Giáo án lớp 3 (chuẩn kiến thức kỹ năng) - Chủ đề nhánh: Những loại rau củ bé thích thời gian (từ 25/02 - 01/03)

Cho cháu trang trí các góc theo chủ đề cùng cô.

- Trò chuyện với trẻ về các loại hoa, lợi ích của hoa.

- TDS tập một số động tác của thể dục sáng, hô hấp, tay, bụng chân bật.

- Điểm danh, vệ sinh vào lớp.

 

doc35 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1175 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 (chuẩn kiến thức kỹ năng) - Chủ đề nhánh: Những loại rau củ bé thích thời gian (từ 25/02 - 01/03), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN IV Chủ đề nhánh: NHỮNG LOẠI RAU CỦ BÉ THÍCH Thời gian: Từ 25/02 - 01/03 STT THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 Đón trẻ thể dục điểm danh - Cho cháu trang trí các góc theo chủ đề cùng cô. - Trò chuyện với trẻ về các loại hoa, lợi ích của hoa. - TDS tập một số động tác của thể dục sáng, hô hấp, tay, bụng chân bật. - Điểm danh, vệ sinh vào lớp. Hoạt động ngoài trời - Quan sát một số loại rau củ quả. - Trò chơi vận động: Gieo hạt, chuyển hàng rau củ quả, thi xem ai nhanh. - Trò chơi học tập: Ai nói nhanh, kể đủ ba thứ . - Chơi tự do: Hướng cho cháu chơi các trò chơi dân gian, đọc ca dao đồng dao, đồ chơi cô làm. Hoạt động học KPKH: “Bé biết rau củ gì” PTTC VĐCB: “ đi khuỵu chân”. TCVĐ: “chuyền bóng” PTTM: “Nặn củ cà rốt” - PTNN Truyện “Củ cải trắng” PTTM Biểu diễn cuối chủ đề Hoạt động góc - Góc xây dựng: Xây vườn rau. - Góc phân vai: Cửa hàng bán rau, củ quả. - Góc học tập: Làm album, phân loại thực phẩm theo nhóm. - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, tô màu một số loại rau. - Góc toán: Gán số tương ứng số rau củ trong tranh, Hoạt động chiều Ôn Làm quen bài hát mới. Chơi theo ý thích LQCC: “m” Đọc ca dao đồng dao có liên quan đến chủ đề Thực hành rửa tay Ôn - Chơi tự do. - Rèn rửa tay đúng cách. PTNT: - “Đo lượng hạt”. Chơi theo ý thích, Ôn Biểu diễn văn nghệ cuối tuần, Nêu gương cắm cờ trả trẻ THỨ HAI NGÀY 17 THÁNG 02 NĂM 2014 Đón trẻ: Cho trẻ vào lớp cất dẹp cặp nón dép vào lớp cô cùng trò chuyện với trẻ về các loại rau củ mà trẻ biết. THỂ DỤC SÁNG 1)Yêu cầu: _ Trẻ thực hiện các động tác theo nhịp nhạc cùng cô. _ Các động tác tập một cách nhịp nhàng với lời bài hát nhịp điệu. _ Trẻ biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe. 2)Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bài hát kết hợp với các động tác. Thời gian: 15 phút Địa điểm: ngoài sân trường 3) Tiến hành: Hoạt động 1: Khởi động: Cho trẻ thực hiện các kiểu đi chạy khác nhau, chuyển đội hình vào 3 hàng ngang, kết hợp với bài hát vườn cây của ba. Hoạt động 2:Trọng động: ĐT1: Hô hấp. Hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. 2 tay chống hông chận rộng bằng vai hít thật sâu và thở ra từ từ. ĐT2: Tay. Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau. Nhịp 1: Hai tay dang ngang rộng bằng vai Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau Nhịp 3: 2 tay dang ngang. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. ĐT3: Bụng. nghiêng người sang 2 bên. Đứng 2 chân rộng bằng vai tay chống hông. Nhịp 1: nghiêng người sang bên phải Nhịp 2: trở về tư thế ban đầu Nhịp 3: nghiêng người sang trái Nhịp 4: trở về tư thế ban đầu. ĐT4: Chân. Đứng 1 chân nâng cao gập gối. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1: chân phải nâng cao đầu gối gập vuông góc. Nhịp 2 hạ chân phải xuống đứng thẳng Nhịp 3 chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông góc. Nhịp 4 hạ chân trái đứng thẳng. ĐT5: Bật. bật ra trước, ra sau sang bên. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1 nhảy lên phía trước Nhịp 2 nhảy lùi ra phía sau Nhịp 3 nhảy sang trái Nhịp 4 nhảy sang phải. + Mỗi động tác tập 4 – 5 lần x cho 4 nhịp. Hoạt động 3: hồi tỉnh. Cho trẻ đi vung tay hít thở nhẹ nhàng. Nhận xét khám tay vệ sinh vào lớp. Điểm danh trẻ vào lớp. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI. Chủ đề nhánh: những loại rau củ bé thích. Trò chơi vận động: thi xem ai chọn nhanh Trò chơi học tập: gọi đủ 3 thứ rau. Chơi tự do: cầu tuột xích đu, chong chóng bóng, dây thun…. 1)Yêu cầu: - Trẻ biết tên 1 số loại rau củ. Rèn luyện sự nhanh nhẹn tay chân của trẻ. Nhận biết và đoán tên các loại rau củ mà trẻ biết. - trẻ biết những loại rau củ rất cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và biết ăn nhiều các rau củ để có nhiều dưỡng chất từ các loại rau củ đó. 2) Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bóng,chong chóng, hột hạt,dây thun… Các loại rau củ bằng nhựa, rổ đựng …. Địa điểm: ngoài trời Thời gian: 30 phút. 3) Tiến hành: Hoạt động 1: gây hứng thú. Cho trẻ hát bài vườn cây của ba chuyển đội hình vào 2 hàng dọc nam nữ, các bạn vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nhắc đến những loại quả gì? Vậy hôm nay các bạn hãy giúp ba đi thu hoạch những loại quả đó về để bán nhé. Hoạt động 2: Trò chơi vận động: thi xem ai chọn nhanh. Để chơi được trò chơi này các bạn hãy nghe cô nói cách chơi và luật chơi nhé. Cách chơi: Khi có hiệu lệnh của cô thì lên chọn 1 loại rau đội nào chọn được nhiều rau đội đó sẽ thắng. Và chú ý mỗi lượt chơi bạn lấy được 1 loại rau thôi nhé. Cho trẻ chơi và nhận xét sau mỗi lượt chơi, tuyên dương trẻ kịp thời. Khi chơi cô chú ý rèn kỹ năng cho trẻ giúp đỡ trẻ kịp thời, thông qua nội dung cô giáo dục trẻ biết ăn nhiều các loại rau vì rau có nhiều vitamin và muối khoáng rất cần thiết cho cơ thể , và biết chăm sóc không bứt lá bẻ cành. Trò chơi học tập: gọi đủ 3 thứ rau. Cho trẻ đọc bài thơ vè trái cây chuyển vào đội hình vào 3 vòng tròn bây giờ các bạn hãy đoán xem đó là những loại rau gì nhé. Khi cô nói đặc điểm của loại rau nào đó thì trẻ phải nói nhanh tên của 3 loại rau củ hoặc quả, lá có những đặc điểm đó bạn nào không kể đủ 3 tên hoặc kể sai coi như bị thua cuộc. Ví dụ: Cô nói rau ăn lá thì trẻ nói rau muống, cải, mồng tơi… Cô nói rau củ: cà rốt, khoai