cần viết chính xác.
3. Củng cố –dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS.
- 3 HS đọc và trả lời câu hỏi theo yêu cầu.
- Làm việc chăm chỉ, cần phải kiên trì, nhẫn nại.
- Mở sách Quan sát tranh.
- Theo dõi – nghe.
- Nối tiếp nhau đọc.
- Phát âm các từ khó.
- Nghe.
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn.
- Đọc trong nhóm.
- Thi đua đọc.
- Các cặp tự hỏi nhau.
- Vài cặp lên thể hiện trước lớp.
- Nhờ bản tự thuật của bạn đó.
- Đọc yêu cầu câu hỏi 3
- 3 – 4 HS trình bày.
- Trong mỗi bàn HS tự nói về bản thân mình cho các bạn nghe.
- Nối tiếp nhau nói về thôn xóm nơi em ở.
- Vài HS cho ý kiến.
- Thi đọc.
- Đọc chú giải.
- Tự viết bản tự thuật về bản thân mình.
TOÁN
SỐ HẠNG - TỔNG
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Bước đầu biết gọi thành phần và kết quả của phép cộng.
- Củng cố về phép cộng không nhớ các số có 2 chữ số –giải bài toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Chấm vở bài tập của HS.
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới:
- Nêu phép tính 35 + 24
- Nêu: Trong phép cộng 35 và 24 gọi là số hạng. 68 gọi là tổng
- Ghi phép tính: 63 +15
Bài 1: HD
- Muốn tính tổng hai số ta làm phép tính gì?
Bài 2:
Bài 3: HD
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết cả hai buổi bán đựơc… xe đạp ta làm thế nào?
3. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Đặt tính – làm bảng con –nhắc lại.
- Đặt tính và nêu tên gọi
- Tự cho ví dụ về phép cộng và nêu tên gọi của chúng.
- Phép cộng.
- Tự làm bài vào vở.
- Đọc kết quả – HS tự chấm bài.
- Đặt tính vào bảng con – nêu tên gọi các thành phần.
53
22
75
+
30
28
58
9
20
29
+
+
- 2HS đọc đề
- Sáng: 12 xe đạp
- Chiều: 20 xe đạp
- 2 buổi bán đựơc: … xe đạp?
- Nêu.
Bài giải:
Cả hai buổi bán được số xe đạp
+ 20 = 32 (xe đạp)
Đáp số: 32 xe đạp.
CHÍNH TẢ
NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ?
I. Mục tiêu::
- Nghe viết được khổ thơ cuối của bài thơ “ Ngày hôm qua đâu rồi?”
- Biết cách trình bày 1 bài thơ 5 chữ, các chữ đầu dòng thơ viết hoa.
- Điền đúng các chữ cái vào ô trống theo tên chữ cái
- Học thuộc lòng tên 10 chữ cái tiếp theo.
II. Chuẩn bị:
- Kẻ sẵn bảng chữ cái
- Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
Đọc : nên kim, nên người, lên núi.
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
- Giới thiệu mục tiêu bài học.
- Đọc khổ thơ.
- Khổ thơ là lời nói của ai với ai?
- Bố nói với con điều gì?
- Khổ thơ có mấy dòng thơ?
- Chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào?
- Mỗi dòng thơ có mấy chữ?
- Mỗi dòng thơ nên viết lùi vào 3 ô kể từ lề vào
- Yêu cầu HS tìm trong bài các chữ có vần ai – ay, chữ l- n.
- Đọc lại khổ thơ, đọc từng dòng thơ
- Đọc lại toàn bài.
- Chấm 8-10 bài nhận xét về bài viết- chữ viết, cách trình bày bài
+ HD làm bài tập:
Bài 2:Treo bảng phụ
Bài 3: Treo bảng phụ
3. Dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá tiết học
- Nhắc HS về nhà học thuộc 19 chữ cái đầu.
- Viết bảng con
- 2-3 HS đọc 9 chữ cái đầu
- Thi đua ghi thứ tự bảng chữ cái.
- 2-3 HS đọc
- Của bố với con
- Con học hành chăm chỉ thì thời gian không đi mất.
- 4 dòng.
- Viết hoa.
- 5 chữ.
- Viết bảng con: ngày, lại, là.
- Viết vào vở
- Soát lỗi.
- 1 - 2 HS đọc bài
- Làm bài vào bảng con
- 1 HS đọc yêu cầu.
- 1 HS đọc 9 chữ cái đầu
- Điền miệng
- Nhiều HS đọc 10 chữ cái tiếp theo và thi đua đọc.
- Vài HS đọc thuộc
- 2 - 3 HS đọc 19 chữ cái đầu.
LUYỆN ĐỌC
TỰ THUẬT
I Mục tiêu:
- Giúp học sinh biết đọc rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi sau các dâu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ
II Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới:
- Gv tổ chức cho học sinh đọc theo nhóm đôi.
- GV theo dõi giúp đỡ học sinh yếu.
