I/ Mục tiêu:
-Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm của một số lọ hoa và vẻ đẹp của chúng.
-Hs biết vẻ lọ hoa.
-Cảm nhận được vẻ đẹp của lọ hoa.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Sưu tầm một vài lọ hoa. Hình gợi ý cách vẽ .Một số bài trang trí cái bát của Hs lớp trước.
* HS: Bút chì, màu vẽ, tẩy.
III/ Các hoạt động:
13 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 18 môn Mỹ thuật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu: Vẽ lọ hoa
I/ Mục tiêu:
-Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm của một số lọ hoa và vẻ đẹp của chúng.
-Hs biết vẻ lọ hoa.
-Cảm nhận được vẻ đẹp của lọ hoa.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Sưu tầm một vài lọ hoa. Hình gợi ý cách vẽ .Một số bài trang trí cái bát của Hs lớp trước.
* HS: Bút chì, màu vẽ, tẩy.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát. 1’
Bài cũ: Vẽ tranh. 4’
- Gv gọi 2 Hs lên vẽ bức tranh về cô (chú)bộ đội.
- Gv nhận xét bài cũ.
Giới thiệu – Ghi tên bài1’
4. Phát triển các hoạt động. 28’
* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- Gv giới thiệu các kiểu dáng của lọ hoa . Gv hỏi:
+ Hình dáng lọ hoa phong phú về: độ cao, thấp và đặc điểm các bộ phận( miệng, cổ, thân, đáy);
+ Trang trí.
* Hoạt động 2: Cách vẽlọ hoa.
- Gv giới thiệu hình, gợi ý để Hs nhận ra:
+ Phác khung hình lọ hoa cho vừa với phần giấy.
+ Phác nét tỉ lệ các bộ phận (miệng, cổ, vai thân, lọ )
+ Vẽ nét chính.
+ Vẽ hình chi tiết cho giống cái lọ.
- Gợi ý cho Hs cách trang trí và vẽ màu:
+ Có thể trang trí như lọ mẫu hoặc theo ý thích.
+ Vẽ màu tự do.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- Gv yêu cầu Hs thực hành vẽ lọ hoa.
- Gv nhắc nhở Hs vẽ hình cân đối với phần giấy quy định.
- Vẽ hình xong có thể trang trí theo cách riêng, sao cho phù hợp với hình dáng của lọ
- Gv đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn vẽ.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Gv cho Hs tự giới thiệu bài vẽ của mình.
- Sau đó Gv cho Hs thi đua vẽ lọ hoa.
Gv nhận xét khen một số bài vẽ đẹp của Hs.
5.Tổng kềt – dặn dò.
Chuẩn bị bài sau: Vẽ trang trí.
Nhận xét bài học.
- Thực hiện theo yc của gv.
Hs quan sát tranh.
Hs trả lời.
PP: Quan sát, lắng nghe.
HT : Lớp , cá nhân
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
PP: Luyện tập, thực hành.
HT : Lớp , cá nhân
Hs thực hành.
Hs thực hành vẽ.
PP: Kiểm tra, đánh giá, trò chơi.
HT : Lớp , cá nhân, nhóm
Hs giới thiệu bài vẽ của mình.
Hai nhóm thi với nhau.
Hs nhận xét.
Thủ công
Cắt, dán chữ VUI VẺÕ (Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu:
Hs biết cắt, cắt dán chữ VUI VẺ.
Kỹ năng:
- Kẻ, cắt dán được chữ VUI VẺ.
Thái độ:
- Yêu thích sản phẩm gấp, cắt dán.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Mẫu chữ VUI VẺ.
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ..
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ………
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.1’
Bài cũ: Cắt, dán chữ VUI VẺ (Tiết 1). 4’
- Gv kiểm tra sản phẩm của Hs.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:1’
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.28’
* Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán chữ VUI VẺ.
-Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ VUI VẺÕ.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ VUI VẺ lên bảng.
- Gv nhắc lại các bước thực hiện:
+ Bước 1: Kẻ chữ VUI VẺ.và dấu hỏi.
+ Bước 2: Cắt chữ VUI VẺ.và dấùu hỏi.
+ Bước 3: Dán chữ VUI VẺ..
- Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng.
- Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình.
Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs.
5.Tổng kếàt – dặn dò. 1’
Về tập làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Kiểm tra chương II.
Nhận xét bài học.
PP: Luyện tập, thực hành.
HT : Lớp , cá nhân
Hs trả lời gồm có 3 bước.
Hs thực hành lại các bước.
Hs thực hành chữ VUI VẺ
HS lắng nghe.
Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được.
Rút kinh nghiệm:
TOÁN:
TẬP VIẾT:
Cắt, dán chữ VUI VẺÕ (Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu:
Hs biết cắt, cắt dán chữ VUI VẺ.
Kỹ năng:
- Kẻ, cắt dán được chữ VUI VẺ.
Thái độ:
- Yêu thích sản phẩm gấp, cắt dán.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Mẫu chữ VUI VẺ.
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ..
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ………
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.1’
Bài cũ: Cắt, dán chữ VUI VẺ (Tiết 1). 4’
- Gv kiểm tra sản phẩm của Hs.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:1’
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.28’
* Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán chữ VUI VẺ.
-Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ VUI VẺÕ.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ VUI VẺ lên bảng.
- Gv nhắc lại các bước thực hiện:
+ Bước 1: Kẻ chữ VUI VẺ.và dấu hỏi.
+ Bước 2: Cắt chữ VUI VẺ.và dấùu hỏi.
