Buổi sáng
Tiết 1 . Toán
§13.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ:
Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới:
Giới thiệu và bài ghi tên bài
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1875 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 30 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
( Từ ngày 08/ 4/2013đến 12/ 4/2013)
Thứ
Ngày
Môn
§
Tên bài dạy
Buổi sáng
Thứ hai
08/4
Toán
13
Ôn tập
Đọc +Viết
25+26
Ôn tập
HĐNG
7
Nói với em(t1)
Buổi chiều
Thứ hai
08/4
Đạo đức
30
Chăm sóc cây trồng, vật nuôi ( t1 )*BVMT*KNS* ĐC *BĐ
Tập đọc2--KC
102+103
Gặp gỡ ở Lúc – xăm – bua*KNS
Toán
146
Luyện tập
Thứ ba
09/4
Toán
147
Phép trừ các số trong phạm vi 100 000
Chính tả
59
Nghe – Viết: Liên hợp quốc
Tự nhiên xã hội
59
Trái Đất – Quả địa cầu
Mĩ thuật
30
Vẽ theo mẫu: Cái ấm pha trà
Thể dục
59
Chuyên
Thứ tư
10/4
Tập đọc
104
Một mái nhà chung
Toán
148
Tiền Việt Nam
LTToán
30
Ôn tập trong tuần
Tập viết
30
Ôn chữ hoa U
Thủ công
30
Làm đồng hồ để bàn ( tiết 3 )
Thứ năm
11/4
Toán
149
Luyện tập
Luyện từ & câu
30
Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì?. Dấu hai chấm
Thể dục
60
Chuyên
Tự nhiên xã hội
60
Sự chuyển động của Trái Đất*KNS
Âm nhạc
30
Chuyên
Buổi sáng
Thứ sáu
12/4
Toán
14
Ôn tập
Đọc +Viết
27+28
Ôn tập
Buổi chiều
Thứ sáu
12/4
Tập làm văn
30
Viết thư *KNS*ĐC
LTTViệt
30
Ôn tập trong tuần
Toán
150
Luyện tập chung*ĐC
Chính tả
60
Nhớ – Viết: Một mái nhà chung
HĐNG -SHL
30
Các hoạt động tìm hiểu-thực hành về bảo vệ môi trường
Thứ hai ngày 08 tháng 4 năm 2013
Buổi sáng
Tiết 1 . Toán
§13.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ:
Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới:
Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến9
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2.Làm bài tập
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
- Cho học sinh đọc học thuộc.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét.
Học sinh làm bt .
Bài 1.Đặt tính rồi tính
1556:2, 3660:5.
3503:3. 5999:4,
2662:2, 2556:8
1565x 8 1065x4
1235x3 1059x6
14529+31255 51457+24152
2327-658
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
Bài 2+4 trang 34+35
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
-Chép vào vở.
-Học sinh đọc đề bài.
-Học sinh làm vở
-Học sinh làm vở
IV : Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
-Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài.
V .Đồ dùng dạy học
-GV : Bảng phụ.-HS:Sách vở
Tiết2+3. Tiếng việt
§25+26. Luyện tập đọc viết
I. Mục tiêu:
-Học sinh đọc nhanh đúng.
-Học luyện viết đẹp hơn và không sai lỗi chính tả.
II.Chuẩn bị:
Vở bài tập
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra vở viết của HS
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Luyện tập.
HĐ2. Viết bài .
-Cho học sinh đọc các bài
Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục Gviên kèm hs yếu đ
-Viết đoạn 1 bài
- Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
-Đoạn văn có mấy câu thơ ?
- Trong ®o¹n v¨n nh÷ng ch÷ nµo ph¶i vit hoa?
- Vit t kh lªn b¶ng.
- Xa b¶ng - ®c:
- §c tng c©u.
- §c l¹i tng c©u.
-Theo dõi kèm học sinh yếu
-GVyêu cầu
- Nhận xét – đánh giá.
- Nhận xét chung.
-HS đọc
-đọc một câu
-HS trả lời.
