Giáo án lớp 3 tuần 10 - Trường Tiểu học Đạ Rsal

Tiết 1. Đaọ đức

§10.Chia sẻ vui buồn cùng bạn(t2)

I.Mục tiêu:

 -Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn.Ý nghĩa của việc chia sẻ buồn vui cùng bạn.

-HS biết cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hằng .

-Quý trọng các bạn biết quan tâm chia sẻ vui buồn cùng bạn.

* - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn.

 - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn.

II.Chuẩn bị.

-Vở bài tập đạo đức 3

- Câu ca dao tục ngữ bài hát, thơ về tình bạn, về sự cảm thông chia sẻ, vui buồn với bạn.

III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.

1. Kiểm tra bài cũ: ? Em cần làm gì khi bạn có chuyện vui, chuyện buồn

-Nhận xét, đánh giá.

 

doc21 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 10 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG Thứ Ngày Môn Tên bài dạy Thứ hai 05/11 Đạo đức Chia sẻ buồn vui cùng bạn( t2) Tập đọc2 -KC Giọng quê hương Toán Thực hành đo độ dài LTToán Ôn luyện trong tuần Thứ ba 06/11 Toán Thực hành đo độ dài Chính tả Nghe – Viết: Quê hương ruột thịt Tự nhiên xã hội Các thế hệ trong một gia đình Mĩ thuật Thường thức mĩ thuật.Xem tranh tĩnh vật Thể dục Chuyên Thứ tư 26/10 Tập đọc Thư gửi bà Toán Luyện tập chung Thủ công Ôn tập chương I: Phối hợp gấp, cắt, dán hình Tập viết Ôn chữ hoa G Hát nhạc Chuyên Thứ năm 07/11 Tập đọc Đọc thêm Toán Kiểm tra định kì giữa kì 1 Thể dục Chuyên Luyện từ & câu So sánh – Dấu chấm Tự nhiên xã hội Họ nội – Họ ngoại Thứ sáu 08/11 Chính tả Nghe – Viết: Quê hương Toán Bài toán giải bằng hai phép tính Tập làm văn Tập viết thư và phong bì thư LTTViệt Ôn luyện trong tuần HĐNG -SHL Phát động phong trào học tốt dâng thầy cô Thứ hai ngày 05 tháng 11 năm 2012 Tiết 1. Đaọ đức §10.Chia sẻ vui buồn cùng bạn(t2) I.Mục tiêu: -Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn.Ý nghĩa của việc chia sẻ buồn vui cùng bạn. -HS biết cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hằng . -Quý trọng các bạn biết quan tâm chia sẻ vui buồn cùng bạn. * - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn. - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn. II.Chuẩn bị. -Vở bài tập đạo đức 3 - Câu ca dao tục ngữ bài hát, thơ về tình bạn, về sự cảm thông chia sẻ, vui buồn với bạn. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài cũ: ? Em cần làm gì khi bạn có chuyện vui, chuyện buồn -Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1: HĐ 2: HĐ 3: -Phân biệt hành vi đúng, sai. - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 4. - GV giao nhiệm vụ: Viết Đ vào ô trống trước hành vi đúng, chữ S trước hành vi sai. - GV KL:… -Tự liên hệ - Gọi đọc yêu cầu bài 5. -Chia lớp 2 nhóm - GV mời đại diện trình bày. GV KL:… -Trò chơi phóng viên - Gọi đọc yêu cầu bài tập 6. -Chia nhóm 4 - 2 em - HS làm bài vào vở bài tập -1HS đọc hành vi – 1 HS trả lời và nêu lí do vì sao? - Lớp theo dõi, nhận xét - 1 em *Tự thảo luận trong nhóm – tập nói. -Trình bày - Lớp nhận xét, bổ sung –*Tự thảo luận phân vai. -Trình bày trước lớp - Lớp theo dõi, nhận