ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN
- Các thành viên trong gia đình: Bé, Bố, Mẹ anh chị em ( họ tên, sở thích ). Quy mô gia đình. Công việc của các thành viên trong gia đình. Họ hàng( ông, bà, cô, dì, chú, bác ). Những thay đổi trong gia đình ( có người chuyển đến, chuyển đi, có người sinh ra, có người mất đi).
- Nhu cầu của gia đình
- Các loại TP cho GĐ, cần ăn uống hợp VS. Trang phục, cách giữ gìn quần áo sạch sẽ. *KT:
- Trẻ biết những thành viên trong gia đình, họ hàng, công việc của các thành viên trong gia đình, những thay đổi trong gia đình
- Trẻ biết các nhu cầu trong gia đình: nhu cầu về tình cảm, ăn uống phù hợp, mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
- Biết các loại TP cho GĐ, cần ăn uống hợp VS. Trang phục, cách giữ gìn quần áo sạch sẽ
* KN:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Rèn cho trẻ mạnh dạn, tạo cảm giác thoải mái cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết kính trọng, vâng lời ông bà. Biết yêu thương bố mẹ, anh chị em trong gia đình. - Tranh ảnh về gia đình
- Hình ảnh trên máy.
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1290 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động giáo dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
TUẦN 1: GIA ĐÌNH CỦA BÉ (Từ ngày 01/11 đến ngày 05/11/2010)
GVTH: TRAÀN THÒ BÍCH NGOÏC
HOAÏT ÑOÄNG
Thöù 2
01/11/2010
Gia đình bé yêu
Thöù 3
02/11/2010
Ai tài, ai khéo?
Thöù 4
03/11/2010
Cháu yêu bà
Thöù 5
04/11/2010
Bé khéo tay
Thöù 6
05/11/2010
Người con hiếu thảo
ÑOÙN TREÛ
- Các thành viên trong gia đình: Bé, Bố, Mẹ anh chị em ( họ tên, sở thích…). Quy mô gia đình. Công việc của các thành viên trong gia đình. Họ hàng( ông, bà, cô, dì, chú, bác…). Những thay đổi trong gia đình ( có người chuyển đến, chuyển đi, có người sinh ra, có người mất đi).
- Nhu cầu của gia đình
- Các loại TP cho GĐ, cần ăn uống hợp VS. Trang phục, cách giữ gìn quần áo sạch sẽ.
THEÅ DUÏC SAÙNG
HH3, tay 5, chân 5, bụng- lườn 3, bật 1
HOAÏT ÑOÄÄNG HỌC
THXH
Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình bé
THEÅ DUÏC
-VÑCB: Đi ngang bước dồn
- TC: “Lăn cây”
ÂM NHẠC
- VĐ: “ Cháu yêu bà”
- NH: “Ba ngọn nến lung inh”
TC:“Giọnghátcủaai?”
TẠO HÌNH
Nặn quà tặng người thân
VĂN HỌC
Truyện: “Ba cô gái”
HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
- Phaân vai: Gia đình, nấu ăn, đi chợ.
- Xây dựng :Xây nhà của bé, Chơi đồ chơi lắp ráp
- Học tập: Chôi ñoâ mi noâ, ñoïc thô,truyeän ,xem tranh về gia đình, Xếp hình theo ý thích bằng các hình hình học
- Nghệ thuật: Tô màu các thành viên trong gia đình, nặn quà tặng ngưởi thân. Hát múa các bài hát trong chủ đề
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây
HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
- Quan sát tranh gia đình bé Mai.
- Hát: Cho con
- Chơi tự do.
- Vẽ phấn trên sân
- Chơi tự do
- Trò chuyện các loại TP cho GĐ, cần ăn uống hợp VS. Trang phục, cách giữ gìn quần áo sạch sẽ
- Chơi tự do
- Ñoàng dao: “Tập tầm vông”
- Tc: nghe aân thanh to nhoû
- Chơi tự do
- Lao động trực nhật
- Chơi tự do
HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
- Trò chuyện về các nhu cầu của gia đình
- ĐD: “Đi cầu đi quán”
- Xem tranh về gia đình
- NH: Nhong nhong nhong
- Thơ : Thăm nhà bà
- Truyện “Ba cô gái”
- Sinh hoạt văn nghệ
- Nêu gương cuối tuần
Keá hoaïch hoaït ñoäng ñoùn treû – troø chuyeän
HOAÏT ÑOÄNG
MỤC ĐÍCH-YEÂU CAÀU
CHUAÅN BÒ
CAÙCH TIEÁN HAØNH
NHAÄN XEÙT
ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN
- Các thành viên trong gia đình: Bé, Bố, Mẹ anh chị em ( họ tên, sở thích…). Quy mô gia đình. Công việc của các thành viên trong gia đình. Họ hàng( ông, bà, cô, dì, chú, bác…). Những thay đổi trong gia đình ( có người chuyển đến, chuyển đi, có người sinh ra, có người mất đi).
