Giáo án Thể dục lớp 4 - Tuần 1 đến Tuần 19 - Năm học 2011-2012 - Lê Văn Hiền

I - Mục tiêu:

 - Học động tác mới: Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu bước đầu thực hiện được động tác.

 - Trò chơi “Bịt mắt bắt dê ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.

II - ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

- Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.

- Giáo viên chuẩn bị 1 còi. Khăn

III - NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

1.Phần mở đầu :6 – 8 phút.

- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.

- Khởi động các khớp.

- Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh” Giáo viên điều khiển trò chơi.

2.Phần cơ bản :18 – 20 phút.

 

doc29 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 195 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 4 - Tuần 1 đến Tuần 19 - Năm học 2011-2012 - Lê Văn Hiền, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 1 Thứ 2 ngày 29 tháng 8năm2011 Tiết 1 Giới thiệu chương trình - Trò chơi “chuyền bóng tiếp sức” I - Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. Yêu cầu: Học sinh biết một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng. - Một số nội quy yêu cầu tập luyện. Yêu cầu: Học sinh biết những điểm cơ bản. - Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II -địa điểm, phương tiện : - Sân thể dục hoặc trong lớp học. Vệ sinh an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi, 4 quả bóng nhỡ III – Nội dung và phương pháp lên lớp : 1.Phần mở đầu :6 - 8 phút. - Giáo viên tập hợp lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát * Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy 2.Phần cơ bản :18 – 20 phút. - Giới thiệu chương trình môn thể dục lớp 4. GV tóm tắt chương trình thể dục lớp 4 theo đôị hình 4 hàng ngang. - Một số quy định khi học TD. - Biên chế tổ tập luyện,chọn cán sự. *Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” GV làm mẫu cách chuyền bóng và phổ biến cách chơi, luật chơi. Cho các em chơi thử một số lần sau đó cho các em chơi chính thức có phân thắng thua. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. * Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét, giao bài tập về nhà . Thứ 6 ngày 2 tháng 9 năm 2011 Tiết 2 tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ - Trò chơi “chạy tiếp sức” I - Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số đứng nghiêm đứng nghỉ. Yêu cầu: HS thực hiện được các động tác. - Trò chơi “Chạy tiếp sức ”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi được. II -địa điểm, phương tiện : - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi, 2 - 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ vẻ sân trò chơi. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu :6 – 8 phút. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. * Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 2.Phần cơ bản :18 – 20 phút. *Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm đứng nghỉ. Lần 1 - 2 GV điều khiển lớp tập và nhận xét sửa chữa động tác sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện. Tổ trưởng điều khiển GV quan sát giúp đỡ chung. Tập hợp lớp, cho các tổ thi trình diễn. GV cùng học sinh quan sát nhận xét. *Trò chơi: “Chạy tiếp sức” Giáo viên nêu tên trò chơi, tập hợp HS theo đội hình chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. chơi thử 1 - 2 lần và cho cả lớp thi đua nhau 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Học sinh đi theo vòng tròn làm động tác thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về. Tuần 2 Thứ 2 ngày 5 tháng 9 năm 2011 Tiết 3 Quay trái, quay phải, dàn hàng, dồn hàng Trò chơi “thi xếp hàng nhanh” I - Mục tiêu: - Ôn dàn hàng, dồn hàng, động tác quay phải, quay trái . Yêu cầu biết cách thực hiện các động tác. - Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”. Y/c học sinh biết cách chơi và tham chơi được trò chơi. II -Địa điểm, phương tiện : - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu :6 – 8 phút. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 - 2. 2.Phần cơ bản :18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ: - Ôn quay trái, quay phải, dàn hàng, dồn hàng. + Lần 1 - 2 GV điều khiển lớp tập và nhận xét sửa chữa động tác sai cho HS. + Chia tổ tập luyện. Cán sự điều khiển.GV giúp đỡ chung các tổ. + Tập hợp lớp, cho các tổ thi trình diễn. Gv quan sát nhận xét, sửa chữa những sai sót, biểu dương tinh thần kết quả tập luyện của các tổ. b. Trò chơi vận động : “Thi xếp hàng nhanh” GV nêu tên trò chơi giải thích cách chơi, luật chơi,cho lớp chơi thử 1 - 2 lần và cho cả lớp chơi thi đua với nhau. 3.Phần kết thúc : 4 -6 phút. - Học sinh làm động tác thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học giao bài tập về nhà. Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm 2011 Tiết 4: Động tác quay sau – Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” I - Mục tiêu: - Học kỹ thuật động tác quay sau, đi thường theo nhịp. Yêu cầu bước đầu biết cách thực hiện động tác quay sau và đi đều theo nhịp. - Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi, kẻ vẻ sân trò chơi. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu :6 – 8 phút. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp. - Trò chơi “diệt các con vật có hại” 2.Phần cơ bản : 18 – 20 phút. * Ôn quay trái, quay phải, đi thường theo nhịp. GV điều khiển cả lớp tập 1 – 2 lần sau đó chia tổ tập luyện, giáo viên quan sát sửa sai cho những em thực hiện chưa đúng. * Học động tác quay sau GV vừa làm mẫu vừa phân tích động tác chậm 1 đến 2 lần sau đó cho học sinh tập theo khẩu lệnh. *Trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh” - GV nêu tên trò chơi nhắc lại chách chơi cho các em chơi thử 1 lần sau đó điều khiển cho các em chơi. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Thả lỏng các khớp.Vỗ tay và hát một bài. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài - Giáo viên nhận xét giờ học , giao bài tập về nhà. Tuần: 3 Thứ 2 ngày 12 tháng 9 năm2011 Tiết 5: Đi thường, đúng lại, quay sau – trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” I - Mục tiêu : - Đi thường theo nhịp, quay sau. Bước đầu biết cách thực hiện các động tác. - Trò chơi “kéo cưa lừa xẻ” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II -địa điểm, phương tiện : - Sân thể dục. Vệ sinh an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi, III - Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu : 6 – 8 phút. - GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c bài học chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện. - Khởi động Xoay các khớp. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 2.Phần cơ bản :18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ + Ôn đi thường theo nhịp, đứng lại, quay phải, quay trái. Tập cả lớp 1 -2 lần do giáo viên điều khiển Lần 3 – 4 chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển GV quán sát sửa sai cho học sinh. b. Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ” - GV nêu tên trò chơi, tập hợp lớp theo đội hình chơi nhắc lại cách chơi cho các em chơi thử 1 lần sau đó chơi chình thức. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Chạy thả lỏng theo 1 hàng dọc theo 1 vòng tròn - Thả lỏng lắc tay chân. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét,đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà. Thứ 6 ngày 16 tháng 9 năm2011 Tiết 6 Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái trò chơi “Bịt mắt bắt dê” I - Mục tiêu: - Học động tác mới: Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu bước đầu thực hiện được động tác. - Trò chơi “Bịt mắt bắt dê ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II - địa điểm, phương tiện : Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. Giáo viên chuẩn bị 1 còi. Khăn III - Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu :6 – 8 phút. - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động các khớp. - Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh” Giáo viên điều khiển trò chơi. 2.Phần cơ bản :18 – 20 phút. *Đội hình đội ngũ :Ôn quay sau: GV điều khiển cho các em tập sau đó chia tổ tập luyện. Giáo viên quan sát sửa sai. - Học đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. GV làm mẫu động tác chậm và phân tích động tác sau đó điều khiển cho các em tập.Quan sát và sửa cho HS. - Trò chơi “bịt mắt bắt dê” GV nêu tên trò chơi tập hợp HS theo đội hình chơi giải thích cách chơi, luật chơi, cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Chạy chậm thành vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học giao bài tập về nhà. Tuần 4 Thứ 4 ngày 10 tháng 9 năm 2014 Tiết 7 Đi thường theo nhịp chuyển hướng phảI,trái trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” I - Mục tiêu: - Ôn đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu biết cách đi chuyển hướng phải, trái. - Trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II -địa điểm, phương tiện : - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi, kẻ sân trò chơi. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu :6 – 8 phút. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động các khớp. - Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh” 2.Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ - Ôn đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. - Giáo viên điều khiển các em tập. - Lần 2 - 3 cán sự điều khiển. Giáo viên quan sát sửa cho HS . * Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” Giáo viên nêu tên trò chơi tập hợp học sinh theo đội hình chơi giải thích cách chơi, luật chơi, cho học sinh chơi thử sau đó chơi chính thức. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Tại chỗ thả lỏng tay chân. - GV cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả giờ học giao bài tập về nhà. Thứ 5 ngày 11 tháng 9 năm 2014 Tiết 8 đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái trò chơi “bỏ khăn” I - Mục tiêu: - Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu thực hiện được động tác. - Trò chơi “ Bỏ khăn ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. II -địa điểm, phương tiện : - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi, 1 – 2 chiếc khăn tay. