Giáo án mầm non

I,Đón trẻ :

- Cô xắp xếp các góc đồ chơi xếp hình,đồ chơi với búp bê và tranh ảnh về gia đình ở những góc chơi khác nhau , khi trẻ vào nhóm cô cho trẻ chơi theo ý thích của trẻ,cuối giờ đón cô trò truyện với trẻ về gia đình trẻ

-Hôm nay ai đưa cháu đi học nhà cháu có những ai ? thưa cô mẹ cháu ạ

- Nhà cháu có những ai ? thưa cô nhà cháu có bố mẹ, em cháu

- nhà cháu nào có ông bà ? thưa cô nhà cháu ạ

II.Thể dục sáng : Chim sẻ

1.Mục đích yêu cầu :

- Trẻ nhớ tên bài

- Phát triển ghi nhớ , quan sát , phát triển ngôn ngữ , phát triển cơ tay , cơ chân cho trẻ

-Trẻ tập theo cô các động tác của bài

- Trẻ ngoan , chăm tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh , khi tập không xô đẩy bạn , vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ .

2.Chuẩn bị :

 

doc116 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1593 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Từ ngày 23 / 8 / 2010 – 4 / 8 / 2010 Tiếp nhận học sinh , đưa trẻ vào nề nếp Tuần : I- II: 9 / 2010 I,Đón trẻ : - Cô xắp xếp các góc đồ chơi xếp hình,đồ chơi với búp bê và tranh ảnh về gia đình ở những góc chơi khác nhau , khi trẻ vào nhóm cô cho trẻ chơi theo ý thích của trẻ,cuối giờ đón cô trò truyện với trẻ về gia đình trẻ -Hôm nay ai đưa cháu đi học nhà cháu có những ai ? thưa cô mẹ cháu ạ - Nhà cháu có những ai ? thưa cô nhà cháu có bố mẹ, em cháu - nhà cháu nào có ông bà ? thưa cô nhà cháu ạ II.Thể dục sáng : Chim sẻ 1.Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhớ tên bài - Phát triển ghi nhớ , quan sát , phát triển ngôn ngữ , phát triển cơ tay , cơ chân cho trẻ -Trẻ tập theo cô các động tác của bài - Trẻ ngoan , chăm tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh , khi tập không xô đẩy bạn , vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ . 2.Chuẩn bị : - Cô: Sân tập rộng rãi , sạch sẽ - Trẻ :quần áo gọn gàng,sạch xẽ 3.Hình thức tổ chức: Trong lớp xếp 2 hàng ngang Hoạt động của cô Hoạt động cuat trẻ Khởi động : Cô làm chim mẹ , trẻ làm chim con , chim mẹ và chim con cùng nhau đi kiếm ăn sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn Trọng động : - Động tác 1: “Thổi lông chim’’ hít vào thật sâu sau đó thở thật sâu - Đ/ T 2: Chim vẫy cánh’’ đứng tự nhiên hai tay thả xuôi khi có hiệu lệng của cô 1. Giơ 2 tay sang ngang vẫy vẫy 2 lần 2. Hạ tay xuống . - Đ /T 3: Chim mổ thóc - Đứng tự nhiên sau đó giơ 2 tay xuống đất miệng nói tốc tốc .. rồi đứng dậy trở về tư thế ban đầu . tập 3 lần - Đ/ T 4: Chim bay . - Đi vòng quanh sân tập thỉnh thoảng đưa 2 tay lên vẫy 30 giây - Hồi tĩnh : - Chim mẹ , chim con đi nhẹ nhàng trong sân tập III. Dạo chơi ngoài trời - Quan sát nhà trẻ - Quan sát sân vườn trường - Cô cùng trẻ đi dạo quanh nhà trẻ : cô kết hợp vừa hỏi trẻ vừa giới thiệu trẻ - Về nhà trẻ : các cháu học ở nhà trẻ nào ? - Đây là phòng của lớp nào ? - Phòng của lớp mình đâu ? - Đây là cái gì ? - Các cháu vừa đi ra sân bằng cái gì ? - Đây là nhà gì ? - Nhà bếp để làm gì ? - Về sân vườn : đây là cây gì ? đây là hoa gì ? đây là cái gì ? - Để làm gì ? - Sân nhà trẻ mình có những gì ? - Quan sát hoa và đồ vật có màu đỏ - Cô cho trẻ ra sân trường chơi