- Nhu cầu của gia đình
- Các loại TP cho GĐ, cần ăn uống hợp VS. Trang phục, cách giữ gìn quần áo sạch sẽ.
*KT:
- Trẻ biết những thành viên trong gia đình, họ hàng, công việc của các thành viên trong gia đình, những thay đổi trong gia đình
- Trẻ biết các nhu cầu trong gia đình: nhu cầu về tình cảm, ăn uống phù hợp, mặc quần áo phù hợp với thời tiết..
- Biết các loại TP cho GĐ, cần ăn uống hợp VS. Trang phục, cách giữ gìn quần áo sạch sẽ
* KN:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Rèn cho trẻ mạnh dạn, tạo cảm giác thoải mái cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết kính trọng, vâng lời ông bà. Biết yêu thương bố mẹ, anh chị em trong gia đình.
- Tranh ảnh về gia đình
- Hình ảnh trên máy.
HĐ1: Ổn định- Gây hứng thú:
- Cho trẻ hát “Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
HĐ2: Xem tranh, trò chuyện:
- Cô gợi hỏi trẻ: Trong gia đình con gồm có những ai? Cho trẻ kể tên các thành viên trong gia đình
- Trong gia đình con có sống cùng ông bà không? Ông bà nội hay ông bà ngoại?
- Ông bà con thường làm những công việc gì?
- Bố, mẹ con tên gì?
- Bố, mẹ con làm những công việc gì? Bố mẹ con đi làm ở đâu?
- Con có anh , chị, em không? Anh, chị con làm gì? Học ở trường nào?
- Con có thương bố mẹ không?
- Trong gia đình con còn có ai?
- Cô giải thích cho trẻ thế nào là gia đình lớn, gia đình nhỏ, gia đình đông con, gia đình ít con
- Gợi hỏi trẻ các loại TP cho bũa ăn trong gia đình
- Giáo dục trẻ biết kính trọng, vâng lời ông bà. Biết yêu thương bố mẹ, anh chị em trong gia đình. Biết vâng lời anh chị, nhường nhịn em nhỏ. Biết giữ gìn sức khỏe.
- NH “Tổ ấm gia đình”- Chuyển hoạt động.
Keá koaïch hoaït ñoäng theå duïc saùng
HOAÏT ÑOÄNG
YEÂU CAÀU
CHUAÅN BÒ
CAÙCH TIEÁN HAØNH
NHAÄN XEÙT
Theå duïc saùng
- Hô hấp3
- Tay 5
- Chân 5
- Bụng- lườn 3
- Bật 1
- Treû xaùc ñònh ñuùng caùc ñoäng taùc cuûa baøi taäp theå duïc saùng.
- Treû taäp ñuùng caùc ñoäng taùc, taäp nhòp nhaøng theo nhaïc.
-Giaùo duïc treû thöôøng xuyeân taäp theå duïc cho cô theå khoeû maïnh.
- Saân taäp thoaùng.
- Muõ ñoäi cho treû.
-Troáng laéc.
-Quaàn aùo goïn gaøng
1/ Khôûi ñoäng :
Chaùu ñi chaïy voøng troøn theo caùc kieåu -> veà xeáp ba haøng ngang daõn ñeàu
2/ Troïng ñoäng :
- Cho treû taäp moãi ñoäng taùc thöïc hieän 4laàn – 2 nhòp.
+ Hô hấp 1: Thổi nơ bay:
Mỗi trẻ cầm 2 nơ đưa ra phía trước thổi mạnh cho nơ bay.
+Tay 5 : Tay thay nhau đdua thẳng ra trước. Vừa làm vừa nói “chèo thuyền”đ
+ Chaân 5 : TTCB : Ñöùng kheùp chaân tay choáng hoâng
Nhòp 1: Ñöùng treân chaân phaûi, chaân traùi ñua ra phía tröôùc( duoãi muõi chaân)
Nhòp 2 : Veà tö theá chuaån bò. Nhòp sau ñoåi chaân.
+ Buïng 3: TTCB: Đứng chân rộng bằng vai, hai tay chống hông:
Nhòp 1: Quay người bên trái
Nhòp 2 : Veà tö theá chuaån bò. Nhòp sau ñoåi chaân.
