Buổi sáng
Tiết 1 Toán
§1.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1152 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 24 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
Thứ
Ngày
Môn
§
Tên bài dạy
Thứ hai
25/2
Buổi sáng
Toán
1
Ôn tập
Đọc
1
Ôn tập
Viết
1
Ôn tập
HĐNG
1
Học hát bài ước mơ ngày mai
Thứ hai
25/2
Buổi chiều
Đạo đức
24
Tôn trọng đám tang( t2)
Tập đọc2--- KC
84+85
Đối đáp với vua*KNS
Toán
116
Luyện tập
Thứ ba
26/2
Toán
117
Luyện tập chung
Chính tả
47
Nghe - Viết: Đối đáp với vua
Tự nhiên xã hội
47
Hoa*KNS
Mĩ thuật
24
Vẽ tranh đề tài tự do*ĐC
Thể dục
47
Chuyên
Thứ tư
27/2
Tập đọc
86
Tiếng đàn
Toán
118
Làm quen với chữ số La Mã
LTToán
24
Ôn luyện trong tuần
Tập viết
24
Ôn chữ hoa R
Thủ công
24
Đan nong đôi( tt )
Thứ năm
28/2
Toán
119
Luyện tập
Luyện từ & câu
24
Từ ngữ về nghệ thuật. Dấu phẩy
Thể dục
24
Chuyên
Tự nhiên xã hội
48
Quả *KNS
Hát nhạc
48
Chuyên
Thứ sáu
01/3
Buổi sáng
Toán
2
Ôn tập
Đọc
2
Ôn tập
Viết
2
Ôn tập
Thứ sáu
01/3
Buổi chiều
Tập làm văn
24
Nghe – Kể: Người bán quạt may mắn
LTTYiệt
24
Ôn luyện trong tuần
Toán
120
Thực hành xem đồng hồ
Chính tả
48
Nghe - Viết: Tiếng đàn
HĐNG -SHL
24
An toàn giao thông (bài 4).Tổng kết chủ điểm
Thứ hai ngày 25 tháng 2 năm 2013
Buổi sáng
Tiết 1 Toán
§1.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến9
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2.Làm bài tập
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
- Cho học sinh đọc học thuộc.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét.
Học sinh làm bt .
Bài 1.Đặt tính rồi tính
1656:5, 2560:2.
3243:4. 5299:5,
7552:9, 1 888:8
1539x5 1125x4
2215x4 2149x2
1527+5492 4347+4246
8557-2349
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
Bài 2.trang 18
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
-Chép vào vở.
-Học sinh đọc đề bài.
-Học sinh làm vở
-Học sinh làm vở
IV : Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
-Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài.
V .Đồ dùng dạy học
-GV : Bảng phụ.-HS:Sách vở
Tiết2+3. Tiếng việt
§1+2. Luyện tập đọc viết
I. Mục tiêu:
-Học sinh đọc nhanh đúng.
-Học luyện viết đẹp hơn và không sai lỗi chính tả.
II.Chuẩn bị:
-Vở bài tập
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra vở viết của HS
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Luyện tập.
HĐ2. Viết bài .
-Cho học sinh đọc các bài
-Nhà ảo thuật
-Chương trình xiếc đặc sắc
Gviên kèm hs yếu
-Viết bài. – Đồng hồ báo thức
Bài thơ c mấy khổ thơ ?
- Trong ®o¹n v¨n nh÷ng ch÷ nµo ph¶i vit hoa?
- Vit t kh lªn b¶ng.
- Xa b¶ng - ®c:
- §c tng c©u.
- §c l¹i tng c©u.
-Theo dõi kèm học sinh yếu
-GVyêu cầu
- Nhận xét – đánh giá.
- Nhận xét chung.
-HS đọc
-đọc một câu
-HS trả lời.
- Ch÷ ®Çu c©u viết hoa
- Ni tip nªu nh÷ng t ng÷ m×nh cho lµ kh vit - ph©n tÝch.
- Vit b¶ng con.
- Vit bµi vµo v.
- Tr¸o bµi so¸t lçi.
