Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch thực hiện tuần 27 chủ đề: Bé với phương tiện giao thông

 I. Đón trẻ- Trũ chuyện - Thể dục sỏng.

 1. Đón trẻ

- Cô chú ý đến tỡnh trạng sức khỏe của trẻ. Nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định. Chào Cô, chào Bố/Mẹ hoặc Ông/Bà, Anh/Chị

- Trẻ chơi theo ý thớch, cụ gợi ý, khuyến khớch trẻ quan sỏt cỏc bức tranh trong lớp cỏc loại phương tiện giao thông.

2.Trũ chuyện

- Trũ chuyện trao đổi với phụ huynh cùng trẻ về 2 ngày nghỉ cuối tuần.

 -Trũ chuyện với trẻ về chủ đề :

 - Vậy các con hãy đoán xem chủ đề chúng ta sắp học là gì ?

 - Đó là chủ đề “phương tiện giao thông ” đấy. Con biết những PTGT nào ?

 - Có mấy loại đường GT/ Con hãy kể tên ?

 - Kể tên các loại PTGT chạy trên đường bộ ( đường thuỷ, đường sắt )

 - Các PTGT có ích lợi gì? Nhiệm vụ của các PTGT ?

 

doc23 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1578 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch thực hiện tuần 27 chủ đề: Bé với phương tiện giao thông, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TUẦN 27 CHỦ ĐỀ: Bẫ VỚI PHƯƠNG TIỆN GIAO THễNG Chủ đề nhỏnh 2: Một số loại phương tiện giao thụng đường thuỷ và hàng khụng Thực hiện từ ngày 18/ 3/2013 đến ngày 22/3/2013. I. Đún trẻ- Trũ chuyện - Thể dục sỏng. 1. Đún trẻ - Cụ chỳ ý đến tỡnh trạng sức khỏe của trẻ. Nhắc trẻ cất đồ dựng đỳng nơi qui định. Chào Cụ, chào Bố/Mẹ hoặc ễng/Bà, Anh/Chị… - Trẻ chơi theo ý thớch, cụ gợi ý, khuyến khớch trẻ quan sỏt cỏc bức tranh trong lớp cỏc loại phương tiện giao thụng. 2.Trũ chuyện - Trũ chuyện trao đổi với phụ huynh cựng trẻ về 2 ngày nghỉ cuối tuần. -Trũ chuyện với trẻ về chủ đề : - Vậy các con hãy đoán xem chủ đề chúng ta sắp học là gì ? - Đó là chủ đề “phương tiện giao thông ” đấy. Con biết những PTGT nào ? - Có mấy loại đường GT/ Con hãy kể tên ? - Kể tên các loại PTGT chạy trên đường bộ ( đường thuỷ, đường sắt ) - Các PTGT có ích lợi gì? Nhiệm vụ của các PTGT ? 3.Thể dục sỏng *Mục đớch : a. Kiến thức: Trẻ luyện tập cỏc động tỏc thành thạo. b. Kỹ năng: Chỏu tập đỳng động tỏc, tập theo hiệu lệnh của cụ. Phỏt triển thể lực cho trẻ, vận động sự chớnh xỏc của trẻ. c. Thỏi độ: Chỏu yờu thớch mụn thể dục và tập thể dục thường xuyờn vào mỗi buổi sỏng để cú cơ thể khoẻ mạnh. * Chuẩn bị. - Sõn tập - Một số đồ dựng cần thiết khỏc. *Tổ chức hoạt động Nội dung Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1:Khởi động Cho trẻ chuyển đội hỡnh thành 3 hàng ngang, xoạy cổ tay kết hợp cổ chõn, xoay tay, vai, khớp gối, lưng bụng, làm động tỏc chốo thuyền -Trẻ di chuyển thành 3 hàng ngang và làm theo hướng dẫn của cụ. Hoạt động 2 Trọng động Tập động tỏc BTPTC"Tập kết hợp lời ca" Em đi chơi thuyền” Hụ hấp(3) thổi nơ bay - Em đi chơi thuyền, trong thảo cầm viờn. - Chim kờu hút mừng chào đũn xuõn về. - Thuyền em thuyền con vịt, nú bơi bơi bơi, thuyền em thuyền con rồng nú bay bay bay. - Mỏ dặn em ngồi im khi đi chơi thuyền, vui quỏ là vui sao em lại vụ đõy vui chơi. Hoạt động 3: Hồi tĩnh Trẻ đi xung quanh lớp 1 -2 phỳt Trẻ thực hiện III.Hoạt động gúc. 1. Dự kiến gúc chơi. - Gúc phõn vai: - NC gđ đưa con đi học - Bỏn hàng (Bỏn vộ tàu, vộ mỏy bay) - Gúc XD - LG: XD ngó tư đường phố - Gúc nghệ thuật: Mỳa hỏt bài về chủ đề.Vẽ, nặn, xộ dỏn cỏc loại ptgt. - Gúc học tập: Chơi lụ tụ đếm ụn số lượng trong phạm vi 10, làm sỏch về