- Baät 1 : Baät tại chỗ.
3/ Hoài tónh :-Chaùu hít thôû nheï nhaøng.
Keá hoaïch hoaït ñoäng goùc
NOÄI DUNG
YEÂU CAÀU
CHUAÅN BÒ
CAÙCH TIEÁN HAØNH
NHAÄN XEÙT
Góc phân vai
"Bế em, nấu ăn, bác sỹ, bán hàng: đi mua sắm đồ dùng trong gia đình, tặng quà cho người thân"
- Trẻ biết thể hiện thái độ, tình cảm chị em, biết chơi với em, tập cho em ăn.
- Biết khám bệnh.
- Trẻ biết đi mua sắm các đồ đùng trong gia đình.
- Trẻ biết thể hiện vai chơi
- Bộ đồ chơi gia đình, Búp bê, bộ nấu ăn. Bộ đồ chơi bác sỹ.
1/ Giới thiệu thoả thuận trước khi chơi :
- Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”
- Cô giới thiệu các góc nội dung chơi từng góc ,cháu chọn ký hiệu ,gắn ký hiệu vào góc mình chọn
2/ Quá trình chơi :
-Cô hướng dẫn cho cháu biết thể hiện vai chơi của mình ,biết liên kết giữa các góc chơi ,tạo được sản phẩm sau khi chơi ,biết chơi đúng nội dung .Cô tham gia chơi cùng trẻ ở các góc ,hướng dẫn cho trẻ kỹ hơn ở góc chơi trọng tâm trong ngày
+Thứ hai : Trọng tâm góc phân vai
Cháu biết thể hiện vai người bán hàng với người mua hang . phải niềm nở với khách hàng,biết chào hỏi khách,khi khách mua hàng trả tiền biết cảm ơn. Biết công việc của bác sĩ, ân cần , nhẹ nhàng với bệnh nhân Biết cách xưng hô giữa các thành viên trong gia đình.
+Thứ ba :Trọng tâm góc xây dựng .
-Cháu biết cách xây dưng nhà của bé, có hàng rào,cổng, hoa .…Biết cách sắp xếp phù hợp .
+Thứ tư :Trọng tâm góc học tập
- Trẻ xếp các hình theo ý thích, chơi đômino, xem tranh về gia đình.
+Thứ năm :Trọng tâm góc nghệ thuật .
-Cháu tạo được sản phẩm như: Tô màu tranh các thành viên trong gia đình, nặn quà tặng ngưởi thân, hát múa bài trong chủ đề .
+Thứ sáu :Trọng tâm góc thiên nhiên thử nghiệm
-Cháu biết chăm sóc bảo vệ cây ,hoa.
3/Nhận xét sau khi chơi
- Cô đi nhận xét các góc chơi
- Cháu tập chung vào xây döïng
- Cô và cháu cùng nhận xét
- Cô nhận xét chung
Góc xây dựng
Xây nhà của bé, Chơi đồ chơi lắp ráp
- Trẻ biết sắp xếp các khối hợp lí.
- Trẻ biết lắp ghép các chi tiết tạo thành ngôi nhà, đồ chơi bày trong nhà, lắp ghép ngôi nhà.
- Biết liên kết các nhóm chơi
- Các khối gỗ, gạch, đồ lắp ghép, hột hạt, thảm cỏ, hoa.Bộ xếp hình
Góc học tập
Chôi ñoâ mi noâ, ñoïc thô,truyeän ,xem tranh về gia đình, Xếp hình theo ý thích bằng các hình hình học.
- Trẻ biết cách chôi ñoâ mi noâ, ñoïc thô,truyeän ,xem tranh về gia đình, Xếp hình theo ý thích bằng các hình hình học.
- Hình ảnh những người trong gia đình. Đồ dùng của từng người trong gia đình.
- Sưu tầm một số tranh ảnh về hình em bé.
- Hình tròn, hình tam giác, hình vuông.
- Một số tranh chuyện.
Góc nghệ thuật
Tô màu các thành viên trong gia đình, nặn quà tặng ngưởi thân. Hát múa các bài hát trong chủ đề
- Trẻ biết gọi tên một số nhạc cụ như: trống lắc, phách tre xắc xô…
- Trẻ biết di màu các thành viên trong gia đình, nặn quà tặng ngưởi thân
- Trẻ hát đúng nhạc và thích hát một số bài hát theo chủ đề
- Xắc xô, trống lắc, phách trẻ, trống con..