IV.Củng cố:
- Liên hệ? Câu chuyện ca ngợi ai?- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học.
Tiết 4. Hoạt động ngoài giờ
§1. Học hát bài ước mơ ngày mai
I. Mục tiêu.
-Học sinh thuộc bài hát
II.Chuẩn bị:
Bài hát
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. - Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Học hát
HĐ 2 .Hát kết hợp biểu diễn
-Giáo viên tập từng câu
-Nhận xét, kết luận.
-Yêu cầu
-Gv làm mẫu
- NX – tuyên dương.
- HS hát
-Tổ
-Nhóm
-Cá nhân
-Lớp bổ sung.
-Thi đua giữa các tổ
-Nhận xét
-Hát kết hợpbiểu diễn
-Hs làm theo
-Thi đua giữa các tổ
IV.Củng cố:
- Học sinh hát lại bài hát
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Buổi chiều
Tiết 1 Đạo đức
§24. Tôn trọng đám tang (Tiết 2)
I.Mục tiêu
- Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang.
- Bước đầu biết cảm thông với những đau thương mất mát người thân của người khác .
*Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước sự đau buồn của người khác.Kĩ năng ứng xử phù hợp khi gặp đám tang.
II.Chuẩn bị
-Phiếu học tập cho hoạt động 2.
-Các tấm bìa xanh đỏ, vở bài tập đạo đức 3.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Khi gặp đám tang em cần làm gì? - Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Bày tỏ ý kiến.
Hoạt động 2:Xử lí tình huống
Hoạt động 3. Trò chơi nên và không nên
- Đọc các ý kiến
- GV nhận xét
- Chia nhóm ,giao nhiệm vụ
- Nhận xét , tuyên dương.
-Tổ chức cho các nhóm viết các việc nên và không nên khi gặp đám tang
-Tổng kết.
- Giơ thẻ biểu hiện ý kiến tán thành giơ màu đỏ. Không tán thành giơ màu xanh.Lưỡng lự giơ màu vàng.
- Thảo luận , đóng vai tình huống được giao
- Trình bày trước lớp
- Các nhóm thi đua.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 2+3 Tập đọc –kể chuyện
§84+85. Đối đáp với vua
I.Mục tiêu:
A.Tập đọc -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Nội dung câu chuyện:Ca ngợi Cao Bá Quát là người từ nhỏ đã thể hiện tư chất thông minh, giỏi đôi đáp, có bản lĩnh từ nhỏ.( trả lời các câu hỏi SGK)
B.Kể chuyệnBiết sắp xếp các tranh minh hoạ theo đúng trình tự nội dung truyện; dựa vào trí nhớ và kể lại được từng đoạn câu chuyện.
*Tự nhận thức.- Thể hiện sự tự tin.- Tư duy sáng tạo. - Ra quyết định.
II.Chuẩn bị. Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra Chương trình xiếc đặc sắc -Học sinh yếu đọc 1 câu
- Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1 :Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
HĐ2 :Tìm hiểu bi:
HĐ3 :Luyện đọc lại
HĐ4 :Kể chuyện
a / Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-Đọc mẫu.
-HD đọc từng câu.
-Theo di , chữa sai
-HD đọc đoạn. DH giải nghĩa từ
- HD đọc bài trong nhóm.
-Kèm hs yếu
Nhận xét tuyên dương.
b/ Tìm hiểu bi.
-* Cho HS đọc bài, TLCH SGK
-Yêu cầu luyện đọc lại theo nhóm.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét - tuyên dương.
-Kể chuyện
-Kể mẫu nội dung tranh 1
-Yêu cầu:
- Cho HS kể theo cặp
-Giúp đỡ cặp yếu kể.
-Lắng nghe
- Nối tiếp đọc từng câu.
-Học sinh yếu đọc một cụm từ.
- Mỗi học sinh đọc một đoạn
- Đọc bài trong nhóm 4hs.
- Nhóm thi đọc.
- 1 HS đọc toàn bài, lớp đọc thầm và TLCH.
- Lớp nhận xét, bổ sung
-Nhóm 4 HS tự luyện đọc.
- 2 Nhóm thi đọc.
