I.Mục tiêu:CKT-KN: Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rói; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật (chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời người dẫn chuyện.
-Hiểu nội dung; cỏch nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu trả lời được các câu hỏi trong SGK.
II .Các hoạt động dạy - học
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 17 (từ ngày 9 – 13/12/2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
Từ ngày 9– 13/12/2013
Thứ
Mụn học
Tờn bài học
2
(sỏng)
Chào cờ
Âm nhạc
Tập đọc
Toỏn
Rất nhiều mặt trăng
Luyện tập
(chiều)
Tin
Anh văn
Toỏn (ụn)
ễn :Luyện tập
3
(sỏng)
Toỏn
Anh văn
Luyện từ và cõu
Khoa học
Luyện tập chung
Cõu kể Ai làm gỡ?
ễn tập học kỡ I
(chiều)
Luyện từ và cõu
Đạo đức
Thể dục
ễn luyện
Yờu lao động (T2)
4
(sỏng)
Tập đọc
Mĩ thuật
Toỏn
Tập làm văn
Kể chuyện
Rất nhiều mặt trăng (tt)
Dấu hiệu chia hết cho hai
Đoạn văn trong bài văn miờu tả đồ vật
Một phỏt minh nho nhỏ
5
(sỏng)
Toỏn
Luyện từ và cõu
Thể dục
Lịch sử
Dấu hiệu chia hết cho 5
Vị ngữ trong cõu kể Ai làm gỡ?
ễn tập học kỡ I
(chiều)
Chớnh tả
Tin
Khoa học
Nghe - viết : Mựa đụng trờn rẻo cao
Kiểm tra học kỡ I
6
(sỏng)
Toỏn
Tập làm văn
Địa lớ
Kĩ thuật
Luyện tập
Luyện tập xõy dựng đoạn văn miờu tả đồ vật
ễn tập học kỡ I
Cắt khõu thờu sản phẩm tự chọn (t3)
(chiều)
Toỏn
Tập làm văn(ễn)
SHL
ễn: Luyện tập
ễn luyện
Thứ hai ngày 9 thỏng 12 năm 2013
Tieỏt 1: CHÀO CỜ
Tiết 2: ÂM NHẠC
Tiết 3: TẬP ĐỌC
RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG
I.Mục tiêu:CKT-KN: Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rói; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn cú lời nhõn vật (chỳ hề, nàng cụng chỳa nhỏ) và lời người dẫn chuyện.
-Hiểu nội dung; cỏch nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đỏng yờu trả lời được cỏc cõu hỏi trong SGK.
II .Các hoạt động dạy - học
Giỏo viờn
Học sinh
+ Tỡm nhửừng chi tieỏt cho thaỏy caựch nghú cuỷa coõng chuựa nhoỷ veà maởt traờng raỏt khaực vụựi ngửụứi lụựn?
- Caõu chuyeọn Raỏt nhieàu maởt traờng giỳp em hieồu ủieàu gỡ ?
-Coõng chuựa nghú raống maởt traờng chổ to hụn moựng tay cuỷa coõ , maởt traờng ngang qua ngoùn caõy trửụực cửỷa soồ vaứ ủửụùc laứm baống vaứng
- Caõu chuyeọn gỳp em hieồu raống suy nghú cuỷa treỷ em raỏt khaực vụựi suy nghú cuỷa ngửụứi lụựn
Tieỏt 4 : TOÁN
LUYỆN TẬP
I:Mục tiêu:
-CKT-KN:Thực hiện được phộp chia cho số cú hai chữ số.
-Biết chia cho số cú ba chữ số. Làm được bài tập 1(a), bài 3(a).
II.Cỏc hoạt động dạy học:
Giỏo viờn
Học sinh
Baứi 3
-Yeõu caàu HS ủoùc ủeà baứi thaỷo luaọn nhoựm. Toựm taột
Dieọn tớch : 7140 m2
Chieàu daứi : 105 m
Chieàu roọng : … m ?
Chu vi : … m ?