xét - 2,3 em IV.Củng cố: - Gọi đọc ghi nhớ. V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. -Dặn HS: Thực hiện sự quan tâm chia sẻ cùng bạn. TIẾT2+3. Tập đọc –Kể chuyện §28+29. Giọng quê hương I.Mục tiêu: A.Tập đọc . - Giọnh đọc bước đầu bộc lộ tình cảm thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện. - Hiểu nội dung câu chuyện: Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương ,với người thân qua giọng nói quê hương thân quen( trả lời được câu hỏi 1,2,3,4, ) B.Kể chuyện. - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ II. Chuẩn bị . Tranh minh hoạ bài tập đọc. Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét chung về bài kiểm tra. 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: HD luyện đọc HĐ2: HD tìm hiểu bài: HĐ3: Luyện đọc lại: * Kể chuyện -Đọc mẫu diễn cảm toàn bài. -Theo dõi ghi từ HS đọc sai ngắt nghỉ chưa đúng. -Giải nghĩa từ SGK -Tổ chức thi đọc giữ các nhóm -Nêu câu hỏi SGK - GV nhận xét, chốt lại:…… -Đọc đoạn 2.(Phân biệt giọng nhân vật, người dẫn chuyện). -Nhận xét ghi điểm - Dựa vào tranh kể lại câu chuyện - Gọi kể cả câu chuyện. -Nhận xét đánh giá. -Đọc thầm -Đọc nối tiếp nhau từng câu. -Đọc đoạn. -Đọc đoạn trong nhóm. -Các nhóm thi đọc -Đọc cá nhân - HS đọc thầm từng đọan và trả lời câu hỏi, lớp nhận xét, bổ sung -Đọc phân vai (mỗi nhóm 3 em đọc 1đoạn). -Đọc toàn bài theo vai. -Nhận xét –bình chọn. -Đọc yêu cầu, quan sát tranh. -Từng cặp nhìn tranh tập kể. -HS kể trước lớp từng đoạn. - 1 em, lớp nhận xét. IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. -Dặn HS.Về nhà đọc bài. Tiết 4 . Toán §46. Thực hành đo độ dài I.Mục tiêu: -Biết dùng thước, bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trứơc. -Biết cách đo và đọc kết quả độ dài những vật gần gũi với HSnhư độ dài cái bút ,chiều dài mép bàn ,chiều dài bàn học . -Biết dùng mắt ước lượng độ dài (cách tương đối chính xác). II.Hoạt động sư phạm. 1. Kiểm tra bài cũ: - Cho học sinh đọc lại bảng đơn vị đo độ dài. -Nhận xét. 2. Bài mới :Giới thiệu vào bài ghi tên bài III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1:- Nhằm đạt MT số 1,2.. - Hoạt động được lựa chọn: Quan sát. - Hình thức tổ chức: Cá nhân , nhóm HĐ2:- Nhằm đạt MT số 3. - Hoạt động được lựa chọn: Quan sát. Ước lượng Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu - Cho HS nêu cách vẽ. - Nhận xét- sửa. -Kèm hs yếu Bài 2: Đo độ dài và cho biết kết quả a-Chiều dài bút - GV nhận xét -Kèm hs yếu b-Mép bàn chân bàn học - GV chốt lại:…… -Kèm hs yếu Bài 3 ( a, Ước lượng -Dùng thứơc mét dựng(đo) độ dài 1m vào (bảng, tường, mét tường) - GV ghi bảng:…… - 2 em - Cá nhân nêu, lớp bổ sung -1HS vẽ bảng -lớp vẽ vở -Đo cá nhân và nêu -Đo theo nhóm đôi,nêu kết quả -Đo theo nhóm- Đọc to kết quả của bàn mình. - Ước lượng -1 HS quan sát để thấy độ dài một mét. IV: Hoạt động nối tiếp. - GV nhận xét chung tiết học, tuyên dương những em có nhiều cố gắng trong tiết học -Dặn HS: Chuẩn bị e ke, thước cho bài sau. V: Đồ dùng dạy học: - GV: Thứơc kẻ, Thước HS, thước mét. - HS : Thước mét, bảng con. Tiết 5. Luyện tập toán § 10. Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS -Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân. -Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học. - Luyện tập cho học nhân có nhớ chia số có 2 chữ số chocho số có 1 chữ số. II.Hoạt động sư phạm. 1. Kiểm tra bài cũ: - Cho học sinh đọc lại bảng nhân chia -Nhận xét. 2. Bài mới :Giới thiệu vào bài ghi tên bài. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến 7 - Hình thức tổ chức: Cá nhân HĐ2: HSlàm vào vở bt - Cho học sinh chép và vào vở và học thuộc. -Học sinh làm bt . 58x6,68x7,59x5,35x4.96:3.49:7.48:2 -Kèm hs yếu. -Chép vào vở. -Học sinh làm vở IV: Hoạt động nối tiếp. - GV nhận xét chung tiết học, tuyên dương những em có nhiều cố gắng trong tiết học -Dặn HS: Chuẩn bị cho bài sau. V: Đồ dùng dạy học: - GV: Thứơc kẻ, Thước HS, - HS : bảng con. Thứ ba ngày 06 tháng 11 năm 2012 Tiết 1.Toán § 47 .Thực hành đo độ dài (tiếp) I.Mục tiêu: -Biết cách đo, cách ghi và đọc được kết quả đo độ dài. -Biết so sánh các độ dài. II.Các hoạt động sư phạm: 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đo chiều dài bảng lớp -HS đo -2 HS khác kiểm tra lại -Nhận xét, ghi điểm. - Lớp theo dõi, nhận xét 2. Bài mới :Giới thiệu vào bài ghi tên bài III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1:- Nhằm đạt MT số 1, 3. - Hoạt động được lựa chọn: Quan sát. - Hình thức tổ chức: Thi đua theo tổ. HĐ2:- Nhằm đạt MT số 2. - Hoạt động được lựa chọn: Quan sát. - Hình thức tổ chức: Thi đua theo tổ. Bài 1: a.Đọc mẫu - Cho HS quan sát 1 dòng, giải thích. “Đọc tên- đọc chiều cao” b.Nêu chiều cao của Minh, Nam. -Bạn nào cao nhất? -Bạn nào thấp nhất? -Vì sao em biết? -Kèm hs yếu - GV nhận xét Bài 2: a.Đo chiều cao của bạn ở tổ em. - Cho HS dự đoán chiều cao của các bạn -Cho HS thực hành đo, GV quan sát, giúp đỡ. -Kèm hs yếu - Gọi trình bày - GV cùng HS nhận xét b.Thảo luận các bạn có chiều cao theo thứ tự từ thấp đến cao - Cho HS nêu ở tổ bạn nào cao nhất, bạn nào thấp nhất. -Nhận xét. -HS theo dõi -Đọc nối tiếp nhau. - HS nêu,giải thích -Lớp nhận xét, bổ sung - Cá nhân dự đoán - 4 tổ thực hành,ghi kết quả - Đại diện nhóm đọc - Cá nhân trong tổ, lớp nhận xét IV: Hoạt động nối tiếp. - GV nhận xét hoạt đông của các nhóm- đánh giá, tuyên dương -Dặn HS: Tập đo ở nhà V: Đồ dùng dạy học: - GV: Thứơc kẻ, Hình vẽ bài 4. Thước mét và ê ke to. - HS : Thước kẻ, thước mét Tiết 2. Chính tả (Nghe – viết) §19. Quê hương ruột thịt I.Mục tiêu: -Nghe – viết đúng bài chính tả trình bày đúng hình thức văn xuôi. -Tìm và viết được các tiếng có vần oai/ oay (BT2) -Làm đúng (BT3)a/b hoặc BTCT phương ngữ do GVsoạn II.Chuẩn bị: -ảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học. 1.Kiểm tra bài cũ: Đọc:gió heo may,dìu dịu -Nhận xét – sửa. 2. Bài mới: GV gt Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: HĐ2: * HD viết chính tả. -Đọc mẫu toàn bài. ? Vì sao chị Sứ rất yêu qúy hương mình? ? Trong bài những chữ nào được viết hoa? Vì sao? ? Tìm tiếng em cho là khó viết? - Gọi đọc lại toàn bài. - GV đọc từng câu -Kèm hs yếu - GV đọc lại toàn bài -Chấm chữa