-1 HS đọc yêu cầu, 1HS đọc gợi ý
-Nghe
-Kể theo
-Lắng nghe
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học
Tiết 4 TOÁN
§116.Luyện tập
I. Mục tiêu
-Có kĩ năng thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số( trường hợp thương có chữ số O )
-Vận dụng phép chia để giải toán có1, 2 phép tính.
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lựa chọn. Quan sát.
-Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp
Hoạt động 2:
-Nhằm đạt mục tiêu số 2,
- Hoạt động được lựa chọn
Quan sát
-Hình thức tổ chức; Cá nhân ,lớp, nhóm.
Bài1:Đặt tính rồi tính.
- Hướng dẫn 1phép tính sau đó cho - HS làm vào bảng con.
Bài 2.Tìm x.
-Yêu cầu:
-Nhận xét, chữa bài
Bài 3.
-Hướng dẫn HS giải
*HTĐB: HDHS yếu thực hiên theo từng bước giải
Bài 4:Tính nhẩm theo mẫu.
-Tổ chức cho HS làm miệng theo cặp.
-Theo dõi GV hướng dẫn. Sau đó làm bài vào bảng con, 2 HS lên bảng lớp làm, mỗi 1 phép HS nêu cách thực hiện phép chia.
1-2 HS nhắc lại cách tìm một thừa số trong một tích.
-HS làm vào bảng con.2 hs làm bảng
-1 HS đọc đề bài
-1 HS lên bảng giải, cả lớp làm vào vở.
.
-Thực hiện theo yêu cầu của GV.Sau đó 2,3 HS nói trước lớp.
IV : Hoạt động nối tiếp.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh về nhà chuan bị bài.
V :Đồ dùng dạy học
- GV :Bảng phụ
- HS : Thước, bút chì.
Thứ ba ngày 26 tháng 2 năm 2013
Tiết 1 Toán
§117. Luyện tập chung
I .Mục tiêu
-Biết nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số.
-Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lựa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp
Hoạt động 2:
-Nhằm đạt mục tiêu số 2.
- Hoạt động được lựa chọn
Quan sát
-Hình thức tổ chức; Cá nhân
Bài 1. - Nêu yêu cầu.
- Gọi học sinh nêu cách thực hiện.
- Làm bài.
- Nhận xét bài.
Bài 2 - Nêu yêu cầu:
- Nhận xét chữa bài
* Theo dõi hướng dẫn học sinh yếu làm bài.
Bài 4:- Gọi học sinh đọc đề.
- HD học sinh giải bài
- Nhận xét cho điểm.
- Học sinh nêu.
- 2 HS nêu cách đặt tính và tính.
-2 HS lên bảng, lớp làm vào bảng con.
- Tương tự bài 1, tự làm bài vào vở.
- Đổi chéo vở kiểm tra cho nhau. 1 HS đọc kết quả.
- 1 HS đọc đề bài.
- 1 HS lên bảng . Lớp làm bài vào vở.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
IV : Hoạt động nối tiếp.
Nhận xét tiết học.
Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài.
V :Đồ dùng dạy học:
- HS: Bộ đồ dùng toán 3.
- GV : Vẽ sẵn bài 2 lên bảng phụ.
Tiết 2. Chính tả(Nghe – viết)
§47. Đối đáp với vua
I.Mục tiêu:
-Nghe – viết chính xác, đúng bài chính tả, trình bày đúng đẹp hình thức văn xuôi.
-Làm đúng các bài tập 2a / 2b hoặc 3a / 3b.
II.Chuẩn bị. Chuẩn bị 4 khổ giấy to và bút dạ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra - - Gọi HS đọc : lưỡi liềm, non nớt, lưu luyến, nóng nực
2 HS lên bảng , lớp viết bảng con
- Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: HD viết chính tả.
HĐ2: Viết chính tả
HĐ3: Luyện tập
-Đọc đoạn văn1 lần.
-Hướng dẫn HS trả lời câu hỏi trong SGK
- Gọi hS nêu từ khó viết – Giáo viên phân tích và đọc
- Đọc từng câu:
- Đọc lại bài.
- Chấm 7 – 10 bài.