Baứi giaỷi
Chieàu roọng cuỷa saõn vaọn ủoọng laứ :
7140 : 105 = 68 (m)
Chu vi cuỷa saõn vaọn ủoọng laứ :
(105 + 68) x 2 = 346 (m)
ẹaựp soỏ : 68 m ; 346 m
Buổi chiều:
Tiết 1: Tin
Tiết 2: ANH VĂN
Tiết 3: TOÁN
ễN: LUYỆN TẬP
I.Mục tiờu:
- CKT- KN: - Cuỷng coỏ kyừ naờng thửùc hieọn pheựp chia soỏ coự nhieàu chửừ soỏ cho soỏ coự hai chửừ soỏ, ba chữ số.
-AÙp duùng pheựp chia cho soỏ coự hai chửừ số,ba chữ sốỏ ủeồ giaỷi caực baứi toaựn coự lieõn quan.
Giỏo viờn
Học sinh
1. Hướng dẫn học sinh làm bài tập Baứi 1: Yeõu caàu HS tửù ủaởt tớnh roài tớnh .
-Yeõu caàu HS caỷ lụựp nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng cuỷa baùn .
-GV nhaọn xeựt ủeồ cho ủieồm HS .
Baứi 2:
-GV yeõu caàu HS neõu ủeà baứi,neõu caựch
tỡm X
Baứi 3
-Yeõu caàu HS ủoùc ủeà baứi thaỷo luaọn nhoựm.
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
.Cuỷng coỏ, daởn dũ:
-Daởn HS xem laùi baứi vaứ chuaồn bũ baứi sau
-HS leõn baỷng laứm baứi, HS dửụựi lụựp theo doừi ủeồ nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn.
-ẹaởt tớnh roài tớn-HS laứm vaứo VBT:
109408 526 810866 238
04208 208 0968 3407
000 01666
000
-2HS leõn baỷng laứm baứi
517 x X = 151481
X = 151481: 517
X = 293
b) 195906 : X = 634
X = 195906 : 634
X = 309
Baứi giaỷi:
Phaõn xửụỷng A deọt ủửụùc taỏt caỷ soỏ aựo laứ:
144 x 84 = 12096( caựi aựo)
Trung bỡnh moói ngửụứi ụỷ phaõn xửụỷng B deọt ủửụùc soỏ aựo laứ :
12096 : 112 = 108 ( caựi aựo)
ẹaựp soỏ : 108 caựi aựo
II.Cỏc hoạt động dạy học:
Thứ 3 ngày 10 thỏng 12 năm 2013
Tiết 1: TOÁN
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I.Muùc tieõu : Giuựp hoùc sinh
-Kyừ naờng thửùc hieọn caực pheựp tớnh nhaõn, chia vụựi soỏ coự nhieàu chửừ soỏ.
-Tỡm caực thaứnh phaàn chửa bieỏt cuỷa pheựp nhaõn, pheựp chia .
- YÙ thửực hoùc taọp say meõ, kieõn trỡ thửùc hieọn pheựp tớnh chia .
II.Hoaùt ủoọng dạy - học :
Giỏo viờn
Học sinh
Baứi 2a,b:
-Yeõu caàu HS tửù ủaởt tớnh roài tớnh.
-Yeõu caàu HS caỷ lụựp nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng cuỷa baùn.
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
- 1 HS leõn baỷng laứm baứi (coự ủaởt tớnh), HS caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ.
39870 123 25863 251
0297 324 00763 103
0510 000
018
-HS nhaọn xeựt, sau ủoự 2 HS ngoài caùnh nhau ủoồi cheựo vụỷ cho nhau ủeồ kieồm tra.
Tiết 2: ANH VĂN
Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
CÂU KỂ AI LÀM Gè?
I. Muùc tieõu:
Hieồu ủửụùc caỏu taùo cụ baỷn cuỷa caõu keồ Ai laứm gỡ?
Tỡm ủửụùc boọ phaọn chuỷ ngửừ vaứ vũ ngửừ cuỷa caõu keồ Ai laứm gỡ?
Sửỷ duùng linh hoaùt, saựng taùo caõu keồ Ai laứm gỡ? Khi noựi hoaởc vieỏt vaờn.
II. ẹoà duứng daùy hoùc:
ẹoaùn vaờn BT1, phaàn nhaọn xeựt vieỏt saỹn treõn baỷng lụựp.
III. Hoaùt ủoọng treõn lụựp:
Giỏo viờn
Học sinh
-Caõu keồ Ai laứm gỡ? thửụứng goàm nhửừng boọ phaọn naứo?
-Goùi HS ủaởt caõu keồ theo kieồu: Ai laứm gỡ?
