Tiết : 35 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 35
I- MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh + Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường .
+ Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép.
II- CHUẨN BỊ :
* Giáo viên :
- Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng hoạt động hè .
* Học sinh :
- Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua .
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 35 - Trường TH Trà Xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Hai ngày 14 tháng 5 năm 2007
Hoạt động tập thể:
Tiết : 35 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 35
I- MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh .
+ Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường .
+ Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép.
II- CHUẨN BỊ :
* Giáo viên :
- Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng hoạt động hè .
* Học sinh :
- Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
25’
10’
ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC :
- Cho học sinh ra sân xếp hàng để chào cờ.
- ĐSĐ nhận xét tình hình hoạt động tuần qua .
- TPT Đội tổng kết hoạt động tuần qua .
- Thầy PHT nhận xét chung và phát động phong trào thi đua tuần tới .
B- SINH HOẠT LỚP :
1) Giáo viên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua :
- Khen thưởng , tuyên dương những lớp thực hiện tốt trong tuần vừa qua .
- Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt các quy định trường , lớp đề ra.
2) Phương hướng hoạt động tuần đến :
- Nhắc những học sinh chưa ngoan thực hiện tốt nội quy đề ra .
- Nhắc nhở HS ôn bài kĩ ở nhà .
- Thực hiện tốt nội quy nhà trường .
- Đảm bảo ATGT. Rèn chữ , giữ vở . Đi học đúng giờ
3) Nhận xét , dặn dò :
- Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy của nhà trường và những điều giáo viên đã dặn .
A-
- Học sinh ra sân chào cờ .
- Học sinh lắng nghe .
- Học sinh lắng nghe, ghi nhớ và thực hiện .
B-
1)
2)
- Học sinh lắng nghe thực hiện.
3)
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tập đọc :
Tiết : 107 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 1 )
A- MỤC TIÊU :
1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc :
+ Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : Học sinh đọc thông các bài tập đọc đã học suốt học kì 2 ( Phát âm rõ , tốc độ tối thiểu 50 chữ / phút , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu , các cụm từ dài ) .
+ Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu : Trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc .
2- Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào ( Bao giờ , lúc nào , tháng mấy , mấy giờ ? )
3- Ôn luyện về dấu chấm :
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Các tờ phiếu viết tên từng bài tập đọc ( Sách TV 2 ) + Bút dạ + 4 tờ giấy khổ to viết nội dung bài tập 3 .
+ Học sinh : SGK , vở ghi .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
15’
7’
7’
5’
I-ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát .
II-KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi Hs đọc bài : Đàn bê của anh Hồ Giáo và trả lời câu hỏi :
+ Tìm những từ ngữ , hình ảnh thể hiện tình cảm của đàn bê con với anh Hồ Giáo ?
+ Vì sao đàn bê yêu quý anh Hồ Giáo như vậy ?
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1- Giới thiệu bài đọc :
* ÔN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HTL
2- Kiểm tra tập đọc :
- Gv gọi từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc
- Gv yêu cầu học sinh đọc 1 đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định .
- Gv đặt câu hỏi về đoạn văn học sinh vừa đọc , Học sinh trả lời theo yêu cầu , Gv ghi điểm .
3- Thay cụm từ : “ Khi nào” trong các câu hỏi bằng những cụm từ cùng tác dụng : ( Bao giờ , lúc nào ? Tháng mấy ? Mấy giờ ? )
- Gv yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài .
- Gv yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm . Một học sinh trong nhóm đọc câu a , b, c . Các học sinh khác lần lượt nói câu trả lời của mình .
- Cả lớp cùng Gv nhận xét .
4- Ngắt đoạn văn thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả ( Viết ) :
- Gv yêu cầu học sinh nêu yêu cầu của bài ( Đọc đoạn văn không nghỉ hơi ) .
- Gv dán bảng 4 tờ phiếu khổ to đã viết sẵn nội dung đoạn văn , phát bút dạ cho 4 học sinh lên bảng thi làm bài đúng , nhanh . Sau đó , từng em đọc lại đoạn văn đã đánh dấu , ngắt câu .
- Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Giáo viên chốt lại bài học và nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh chuẩn bị bài tiết sau kiểm tra tiếp .
I-
- Học sinh ổn định theo yêu cầu .