- Gọi một số nhóm đọc
- GV cùng hs nhận xét
- Tổ chức cho hs luyện đọc cả bài
- Gọi một số hs đọc bài
- GV tuyên dương bạn đọc tốt
2. Dặn dò:
- Yêu cầu hs về nhà đọc lại bài
- HS đọc theo nhóm đôi.
- HS luyện đọc
- Một số nhóm đọc
- HS đọc cá nhân
- Một sồ em đọc
- HS về nhà đọc bài
===========================================================
Thứ năm ngày tháng năm 2013
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về:
- Phép cộng(không nhớ), tính nhẩm và tính viết( Đặt tính rồi tính),tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng.
- Giải bài toán có lời văn.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Yêu cầu HS làm bảng con
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài
Bài 1: Yêu cầu HS làm bảng con
Bài2: Hướng dẫn HS cách tính miệng.
Bài 3: Nêu miệng phép tính
Bài 4: HD HS
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Chấm bài và nhận xét.
3.Củng cố - dặn dò:
-Nhận xét bài học.
-Nhắc HS về nhà làm bài tập 5/6.
72 + 11; 40 + 37; 6 + 32
- Nêu tên các thành phần của phép tính.
- Nhận xét.
- Làm vào bảng con
50 + 10 + 20 =80
50 + 30 = 80
- Đăt tính và ghi vào bảng con.
- Nêu tên các thành phần của phép cộng.
- 2 HS đọc đề bài
- Có: 25 HS trai và 32 HS gái
- Có: … học sinh.
- 4-6 HS nêu miệng lời giải.
- Giải vào vở.
KỂ CHUYỆN
CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu:
- Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kệ lại được từng đoạn của câu chuyện.
- Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới:
- Giới thiệu bài
- Câu chuyện có mấy tranh ứng với mấy đoạn?
- Tranh 1 nói lên nội dung gì?
- Nội dung của tranh 2, 3, 4 nói lên điều gì?
2. HD kể chuyện:
- Chia lớp thành từng nhóm theo bàn.
HD HS kể nối tiếp từng đọan.
- Câu chuyện có mấy vai?
- Nhận xét cách kể của HS động viên khuyến khích.
- Kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện.
3. Củng cố dặn dò:
- Nhắc Hs về tập kể lại cho gia đình nghe.
- Quan sát tranh SGK
- Tranh 4 ứng với 4 đoạn.
- Cậu bé làm việc gì cũng mau chán.
- 3 – 4 HS nêu
- 4 HS khá kể lại 4 đoạn
- Kể trong nhóm
.
.- 3 vai (nhân vật).
- Tập kể theo vai –2 –3 lần.
- Kể theo nhóm có nhìn sách và không nhìn sách.
- Nghe
- Làm theo lời khuyên của chuyện.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ VÀ CÂU
I. Mục tiêu:
- Bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu.
- Biết tìm các từ có liên quan đến hoạt động học tập. Bước đầu dùng từ đặt câu đơn giản.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới:
- Giới thiệu mục tiêu bài học
2. HD làm bài tập:
Bài 1: Yêu cầu.
- HD HS – Hình 1 vẽ gì?
+ Vậy ta có từ trường.
- T/C cho HS điểm số từ 2 – 8
- Khi GV hô 2 các em mang số 2 quan sát vào hình vẽ và nêu tên hình.
Bài tập 2:
- Bài tập yêu cầu gì?
- Chia lớp thành 3 nhóm có HS cùng nhau –ghi các từ theo chủ đề?
Bài 3: Yêu cầu HS quan sát tranh.
- Tranh 1 vẽ cảnh gì?
- Chia lớp thành các nhóm theo bàn: Quan sát tranh và nói 1 câu về nội dung tranh.
- Tên gọi các vật- việc gọi là từ.
- Dùng từ để đặt câu.
- Nhận xét tiết học.
3. Củng cố –dặn dò:
- Nhắc Hs về tìm thêm từ làm lại các bài tập ở lớp.
- Đọc quan sát SGK.
- Vẽ trường học.
- Thi đua chơi
- 2- Học sinh; 3 – chạy; 4 – cô giáo; 5- hoa hồng; 6- nhà; 7 – xe đạp; 8 – múa.
- 2 – 3 HS nhắc lại từ.
- Đọc yêu cầu –đọc mẫu.
- Tìm từ theo chủ đề.
- Chia nhóm.
- Thi đua ghi.
- Nhận xét đánh giá, nhóm thắng,thua bổ xung thêm các từ.
- HS đọc lại từ mới.
- Quan sát.
- Cảnh các bạn đi thăm vườn hoa.
- 2 – 3 HS đọc mẫu.
- Chia nhóm thảo luận.
- Từng HS trong nhóm nêu.
- Mỗi nhóm đặt 1 câu theo 2tranh.
- Cùng HS nhận xét bổ xung.
- Ôn tập 9 chữ cái đã học.
===========================================================Thứ sáu ngày tháng năm 2013
(HỌP HỘI ĐỒNG)
Thứ sáu ngày tháng năm 2013
TOÁN
ĐỀ XI MÉT
I. Mục tiêu.
- Giúp HS:
- Bước đầu nắm được tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo đề xi mét.