Caõu keồ Ai laứm gỡ? thửụứng coự 2 boọ phaọn: Chuỷ ngửừ, vũ ngửừ,
VD: Bỏc Mai gặt lỳa ngoài đồng.
- Anh Hai nhổ cỏ ngoài vườn.
Tiết 4: KHOA HỌC
ễN TẬP HỌC Kè I
I.Mục tiờu:ễn tập cỏc kiến thức về :
-thỏp dinh dưỡngcõn đối.
-Một số tớnh chất của nướcvà khụng khớ ; thành phần chớnh của khụng khớ.
-Vũng tuần hoàn của nước trong tự nhiờn.
-Vai trũ của nước và khụng khớ trong sinh hoạt,lao động sản xuất, vui chơi
II.Chuẩn bị : Phiếu học tập cho học sinh thảo luận cõu hỏi 2.
III. Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động của giỏo viờn
Học sinh
1. Nờu thành phần chớnh của khụng khớ?Cho biết thành phần nào là quan trọng nhất đối với con người ?
2.Nờu vũng tuần hoàn của nước trong thiờn nhiờn .
-Hs thảo luận theo cặp, trả lời.
-Thành phần chớnh của khụng khớ gồm ụ xi và ni tơ . ễ xi là quan trọng nhất đối với con người .
- Nước ở ao ,hồ ,sụng , biển ,…bay hơi lờn tạo thành mõy , mõy gặp lạnh ngưng tụ lại rơi xuống tạo thành mưa , mưa rơi xuống ao , hồ ,sụng , biển ,….
Buổi chiều:
Tiết 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
ễN LUYỆN: MRVT ĐỒ CHƠI - TRề CHƠI
CÂU KỂ
I.Mục tiờu: CKT-KN:Biết một số trũ chơi rốn luyện sức mạnh, sự khộo lộo, trớ tuệ của con người.
- Học sinh biết dựng cõu kể để viết một đoạn văn.Xỏc định cõu kể dựng để làm gỡ?
II. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập .
Bài 1: Ghi tờn cỏc trũ chơi sau vào bảng phõn loại : đua thuyền, chơi chuyền,điện tử,cờ vua ,xếp hỡnh ,đỏ búng ,đỏnh chắt .
Bài 2: viết một đoạn văn khoảng 5 – 6 cõu(dựng cõu kể )để núi về học tập của cỏc em .
Bài 2: cho biết cỏc cõu ở bài tập 2 em vừa làm dựng để làm gỡ ?
2 : Củng cố - dặn dũ : hệ thống nội dung bài - về nhà xem lại bài .
HSlàm bài vào vở .
-Trũ chơi rốn luyện sức mạnh :
đua thuyền,đỏ búng,
- Trũ chơi rốn luyện sự khộo lộo:
Chơi chuyền ,đỏnh chắt .
-Trũ chơi rốn luyện trớ tuệ:
Điện tử ,cờ vua ,xếp hỡnh.
HS làm vào vở
VD:Hằng ngày em đến lớp và bắt đầu tiết học đầu tiờn là 7giờ 15 phỳt .Em thật vui sướng vỡ lần đầu tiờn tiết tập làm văn hụm nay em được điểm 10.Về nhà ,em sẽ khoe ngay điểm 10 này với bố mẹ …
-Cõu 1: Kể về một sự việc .
- Cõu 2:Núi lờn tỡnh cảm.
Tiết 2:
ĐẠO ĐỨC
YấU LAO ĐỘNG (t2)
I.Mục tiêu:
-CKT-KN: Nờu được ớch lợi của lao động:
+ Tớch cực tham gia cỏc hoạt động lao động ở lớp, trường, ở nhà phự hợp với khả năng của bản thõn.
+ Khụng đồng tỡnh những biểu hiện lười lao động.
- Biết được ý nghĩa của lao động
* KNS: Học sinh biết được giỏ trị của lao động, hs cú ý thức siờng năng làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường.
II.Cỏc hoạt động dạy - học :
Giỏo viờn
Học sinh
1. Phương phỏp :Hoạt động1
2. Nội dung: -Học sinh giới thiệu về cỏc bàiviết, tranh vẽ dựa vào bài tập 3,4,6,sgk để trỡnh bày .
Hs thảo luận cặp đụi, trả lời cõu hỏi.