và quan sát và cô hỏi trẻ các câu hỏi : - Đây là cây hoa gì ? - Hoa hồng có màu gì ? - Đây là cái gì ? - Cầu trượt màu gì ? IV. TCVĐ: Mèo và chim sẻ - Cách chơi - Quy định 1 chỗ làm tổ chim - 1 trẻ làm ô tô - Chim sẻ đi kiếm ăn , ô tô chạy qua lời kêu bíp bíp , chim sẻ chạy nhanh về tổ - Cô cùng trẻ chơi 4 lần - Các con vừa chơi gì ? - Cô động viên khen trẻ - Trẻ khởi động cùng cô - Tập theo cô - Trẻ tập 2 lần - Trẻ tập 3 lần - Trẻ tập theo cô - Trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập 1 phút - Trẻ trả lời - Nhà trẻ thôn kim xuyên - Lớp 3 tuổi - Nhà bếp ạ - Cửa ra vào, cửa sổ - Để nấu ăn - Trẻ trả lời - Hoa hồng ạ - Màu đỏ - Cầu trượt ạ - Màu đỏ ạ - 1 trẻ làm ô tô - Trẻ quan sát - Trẻ chơi cùng cô - Chim sẻ và ô tô Chơi tự do : Chơi đu quay Tuần 2: 9 / 2010 Ngày soạn : 5 / 9 / 2010 Ngày dạy :Thứ 2: 6 / 9 / 2010 Tiết 1: Lĩnh vực :Phát triển nhận thức : Hoạt động : Gia Đình của bé ( lần 1) I,Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhớ tên bài - Phát triển ghi nhớ , quan sát , phát triển ngôn ngữ . - Trẻ nói tên ông bà, bố mẹ , anh , chị những người thân trong gia đình - Trẻ ngoan, hứng thú học và lễ phép với người trên tuổi ,vệ sinh môi trường xung quanh sạch đẹp II,Chuẩn bị : Cô : tranh gia đình bé , que chỉ Trẻ : chiếu ngồi III,Hình thức tổ chức : Ngồi trong lớpngồi chiếu hình chữ u Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cả lớp hát bài : Lời chào buổi sáng - Cô hỏi lại tên bài - Cô giới thiệu tên bài - Cô cho trẻ xem tranh - Cô giới thiệu bức tranh - Tranh kể về gia đình nhà bạn vy - Ông đang đọc báo - Cả lớp đọc 2 lần - Cá nhân đọc - Mẹ đang nấu cơm, canh - Cả lớp đọc 2 lần - Cá nhân đọc - Cô gọi từng trẻ lên chỉ , nói tên và trả lời câu hỏi của cô - Ông đâu ? - Ông đang làm gì ? - Mẹ đâu ? - Mẹ đang làm gì ? - Bố đâu ? - Bố đang làm gì ? - Bà đâu ? - Bà đang làm gì ? - Bạn vy đâu ? - Bà bế ai ? - Nhà bạn vy có những ai ? - Cô vừa cho các con xem tranh gì ? - Cô đông viên khen trẻ * Trẻ ngoan , hứng thú học và lễ phép với ông bà , bố mẹ , anh , chị , vệ sinh môi trường xung quanh sạch đẹp - Cả lớp hát - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát - Trẻ chú ý nghe - Trẻ quan sát - Trẻ đọc 2 lần - 3 trẻ đọc - Trẻ quan sát - Trẻ đọc 2 lần - 3 trẻ đọc - Từng trẻ lên chỉ , nói tên , hoạt động của từng người , trả lời câu hỏi theo yêu cầu của cô - Đây ạ - Ông đang đọc báo - Đây ạ - Mẹ đang nấu cơm - Đây ạ - Bố xem ti vi - Đây ạ - Bà đang kể chuyện - Đây ạ - Em bé - Ông bà , bố mẹ chị em - Gia đình của bé - Trẻ chú ý nghe Chơi chuyển tiết:Nu na nu nống Tiết 2: Lĩnh vực : Phát triển thể chất : Hoạt động : BTPTC: chim sẻ VĐCB: đi theo đường ngoằn ngoèo ( lần 1) TCVĐ: mèo và chim sẻ I, Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhớ tên bài tập , phát triển ghi nhớ , quan sát phát triển ghi nhớ , quan sát phát triển cơ chân cơ tay cho trẻ - Phát triển tính khéo léo đi đường ngoằn ngoèo không bước ngoan vạch , phản ứng kịp thời theo tín hiệu khi chơi trò chơi - Trẻ ngoan chăm tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh,chóng lớn khi tập không xô đẩy nhau. II, Chuẩn bị : - Cô : Sân tập rộng rãi, sạch sẽ,vẽ 1đường dài 6 m ,rộng 35 cm, tổ chim Trẻ : quần áo gọn gàng sạch sẽ III.Hình thức tổ chức : Trong lớp xếp 2 hàng dọc Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Khởi động : Cô làm chim mẹ bé làm chim con đi bình thường , nhanh dần,chạy dần chuyển sang đi bình thường,đứng lại thành hàng - BTPTC: ‘’Chim sẻ ’’ - ĐT1: Thổi lông chim - Đứng tư thế hít vào thật sâu sau đó thở ra thật sâu , tập 3 lần - ĐT2: chim vẫy cánh, đứng tự nhiên 1, Giơ hai tay sang ngang vẫy vẫy 2 lần 2, Hạ tay xuống - Động tác 3: Chim mổ thóc : đứng tự nhiên sau đó cúi xuống gõ 2 tay xuống đất nói “ cốc cốc’’ … rồi đứng dậy về tư thế ban đầu - ĐT4: “ Chim bay’’ đi vòng quanh sân tập đưa 2 tay vẫy vẫy , tập 3 lần - Các con tập rất giỏi giờ cô cho các con đến thăm bạn búp bê nhé các con có đồng ý không ? * VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo - Cô giới thiệu tên bài tập - Cô cho trẻ quan sát dụng cụ tập - Đường đến nhà bạn búp bê rất khó phải đi theo 1 con đường ngoằn ngèo cho nên phải đi thật khéo léo không dẫm vào vạch - Các con chú ý nhìn cô đi trước nhé - Cô làm mẫu cho trẻ xem 2 lần - Lần 1: Không phân tích - Lần 2: Cô vừa đi vừa phân tích động tác - Cô đứng trước vạch chuẩn cô đi bình thường , người thẳng , mắt nhìn thẳng về phía trước , chân cô nhấc cao không dẫm vạch các con thấy cô đi khéo không bước ra ngoài đầu thẳng , mắt nhìn phía trước , cô đi hết điểm quy định , đi về cuối hàng đứng * Luyện tập : - Cô cho 1 trẻ khá lên tập trước - Cô mời từng trẻ lên tập mỗi trẻ tập 2 lần - Cô mời tốp lên tập 3 lần - Cô quan sát sửa sai cho trẻ cô động viên trẻ - Cô tập lại 1 lần cuối - Hỏi lại tên bài - Giáo dục: trẻ trong khi tập không chen lẫn xô đẩy nhau * TCVĐ: Mèo và chim sẻ - Cô phổ biến luật chơi : - quy định 1 chỗ làm tổ chim - 1 trẻ làm mèo - Cô chơi trước 1 lần - Chim mẹ và chim con đi kiếm ăn , đi chơi gặp mèo đuổi thì chim mẹ chim con phải chạy nhanh về tổ nếu mèo bắt được chú chim nào thì chim đó phải làm mèo hoặc phải hát một bài hát - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Các con vừa chơi trò chơi gì ? *Hồi tĩnh : - Cô cùng trẻ đi bộ nhẹ nhàng trong phòng tập 3 vòng - Trẻ ngoan chăm tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh,vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ, ăn kẹo , ăn quả nhớ bỏ vào thùng rác . - Trẻ tập theo cô - Tập theo cô 2-3 lần - Tập 3 lần - Tập 3 lần - Trẻ đi quanh sân tập - Có ạ - Trẻ quan sát - Có ạ - Trẻ chú ý quan sát - 1 trẻ lên tập trước - Từng trẻ tập 2 lần - 3 tốp tập 3 lần - Trẻ trả lời - 1 trẻ làm mèo - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Mèo và chim sẻ -Trẻ đi nhẹ nhàng trong tập Vệ sinh ăn trưa Chiều : Lĩnh vực :Phát triển nhận thức : Hoạt động : Ôn : Gia đình của bé ( lần 1) I.Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhớ tên bài - Trẻ nói tên ông bà, bố mẹ , anh , chị, em, những người thân trong gia đình và hành động của từng người - Trẻ ngoan vâng lời người lớn II,Chuẩn bị : - Cô: Tranh gia đình bé, que chỉ -Trẻ: chiếu ngồi III,Hình thức tổ chức : ( Đã soạn như buổi sáng) Vệ sinh trả trẻ Ngày soạn : 6 / 9 /2010 Ngày dạy :Thứ ba : 7/ 9/2010 Tiết 1: Lĩnh vực :Phát triển nhận thức Hoạt động :Tặng bé đồ chơi màu đỏ ( lần 1 ) I,Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhớ tên bài - Phát triển ghi nhớ quan sát , phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Trẻ nhận biết và phân biệt được một số đồ dùng đồ chơi màu đỏ, gọi tên màu đỏ - Giáo dục trẻ giữ gìn cẩn thận đồ dùng đồ chơi gọn gàng sạch xẽ II.Chuẩn bị - Cô:4 nơ đỏ , 2vòng xanh , 4 vòng đỏ, 2 vòng màu xanh, rổ , que chỉ , búp bê mặc váy áo màu đỏ - Trẻ : chiếu ngồi III.Hình thức tổ chức : Trong lớp ngồi chiếu hình chữ u Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Cô cho cả lớp hát bài : búp bê - Cô hỏi lại tên bài - Cô giới thiệu tên bài - Cô đưa búp bê mặc áo váy màu đỏ ra - Đây là búp bê mặc áo váy màu đỏ - Cả lớp đọc 2 lần - Cô đưa nơ ra giới thiệu - Đây là cái nơ màu đỏ - Cả lớp đọc 2 lần - Còn đây là vòng màu đỏ - Cả lớp đọc 2 lần - Còn đây là nơ màu xanh - Cả lớp đọc 2 lần - Búp bê mặc áo váy màu đỏ rất thích nơ màu đỏ , vòng màu đỏ - Cô chọn nơ này màu gì ? - Tặng cho ai ? - Cô để nơ đỏ, nơ xanh , vòng đỏ , vòng xanh lẫn nhau - Cô gọi từng trẻ lên chọn nơ đỏ , vòng đỏ cho búp bê và trả lời câu hỏi của cô , nói tên màu đỏ .- Con chọn nơ màu gì ? - Nơ màu đỏ con tặng cho búp bê màu gì? - Con chọn vòng màu gì ? - Vòng màu đỏ con tặng cho búp bê màu gì ? - Nơ này màu gì ? - Vòng màu gì ? - Các con vừa tặng cho búp bê đồ chơi màu gì ? - Cô nói : em búp bê xin và cám ơn các anh các chị * Trẻ ngoan , chăm học , khi chơi không tranh đồ chơi của bạn , học xong cất đồ chơi vào nơi quy định gọn gàng , ngăn nắp , vệ sinh môi trường sạch đẹp - Cả lớp hát Trẻ quan sát Trẻ đọc 2 lần - Trẻ quan sát - Trẻ đọc 2 lần - Trẻ quan sát - Trẻ đọc 2 lần - Tặng cho búp bê - Màu đỏ - Tặng cho búp bê - Trẻ chú ý nghe Chơi chuyển tiết: Tập tầm vông Tiết 2: Lĩnh vực :Phát triển thẩm mĩ Hoạt động : nghe hát:Mẹ yêu không nào ( lần 1) Hát : búp bê VĐTN: tập tầm vông I.Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhớ tên bài hát - Phát triển ghi nhớ , quan sát phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Trẻ lắng nghe cô hát ,trẻ hát cùng cô bài hát búp bê, hát đúng giai điệu , nhận ra giai điệu bài hát quen thuộc biết vận động cùng cô bài tập tầm vông - Trẻ biết múa hát cho ông bà bố mẹ nghe biết chào hỏi II.Chuẩn bị : - Cô: búp bê, tranh , que chỉ - Trẻ : chiếu ngồi III.Hình thức tổ chức : Ngồi chiếu hình chữ u Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *VĐTN :Tập tầm vông - Cô giới thiệu trò chơi - Cô vừa hát vừa vận động mẫu 2 lần - Động tác : “ từ đầu …hai tay’’ chân dẫm đều hai tay đưa lên , đưa xuống đến câu “ được cô yêu’’ hai tay đưa lên cao , lắc cổ tay - Cô cùng trẻ vận động 3 lần - Các con vừa vận động bài gì ? - Cô động viên khen trẻ *Dạy hát : Búp bê nhạc và lời Mộng lợi chung - Cô giới thiệu tên , đưa búp bê ra - Cô giới thiệu tên bài hát - Cô hát lại 2 lần - Hỏi trẻ tên bài hát - * Giảng nội dung : em búp bê bé tí teo , rất đáng yêu , không khóc nhè - Cả lớp hát cùng cô 4 lần - Hát theo tổ 2 lần - Cô lắng nghe , sửa sai cho trẻ - Cô hát lại lần cuối - Hỏi trẻ tên bài hát ? - Cô động viên khen trẻ * Nghe hát : Mẹ yêu không nào - Cô giới thiệu tên bài - Cô hát 2 lần cho trẻ nghe - Hỏi trẻ cô vừa hát bài gì ? - Giảng nội dung:con cò be bé nhưng đi chơi không hỏi mẹ, nên đi bị lặc đường còn em bé rất ngoan khi đi biết hỏi khi về biết chàođấy - Cô hát 2 lần : làm động tác minh họa - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì ? - Các con phải ngoan đi học không được khóc nhè về nhà phải biết vâng lời bố mẹ nhé - Trẻ quan sát - Trẻ vận động 3 lần - Tập tầm vông - Trẻ quan sát - Búp bê ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý nghe - Mẹ yêu không nào - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát - Mẹ yêu không nào - Trẻ chú ý nghe Chiều : Giáo dục vệ sinh : Vệ sinh răng miệng I, Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết sử dụng bàn trải đánh răng , biết ngụm nước ngửa cổ , xúc miệng - Trẻ nói được các từ đánh răng xúc miệng - Biết vệ sinh răng miệng cho khỏi sâu răng II, Chuẩn bị : Cô : Tranh hướng dẫn bé đánh răng , cốc Bàn chải , xô đựng nước , nước muối Trẻ : Mỗi trẻ 1 bàn trải , 1 cốc xô đựng nước III, Hình thức tổ chức : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Cách đánh răng : - Cô nói với trẻ để cho hàm răng trắng đẹp hàng ngày chúng mình phải đánh răng đều đặn vào mỗi buổi sáng , trưa , tối . - Cô tra thuốc vào bàn chải sau đó tay phải cô cầm bàn chải tay trái cô cầm ca cốc , trải răng cả 3 mặt , mặt trong , ngoài và mặt nhai sau đó cô xúc miệng bằng nước muối 1,2 lần - Cô cho 1 trẻ lên làm trước - Cô cho cả lớp cùng làm quan sát giúp đỡ những trẻ chưa làm được - Xúc miệng : - Sau khi ăn cơm xong các con phải xúc miệng ngụm một nước vừa phải ngửa cổ lên và xúc nhiều lần - Cô làm 2-3 lần - Cả lớp cùng làm cô quan sát giúp đỡ những trẻ chưa làm được - Trẻ chú ý nghe - 1 trẻ làm mẫu - Cả lớp cùng làm - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ làm cùng cô Vệ sinh trả trẻ Ngày soạn :7 / 9 / 2010 Ngày dạy: Thứ tư : 8 / 9/2010 Tiết 1: Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ Hoạt động :Thơ: Mẹ yêu ( lần 1) I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài thơ ,quan sát , phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Lắng nghe cô đọc , hiểu nội dung của bài thơ và đọc được các từ cuối - Trẻ ngoan,hứng thú đọc thơ,biết vâng lời và yêu quý ông bà,bố mẹ,anh chị,biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ II,Chuẩn bị : - Cô: Tranh mẹ và bé , que chỉ - Trẻ : ngồi chiếu III,Hình thức tổ chức:trong lớp,ngồi chiếu hình chữ u Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô cho cả lớp hát bài : cả nhà thương nhau - Hỏi lại tên bài hát và đàm thoại về nội dung tên bài hát - Cô cho trẻ xem tranh - Bức tranh vẽ về ai ? - Cô giới thiệu tên bài thơ - Cô đọc diễn cảm bài thơ 2 lần bài thơ - Cô vừa đọc bài thơ gì ? - Giảng nội dung : qua tranh minh họa - Bài thơ muốn nói lên nỗi vất vả của mẹ , mẹ đi làm , mẹ đi chợ , mua thịt cá , mẹ nấu cơm , em kề má được mẹ thơm - Cả lớp đọc bài thơ 4 lần * Đàm thoại : - Cô vừa đọc cho các con bài thơ gì ? - Mẹ đi đâu - Mẹ đi chợ mua gì ? - Em kề má được mẹ gì ? - Đọc theo tốp cùng cô 3 lần - Cô lắng nghe , sửa sai cho trẻ - Cô đọc lại lần cuối - Cô vừa đọc cho các con bài thơ gì ? - Để mẹ yên tâm đi làm các con phải làm gì ? - Qua bài thơ này các con phải hiểu rõ về công việc làm hàng ngày của mẹ vì thế các con phải ngoan vâng lời bố mẹ chăm học nhé - Trẻ hát - Trẻ quan sát - Mẹ ạ - Trẻ chú ý nghe - Yêu mẹ ạ - Trẻ chú ý nghe - Cả lớp đọc cùng cô - Yêu mẹ ạ - Mẹ đi làm - Mua thịt cá - Mẹ yêu - 3 tốp đọc 3 lần - Trẻ chú ý nghe - Yêu mẹ - Chăm ngoan học giỏi - Vâng ạ Chơi chuyển tiết : Nu na nu nống Tiết 2 : Lĩnh vực : Phát triển thẩm mĩ Hoạt động : Xếp nhà cho gia đình bé ( lần 1 ) I,Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài - Phát triển ghi nhớ , quan sát , phát triển sự khéo léo của trẻ và ngôn ngữ - Trẻ biết xếp chồng xếp cá khối gỗ lên nhau , xếp thẳng , khít không đổ , thành hình ngôi nhà - Trẻ hứng thú học xếp, giữ gìn đồ chơi học song để vào nơi quy định, vệ sinh môi trường sạch sẽ II, Chuẩn bị : - Cô : Ngôi nhà mẫu, 1- 2 khối gỗ vuông , 2 khối tam giác màu đỏ bảng con , rổ , nhựa , chiếu ngồi - Trẻ : Các khối gỗ hình vuông,hình chữ nhật,bảng con,rổ nhựa III,Hình thức tổ chức: Ngồi trong lớp , ngồi chiếu hình chữ u Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô cùng trẻ đến thăm nhà búp bê, búp bê xếp - Búp bê xếp được nhà màu đỏ rất đẹp - Cô hỏi trẻ cái gì , màu gì ? - Cô giới thiệu tên bài - Cô cho trẻ quan sát các khối gỗ - Đây là khối gỗ vuông màu đỏ - Còn đây là khối khối tam giác màu đỏ - Đây là bảng để xếp - Các con quan sát xem cô làm mẫu nhé - Cô làm mẫu 1-2 lần , cô vừa làm vừa nói - Tay cô cầm các khối gỗ bằng ngón cái và ngón trỏ , cô chồng 3- 4 khối gỗ lên nhau , xếp thẳng , khít , sau cùng đặt khối gỗ tam giác lên làm mái nhà * luyện tập - Cô cho 1 trẻ khá xếp trước - Cô phát các khối gỗ cho trẻ xếp - Trước khi trẻ xếp , cô nhắc lại cách xếp cho trẻ - Trẻ xếp cô đi đến từng trẻ cô quan sát , sửa sai và gợi hỏi trẻ - Con đang xếp cái gì ? - Con xếp nhà màu gì ? * Nhận xét sản phẩm - Cô thấy các con xếp nhà màu đỏ , xếp thẳng , khít rất đẹp - Còn 1 số bạn xếp chưa đẹp lần sau cố gắng xếp đẹp nhé * Trẻ ngoan , hứng thú học xếp xong cất đồ chơi vào nơi quy định , gọn gàng ngăn nắp giữ gìn vệ sinh sạch xẽ - Trẻ chào - Trẻ quan sát - Nhà màu đỏ - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát - Vâng ạ - Trẻ quan sát mẫu - Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu - 1 trẻ xếp - Trẻ xếp - Xếp cái nhà - Nhà màu đỏ - Xếp nhà tặng bé ạ - Trẻ nhắc lại - Trẻ chú ý nghe Chiều: Vui chơi T/ C: Trò chơi cho bé ăn I,Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhớ tên trò chơi - Trẻ 1 tay bế búp bê , 1 tay cầm thìa xúc từ đĩa lên mồm, búp bê đổ cho buýp bê uống nước II.Chuẩn bị : Cô : đĩa bột , thìa , nước , khăn , búp bê - Trẻ : Chiếu ngồi , đĩa bột , thìa , nước , khăn III. Hình thức tổ chức tổ chức : trong lớp ngồi chiếu Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô chơi trước 1 lần - Đĩa bột đã nguội rồi , cô cho búp bê ăn 1 tay cô bế búp bê , 1 tay cô cầm thìa xúc bột từ đĩa lên bón vào mồm cho búp bê , búp bee ăn ngoan cô yêu nào , búp bê ăn xong rồi , cô cho búp bê uống nước , cô lấy khăn lau mồm cho búp bê * Cô cho trẻ chơi - Cô quan sát , hướng dẫn trẻ và gợi hỏi trẻ - Con đang cho ai ăn ? - Con cho búp bê ăn gì ? - Các con vừa chơi trò chơi gì ? - Cô động viên khen trẻ - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ hứng thú chơi - Cho búp bê ăn - Búp bê ăn bột - Cho em ăn Vệ sinh trả trẻ Ngày soạn : 8 / 9 /2010 Ngày dạy : Thứ 5 . 