Giáo án lớp 3 tuần 27 - Trường Tiểu học Đạ Rsal

Buổi sáng

Tiết 1 Toán

§8.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số

I. Mục tiêu: Giúp HS

-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.

-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.

- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số

II. Hoạt động sư phạm

1.Kiểm tra bài cũ:

Chữa bài tập ở VBT

2.Giới thiệu bài mới:

Giới thiệu và bài ghi tên bài

 

doc32 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 27 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG ( Từ ngày 18/ 03/ 2013 đến 22/ 03 / 2013) Thứ Ngày Môn § Tên bài dạy Buổi sáng Thứ hai 18/3 Toán 7 Ôn tập Đọc viết 13+14 Ôn tập HĐNG 4 Em yu hịa bình Buổi chiều Thứ hai 18/3 Đạo đức 27 Tôn trọng thư từ, tài sản người khác ( tiết 2)*KNS Tập đọc2--- KC 93+94 Ôn tập ( tiết 1,2) Toán 131 Các số có năm chữ số Thứ ba 19/3 Toán 132 Luyện tập Chính tả 53 Ôn tập ( tiết 3) Tự nhiên xã hội 53 Chim*BVMT*KNS Mĩ thuật 27 Vẽ theo mẫu: Vẽ lọ hoa và quả Thể dục 53 Chuyên Thứ tư 20/3 Tập đọc 95 Ôn tập ( tiết 4) Toán 133 Các số có năm chữ số ( tiếp theo ) LTToán 27 Ôn tập trong tuần Tập viết 27 Ôn tập ( tiết 5) Thủ công 27 Làm lọ hoa gắn tường( tiết 3 ) Thứ năm .21/3 Toán 134 Luyện tập Luyện từ & câu 27 Ôn tập ( tiết 6) Thể dục 54 Chuyên Tự nhiên xã hội 54 Thú *BVMT *KNS Âm nhạc 27 Chuyên Buổi sáng Thứ sáu 22/3 Toán 8 Ôn tập Đọc viết 15+16 Ôn tập Buổi chiều Thứ sáu 22/3 Tập làm văn 27 Kiểm tra giữa kì 2 LTTV 27 Ôn tập trong tuần Toán 135 Số 10 000. Luyện tập Chính tả 54 Kiểm tra giữa kì 2 HĐNG -SHL 27 Sinh hoạt chủ đề giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng Thứ hai ngày 18 tháng 3 năm 2013 Buổi sáng Tiết 1 Toán §8.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số I. Mục tiêu: Giúp HS -Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân. -Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học. - Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số II. Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến9 - Hình thức tổ chức: Cá nhân HĐ2.Làm bài tập - Hình thức tổ chức: Cá nhân - Cho học sinh đọc học thuộc. -Kèm hs yếu -Nhận xét. Học sinh làm bt . Bài 1.Đặt tính rồi tính 6556:4, 5850:9. 3653:5. 4109:7, 1369:5, 2566:3 1054x7 1455x5 1396x4 1099x5 3327+1959 1457+4126 8127-4659 -Kèm học sinh yếu Nhận xét Bài 2.trang 27 -Kèm học sinh yếu Nhận xét -Chép vào vở. -Học sinh đọc đề bài. -Học sinh làm vở -Học sinh làm vở IV : Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài. V .Đồ dùng dạy học -GV : Bảng phụ.-HS:Sách vở Tiết2+3. Tiếng việt §13+14. Luyện tập đọc viết I. Mục tiêu: -Học sinh đọc nhanh đúng. -Học luyện viết đẹp hơn và không sai lỗi chính tả. II.Chuẩn bị: Vở bài tập III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra vở viết của HS - Nhận xét đánh giá 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1.Luyện tập. HĐ2. Viết bài . -Cho học sinh đọc các bài -Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử -Rước đèn ông sao Gviên kèm hs yếu đ đđ -Viết đoạn 1 bài -Rước đèn ông sao Đoạn văn có mấy câu thơ ? - Trong ®o¹n v¨n nh÷ng ch÷ nµo ph¶i vit hoa? - Vit t kh lªn b¶ng. - Xa b¶ng - ®c: - §c tng c©u. - §c l¹i tng c©u. -Theo dõi kèm học sinh yếu -GVyêu cầu - Nhận