- Lao động là vinh quang . mọi người đều phải lao động vỡ bản than,gia đỡnh và xó hội . Trẻ em cũng phải tham gia cỏc cụng việc ở nhà và ngoài xó hội phự hợp với khả năng bản thõn .
Tiết 3: THỂ DỤC
Thứ 4 ngày 11 thỏng 12 năm 2013
Tiết 1: TẬP ĐỌC
RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG (TT)
I.Mục tiêu:
-CKT-KN: Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng ,chậm rói ;Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn cú lờinhõn vật và lời người dẫn chuyện .
Hiểu nội dung: cỏch nghĩ của trẻ em về đồ chơi và sự vật xung quanh rất ngộ nghĩnh ,đỏng yờu ( Trả lời được cỏc cõu hỏi trong sgk ).
II, Các hoạt động dạy - học:
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp :
2/ Nội dung:Cỏch giải thớch của cụ cụng chỳa núi lờn điều gỡ ?.
- Hs yếu trung bỡnh trả lời cõu hỏi.
- Cỏch nhỡn của cỏc em về thế giới xung quanh thường khỏc với người lớn.
Tiết 2 : MĨ THUẬT
Tiết 3: TOÁN
DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 2
I.Mục tiờu:
-CKT-KN: Biết dấu hiệu chia hết cho 2và khụng chia hết cho 2
-Biết số chẵn ,số lẻ. HS làm được BT 1, 2
II.Cỏc hoạt động dạy học
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1/ Phương phỏp:
1/ Nội dung :
-Dấu hiệu nào chia hết cho 2?
Bài 2a: Viết bốn số cú hai chữ số,mỗi số đều chia hết cho 2
Gọi hs TB,yếu trả lời
Cỏc số cú chữ số tận cựng là 0,2,4,6,8 thỡ chia hết cho 2.
-HS yếu lờn bảng làm ,lớp làm nhỏp – nhận xột.
- VD.36, 44, 22, 88,…
Tiờ́t 4: TẬP LÀM VĂN
ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN MIấU TẢ ĐỒ VẬT
I.Mục tiờu:
-CKT-KN: -Hiểu được cấu tạo cơ bản của đoạn vẳntong bài văn miờu tả đồ vật ,hỡnh thức thể hiện giỳp nhận biết mỗi đoạn văn (ND ghi nhớ).
-Nhận biết được cấu tạo của đoạn văn (BT1mục III);Viết được một đoạn văn tả bao quỏt chiếc bỳt (BT2)
II.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1.- Đoạn văn miờu tả đồ vật cố ý nghĩa như thế nào?
2. Khi viết hết đoạn văn ta phải làm gỡ?
-hs trả lời miệng
Đoạn văn miờu tả đồ vật thường giới thiệu đồ vật được tả ,tả hỡnh dỏng ,bao quỏt đồ vật , tả từng bộ phận của đồ vật hoặc nờu lờn tỡnh cảm ,thỏi độ của người viết .
- Khi viết hết đoạn văn ta cần đặt dấu chấm xuống dũng.
Tiết 5: KỂ CHUYỆN
MỘT PHÁT MINH NHO NHỎ
I. Mục tiờu: Dựa theo lời kể của giỏo viờn về tranh minh hoạ (sgk), bước đầu kể lại được cõu chuyện một phỏt minh nho nhorox ý chớnh, đỳng diễn biến .
-Hiểu nội dung cõu chuyện và biết trao đổi về ý nghĩa của cõu chuyện .
II.Chuẩn bị : Tranh minh hoạ nội dung truyện .
III.Cỏc hoạt động dạy học :
Giỏo viờn
Học sinh
2/ Nội dung:
Trao đổi ý nghĩa cõu chuyện .
HS thảo luận theo cặp
1-2 học sinh nờu ý nghĩa .
- Cụ bộ Ma – ri –a ham thớch quan sỏt, chịu suy nghĩ nờn đó phỏt hiện ra một quy luật của tự nhiờn .
Thứ 5 ngày 12 thỏng 12 năm 2013
Tiết 1 : TOÁN
DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 5
I. Mục tiêu:
-CKT,KN: Biết dấu hiệu chia hết cho 5
-Biết kết hợp dấu hiệu chia hết cho 2với dấu hiệu chia hết cho 5. học sinh làm được BT 1, 4.