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu : 6 – 8 phút. - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi “Diệt các con vật có hại” 2.Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ : Ôn đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. - Lần 1: Cán sự điều khiển. GV quan sát sửa sai. - Lần 3 – 4: Tổ trưởng điều khiển. Gv giúp đỡ và sửa sai cho các tổ. - Lần 5: Thi trình diễn giữa các tổ với nhau. GV quan sát nhận xét,sửa sai, biểu dương. - Lần 6: GV cho lớp tập 1 lần để củng cố. b, Trò chơi “Bỏ khăn”. GVnêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Cho HS thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét đánh giá kết quả bài học. - Giao bài tập về nhà. Tuần 5 Thứ hai ngày 26 tháng 9 năm 2011 Tiết 9 Đội hình đội ngũ Trò chơi “bịt mắt bắt dê” I - Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện được động tác. - Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu thực hiện được động tác. - Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi, 2 - 6 chiếc khăn ta III –nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu : 6- 8 phút. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Khởi động : - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. Trò chơi “Tìm người chỉ huy” 2. Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ: * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. - Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập có nhận xét và sửa sai cho HS. - Lần 3 – 4 chia tổ tập luyện, giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. - Lần 5: Thi trình diễn giữa các tổ với nhau. GV quan sát nhận xét, biểu dương. b . Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” - GV nêu tên trò chơi, luật chơi. Cho học sinh chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức. 3. Phần kết thúc : 4 – 6 phút. Cho HS chạy thường một vòng quanh sân rồi làm động tác thả lỏng. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài.Nhận xét đánh giá kết quả giờ học . Giao bài tập về nhà. Thứ sáu ngày 30 tháng 9 năm 2011 Tiết 10 đi thường theo nhịpchuyển hướng phải trái - đứng lại Trò chơi “bỏ khăn” I - Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu thực hiện được động tác. - Trò chơi “ Bỏ khăn ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi, 2 - 6 chiếc khăn tay. III –nội dung à phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu : 6 – 8 phút. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Khởi động : - Chạy chậm theo 1 hàng dọc. - Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. 2. Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ: * Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. - Lần 1: GV điều khiển lớp tập và sửa sai cho HS. - Lần 2 – 4 chia tổ tập luyện, giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. - Lần 5: Thi trình diễn giữa các tổ với nhau. GV quan sát nhận xét, biểu dương, những tổ cá nhân thực hiện tốt nhắc nhở những em thực hiện chưa tốt. b. trò chơi “Bỏ khăn”. - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, cho học sinh chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức. 3. phần kết thúc : 4 – 6 phút. - GV cho cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp. - GV cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả bài học và giao bài tập về nhà. Tuần 6 Thứ hai ngày 3 tháng 10 năm 2011 Tiết 11 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi thường theo nhịp - Trò chơi “Kết bạn” I - Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Tập hợp hàng ngang, dàn hàng, điểm số, đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu biết cách thực hiện các động tác. - Trò chơi “ Kết bạn ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi. III –nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu : 6 – 8 phút. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học, chấn chính đội ngũ, trang phục. Khởi động : - Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. 2. Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. - Chia tổ tập luyện. Do tổ trưởng điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai cho HS các tổ. + Cho những HS thực hiện chưa đúng ra tập riêng. GV hướng dẫn các em tập luyện. - Thi trình diễn giữa các tổ với nhau. GV quan sát nhận xét biểu dương, những tổ thực hiện tốt, nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.. - GV điều khiển lớp tập 1 lần để củng cố. b . Trò chơi : “Kết bạn”. - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, cho HS chơi thử sau1 lần sau đó chơi chính thức. 3. phần kết thúc : 4 – 6 phút - GV cho cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về Thứ sáu ngày 7 tháng 10 năm 2011 Tiết 12 đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái Trò chơi “ném trúng đích” I - Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu thực hiện được động tác. - Trò chơi “ Ném trúng đích ”. Y/c biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi . 4 – 6 quả bóng và làm đích, kẻ sân chơi. III –nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu : 6 – 8 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học, chấn chính đội ngũ, trang phục tập luyện. Khởi động : - Xoay các khớp. - Chạy nhẹ nhàng hít sâu. Trò chơi “thi xếp hàng”. 2. Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ * Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. - Giáo viên điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện, giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. - Thi trình diễn giữa các tổ với nhau. GV quan sát nhận xét, biểu dương. - GV cho lớp tập 1 lần để củng cố. b. Trò chơi : “Ném bóng trúng đích”. GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, cho HS chơi thử 1 lần sau đó chơi chính.Chơi thi đua giữa các tổ với nhau. 3. Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - GV cho cả lớp tập một số động tác thả lỏng. GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập nhà. Tuần 7 Ngày dạy : Thứ hai ngày 10 tháng 10năm 2011 Tiết 13 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - Trò chơi “Kết bạn” I - Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Trò chơi “ Kết bạn ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi. III –nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu : 6 – 8 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện. Khởi động : - Chơi trò chơi làm theo hiệu lệnh. * Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 2. Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ - Ôn tập hợp hàng ngang- dóng hàng, điểm số, đi thường theo nhịp,chuyển hướng phải trái. - Giáo viên điều khiển lớp tập 2 lần. - Chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển sau đó lần lượt từng em thay nhau điều khiển, GV quan sát sửa sai cho HS. - Cho những HS thực hiện chưa đúng ra tập riêng. - Cả lớp tập 1 lần .Cán sự điều khiển.GV quan sát nhận xét. b.Trò chơi vận động “Kết bạn”. - GV tập hợp HS theo đội hình chơi nhắc lại cách chơi, luật chơi cho HS chơi thử 1 lần sau đó cho chơi chính thức. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Tại chỗ cả lớp vỗ tay, giậm chân theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà. Ngày dạy : Thứ sáu ngày 14 tháng10năm 2011 Tiết 14 đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái Trò chơi “Ném trúng đích” I - Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu biết cách đi đúng hướng và đứng lại. - Trò chơi “ Ném trúng đích ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi. 4 – 6 quả bóng làm đích, kẻ sân trò chơi. III –nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu : 6 – 8 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục dạy học. Khởi động : - Đứng tại chỗ xoay các khớp. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. 2. Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ: - Ôn quay sau, đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Gv điều khiển lớp tập 2 lần. - Chia tổ tập luyện . Tổ trưởng điều khiển, GV quan sát nhận xét,sửa chữa sai sót cho HS các tổ. GV quan sát nhận xét , biểu dương tổ thực hiện tốt. - Thi trình diễn các động tác quay sau và đi đều vòng phải, vòng trái giữa các tổ với nhau. b. Trò chơi: “Ném trúng đích ” - GV tập hợp HS theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho HS chơi thử 1 lần sau đó cho chơi chính thức. GV làm trọng tài và quan sát. 3.Phần kết thúc. 4 – 6 phút. - Tại chỗ vỗ tay, giậm chân theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học giao bài tập về nhà. Tuần 8 Thứ hai ngày 17 tháng 10 năm 2011 Tiết 15 đi thường theo nhịpchuyển hướng phải trái - Trò chơi “Ném trúng đích I - Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Trò chơi “ Ném trúng đích ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Giáo viên chuẩn bị 1 còi. 4 – 6 quả bóng làm đích, kẻ sân trò chơi. III –nội dung và phương pháp lên lớp : 1.Phần mở đầu: 6 – 8 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Khơi động : - Đứng tại chỗ xoay các khớp . - Trò chơi “tìm người chỉ huy” 2.Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Đội hình đội ngũ - Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. - Giáo viên điều khiển lớp tâp. - Chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển lớp tập. GV quan sát sửa sai cho học sinh. - Từng tổ lên trình diễn, các tổ còn lại ngồi theo dõi nhận xét. - Gv nhận xét biểu dương những tổ cá nhân thực hiện tốt. b.Trò chơi “Ném trúng đích”. - GV nêu tên trò chơi, tập hợp học sinh theo đội hình chơi phổ biến cách chơi,, luật chơi, cho học sinh chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức, giáo viên quan sát, nhận xét ,biểu dương thi đua giữa các tổ. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Tại chỗ vỗ tay, giậm chân theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà. Thứ sáu ngày 21 tháng 10 năm 2011 Tiết 16 động tác vươn thở và tay - trò chơi ”nhanh lên bạn ơi” I - Mục tiêu: - Học 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu bước đầu thực hiện được động tác. - Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân thể dục. Vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - GV chuẩn bị 1 còi. Phấn trắng, thước dây, 4 cờ nhỏ . III –nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu : 6 – 8 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Khởi động : - Các động tác khởi động. - Chơi trò chơi tại chỗ. 2. Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Bài thể dục phát triển chung. - Động tác vươn thở, động tác tay. - Lần1: GV nêu tên động tác làm mẫu rồi phân tích để học sinh tập bắt chước. - Lần 2: GV hô nhịp chậm và quan sát nhắc nhở hoặc cùng tập với học sinh. - Lần 3 – 4 cán sự điều khiển GV sửa sai cho HS. - Lần 5 tập liên kết 2 động tác. GV điều khiển lớp tập. b.Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. - GV tập hợp HS theo đội hình chơi. Nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho học sinh chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức, giáo viên quan sát biểu dương. 3. Phần kết thúc : 4- 6 phút. - Tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát. - Cúi người thả lỏng tay chân. Gv cùng HS hệ thống lại bài. Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả bài học, giao bài tập về nhà. Tuần 9 Ngày dạy: Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2011 Tiết 17 động tác chân - trò chơi ”nhanh lên bạn ơi” I - Mục tiêu: - Học động tác chân. yêu cầu bước đầu thực hiện được động tác. - Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II - Địa điểm - Phương tiện: - Trên sân trường, GV chuẩn bị 1 cái còi. III –nội dung và phương pháp lên lớp: 1. phần mở đầu : 6 – 8 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Khởi động : - Đứng vỗ tay, hát - Xoay các khớp : Cổ tay, vai , hông, gối 2. Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Bài thể dục phát triển chung. - Ôn động tác vươn thở, tay. - Theo đội hình 3 hàng ngang. GV điều khiển lớp tập kết hợp uốn nắn, sửa chữa động tác sai cho HS. - Học động tác chân. - GV nêu tên động tác, phân tích sau đó tập mẫu chậm cho HS tập theo 2-3 lần. Lần 4-5 cán sự lớp hô nhịp, GV sửa động tác sai cho HS. Lần 6 cả lớp tập đồng diễn 3 động tác. - GV hô cho cả lớp tập. b. Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho HS chơi thử một lần,sau đó cho chơi chính thức. - Chơi thi đua giữa các tổ với nhau. GV quan sát biểu dương có phân thắng thua thưởng phạt. 3. Phần kết thúc : 4 – 6 phút. - Đứng tại chỗ thả lỏng tay chân. - GV cùng học sinh hệ thống bài học. - GV nhận xét đánh giá bài học, giao bài tập về nhà. Thứ sáu ngày 28 tháng10 năm 2011 Tiết 18 động tác lưng - bụng của bài Thể dục trò chơi ”con cóc là cậu ông trời” I - Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở - Tay - Chân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Học động tác lưng bụng. Yêu cầu thực hiện được động tác. - Trò chơi: “con cóc là cậu ông trời”. Yêu cầu biết cách chơi . II - Địa điểm - Phương tiện: - Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, GV chuẩn bị 1 cái còi. III –nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu; 6 – 8 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Khởi động : - Chạy một vòng quanh sân. - Xoay các khớp. 2.Phần cơ bản : 18 – 28 phút. a. Bài thể dục phát triển chung. - Ôn động tác vươn thở – tay – chân. - Đội hình 2 hàng ngang - Lần1: GV hô cho cả lớp tập. - Từ lần 2: Cán sự hô, GV đi sửa sai cho HS. * Học động tác lưng – bụng. - GV nêu động tác, làm mẫu, giải thích. - Lần 1 -2 GV làm mẫu, hô nhịp. Từ lần 2 cán sự hô. GV đi sửa sai cho HS. - Cho những HS thực hiện chưa đúng ra tập riêng GV giúp đỡ các em thực hiện. b.Trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho HS chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức. 3.Phần kết thúc : 4 – 6 phút - Tại chỗ thả lỏng tay – chân. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả bài học, giao bài tập về nhà. Tuần10 Thứ hai ngày 31 tháng10 năm 2011 Tiết 19 động tác toàn thân - trò chơi ”Con cóc là cậu ông trời” I - Mục tiêu: - Trò chơi: Con cóc là cậu ông trời. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi - Ôn 4 đông tác thể dục đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác. - Học đông tác toàn thân. Yêu cầu bước đầu thực hiện được động tác. II - Địa điểm - Phương tiện: - Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, giáo viên chuẩn bị 1 cái còi. Iii- nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu :6 – 8 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Khởi động : - Chạy nhẹ nhàng 80 – 100m. - Kiểm tra bài cũ 2.Phần cơ bản : 18 – 20 phút. a. Bài thể dục phát triển chung. - Ôn 4 động tác vươn thở - tay - chân - lưng - bụng. - Đội hình 2 hàng ngang - L

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_1_den_tuan_19_nam_hoc_2011_2012_l.doc