I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ thuộc chủ điểm Du lịch-Thám hiểm.
2. Kỹ năng:
- Biết một số từ chỉ địa danh, phản ứng trả lời nhanh trong trò chơi “Du lịch-thám hiểm”.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng say mê nghiên cứu khoa học, khám phá tự nhiên và lòng yêu thiên nhiên.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phiếu học tập nhóm, bút dạ để làm BT4, viết sẵn bài tập1, 2 vào phi.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 336 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 29, Bài: Du lịch thám hiểm - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Luyện từ và câu Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 29
Tiết :
DU LỊCH THÁM HIỂM
Mục tiêu:
Kiến thức:
Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ thuộc chủ điểm Du lịch-Thám hiểm.
Kỹ năng:
Biết một số từ chỉ địa danh, phản ứng trả lời nhanh trong trò chơi “Du lịch-thám hiểm”.
Thái độ:
Giáo dục lòng say mê nghiên cứu khoa học, khám phá tự nhiên và lòng yêu thiên nhiên.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phiếu học tập nhóm, bút dạ để làm BT4, viết sẵn bài tập1, 2 vào phi.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Đặt mỗi loại một câu: câu kể Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì?
- GV nhận xét, đánh giá
- 3 HS đặt câu và nêu
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi bài
b) Dạy bài mới:
7’
Bài 1:
- YCHS đọc yêu cầu.
- GV chốt lời giải đúng bài tập1 (đáp án b)
- Du lịch là đi chơi xa để nghỉ ngơi, ngắm cảnh
-1.2HS đọc yêu cầu
- HS lên bảng khoanh ở bảng phụ
- HS nhận xét
8’
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Thám hiểm có nghĩa là thăm dò, tìm hiểu những nơi xa lạ, khó khăn, có thể nguy hiểm.
- GV chốt lời giải đúng (ý c)
- HS đọc yêu cầu bài tập2
Tiến hành tương tự bài tập1
8’
Bài 3:
- GV chốt lời giải đúng:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 3
- Đi một ngày đàng học một sàng khôn nghĩa là: Ai đi được nhiều nơi sẽ mở rộng tầm hiểu biết, không ngoan, trưởng thành hơn hoặc chịu khó đi đây đó để học hỏi, con người sớm khôn ngoan và hiểu biết.
- HS thảo luận nhóm 2 và trả lời.
- HS nhận xét
8’
Bài 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV phát bảng nhóm và bút dạ cho các nhóm chuẩn bị
- GV chọn 1 số HS làm trọng tài cùng GV chấm. Thi trả lời nhanh của hai nhóm
Nhóm 1: Đọc phần a, b, c, d
Nhóm 2: Trả lời đồng thành cuối cùng các nhóm dán lời giải đúng lên bảng
Đáp án: a. Sông Hồng
b. Sông Cửu Long
c. Sông Cầu d. Sông Lam
- 2 HS đọc
- GV chia lớp thành 2 nhóm
Nhóm1: đọc câu hỏi
Nhóm 2: Trả lời đồng thanh và ngược lại
- GV và tổ trọng tài đánh giá
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV chốt nội dung chính của bài học
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_luyen_tu_va_cau_lop_4_tuan_29_bai_du_lich_tham_hiem.docx