một số bài. * HD làm bài tập. Bài 2: Nêu yêu cầu. - Cho HS tìm theo nhóm. - Gọi trình bày -Nhận xét chữa. Bài 3: Thi đọc, viết đúng, nhanh Cho HS thi theo tổ Gọi đọc trước lớp - GV nhận xét, chấm điểm. - GV củng cố cho HS về l/n, dấu hỏi / dấu ngã -3 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con -Theo dõi, 2HS đọc lại HS nêu -Hs tìm , viết bảng -2HS đọc lại. -Viết bài vào vở. -HS tự soát lỗi. - Chữa lỗi. -HS đọc đề - Nhóm 4 -Đại diện nhóm đọc -Nhận xét. - Các tổ thi đua - Cử đại diện đọc. -Lớp nhận xét, bổ sung -Nghe IV.Củng cố: - Học sinh đọc lại đoạn viết ct V.Dặn dò. - GV nhận xét chung tiết học, tuyên dương những em có nhiều cố gắng, có tiến bộ trong tiết học -Dặn HS.Về nhà đọc bài Tiết 3. Tự nhiên xã hội § 19. Các thế hệ trong một gia đình I.Mục tiêu: -Nêu được các thế hệ trong một gia đình. - Phân biệt được gia đình các thế hệ trong gia đình. * Kĩ năng giao tiếp: Tự tin với các bạn trong nhóm để chia sẻ, giới thiệu về gia đình của mình. *Trình by, diễn đạt thông tin chính xác, lôi cuốn khi giới thiệu về gia đình của mình. II. Chuẩn bị: -Tranh SGK -Anh gia đình- giấy vẽ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. 1.Kiểm tra bài cũ. -Nhận xét chung về chương sức khoẻ và con người. 2.Bài mới: * Gt-ghi bảng Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: Thảo luận cặp HĐ2: Giới thiệu về gia đình mình. - Gọi HS nêu yêu cầu *Yêu cầu HS trao đổi, thảo luận GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm Cho HS trình bày trước lớp GV nhận xét, tuyên dương các nhóm - GV KL: … - GV giao nhiệm vụ: Giới thiệu trước lớp: Gia đình gồm mấy thế hệ, từng thế hệ có những ai. Ai nhiều tuổi nhất, ai ít tuổi nhất trong gia đình mình? -Nhận xét- sửa. *? Thế còn gia đình chưa có con chỉ có 2 vợ chồng sinh sống? - GV KL: -Trong mỗi gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống mọi người phải như thế nào với nhau ? -Lắng nghe -Nghe- nhắc lại - 2 em -Thảo luận cặp. -Vài cặp đại diện -Lớp nhận xét, bổ sung -* Tự liên hệ xem họ nội, họ ngoại nhà em gồm những ai. -Kể trong nhóm -Kể trước lớp - Cá nhân nêu - HS nêu IV.Củng cố: - Học sinh đọc lại phần ghi nhớ. V.Dặn dò. GV nhận xét chung tiết học Tuyên dương những nhóm và cá nhân có nhiều câu trả lời hay - Tiết 4.Mĩ thuật §10 .Tập mô tả các hình ảnh ,và màu sắc trên tranh I. Mục tiêu -Hiểu biết thêm cách sắp xếp hình, cách vẽ màu ở tranh tĩnh vật -Có cảm nhận vẻ đẹp của tranh tĩnh vật. II. Chuẩn bị -Sưu tầm tranh tĩnh vật. -Tranhcủa lớp trước, vở vẽ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài cũ.- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới . Giới thiệu bài- - Dẫn dắt – ghi tên bài. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1 : Xem tranh HĐ 2 : Nhận xét đánh giá : - Tác giả của bức tranh? - Tranh làm bằng chất liệu gì? - Vẽ những loại quả nào? - Hình dáng, màu sắc? - Hình chính, hình phụ? - Em thích tranh nào? + Nêu thêm : Họ Sĩ Đường Ngọc Cảnh dạy tại trường mĩ thuật công nghiệp, ông thành công về đề tài tranh phong cảnh, tĩnh vật … - Nhận xét tuyên dương. - Nhắc lại tên bài. - Quan sát tranh của hoạ sĩ Đường Ngọc Cảnh trang 15 Thảo luận cặp theo câu hỏi gợi ý – trình bày. - Tranh của hoạ sĩ Đường Ngọc Cảnh, khắc trên thạch cao có các loại quả sầu riêng, măng cụt những thật đẹp, trông rất ngon mắt … IV.Củng cố: - Học sinh xem lại tranh. V.Dặn dò. GV nhận xét chung tiết học Tuyên dương . Thứ tư ngày 07 tháng 11 năm 2012 Tiết 1 .Toán § 47. Luyện tập chung I. Mục tiêu: -Biết nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học. 2. Biết đổisố đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có tên đơn vị đo. II. Các hoạt động sư phạm 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS lên bảng đo chiều cao. -3HS, lớp nhận xét. -Nhận xét –ghi điểm. - Nhận xét. 2. Bài mới :Giới thiệu vào bài ghi tên bài III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1)Hoạt động 1: -Nhằm đạt mục tiêu số 1,2. -Hoạt động được lựa chọn -Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp 2)Hoạt động 2: -Nhằm đạt mục tiêu số 3 -Hoạt động được lựa chọn -Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp GV gt Bài 1: Tính nhẩm - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập - Cho HS tính nhẩm -Kèm hs yếu -Nhận xét, chốt lại kết quả đúng Bài 2 (1,2,4) Tính - Cho HS đọc yêu cầu - Cho HS làm bảng con -Kèm hs yếu - Nhận xét –chữa: 15 x 7=105 36 x 6=216 …… 24: 2= 12 93 : 3= 31…… Bài 3: ( Lm dịng 1 ) - Cho HS làm vở - GV nhận xét, sửa bài Bài 4: Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? - Cho HS làm vở, gọi sửa bài -Kèm hs yếu Bài 5: (Lm ý a ) - GV nêu yêu cầu: a-Đo độ dài đoạn AB. b-Vẽ CD dài =1/4 độ dài AB - 2 em - HS đọc nối tiếp nhau, lớp nhận xét - 2 em HS làm bảng con Cả lớp làm và sửa - HS làm và chữa bảng. - HS đọc đề. - HS nêu - Cả lớp làm vở- 1hs chữa bảng -Nghe - HS tự đo và vẽ. -Đổi chéo kiểm tra. IV: Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét chung tiết học. -Dặn dò: Ôn lại phần đã học. V .Đồ dùng dạy học GV :Đồng hồ làm bài 5 HS: Đồ dùng học toán Tiết 2. Tập đọc §30. Thư gửi bà I.Mục tiêu: -Bước đầu bộc lộ tình cảm qua giọng đọc thích hợp với từng kiểu câu. -Nắm được những thông tin chính của một bức thư thăm hỏi. -Hiểu ý nghĩa : Tình cảm gắn bó của quê hương, quý mến bà của người cháu.(Trả lời được các CHSGK) *Tự nhận thức bản thn *Thể hiện sự cảm thơng II. Chuẩn bị. - Tranh minh hoạ bài trong SGK. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: . Kiểm tra bài cũ. - Gọi đọc bài: Giọng quê hương - TLCH -Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: -GV gt Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1 HĐ2: HĐ3. - Luyện đọc và giải nghĩa từ: -Đọc mẫu toàn bài -Theo dõi sửa sai âm vần-Hd ngắt nghỉ hơi đúng. -Giải nghĩa từ khó, từ mới -Nhận xét , tuyên dương - HD tìm hiểu bài: -HD hs đọc trả lời câu hỏi SGK *? Đoạn cuối cho thấy tình cảm của Đức đối với bà như thế nào? - Giới thiệu thư sưu tầm - GV nhận xét, tuyên dương *? Khi viết thư cần lưu ý mấy phần? (nêu nội dung từng phần) Luyện đọc lại. - GV hướng dẫn HS luyện đọc lại bài. - 3 em đọc trả lời, lớp nhận xét. -Nghe - HS đọc nối tiếp từng câu. -Đọc từng đoạn trước