9 / 9 2010 Tiết 1 : Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ Hoạt động :Cháu chào ông ạ ( lần 1) I,Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ tên câu chuyện - Phát triển ghi nhớ , quan sát , phát triển ngôn ngữ cho trẻ - trẻ lắng nghe cô kể chuyện , nhớ tên các nhân vật và hành động của các nhân vật trong chuyện - Trẻ ngoan , hứng thú học và lễ phép với người tên tuổi , vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ II,Chuẩn bị : - Cô : Tranh chuyện , que chỉ - Trẻ : chiếu ngồi III,Hình thức tổ chức : Ngồi chiếu hình chữ u Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Bạn nào giỏi kể cho cô và các bạn nghe nhà mình có ai nào ? cô mời bạn tú nào ? - Gia đình bạn tú có ông bà , bố mẹ và bạn - Để ông bà bố vui long các con phải làm gì ? - Đi học về các con chào ai nào ? - Hôm nay cô kể cho các con nghe câu chuyện nói về bạn nhỏ gặp ông các bạn ngoan ngoãn chào ông đấy các con có thích nghe không ? - Cô kể diễn cảm 2 lần kèm tranh minh họa - Cô vừa kể chuyện gì ? * Giảng nội dung : Bằng tranh - Bạn gà con , chim bạc má gặp ông 2 bạn chào ông nhẹ nhàng , còn cóc vàng chào ông to và gõng dọc, cả 3 bạn đều ngoan * Đàm thoại : - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ? - Trong chuyện có những ai ? - Các bạn làm gì khi gặp ông ? - Cô kể diễn cảm câu chuyện 2 lần - Kể lần 1: kèm theo tranh minh họa - Kể lần 2 : không kèm theo minh họa - Cô vừa kể chuyện gì ? - Cô động viên khen trẻ - Trẻ ngoan , chăm đi học và lễ phép với người trên tuổi , vệ sinh môi trường xung quanh sạch đẹp - Ông bà , bố mẹ và con - Ngoan , vâng lời ông bà , người lớn ông bà , bố mẹ - Có ạ - Trẻ lăng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Cháu chào ông ạ - Gà con , chim , cóc vàng - Các bạn đều chào ông - Trẻ lắng nghe và quan sát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý nghe Chơi chuyển tiết : Nu na nu nống Tiết 2 : Lĩnh vực : Phát triển thể chất Hoạt động :BTPTC: chim sẻ VĐCB: đi theo đường ngoằn ngèo ( lần 2 ) TCVĐ: mèo và chim sẻ I,Mục đích yêu cầu : - Củng cố đi vận động cho trẻ - Phát triển tính khéo léo đi đường ngoằn ngèo không dẫm vào vạch phấn - Giáo dục trẻ không xô đẩy trong khi tập chơi II,Chuẩn bị : - Cô : Sân tập rộng rãi sạch xẽ Đồ dùng của cô : bút bê, gấu , hoa quả … Trẻ : Quần áo gọn gàng sạch sẽ III.Hình thức tổ chức : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Khởi động :Cô làm chim mẹ bé làm chim con đi bình thường , nhanh dần , chạy dần chuyển sang đi bình thường , cuối nắm tay nhau đứng thành vòng tròn *Trọng động : BTPTC: ‘’Chim sẻ ’’ - ĐT1: Thổi lông chim , hít vào thật sâu sau đó thở ra thật sâu - ĐT2: chim vẫy cánh đứng tự nhiên 1, giơ hai tay sang ngang vẫy vẫy 2 lần 2, Hạ tay xuống - Động tác 3: Chim mổ thóc : đứng tự nhiên sau đó cúi xuống gõ 2 tay xuống đất nói “ cốc cốc’’ … rồi đứng dậy về tư thế ban đầu - ĐT4: “ Chim bay’’ đi vòng quanh sân tập đưa 2 tay vẫy vẫy - Các con tập rất giỏi giờ cô cho các con