tây, su hào Quả thì mướp, bí bầu…. nhận xét sau mỗi lượt chơi, tuyên dương trẻ kịp thời. Ai nói đúng sẽ được khen thưởng. Chơi tự do Cho trẻ đọc bài đồng dao đi cầu đi quán, cô giới thiệu một số đồ chơi ngoài trời, và 1 số đồ chơi cô tự làm như chong chóng, hột hạt, nhảy lò cò, dây thun, cho trẻ tự chọn trò chơi, đồ chơi và kết bạn cùng chơi. Khi chơi cô quan sát và giáo dục trẻ chơi nhẹ nhàng an toàn. Kết thúc giờ chơi: Nhận xét tuyên dương quá trình chơi của trẻ, nhận xét lớp cá nhân, thu dọn đồ dùng vệ sinh vào lớp. HOẠT ĐỘNG HỌC Chủ đề nhánh: Bé Biết Những Loại Hoa Quả Gì? Lĩnh vực: Khám Phá Khoa Học Đề tài: bé biết những loại rau củ gì? 1) Yêu cầu. Trẻ biết trong xã hội có nhiều nghề khác nhau, biết công việc chính của nghề bác sĩ và nghề dạy học, những dụng cụ và sản phẩm mà nghề đó tạo ra. Rèn khả năng quan sát, chú ý có chủ định. Trẻ biết nghề nào cũng có ích cho xã hội, trẻ biết yêu mến quí trọng những người lao động, và biết yêu lao động. 2) Chuẩn bị: Một số tranh ảnh và dụng cụ của nghề bác sĩ và dạy học, bảng đa năng. Giáo án diện tử. Một số tranh lô tô về sản phẩm của các ngành nghề. Bài hát có liên quan đến chủ đề. Địa điểm: trong lớp Thời gian: 25 – 30 phút. 3) Tiến hành. Stt Cấu trúc Hoạt động cô và trẻ 1 2 3 4 Hoạt động 1: nào mình cùng hát. Hoạt động 2: mình cùng tìm hiểu nhé. Hoạt động 3: Thử Tài Của Bé. Hoạt động 4: tìm dụng cụ theo nghề. Cho trẻ hát bài cháu yêu cô chú công nhân chuyển đội hình vào 3 hàng ngang. Các bạn vừa thể hiện bài hát gì nào? Bài hát được nhắc đến những nghề nào trong xã hội? Để biết thêm trong xã hội còn những nghề nào cô và các bạn cùng tìm hiểu nhé. Chúng ta cùng hướng mắt về màn hình các bạn hãy xem hình ảnh này nói về nghề gì? Cô cho trẻ xem hình ảnh các bác sĩ đang làm nhiệm vụ. Cô hỏi trẻ ai sẽ là người khám bệnh cho bệnh nhân? Các bạn có biết bác sĩ thường làm những công việc gì? Ngoài bác sĩ ra còn có ai nữa? Cô y tá làm công việc gì? Y sĩ làm những công việc gì? Để làm được những công việc đó bác sĩ cần có những dụng cụ nào? Các bạn thấy nghề bác sĩ đối với mọi người như thế nào?vì sao lại cần thiết.? Ngoài ra các bạn còn biết những nghề nào nữa? Các bạn hãy nhìn xem cô có bức tranh vẽ về ai? Cô giáo đang làm gì? Bạn nhỏ đang làm gì? Đây là bức tranh nói về cô giáo mầm non đang đón các bạn vào lớp các bạn nhỏ đang thưa cha mẹ của mình đi học đó các bạn, đây cũng là 1 trong những công việc hàng ngày của cô giáo đấy các bạn. Cô giáo đang làm gì? Cô giáo ở lớp làm những công việc gì? Cô cho trẻ kể theo sự hiểu biết của trẻ. Đồ dùng dạy học của cô là gì? Trong giờ học các cô hướng dẫn các con sữ dụng các đồ dùng học tập nào? Cô còn dạy các bạn rất nhiều điều trong lớp phải không nào? Các bạn có yêu thương cô giáo của mình không? Để nhớ ơn các cô đã dạy các bạn các bạn sẽ làm gì? Cô nói các bạn biết không các ngành nghề trong xã hội đều có ích cho chúng ta, nghề nào cũng đều rất cao quí, đều được trân trọng các nghề và