I. MỤC TIÊU :
- Hiểu được khái niệm danh từ chung và danh từ riêng
- Nhận biết được danh từ chung và danh từ riêng dựa trên dấu hiệu về ý nghĩa khái quát của chúng, nắm được quy tắc viết hoa danh từ riêng và bước đầu vận dụng quy tắc đó vào thực tế.
- HS biết vận dụng vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
7 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 6 - Năm học 2016-2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2016
TIẾT 1
ĐỊA LÍ
TÂY NGUYÊN
( Đã soạn trong KHDH môn Lịch Sử- Địa Lí)
*************************************************
TIẾT 2
ĐẠO ĐỨC
BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN ( TIẾP)
( Đã soạn trong KHDH môn Đạo đức)
*************************************************
TIẾT 3
TOÁN
ÔN TẬP: BIỂU ĐỒ
I. MỤC TIÊU :
- Bước đầu có hiểu biết về biểu đồ tranh , biểu đồ cột
- Biết đọc thông tin trên biểu đồ tranh, biểu đồ cột
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác
- Làm được các bài tập trong SGK
- HS yêu thích môn học
- Rèn cho HS tính cẩn thận, chính xác
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
*Yêu cầu HS lên bảng làm bài 2/32-SGK
- GV nhận xét, đánh giá
- GV giới thiệu bài
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm nháp.
- HS lắng nghe.
2.Thực hành:
Bài 1:
Biểu đồ dưới đây nói về các loại con vật nuôi trong gia đình các bạn Loan, Nga, Dũng, Mạnh:
Nhìn vào biểu đồ hãy điền vào chỗ chấm ở các câu sau:
a) Gia đình Loan nuôi các con vật là .
b) Gia đình bạn nuôi nhiều loại con vật nhất.Gia đình bạn.. nuôi ít con vật nhất.
c) Gia đình các bạn và . đều nuôi gà.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2:
Trong đợt quyên góp ủng hộ các bạn nghèo , các khối lớp của một trường tiểu học đã góp được số tiền như sau:
Khối lớp 1: 200 000 đồng
Khối lớp 2: 300 000 đồng
Khối lớp 3: 400 000 đồng
Khối lớp 4: 450 000 đồng
Khối lớp 5: 500 000 đồng
Hãy vẽ tiếp vào biểu đồ sau
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài
3.Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học .
- Về nhà chia sẻ với mọi người biết về biểu đồ tranh, biểu đồ cột, đọc thông tin trên biểu đồ tranh, biểu đồ cột
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét
- Lắng nghe
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhận
****************************************************************
Thứ tư ngày 12 tháng 10 năm 2016
TIẾT 1
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP : DANH TỪ CHUNG VÀ DANH TỪ RIÊNG
I. MỤC TIÊU :
- Hiểu được khái niệm danh từ chung và danh từ riêng
- Nhận biết được danh từ chung và danh từ riêng dựa trên dấu hiệu về ý nghĩa khái quát của chúng, nắm được quy tắc viết hoa danh từ riêng và bước đầu vận dụng quy tắc đó vào thực tế.
- HS biết vận dụng vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
* Danh từ là gì ? Cho ví dụ ?
- GV nhận xét, đánh giá
- GV giới thiệu bài
2.Thực hành:
Bài 1:
Tìm các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn sau:
Chúng tôi đứng trên núi Chung. Nhìn sang trái là dòng sông Lam uốn khúc theo dãy núi Thiên Nhẫn. Mặt sông hắt ánh nắng chiếu thành một đường quanh co, trắng xóa.
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2:
Các danh từ nào trong đoạn văn sau cần phải viết hoa ? Hãy viết lại vào chỗ trống cho đúng:
Láng là một làng nhỏ có từ lâu đời , ít ra từ ba, bốn thiên niên kỉ.Ngay gần làng láng còn có bụi nứa nguyên sinh ở thủ lệ.Trong những lần đào sông tô sau này, người ta còn tìm thấy hiện vật từ thời hai bà trưng.
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 3:
Viết họ và tên 2 bạn nam, 2 bạn nữ trong lớp em. Họ và tên các bạn ấy là danh từ chung hay danh từ riêng ? Vì sao ?
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về danh từ chung và danh từ riêng dựa trên dấu hiệu về ý nghĩa khái quát của chúng, nắm được quy tắc viết hoa danh từ riêng và bước đầu vận dụng quy tắc đó vào thực tế.