đến thăm bạn búp bê nhé các con có đồng ý không ? * VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngèo - Đường đến nhà bạn búp bê rất khó phải đi theo 1 con đường ngoằn ngèo cho nên phải đi thật khéo léo không dẫm vào vạch - Các con chú ý nhìn cô đi trước nhé - Cô làm mẫu cho trẻ xem 2 lần - Lần 1: Không phân tích - Lần 2: Cô vừa đi vừa phân tích động tác - Cô đi bình thường , người thẳng , mắt nhìn thẳng về phía trước , chân cô nhấc cao không dẫm vạch các con thấy cô đi khéo không * Luyện tập - Cô mời 1 trẻ khá lên tập trước - Cô mời từng trẻ lên tập 2 lần - Tập theo tốp Trẻ tập cô chú ý quan sát , sửa sai cho trẻ cô động viên trẻ - Cô tập lại 1 lần - Hỏi trẻ tên bài - Giáo dục trẻ trong khi tập không chen lẫn xô đẩy nhau * TCVĐ: Mèo và chim sẻ - Cô giới thiệu tên trò chơi Cô phổ biến luật chơi : - Chim mẹ và chim con đi kiếm ăn , đi chơi gặp mèo đuổi thì chim mẹ chim con phải chạy nhanh về tổ nếu mèo bắt được chú chim nào thì chim đó phải làm mèo hoặc phải hát một bài hát - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô hỏi trẻ tên bài - Cô động viên khen trẻ *Hồi tĩnh : Chim mẹ , chim con đi nhẹ nhàng 1 phút ra chơi - Trẻ ngoan chăm đi học đều chăm tập thể dục cho người khỏe mạnh , khi tập không xô đẩy bạn , vệ sinh môi trường xung quang sạch sẽ - Trẻ tập theo cô - Tập theo cô 2-3 lần - Tập 3 lần - Tập 3 lần - Trẻ đi quanh sân tập - Có ạ - Trẻ chú ý quan sát - Có ạ - 1 trẻ tập - Từng trẻ tập 2 lần - 3 tốp tập 3 lần - Trẻ chú ý quan sát - Đi theo đường ngoằn ngoèo - Trẻ chú ý nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ trả lời -Trẻ đi nhẹ nhàng trong tập Chiều : Giáo dục vợ̀ sinh Vậ́ sinh bàn tay sạch I, Mục đích yờu cõ̀u : - Trẻ biờ́t rửa tay bằng xà phòng , biờ́t kỳ lòng bàn tay và các ngón tay và các kẽ ngón tay - Trẻ nói được từ xà phòng , rửa tay - Giữ gìn đụi bàn tay cho sạch sẽ II,Chuõ̉n bị : - Cô: nước rửa, xà phòng xô đựng nước khăn khô - Xà phòng , khăn khụ lau tay Trẻ : xà phòng , khăn khô lau tay III,Hình thức tụ̉ chức : Hoạt đụ̣ng của cụ Hoạt đụ̣ng của trẻ - Hàng ngày tay của chúng mình tiếp xúc với rất nhiều đồ dùng,đồ chơi khác nhau nên tay chúng mình rất là bẩn vì vậy trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh các con phải rửa tay thật sạch sẽ nhé - Cụ làm mõ̃u trước cho trẻ quan sát - Nhúng tay vào nước cho ướt đều sau đó xoa xà phòng vào lòng bàn tay cọ 2 bàn tay vào nhau rồi kỳ đền mu bàn tay , kỳ ngón tay và các ngón tay sau đó cụ rửa lại bằng nước sạch 2-3 lần rồi lau khô - Cụ cho 1 trẻ khá lờn làm trước - Lần lượt cho từng trẻ lờn rửa tay cụ quan sát và giúp đỡ những trẻ chưa làm được - Giáo dục : biết giữ gìn đôi bàn tay thật sạch sẽ , rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh - Chú ý nghe cụ nói - Vâng ạ - Trẻ quan sát - 1 trẻ lên làm trước - Lần lượt trẻ lên làm Vợ̀ sinh trả trẻ Ngày soạn : 9 / 9 /2010 Ngày dạy : Thứ sáu : 10 / 9 / 2010 Tiờ́t 1: Lĩnh vực :Phát triển thẩm mĩ Hoạt động :Nghe hát:Mẹ yêu không nào ( lần 2 ) Hát : Búp bê VĐTN: tập tầm vông I,Mục đích yờu cõ̀u: - Trẻ nhớ tên bài - Phát triển ghi nhớ quan sát , phát triển âm nhạc , ng

File đính kèm:

  • docgiao an Mam non day du ca nam.doc