Giáo án lớp 2 tuần 35 - Trường TH Trà Xuân

Tiết : 35 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 35

I- MỤC TIÊU :

+ Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh + Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường .

+ Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép.

II- CHUẨN BỊ :

 * Giáo viên :

- Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng hoạt động hè .

* Học sinh :

- Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua .

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 35 - Trường TH Trà Xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Hai ngày 14 tháng 5 năm 2007 Hoạt động tập thể: Tiết : 35 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 35 I- MỤC TIÊU : + Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh . + Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường . + Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép. II- CHUẨN BỊ : * Giáo viên : - Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng hoạt động hè . * Học sinh : - Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 25’ 10’ ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC : - Cho học sinh ra sân xếp hàng để chào cờ. - ĐSĐ nhận xét tình hình hoạt động tuần qua . - TPT Đội tổng kết hoạt động tuần qua . - Thầy PHT nhận xét chung và phát động phong trào thi đua tuần tới . B- SINH HOẠT LỚP : 1) Giáo viên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua : - Khen thưởng , tuyên dương những lớp thực hiện tốt trong tuần vừa qua . - Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt các quy định trường , lớp đề ra. 2) Phương hướng hoạt động tuần đến : - Nhắc những học sinh chưa ngoan thực hiện tốt nội quy đề ra . - Nhắc nhở HS ôn bài kĩ ở nhà . - Thực hiện tốt nội quy nhà trường . - Đảm bảo ATGT. Rèn chữ , giữ vở . Đi học đúng giờ 3) Nhận xét , dặn dò : - Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy của nhà trường và những điều giáo viên đã dặn . A- - Học sinh ra sân chào cờ . - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe, ghi nhớ và thực hiện . B- 1) 2) - Học sinh lắng nghe thực hiện. 3) Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tập đọc : Tiết : 107 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 1 ) A- MỤC TIÊU : 1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc : + Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : Học sinh đọc thông các bài tập đọc đã học suốt học kì 2 ( Phát âm rõ , tốc độ tối thiểu 50 chữ / phút , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu , các cụm từ dài ) . + Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu : Trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc . 2- Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào ( Bao giờ , lúc nào , tháng mấy , mấy giờ ? ) 3- Ôn luyện về dấu chấm : B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Các tờ phiếu viết tên từng bài tập đọc ( Sách TV 2 ) + Bút dạ + 4 tờ giấy khổ to viết nội dung bài tập 3 . + Học sinh : SGK , vở ghi . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 15’ 7’ 7’ 5’ I-ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát . II-KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi Hs đọc bài : Đàn bê của anh Hồ Giáo và trả lời câu hỏi : + Tìm những từ ngữ , hình ảnh thể hiện tình cảm của đàn bê con với anh Hồ Giáo ? + Vì sao đàn bê yêu quý anh Hồ Giáo như vậy ? - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . III- BÀI MỚI : 1- Giới thiệu bài đọc : * ÔN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HTL 2- Kiểm tra tập đọc : - Gv gọi từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc - Gv yêu cầu học sinh đọc 1 đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định . - Gv đặt câu hỏi về đoạn văn học sinh vừa đọc , Học sinh trả lời theo yêu cầu , Gv ghi điểm . 3- Thay cụm từ : “ Khi nào” trong các câu hỏi bằng những cụm từ cùng tác dụng : ( Bao giờ , lúc nào ? Tháng mấy ? Mấy giờ ? ) - Gv yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài . - Gv yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm . Một học sinh trong nhóm đọc câu a , b, c . Các học sinh khác lần lượt nói câu trả lời của mình . - Cả lớp cùng Gv nhận xét . 4- Ngắt đoạn văn thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả ( Viết ) : - Gv yêu cầu học sinh nêu yêu cầu của bài ( Đọc đoạn văn không nghỉ hơi ) . - Gv dán bảng 4 tờ phiếu khổ to đã viết sẵn nội dung đoạn văn , phát bút dạ cho 4 học sinh lên bảng thi làm bài đúng , nhanh . Sau đó , từng em đọc lại đoạn văn đã đánh dấu , ngắt câu . - Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Giáo viên chốt lại bài học và nhận xét tiết học . - Dặn học sinh chuẩn bị bài tiết sau kiểm tra tiếp . I- - Học sinh ổn định theo yêu cầu . II- + Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . + Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung . III- 1- - Học sinh lắng nghe . 2- - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Học sinh trả lời theo yêu cầu 3- - Học sinh đọc yêu cầu của bài - Học sinh làm việc theo nhóm - Cả lớp cùng Gv nhận xét . 4- Ngắt đoạn văn thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả : - Học sinh nêu yêu cầu của bài - Học sinh nhận bút dạ và giấy khổ to , thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại IV- - Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tập đọc : Tiết : 108 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 2 ) A- MỤC TIÊU : 1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc : ( Yêu cầu như tiết 1 ) 2- Ôn luyện về các từ ngữ chỉ màu sắc . Đặt câu với các từ ngữ đó . 3- Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào ? B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Các phiếu viết tên các bài tập đọc trong sách TV 2 . + Học sinh : Vở ghi , SGK , vở bài tập . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 1’ 33’ 1’ 17’ 5’ 5’ 5’ 5’ I-ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát . II-KIỂM TRA BÀI CŨ : + Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh III- BÀI MỚI : 1- Giới thiệu bài đọc : * ÔN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HTL 2- Kiểm tra tập đọc : - Thực hiện như tiết 1 3- Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ ( Miệng ) : - Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài tập , đọc đoạn thơ . - Gv gọi 3 học sinh lên bảng viết các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ . Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng . 4- Đặt câu với từ vừa tìm được ở bài tập 2 ( Miệng ) : - Gv nêu yêu cầu bài tập . Gv yêu cầu học sinh làm bài - Gv và cả lớp nhận xét . 5- Đặt câu hỏi có cụm từ khi nào ? ( Viết ) - Một học sinh đọc yêu cầu và 4 câu văn - Gv hỏi : Trong câu a , cụm từ nào trả lời cho câu hỏi “ Khi nào ?” . Gv yêu cầu học sinh đặt câu hỏi có cụm từ “ Khi nào ?” cho câu a . - Gv yêu cầu học sinh cả lớp đặt tiếp vào vở bài tập câu hỏi cho các câu b, c, d . - Học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả làm bài . Cả lớp và giáo viên nhận xét , chốt lại lời giải đúng . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Giáo viên tổng kết giờ học và nhận xét tiết học . Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài học tiết sau kiểm tra . I- - Học sinh ổn định lớp . II- + Học sinh chuẩn bị kiểm tra III- 1- - Học sinh lắng nghe . 2- - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên 3- - Học sinh đọc yêu cầu bài tập và 3 Hs lên bảng thực hiện theo yêu cầu của Gv 4- - Học sinh làm bài theo yêu cầu của giáo viên 5- - Học sinh đọc yêu cầu của đoạn văn . - Học sinh đặt câu hỏi - Học sinh đặt tiếp câu hỏi vào vở bài tập . - Học sinh đọc kết quả làm bài theo yêu cầu . IV- - Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của Gv . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TOÁN : Tiết : 171 LUYỆN TẬP CHUNG A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh củng cố về : + Đọc , viết , so sánh các số trong phạm vi 1000 . + Bảng cộng , trừ có nhớ . Xem đồng hồ , vẽ hình . + Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : * Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập . * Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 29’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác . - GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu, ghi đề: LUYỆN TẬP CHUNG 2) Hướng dẫn luyện tập : a-Bài 1 : Gọi học sinh đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu Hs đọc các số : 732 ; 733 ; 734 ; 735 ; 736 ; 737 ; 905 ; 906 ; 907 ; 908 ; 909 ; 910 ; 911 . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . b-Bài 2 : Gọi học sinh đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu học sinh tự làm bài . - Gv yêu cầu Hs đọc giải thích bài : 302 < 310 - Cả lớp nhận xét và sửa chữa . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . c-Bài 3 : Gọi học sinh đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu học sinh thi đua tính nhanh rồi viết bài làm vào vở bài tập . - Cả lớp và giáo viên nhận xét , chữa bài . d- Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv giải thích : Nhìn hình vẽ nhận xét xem đồng hồ nào ứng với cách đọc đã cho . - Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và trả lời . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . đ- Bài 5 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh vẽ hình theo mẫu vào vở . - Gv hướng dẫn học sinh cách vẽ : Học sinh nhìn hình mẫu , chấm các điểm để vẽ từng hình tứ giác rồi nối các điểm đó theo hình mẫu . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Giáo viên tổng kết giờ học , nhận xét tiết học và dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm , chuẩn bị trước bài học tiết sau : “ LUYỆN TẬP CHUNG ( tt ) ” . I- - Học sinh thực hiện theo yêu cầu . II- + HS lên bảng làm bài tập + Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn . III- 1) Học sinh lắng nghe 2) Luyện tập : a-Bài 1 : Hs đọc yêu cầu bài tập - Học sinh nối tiếp nhau đọc các số : 732 ; 733 ; 734 ; 735 ; 736 ; 737 ; 905 ; 906 ; 907 ; 908 ; 909 ; 910 ; 911 . b-Bài 2 : Học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Cả lớp và giáo viên nhận xét , sửa chữa . c-Bài 3 : Học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh thực hiện theo yêu cầu - Cả lớp nhận xét d- Bài 4 : - Học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Học sinh quan sát hình vẽ và trả lời đ- Bài 5 : - Học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh tự làm bài theo yêu cầu - Học sinh theo dõi IV- - Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TẬP VIẾT : Tiết : 35 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 3 ) A- MỤC TIÊU : 1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc ( yêu cầu như tiết 1 ) 2- Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ ở đâu ? 3- Ôn luyện về cách sử dụng dấu chấm hỏi , dấu phẩy . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Các tờ phiếu viết tên các bài tập đọc + Bút dạ + 3 tờ giấy khổ to viết nội dung BT 3 . + Học sinh : Vở ghi , vở bài tập , SGK C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 1’ 33’ 1’ 15’ 9’ 8’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : + Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu, ghi đề: * ÔN TẬP – KIỂM TRA – TẬP ĐỌC – HTL 2) Kiểm tra lấy điểm tập đọc : - Thực hiện như tiết 1 ( Kiểm tra khoảng 7 – 8 học sinh ) 3) Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu ? ( Miệng ) - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu và 4 câu văn - Gv yêu cầu học sinh tự làm bài tập vào vở - Cả lớp và giáo viên nhận xét , chốt lại lời giải đúng . 4) Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào mỗi ô trống trong truyện vui ? ( Viết ) - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập - Gv yêu cầu học sinh tự làm bài vào vở - Gv dán 3 tờ phiếu ( ghi sẵn nội dung bài tập ) , phát bút dạ cho 3 học sinh làm bài - Gv và cả lớp nhận xét , chấm điểm , chốt lại những lời giải đúng . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Giáo viên tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà đọc thêm , chuẩn bị bài học tiết sau . I- - Học sinh kiểm tra dụng cụ học tập II- + Học sinh chuẩn bị kiểm tra III- 1) * Học sinh theo dõi 2) - Thực hiện như tiết 1 ( Kiểm tra khoảng 7 – 8 học sinh ) 3) - 1 học sinh đọc yêu cầu và 4 câu văn - Học sinh tự làm bài tập vào vở - Cả lớp và giáo viên nhận xét , chốt lại lời giải đúng . 4) Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào mỗi ô trống trong truyện vui ? ( Viết ) - 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập - Học sinh tự làm bài vào vở - Học sinh nhận bút dạ , làm bài theo yêu cầu của giáo viên . - Gv và cả lớp nhận xét , chấm điểm , chốt lại những lời giải đúng . IV- - Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Thứ Ba ngày 15 tháng 5 năm 2007 Chính tả : Tiết : 69 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 4 ) A- MỤC TIÊU : 1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc ( Yêu cầu như tiết 1 ) 2- Ôn luyện cách đáp lời chúc mừng . 3- Ôn luyện về cách đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi có cụm từ : “ Như thế nào ?” . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc . + Học sinh : Vở bài tập , vở chính tả , bảng con . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 15’ 7’ 7’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Gv kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Giáo viên đọc cho học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài : ÔN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG ( tiết 4 ) 2) Kiểm tra đọc : - Thực hiện như tiết 1 3) Nói lời đáp của em … ( Miệng ) - Gọi học sinh yêu cầu và tình huống của bài . - Gv mời một tốp học sinh thực hành đối đáp ( làm mẫu ) trong tình huống a : Khi ông bà tặng quà , chúc mừng sinh nhật . - 2 học sinh đóng vai ông và bà tặng quà , nói lời chúc mừng , 1 học sinh đóng vai cháu đáp lời . Gv nhắc các em cần hỏi – Đáp tự nhiên . - Gv yêu cầu học sinh từng tốp thực hành hỏi – đáp theo các tình huống a , b , c . Cả lớp và giáo viên nhận xét , bình chọn những học sinh biết đáp lời chúc mừng phù hợp với tình huống lịch sự có văn hoá . 4) Đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào ? ( Viết ) - 1 học sinh đọc yêu cầu và 3 câu văn trong bài . + Trong câu a , từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ như thế nào ? - Gv mời 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào cho câu a . - Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài , đặt câu hỏi cho các câu b , c ( Viết vào vở bài tập ) - Gv yêu cầu học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả làm bài . - Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng . IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Nhận xét tiết học và dặn học sinh về nhà chuẩn bị kiểm tra tiết sau . I- - Học sinh kiểm tra dụng cụ học tập II- - Học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước . - Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung III- 1) Học sinh theo dõi 2) Kiểm tra đọc : - Thực hiện như tiết 1 3) Nói lời đáp của em … ( Miệng ) - Học sinh yêu cầu và tình huống của bài . - Một tốp học sinh thực hành đối đáp ( làm mẫu ) trong tình huống a : Khi ông bà tặng quà , chúc mừng sinh nhật . - 2 học sinh đóng vai ông và bà tặng quà , nói lời chúc mừng , 1 học sinh đóng vai cháu đáp lời . Học sinh từng tốp thực hành hỏi – đáp theo các tình huống a , b , c . Cả lớp nhận xét , bình chọn những học sinh biết đáp lời chúc mừng phù hợp với tình huống lịch sự có văn hoá . 4) Đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào ? - 1 học sinh đọc yêu cầu + Trong câu a , từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ như thế nào ? - 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào cho câu a . - Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài , đặt câu hỏi cho các câu b , c ( Viết vào vở bài tập ) - Học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả làm bài . IV- + Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TOÁN : Tiết : 172 LUYỆN TẬP CHUNG ( tt ) A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh củng cố về : + Nhân chia trong phạm vi bảng nhân và bảng chia đã học . + Thực hành , vận dụng bảng nhân và bảng chia trong tính , giải toán . + Tính chu vi hình tam giác . + Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : * Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập . * Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 29’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác . - GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu, ghi đề: LUYỆN TẬP CHUNG ( tt ) 2) Hướng dẫn luyện tập : a-Bài 1 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh đọc ngay kết quả tính nhẩm - Cả lớp và giáo viên nhận xét , chữa bài . - Với cột tính thứ 3 , giáo viên nêu câu hỏi để giúp học sinh củng cố những nhận biết ban đầu về tính chất giao hoán ( 3 x 5 = 15 ) và về quan hệ giữa phép nhân và phép chia ( 3 x 5 = 15 ; 15 : 3 = 5 ) b-Bài 2 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv cho học sinh đặt tính , tính vào vở rồi trao đổi vở cho nhau để chữa bài . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . c-Bài 3 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv cho học sinh nhìn hình vẽ trên bảng , nêu độ dài của từng cạnh của hình tam giác . - Gv yêu cầu học sinh làm bài - Cả lớp và giáo viên nhận xét , chữa bài , ghi điểm d- Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Giáo viên yêu cầu học sinh tự phân tích đề và giải bài toán . - Gv yêu cầu học sinh tóm tắt và trình bày bài giải vào vở . Gọi học sinh khác lên bảng thực hiện . Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung . đ- Bài 5 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh tự làm bài vào vở bài tập - Gọi học sinh lên bảng thực hiện . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Gv tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm và chuẩn bị trước bài học tiết sau : “ LUYỆN TẬP CHUNG ( tt )” . I- - Học sinh thực hiện theo yêu cầu . II- + HS lên bảng làm bài tập + Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn . III- 1) Học sinh lắng nghe . 2) Luyện tập : a-Bài 1 : - Học sinh đọc nội dung và yêu cầu bài tập . - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Học sinh làm bài tập b-Bài 2 : - 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên c-Bài 3 : - 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập Giải : Chu vi hình tam giác là : 3 + 5 + 6 = 14 ( cm ) Đáp số : 14 cm d- Bài 4 : - Học sinh đọc đề bài theo yêu cầu Giải : Bao gạo cân nặng là : 35 + 9 = 44 ( kg ) Đáp số : 44 kg gạo đ- Bài 5 : - Học sinh đọc yêu cầu bài tập + Hai số mà mỗi số có ba chữ số giống nhau là : 555 , 999 IV- - Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . THỦ CÔNG : Tiết : 35 Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh A- PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH : + Gv tổ chức cho học sinh các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình . + Gv và 4 học sinh đại diện 4 nhóm làm ban giám khảo , lần lượt đi đến các nhóm quan sát , chấm điểm . + Gv tổng kết , đánh giá , nhận xét kết quả trưng bày sản phẩm của từng nhóm , công bố điểm và bình chọn nhóm có nhiều sản phẩm đẹp , khéo , trưng bày khoa học , có sáng tạo . + Kết thúc tiết học , các nhóm tham quan nhóm bạn để rút kinh nghiệm . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Thứ Tư ngày 16 tháng 5 năm 2007 Tập đọc : Tiết : 109 Ôn tập - Kiểm tra tập đọc - Học thuộc lòng ( tiết 5 ) A- MỤC TIÊU : 1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc ( Yêu cầu như tiết 1 ) 2- Ôn luyện cách đáp lời khen ngợi . 3- Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ : “ Vì sao ?” B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc + Bút dạ + 3 tờ giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 3 + Học sinh : SGK , vở ghi . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 15’ 7’ 7’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Gv kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Giáo viên đọc cho học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài : ÔN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG ( tiết 5 ) 2) Kiểm tra đọc : - Thực hiện như tiết 1 3) Nói lời đáp của em … ( Miệng ) - Gọi học sinh yêu cầu và tình huống của bài . - Gv mời một tốp học sinh thực hành đối đáp ( làm mẫu ) trong tình huống a . - Học sinh thực hành hỏi – đáp - Gv và học sinh nhận xét bình chọn học sinh biết đáp lời phù hợp tình huống . 4) Đặt câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? ( Viết ) - 1 học sinh đọc yêu cầu và 3 câu văn trong bài + Trong câu a , từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? - Gv mời 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? cho câu a . - Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài , đặt câu hỏi cho các câu b , c ( Viết vào vở bài tập ) - Gv yêu cầu học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả làm bài . - Cả lớp và Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Nhận xét tiết học và dặn học sinh về nhà chuẩn bị kiểm tra tiết sau . I- - Học sinh kiểm tra dụng cụ học tập II- - Học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước . - Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung III- 1) Học sinh theo dõi 2) Kiểm tra đọc : - Thực hiện như tiết 1 3) Nói lời đáp của em … ( Miệng ) - Học sinh yêu cầu và tình huống của bài . - Một tốp học sinh thực hành đối đáp ( làm mẫu ) trong tình huống a . - Học sinh thực hành hỏi – đáp - Cả lớp nhận xét , bình chọn những học sinh biết đáp lời phù hợp với tình huống 4) Đặt câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? - 1 học sinh đọc yêu cầu + Trong câu a , từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? - 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ : Vì sao ? nào cho câu a . - Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài , đặt câu hỏi cho các câu b , c ( Viết vào vở bài tập ) - Học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả làm bài . IV- - Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TOÁN : Tiết : 173 LUYỆN TẬP CHUNG ( tt ) A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh củng cố về : + Kĩ năng tính cộng , trừ , nhân , chia trong phạm vi chương trình toán lớp 2 . + Sắp xếp các số theo thứ tự xác định + Xem đồng hồ , tính chu vi hình tam giác . + Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : * Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập . * Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 29’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác . - Gv chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh III- BÀI MỚI : 1) Gt : LUYỆN TẬP CHUNG ( tt ) 2) Hướng dẫn luyện tập : a-Bài 1 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv gọi học sinh nhìn hình vẽ các mặt đồng hồ trong SGK để trả lời . Cả lớp nhận xét . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . b-Bài 2 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn vào vở . - Gọi học sinh lên bảng thực hiện . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . c-Bài 3 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh tự đặt tính và tính trong vở - Cả lớp nhận xét , chữa bài . Gv yêu cầu học sinh vừa viết , vừa nói cách thực hiện từng phép tính . - Gọi học sinh lên bảng thực hiện . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . d- Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh tự làm bài - Gv lưu ý học sinh nhớ lại : Phải tính từ trái sang phải và trình bày bài làm theo quy định

File đính kèm:

  • docTUAN THU 35.doc