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe
TIẾT 2
LỊCH SỬ
KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG ( NĂM 40)
( Đã soạn trong KHDH môn Lịch Sử- Địa Lí)
*************************************************
TIẾT 3
TẬP LÀM VĂN
TRẢ BÀI VĂN VIẾT THƯ
( Đã soạn trong KHDH môn Tiếng Việt)
*************************************************
Thứ năm ngày 13 tháng 10 năm 2016
TIẾT 1
KHOA HỌC
PHÒNG MỘT SỐ BỆNH DO THIẾU CHẤT DINH DƯỠNG
( Đã soạn trong KHDH môn Khoa học)
***********************************************
TIẾT 2
MĨ THUẬT
NGÀY HỘI HÓA TRANG
( GV chuyên soạn và dạy)
***********************************************
TIẾT 3
KHOA HỌC
ÔN TẬP : MỘT SỐ CÁCH BẢO QUẢN THỨC ĂN
I. MỤC TIÊU:
- Kể tên một số cách bảo quản thức ăn:làm khô ướp lạnh,ướp mặn , đóng hộp...
- Thực hiện một số biện pháp bảo quản thức ăn ở nhà.
- HS biết áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.
- HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
+ Ăn rau và quả chín hàng ngày có lợi ích gì ?
- GV nhận xét, đánh giá
- GV giới thiệu bài
2.Thực hành:
Bài 1:
Kể tên một số cách bảo quản thức ăn.Gia đình em thường bảo quản thức ăn bằng cách nào ? Nêu ví dụ.
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2:
Điền các cụm từ thích hợp vào chỗ trống :
Có nhiều cách để giữ......... được lâu , không bị mất chất .......... và ôi thiu như: làm khô, ướp lạnh, ướp mặn, đóng hộp,...
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về một số cách bảo quản thức ăn, thực hiện một số biện pháp bảo quản thức ăn ở nhà.
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016
TIẾT 1
KĨ THUẬT
KHÂU GHÉP HAI MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG
( ( Đã soạn trong KHDH môn Kĩ thuật)
***********************************************
TIẾT 2
TOÁN
PHÉP TRỪ
( Đã soạn trong KHDH môn Toán)
**********************************************
TIẾT 3:
SINH HOẠT TẬP THỂ
I. MỤC TIÊU:
- Nhận xét đánh giá chung tình hình tuần 6
- Đề ra phương hướng kế hoạch tuần 7
- HS có ý thức nhận ra khuyết điểm để khắc phục và phát huy những ưu điểm.
II. LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Lớp tự sinh hoạt:
- GV yêu cầu chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển lớp.
- GV quan sát, theo dõi lớp sinh hoạt.
2. GV nhận xét lớp:
- Lớp tổ chức truy bài 15 phút đầu giờ có tiến bộ.
- Nề nếp của lớp tiến bộ hơn.
- Tuyên dương những em có thành tích tốt trong học tập :
- Nhìn chung đã có nhiều cố gắng, nhưng còn một số em chưa chịu khó học bài, làm bài ở nhà:
- Một số em thường xuyên quên vở bài tập ở nhà:
- Về nề nếp đạo đức : đi học đúng giờ, ra vào lớp nghiêm túc.
- Ngoan ngoãn lễ phép.
- Bên cạnh đó một số em chưa ý thức hay nói chuyện:
- Vệ sinh :
+ Lớp học sạch sẽ gọn gàng.
+ Vệ sinh cá nhân chưa sạch.
- Hoạt động đội : Nhanh nhẹn, hoạt động giữa giờ nghiêm túc, xếp hàng
tương đối nhanh nhẹn.
3. Phương hướng tuần tới:
- Phát huy những ưu điểm đạt được và hạn chế các nhược điểm còn mắc phải.
- Tiếp tục thi đua học tập tốt
- Thi đua giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
- Thực hiện tốt quy định của đội đề ra.
- Thực hiện tốt an toàn giao thông
4. Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét giờ sinh hoạt lớp.
- Nhắc HS tiếp tục phát huy những mặt tốt, khắc phục những mặt còn tồn tại trong tuần tới.
- Chủ tịch HĐTQ lên báo cáo
- Lắng nghe
- Lớp nghe nhận xét, tiếp thu.
- Lớp nhận nhiệm vụ.
- Lắng nghe
KÍ DUYỆT TUẦN 6
File đính kèm:
- giao_an_lop_4_tuan_6_nam_hoc_2016_2017.doc