II.Các hoạt động dạy - học :
Giỏo viờn
Học sinh
Baứi 1: Cho Hs neõu mieọng
Baứi 4:
-Cho Hs neõu ủeà baứi vaứ thaỷo luaọn nhoựm 4
GV:Soỏ vửứa chia heỏt cho 5 vửứa chia heỏt cho 2 coự chửừ soỏ taọn cuứng laứ 0.
a. Caực soỏ chia heỏt cho 5 laứ: 35; 660; 3000; 945.
b. Caực soỏ khoõng chia heỏt cho 5 laứ: 8; 57; 4674; 5553.
a. Soỏ vửứa chia heỏt cho 5 vửứa chia heỏt cho 2 laứ: 660; 3000.
b. Soỏ chia heỏt cho 5 nhửng khoõng chia heỏt cho 2 laứ: 35; 945.
Tiết 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
VỊ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀM Gè?
I.Mục tiờu :
-CKT-KN: Nắm được kiến thức cơ bản để phục vụ cho việc nhận biết vị ngữ trong cõu kể Ai làm gỡ ? (ND ghi nhớ)
-Nhận biết và bước đầu tạo được cõu kể Ai làm gỡ? Theo yờu cầu cho trước
Qua thực hành luyện tập (mục III);
-Hs khỏ, giỏi núi được ớt nhất 5 cõu kể Ai làm gỡ? Tả hoạt động của cỏc nhõn vật trong tranh (BT 3, mục III).
II. Cỏc hoạt động dạy- học:
Giỏo viờn
Học sinh
Baứi 2:
-Yeõu caàu HS tửù laứm baứi.
Baứi 3:
-Goùi HS ủoùc yeõu caàu.
-Yeõu caàu HS quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi.
-1 HS ủoùc thaứnh tieỏng.
-Quan saựt vaứ noựi tửứ 3 ủeỏn 5 caõu keồ Ai laứm gỡ?mieõu taỷ hoaùt ủoọng cuỷa caực nhaõn vaọt: - HS neõu mieọng:
VD:+ Caực baùn nửừ chụi nhaỷy daõy.
+ Caực baùn nam chụi ủaự caàu.
+ Moọt soỏ baùn ngoài dửụựi goỏc caõy oõn baứi.
Tiết 3 THỂ DỤC
Tiết 4: LỊCH SỬ
ễN TẬP HỌC Kè I
I.Mục tiêu:CKT-KN: Hệ thống lại những sự kiện tiờu biểu về cỏc giai đoạn lịch sử từ buổi đầu dựng nước đến cuối thế kỉ XIII. Nước Văn Lang, Âu Lạc ; hơn một nghỡn năm đấu tranh giành độc lập, buổi đầu độc lập; nước đại Việt thời Lý; nước Đại Việt thời Trần.
II. Cỏc hoạt động dạy-học :
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp:
2/ Nội dung: Vỡ sao Lý Thỏi Tổ chọn vựng đất đại La làm kinh đụ?
Hs thảo luận ghi vào phiếu học tập .
- Vỡ vua thấy đõy là vựng trung tõm đất nước, rộng, bằng phẳng, dõn cư khụng khổ vỡ ngập lụt, muốn cho con chỏu đời sau được ấm no, hạnh phỳc.
Buổi chiều:
Tiết 1 : CHÍNH TẢ : (Nghe –viết)
MÙA ĐễNG TRấN RẺO CAO
I.Mục tiờu: CKT,KN:
- Nghe - viết đỳng bài chớnh tả; trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài văn xuụi .
Làm đỳng bài tập (2)a/b
II,Các hoạt động dạy- học :
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp :Hoạt động 2:
2/ Nội dung: Chọn từ trong ngoặc đơn viết đỳng chớnh tả.
2HS làm bài vào phiếu – lớp làm bài vào vở
- giấc mộng, làm người , xuất hiện , nửa mặt,lấc lỏo,cất tiếng ,lờn tiếng,nhấc chàng,đất lảo dảo , thật dài ,nắm tay .
Tiết 2: TIN
Tiết 3: KHOA HỌC
KIỂM TRA HỌC Kè I
Thứ sỏu ngày 12 thỏng 12 năm 2013
Tiết 1: TOÁN
LUYỆN TẬP
I.Mục tiờu: CKTKN: Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 2, 5.