- Ch÷ ®Çu c©u viết hoa
- Ni tip nªu nh÷ng t ng÷ m×nh cho lµ kh vit - ph©n tÝch.
- Vit b¶ng con.
- Vit bµi vµo v.
- Tr¸o bµi so¸t lçi.
IV.Củng cố:
- Liên hệ? Câu chuyện ca ngợi ai?
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học.
Tiết 4. Hoạt động ngoài giờ
§7. Nói với em (t2)
I. Mục tiêu.
-Học sinh thuộc bài hát
II.Chuẩn bị:
-Bài hát
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. - Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Học hát
HĐ 2 .Hát kết hợp biểu diễn
-Giáo viên tập từng câu
-Nhận xét, kết luận.
-Yêu cầu
-Gv làm mẫu
- NX – tuyên dương.
- HS hát
-Tổ
-Nhóm
-Cá nhân
-Lớp bổ sung.
-Thi đua giữa các tổ
-Nhận xét
-Hát kết hợpbiểu diễn
-Hs làm theo
-Thi đua giữa các tổ
IV.Củng cố:
- Học sinh hát lại bài hát
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Buổi chiều
Tiết 1. Đạo đức
§30. Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (tiết 1)
I.Mục tiêu
- HS kể được một số ích lợi của cây trồng,vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc và bảo vệ cây trồng vật nuôi.
- HS biết làm những việc làm phù hợp với khả năng để chăm sóc bảo vệ cây trồng vật nuôi ở nhà,ở trường.
*-Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến các bạn
-Kĩ năng trình by cc ý tưởng chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng.
-Kĩ năng thu thập và xử kí thông tin liên quan đến chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng
-Kĩ năng ra quyết định lựa chọn các giải pháp tốt nhất để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng
-Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng
**Tham gia bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần phát triễn, giữ gìn v BVMT.
***Các em biết bảo vệ cây trồng ờ biển đảo làm cho cây ở biển ngày càng xanh hơn.
II.Chuẩn bị -Vở bài tập đạo đức 3 ; Phiếu thảo luận nhóm ; Tranh ảnh.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: -- Nêu biện pháp bảo vệ nguồn nước? - 2 HS trả lời.- Nhận xét –Đánh giá
2. Bài mớia.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Quan sát và trả lời câu hỏi.
Hoạt động 2: Cách chăm sóc cây trồng vật nuôi.
Hoạt động 3: Đóng vai.
*- Chia nhóm nêu yêu cầu thảo luận.
- Trong tranh vẽ các bạn đang làm gì?
- Làm như vậy có tác dụng gì?
- Cây trồng vật nuôi có lợi ích gì đối với con người?
-** Với cây trồng vật nuôi ta phải làm gì?
- GV chốt : ……….
- Yêu cầu học sinh nêu.
- Nhận xét tuyên dương.
***- Yêu cầu:
Tổ chức cho HS đóng vai xử lí các tình huống.
- Chia nhóm giao nhiệm vụ.
- Cùng cả lớp nhận xét bình chọn nhóm đưa ra cách giải quyết hay nhất.
- Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi.
- Quan sát tranh đặt câu hỏi hỏi nhau.
-Đại diện trình bày
-Nhóm khác nhận xét
-Nêu.
- Bạn nhỏ trong tranh làm gì? Làm như thế có tác dụng gì?
- Nối tiếp nói cho đến hết tranh
- Chia thành nhóm nhỏ. Thảo luận nhỏ đóng vai các tình huống theo SGK.
- Thảo luận tìm cách chăm sóc.
- Các nhóm trình bày.
- Các nhóm khác trao đổi nhận xét
IV.Củng cố: Ở nhà em chăn sóc cây trồng vật nuôi như thế nào?