- Bút màu, giấy A4 trẻ tô, vẽ, nặn.
Góc thiên nhiên
Chăm sóc cây
- Trẻ biết chăm sóc cây, biết tưới cây, lau lá sạch sẽ
- Nước, bình tưới
Thứ hai ngày 01 tháng 11 năm 2010
NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPKH
Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình bé
Trẻ biết tên và nói được một số đặc điểm, sở thích của những người thân trong gia đình, hiểu được các mối quan hệ trong gia đình. Biết như thế nào là gia đình nhỏ và gia đình lớn.
- Biết công việc của các thành viên trong gia đình
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ: Nói to, rõ ràng, trả lời đúng câu hỏi của cô. Rèn cho trẻ sự mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, sự chú ý có chủ định, phát triển tư duy cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình
- Tranh một bạn bình thường và một bạn suy dinh dưỡng.
- Hính ảnh PowerPoint.
Hoạt động 1: Trò chuyện – Gây hứng thú:
- Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát “ ba ngọn nến lung linh”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình bé:
*Cô cho trẻ xem băng hình về gia đình:
- Trò chuyện với trẻ về băng hình vừa xem.
Trong gia ®×nh b¹n A cã nh÷ng ai?
Công việc của những người thân trong gia đình
Cho trẻ giới thiệu về gia đình mình
* Tìm hiểu về gia đình lớn và gia đình nhỏ:
Cô cho trẻ xem hai bức tranh về gia đình: Gia đình lớn (có ông bà, bố mẹ và các con) và gia đình nhỏ(có bố mẹ vá các con)
- Các con có nhận xét gì về hai bức tranh?
- Cô giải thích cho trẻ hiểu thế nào là gia đình lớn, gia đình nhỏ
Cô giúp trẻ phân biệt được ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, tìm hiểu công việc, trách nhiệm của bố mẹ với con cái và bổn phận của con cái với gia đình.
- Cô giải thích cho trẻ biết thế nào là gia đình đông con, gia đình ít con.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình
Ôn luyện- Cung cố: trò chơi “Về đúng nhà”
Cô có hai bức tranh: Gia đình lớn, gia đình nhỏ. Cho mỗi trẻ 1 hình lô tô. Cho trẻ vừa đi vừa hát khi nào cô lắc trống lắc thì trẻ chạy về đúng nhà như nhà trong tranh.
Hoạt động 3:Kết thúc: NX–Tuyên dương trẻ
- Cho cả lớp nghe hát “Ba ngọn nến lung linh”- Chuyển hoạt động
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát tranh gia đình bé Mai.
- NH: Cho con
- Chơi tự do.
- Trẻ nhận biết được các thành viên trong gia đình.
- Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát,sự chú ý, mạnh dạn.
- GD trẻ biết yêu thương, giúp đỡ bố mẹ, ông bà, anh chị em trong gia đình.
- Tranh về gia đình
- Mũ đội cho trẻ
- Sân chơi sạch sẽ.
HĐ1: Trò chuyện- Ổn định:
- NH “Cho con”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
HĐ2: Quan sát tranh gia đình bé Mai:
- Gợi hỏi trẻ về nội dung trong bức tranh:
+ Các thành viên trong gia đình?
+ Gia đình bé Mai là gia đình lớn hay gia đình nhỏ?
+ Là gia đình đông con hay ít con?
+ Cách xưng hô giữa các thành viên trong gia đình?
- GD trẻ biết yêu thương, giúp đỡ bố mẹ, ông bà, anh chị em trong gia đình
HĐ3: Chơi tự do
- Cô quan sát, nhắc nhở trẻ chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Trò chuyện về các nhu cầu của gia đình
- ĐD: “Đi cầu đi quán”
- Trẻ biết về các nhu cầu trong gia đình: Nhu cầu về tình cảm, ăn uống đầy đủ, quần áo phù hợp với thời tiết. Trẻ nhớ tên bài đồng dao.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, sự chú ý, nề nếp trong giờ học
- GD trẻ biết lễ phép, kính trọng với người lớn. Trẻ tích cực, hứng thú trong giờ học.
- Bài đồng dao
- Các câu hỏi đàm thoại.
* Trò chuyện về các nhu cầu của gia đình
- Cô hát cho trẻ nghe “Tổ ấm gia đình”
- Gợi hỏi nội dung bài hát
- Trong gia đình các thành viên phải như thế nào với nhau?
- Công việc của các thành viên trong gia đình?
- Phương tiện đi lại của gia đình?
- Gd trẻ biết yêu thương, giúp đỡ, quan tâm đến những người trong gia đình.