xét – đánh giá. - Nhận xét chung. -HS đọc -đọc một câu -HS trả lời. - Ch÷ ®Çu c©u viết hoa - Ni tip nªu nh÷ng t ng÷ m×nh cho lµ kh vit - ph©n tÝch. - Vit b¶ng con. - Vit bµi vµo v. - Tr¸o bµi so¸t lçi. IV.Củng cố: - Liên hệ? Câu chuyện ca ngợi ai? - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. Tiết 4. Hoạt động ngoài giờ §4. Em yu hịa bình (t2) I. Mục tiêu. -Học sinh thuộc bài hát II.Chuẩn bị: Bài hát III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. - Nhận xét đánh giá - 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1: Học hát HĐ 2 .Hát kết hợp biểu diễn -Giáo viên tập từng câu -Nhận xét, kết luận. -Yêu cầu -Gv làm mẫu - NX – tuyên dương. - HS hát -Tổ -Nhóm -Cá nhân -Lớp bổ sung. -Thi đua giữa các tổ -Nhận xét -Hát kết hợpbiểu diễn -Hs làm theo -Thi đua giữa các tổ IV.Củng cố: - Học sinh hát lại bài hát - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học Buổi chiều Tiết 1 . Đạo đức §27. Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác (tiết 2) I. Mục tiêu -Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Biết không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác. -Thực hiện tôn trọng thư từ nhật kí sách vở đồ dùng của bạn bè và mọi người. *Kĩ năng tự trọng –kĩ năng làm chủ bản thân kiên định ra quyết định. II.Chuẩn bị . -Vở bài tập đạo đức 3 ; Phiếu thảo luận nhóm. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: -Em đã biết tôn trọng thư từ, tài sản của ai chưa?2-3hs trả lời. - Nhận xét đánh giá 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1: Nhận xét hành vi: HĐ 2: Đóng vai - Nêu yêu cầu phát phiếu BT: -Nhận xét kết luận: -Câu a,d – đúng. b, c – sai NTN là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác? - Yêu cầu: - Nhận xét kết luận: - KL: Thư từ, tài sản của người khác - 1 HS nhắc lại yêu cầu nhận phiếu. - Làm bài theo cá nhân. 1 HS lên bảng làm bài vào bảng phụ. - Lớp nhận xét. 1-2 học sinh nêu - Các nhóm thực hiện trò chơi theo 2 tình huống ở bài tập 5 tranh 41. + Nhóm 1: Tình huống 1. + Nhóm 2: Tình huống 2. - Nhắc lại. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học Tiết 2+3 Tập đọc –kể chuyện §94+95. Ôn tập (Tiết 1, 2) I.Mục tiêu: -Đọc đúng rõ ràng rành mạch đoạn văn,bài văn đã học.( tốc độ đọc khoảng 65 tiếng /phút ).Trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc. -Kể lại được từng đoạn câu chuyện Qủa táo theo tranh; biết dùng phép nhân hoá để lời kể thêm sinh động. II.Chuẩn bị . Phiếu ghi sẵn nội dung các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Nêu mục tiêu tiết học. - Và cách bắt thăm các bài tập đọc. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Kiểm tra tập đọc HĐ2. Kể lại câu chuyện : Quả táo. - Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Đưa ra các phiếu thăm tên các bài tập đọc từ tuần 19 - 26 - Yêu cầu: - Nhận xét cho điểm. Bài tập 2: Kể lại câu chuyện : Quả táo.- Nêu yêu cầu: -Treo tranh và yêu cầu: - Tranh 1? Tranh 2? Tranh 3 - Nhận xét HS kể. - Yêu cầu: -Nhận xét cho điểm – chữa bài. -1/4 số HS Lần lượt từng HS lên bốc thăm về chỗ chuẩn bị khoảng 1-2’ phút. -Đọc và trả lời câu hỏi SGK về nội dung bài tập đọc. - 2 HS đọc yêu cầu trong SGK. - Quan sát và đọc lời thoại. - Làm việc theo nhóm cặp. - Thỏ đang đi kiếm ăn, ngẩng đầu lên bỗng thấy một quả táo .... - 6 HS đại diện cho 6 cặp kể nối tiếp. - Nghe và nhận xét. -1HS kể lại toàn bộ câu chuyện . - lớp nhận xét. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học Tiết 4. Toán §131. Các số có 5 chữ số I. Mục tiêu Biết các hàng chục nghìn, hàng nghìn hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị. -Biết viết và đọc các số có năn chữ số trong trường hợp đơn giản (không có chữ số 0 ở giữa II. Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: - 2 HS lên bảng làm bài-Đặt tính rồi tính. 5739 + 246 7482 – 946 1928 x 3 - Nhận xét và ghi điểm 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: -Nhằm đạt mục tiêu số 1. -Hoạt động được lưa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân. Hoạt động 2 -Nhằm đạt mục tiêu số 2 -Hoạt động được lưa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức: Cả lớp, nhóm, cá nhân. * GT số có 5 chữ số 1 .Ôn số có 4 chữ số : Viết 4756 2 : GT số có 5 chữ số: Viết số 10 000 - Hãy cho biết số 10 000 gốm mấy chục nghìn , mấy nghìn , mấy trăm , mấy chục , mấy đơn vị? - Giới thiệu cách đọc. Số 42 316 Có mấy chục nghìn?mấy nghìn, mấy trăm , mấy chục , mấy đơn vị? Thực hành. Bài1. - Gọi HS lên bảng. - Dựa vào cách viết trước. - Nhận xét sửa chữa. -Khi viết các số bắt đầu từ đâu? Bài 2.- Yêu cầu: -Đưa bảng phụ các số đã chuẩn bị - Nhận xét chữa bài. Bài 3 : -Đưa bảng phụ đã viết sẵn yêu cầu. -Nhận xét chữa bài cho điểm. - 2hs đọc - 1 hs đọc - Nêu - Nêu - HS đọc cá nhân -Lên bảng viết theo yêu cầu. -2 HS lên bảng viết. - Lớp viết bảng con. - Bắt đầu từ trái sang phải. Từ hàng cao đến hàng thấp. -1 –2 HS đọc. Lớp theo dõi. 42 316 và số 2316 có gì giống và khác nhau. - Nối tiếp đọc các số theo yêu cầu của GV IV.Hoạt động tiếp nối: - Nhận xét tiết học. V. Đồ dùng dạy học: - Giấy to kẻ ô biểu diễn các cấu tạo số gồm 5 cột chỉ tên các hàng. - Bảng số trong bài tập 2. - Thẻ ghi. Thứ ba ngày 19 tháng 3 năm 2013 Tiết 1 Chính tả §53. Ôn tập – Kiểm tra học thuộc lòng (Tiết 3) I. Mục tiêu: -Đọc đúng rõ ràng rành mạch đoạn văn,bài văn đã học(tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút )Trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc. -Báo cáo được trong ba nội dung nêu ở BT2(về học tập,hoặc về lao động,về công tác khác). II.Chuẩn bị . Phiếu ghi tên các bài tập đọc ; Bảng phụ ghi sẵn nội dung báo cáo. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: -Nêu mục tiêu tiết học. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Kiểm tra tập đọc. HĐ2. Ôn luyện về cách trình bày báo cáo. - Nêu mục tiêu tiết học. - Đưa ra các phiếu thăm tên các bài tập đọc. - Nhận xét cho điểm. Bài 2: - Yêu cầu: - Nêu yêu cầu: -Yêu cầu mở sách trang 20 Tổ chức Làm việc theo nhóm. - Nhắc: Thay từ kính gửi bằng kính thưa. - GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn. -Nhận xét cho điểm – chữa bài. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. - Lần lượt từng HS lên bốc thăm -Đọc và trả lời câu hỏi SGK -Nhận xét. - 2 HS đọc yêu cầu trong SGK. - 2 HS đọc mẫu báo cáo trang 20. + Người báo cáolà chi đội trưởng. + Người nhận báo cáo là cô (thầy ) tổng phụ trách. + Nội dung thi đua : Xây dựng đội vững mạnh. + Nội dung báo cáo: Về học tập, lao động, về công tác khác. - Làm việc theo nhóm. - Nối tiếp trình bày IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học Tiết 2. Toán §132. Luyện tập I . Mục tiêu -Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số. -Biết thứ tự số trong một nhóm các số có năm chữ số. -Biết các số tròn nghìn( từ 10 000 đến 19 000)vào dưới mỗi vạch của tia số. II. Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động1: -Nhằm đạt mục tiêu số1 -Hoạt động được lưa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân. Hoạt động 2 -Nhằm đạt mục tiêu số2,3 -Hoạt động được lưa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức: Cảlớp, cánhân HD Luyện tập. Bài 1.Viết (theo mẫu ) Y/C:HS đọc đề bài toán trong SGK -Yêu cầu HSthứ tự đọc theo mẫu -Nhận xét Bài 2: Viết (theo mẫu) - Cho HS tự làm bài. - Theo dõi và hướng dẫn thêm. Bài 3. Điền số - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - KL: sốtrước kém số liền trước nó1đơn vị Bài 4. Viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch. - Các số trong dãy số này có điểm gì giống nhau? - Đọc bài toán -1HS viết 63 457 và1hs đọc: 1số HS đọc trước lớp -2 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở ---nhận xét. - Nêu - Lớp làm vào vở- 1số hs nhận xét dãy tính - HS tự làm bài, 1 HS lên bảng làm.Sau đó 2 – 3 Hs đọc kết quả. - 2 HS nêu các số tròn nghìn vừa học - Đều là số tròn nghìn –hs điền và đọc IV.Hoạt động tiếp nối: - Nhận xét tiết học- Dặn dò: Về nhà luyện tập thêm V. Đồ dùng dạy học: GV :-Bảng phụ cho bài tập 3, 4 HS : Bộ thực hành toán 3 Tiết 3. Tự nhiên xã hội §53. Chim I. Mục tiêu - Nêu được ích lợi của chim đối với con người. - Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ d0ược các bộ phận bên ngoài của chim . *Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin .Quan sát so sánh để tìm ra đặc điểm chung về cấu tạo ngoài của cơ thể co chim *Kĩ năng hợp tác .tìm kiếm các lựa chọn các cách làm để tuyên truyền bảo vệ các loài chim bảo vệ mp6i trường sinh thái. **Có thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong thiên nhiên. II.Chuẩn bị - Các hình SGK trang 102, 103 , Sưu tầm tranh ảnh về các loài chim. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: -- Cá sống ở đâu, cá gồm những bộ phận nào?Nêu các ích lợi của cá? 2-3hs trả lời. - Nhận xét đánh giá 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1.Quan sát và thảo luận MT:Chỉ và nói được tên bộ của chim HĐ2:Lam việc với các tranh ảnh sưu tầm. HĐ3: Ích lợi và cách bảo vệ chúng. *-Tổ chức cho HS thảo luận theo cặp. -Nhận xét,Kết luận: - Nhận xét, kết luận: Chim là động vật…. Nhận xét-kết luận. *-Tổ chức HS lên phân loài các loài chim. - Tổ chức nhận xét **- Chim có ích lợi gì? -KL:Chim thường có ích lợi bắt sâu, lông chim làm chăn đệm, chim được nuôi để làm cảnh hoặc ăn thịt. -Không săn bắn, phá tổ chim... - 2HS quan sát và thảo luận và nói cho nhau nghe theo yêu cầu. *-Quan sát và trả lời câu hỏi theo yêu cầu.(mỗi HS trả lời 1 bộ phận của con chim.) -Nốí tiếp trả lời. -Nhận xét. - Làm việc theo nhóm -Nhiều hs nêu Nhắc lại kết luận trong SGk IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị.- GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học Tiết 4. Mĩ thuật §27. Vẽ theo mẫu :Vẽ lọ hoa và quả I. Mục tiêu -Nhận biết được hình dáng tỉ lệ đặc điểm của lọ hoa và quả. -Biết cách vẽ lọ hoa và quả -Vẽ được lọ hoa và quả II.Chuẩn bị -Một số bài năm trước của HS. -Màu vẽ các loại.-Vở tập vẽ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: Thu bài chấm một số bài. - Nhận xét chung. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1 : Quan sát nhận xét HĐ 2 : Cách vẽ Hoạt động 3 : Thực hành Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá. - GV giới thiệu một vài loại quả (bằng vật thật) để HS suy nghĩ và trả lời + Tên các loại quả, hình dáng, màu sắc, tỉ lệ.. -GV : KL chung Hướng dẫn cách vẽ (Vẽ minh hoạ) + Vẽ hình dáng chung , vẽ đặc điểm, chi tiết, tô màu. - GV cho HS xem một số bài vẽ quả cây của HS năm trước. - GV gợi ý HS làm bài : - GV yêu cầu 3- 4 HS lên bảng vẽ. - GV gợi ý cho HS nhận xét một số bài vẽ đã hòan: - Quan sát. -Nêu nhận xét - Quan sát nghe hướng dẫn. Thực hành theo yêu cầu. - Trưng bày sản phẩm. -Cùng gv xếp loạ IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học Thứ tư ngày 16 tháng 3 năm 2013 Tiết 1 Tập đọc §97. Ôn tập – kiểm tra Tập đọc và học thuộc lòng ( tiết 4) I .Mục tiêu: -Đọc đúng rõ ràng rành mạch đoạn văn,bài văn đã học(tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút )Trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc. - Nghe, viết chính xác, đẹp bài thơ Khói chiều. II.Chuẩn bị .Phiếu bốc thăm III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Nêu mục đích yêu cầu 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Kiểm tra đọc HĐ2.Viết chính tả - Yêu cầu . - Đọcbài thơ một lần. - Tìm những câu thơ tả cảnh “Khói chiều”? - Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói? - Tại sao bạn nhỏ lại nói với khói như vậy? - Bài thơ viết theo thể thơ gì? - Cách trình bày thể thơ này như thế nào? - Yêu cầu HS viết từ khó. - Chỉnh sửa lỗi viết cho HS. * Đọc từng câu. - Đọc lại bài và chấm bài. - Nhận xét-Sửa lỗi chính tả - Nhận xét tiết học. -HS lên bảng bốc thăm (7 – 8 HS) - Đọc ; trả lời câu hỏi nội dung bài đọc. -Theo dõi nhận xét. - 2 HS đọc lại. - Trả lời. - Bài thơ viết theo thể thơ lục bát. - Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa, dòng 6 tiếng viết lùi vào 3 ô ... - HS nêu -Viết bảng con những từ khó. Chiều chiều, chăn trâu, bay quẩn, ... -Viết bài vào vở. -Đổi chéo vở soát lỗi. -Sửa lỗi chính tả IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học Tiết 2. Toán §133. Các số có năm chữ số (tiếp theo) I. Mục tiêu -Biếtvà đọc các số với trường hợp các chữ số ở hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị bằng 0 và hiểu được chữ số 0 để chỉ không có đơn vị nào ở hàng đó của số có 5 chữ số. - Biết thứ tự của các số có năm chữ số và ghép hình. II. Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động1: -Nhằm đạt mục tiêu số1 -Hoạt động được lưa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân. Hoạt động 2 -Nhằm đạt mục tiêu số2,3 -Hoạt động được lưa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức: Cảlớp,cánhân, nhóm. - Yêu cầu HS đọc phần bài học và phân tích số. Vậy ta viết số này như thế nào? - Số này đọc thế nào? - Cho HS nêu cách viết cách đọc các số. -Nhận xét Bài 1: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Chữa bài