- Nhận biết được số vừa chia hết cho 2, vừa chia hết cho 5 trong 1 số tỡnh huống đơn giản.
II- Cỏc hoạt động dạy học:
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp :
2/ Nội dung:
Bài 2a.Hóy viết ba số cú ba chữ số và chia hết cho 2.
b. hóy viết ba số cú ba chữ số và chia hết cho 5.
Bài 4: Số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5thỡ cú chữ số tận cựng là chữ số mấy ?
Hs yờỳ lờn bảng làm cả lớp làm vở nhỏp
326; 142; 474.
b. 350, 155, 275 .
HS trả lời miệng : số vừa chia hết cho 2 và 5 là cỏc số cú chữ số tận cựng là chữ số 0.
Tiết 2 TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIấU TẢ ĐỒ VẬT
I.Mục tiờu: Nhận biết đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miờu tả, nội dung miờu tả của từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn ( BT1); Viết được đoạn văn tả hỡnh dỏng bờn ngoài, đoạn văn tả đặc điểm bờn trong của chiếc cặp sỏch ( BT1, BT2)
II. Chuẩn bị bảng phụ ghi đoạn văn bài tập 1.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
Giỏo viờn
1.Phương phỏp:
2. Nội dung:
- Cỏc đoạn văn trờn thuộc phần nào trong bài văn miờu tả?
- Xỏc định nội dung miờu tả của từng đoạn văn.
Học sinh
- Học sinh đọc thầm đoạn văn trả lời cõu hỏi.
- Cả ba đoạn văn đều thuộc phần thõn bài.
- Đ1: Tả hỡnh dỏng bờn ngoài của chiếc cặp.
- Đ2: Tả quai cặp và dõy đeo.
- Đ3: Tả cấu tạo bờn trong của chiếc cặp.
Tiết 3 : ĐỊA LÍ
ễN TẬP HỌC Kè I
I/Mục tiờu:
-CKT-KN: Hệ thống lại những đặc điểm tiờu biểu về thiờn nhiờn, địa hỡnh, khớ hậu, sụng ngũi, dõn tộc, trang phục và hoạt động sản xuất chớnh của hoàng liờn sơn, Tõy Nguyờn, trung du Bắc Bộ, đồng bằng Bắc Bộ.
II. Cỏc hoạt động dạy- học:
Giỏo viờn
Học sinh
Cõu 3: Vỡ sao lỳa gạo được trồng nhiều ở đồng bằng Bắc Bộ?
Cõu 4: Kể tờn một số nghề thủ cụng ở đồng bằng Bắc Bộ?
- Hs thảo luận theo cặp- ghi vào phiếu.
- Vỡ nơi đõy cú đất đai màu mỡ, nguồn nước dồi dào,người dõn cú nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nụng nghiệp.
- Nghề dệt lụa, làm đồ gốm,nghề làm chiếu cúi,…
Tiết 4: KĨ THUẬT
CẮT KHÂU THấU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (T3)
I.Muùc tieõu:CKT-KN:
-Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khõu, thờu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Cú thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khõu, thờu đó học
-HS khộo tay vận dụng kiến thức, kĩ năng cắt, khõu, thờu để làm được đồ dựng đơn giản, phự hợp với hs.
II. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc:
Giỏo viờn
Học sinh
2/ Nội dung: Em hóy chọn và tự làm một sản phẩm phối hợp cắt, khõu, thờu như (tỳi đựng bỳt, khăn tay…)bằng cỏch vận dụng những đường khõu thờu đó học.
- Nhận xột : Tuyờn dương những hs làm được sp đẹp, đỳng kĩ thuật.
Mỗi hs tự chọn 1 sp để làm.
- Hs thi nhau làm em nào hoàn thành trước, sp đẹp, em đú thắng.
Buổi chiều
Tiết 1: TẬP LÀM VĂN
ễN: ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN MIấU TẢ ĐỒ VẬT
I.Muùc tieõu : CKT,KN: Hiểu được cấu tạo cơ bản của đoạn văn trong bài văn miờu tả đồ vật, hỡnh thức thể hiện giỳp nhận biết mỗi đoạn văn .Viết được một đoạn văn tả bao quỏt một đồ vật cụ thể hay hơn ,sinh động hơn.
II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc:
Giỏo viờn
Học sinh
1.Hướng dẫn học sinh luyện tập.