trân trọng những người lao động và những sản phẩm mà họ làm ra. Cô cho trẻ hát bài cô thợ dệt chuyển đội hình vào vòng cung nhận rổ. Các bạn xem trong rổ của các bạn có gì? Có những dụng cụ của các nghề vậy bây giờ các bạn hãy chọn cho cô các dụng cụ nghề theo hiệu lệnh của cô nhé. Khi cô nói bác sĩ các bạn hãy chọn ống nghe, kim tiêm… Cô nói nghề dạy học thì chọn thước sách vở, trống lắc.... Cô cho trẻ chọn và cho trẻ nói tên nghề dụng cụ của nghề đó. Cho trẻ chọn thi đua xem ai chọn nhanh sẽ thắng cuộc. Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bác sĩ cất rổ chuyển đội hình vào 2 hàng dọc. Bây giờ cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi tìm dụng cụ theo nghề để chơi được trò chơi này các bạn nghe cô nói cách chơi nhé. Nhiệm vụ của mỗi đội là phải tìm đúng dụng cụ của nghề thì dán xuống phía dưới bức tranh đó, trò chơi được bắt đầu và kết thúc 1 bản nhạc, đội nào dán được nhiều và đúng dụng cụ đội đó sẽ thắng. Luật chơi. Mỗi bạn chỉ lấy được 1 dụng cụ trò chơi theo luật tiếp sức. Cô cho trẻ chơi bao quát giúp đỡ trẻ kịp thời, nhận xét sau mỗi lượt chơi. Cho trẻ đọc bài thơ ước mơ xanh di chuyển vòng tròn và ra ngoài. HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: những loại rau củ bé thích. Góc phân vai: bán rau, củ. Góc xây dựng: xây vườn rau, củ. Góc nghệ thuật: vẽ nặn những loại rau, củ . Góc học tập:làm album phân loại rau củ quả. Góc thiên nhiên: chăm sóc vườn rau. Góc dân gian: cho trẻ chơi trò chơi ô ăn quan. 1) Yêu cầu. Trẻ biết xếp chồng sát cạnh nhau thành sản phẩm, biết phân người bán người mua.phân loại các loại rau ăn củ, quả, lá... Trẻ biết tô màu không lem ra ngoài, biết dùng những kỹ năng đã học để nặn thành sản phẩm. Biết chăm sóc các loại cây rau, phát triển tính kiên trì trong trò chơi ô ăn quan. 2)Chuẩn bị. Khối gỗ hàng rào bằng nhựa, các loại cây xanh , cây ăn quả, thảm cỏ, bàn ghế các tranh ảnh hoa quả bằng tranh lô tô, tranh ảnh các loại rau ăn củ, quả, lá..chưa in, cuốn allbum, các bài hát liên quan đến chủ đề. Thời gian: 30 -35 phút. Địa điểm trong lớp. 3) Tiến hành. Hoạt động 1: giới thiệu về chủ đề. Cho trẻ hát bài bầu và bí chuyển đội hình vào 3 hàng ngang các bạn vừa hát bài hát gì nào? Bài hát nhắc đến những loại cây gì nào? Muốn bào vệ được những vườn rau đó chúng ta phải làm gì? + Góc xây dựng. Các bạn hãy là những chú thợ xây tài ba để xây lên những hàng rào để bào vệ vườn cây ăn quả các bạn nhé. Vậy theo con con sẽ xây hàng rào như thế nào? Các gốc cây con sẽ xây như thế nào? Bạn sẽ cần ai để chơi trong các góc này? Cho trẻ tự kể về những suy nghĩ mà trẻ muốn thực hiện về sản phẩm mà trẻ muốn xây. Muốn xây được những vườn cây ăn quả các bạn phải đi lựa chọn cây giống về trồng trong khu vườn của mình vậy các bạn mua cây ăn quả ở đâu? + Góc phân vai. Vậy trong góc phân vai con sẽ chơi gì? Con sẽ đóng vai là ai? Con sẽ làm gì khi bạn tới mua hàng? Cửa hàng của bạn bán những loại cây ăn quả nào? Theo bạn