* ĐD: “Đi cầu đi quán:
- Cô đọc cho trẻ nghe 1 lần
- Cho trẻ đọc theo cô
- Cho lớp, tổ, nhóm, các nhân đọc. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ hát đúng lời, đúng vần điệu bài đồng dao.
* Nhận xét- tuyên dương trẻ.
Thứ ba ngày 02 tháng 11 năm 2010
AI TÀI, AI KHÉO?
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
THEÅ DUÏC
-VÑCB: “Đi ngang bước dồn trong đường hẹp”
- TC: “Lăn cây”
*KT:
- Trẻ biết đi ngang bước dồn trong đường hẹp.
* KN:
- Trẻ biết bước 1 chân ra 1 bước và thu chân kia về sát chân đó.
- Trẻ biết dùng các ngón tay lăn cây
- Trẻ tập đúng nhịp BTPTC
- Phát triển thể lực cho trẻ. Rèn tố chất khéo léo, nhanh nhẹn. Rèn khả năng chú ý của trẻ.
* GD:
- Rèn tính kỷ luật, tinh thần tập thể
- GD trẻ yêu thích tập thể dục, trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể.
- GD trẻ biết rửa tay sau khi chơi. Biết tiết kiệm nước.
- Sân tập sạch sẽ
- Vạch xuất phát, vạch chuẩn cho 2 đội, đường hẹp 3m x 0.2 m
- Gậy
- Mũ đội cho trẻ
Ổn định- trò chuyện:
- Cho trẻ hát vả vận động bài hát “Bé tập thể dục”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
- GD trẻ yêu thích tập thể dục.
HĐ1: Khởi động:
- Cho trẻ đi, chạy với các kiểu khác nhau thành vòng tròn, sau đó về 3 hàng ngang.
HĐ2: Trọng động:
BTPTC: cho trẻ tập bài thể dục sáng, tập 2 lần* 4 nhịp.Riêng động tác chân tập 4l*4 nhịp
VĐCB: “Đi ngang bước dồn trong đường hẹp”
- TC “ Chân đẹp” cho trẻ đứng đội hình 2 hàng ngang
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Làm không giải thích
+ Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp với giải thích: Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh tay chống hông, bước chân trái sang trái một bước, thu chân phải về sát chân trái và tiếp tục như vậy.
+ Lần 3: Cô làm mẫu như lần 1
- Gọi một trẻ khá lên thực hiện. Cô và trè nhận xét.
- Cho trẻ thực hiện: mỗi trẻ 2-3 lần
- Cho trẻ thi đua 2 tổ
- Cô quan sát, động viên và sủa sai cho trẻ
Trò chơ vận động: “Lăn cây”:
- Cô cho mỗi trẻ cầm 1 cây tập thể dục, cho trẻ ngồi xổm dùng các ngón tay lăn cây về phía trước
- Cho trẻ chơi 3-4 lần. Lăn nhanh, chậm theo nhạc.
- Cô động viên, nhắc nhở trẻ chơi
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
HĐ3: Hồi tĩnh:
- GD trẻ biết rửa tay sau khi chơi. Biết tiết kiệm nước.
- Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng
- Chuyển hoạt động
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Vẽ phấn tự do
- Chơi tự do
- Treû bieát veõ theo yù thích cuûa mình.
- Treû tích cöïc tham gia troø chôi cuøng caùc baïn
- GD trẻ biết rửa tay sau khi chơi. Biết tiết kiệm nước trong sinh hoạt.
-Mũ đội, phấn vẽ cho trẻ
-Sân chơi sạch sẽ
- Đồ chơi ngoài trời
* Haùt : “ Múa cho mẹ xem”.
-Trò chuyện về nội dung bài hát
- Giáo dục trẻ biết yêu thương ba mẹ, nghe lời người lớn…
- Cô gợi hỏi trẻ ý thích vẽ của trẻ
-Coâ phaùt phaán cho treû veõ töï do theo yù cuûa mình.
* Chơi tự do
- Cô quan sát nhắc nhở trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Xem tranh về gia đình
- NH: Nhong nhong nhong
- Trẻ biết các thành viên trong gia đình của mình, biết công việc của một số thành viên trong gia đình của mình, biết một số kỷ niệm của gia đình.
- Trẻ trả lời đúng câu hỏi của cô, nói to, rõ ràng, mạnh dạn.
- GD trẻ biết quan tâm, giúp đỡ các thành viên trong gia đình..
- hình của gia đình trẻ
- máy casset, bài hát
*NH: “NH: Nhong nhong nhong”:
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- GD trẻ biết quan tâm, giúp đỡ các thành viên trong gia đình..