Bài 1:
- Yêu cầu:
- Yêu cầu Làm việc theo cặp.
- Nhận xét câu trả lời.
Bài 2: - Nêu yêu cầu đề bài.
- Phát phiếu thảo luận nhóm.
- Theo dõi giúp đỡ.
- Ghi nhanh các từ lên bảng.
-Theo dõi GV đọc, 1 HS đọc lại
-Nghe câu hỏi và trả lời câu hỏi
-Viết bảng con.1 HS lên bảng viết.
- Viết bài theo yêu cầu.
- Đổi chéo vở kiểm tra.
- 1 HS đọc yêu cầu SGK. Lớp đọc thầm.
- 1 HS đọc câu hỏi, 1 HS trả lời
- Một số cặp trình bày trước lớp.
- b- Thực hiện tương tự a.
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài. Lớp đọc thầm SGK.
- Nhóm nhận phiếu Tự thảo luận theo câu hỏi trong phiếu bài tập.
-2 nhóm trình bày kết quả thảo luận.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học
Tiết 3 Tự nhiên xã hội
§47. Hoa
I . Mục tiêu -Nêu được chức năng của hoa đối với đời sống của thực vật và ích lợi của hoa đối với đời sống con người.
- Kể tên các bộ phận của hoa.
* Kĩ năng quan sát, so sánh để tìm ra sự khc nhau về dặc điểm bên ngoài của một số loài hoa.
Tổng hợp, phân tích thông tin để biết vai trị, ích lợi đối với đời sống thực vật, đời sống con người của các loài hoa.
II.Chuẩn bị-Các hình trong SGK .-Ba bông hoa thật: hồng, cúc, li..
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: -Giới thiệu trò chơi, sau đó yêu cầu: 2 HS bịt mắt được ngửi hoa và đoán tên hoa rồi ghi lên bảng.
- Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1:Quan sát và thảo luận .
HĐ2:Làm việc với vật thật
HĐ3:Thảo luận cả lớp.
*-Tổ chức cho HS thảo luận theo cặp
- Nhận xét , bổ sung
- Kết luận :
Chia lớp 3 nhóm , phát giấy
-Yêu cầu HS
- Gọi HS lên bảng giới thiệu.
- Nhận xét, khen ngợi
*-Cho HS quan sát 1 bông hoa thật có đủ các bộ phận.Chỉ vào các bộ phận và yêu cầu HS gọi tên,sau đó giới thiệu lại về tên các bộ phận cho -Yêu cầu HS làm việc cặp đôi.
-Yêu cầu HS kể thêm những ích lợi khác của hoa mà em biết.
-Hoa có hương thơm nhưng chúng ta ....
- Quan sát và thảo luận
- Cả lớp nhận xét
- Nghe
- Làm việc theo nhóm phân loại các loại hoa mà các em đã sưu tầm được
- Đại diện nhóm lên giới thiệu
- Nhóm khác nhận xét _
- Quan sát.
- HS lên bảng thực hiện yêu cầu. Các HS khác nhận xét, bổ sung.
-Quan sát hình 5,6,7,8 SGK
-Nêu
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học
Tiết 4 Mĩ thuật
§24. Tập vẽ tranh đề tài tự do
I. Mục tiêu
-Hiểu thêm về đề tài tự do.
-Biết cách vẽ về đề tài tự do .
-Vẽ được một bức tranh theo ý thích
II II.Chuẩn bị
. Sưu tầm tranh phong cảnh, sinh hoạt, các con vật.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Chấm một số vở của tiết trước. Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Quan sát nhận xét.
HĐ2. Cách vẽ.
HĐ3.Thực hành.
HĐ4.Nhận xét đánh giá.
- Treo tranh giới thiệu cách quan sát.
- Treo tranh mẫu và tranh gơi ý cách vẽ.
- Cho HS xem quy trình gợi ý ở bộ đồ dùng dạy học và tranh các HS năm trước.
- Theo dõi giúp đỡ.
- Chọn một số tranh hoàn thành gợi ý cách nhận xe.
- Quan sát tranh và lựa chọn đề tài.
- Cảnh đẹp đất nước.