nghĩ những cây ăn quả đó có lợi ích gì cho sức khỏe? Người mua nói gì và làm gì? Trong lớp mình còn có góc chơi nào nữa? +Góc học tập. Con sẽ làm gì từ cuốn allbum này? Bức tranh này vẽ gì? Con sẽ dán đúng các bông hoa vào những ô vuông để tương ứng với những loại quả đó nhé. +Góc nghệ thuật. Vậy còn góc nghệ thuật con sẽ làm gì từ những thỏi đất này? các bạn hãy tô màu lên bức tranh và dùng đất nặn nặn những loại quả mà các bạn thích, cô gợi ý để trẻ nói lên suy nghĩ của mình. +Góc thiên nhiên. Muốn cây được xanh tốt và mau lớn các bạn phải làm gì? Các bạn hãy chăm sóc như bắt sâu, lau lá cây sau đó tưới nước cho cây nhé. +Góc trò chơi dân gian. Cô còn 1 góc chơi nữa đó là góc chơi dân gian cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi ô ăn quan để chơi trong góc này các bạn phải dùng dụng cụ gì để chơi những hột hạt. Hoạt động 2: trẻ tham gia vào góc chơi. Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề nhận ký hiệu vào góc chơi lấy thẻ đeo rủ bạn cùng chơi, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi, giúp đỡ trẻ kịp thời. Cô giúp trẻ liên kết các góc chơi, cùng tham gia chơi với trẻ, cô gợi ý cho trẻ chơi tốt và duy trì góc chơi. Hoạt động 3.kết thúc giờ chơi. Nhận xét từng góc chơi tập trung trẻ về góc xây dựng cô gợi ý để trẻ kể về công trình xây vườn cây ăn quả của mình. Cô hỏi lại chủ đề chơi nhận xét quá trình chơi của trẻ. Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường không xả rác bừa bãi trong sân trường cũng như trong lớp học, biết bảo vệ cây xanh không bứt lá bẻ cành và biết tiết kiệm nước khi tưới nước cho cây, cho trẻ về góc chơi thu dọn đồ chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cho trẻ đọc bài thơ vè trái cây, thực hành rửa tay, vệ sinh chiều, nhận xét nêu gương cuối ngày trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Thứ hai ngày 17 tháng 02 năm2014 1. Tên những trẻ nghỉ học và lý do: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Tình trạng sức khỏe của trẻ ( Những trẻ có biểu hiên bất thường về ăn, ngủ, vệ sinh, bệnh tật): ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Thái độ, trạng thái, xúc cảm và hành vi của trẻ( Những trẻ có biểu hiện đặt biệt tích cực và tiêu cực về thái độ, cảm xúc, hành vi) - Sự tích hợp của hoạt động với khả năng của trẻ: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... - Sự hứng thú tích cực tham gia hoạt động của trẻ: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 4. Kiến thức, kỹ năng của trẻ: Những kiến thức, kỹ năng mà trẻ thực hiện tốt( Chưa tốt) Lí do? - Kiến thức: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... - Kỹ năng: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 5. Những hoạt động theo kế hoạch mà chưa thực hiện được, lí do chưa thực hiện được, những thay đổi tiếp theo: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... THỨ BA NGÀY 18 THÁNG 02 NĂM 2014 Đón trẻ: Cho trẻ vào lớp cất dẹp cặp nón dép vào lớp