Hỏi : Mỗi đoạn văn miờu tả cú ý nghĩa gỡ ?
- Khi viết hết mỗi đoạn văn cần chỳ ý điều gỡ?
- Em hóy viết một đoạn văn tả bao quỏt một thứ đồ chơi mà em thớch
Thu vở chấm – nhận xột
Đọc 1- 2bài viết hay cho cả lớp nghe.
2. Củng cố : hệ thống bài
3 . Dặn dũ:Về nhà xem lại bài – chuẩn bị bài sau.
Mỗi đoạn văn miờu tả đồ vật cú một nội dung nhất định ,chẳng hạn : giới thiệu về đồ vật, tả bao quỏt đồ vật, tả từng bộ phận của đồ vật hoặc nờu lờn tỡnh cảm, thỏi độ của người viết về đồ vật .
Khi viết, hết mỗi đoạn văn cần xuống dũng
-1 hs đọc đề bài - cả lớp đọc thầm - làm bài vào vở
- VD: Chiếc cặp thật xinh xắn và dễ thương. Nú hỡnh chữ nhật, lớn hơn hai cuốn sỏch giỏo khoa ghộp lại. Cặp màu da bũ, bằng vải dày và mịn, mựi thơm thơm.
Một sợi dõy dài, bản to và chắc dựng để khoỏc qua vai thật là tiện. Nổi bật trờn mặt cặp là hỡnh một chỳ vịt Đụ - nan quen thuộc. Nắp cặp cũng màu da bũ, quanh mộp cú một đường viền màu mận chớn. Bờn phài cú một ụ nhỏ bằng mi - ca bố em cắt một mảnh bỡa trắng ghi họ tờn, lớp và trường của em rồi gài vào đấy.
Tiết 1: TOÁN
ễN: DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 5 - LUYỆN TẬP
I.Muùc tieõu:CKT-KN: Củng cố về dấu hiệu chia hết cho 2;5. Bài toỏn tỡm số lớn, số bộ.
- HS làm được cỏc bài tập trong vở bài tập.
II.Hoạt động dạy – học:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1. Hướng dẫn HSlàm bài tập
Bài 1: VBT/5
Bài 2: VBT/5
Bài 3: VBT/5
Bài 4:
a. Cỏc số vừa chia hết cho 2, vừa chia hết cho 5 là:
b. Cỏc số chia hết cho 2 nhưng khụng chia hết cho 5 là:
c. Cỏc số chia hết cho 5 nhưng khụng chia hết cho 2 là:
Bài toỏn: Một đội cụng nhõn trong 2 ngày sửa được 3450m đường. Ngày thứ nhất sửa được ớt hơn ngày thứ hai 170m đường. Hỏi mỗi ngày đội đú sử được bao nhiờu một đường?
2: Củng cố - dặn dũ :
Hệ thống nội dung bài
Xem lại bài –chuẩn bị bài sau .
4568; 2050; 3576.
900; 2355; 5550; 285.
a. 248; 120; 886; 724.
b. 450; 805; 195; 460.
a. 480; 2000; 9010.
b. 296; 324.
c. 345; 3995.
Bài giải
Ta cú sơ đồ:
Ngày 1 I ?m I 3450m
Ngày 2 I I 170m I
?m
Ngày 1 sửa được số một đường là: (3450 – 170 ) : 2 = 1640 (m)
Ngày 2 sửa được số một đường là:
1640 +170 = 1810 (m)
Đỏp số: Ngày 1:1640m.
Ngày 2: 1810m.
Tiết 3: SINH HOẠT LỚP
Đánh giá tình hình học tọ̃p trong tuõ̀n 17.
Tuyờn dương một số em cú thành tớch tốt trong tuần
Nhắc nhở một số em…chưa tự giỏc học thuộc bài.
Nhắc nhở cả lớp giữ tốt nề nếp lớp,đồng phục đỳng quy định, vệ sinh trường ,lớp sạch sẽ.
Chỳ ý thực hiện tốt ,nghiờm tỳc cỏc giờ tập thể dục
Tiếp tục nhắc cỏc em mua bảo hiểm y tế, nộp cỏc khoản tài chớnh theo quy định của nhà trường.
Chuõ̉n bị kờ́ hoạch cho tuõ̀n 18.
File đính kèm:
- ga17.doc