- Nhận xét-
V.Dặn dị.- GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học
Tiết 2+3. Tập đọc –kể chuyện
§102+103. Gặp gỡ ở Lúc- Xăm- Bua
I. Mục tiêu:
A.Tập đọc- Biết đọc phân biệt được lời dẫn chuyện với lời nhân vật
- HS hiểu nội dung: Cuộc gặp gỡ bất ngờ, th vị, thể hiện tình đoàn kết giữa đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh Lúc-xăm-bua
B. KC- Kể lại được câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK)
* - Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp.- Tư duy sáng tạo.
II.Chuẩn bị .Tranh minh hoạ bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”-Học sinh yếu đọc 1 câu- Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1 :Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
HĐ2:Tìm hiểu bi:
HĐ3 :Luyện đọc lại
HĐ4:Kể chuyện
a / Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-Đọc mẫu.
-HD đọc từng câu.
-Theo di , chữa sai
-HD đọc đoạn. DH giải nghĩa từ
- HD đọc bài trong nhóm.
-Kèm hs yếu
Nhận xét tuyên dương.
b/ Tìm hiểu bi.
*- Cho HS đọc bài, TLCH SGK
-Yêu cầu luyện đọc lại theo nhóm.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét - tuyên dương.
Kể chuyện
-Kể mẫu nội dung tranh 1
-Yêu cầu:
- Cho HS kể theo cặp
-Giúp đỡ cặp yếu kể.
-Lắng nghe
- Nối tiếp đọc từng câu.
-Học sinh yếu đọc một cụm từ.
- Mỗi học sinh đọc một đoạn
- Đọc bài trong nhóm 4hs.
- Nhóm thi đọc.
*- 1 HS đọc toàn bài, lớp đọc thầm và TLCH.
- Lớp nhận xét, bổ sung
-Nhóm 4 HS tự luyện đọc.
- 2 Nhóm thi đọc.
-1 HS đọc yêu cầu, 1HS đọc gợi ý
-Nghe
-Kể theo
-Lắng nghe
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 4. Toán
§146. Luyện tập
I .Mục tiêu
-Biết cộng các số có đến 5 chữ số ( có nhớ).
- Giải bài tóan có hai phép tính và tính chu vi diện tích hình chữ nhật.
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1,2
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
Hoạt động 2
-Nhằm đạt mục tiêu số 3
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
Bài 1:
- Nêu lại cách thực hiện cộng các số có năm chữ số.
-Chữa bài
Bài 2: -Yêu cầu Toán giải.
-Tìm chiều dài
-Tính chu vi
-Tính diện tích
- Nhận xét – chấm chữa.
Bài 3. Bài toán giải.
-Dựa vào tóm tắt đọc đề bài
* Hướng dẫn học sinh yếu giải bài tập theo các bước
- Giáo viên nhận xét ghi điểm
-Nêu đề
-1 hs nêu
-câu 1a- 2 HS lên bảng.
-Lớp bảng con.
- Câu 1b hs làm vở
- 2 HS đọc đề bài.
- 2 HS nêu cách tính diện tích và chu vi hình chữ nhật.
- 1HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
- 2 HS
- 1 HS lên bảng. Lớp làm bài vào vở.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
IV.Hoạt động tiếp nối:
- Gọi học sinh nêu lại cách tính chu vi ; diện tích hình chữ nhật
- NX tiết học : Dặn HS Về nhà luyện tập.
V.Đồ dùng dạy học-
- GV : Bảng phụ vẽ hình bài 2,3.
- HS : Bộ thực hành toán 3.
Thứ ba ngày 09 tháng 04 năm 2013
Tiết 1. TOÁN
§147. Phép trừ các số trong phạm vi 100 000
I. Mục tiêu:
-Biết thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000 ( gồm đặt tính và tính đúng)
-Giải bài toán về phép trừ, quan hệ giữa km và m.
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
Nhóm.
Hoạt động 2
-Nhằm đạt mtsố 2.
- Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
- Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
* Hướng dẫn thực hiện phép trừ
85 674 – 58 329 = ?
- Yêu cầu.
- Nhận xét nhắc lại cách thực hiện.
* Thực hành.
Bài 1: Tính:
- Yêu cầu:
- Nhận xét.