và cho điểm. Bài 2. -Yêu cầu. Cho hs nhận xét dãy số sau khi điền Bài 3. -Yêu cầu. -Dãy a mỗi số đứng liền sau nó đếm thêm bao nhiêu? Bài 4. -Yêu cầu HS tự xếp hình theo hình vẽ - Gồm 3 chục nghìn, 0 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị. - 1 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - Đọc là: Ba mươi nghìn Ba mươi hai nghìn, ba mươi hai nghìn năm trăm, .... -Đọc cá nhân - Đọc và viết số theo mẫu -1hs đọc – 1hs viết  -Đọc thầm đề bài toán trong SGK. -1-2hs nêu kết quả Là số tròn 1000 - 2 HS lên bảng , cả lớp làm vào vở làm câu b; c - Cá nhân đọc các dãy số trên nêu nhận xét - Thi đua xếp theo nhóm IV Hoạt động tiếp nối: - Viết một vài số có năm chữ số cho hs đọc - Nhận xét tiết học.-Dặn dò V.Đồ dùng dạy học - GV : Chuẩn bị 8 hình tam giác như SGK - HS :Mỗi HS chuẩn bị 8 hình tam giác như SGK.Bộ đồ dùng dạy toán Tiết 3 Tập viết §27. Ôn tập (tiết 5) I. Mục tiêu: -Đọc đúng rõ ràng rành mạch đoạn văn,bài văn đã học(tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút )Trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc. - Dựa vào báo cáo đã làm miệng ở tiết 3 yêu cầu đủ thông tin gắn gọn rõ ràng đúng mẫu. II.Chuẩn bị . Chuẩn bị phiếu ghi sẵn tên các bài có yêu cầu học thuộc lòng phiếu làm báo cáo phô tô sẵn cho từng học sinh: III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Nêu mục tiêu bài học 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1.Kiểm tra học thuộc lòng 3. Ôn luyện về viết báo cáo. -Yêu cầu: Bốc thăm đọc thuộc bài thơ -Nhận xét ghi điểm Bài 2: Yêu cầu đọc đề bài -Hướng dẫn HS làm theo mẫu Lưu ý các em : Mỗi em đều xem mình là một chi đội trưởng để viết và báo cáo - Chú ý: báo cáo phải viết đẹp, đúng mẫu, đủ thông tin rõ ràng. - Gọi HS đọc báo cáo. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét tiết học , Tuyên dương hs báo cáo hay -Nghe -5-6 HS - 1 HS đọc - Tự làm bài vào vở bài tập.- 10 HS đọc báo cáo. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học Tiết 4. Luyện tập toán §27.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số I. Mục tiêu: Giúp HS -Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân. -Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học. - Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số II. Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến9 - Hình thức tổ chức: Cá nhân HĐ2.Làm bài tập - Hình thức tổ chức: Cá nhân - Cho học sinh đọc học thuộc. -Kèm hs yếu -Nhận xét. Học sinh làm bt . Bài 1.Đặt tính rồi tính 4546:3 5890:4. 2369:5. 2562:5, 2356:4, 7845:4 1569x6 1125x7 1235x6 2459x3 4567+5392 3657+5236 8357-2456 5424-2107 -Kèm học sinh yếu Nhận xét Bài 2.Tính chu vi.hình chữ nhật có chiều dài là 45cm, chiều rộng 13cm -Kèm học sinh yếu Nhận xét -Chép vào vở. -Học sinh đọc đề bài. -Học sinh làm vở -Học sinh làm vở IV : Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài. V .Đồ dùng dạy học -GV : Bảng phụ. -HS:Sách vở Tiết 5. Thủ công §27. Làm lọ hoa gắn tường (tiết 3) Mục tiêu - Biết cách làm lọ hoa gắn tường . - Làm được lọ hoa gắn tường các nếp gấp tương đối đều , phẳng , thẳng. Lọ hoa tương đối cân. II.Chuẩn bị . -Quy trình làm lọ hoa gắn tường. -Giấy và dụng cụ làm lọ hoa. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của HS. - Kiểm tra đồ dùng học sinh. -Nhận xét chung 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: Ôn lại lí thuyết HĐ2:Thực hành HĐ3. trình bày sản phẩm -Treo quy trình làm lọ hoa gắn tường – Yêu cầu: -Nhận xét và hệ thống lại các bước làm lo hoa gắn tường. -Tổ chức -Theo dõi và giúp đỡ. - GVđưa ra tiêu chí để đánh giásản phẩm - Nhận xét tiết học.- Yêu cầu về nhà: -Nhìn quy trình nhắc lại các bước gấp, làm lọ hoa gắn tường. + Bước 1 gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều. + Bước 2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa. + Hoàn thành lọ hoa gắn tường. -Làm việc cá nhân. - Cắt dán các bông hoa có cành, lá để cắm trang trí cho lọ hoa. . IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2013 Tiết 1. Luyện từ và câu §27. Ôn tập (tiết 6) I . Mục tiêu: -Đọc đúng rõ ràng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học(tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút )Trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc. - Luyện viết đúng các chữ có âm đầu dễlẫn dễ sai r/d/gi; tr/ch; l/n ; uôt/uôc; iêt/iêc; ai/ ay II.Chuẩn bị - Phiếu ghi nội dung bài tập đọc. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: -Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Kiểm tra học thuộc lòng. HĐ2.Bài tập - Tương tự tiết 5: GV kiểm tra tập đọc - Nhận xét –ghi điểm BT2: Chọn các chữ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn thiện đoạn văn sau -Phát phiếu cho các nhóm. - Yêu cầu. -Nhận xét chốt lại lời giải đúng. Tôi đi qua đình. Trời rét đậm, rét buốt. Nhìn thấy cây nêu ngất ngưởng trụi lá trước sân đình, tôi tính thầm: “ A, còn ba hôm nữa lại Tết, Tết hạ cây nêu” ... -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung ôn tập -Bốc thăm và đọc bài : 5-6HS - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - 1 HS đọc yêu cầu SGK. - Làm bài trong nhóm. - Đại diện dán phiếu và đọc bài. - Làm bài vào vở BT. -1-2 HS nêu. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dị. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học Tiết 2. Toán §134. Luyện tập I. Mục tiêu : -Bết cách đọc, viết các so có 5 chữ số( trong 5 chữ số đó có chữ số 0 ) -Biết thứ tự các số có 5 chữ số-Làm tính với số tròn nghìn,tròn trăm. II. Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động1: -Nhằm đạt mục tiêu số1,2 -Hoạt động được lưa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân. Hoạt động 2 -Nhằm đạt mục tiêu số 3 -Hoạt động được lưa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức:Cảlớp,cánhân, nhóm. Bài 1. - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS tư làm bài. -Nhận xét, cho điểm. Bài tập 2 -Yêu cầu HS quan sát tia số hỏi: - Vạch đầu tiên trên tia số là vạch nào? - Vạch này tương ưng với số nào? -Vậy 2 vạch liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị? Bài 3. -Yêu cầu HS tiếp tục làm bài. -Nhận xét và cho điểm HS. Bài 4: tính nhẩm. -Tổ chức cho HS thảo luận theo cặp đôi. -Nhận xét, tuyên dương. - Cho viết các số - đọc số. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 1 HS lên bảng làm bài. - Nhận xét bài trên bảng. - HS tự làm bài như bài tập . - Quan sát và trả lời câu hỏi. -Vạch đầu tiên trên tia số là vạch A tươn

File đính kèm:

  • doctuan 27.doc