Môn: Luyện từ và câu Tiết:13 Tuần: 14
Bài: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?
* MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1. Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình.
2.Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu Ai làm gì?
3. Rèn kỹ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4253 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tiết 13 tuần 14: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu ai làm gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận ba Đình
Trường TH DL Nguyễn Siêu
------------------
Kế hoạch bài dạy
Môn: Luyện từ và câu Tiết:13 Tuần: 14
Bài: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?
Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2
* Mục đích- yêu cầu:
1. Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình.
2.Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu Ai làm gì?
3. Rèn kỹ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi.
thời gian
Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Phương tiện
5 phút
I. Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra 2 HS làm lại BT 1, 3 (tiết TLVC, tuần 13)
1 phút
8 phút
7 phút
12 phút
2 phút
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Hướng dẫn làm bài tập
2.1. Bài tập 1 (miệng)
- 1 HS đọc yêu cầu: Tìm 3 từ nói về tình cảm thương yêu giữa anh chị em.
- HS làm miệng. Một số HS viết lên bảng.
VD:nhường nhịn, chăm sóc, giúp đỡ, chăm lo, chăm chút, chăm bẵm, yêu quý, yêu thương, chiều chuộng, bế, ẵm...
- Cả lớp và GV cùng NX, bổ sung.
2.2. Bài tập 2 (miệng)
- 1 HS đọc yêu cầu, đọc cả mẫu (Sắp xếp các từ ở 3 nhóm thành câu). Cả lớp đọc thầm lại.
- HS làm bài theo nhóm đôi. Lưu ý HS: Viết hoa chữ đầu câu, đặt dấu chấm cuối câu.Với những từ ở 3 nhóm đã cho có thể tạo thành rất nhiều câu khác nhau theo mẫu Ai làm gì?
- GV và cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng
Ví dụ:
Ai
làm gì?
Anh
khuyên bảo em.
Chị
chăm sóc em.
Anh em
trông nom nhau.
Chị em
giúp đỡ nhau
2.3. Bài tập 3 (viết)
- HS nêu yêu cầu: Em chọn dấu chấm hay dấu chấm hỏi để diền vào ô trống.
- HS đọc cả bài, cả lớp đọc thầm.
- 1, 2 HS chữa bảng. Những HS khác bổ sung.
- Gv chốt lại lời giải đúng.
Đáp án:
- Con xin mẹ tờ giấy để con viết thư cho bạn Hà.
- Nhưng con đã biết viết đâu?
- Không sao, mẹ ạ! Bạn Hà cũng chưa biết đọc.
2, 3 HS đọc lại truyện vui, nói xem truyện này vui ở chỗ nào?
(Cô bé chưa biết viết nhưng lại xin mẹ giấy để viết thư cho bạn cũng chưa biết đọc.)
III. Củng cố, dặn dò
- 1 HS nhắc lại nội dung tiết học
- GVnhận xét tiết học.
thẻ chữ
Bảng phụ ghi nội dung BT3
* Rút kinh nghiệm:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
File đính kèm:
- LTVC tuan 14.doc