Bài 2: Đặt tính và thực hiện tính.
- Tổ chức cho 3 nhóm thi đua
- Chấm một số bài nhận xét.
Bài 3: Bài toán giải.
-HD hs tóm tắt- giải
- Yêu cầu:- Nhận xét cho điểm.
- 2 HS lên bảng, lớp làm bài bảng con.
- Nhận xét bổ xung.
-Nêu
- 2 HS lên bảng, lớp làm bảng con.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
- 2 HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính.
- Ba nhóm thi đua
63 780 – 18 546; 91 462 – 53 406; 49 283 – 5765
- 2 HS đọc đề bài.
-Theo dõi.
- 1 HS lên bảng ; lớp làm bài vào vở
- Nhận xét bài làm trên bảng.
IV.Hoạt động tiếp nối:
- Đưa ra một phép tính bất kì, yêu cầu HS nêu cách tính.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò.Về nhà luyện tập thêm.
V.Đồ dùng dạy học-
- GV :Bảng phụ
- HS :Bộ thực hành toán 3.
Tiết 2. Chính tả. (Nghe – viết)
§59. Liên Hợp Quốc
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng bài chính tả,viết đúng các chữ số,trình by đúng hình thức bi văn xuôi.
-Làm đúng các bài tập 2a / 3b
II.Chuẩn bị Bài 2a.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra GV đọc: Bác sĩ, xung quanh, mỗi sáng. - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con.- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: HD viết chính tả.
* Viết bài
HĐ2: Luyện tập.
- Đọc đoạn viết một lần.
- Liên Hợp Quốc thành lập nhằm mục đích gì?
- Có bao nhiêu thành viên tham gia liên hợp quốc?
- VN trở thành LHQ vào lúc nào?
- Đọc từ khó viết.
- Đọc bài cho HS viết.
- Chấm chữa.
Bài 2a
- HD HS làm bài tập chính tả.
-Nhận xét chốt lời giải đúng.
B - Yêu cầu.
- Chấm một số bài.
- 2 HS đọc lại, lớp đọc thầm SGK.
- Bảo vệ hoà bình. Tăng cường hợp tác và phát triển giữa các nước.
- 191 Nước và vùng lãnh thổ.
- 20 / 9/ 1977
- Nêu chữ viết sai và phân tích.
Viết bảng con, 2 HS lên bảng.
- Viết bài vào vở.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- 3 HS làm bài tập. Đọc kết quả nhận xét.
HS tự làm bài. Đổi chéo vở kiểm tra cho nhau.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 3. Tự nhiên xã hội
§59. Trái đất - quả địa cầu
I. Mục tiêu
-Biết được trái đất Rất lớn và có hình cầu
- Biết được cấu tạo quả địa cầu.
II.Chuẩn bị
-Chuẩn bị quả địa cầu ;
-Phiếu thảo luận nhóm ;
-Hình minh hoạ số 1.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Chấm - nhận xét bài vẽ về thiên nhiên
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1:TH hình dạng quả trái đất ; quả địa cầu.
HĐ2: Chơi TC đánh phiếu vào sơ đồ câm.
- Theo các em trái đất có hình gì?
- Ghi nhanh lên bảng các ý kiến của HS
- Giới thiệu hình 1 SGK.
- GT về quả địa cầu.Chỉ trên mô hình.
- Trục quả địa cầu nghiêng hay thẳng đứng so với mặt bàn?
- Em có nhận xét gì về bề mặt quả địa cầu?
- Từ những quan sát được trên quả địa cầu em hiểu thêm gì về bề mặt trái đất.
- Nhận xét tổng hợp các ý kiến.
- GT trong thực tế về trái đất:……
- Tổ chức và hướng dẫn.
- Chia lớp thành nhiều nhóm( nhóm 5 HS)
- Gọi HS lên thực hiện.
- Hình tròn, hình méo, giống hình quả bóng.
- Quan sát lắng nghe ghi nhớ.
- 1 – 2 HS lên chỉ quả địa cầu.