lớp. -Đọc trong nhóm. -Thi đọc. *- HS đọc và trả lời câu hỏi, lớp nhận xét, bổ sung -Cá nhân đọc -Cá nhân giới thiệu - HS nêu IV.Củng cố: -Liên hệ. V.Dặn dò. GV nhận xét chung tiết học Tiết 3 . Thủ công § 10. Kiểm tra phối hợp gấp, cắt, dán hình I Mục tiêu. -Ôn tập củng cố được kiến thức kĩ năng phối hợp gấp cắt dán để làm đồ chơi. -Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học. II Chuẩn bị. -Bài mẫu: 1, 2, 3, 4, 5. -Giấy màu, hồ, kéo. III Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1.Kiểm tra: - GV kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu của HS - GV nhận xét 2. Bài mới: -GV gt Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Ra đề: HĐ2.Quan sát mẫu: HĐ3.Thực hành HĐ4.Đánh giá - GV ghi đề: Em hãy phối hợp gấp, cắt, dán một trong các hình đã học. - GV nhấn mạnh lại yêu cầu của đề bài - GV cho HS kể tên những bài đã học vừa qua - GV chốt lại: Bọc vở, gấp, tàu thuỷ, con ếch, cắt- dán lá cờ đỏ sao vàng, hoa. - GV trưng bày lại các mẫu đã học của các bài 1, 2, 3, 4, 5 - GV hướng dẫn thêm. - Cho HS chọn mẫu và thực hành - GV theo dõi, giúp đỡ 1 số HS yếu, còn lúng túng ở 1 số bước -GV chọn đánh giá một số sản phẩm -Còn lại cho HS về nhà làm. -HS đọc đề. -Cá nhân nêu, lớp bổ sung - HS nhắc lại -Quan sát mẫu của giáo viên. HS chọn mẫu và làm cá nhân IV.Củng cố: -Liên hệ. V.Dặn dò. - GV nhận xét chung tiết học - Tuyên dương những em có nhiều cố gắng trong việc hoàn thành sản phẩm -Dặn dò: Chuẩn bị giờ học sau. Tiết 4.Tập viết § 10. Ôn chữ hoa G I.Mục tiêu: -Viết đúng chữ hoa G (1 dòng GI ) Ô,T (1 dòng) Viết tên riêng: Ông Gióng (1 dòng) câu ứng dụng Gío đưa … thọ xương ( 1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ II. Chuẩn bị. -Mẫu chữ G, Ô, T. -Bảng lớp. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. . Kiểm tra bài cũ: - Đọc: G, Gò Công. - GV nhận xét 2. Bài mới. GTB Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: Luyện viết Gi,Ô, T HĐ2: HĐ3: HĐ4: -Luyện viết Gi,Ô, T - Cho HS tìm chữ được viết hoa trong bài. - GV viết mẫu: Gi, Ô, T và mô tả cách viết. - GV nhận xét, sửa. -Luyện viết Ông Gióng -GV giải thích:Ông gióng là Thánh Gióng ở làng Phù Đổng có công đánh giặc ngoại xâm. - GV viết mẫu và mô tả. - Viết câu ứng dụng -GV gt: Câu ca dao tả vẻ đẹp của đất nước ta. ? Trong câu ca dao chữ nào viết hoa? Vì sao? - Cho HS viết bảng, GV sửa. - GV:Khi viết câu ứng dụng lưu ý viết liền nét trong chữ, các nét cách bằng một thân chữ. - Viết vở: - GV nêu yêu cầu: -Nhắc HS ngồi đúng tư thế, GV bao quát lớp - 2 HS lên viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con - Cá nhân nêu - HS theo dõi, viết bảng con -Theo dõi -Theo dõi -Viết bảng và đọc lại -HS đọc:Gió đưa cành trúc la đà…. - HS nêu - Cả lớp - Cả lớp viết bài IV.Củng cố: -Chấm một số bài – nhận xét. V.Dặn dò. - GV nhận xét chung tiết học Dặn HS về viết bài ở nhà Dặn dò: Chuẩn bị giờ học sau Thứ năm ngày 08 tháng 11 năm 2012 Tiết 1.Tập đọc §10. Đọc thêm Tiết 2.Toán §49. Kiểm tra I. Mục tiêu: Giúp HS: -Kiểm tra kết quả học môn toán: kĩ năng nhân, chia nhẩm, nhân (chia) số có hai chữ số với số có một chữ số. -Mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài. -Đo vẽ đoạn thẳng. -Giải toán. II. Chuẩn bị: Vở kiểm tra III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. 