Giáo án Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 32, Bài: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Giúp HS hiểu ý nghĩa, tác dụng của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu.

2. Kỹ năng:

- Biết xác định chính xác trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu, viết được câu có sử dụng trạng ngữ chỉ nguyên nhân.

3. Thái độ

- Giáo dục HS lòng say mê, yêu thích học tập Tiếng Việt.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Bảng phụ, phấn màu.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 32, Bài: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Luyện từ và câu Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 32 Tiết : THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu ý nghĩa, tác dụng của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu. 2. Kỹ năng: Biết xác định chính xác trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu, viết được câu có sử dụng trạng ngữ chỉ nguyên nhân. 3. Thái độ Giáo dục HS lòng say mê, yêu thích học tập Tiếng Việt. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ, phấn màu. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 1. Bài cũ: - Trạng ngữ là thành phần nào trong câu? Trạng ngữ xác định gì? - Đặt câu có trạng ngữ chỉ thời gian trong câu? - GV nhận xét - 2,3 HSTL 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở. b. Dạy bài mới: 10’ Tìm hiểu ví dụ: */Tìm trạng ngữ Nêu ý nghĩa? - Nêu yêu cầu bài tập - Giao nhiệm vụ HS Vì vắng tiếng cười, .... - Xác địng trạng ngữ? (Vì vắng tiếng cười) -> chỉ nguyên nhân - Trạng ngữ trong câu trả lời cho câu hỏi gì?(Vì sao vương quốc ...) Trạng ngữ chỉ nguyên nhân trả lời cho câu hỏi nào? - GV nhận xét. - 4 HS đọc nối tiếp - HS đọc thầm lại đoạn văn ở bài tập 1 - 1,2 HS trả lời - 1,2 HS trả lời - Lớp nhận xét - 2,3 HS trả lời - Nhận xét */ Đặt câu hỏi cho các trạng ngữ - Gọi HS nêu miệng - Nêu ví dụ - 2,3 HS nêu 5’ Ghi nhớ - HS đọc ghi nhớ SGK - 140 - Gọi HS đọc - 2 học sinh đọc 15’ Luyện tập: Bài 1: - Yêu cầu HS đọc bài tập - Tìm trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu? (Nhờ siêng năng, cần cù; Vì rét; Tại Hoa)) - GV chốt lời giải đúng - HS đọc yêu cầu bài. - 3 HS chữa - Nhận xét Bài 2: - Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu. (vì, nhờ, tại vì,....) - GV chốt - Thảo luận nhóm 2 làm bài - Nhận xét 5’ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV chốt nội dung chính của bài học - GV nhận xét tiết học - Dặn dò bài sau - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_luyen_tu_va_cau_lop_4_tuan_32_bai_them_trang_ngu_chi.docx