- Các di tích kịch sử.
- cảnh nông thôn, thành phố....
- Tìm hình ảnh chính hình ảnh phụ.
- Tìm các hình dáng phù hợpvới hoạt động và các chi tiết để bức tranh thêm sinh động.
- Tự thực hành.
+ Phác hình.
+ Vẽ hình ảnh chính.
+ Vẽ hình ảnh phụ.
+ Sửa lại cho đẹp.
+ Vẽ màu theo ý thích.
- Nhận xét chọn bài vẽ đẹp.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Thứ tư ngày 27 tháng 2 năm 2013
Tiết 1 Tập đọc
§86 Tiếng đàn
I.Mục tiêu:
-Biết ngắt, nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và các cụm từ.
-Hiểu nội dung bài: Tiếng đàn của Thuỷ thật trong trẻo và hồn nhiên, nó hoà hợp với cuộc sống xung quanh và khung cảnh thiên nhiên. Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
II.Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ bài trong SGK.
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu đọc bài “ Đối đáp với vua-Học sinh yếu đđọc 1 cu
- Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1 :Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
HĐ2 :Tìm hiểu bi:
HĐ3 :Luyện đọc lại
a / Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-Đọc mẫu.
-HD đọc từng câu.
-Theo di , chữa sai
-HD đọc đoạn. DH giải nghĩa từ
- HD đọc bài trong nhóm.
-Kèm hs yếu
Nhận xét tuyên dương.
b/ Tìm hiểu bi.
- Cho HS đọc bài, TLCH SGK
-Yêu cầu luyện đọc lại theo nhóm.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét - tuyên dương.
-Lắng nghe
- Nối tiếp đọc từng câu.
-Học sinh yếu đọc một cụm từ.
- Mỗi học sinh đọc một đoạn
- Đọc bài trong nhóm 4hs.
- Nhóm thi đọc.
- 1 HS đọc toàn bài, lớp đọc thầm và TLCH.
- Lớp nhận xét, bổ sung
-Nhóm 4 HS tự luyện đọc.
- 2 Nhóm thi đọc.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 2. Toán
§118.Làm quen với chữ số La Mã
I . Mục tiêu
1. Bước đầu làm quen với chữ số La Mã.
2. Nhận biết được các chữ số La Mã từ I đến XII( để xem đồng hồ)( biết đọc viết thế kỉ XX, XXI )
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
III Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1
-Hoạt động được lựa chọn. Quan sát.
-Hình thức tổ chức :Cá nhân, lớp,
nhóm.
Hoạt động 2:
-Nhằm đạt mục tiêu số 2,
- Hoạt động được lựa chọn
Quan sát
-Hình thức tổ chức; Cá nhân
- Giới thiệu về chữ số La Mã:
- Viết lên bảng: I, V, X và giới thiệu cho HS.
- Ghép 2 chữ số I với nhau ta được chữ số 2 đọc là 2.
- HD Tương tự trên:
- Giải thích cách viết các chữ số IV, IX,...
-Luyện tập.
Bài 1.- Yêu cầu:
- Nhận xét cho điểm.
Bài 2:
- Yêu cầu;
- Đưa ra mô hình đồng hồ bằng số La Mã và quay kim.
-Nhận xét
Bài 3:
- Yêu cầu:
Bài 4: - Chữa bài
- Quan sát chữ số và lần lượt đọc theo lời GV.
- Viết vào bảng con và đọc theo.
- Số III tượng tự số II thêm I.
- Số IV thực hiện theo HD của giáo viên và viết bảng con.
- V, VI, VII, VIII, IX, X, XI, XII, XX, XXI, Thực hiện theo HD.
- 1 HS đọc yêu cầu:
- Làm bài theo cặp.
- 2 – 3 cặp đọc cho cả lớp nghe.
- Quan sát chiếc đồng hồ.
- Đọc giờ đúng trên đồng hồ theo yêu cầu của GV.
- 1 HS đọc đề bài. Lớp tự làm vào vở.
- Tự viết vào vở.
IV.Hoạt động nối tiếp.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò:- Về nhà làm lại bài tập vào vở.- Chuẩn bị bài sau.
