I. MỤC TIÊU :
- Đọc , viết các số đến 100 000.
- Biết phân tích cấu tạo số.
- Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số cho số có một chữ số.
- Biết so sánh, xếp thứ tự các số đến 100 000.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
6 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2016-2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Thứ ba ngày 6 tháng 9 năm 2016
TIẾT 1
LỊCH SỬ- ĐỊA LÍ
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
( Đã soạn trong KHDH môn Lịch Sử- Địa Lí)
*************************************************
TIẾT 2
ĐẠO ĐỨC
TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
( Đã soạn trong KHDH môn Đạo đức)
*************************************************
TIẾT 3
TOÁN
ÔN TẬP: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000
I. MỤC TIÊU :
- Đọc , viết các số đến 100 000.
- Biết phân tích cấu tạo số.
- Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số cho số có một chữ số.
- Biết so sánh, xếp thứ tự các số đến 100 000.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
- Yêu cầu 2 HS lên bảng làm bài:
Viết mỗi số sau thành tổng:8725; 9170; 3085; 7007
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV giới thiệu bài.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm nháp.
- HS nhận xét
- HS lắng nghe.
2.Thực hành:
Bài 1:
Tính nhẩm:
a) 4000 + 3000
b) 9000 - 5000
c) 4000 x 2
d) 45000 : 5
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2:
Đặt tính rồi tính:
a) 4651 + 1458
b) 7461 – 2354
c) 18416 : 2
d) 413 x 3
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 3:
Một nhà máy trong 5 ngày sản xuất được 685 chiếc ti vi.Hỏi trong 6 ngày nhà máy đó sản xuất được bao nhiêu chiếc ti vi, biết số ti vi sản xuất mỗi ngày là như nhau ?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài
3.Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học .
- Về nhà chia sẻ với mọi người biết về cách đọc viết các số đến 100000 và phân tích cấu tạo số, lấy được ví dụ.
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét
- Lắng nghe
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét
- Lắng nghe
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét
- Lắng nghe
- Lắng nghe
********************************************************************
Thứ tư ngày 7 tháng 9 năm 2016
TIẾT 1
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP : CẤU TẠO CỦA TIẾNG
I. MỤC TIÊU :
- Nắm được cấu tạo cơ bản của tiếng trong Tiếng Việt ( gồm 3 bộ phận: âm đầu, vần, thanh).
- Điền được các bộ phận cấu tạo của từng tiếng trong câu tục ngữ vào bảng mẫu
- Bồi dưỡng lòng ham mê thích học Tiếng việt cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
+Mỗi tiếng thường có mấy bộ phận ? Đó là những bộ phận nào ?
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
Bài 1:
Đọc và giải những câu đố sau :
Có sắc là một trái thơm
Có huyền ăn ruột, vỏ dùng xe dây
Không dấu là trái chi đây
Thêm nặng, lưng bạn tựa ngay vào tường
( Là những chữ gì ? )
Nửa đầu là giống chuột hôi
Nửa cuối là người trên bác trên cha
Kết lại vào cùng một nhà
Làm nơi nuôi vịt, nhốt gà, thả heo.
( Là những chữ gì ? )
Giữ nguyên, đo, đếm, vẽ hình
Mất đi quả trứng, biến thành ba hoa.
( Là những chữ gì ? )
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi, giải đố
- Gọi đại diện các nhóm trình bày
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2:
Phân tích các bộ phận cấu tạo của từng tiếng trong câu tục ngữ dưới đây.
Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
3. Ứng dụng:
- GV nhận xét tiết học .
- Về nhà chia sẻ với người thân biết về cấu tạo của tiếng và lấy được ví dụ về cấu tạo của tiếng.
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS thảo luận nhóm đôi, giải đố
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhận
**********************************************
TIẾT 2
LICH SỬ-ĐỊA LÍ
LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ
( Đã soạn trong KHDH môn Lịch Sử- Địa Lí)
TIẾT 3
TẬP LÀM VĂN
THẾ NÀO LÀ KỂ CHUYỆN ?
