Môn: Tiếng việt
Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ:
TỪ NGỮ VỀ CÁC MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người (BT1, BT2) kể được nội dung mỗi tranh (SGK) bằng 1 câu (BT3).
 - Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu (BT4).
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3926 | Lượt tải: 2 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu lớp 2C: Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các môn học. Từ chỉ hoạt động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD& ĐT EASUP
Trường tiểu học Trần Quốc Toản
	
 GIÁO ÁN LỚP 2 C
	Ngày soạn: 08/10/2103
	Ngày giảng: 10/10/2013
	Gv: Phạm Thị Hằng.
Môn: Tiếng việt
Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ:
TỪ NGỮ VỀ CÁC MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người (BT1, BT2) kể được nội dung mỗi tranh (SGK) bằng 1 câu (BT3).
 - Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu (BT4).
II. CHUẨN BỊ:
GV: Tranh. Baûng phuï.
HS: SGK 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Ổn định: 
2. Baøi cuõ: 
- 2 HS lên đặt câu hỏi cho các bộ phận câu mẫu (Ai? Là gì?) được gạch dưới.
- GV ghi saün leân baûng.
- Bạn Lan laø HS lôùp 2.
- Môn học em yêu thích nhất là môn toán. 
GV nhận xét ghi điểm
3. Baøi môùi:
 
a)Giới thiệu: 
- Trong tiết học hôm nay, chúng ta kể tên các môn học và từ chỉ hoạt động
b)HD làm bài tập:
Bài 1: Hãy keå teân caùc moân em học ở lớp 2.
-Hướng dẫn cách làm:
Ở lớp 2 các em đã được học những môn học nào?
-Chốt và ghi nội dung đúng lên bảng.
-Lên lớp 3 các em được học môn học tự chọn như: Tin; Anh văn.
Baøi 2: 
Các tranh dưới đây vẽ một số hoạt động của người.Hãy tìm từ chỉ mỗi hoạt động.
-Hướng dẫn cách làm:
 - GV ghi baûng
Baøi 3: Keå laïi noäi dung mỗi tranh trên baèng 1 caâu.
Mẫu: Em đang đọc sách.
- GV cho HS nói trong nhóm.
-GV yeâu caàu HS döïa vaøo tranh ñeå noùi laïi noäi dung tranh baèng 1 caâu.
- GVnhaän xeùt.
Baøi 4: 
Chọn từ chỉ hoạt động thích hôïp với mỗi chỗ trống dưới đây:
- GV höôùng daãn HS làm phiếu . 
-Chấm một số phiếu,chữa bài.
- GV nhaän xeùt ghi điểm.
4. Cuûng coá – Daën doø :
-Về làm bài tập vào vở bài tập.
Chuaån bò: Từ chỉ hoạt động, trạng thái. Dấu phẩy.
-Nhận xeùt tieát hoïc.
- Haùt
- Hỏi: Ai là HS lớp 2?
- Môn học em yêu thích nhất là môn gì?
- Nhắc lại tên bài CN-ĐT
Baøi 1:(Miệng)
-Hs đọc đề bài CN-ĐT
-Hs kể,bạn khác nhận xét ,bổ sung.
Tiếng việt: (tập đọc,kể chuyện,chính tả,tập viết,luyện từ và câu,tập làm văn)
 Toán
Tự nhiên và xã hội
 Đạo đức
 Nghệ thuật :(Hát, Thuû coâng,Mĩ thuật)
-Hs đọc lại các từ ngữ về môn học.
Baøi 2: (nhóm 2)
-Hs đọc đề bài CN-ĐT
- 2 HS thaûo luaän nhóm 2, traû lôøi
Nhóm khác nhận xét,bổ sung.
	Đáp án
- Tranh 1: ñoïc 
- Tranh 2: vieát
- Tranh 3: giaûng baøi, nghe
- Tranh 4: keå chuyeän, troø chuyeän
- HS nhaéc laïi.
Baøi 3:(Miệng)
-Hs đọc đề bài CN-ĐT
- HS nói trong nhóm.
Đáp án
Em đang đọc sách.
- Beù ñang taäp vieát.
- Baïn gaùi nghe giaûng.
- Hai baïn ñang troø chuyeän vôùi nhau.
- Lôùp nhaän xeùt 
Baøi 4:(phiếu)
-Hs đọc đề bài CN-ĐT
HS làm phiếu bài tập.
	Đáp án
a/ Cô Tuyết Mai dạy môn Tiếng Việt.
b/ Cô giảng bài rất dễ hiểu.
c/ Cô khuyên chúng em chăm học.
PHÒNG GD& ĐT EASUP
Trường tiểu học Trần Quốc Toản
	PHIẾU BÀI TẬP
Họ và tên :…………………….....
Lớp:……
Baøi 4: Chọn từ chỉ hoạt động thích hôïp với mỗi chỗ trống dưới đây:
 a) Cô Tuyết Mai ……………môn Tiếng Việt.
 b) Cô ……………… bài rất dễ hiểu.
 c) Cô ………………..chúng em chăm học.
	PHÒNG GD& ĐT EASUP
Trường tiểu học Trần Quốc Toản
	PHIẾU BÀI TẬP
Họ và tên :…………………….....
Lớp:……
Baøi 4: Chọn từ chỉ hoạt động thích hôïp với mỗi chỗ trống dưới đây:
 a) Cô Tuyết Mai ……………môn Tiếng Việt.
 b) Cô ……………… bài rất dễ hiểu.
 c) Cô ………………..chúng em chăm học.
            File đính kèm:
 gui(5).doc gui(5).doc