- Trình bày lại
- Thảo luận nhóm 4 bạn.
- Đại diệncác nhóm trình bày ý kiến.
- Màusắc trên quả địa cầu khác nhau…
- Các nhóm khác nhận xét bổ xung.
- Lắng nghe quan sát ghi nhớ.
- Mỗi HS trong nhóm nhận một tấm bìa.
- 2 Dãy lên xép thành 2 hàng.
- Nối tiếp gắn các miếng bìa lên bảng theo yêu cầu.
-1-2 HS
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học
Tiết 4. Mĩ thuật
§29. Vẽ theo mẫu. Vẽ cái ấm pha trà
I. Mục tiêu
-HS biết quan sát nhận xét được hình dáng đặt điểm mu sắc cái ấm pha trà.
-Biết cách vẽ được cái ấm pha trà.
-Vẽ được cái ấm pha trà theo mẫu.
II. Chuẩn bị -Một vài cái ấm pha trà.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra chuẩn bị đồ dùng của HS.-Nhận xét đánh giá
2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ 1 : Quan sát và nhận xét.
HĐ 2 : Cách vẽ ấm pha trà
HĐ 3 : Thực hành
- Giới thiệu một số mẫu thật. Để HS quan sát, nhận ra hình dáng, các bộ phận và vẻ đẹp của cái ấm pha trà.
- Tỉ lệ của ấm như thế nào?
- Đường nét ở thân, vòi, tay cầm?
- Cách trang trí và màu sắc như thế nào?
- Vẽ và mô tả.
- Hình dáng, chiều cao, chiều ngang, tỉ lệ các bộ phận.
- Treo hình gợi ý cách vẽ và giới thiệu.
- Trang trí vẽ màu như cái ấm mẫu. Có thể trang trí theo cách riêng của mình.
- Cho HS xem một số cái ấm pha trà của HS lớp trước.
-Yêu cầu hs
- Nhận xét đánh giá..
- Để đồ dùng học tập lên bàn.
- Nhắc lại tên bài.
- Am pha trà có nhiều kiểu dáng và trang trí khác nhau.
- Các bộ phận của ấm pha tràắnp, miệng, thân, vòi, tay cầm,. ..
- Tỉ lệ cao, thấp.
- Nét cong, thẳng,. ..
- Khác nhau :
- Quan sát và nghe HD.
- Quan sát.
- Thực hành cá nhân quan sát tranh quy trình và tự vẽ vào vở tập vẽ.
- Trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét bình chọn.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học
Thứ tư ngày 10 tháng 4 năm 2013
(Giáo viên chuyên dạy cho tổ khối trưởng)
Thứ năm ngày 11 tháng 04 năm 2013
Tiết 1. Toán
§149. Luyện tập
I. Mục tiêu
-Biết trừ nhẩm cc số trịn chục nghìn.
-Biết trừ các số có năm chữ số ( có nhớ ) và giải bài toán về phép trừ .
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
Hoạt động 2
-Nhằm đạt mục tiêu số 2.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cánhân,nhóm.
Bài 1.Tính nhẩm.
-Yêu cầu.
-Chấm, chữa.
Bài 2.Đặt tính và tính.
-Yêu cầu.
Bài 3: Bài giải.
- Nhận xét chữa bài – cho điểm.
Bài 4 ; HD khoanh tròn kết quả đúng
GV chốt:
Câu a:Khoanh vào chữ cái C
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
-Thảo luận cặp đôi đọc cho nhau nghe và giải thích cách nhẩm.- Nêu kết quả
-Nhận xét.
- HS đọc yêu cầu bài; Nhắc lại cách đặt tính.
-2 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm bảng con.
81981 – 45245; 65900 -245
86296 - 74951; 93644 – 26107
- 2 HS đọc đề bài. Lớp đọc thầm SGk.
- 1 HS lên bảng. Lớp làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng , lớp làm bài vào vở.
