A/Mục tiêu :
-Giúp Hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
- Hình tròn, tâm, đường kính, bán kính.
-Nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số.
-Rèn cho Hs tính toán nhanh , chính xác , thông minh
-Giáo dục Hs ham học hỏi , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo
B/Chuẩn bị :
1.Thầy : bảng phụ .
2.Trò : ôn lại kiến thức đã học , vở , bảng con .
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 22 môn Toán, thể dục, chính tả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hát
Cùng múa hát dưới trăng
Giáo viên bộ môn giảng dạy
Ôn toán
Luyện tập
A/Mục tiêu :
-Giúp Hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
- Hình tròn, tâm, đường kính, bán kính.
-Nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số.
-Rèn cho Hs tính toán nhanh , chính xác , thông minh
-Giáo dục Hs ham học hỏi , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo
B/Chuẩn bị :
1.Thầy : bảng phụ .
2.Trò : ôn lại kiến thức đã học , vở , bảng con .
C/Các hoạt động : 35’
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1:Ôn kiến thức đã học
Bài 1 : Vẽ đường tròn tâm O.Bán kính OA
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
1712 x 4 2109 x 3
3125 x 2
2163 x 3
1054 x 6
Bài 3: Giải toán
Một căn phòng xây hết 1354 viên gạch.Hỏi 5 căn phòng như thế xây hết bao nhiêu viên gạch?
- Yêu cầu học sinh tự suy nghĩ làm bài.
Hoạt động 2: chấm bài
GV thu vở chấm bài
Tổng kết – dặn dò : ( 1‘)
Về ôn lại kiến thức đã học cho chắc và kỹ hơn .
Chuẩn bị : Bài báo tuần tới .
Nhận xét tiết học .
PP : Thi đua , trò chơi , hỏi đáp , giảng giải , quan sát
HT : Lớp , cá nhân
Hs đọc yêu cầu của bài .
HS làm bài vào vở
A
HS làm bài vào vở
1712 3125 2163 1054 2109
x 4 x 2 x 3 x 6 x 3
6848 6250 6489 6324 6327
HS đọc đề bài
- 1 em lên bảng làm – lớp làm vào vở.
Giải
Số viên gạch để xây 5 căn phòng là:
1354 x 5 = 677 0 (viên gạch)
Đáp số: 6770 viên gạch
HS nhận xét
Hs thi đua nộp bài .
………………………………………………………………………………………………..
Thể dục
BÀI 43
Giáo viên bộ môn giảng dạy
ÔÂn: luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ: Sáng tạo.Dấu phẩy
A/Mục tiêu :
-Giúp hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
-Mở rộng vốn từ: sáng tạo
-Dấu phẩy
-Giúp hs mở rộng vốn từ đã học thêm phong phú
-Giáo dục hs ham học , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo .
B/Chuẩn bị:
Thầy : Báo , bảng phụ , phấn màu …
Trò : Ôn lại kiến thức đã học , vở .
C/Các hoạt động : 35’
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1: Ôn lại kiến thức đã học
MT : Giúp hs nắm vững kiến thức về :
Nhân hoá
Cách đặt và trả lời câu hỏi : Ở đâu?
Câu 1: Hãy tìm những từ ngữ:
Chỉ trí thức
Bác sĩ, kĩ sư, tiến sĩ, cô giáo,nhà nghiên cứu…
Chỉ hoạt động của trí thức
Chữabệnh,phát minh, chế tạo máy móc, nghiên cứu, dạy học
Câu 2 : Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp
-Dưới sân các bạn đang nô đùa.
- Hai bên bờ sông ngàn dâu xanh ngắt.
-Ngoài sân đàn gà đang nhặt thóc.
-Trên cánh đồng làng đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ.
Gv nhận xét , bổ sung , giúp đỡ .
HĐ2: Điền dấu câu thích hợp.
MT : giúp học sinh biết điền dấu câu đúng
Câu 3: Điền dấu câu thích hợp.
Xếp thứ ba
Bạn Vinh lớp mình là một vận động viên điền kinh tháng trước có một cuộc thi bạn ấy về thứ ba đấy Cậu có tin không
-Vậy có bao nhiêu người thi mà bạn ấy đứng thứ ba
-Đó là một cuộc thi chỉ có ba học sinh tham gia thôi
PP: Thi đua , hỏi đáp , giảng giải , thảo luận
HT : Lớp , cá nhân
Hs đọc yêu cầu của đề bài
HS thảo luận nhóm đôi
Hs làm vào vở
-HS nhận xét
-Dưới sân ,các bạn đang nô đùa.
- Hai bên bờ sông, ngàn dâu xanh ngắt.
-Ngoài sân, đàn gà đang nhặt thóc.
-Trên cánh đồng làng, đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ.