- Nắm được quan hệ giữa dm và cm (1dm = 10 cm)
- Biết làm các phép tính cộng, trừ với các số đo có đơn vị dm
- Bứơc đầu tập đo và ước lượng các đọ dài theo đơn vị dm.
II. Chuẩn bị.
- Băng giấy 10 cm.
- Thước 30 cm,20 cm, 50 cm.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:-Yêu cầu HS chữa bài 5.
- Nhận xét và gọi một hs lên đo
2. Bài mới:
- Đoạn AB dài mấy cm?
- 10 cm còn gọi là 1 dm
- Đề xi mét viết tắt là dm
- 1 dm = ? cm
- 10 cm = ?dm
- Yêu cầu
- Vậy các thước đó có độ dài mấy dm?
+ Thực hành:
Bài 1:Vẽ
- 3 đoạn thẳng lên bảng
Bài 2: Tính
1dm + 1 dm = 2 dm
dm – 2 dm = 6 dm
3. Dặn dò:
- 1 HS làm bài 5.
32
45
77
+
36
21
57
+
58
20
78
+
43
52
99
+
-Nêu tên gọi các thành phần của phép cộng
- §oạn AB dài 10 cm
- 10 cm
- Nhắc nhiều lần
- 1 dm = 10 cm
-10 cm = 1dm
- Nhắc lại nhiều lần
- Lấy thước 20 cm, 3o cm,50 cm.
- 2 dm, 3dm,5dm
- Quan sát, trả lời miệng
- Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1 dm
- Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1 dm
- Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD
- Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn thẳng AB
- Làm vào bảng con
8 dm + 2 dm = 10 dm
10 dm – 9 dm = 1 dm
- Nhắc lại: 1 dm = 10 cm
10 cm = 1dm.
TẬP LÀM VĂN
TỰ GIỚI THIỆU- CÂU VÀ BÀI
I. Mục tiêu:
- Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình.
- Biết nghe và nói lại những điều nghe được về bạn trong lớp.
- Bước đầu biết kể chuyện một mẩu chuyện theo tranh
- Bước đầu biết(dùng) viết 3, 4 câu kể lại nội dung tranh.
II.Đồ dùng dạy – học.
- Bảng phụ ghi bài tập1.
- Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1 Bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới:
- Giới thiệu mục tiêu bài.
Bài1. Treo bảng phụ
- Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp
- Ghi 1 ví dụ lên bảng
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3:Yêu cầu.
- Bài tập yêu cầu gì?
- Trong 4 tranh em thấy có tranh nào đã được học?
- Tranh 3 vẽ cảnh gì?
- Tranh 4 vẽ cảnh gì?
- Nhắc HS đặt tên cho 2 bạn.
- Chia lớp theo bàn tập kể lại nội dung theo câu chuyện.
- Theo dõi, giúp đỡ HS.
3. Củng cố – dặn dò:
- Nhắc nhở HS vào công viên chơi không nên hái hoa, bẻ cành.
- 2-3 HS đọc câu hỏi
- Nhiều HS tự trả lời theo từng câu hỏi
- Cùng GV nhận xét, bổ sung.
- Nói về bản thân mình cho bạn nghe
- Đại diện vài cặp lên nói về bản thân bạn cho cả lớp nghe
- Mở SGK: Đọc yêu cầu bài
- Dựa vào 4 tranh để kể lại một câu chuyện
- Tranh 1, 2 đã học ở bài luyện từ và câu
- 3 –4 HS nói lại nội dung tranh 1,2.
- Bạn Lan định hái 1 bông hoa.
- Bạn trai nhắc nhở bạn gái
- QS tranh lần lượt kể trong nhóm
- Đại diện các nhóm kể lại
- Nhận xét, bổ sung
- 1 HS đọc lại cho các bạn đoán nội dung câu thuộc tranh nào.
LUYỆN CHÍNH TẢ
NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ?
I Mục tiêu:
- Chép chính xác khổ thơ một và khổ thơ hai bài ngày hôm qua đâu rồi
- HS viết đúng, đẹp.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
GV
HS
1. Bài mới:
- GV giới thiệu bài, ghi mục.
2. Hướng dẫn viết chính tả:
- GV đọc đoạn viết
- Hướng dẫn trình bày
- Yêu cầu hs viết từ khó
- GV nhận xét
- GV đọc cho hs viết
- GV chú ý giúp đỡ hs
- GV chấm bài, nhận xét
3. Dặn dò:
- HS theo dõi
- HS theo dõi, đọc lại.
- HS theo dõi, nhận xét cách trình bày
- HS viết vào bảng con
- HS nghe viết
- HS nắn nót viết
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
1.Nhận xét tuần qua:
+ Ưu điểm:
Đi học chuyên cần và đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ.
tuyên dương một số em có ý thức trong học tập
Vệ sinh trực nhật sạch sẽ.
+ Tồn tại:
- Một số em hay nói chuyện riêng.
- Một số hs còn hay quên sách vở ở nhà.
2. Kế hoạch tuần tới:
- Thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.
File đính kèm:
- GA lop 2 theo cktkn.doc