+ Bước 3: Dán chữ VUI VẺ..
- Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng.
- Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình.
- Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs.
PP: Luyện tập, thực hành.
HT : Lớp , cá nhân
Hs trả lời gồm có 3 bước.
Hs thực hành lại các bước.
Hs thực hành chữ VUI VẺ
HS lắng nghe.
Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được.
5.Tổng kếàt – dặn dò. 1’
Về tập làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Kiểm tra chương II.
Nhận xét bài học.
Rút kinh nghiệm:
TOÁN:
TẬP VIẾT:
Cắt, dán chữ VUI VẺÕ (Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu:
Hs biết cắt, cắt dán chữ VUI VẺ.
Kỹ năng:
- Kẻ, cắt dán được chữ VUI VẺ.
Thái độ:
- Yêu thích sản phẩm gấp, cắt dán.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Mẫu chữ VUI VẺ.
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ..
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ………
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.1’
Bài cũ: Cắt, dán chữ VUI VẺ (Tiết 1). 4’
- Gv kiểm tra sản phẩm của Hs.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:1’
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.28’
* Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán chữ VUI VẺ.
-Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ VUI VẺÕ.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ VUI VẺ lên bảng.
- Gv nhắc lại các bước thực hiện:
+ Bước 1: Kẻ chữ VUI VẺ.và dấu hỏi.
+ Bước 2: Cắt chữ VUI VẺ.và dấùu hỏi.
+ Bước 3: Dán chữ VUI VẺ..
- Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng.
- Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình.
- Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs.
PP: Luyện tập, thực hành.
HT : Lớp , cá nhân
Hs trả lời gồm có 3 bước.
Hs thực hành lại các bước.
Hs thực hành chữ VUI VẺ
HS lắng nghe.
Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được.
5.Tổng kếàt – dặn dò. 1’
Về tập làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Kiểm tra chương II.
Nhận xét bài học.
Rút kinh nghiệm:
TOÁN:
TẬP VIẾT:
Mĩ thuật (NC)
Vẽ theo mẫu: Vẽ lọ hoa
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm của một số lọ hoa và vẻ đẹp của chúng.
Kỹ năng: Hs biết vẻ lọ hoa.
Thái độ: Cảm nhận được vẻ đẹp của lọ hoa.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Sưu tầm một vài lọ hoa. Hình gợi ý cách vẽ .Một số bài trang trí cái bát của Hs lớp trước.
* HS: Bút chì, màu vẽ, tẩy.
III/ Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- Gv giới thiệu các kiểu dáng của lọ hoa . Gv hỏi:
+ Hình dáng lọ hoa phong phú về: độ cao, thấp và đặc điểm các bộ phận( miệng, cổ, thân, đáy);
+ Trang trí.
* Hoạt động 2: Cách vẽlọ hoa.
- Gv giới thiệu hình, gợi ý để Hs nhận ra:
+ Phác khung hình lọ hoa cho vừa với phần giấy.
+ Phác nét tỉ lệ các bộ phận (miệng, cổ, vai thân, lọ )
+ Vẽ nét chính.
+ Vẽ hình chi tiết cho giống cái lọ.
- Gợi ý cho Hs cách trang trí và vẽ màu:
+ Có thể trang trí như lọ mẫu hoặc theo ý thích.
+ Vẽ màu tự do.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- Gv yêu cầu Hs thực hành vẽ lọ hoa.
- Gv nhắc nhở Hs vẽ hình cân đối với phần giấy quy định.
- Vẽ hình xong có thể trang trí theo cách riêng, sao cho phù hợp với hình dáng của lọ
- Gv đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn vẽ.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Gv cho Hs tự giới thiệu bài vẽ của mình.
- Sau đó Gv cho Hs thi đua vẽ lọ hoa.
- Gv nhận xét khen một số bài vẽ đẹp của Hs.
Hs quan sát tranh.
Hs trả lời.
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
Hs thực hành.
Hs thực hành vẽ.
Hs giới thiệu bài vẽ của mình.
Hai nhóm thi với nhau.
Hs nhận xét.
Nhận xét bài học.
Rút kinh nghiệm:
TẬP ĐỌC:
TOÁN:
TNXH:
CHÍNH TẢ:
Thủ công (NC)
Cắt, dán chữ VUI VẺÕ (Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu:
Hs biết cắt, cắt dán chữ VUI VẺ.
Kỹ năng:
- Kẻ, cắt dán được chữ VUI VẺ.
Thái độ:
- Yêu thích sản phẩm gấp, cắt dán.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Mẫu chữ VUI VẺ.
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ..
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ………
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ
III/ Các hoạt động:
* Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ VUI VẺ lên bảng.
- Gv nhắc lại các bước thực hiện:
+ Bước 1: Kẻ chữ VUI VẺ.và dấu hỏi.
+ Bước 2: Cắt chữ VUI VẺ.và dấùu hỏi.
+ Bước 3: Dán chữ VUI VẺ..
- Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ VUI VẺ.
- Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng.
- Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình.
- Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs.
Hs trả lời gồm có 3 bước.
Hs thực hành lại các bước.
Hs thực hành chữ VUI VẺ
HS lắng nghe.
Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được.
Nhận xét bài học.
Rút kinh nghiệm:
TOÁN:
LÀM VĂN:
Sinh hoạt lớp
TUẦN 18
Ngày tháng năm 2005
KHỐI TRƯỞNG
Ngày tháng năm 2005
P.HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- PHU.doc