* Xem tranh về gia đình:
- Cho trẻ kể tên, công việc của các thành viên trong gia đình của mình
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
- NH “Nhong nhong nhong”
Thứ tư ngày 03 tháng 11 năm 2010
CHÁU YÊU BÀ
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
ÂM NHẠC
- VĐ Vỗ tay theo phách: “ Cháu yêu bà”
- NH: “Bè lµ tÊt c¶”
- - -TC:“Giọnghátcủaai?”
- TrÎ biÕt h¸t vµ vç tay theo ph¸ch bµi h¸t
“Ch¸u yªu bµ”
- RÌn kÜ n¨ng h¸t nhÞp nhµng, kÕt hîp vç tay theo ph¸ch ®Ó ®Öm cho bµi h¸t
- TrÎ biÕt yªu th¬ng kÝnh träng ngêi th©n trong gia ®×nh
- máy casset, nhạc bài hát
- Nhạc cụ
Ổn ®Þnh- Gây hứng thú:
Cho trÎ ®øng vßng trßn xung quanh c« vµ ®äc c©u ®è vÒ ngêi th©n trong ®ã cã bµ
VĐ: “ Cháu yêu bà”
* VĐ Vỗ tay theo phách: “ Cháu yêu bà”
- C¶ líp h¸t bµi”Ch¸u yªu bµ”
- C¸c con võa h¸t bµi g×? Do ai s¸ng t¸c ?
- ĐÓ h¸t bµi h¸t hay h¬n c« sÏ d¹y c¸c con c¸ch vç tay theo ph¸ch ®Ó ®Öm cho bµi h¸t
+ C« võa h¸t võa vç mÉu lÇn 1
C« ph©n tÝch vç: Vç theo ph¸ch lµ vç 1 ph¸ch m¹nh,1 ph¸ch nhÑ.
- Víi bµi h¸t nµy c¸c con sÏ vç ph¸ch m¹nh vµo tõ “Bµ”. Cßn ph¸ch nhÑ c¸c con vç nhÑ vµo tõ “¬i”
- Cho trÎ vç thö 1lÇn vµ ®Õm nhÈm 1-2
- C« h¸t vµ vç mÉu lÇn thø 2 b»ng dông cô ©m nh¹c
- C¶ líp h¸t vµ vç 2-3 lÇn (c« nhËn xÐt)
- Mêi lÇn lît tõng tæ lªn h¸t + vç b»ng dông cô tù chän
- Mời tæ , nhãm, c¸ nh©n lªn h¸t kÕt hîp vç tay theo phách
- C« hái l¹i trÎ vÒ c¸ch h¸t + vç tay
- Cho c¶ líp h¸t + vç l¹i 1 lÇn
* Nghe h¸t: “Bè lµ tÊt c¶”
- C« h¸t cho trÎ nghe lÇn 1: giíi thiÖu bµi h¸t “ Bè lµ tÊt c¶” Do nh¹c sÜ ThËp NhÊt s¸ng t¸c. Tóm tắt nội dung bài hát
- C« h¸t lÇn 2: KÕt hîp 1 vµi ®éng t¸c minh ho¹
“TC:“Giọng hát của ai?”
-Cho trẻ dứng thành vòng tròn
- Cho 1 trẻ dội mũ chóp che kín mắt. Cô mời 1 bạn hát lên và cho trẻ đoán xem đó là bạn nào.
- Tổ chúc cho trẻ chơi 3 -4 lần
- Cho các lớp VĐ lại bài hát
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ- Chuyển hoạt động.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Trò chuyện các loại TP cho GĐ, cần ăn uống hợp VS. Trang phục, cách giữ gìn quần áo sạch sẽ
- Chơi tự do
- Trẻ biêt tên các loại thực phẩm, lợi ích của các loại thực phẩm với sức khỏe gia đình. Biết một số trang phục phủ hợp với các mùa, biet1 cách giữ gìn quần áo sạch sẽ.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.Rèn cho trẻ sự chú ý có chủ định
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe của mình, quan tâm đến các thành viên trong gia đình.
- Tranh một số loại thực phẩm, trang phục.
- Mũ đội cho trẻ
- Sân chơi sạch sẽ.
HĐ1: Trò chuyện- Ổn định:
- Cho trẻ đọc thơ “Mẹ yêu”
- Gợi hỏi trẻ về nội dung bài thơ
- GD trẻ biết yêu thương giúp đỡ mẹ, biết nghe lời.