II-
+ Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
+ Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
III-
1-
- Học sinh lắng nghe .
2-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh trả lời theo yêu cầu
3-
- Học sinh đọc yêu cầu của bài
- Học sinh làm việc theo nhóm
- Cả lớp cùng Gv nhận xét .
4- Ngắt đoạn văn thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả :
- Học sinh nêu yêu cầu của bài
- Học sinh nhận bút dạ và giấy khổ to , thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại
IV-
- Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tập đọc :
Tiết : 108 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 2 )
A- MỤC TIÊU :
1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc : ( Yêu cầu như tiết 1 )
2- Ôn luyện về các từ ngữ chỉ màu sắc . Đặt câu với các từ ngữ đó .
3- Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào ?
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Các phiếu viết tên các bài tập đọc trong sách TV 2 .
+ Học sinh : Vở ghi , SGK , vở bài tập .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1’
1’
33’
1’
17’
5’
5’
5’
5’
I-ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát .
II-KIỂM TRA BÀI CŨ :
+ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
III- BÀI MỚI :
1- Giới thiệu bài đọc :
* ÔN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HTL
2- Kiểm tra tập đọc :
- Thực hiện như tiết 1
3- Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ ( Miệng ) :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài tập , đọc đoạn thơ .
- Gv gọi 3 học sinh lên bảng viết các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ . Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
4- Đặt câu với từ vừa tìm được ở bài tập 2 ( Miệng ) :
- Gv nêu yêu cầu bài tập . Gv yêu cầu học sinh làm bài
- Gv và cả lớp nhận xét .
5- Đặt câu hỏi có cụm từ khi nào ? ( Viết )
- Một học sinh đọc yêu cầu và 4 câu văn
- Gv hỏi : Trong câu a , cụm từ nào trả lời cho câu hỏi “ Khi nào ?” . Gv yêu cầu học sinh đặt câu hỏi có cụm từ “ Khi nào ?” cho câu a .
- Gv yêu cầu học sinh cả lớp đặt tiếp vào vở bài tập câu hỏi cho các câu b, c, d .
- Học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả làm bài . Cả lớp và giáo viên nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Giáo viên tổng kết giờ học và nhận xét tiết học . Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài học tiết sau kiểm tra .
I-
- Học sinh ổn định lớp .
II-
+ Học sinh chuẩn bị kiểm tra
III-
1-
- Học sinh lắng nghe .
2-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
3-
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập và 3 Hs lên bảng thực hiện theo yêu cầu của Gv
4-
- Học sinh làm bài theo yêu cầu của giáo viên
5-
- Học sinh đọc yêu cầu của đoạn văn .
- Học sinh đặt câu hỏi
- Học sinh đặt tiếp câu hỏi vào vở bài tập .
- Học sinh đọc kết quả làm bài theo yêu cầu .
IV-
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của Gv .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TOÁN :
Tiết : 171 LUYỆN TẬP CHUNG
A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh củng cố về :
+ Đọc , viết , so sánh các số trong phạm vi 1000 .
+ Bảng cộng , trừ có nhớ . Xem đồng hồ , vẽ hình .
+ Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
* Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập .
* Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
29’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác .
- GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề: LUYỆN TẬP CHUNG
2) Hướng dẫn luyện tập :
a-Bài 1 : Gọi học sinh đọc yêu cầu của đề bài
- Gv yêu cầu Hs đọc các số : 732 ; 733 ; 734 ; 735 ; 736 ; 737 ; 905 ; 906 ; 907 ; 908 ; 909 ; 910 ; 911 .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
b-Bài 2 : Gọi học sinh đọc yêu cầu của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài .
- Gv yêu cầu Hs đọc giải thích bài : 302 < 310
- Cả lớp nhận xét và sửa chữa .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
c-Bài 3 : Gọi học sinh đọc yêu cầu của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh thi đua tính nhanh rồi viết bài làm vào vở bài tập .
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , chữa bài .
d- Bài 4 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv giải thích : Nhìn hình vẽ nhận xét xem đồng hồ nào ứng với cách đọc đã cho .
- Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và trả lời .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
đ- Bài 5 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh vẽ hình theo mẫu vào vở .
