A/Mục tiêu :
-Giúp Hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
-Tính giá trị biểu thức
-Bài toán giải bằng hai phép tính
-Hình vuông,hình chữ nhật
-Rèn cho Hs tính toán nhanh , chính xác , thông minh
-Giáo dục Hs ham học hỏi , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo
B/Chuẩn bị :
1.Thầy : bảng phụ .
2.Trò : ôn lại kiến thức đã học , vở , bảng con .
C/Các hoạt động : 35
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 17 - Ôn Toán: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn toán
Luyện tập
A/Mục tiêu :
-Giúp Hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
-Tính giá trị biểu thức
-Bài toán giải bằng hai phép tính
-Hình vuông,hình chữ nhật
-Rèn cho Hs tính toán nhanh , chính xác , thông minh
-Giáo dục Hs ham học hỏi , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo
B/Chuẩn bị :
1.Thầy : bảng phụ .
2.Trò : ôn lại kiến thức đã học , vở , bảng con .
C/Các hoạt động : 35’
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1:Ôn kiến thức đã học
Bài 1 : Tính
Yêu cầu HS đọc đề bài
a) 147:7 + 83 b) 90 – 60 +13
c) (60+20):2 d) (40 +17)x 4
e) 50 x (2 +3 ) f) (84 : 4) :7
Bài2 :Đo dộ dài các cạnh hình chữ nhật và
Tính chu vi hình chữ nhật
A B
C D
Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài
Có 96 bao gạo , trong đó có 1/3 là gạo nếp .Hỏi có bao nhiêu bao gạo tẻ ?
Gv nhận xét
Hoạt động 2: chấm bài
GV thu vở chấm bài
Tổng kết – dặn dò : ( 1‘)
Về ôn lại kiến thức đã học cho chắc và kỹ hơn .
Nhận xét tiết học .
.
Hs đọc yêu cầu của bài .
HS làm bài vào vở
a)147 : 7 + 30=21+83 b)90-60 +13=30+13
= 104 =43
c) (60+20):2 = 80:2 d) (40+17)x4=47x4
= 40 = 188
e) 50x(2+3)= 50x5 f) (84:4):7 =21 :7
=250 =3
A B
C D
Chu vi hình vuông = độ dài 1 cạnh nhân 4
HS lên bảng sửa bài
-HS nhận xét
HS đọc đề bài
HS làm bài vào vở.2 HS làm bảng lớp
Đáp số : 64 bao
HS nhận xét
ÔÂn luyện từ và câu
Ôn tập
A/Mục tiêu :
1.Kiến thức : Giúp hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
-Từ chỉ đặc điểm
-Câu: Ai thế nào?
- So sánh
2.Kỹ năng: Rèn cho hs mở rộng vốn từ đã học thêm phong phú
3.Thái độ : Giáo dục hs ham học , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo .
B/Chuẩn bị:
Thầy : Báo , bảng phụ , phấn màu …
Trò : Ôn lại kiến thức đã học , vở .
C/Các hoạt động : 35’
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1: Ôn lại kiến thức đã học
MT : Giúp hs nắm vững kiến thức về : từ chỉ đặc điểm, Câu:Ai thế nào?
HS đọc yêu cầu đề bài
Câu 1:Tìm từ chỉ đặc điểm trong các câu sau.
a) Những bông sen nở hồng rực và thơm ngát cả một vùng.
b) Những chú chim sâu nhỏ bé , nhanh thoăn thoắt.
Câu 2 Đặt câu theo mẫu: Ai thế nào?
Gv nhận xét , bổ sung , giúp đỡ .
HĐ2: so sánh
MT : Giúp hs củng cố lại cách so sánh
Câu 3: Tìm sự vật so sánh trong các câu sau.
-Tóc bà trắng như mây.
-Ban đêm đèn điện như sao sa
-Các bạn ùa ra như bầy ong vỡ tổ.
GV nhận xét- tuyên dương
PP: Thi đua , hỏi đáp , giảng giải , thảo luận
HT : Lớp , cá nhân
Hs đọc yêu cầu của đề bài
HS thảo luận nhóm đôi
-hồng rực, thơm ngát
-nhỏ bé, nhanh thoăn thoắt.
Hs đặt câu
-Buổi sớm hôm nay trời trở lạnh.
- Mọi người tấp nập đi lại trên đường.
……
PP: Thực hành , thi đua .
HT : Cá nhân , lớp
- tóc bà, như mây
- đèn điện, sao sa
- Các bạn ùa ra, bầy ong vỡ tổ
HS làm bài vào vở
HS nhận xét
Tổng kết – dặn dò (1’)
Về làm lại các bài tập và ôn lại kiến thức dã học cho chắc chắn hơn .
Nhận xét tiết học .
Rút kinh nghiệm:
TẬP ĐỌC:
TOÁN:
LÀM VĂN:
File đính kèm:
- on toan.doc