KẾ HOẠCH CHO MỘT NGÀY
Thứ tư ngày 9 tháng 3 năm 2011
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: LQVT
Tên hoạt động: so sánh kích thước của 2 phương tiện giao thông ( to – nhỏ )
Giáo viên thực hiện : vũ thị hằng
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
+ Kiến thức: - trẻ biết đếm và nhận biết nhóm phương tiện giao thông là 5.
+ kỹ năng: phát triển tư duy, trí tưởng có, năng sáng tạo qua hoạt động, rèn khả năng quan sát.
+ Thái độ: trẻ hứng thú thăm gia vào các hoạt động trong chủ điểm của môn học.
II/ CHUẨN BỊ: - đồ chơi 2 phương tiện giao thông như: mô hình “ô tô – xe máy”
KẾ HOẠCH CHO MỘT NGÀY
Thứ tư ngày 9 tháng 3 năm 2011
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: LQVT
Tên hoạt động: so sánh kích thước của 2 phương tiện giao thông ( to – nhỏ )
Giáo viên thực hiện : vũ thị hằng
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
+ Kiến thức: - trẻ biết đếm và nhận biết nhóm phương tiện giao thông là 5.
+ kỹ năng: phát triển tư duy, trí tưởng có, năng sáng tạo qua hoạt động, rèn khả năng quan sát.
+ Thái độ: trẻ hứng thú thăm gia vào các hoạt động trong chủ điểm của môn học.
II/ CHUẨN BỊ: - đồ chơi 2 phương tiện giao thông như: mô hình “ô tô – xe máy”
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1: Hát bài “ em tập lái ô tô”
-trò chuyện: gợi ý cho trẻ kể về các phương tiện giao thông.
- cô hướng vào chủ đề để giới thiệu bài.
Hoạt động 2:cô cho trẻ quan sát mô hình cho trẻ đoán xem đó là phương tiện nào?
- Cô chỉ vào mô hình xem ô tô có máy bánh xe máy có máy bánh. Trẻ biết được phương tiện nào nhỏ hơn – to hơn.
- cô cho trẻ so sánh to hơn - nhỏ hơn.
- cô phân tích bánh xe ô tô to hơn trọng lượng ô tô chở được nhiều người hơn. Xe máy nhỏ hơn vì chở được ít người hơn. Cô giáo dục trẻ biêt khi đi xe máy chỉ có 2 người lớn và 1 trẻ em mà thôi.
Hoạt động 3:
Trò chơi: “ tìm nhà”
Cô phân tích các luật chơi . cô chia trẻ làm 2 đội thi đua.
Cô quan sát nhắc nhở trẻ chơi đúng luật không xô đảy bạn.
hoạt động 4:
cô nhận xét khen trẻ.
Trẻ cung cô cất đồ dùng
Cả lớp cùng hát
Trẻ chú ý lắng nghe.
Trẻ quan sát mô hình nghe câu hỏi của cô.
lớp đọc – tổ đọc – cá nhân đọc
cả lớp cùng chơi.
Cả lớp thực hiện
Nêu gương cuối ngày.
Chơi ở các góc.
Đánh giá:
+ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày.
nội dung chưa đạt được: không
những thay đổi cần thiết: không.
Giáo viên thực hiện
VŨ THỊ HẰNG