1.Kiểm tra- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV nhận xét Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1:Ra đề: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV nhận xét - GV ghi đề: Bài 1: Tính nhẩm (2điểm) 6 x 4 = 24 : 4 = 7 x 2= 42 : 7= 7 x 4 = 35 : 7 = 6 x 7= 54 : 6= 7 x 5 = 49 : 7 = 7 x 6= 70 : 7= Bài 2: Tính ( 2 điểm) 12x7 20x6 86:2 99: 3 Bài 3: Điền dấu >, <, = ( 2 điểm) 2m 20cm … 3m25cm 8m62cm …8m60c 4m 50cm …450cm 3m5cm …300 cm 6m60cm …6m6cm Bài 4 (2điểm) Chị nuôi được 12 con gà, mẹ nuôi được nhiều gấp 3 lần số gà của chị.Hỏi mẹ nuôi được bao nhiêu con gà? Bài 5 ( 2 điểm) a-Vẽ đoạn thẳng AB dài 9cm. b-Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài =1/3 độ dài AB. -HS chuẩn bị vở kiểm tra -Chép đề làm bài. IV.Củng cố: -Chấm một số bài – nhận xét. V.Dặn dò. - GV nhận xét chung tiết học Tiết 3..Thể dục Chuyên Tiết 4..Luyện từ và câu § 10. So sánh – Dấu chấm I. Mục tiêu: -Biết thêm một kiểu so sánh (so sánh âm thanh với âm thanh).(BT1,BT2) -Biết dùng dấu chấm để ngắt câu trong một đoạn văn(BT3) II Chuẩn bị:Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài cũ. - Gọi làm lại bài tập 2. -Nhận xét – ghi điểm. 2. Bài mới.GTB Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Yêu cầu hs làm bài tập 1 HĐ1. Yêu cầu hs làm bài tập 2 HĐ1. Yêu cầu hs làm bài tập 3 Bài 1: Đọc và trả lời câu hỏi - Gọi đọc yêu cầu bài 1. - GV đưa tranh (ảnh) cây cọ để giới thiệu: ? Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với âm thanh như thế nào? ? Qua sự so sánh trên em hãy hình dung xem tiếng mưa trong rừng cọ thế nào? Bài 2: Tìm những âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu dưới đây - Gọi HS đọc đề. -Chia nhóm giao nhiệm vụ. - Gọi trình bày - GV chốt lời giải đúng: a-Tiếng suối như tiếng đàn. b-Tiếng suối như tiếng hát. c-Tiếng chim như tiếng xóc rổ tiền đồng. Bài 3: Ngắt đoạn văn thành 5 câu và chép lại cho đúng chính tả - Gọi HS đọc yêu cầu - Cho HS làm vở bài tập - GV gọi sửa bài. - 2 em, lớp nhận xét. - 2 em - HS trao đổi cặp, làm nháp và trình bày. - HS nhắc lại - 2 em -Thảo luận nhóm 4– làm phiếu. - Các nhóm gắn bảng, lớp nhận xét. - 1 em - Cả lớp - Đổi chéo vở kiểm tra IV.Củng cố: -Chấm một số bài – nhận xét. V.Dặn dò. - GV nhận xét chung tiết học Dặn HS về viết bài ở nhà Tiết 5. Tự nhiên xã hội §20. Họ nội, họ ngoại I.Mục tiêu: - Nêu dược các mối quan hệ họ hàng nội ngoại và biết cách xư ng hô đúng *Khả năng diễn đạt thông tin chính xác, lôi cuốn khi giối thiệu về gia đình của mình. * Giao tiếp : Ứng xử than thiện với họ hang của mình, khơng phn biệt II Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - Anh họ nội, họ ngoại. - Giấy +hồ III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. 1.Kiểm tra bài cũ. - Cho HS nêu các thế hệ trong gia đình mình. -Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới. GTB. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. HĐ2. HĐ3. 3.Củng cố –dặn dò. Tìm hiểu họ nội, họ ngoại *-Phân nhóm –giao nhiệm vụ( SGK) ? Họ nội gồm những ai? ? Họ ngoại gồm những ai? - GV KL:…… * Kể về họ nội,ngoại. - GV phân nhóm – giao nhiệm vụ. +Dán ảnh họ nội, họ ngoại của mìnhvà giới thiệu. +Nói về cách xưng hô. - GV KL: ……… * Đóng vai. - GV nêu tình huống. +Em hoặc anh của bố mẹ đến chơi khi bố mẹ đi vắng. + Họ hàng có người ốm em cùng bố mẹ đến thăm. -Nhận xét, KL: ……. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS: Về thực hành những hành vi ứng xử của mình với người thân. *-Thảo luận nhóm 4 và trình bày. - Đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung *- HS hoạt động nhóm 6 - Đại diện nhóm lên giới thiệu. -Trao đổi theo bàn và thể hiện. - Lớp nhận xét. -Thực hiện IV.Củng cố: -Liên hệ. V.Dặn dò. - GV nhận xét chung tiết học Dặn HS về viết bài ở nhà Thứ sáu ngày 09 tháng 11 năm 2012 Tiết 1. Toán §50.Bài toán giải bằng hai phép tính I. Mục tiêu. Bước đầu biết giải và trình bày bài giải toán giải bằng hai phép tính II. Các hoạt động sư phạm. 1. Kiểm tra bài cũ. -Nhận xét chung về bài kiểm tra. 2. Bài mới.GTB III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Hoạt động 1 -Nhằm đạt mục tiêu số 1. -Họat động được lựa chọn Quan sát, Hình thức tổ chức: Cá nhân ,nhóm 2) Hoạt động 2 -Nhằm đạt mục tiêu số 2. -Họat động được lựa chọn Quan sát, Hình thức tổ chức: Cá nhân ,nhóm Ví dụ 1: - Vẽ sơ đồ minh hoạ. ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - GV ghi bảng Ví dụ 2: ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? -Vẽ sơ đồ. ? Muốn tìm số cá ở hai bể phải biết gì? ? Vậy tìm số cá bể 2 làm thế nào? -Ghi bảng. Thực hành. Bài 1:- Gọi HS đọc đề. ? Muốn tìm số bưu ảnh của hai anh em phải biết gì? ? Tìm số bưu ảnh của em là thế nào? - Gọi sửa bài Kèm học sinh yếu. Bài 3: -GV đọc đề toán. -Cho HS làm bài Kèm học sinh yếu. -Đọc yêu cầu bài toán. - HS thực hiện -HS đọc đề. - HS nêu - HS thực hiện , 1 hd tóm tắt , 1 hs giải - 2 em -HS nêu - HS giải vở. - HS nêu cách làm -Giải vở – chữa. IV: Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. V : Đồ dùng dạy học - HS : Thước kẻ ,vở- GV : Bảng phụ kẻ sẵn bài tập Tiết 2.Chính tả (Nghe – viết) §20. Thư gửi bà I.Mục tiêu: - Nghe – viết đúng bài chính tả trình bày đúng hình thức văn xuôi. -Tìm và viết được các tiếng có vần et/ oet (BT2) -Làm đúng (BT3)a/b hoặc BTCT phương ngữ do GVsoạn II. Chuẩn bị - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học. 1.Kiểm tra bài cũ: -Đọc: Gió heo may ; quay vòng ; loay hoay -Nhận xét – sửa. 2. Bài mới. GV gt Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. HĐ2. HD viết chính tả. -Đọc mẫu toàn bài. ? Tìm tiếng em cho là khó viết? -Ghi bảng. - Gọi đọc lại toàn bài. - GV đọc từng câu - GV đọc lại toàn bài -Chấm chữa một số bài. HD làm bài tập. Bài 2:Tìm 3 tiếng chứa vần ai; ay ; - Cho HS tìm theo nhóm. -Nhận xét chữa. Bài 3: Thi đọc, viết đúng, nhanh Cho HS thi đọc trong nhóm Gọi đọc trước lớp - GV nhận xét, chấm điểm. - GV củng cố cho HS về l/n, dấu hỏi / dấu n

File đính kèm:

  • doctuan 10.doc