Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Đề tài Thơ: Giữa vòng gió thơm

1. Kiến thức

- Trẻ nhớ được tên bài thơ “Giữa vòng gió thơm”, nhớ tên tác giả.

- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình cảm của bạn nhỏ dành cho bà khi bà bị ốm: Bạn quạt cho bà, nhắc vịt gà không cãi nhau để cho bà ngủ yên giấc.

 - Trẻ biết đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cụ.

2. Kỹ năng

- Trẻ thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

- Có kỹ năng ghộp tranh thành thạo.

-Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

3. Giáo dục

- Thông qua bài thơ giáo dục trẻ biết yêu thương ông bà, cha mẹ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2977 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Đề tài Thơ: Giữa vòng gió thơm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án: Văn học Chủ điểm: Gia đình Đề tài: Thơ: Giữa vòng gió thơm Loại tiết: Đa số trẻ đã biết Đối tượng trẻ: Mẫu giáo lớn A1 Số lượng trẻ: 25- 30 trẻ Thời gian: 25 - 30 phút Ngày dạy: 05/11/2012 Người soạn, dạy: Nguyễn Thị Hải A I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhớ được tên bài thơ “Giữa vòng gió thơm”, nhớ tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình cảm của bạn nhỏ dành cho bà khi bà bị ốm: Bạn quạt cho bà, nhắc vịt gà không cãi nhau để cho bà ngủ yên giấc. - Trẻ biết đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cụ. 2. Kỹ năng - Trẻ thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ. - Có kỹ năng ghộp tranh thành thạo. -Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. 3. Giáo dục - Thông qua bài thơ giáo dục trẻ biết yêu thương ông bà, cha mẹ. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng - Giỏo ỏn powerpoint. - Tranh để ghộp,nhạc cỏc bài hỏt về chủ đề. 2. Địa điểm - Trẻ ngồi theo đội hình chữ U. - Trẻ ngồi trong lớp sạch sẽ, thoáng mát đủ ánh sáng. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. ổn định tổ chức: - Giới thiệu đại biểu * Trò chuyện vờ chủ đề gia đỡnh. - Cụ và trẻ cựng vận động bài hỏt “Chỏu yờu bà”. 2. Nội dung a. Giới thiệu bài: - Để xem bạn nhỏ đã yêu thương bà như thế nào chúng mình cùng nghe cô đọc lại bài thơ: “Giữa vòng gió thơm” nhé ! b. Giáo viên kể diễn cảm: - Cô đọc thơ diễn cảm lần 1. - Cô vừa đọc bài thơ gì? Của ai? c. Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ: - Cô vừa đọc bài thơ gi? Của ai? - Trong bài thơ có ai? - Bạn nhỏ đã nhắc chú gà nâu và vịt bầu điều gì? - Ai có thể nhắc lại lời của bạn nhỏ? - Vì sao bạn nhỏ lại nhắc chú vịt bầu và bạn gà nâu im lặng? - Bạn nhỏ đã làm gì để bà ngủ ngon? - Câu thơ nào nói lên điều đó? - Bạn đã thầm nói điều gì với bà? - Tại sao bài thơ lại có tên là giữa vòng gió thơm? - Chúng mình thấy bạn nhỏ có yêu bà của mình không? Vì sao con biết? - Vậy các con có yêu bà của mình không? - Yêu bà các con đã làm gì? -> GD trẻ: Chúng mình ai cũng có bà, các con phải biết yêu thương ông bà và luôn nghe lời ông bà nhớ chưa nào? - Cô đọc thơ diễn cảm lần 2 + trẻ minh hoạ bằng kịch. * Dạy trẻ thuộc thơ diễn cảm: - Lớp đọc: 2 lần - Tổ đọc: 2 lần - Nhóm đọc 2 lần - Cá nhân đọc ( Sau mỗi lần trẻ đọc, cô cho các bạn nhận xét, cô nhận xét sửa sai và dạy trẻ đọc diễn cảm ) - Cụ thưởng cho lớp mỡnh trũ chơi : -Trũ chơi 1:” Đọc thơ nối tiếp” -Trũ chơi ghộp tranh. (Cụ nhận xột, động viờn, khuyến khớch trẻ) *GD:Biết yờu thương,nghe lời ụng bà bố mẹ. 3. Kết thúc Cô nhận xét giờ học. Cho trẻ hát bài: “ Cả nhà thương nhau” Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ Trẻ hát

File đính kèm:

  • docgiao an am nhac.doc