V :Đồ dùng dạy học
GV :Bộ thiết bị dạy học, đồng hồ.HS : Bộ đồ dùng học toàn.
Tiết 3 Luyện tập toán
§24.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến9
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2.Làm bài tập
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
- Cho học sinh đọc học thuộc.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét.
Học sinh làm bt .
Bài 1.Đặt tính rồi tính
2656:5, 5460:3.
2243:3. 2992:5,
552:9, 8128:4
1539x2 1325x4
2215x5 2149x2
1357+5492 2457+4196
8237-2356 5644-1257
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
Bài 2.Tính chu vi.hình chữ nhật có chiều dài là 56cm, chiều rộng 25cm
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
-Chép vào vở.
-Học sinh đọc đề bài.
-Học sinh làm vở
-Học sinh làm vở
IV : Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
-Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài.
V .Đồ dùng dạy học
-GV : Bảng phụ.-HS:Sách vở
Tiết 4. Thủ công
§24. Đan nong đôi (tiết 2)
I. Mục tiêu
Biết cách đan nong đôi
-Đan được các nan dồn được các nan có thể chưa khít. Dán được nẹp xung quanh
II.Chuẩn bị
-Tấm đan nan đôi bằng bìa.
-Tranh quy trình đan nan đôi.
-Bìa màu hoặc giấy thủ công.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Nhận xét chung.
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ 1. Ôn lại lý thuyết
HĐ2.Thực hành
HĐ3. Đánh giá sản phẩm
Tấm đan nong mốt có gì gống và khác với tấm đan nong đôi?
- Nêu tác dụng của việc đan nong đôi trong thực tế?
- Treo quy trình:
- Yêucầu nhắc lại quy trình thực hiện.
Nhận xét và chốt
- Tổ chức cho HS thực hành.
- Theo dõi HD cho từng HS.
- Gợi ý cách đánh giá.
- Nhận xét tuyên dương.
-Quan sát 2 nhận xét.
- 2 – 3 HS trả lời. Tấm đan nong mốt và đan nong đôi đều sử dụng bởi các nan đan khác nhau. Khác nhau ....
- Nan đôi được sử dụng trong việc làm rổ rá, trang trí hoa văn,...
- Quan sát quy trình và nhắc lại các bước thực hiện.
-HS thực hành cá nhân
-Trưng bày sản phẩm,
-Lớp nhận xét đánh giá.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận
Tiết 5. Tập viết
§24. Ôn chữ hoa R
I . Mục tiêu:
-Viết đẹp và tương đối nhanh chữ viết hoa: R ( 1 dòng) , Ph , H ( 1 dòng)tên riêng Phan Rang(1 dòng) và câu ứng dụng:Rủ nhau ….. phong lưu (1 lần)bằng cở chữ nhỏ.
II.Chuẩn bị-Mẫu chữ hoa R.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Chấm một số vở bài trước- Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: HD viết chữ hoa
HĐ2: HD viết từ ứng dụng.
HĐ3: HD viết câu ứng dụng.
HĐ4: HD học sinh viết vào vở tập viết
a. Hướng dẫn viết chữ hoa
-Trong câu ứng dụng và tên riêng có những chữ hoa nào?
- Em đã viết chữ viết hoa R như thế nào?
- Nhận xét về quy trình viết.
- Yêu cầu HS.
b. HD viết từ ứng dụng
-Yêu cầu:
- Phan Rang là một tỉnh ...
- Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao ntn?
c. HD viết câu ứng dụng.
- Yêu cầu HS.
- Giải thích: Khuyên ta phải chăm chỉ, ...
- Nêu yêu cầu:
- Theo dõi sửa lỗi cho từng HS.
- Thu 5- 7 bài chấm nhận xét.
- Có các chữ hoa P, R, B.
-2HS lên bảng, lớp bảng con.
-1HS nêu quy trình viết chữ hoa R
- HS tự viết theo cặp.
- 1 HS đọc từ ứng dụng: Phan Rang.
- Nghe.
- P, H, R, G cao 2.5 li, các chữ còn lại cao 1 li.