HĐ2: Trò chuyện các loại TP cho GĐ, cần ăn uống hợp VS. Trang phục, cách giữ gìn quần áo sạch sẽ:
* Hỏi trẻ thường ngay ở nhà mẹ thường nấu những món ăn gì?
- Cho trẻ xem tranh một số loại thực phẩm. Gợi hỏi tên thực phẩm, cung cấp chất gì? Nấu được những món ăn nào?...
- Khi ăn phai như thế nào?
-GD trẻ trước khi ăn phải rửa tay sạch sẽ. Ăn hết xuất, không ngậm cơm, không vãi cơm ra ngoài.
* Cho trẻ xem tranh một số trang phục mùa đông
- Gợi hỏi tên, màu sắc, chất liệu của trang phục
- GD trẻ biết ăn mặc phù hợp với thới tiết.
HĐ3: Chơi tự do
- Cô quan sát, nhắc nhở trẻ chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Thơ : Thăm nhà bà
- Trẻ biết tên bài thơ “ Thăm nhà bà” , hiểu nội dung bài thơ
- Trẻ trả lời đúng câu hỏi của cô, nói to, rõ ràng, mạnh dạn.Đọc thuộc thơ,. Trẻ biết đọc thơ diễn cảm, đúng nhịp điệu.
- Giáo dục: Cháu biết giúp đỡ, yêu thương bà của mình,yêu quý những con vật có ích.
- Bài dạy PP trên máy tính.
- Máy vi tính
* Hoạt đông 1: Ổn định tổ chức:
- Cô cùng trẻ hát bài " Cháu yêu bà ” cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát.
- Cô dẫn dắt trẻ vào bài thơ.
* Hoạt đông 2: Đọc bài thơ "Thăm nhà bà"
- Cô giới thiệu tên bài thơ " Thăm nhà bà".Cô đọc diễn cảm
- Cô giảng nội dung bài thơ: Bé đến nhà bà chơi thấy đàn gà bé rất thích.
- Cô đọc Trích dẫn -giảng giải- đàm thoại sử dụng hình ảnh minh họạ trên máy tính..
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ: Cho ca lớp, nhóm, tổ cá nhân đọc thơ.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
- Giáo dục: Cháu biết giúp đỡ, yêu thương bà của mình,yêu quý những con vật có ích.
Thứ năm ngày 04 tháng 11 năm 2010
BÉ KHÉO TAY
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
TẠO HÌNH
Nặn quà tặng người thân”
* Trẻ biết nặn những món quà để tặng người thân
* Biết sử dụng các kĩ năng: bóp đất, xoay tròn, ấn dẹt, lăn dọc, gắn nối để tạo ra nhiều món quà đẹp tặng người thân
* Trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình
- Cho cô:đất nặn, bảng đen, mẫu nặn
- Cho trẻ: đất nặn,bảng đen,khăn lau tay, đĩa đựng sản phẩm
Ổn định, dẫn dắt:
- Cô cùng trẻ hát bài hát: Cháu yêu bà
- Trò chuyện về nội dung bài hát, về tình cảm của bé đối với ông bà, bố mẹ
- Cô gợi hỏi trẻ có ý định tặng quà gì cho ông bà, bố mẹ hoặc anh chị
* Hoạt động 1: Quan sát mẫu, đàm thoại
- Cô giới thiệu với trẻ mẫu nặn của cô như bánh, vòng đeo tay…
- Cô gợi ý cho trẻ có thể nặn bánh để tặng ông bà, bố mẹ. Nặn vòng đeo tay để tặng chị gái hoặc tặng em bé
- Cho trẻ quan sát và nói đây là cái gì? Bánh có dạng hình gì? Màu sắc như thế nào?. Làm thế nào để nặn bánh
- Cô cùng trẻ nhắc lại các kĩ năng, thao tác nặn bánh
- Tương tự, cô cho trẻ xem mẫu nặn vòng đeo tay. Cho trẻ quan sát và nêu nhận xét về hình dáng, màu sắc của chiếc vòng
- Cô cùng trẻ củng cố lại các thao tác nặn vòng và cùng thử làm động tác tay không
* Hoạt động 2: Trẻ tạo sản phẩm
- Cô gợi hỏi trẻ ý định thực hiện: Con sẽ nặn cái gì ? Để dành tặng cho ai? Con sẽ nặn như thế nào?
- Cho trẻ tạo sản phẩm . Cô quan sát, hướng dẫn trẻ thực hiện
- Cô khuyến khích trẻ nặn nhiều sản phẩm
- Khuyến khích, giúp đỡ những trẻ kĩ năng còn yếu
* Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn: Bạn nặn cái gì? Món quà của bạn nào đẹp và chưa đẹp, vì sao?