PP: Thực hành , thi đua .
HT : Cá nhân , lớp
HS làm bài vào vở
HS nhận xét
Tổng kết – dặn dò (1’)
Về làm lại các bài tập và ôn lại kiến thức dã học cho chắc chắn hơn .
Nhận xét tiết học .
* Rút kinh nghiệm:
TẬP ĐỌC:
TOÁN:
CHÍNH TẢ:
TNXH:
ÔN TẬP VIẾT
CHỮ HOA: P
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: ôn lại quy trình viết chữ hoa: P
- Kĩ năng :biết viết chữ P ( hoa ) theo cỡ nhỏ và vừa . Biết viết cụm từ theo cỡ nhỏ đều nét , đúng mẫu ,nối nét đúng quy định
-Thái độ : giáo dục HS tính cẩn thận , thẩm mỹ.
II. CHUẨN BỊ :
-GV : Mẫu chữ
-HS: vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG : 35’
HĐ1 : Nhắc lại quy trình viết chữ hoa P
. Cấu tạo , chiều cao , cách viết .
HĐ2 : Yêu cầu HS viết vào vở
. HS nhắc lại cách quy trình , tư thế ngồi.
. GV viết chữ mẫu từng dòng – HS viết vở
GV: theo dõi , uốn nắn.
GV :thu chấm nhận xét.
* Rút kinh nghiệm:
TẬP ĐỌC:
TOÁN:
Ôn Tập làm văn
Nói về người lao động trí óc
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs
- Kể được một vài điều về một người lao động trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp; công việc hằng ngày ; cách làm việc của người đó).
b) Kỹ năng:
- Viết lại được những điều em vừa kể thành một đoạn văn (từ 7- 10 câu) diễn đạt rõ ràng, sáng sủa.
c) Thái độ:
- Giáo dục Hs biết rèn chữ, giữ vở.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý.
Tranh ảnh minh họa.
* HS: VBT, bút.
III/ Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs làm bài.
+ Bài tập 1:
- Gv mời Hs đọc yêu cầu của bài.
- Gv mời 1 – 2 Hs kể tên một số nghề lao động trí óc
- Gv mời 1 Hs nói về một người lao động trí óc mà em chọn.
- Gv gợi ý cho Hs:
+ Người ấy tên là gì? Làm nghề gì? Ở đâu? Quan hệ thế nào với em?
+ Công việc hằng ngày của người ấy là gì?
+ Người đó làm việc như thế nào?
+ Công việc ấy quan trọng, cần thiết như thế nào với mọi người?
+ Em có thích làm công việc như người ấy không?
- Gv mời từng cặp hs kể
- Gv mời 4 – 5 Hs thi kể trước lớp.
- Gv nhận xét, chốt lại.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài.
+ Bài tập 2:
- Yêu cầu hs đọc đề bài.
- Gv nhắc nhở Hs viết vào vở rõ ràng, từ 7 – 10 câu những lời mính vừa kể.
- Gv theo dõi nhắc nhở các em.
- Gv mời từ 5 – 7 Hs đọc bài viết của mình trước lớp.
- Gv nhận xét, tuyên dương những bạn viết tốt.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs kể: bác sĩ, giáo viên, kĩ sư, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu..
Hs nói về người lao động trí thức.
Từng cặp Hs kể .
Hs thi kể chuyện.
Hs lắng nghe.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs viết bài vào vở.
Hs đọc bài viết của mình.
Hs cả lớp nhận xét.
Nhận xét tiết học.
Tin học
BÀI 22
Giáo viên bộ môn giảng dạy
Ôn Chính tả
NHÀ BÁC HỌC VÀ BÀ CỤ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Viết đoạn 4 bài “Nhà Bác học và bà cụ”.
2. Kỹ năng: Viết đúng: Ê-đi-xơn, miệt mài, móm mém.
3. Thái độ: Giáo dục HS rèn chữ giữ vở
II. Nội dung
* Họat động 1:
- GV đọc mẫu lần 1
- Theo em khoa học mang lại lợi ích gì cho con người??
- HS lắng nghe
- HS nêu
* Họat động 2:
- GV ghi bảng từ khó, HS phân tích tiếng khó, từ khó
- HS nêu từ khó: Ê-đi-xơn, miệt mài, móm mém.
- GV đọc từ khó, HS viết bảng con
- HS đọc từ khó – viết bảng con
* Hoạt động 3:
- GV đọc mẫu lần 2
- Nhắc nhở tư thế ngồi, cách trình bày.
- HS mở vở đọc bài.
- GV đọc bài cho HS viết.
- HS viết bài.
- HS chữa bài.
- GV chấm vở
Nhận xét – tuyên dương.
File đính kèm:
- on toan.doc