cô cùng trò chuyện với trẻ về các loại rau củ mà trẻ biết. THỂ DỤC SÁNG 1)Yêu cầu: _ trẻ thực hiện các động tác theo nhịp nhạc cùng cô. _ Các động tác tập một cách nhịp nhàng với lời bài hát nhịp điệu. _ Trẻ biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe. 2)Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bài hát kết hợp với các động tác. Thời gian: 15 phút Địa điểm: ngoài sân trường 3) Tiến hành: Hoạt động 1: Khởi động: cho trẻ thực hiện các kiểu đi chạy khác nhau, chuyển đội hình vào 3 hàng ngang, kết hợp với bài hát vườn cây của ba. Hoạt động 2:Trọng động: ĐT1: Hô hấp. hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. 2 tay chống hông chận rộng bằng vai hít thật sâu và thở ra từ từ. ĐT2: Tay. Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau. Nhịp 1: Hai tay dang ngang rộng bằng vai Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau Nhịp 3: 2 tay dang ngang. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. ĐT3: Bụng. nghiêng người sang 2 bên. Đứng 2 chân rộng bằng vai tay chống hông. Nhịp 1: nghiêng người sang bên phải Nhịp 2: trở về tư thế ban đầu Nhịp 3: nghiêng người sang trái Nhịp 4: trở về tư thế ban đầu. ĐT4: Chân. Đứng 1 chân nâng cao gập gối. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1: chân phải nâng cao đầu gối gập vuông góc. Nhịp 2 hạ chân phải xuống đứng thẳng Nhịp 3 chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông góc. Nhịp 4 hạ chân trái đứng thẳng. ĐT5: Bật. bật ra trước, ra sau sang bên. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1 nhảy lên phía trước Nhịp 2 nhảy lùi ra phía sau Nhịp 3 nhảy sang trái Nhịp 4 nhảy sang phải. + Mỗi động tác tập 4 – 5 lần x cho 4 nhịp. Hoạt động 3: hồi tỉnh. Cho trẻ đi vung tay hít thở nhẹ nhàng. Nhận xét khám tay vệ sinh vào lớp. Điểm danh trẻ vào lớp. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI. Chủ đề nhánh: những loại rau củ bé thích. Trò chơi vận động: tìm những bông hoa cùng màu Trò chơi học tập: chọn quả Chơi tự do: cầu tuột xích đu, chong chóng bóng, dây thun. Cách chơi và hướng dẫn chơi như hướng dẫn THỨ 2. Nhận xét cuối buổi chơi: Nhận xét lớp cá nhân. HOẠT ĐỘNG HỌC Chủ đề nhánh: những loại rau củ bé thích Lĩnh vực: phát triển thể chất Đề tài: vận động: đi khuỵu gối Trò chơi vận động: chuyền bóng. 1)Yêu cầu. Trẻ biết đi khuỵu gối chân theo sự hướng dẫn của cô. Đi đúng tư thế người hơi khom, gối khuỵu chân đi tới đích. Biết hợp tác với bạn phối hợp nhịp nhàng với bạn. Trẻ biết thực hiện vận động có lợi cho sức khỏe, rèn sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng. 2) Chuẩn bị. Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bóng 2 quả. Địa điểm ngoài trời. Thời gian 30 phút. 3) tiến hành. Stt Cấu trúc Hoạt động cô và cháu 1 2 3 Hoạt động 1: khởi động Hoạt động 2: mình cùng tập thể dục nào Hoạt động 3: vận động hít sâu. Cho trẻ thực hiện theo bài hát cùng tập thể dục, thực hiện các kiểu đi chạy khác nhau chuyển đội hình vào 3 hàng ngang để thực hiện bài tập phát triển chung. + BTPTC Cho trẻ thực hiện các động tác theo nhịp bài hát bầu và bí. ĐT1: Tay. Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau. Nhịp 1: Hai tay dang ngang rộng bằng vai Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau Nhịp 3: 2 tay dang ngang. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. ĐT2: Bụng. nghiêng người sang 2 bên. Đứng 2 chân rộng bằng vai tay chống hông. Nhịp 1: nghiêng người sang bên phải Nhịp 2: trở về tư thế ban đầu Nhịp 3: nghiêng người sang trái Nhịp 4: trở về tư thế ban đầu. ĐT3: Chân. Đứng 1 chân nâng cao gập gối. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1: chân phải nâng cao đầu gối gập vuông góc. Nhịp 2 hạ chân phải xuống đứng thẳng Nhịp 3 chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông góc. Nhịp 4 hạ chân trái đứng thẳng. ĐT4: Bật. bật ra trước, ra sau sang bên. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1 nhảy lên phía trước Nhịp 2 nhảy lùi ra phía sau Nhịp 3 nhảy sang trái Nhịp 4 nhảy sang phải. + Mỗi động tác tập 5– 6 lần x cho 4 nhịp. Động tác chân tập 6 – 7 lần X 4 nhịp VĐCB đi khuỵu gối Cho trẻ đọc bài thơ vè các loại rau chuyển đội hình vào 2 hàng dọc nam nữ. Các bạn vừa đọc bài thơ gì nào? Bài thơ nhắc đến những loại quả nào? Có những loại cây ăn quả cao, thấp khác nhau. Vậy chúng ta hãy đi khuỵu gối để vào vườn rau nhé. Để thực hiện được vận động này các bạn hãy nghe cô nói cách vận động nhé. Cô thực hiện và nói cách thực hiện cho trẻ xem. Cô đi hơi khom người, đầu gối hơi khuỵu xuống, tay vung tự nhiên để giữ thăng bằng trong lúc đi, đi đến đích sau đó về hàng ngồi. Cô cho 2 trẻ lên thực hiện cùng 1 lúc, khi thực hiện cô chú ý nhắc nhở trẻ đi đúng cách, hơi khom người, và hơi khuỵu gối để thực hiện đúng vận động. Cô cho trẻ thực hiện lần lượt đến hết lớp mỗi trẻ thực hiện 2 – 3 lần. Cô chú ý nhắc nhở rèn kỹ năng đi cho trẻ và tuyên dương trẻ kịp thời. Các bạn vừa thực hiện vận động cơ bản gì nào? Khi vào những vườn cây, rau có giàn thì các bạn phải đi như thế nào? Nếu giàn mướp và bầu hơi thấp các bạn cao đi đứng thẳng người thì điều gì sẽ xảy ra? Muốn có giàn mướp, bầu, bí tốt tươi các bạn phải làm gì? Để thưởng cho các bạn cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi chuyền bóng. Trò chơi vận động: chuyền bóng. Để chơi được trò chơi này các bạn hãy nghe cô nói cách chơi nhé. Bạn đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa cao chuyền qua đầu đưa cho bạn kế tiếp mình bạn nhận bóng bằng 2 tay sao cho không rơi bóng xuống đất và cứ như vậy cho đến hết hàng, đội nào chuyền nhanh trước sẽ thắng. Cô cho trẻ chơi khi chơi cô chú ý nhắc nhở trẻ phải chú ý đến bóng đội của mình để chuyền bóng cho nhanh và không làm rơi bóng xuống đất. Cho trẻ chơi dưới thức thi đua xem ai nhanh, nhận xét sau mỗi lượt chơi. Các bạn ơi các bạn thấy đến trường vui không mình cùng vận động bài vui đến trường nào cho trẻ vận động theo nhạc