* HS làm bài vào sách giáo khoa
- 1-2HS Nêu kết quả
IV.Hoạt động tiếp nối:
-Nhận xét tiết học
- Dặn dò:- Về nhà tiếp tục luyện tập cộng trừ các số trong phạm vi 100 000.
V.Đồ dùng dạy học-
- GV :Bảng phụ nội dung bài tập 1,2.
-HS : Bảng con.
Tiết 2. Luyện từ và câu
§30. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi bằng gì ?
Dấu hai chấm
I. Mục tiêu:
-Tìm bộ phận trả lời cu hỏi Bằng gì?
-Trả lời đúng các cu hỏi Bằng gì?
- Bước đầu nắm được cách dùng dấu hai chấm,
II.Chuẩn bị Bảng phụ viết bài 3,4.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - KTBài tập 2 tiết học trước - 2 HS đọc miệng bài của tiết trước
- Nhận xét cho điểm.
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Cá nhân
HĐ2:Trị chơi
HĐ 3: Vở
Bài 1: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi bằng gì?
- Yêu cầu.
- Chấm chữa bài.
Bài 2: Trả lời các câu hỏi.
Bài 3. Trò chơi hỏi đáp với bạn em làm gì
- yêu cầu.
- Hỏi các câu hỏi trong SGK.
Bài 4: Chọn dấu câu nào để điền vào mỗi ô trống.
- Nhận xét chốt lời giải đúng.
- Nhận xét – chấm bài.
- 1 hS đọc yêu cầu.
- 2 HS đọc 3 câu văn trong bài.
- Lớp làm bài vào vở bài tập. 1 HS lên bảng làm bài.
- Nhận xét.
* Nối tiếp trả lời theo câu hỏi SGK.
- Nhận xét bổ xung.
* Thực hiện chơi trò chơi hỏi đáp giữa hai dãy theo
- VD: hàng hàng ngày bạn đị học bằng gì?
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
- 2 HS đọc nội dung của bài.
- 3 HS lên bảng , lớp làm bài vào vở.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 4. Tự nhiên xã hội
§60. Sự chuyển động của trái đất
I. Mục tiêu
- Biết Trái đất tự quanh mình nĩ vưà chuyển động quanh Mặt trời
- HS biết sử dụng mũi tên đẻ mô tả chiều chuyển động của Trái đất quay quanh mình nĩ v quanh Mặt Trời.
*-Kĩ năng hợp tác và kĩ năng làm chủ bản thân: Hợp tác và đảm nhận trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
-Kĩ năng giao tiếp: Tự tin khi trình by v thực hnh quay quả địa cầu.
-Phát triển kĩ năng tư duy sáng tạo..
II.Chuẩn bị Các hình trong SGK.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Trái đất có hình gì? - Trái đất có hình cầu, hơi dẹt ở hai đầu. 2-3 HS trả lời
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1. Thực hành theo nhóm.
HĐ 2: Quan sát tranh theo cặp.
*- Vẽ một hình tròn lên bảng phụ.
- YC các nhóm TL và làm theo SGK.
- Hướng nó đi từ phương nào sang phương nào?
KL: Trái đất không đứng yên...
-* Hãy mô tả những gì em quan sát được ở hình 3?
- Theo cặp em trái đất tham gia vào mấy chuyển động đó là những chuyển động nào?
- Hướng của các chuyển động đó đi từ phương nào sang phương nào?
.Kết luận : SGK
- Quan sát.
- Thảo luận nhóm 4 bạn.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Nhắc lại.
- Lên thực hành trước lớp.
- Hướng nó đi từ tây sang đông.
- 2 HS nhắc lại.
- Từng cặp quan sát hình 3 SGK.
- Đại diện trình bày
- Lớp nhận xét
- Các bạn trong nhóm quan sát nhận xét.
- Một vài HS nêu kết quả
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Thứ sáu ngày 12 tháng 4 năm 2013
Buổi sáng
Tiết 1 Toán
§14.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến9
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2.Làm bài tập
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
- Cho học sinh đọc học thuộc.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét.