( Đã soạn trong KHDH môn Tiếng Việt)
********************************************************************
Thứ năm ngày 8 tháng 9 năm 2016
TIẾT 1
KHOA HỌC
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI
( Đã soạn trong KHDH môn Khoa học)
***********************************************
TIẾT 2
MĨ THUẬT
NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ
( GV chuyên soạn và dạy)
***********************************************
TIẾT 3
KHOA HỌC
ÔN TẬP : CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG
I.MỤC TIÊU:
- Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống.
- Bồi dưỡng cho HS lòng ham mê nghiên cứu khoa học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK , bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
+ Con người cần gì để duy trì sự sống ?
- GV nhận xét, dánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
Bài 1:
Điền các cụm từ thích hợp vào chỗ trống :
Con người không thể sống thiếu ô-xi quá ....... phút, không thể nhịn uống nước ....... ngày , cũng không thể ................28-30 ngày.
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2:
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
Khác với những sinh vật khác, cuộc sống của con người còn cần những gì ?
A. Những yêu cầu về vật chất.
B. Những yêu cầu về tinh thần, văn hóa, xã hội.
C. Cả hai ý trên.
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
3. Ứng dụng:
- GV nhận xét tiết học .
- Về nhà chia sẻ với người thân biết về những điều kiện cần thiết để con người duy trì sự sống và lấy được ví dụ.
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhận
******************************************************************
Thứ sáu ngày 9 tháng 9 năm 2016
TIẾT 1
KĨ THUẬT
VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU, THÊU
( Đã soạn trong KHDH môn Kĩ thuật)
*************************************************
TIẾT 2
TOÁN
LUYỆN TẬP
( Đã soạn trong KHDH môn Toán)
TIẾT 3:
SINH HOẠT TẬP THỂ
I. MỤC TIÊU:
- Nhận xét đánh giá chung tình hình tuần 1
- Đề ra phương hướng kế hoạch tuần 2
- HS có ý thức nhận ra khuyết điểm để khắc phục và phát huy những ưu điểm.
II. LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Lớp tự sinh hoạt:
- GV yêu cầu chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển lớp.
- GV quan sát, theo dõi lớp sinh hoạt.
2. GV nhận xét lớp:
- Lớp tổ chức truy bài 15 phút đầu giờ có tiến bộ.
- Nề nếp của lớp tiến bộ hơn.
- Nhìn chung đã có nhiều cố gắng, nhưng còn một số em chưa chịu khó học bài, làm bài ở nhà:
- Một số em thường xuyên quên vở bài tập ở nhà:
- Về nề nếp đạo đức : đi học đúng giờ, ra vào lớp nghiêm túc.
- Ngoan ngoãn lễ phép.
- Bên cạnh đó một số em chưa ý thức hay nói chuyện:
- Vệ sinh :
+ Lớp học sạch sẽ gọn gàng.
+ Vệ sinh cá nhân chưa sạch.
- Hoạt động đội : Nhanh nhẹn, hoạt động giữa giờ nghiêm túc, xếp hàng
tương đối nhanh nhẹn.
3. Phương hướng tuần tới:
- Phát huy những ưu điểm đạt được và hạn chế các nhược điểm còn mắc phải.
- Tiếp tục thi đua học tập tốt
- Thi đua giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
- Thực hiện tốt quy định của đội đề ra.
- Thực hiện tốt an toàn giao thông
4. Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét giờ sinh hoạt lớp.
- Nhắc HS tiếp tục phát huy những mặt tốt, khắc phục những mặt còn tồn tại trong tuần tới.
- Chủ tịch HĐTQ lên báo cáo
- Lắng nghe
- Lớp nghe nhận xét, tiếp thu.
- Lớp nhận nhiệm vụ.
- Lắng nghe
KÍ DUYỆT TUẦN 1
File đính kèm:
- giao_an_lop_4_tuan_1_nam_hoc_2016_2017.doc