và thực hiện động tác vung tay hít thở nhẹ nhàng thu dọn vào lớp nhận xét tuyên dương lớp cá nhân. HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: Những Loại Rau Củ Bé Thích. Góc phân vai: bán rau, củ. Góc xây dựng: xây vườn rau, củ. Góc nghệ thuật: vẽ nặn những loại rau, củ . Góc học tập:làm album phân loại rau củ quả. Góc thiên nhiên: chăm sóc vườn rau. Góc dân gian: cho trẻ chơi trò chơi ô ăn quan Yêu cầu chuẩn bị cách gợi ý chơi như hướng dẫn chơi đầu tuần. Kết thúc giờ chơi tuyên dương các góc chơi có sáng tạo, biết đoàn kết với bạn, nêu gương cuối buổi chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU HOẠT ĐỘNG HỌC Chủ đề nhánh: Những Loại Rau Củ Bé Thích. Lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ Đề tài: làm quen chữ m. 1) Mục đích yêu cầu Trẻ nhận biết, phát âm được chữ cái m trẻ tìm được chữ cái trong từ có chứa chữ cái m . Trẻ phát âm rõ đúng theo hướng dẫn của cô. Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học. 2) Chuẩn bị Tranh có chữ cái m Thẻ chữ cái d,đ, m cho cô và trẻ trên các bảng tên góc, từ xung quanh lớp. Tranh chơi trò chơi, vở giúp bé nhận biết và làm quen với chữ cái. Thời gian: 30 phút Địa điểm: trong lớp 3) Tiến hành Stt Cấu Trúc Nội Dung Hoạt Động 1 2 3 4 Hoạt Động 1: Mình Cùng Hát. Hoạt động 2: cùng nhau tìm hiểu Hoạt Động 3: Cùng Nhau Thi Tài Hoạt động 4: Cùng Nhau Thực Hành Cô cho trẻ hát bài lý cây bông, chuyển đội hình vào 3 hàng ngang các bạn vừa hát bài hát gì nào? Bài hát nhắc đến những loại hoa có màu gì? Vậy con hãy kể tên cho cô và các bạn biết về các loại hoa nào? Hoa để làm gì? Hoa có lợi ích cho con người? Hoa nào được trưng trong mấy ngày tết? Các bạn muốn có hoa trưng bày cho đẹp thì các bạn phải làm gì? Cô đố các bạn. Thân tròn nhiều đốt Phơ phất lá dài Róc hết vỏ ngoài Bé ăn ngọt lắm? (cây mía) Cô cho trẻ xem tranh cây mía và hỏi trẻ cây mía có đặc điểm gì? Khi ăn mía mía có vị gì? Thân mía có nhiều đốt. khi ăn mía chúng ta phải làm gì? Các bạn hãy tìm trong từ cây mía chữ cái nào đã được học rồi, cô cho trẻ lên tìm chữ cái đã học và giới thiệu chữ cái mới chữ cái m . Cô phát âm chữ cái mờ mờ mờ sau đó. Cho trẻ phát âm từ cái mờ cùng cô 1 – 2 lần. Cô cho trẻ phát âm cùng cô mời nhóm lớp cá nhân lên phát âm. cô cho cả lớp phát âm khi trẻ phát âm cô chú ý sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ phát âm hai môi ngậm lại và bật ra âm. Cô giới thiệu cấu tạo của chữ m Chữ cái m có 2 nét móc xuống và 1 nét móc hai đầu được dính liền với nhau. Cho trẻ lên tìm chữ cái m Bạn nào cho cô biết chữ cái nào trong các bảng tên góc có chứa chữ cái m? Cho trẻ đọc bài thơ hoa đào đi tìm chữ cái m rời ở các góc cô đã chuẩn bị sẵn. Cho 1 vài trẻ tìm và cho trẻ tự tạo chữ m theo sự sáng tạo của trẻ. Cho trẻ đọc bài thơ hoa mào gà chuyển đội hình vào vòng tròn lấy rổ ngồi thành chữ u các bạn hãy nhì

File đính kèm:

  • docGIAO AN THUC VAT TUAN 4 HONG NHUNG TRUONG MNTTHHN.doc
Giáo án liên quan