- 1HS viết bảng lớp, lớp viết bảng con: Phan Rang.
-Đọc câu ứng dụng
-Nghe
- Viết vào vở theo yêu cầu:
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học
Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013
Tiết 1 Toán
§119. Luyện tập
I. Mục tiêu
-Bướcđầu làm quen với chữ số La Mã.
-Nhận biết các từ I đến XII(để xem đồng hồ) số XX.XXI.(đọc và viết thế kỉ XX,thế kỉ XXI)
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1
-Hoạt động được lựa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp
Hoạt động 2:
-Nhằm đạt mục tiêu số 2,
- Hoạt động được lựa chọn
Quan sát
-Hình thức tổ chức; Cá nhân
Nhóm.
Bài 1:
Đưa ra chiếc đồng hồ bằng chữ số La Mã.
- Quay kim và yêu cầu HS đọc.
- Nhận xét tuyên dương.
Bài 2.
- Yêu cầu:
- Chỉ bảng cho HS đọc.
- Nhận xét cho điểm.
Bài 3.
- Yêu cầu:
- Nhận xét chữa bài ghi điểm.
Bài 4.
- Khi đặt một que diêm bên trái thì chữ số tăng hay giảm và hỏi ngược lại?
Tổ chức thi đua.
Tổ nào làm nhanh sẽ tuyên dương
Tổng kết thắng thua
-Nêu đề
- QS mặt đồng hồ và đọc giờ.
- HS đọc trước lớp.
-Lớp nhận xét
- 2 HS lên bảng, lớp viết bảng các chữ số La Mã từ 1 đến 12.
- Đọc ngược, đọc xuôi, ... theo yêu cầu của GV.
- Tự làm bài vào vở.
- Đổi chéo vở kiểm tra cho nhau.
- 1 HS đọc đáp án. Lớp nhận xét.
-Nêu đề
-Thi xếp chữ số theo yêu cầu.
- Thực hiện chơi theo yêu cầu của GV.
IV. Hoạt động nối tiếp.
-Nhận xét tiết học.
- Dặn dò: Về làm bài 5.; tập đọc , viết chữ số la mã
V :Đồ dùng dạy học
GV :Các que diêm, đồng hồcó in chữ số la mã
HS : Bộ đồ dùng học toán.
Tiết 2. Luyện từ và câu
§24. Mở rộng vốn từ : Nghệ thuật. Dấu phẩy
I. Mục tiêu:
-Nêu được một số từ về nghệ thuật.(BT1)
-Biết cách đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn ngắn.(BT2)
II.Chuẩn bị
- Bảng phụ viết lời giải bài tập 1.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài tuần 23.
- Nhận xét ghi điểm
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Nhóm 2
HĐ2: Nhóm 4
*Luyện tập.
Bài 1. - Tìm từ chỉ người hoạt động nghệ thuật, chỉ các hoạt động nghệ thuật và môn nghệ thuật
- GV nhận xét ,bổ xung
Bài 2: Đặt dấu phẩy ,dấu chấm vào đoạn văn cho thích hợp
Yêu cầu: HS làm bài theo nhóm lớn.
- Nhận xét – tuyên dương.
Mỗi bản nhạc, mỗi bức tranh, mỗi vở kịch, mỗi câu chuyện, mỗi cuốn phim, ...là các nhạc sĩ,
Đọc lại bài
- 2 HS đọc đề bài.
-Thảo luận nhóm 2
- Đại diện thi đua nói trước lớp .
- Nhóm khác nhận xét
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
- Các nhóm làm bài .
- 1 HS của nhóm đọc bài làm của nhóm mình.
- Lớp nhận xét sửa chữa.
...
-Lớp làm vào vở.
- 2 hs đọc lại
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học
Tiết4. Tự nhiên xã hội
§48. Quả
I .Mục tiêu
- Nêu được chức năng của quả đối với đời sống thực vật và ích lợi của các loại qua đối với đời sống con người.- Kể tên các bộ phận thường có của một quả.
*Kĩ năng quan sát, so sánh để tìm ra sự khc nhau về đặc đi
File đính kèm:
- tuan 24.doc