- Gv hướng dẫn học sinh cách vẽ : Học sinh nhìn hình mẫu , chấm các điểm để vẽ từng hình tứ giác rồi nối các điểm đó theo hình mẫu .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Giáo viên tổng kết giờ học , nhận xét tiết học và dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm , chuẩn bị trước bài học tiết sau : “ LUYỆN TẬP CHUNG ( tt ) ” .
I-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu .
II-
+ HS lên bảng làm bài tập
+ Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn .
III-
1) Học sinh lắng nghe
2) Luyện tập :
a-Bài 1 : Hs đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh nối tiếp nhau đọc các số : 732 ; 733 ; 734 ; 735 ; 736 ; 737 ; 905 ; 906 ; 907 ; 908 ; 909 ; 910 ; 911 .
b-Bài 2 : Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , sửa chữa .
c-Bài 3 : Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu
- Cả lớp nhận xét
d- Bài 4 :
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh quan sát hình vẽ và trả lời
đ- Bài 5 :
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh tự làm bài theo yêu cầu
- Học sinh theo dõi
IV-
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TẬP VIẾT :
Tiết : 35 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 3 )
A- MỤC TIÊU :
1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc ( yêu cầu như tiết 1 )
2- Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ ở đâu ?
3- Ôn luyện về cách sử dụng dấu chấm hỏi , dấu phẩy .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Các tờ phiếu viết tên các bài tập đọc + Bút dạ + 3 tờ giấy khổ to viết nội dung BT 3 .
+ Học sinh : Vở ghi , vở bài tập , SGK
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
1’
33’
1’
15’
9’
8’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
+ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề:
* ÔN TẬP – KIỂM TRA – TẬP ĐỌC – HTL
2) Kiểm tra lấy điểm tập đọc :
- Thực hiện như tiết 1 ( Kiểm tra khoảng 7 – 8 học sinh )
3) Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu ? ( Miệng )
- Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu và 4 câu văn
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài tập vào vở
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
4) Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào mỗi ô trống trong truyện vui ? ( Viết )
- Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài vào vở
- Gv dán 3 tờ phiếu ( ghi sẵn nội dung bài tập ) , phát bút dạ cho 3 học sinh làm bài
- Gv và cả lớp nhận xét , chấm điểm , chốt lại những lời giải đúng .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Giáo viên tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà đọc thêm , chuẩn bị bài học tiết sau .
I-
- Học sinh kiểm tra dụng cụ học tập
II-
+ Học sinh chuẩn bị kiểm tra
III-
1)
* Học sinh theo dõi
2)
- Thực hiện như tiết 1 ( Kiểm tra khoảng 7 – 8 học sinh )
3)
- 1 học sinh đọc yêu cầu và 4 câu văn
- Học sinh tự làm bài tập vào vở
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
4) Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào mỗi ô trống trong truyện vui ? ( Viết )
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập
- Học sinh tự làm bài vào vở
- Học sinh nhận bút dạ , làm bài theo yêu cầu của giáo viên .
- Gv và cả lớp nhận xét , chấm điểm , chốt lại những lời giải đúng .
IV-
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thứ Ba ngày 15 tháng 5 năm 2007
Chính tả :
Tiết : 69 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 4 )
A- MỤC TIÊU :
1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc ( Yêu cầu như tiết 1 )
2- Ôn luyện cách đáp lời chúc mừng .
3- Ôn luyện về cách đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi có cụm từ : “ Như thế nào ?” .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc .
+ Học sinh : Vở bài tập , vở chính tả , bảng con .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
15’
7’
7’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Gv kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Giáo viên đọc cho học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài : ÔN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG ( tiết 4 )
2) Kiểm tra đọc :
- Thực hiện như tiết 1
3) Nói lời đáp của em … ( Miệng )
- Gọi học sinh yêu cầu và tình huống của bài .
- Gv mời một tốp học sinh thực hành đối đáp ( làm mẫu ) trong tình huống a : Khi ông bà tặng quà , chúc mừng sinh nhật .
- 2 học sinh đóng vai ông và bà tặng quà , nói lời chúc mừng , 1 học sinh đóng vai cháu đáp lời . Gv nhắc các em cần hỏi – Đáp tự nhiên .
- Gv yêu cầu học sinh từng tốp thực hành hỏi – đáp theo các tình huống a , b , c . Cả lớp và giáo viên nhận xét , bình chọn những học sinh biết đáp lời chúc mừng phù hợp với tình huống lịch sự có văn hoá .
4) Đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào ? ( Viết )
- 1 học sinh đọc yêu cầu và 3 câu văn trong bài .
+ Trong câu a , từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ như thế nào ?
- Gv mời 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào cho câu a .
- Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài , đặt câu hỏi cho các câu b , c ( Viết vào vở bài tập )
- Gv yêu cầu học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả làm bài .
- Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học và dặn học sinh về nhà chuẩn bị kiểm tra tiết sau .
I-
- Học sinh kiểm tra dụng cụ học tập
II-
- Học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước .
- Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung III-
1) Học sinh theo dõi
2) Kiểm tra đọc :
- Thực hiện như tiết 1
3) Nói lời đáp của em … ( Miệng )
- Học sinh yêu cầu và tình huống của bài .
- Một tốp học sinh thực hành đối đáp ( làm mẫu ) trong tình huống a : Khi ông bà tặng quà , chúc mừng sinh nhật .
- 2 học sinh đóng vai ông và bà tặng quà , nói lời chúc mừng , 1 học sinh đóng vai cháu đáp lời . Học sinh từng tốp thực hành hỏi – đáp theo các tình huống a , b , c . Cả lớp nhận xét , bình chọn những học sinh biết đáp lời chúc mừng phù hợp với tình huống lịch sự có văn hoá .
4) Đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào ?
- 1 học sinh đọc yêu cầu
+ Trong câu a , từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ như thế nào ?
- 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào cho câu a .
- Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài , đặt câu hỏi cho các câu b , c ( Viết vào vở bài tập )
- Học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả làm bài .
IV-
+ Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TOÁN :
Tiết : 172 LUYỆN TẬP CHUNG ( tt )
A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh củng cố về :
+ Nhân chia trong phạm vi bảng nhân và bảng chia đã học .
+ Thực hành , vận dụng bảng nhân và bảng chia trong tính , giải toán .
+ Tính chu vi hình tam giác .
+ Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
* Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập .
* Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
29’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác .
- GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề: LUYỆN TẬP CHUNG ( tt )
2) Hướng dẫn luyện tập :
a-Bài 1 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh đọc ngay kết quả tính nhẩm
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , chữa bài .
- Với cột tính thứ 3 , giáo viên nêu câu hỏi để giúp học sinh củng cố những nhận biết ban đầu về tính chất giao hoán ( 3 x 5 = 15 ) và về quan hệ giữa phép nhân và phép chia ( 3 x 5 = 15 ; 15 : 3 = 5 )
b-Bài 2 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv cho học sinh đặt tính , tính vào vở rồi trao đổi vở cho nhau để chữa bài .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
c-Bài 3 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv cho học sinh nhìn hình vẽ trên bảng , nêu độ dài của từng cạnh của hình tam giác .
- Gv yêu cầu học sinh làm bài
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , chữa bài , ghi điểm
d- Bài 4 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Giáo viên yêu cầu học sinh tự phân tích đề và giải bài toán .
- Gv yêu cầu học sinh tóm tắt và trình bày bài giải vào vở . Gọi học sinh khác lên bảng thực hiện . Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
đ- Bài 5 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài vào vở bài tập
- Gọi học sinh lên bảng thực hiện .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Gv tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm và chuẩn bị trước bài học tiết sau : “ LUYỆN TẬP CHUNG ( tt )” .
I-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu .
II-
+ HS lên bảng làm bài tập
+ Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn .
III-
1) Học sinh lắng nghe .
2) Luyện tập :
a-Bài 1 :
- Học sinh đọc nội dung và yêu cầu bài tập .
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh làm bài tập
b-Bài 2 :
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
c-Bài 3 :
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập
Giải :
Chu vi hình tam giác là :
3 + 5 + 6 = 14 ( cm )
Đáp số : 14 cm
d- Bài 4 :
- Học sinh đọc đề bài theo yêu cầu
Giải :
Bao gạo cân nặng là :
35 + 9 = 44 ( kg )
Đáp số : 44 kg gạo
đ- Bài 5 :
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
+ Hai số mà mỗi số có ba chữ số giống nhau là : 555 , 999
IV-
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
THỦ CÔNG :
Tiết : 35 Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh
A- PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH :
+ Gv tổ chức cho học sinh các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình .
+ Gv và 4 học sinh đại diện 4 nhóm làm ban giám khảo , lần lượt đi đến các nhóm quan sát , chấm điểm .
+ Gv tổng kết , đánh giá , nhận xét kết quả trưng bày sản phẩm của từng nhóm , công bố điểm và bình chọn nhóm có nhiều sản phẩm đẹp , khéo , trưng bày khoa học , có sáng tạo .
+ Kết thúc tiết học , các nhóm tham quan nhóm bạn để rút kinh nghiệm .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thứ Tư ngày 16 tháng 5 năm 2007
Tập đọc :
Tiết : 109 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 5 )
A- MỤC TIÊU :
1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc ( Yêu cầu như tiết 1 )
2- Ôn luyện cách đáp lời khen ngợi .
3- Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ : “ Vì sao ?”
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc + Bút dạ + 3 tờ giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 3
+ Học sinh : SGK , vở ghi .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
15’
7’
7’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Gv kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Giáo viên đọc cho học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài : ÔN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG ( tiết 5 )
2) Kiểm tra đọc :
- Thực hiện như tiết 1
3) Nói lời đáp của em … ( Miệng )
- Gọi học sinh yêu cầu và tình huống của bài .
- Gv mời một tốp học sinh thực hành đối đáp ( làm mẫu ) trong tình huống a .
- Học sinh thực hành hỏi – đáp
- Gv và học sinh nhận xét bình chọn học sinh biết đáp lời phù hợp tình huống .
4) Đặt câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? ( Viết )
- 1 học sinh đọc yêu cầu và 3 câu văn trong bài
+ Trong câu a , từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ : Vì sao ?
- Gv mời 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? cho câu a .
- Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài , đặt câu hỏi cho các câu b , c ( Viết vào vở bài tập )
- Gv yêu cầu học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả làm bài .
- Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng
IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học và dặn học sinh về nhà chuẩn bị kiểm tra tiết sau .
I-
- Học sinh kiểm tra dụng cụ học tập
II-
- Học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước .
- Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung III-
1) Học sinh theo dõi
2) Kiểm tra đọc :
- Thực hiện như tiết 1
3) Nói lời đáp của em … ( Miệng )
- Học sinh yêu cầu và tình huống của bài .
- Một tốp học sinh thực hành đối đáp ( làm mẫu ) trong tình huống a .
- Học sinh thực hành hỏi – đáp
- Cả lớp nhận xét , bình chọn những học sinh biết đáp lời phù hợp với tình huống
4) Đặt câu hỏi có cụm từ : Vì sao ?
- 1 học sinh đọc yêu cầu
+ Trong câu a , từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ : Vì sao ?
- 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? nào cho câu a .
- Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài , đặt câu hỏi cho các câu b , c ( Viết vào vở bài tập )
- Học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả làm bài .
IV-
- Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TOÁN :
Tiết : 173 LUYỆN TẬP CHUNG ( tt )
A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh củng cố về :
+ Kĩ năng tính cộng , trừ , nhân , chia trong phạm vi chương trình toán lớp 2 .
+ Sắp xếp các số theo thứ tự xác định
+ Xem đồng hồ , tính chu vi hình tam giác .
+ Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
* Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập .
* Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
29’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác .
- Gv chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh
III- BÀI MỚI :
1) Gt : LUYỆN TẬP CHUNG ( tt )
2) Hướng dẫn luyện tập :
a-Bài 1 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv gọi học sinh nhìn hình vẽ các mặt đồng hồ trong SGK để trả lời . Cả lớp nhận xét .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
b-Bài 2 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn vào vở .
- Gọi học sinh lên bảng thực hiện .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
c-Bài 3 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh tự đặt tính và tính trong vở
- Cả lớp nhận xét , chữa bài . Gv yêu cầu học sinh vừa viết , vừa nói cách thực hiện từng phép tính .
- Gọi học sinh lên bảng thực hiện .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
d- Bài 4 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài
- Gv lưu ý học sinh nhớ lại : Phải tính từ trái sang phải và trình bày bài làm theo quy định
File đính kèm:
- TUAN THU 35.doc