Học sinh làm bt .
Bài 1.Đặt tính rồi tính
1636:5, 7826:7
3056:4 5299:6
2339:3 1350:3
3236x3 1256x7
4235x2 1425x3
12357+1638 12237+32625
4267-2203 2534-2378
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
Bài 3+34.trang 36-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
-Chép vào vở.
-Học sinh đọc đề bài.
-Học sinh làm vở
-Học sinh làm vở
IV : Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
-Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài.
V .Đồ dùng dạy học
-GV : Bảng phụ
.-HS:Sách vở
Tiết2+3. Tiếng việt
§27+28. Luyện tập đọc viết
I. Mục tiêu:
-Học sinh đọc nhanh đúng.
-Học luyện viết đẹp hơn và không sai lỗi chính tả.
II.Chuẩn bị:
Vở bài tập
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra vở viết của HS
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Luyện tập.
HĐ2. Viết bài .
-Cho học sinh đọc các bài
- Gặp gỡ ở Lúc – xăm – bua
-Gviên kèm hs yếu
-Viết một đoạn bài
- Gặp gỡ ở Lúc – xăm – bua
§o¹n v¨n c my c©u?
- Trong ®o¹n v¨n nh÷ng ch÷ nµo ph¶i vit hoa?
- Vit t kh lªn b¶ng.
- Xa b¶ng - ®c:
- §c tng c©u.
- §c l¹i tng c©u.
-Theo dõi kèm học sinh yếu
-GVyêu cầu
- Nhận xét – đánh giá.
- Nhận xét chung.
-HS đọc
-đọc một câu
-HS trả lời.
- Ch÷ ®Çu c©u viết hoa
- Ni tip nªu nh÷ng t ng÷ m×nh cho lµ kh vit - ph©n tÝch.
- Vit b¶ng con.
- Vit bµi vµo v.
- Tr¸o bµi so¸t lçi.
IV.Củng cố:
- Liên hệ? Câu chuyện ca ngợi ai?
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương-
GV nhận xét tiết học.
Buổichiều.
Thứ sáu ngày 12 tháng 04 năm 2013
Tiết 1. Toán
§150. Luyện tập chung
I. Mục tiêu
-Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100000.
-Giải bài toán bằng 2 phép tính và bài toán rút về đơn vị.
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
Hoạt động 2
-Nhằm đạt mục tiêu số 2.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cánhân,nhóm
Bài 1.Tính nhẩm.
- Yêu cầu.
- Chấm, chữa.
Bài 2. Đặt tính và tính.
-Yêu cầu.
Bài 3: Bài giải.
Bài 4: Bài toán giải.
- Yêu cầu.
- Thực hiện như bài 3.
*HD HS yếu nắm & thực hiện cách giải
+Tìm số tiền một cái com pa
+Tìm số tiền ba cái com pa
- Nhận xét chữa bài
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
-Thảo luận cặp đôi đọc cho nhau nghe và giải thích cách nhẩm.- Nêu kết quả
-Nhận xét.
- HS đọc yêu cầu bài.
-2 HS nhắc lại cách đặt tính.
-2 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm bảng con.
35 820 + 25 079;
92 684 – 45 236; 72 436 +9508
- 2 HS đọc đề bài. Lớp đọc thầm SGk.
- Thực hiện theo sự HD của GV.
- 1 HS lên bảng. Lớp làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng , lớp làm bài vào vở.
IV.Hoạt động tiếp nối:
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò. - Về nhà luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
V.Đồ dùng dạy học-
- GV :Bảng phụ Hình minh hoạ bài học
- HS : Bộthực hành toán 3.
Tiết 2. Chính tả (Nhớ – viết)
§60. Một mái nhà chung
I. Mục tiêu
- Nhớ và viết đúng bi CT;Trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 4 chữ.
- -Làm đúng các bài tập 2a / 2b .
II. Chuẩn bị
- Bài tập 2a.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra
File đính kèm:
- tuan 30 2013 hanh.doc