- Cô nhận xét chung
Chuyển hoạt động
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Ñoàng dao: “Tập tầm vông”
- Tc: nghe aân thanh to nhoû
- Chơi tự do
* Kieán thöùc:
Treû thuoäc ñöôïc caâu ñoàng dao
* Kó naêng:
Treû ñocï caâu ñoàng dao ñuùng nhòp
Treû chôi ñöôïc troø chôi
* Giaùo duïc:
Bieát ñoaøn keát trong khi chôi
- Muõ ñoäi
- Saân baõi
- AÙo quaàn chaùu goïn gaøng
Coâ cho treû xeáp haøng ñi xuoâng saân, khoâng chen laán xoâ ñaåy nhau
Taäp trung treû thaønh hình voøng troøn
Coâ ñoïc ca dao, cho caû lôùp ñoïc vaø sau ñoù cho treû ñoïc ôû hình thöùc toå, nhoùm, caù nhaân
Toå chöùc cho treû chôi troø chôi: Nghe aâm thanh to nhoû baèng ñoà duøng coù theå phaùt ra aâm thanh nhö: naép noài, 2 caùi muoãng, phaùch tre
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Truyện “Ba cô gái”
- Treû hieåu ñöôïc noäi dung caâu chuyeän
- Luyeän cho treû khaû naêng nghe vaø keå laïi chuîeân
- Treû bieát tình caûm giaønh cho nhöõng ngöôøi thaân trong gia ñình mình.
Maùy cassetle
Baêng cassetle
- Tranh aûnh veà caâu chuyeän
Coâ vaø treû cuøng haùt baøi haùt: caû nhaø thöông nhau
Coâ hoûi treû veà teân caâu chuyeän
Coâ giôùi thieäu caâu chuyeän vaø keå chuyeän cho treû nghe laàn 1
Coâ môû maùy cho treû nghe laàn 2
Coâ ñaët caâu hoûi tìm hieåu noäi dung caâu chuyeän
Coâ goïi 1 vaøi treû xung phong leân keå laïi caâu chuyeän
Coâ giaùo duïc tình caûm caù nhaân ñoài vôùi gia ñình.
Thứ sáu ngày 05 tháng 11 năm 2010
NGƯỜI CON HIẾU THẢO
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
VĂN HỌC
Truyện: “Ba cô gái”
* Kieán thöùc:
Treû hieåu ñöôïc noäi dung caâu chuyeän, nhaän bieát ñöôïc tính caùch cuûa caùc nhaân vaät trong truyeän
Treû nhôù ñöôïc 1 soá caâu ñaøm thoaïi trong truîeân
* Kó naêng:
Treû nhaéc laïi lôøi thoaïi nhaân vaät
Reøn kó naêng traû lôøi caâu hoûi
Phaùt trieån ngoân ngöõ cho treû
* Giaùo duïc:
Treû bieát yeâu thöông chaêm soùc oâng baø, cha meï khi ñau oám
Tranh aûnh veà caâu chuyeän
Moät soá caâu hoûi
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức – Gây hứng thú:
Coâ vaø treû cuøng haùt baøi: “Ba ngoïn neán lung linh”
Coâ hoûi treû noäi dung baøi haùt
Coâ giôùi thieäu teân caâu chuyeän “ Ba coâ gaùi”
Hoaït ñoäng 2: Keå chuyeän
_ Coâ keå chuyeän cho treû nghe laàn 1
_ Coâ keû cho treû nghe laàn 2 keát hôïp vôi tranh minh hoïa trên máy
_ Coâ keå trích daãn vaø giaûi thích töø khoù:
+ Ñoaïn 1: Ngaøy xöa…..baø nhôø soùc ñöa thö cho ba coâ con gaùi ( töø hkoù: töøng li töøng tí, lôùn nhanh nhö thoåi )
+ Ñoaïn 2: Soùc khoân ngoan…..suuùot ñôøi giaêng chæ ( töø hkoù: roøng raõ )
+ Ñoaïn 3: Soùc ñeán nhaø coâ gaùi uùt…..heát ( Töø hkoù: nhaøo boät, taát taû, hieáu thaûo )
Hoaït ñoäng 3: Ñaøm thoaïi:
_ Coâ vöøa keå keát hôïp ñaët caâu hoûi cho treû traû lôøi
+ Trong truyeän
File đính kèm:
- giao an gia dinh 3 tuoi.doc