chủ đề, xem tranh ảnh, đọc thơ, cõu đố về chủ đề. - Gúc thiờn nhiờn: Chăm súc cõy cảnh. 2. Mục đớch: a. Kiến thức:Trẻ biết phõn vai chơi theo gọi ý của cụ giỏo . b. Kỹ năng: Phỏt triển ngụn ngữ,rốn ghi nhớ cú chủ định c. Giỏo dục: Biết nghe lời cụ,yờu quý cụ giỏo IV. Chuẩn bị. - Mô hình các loại xe ô tô : xe khách, xe buýt, xe ô tô con... Gạch, hàng rào, hoa , cây xanh, thảm cỏ - Thời gian hđ - Một số đồ dựng cần thiết khỏc. 2. Tổ chức hoạt động NDHĐ Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1.Ổn định gõy hứng thỳ Trẻ hát bài : “ đường em đi ” - Sáng nay ai đưa các con đi học? đi bằng ptgt gì ? - Trên đường đi các con còn thấy những ptgt gì nữa ? - để cho các ptgt tập hợp lại một nơi đón và trả khách đúng nơi quy định thì chúng ta phải cần đến gì ? - Trẻ hỏt - Trẻ kể Hoạt động 2: Thoả thuận trước khi chơi. - Vậy ai xẽ chơi ở góc XD để xây dựng bến xe ? - Để yên tâm làm việc các bác XD phải gửi con ở đâu ? - Vậy ai sẽ chơi ở nhóm chơi GĐ để đưa con đi học? - Trên đường đi học các GĐ đã thực hiện ngiêm túc LLATGT và nghệ thuật để hát múa các bài hát về chủ đề đã mua mũ bảo hiểm để đội. Vậy ai sẽ chơi ở góc bán hàng để bán mũ bảo hiểm ? - Đến trường cô giáo dạy các con những gì ? Ai chơi ở góc học tập để tô màu các PTGT và góc . - Trẻ xung phong về gúc chơi - Ở trường - Xõy dựng - Cửa hàng - Trẻ về gúc chơi *Hoạt đụng 3: Quỏ trỡnh chơi - Cô đóng vai một bạn chơi đi đến từng nhóm chơi giúp trẻ thoã thuận vai chơi và thể hiện nội dung chơi. - Cô bao quát trẻ và chú ý xử lí các tình huống. - Cô giúp trẻ liên kết các nhóm chơi, gợi ý và mở rộng nội dung chơi. Trẻ chơi ở gúc Hoạt động 4. Nhõn xột - Cô đến từng nhóm chơi nhận xét - Cho trẻ tập chung về góc XD nghe nhóm trưởng giới thiệu công trình , nhận xét và đưa ý kiến bổ sung. - Khen động viên trẻ và hổi ý tưởng chơi lần sau. - Cô nhận xét chung và nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. - Trẻ nhận xột và thu dọn đồ chơi III. Hoạt động học KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 18 thỏng 3 năm 2013 I. Đún trẻ: - Thể dục sỏng 1 Đún trẻ. - Thụng thoỏng phũng học. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ. 2Thể dục sỏng: Tập động tỏc khớp lời ca II.Trũ chuyện với trẻ buổi sỏng: - Trũ chuyện với trẻ về một số loại ptgt III.Hoạt động học Môn : Tạo hình. HĐ Chính : Vẽ thuyền trên biển HĐKH : Âm nhạc “Em đi chơi thuyền” I. Mục ĐÍCH : *Kiến thức - Trẻ biết sử dụng các kĩ năng vẽ nét xiên, nét thẳng, lượn... để tạo thành bức tranh thuyền trên biển. *Kỹ năng - Biết phối màu hợp lý, bố cục tranh cân đối, hài hoà... - Cung cấp kiến thức ở trẻ về PTGT. *Thái độ - GD trẻ khi ngồi trên thuyền không thò tay, chân ra ngoài. II. Chuẩn bị. - Tranh đề tài của cô 3 tranh. - Giấy A4, bút sáp màu đủ cho mỗi trẻ. - Bàn ghế đúng quy cách. III. Cách tiến hành. NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Trò chuyện gây hứng thú. Trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền”. ĐT với trẻ về ND bài hát. Các con đã bao giờ đi chơi thuyền chưa? Mùa hè sắp đến rồi bãi biển Sầm Sơn lại tấp nập người. Nhưng khách năm nay lại rất thích đi du thuyền mà bãi biển Sầm Sơn lại chưa có nhiều thuyền vậy phải làm thế nào? - Trẻ hỏt - Vẽ thuyền. HĐ2: Quan sát và ĐT. Cô treo tranh 1: Ai có nhận xét gì về bức tranh này? Những chiếc thuyền được vẽ như thế nào? Thuyền vẽ bằng hình gì? Cánh buồm vẽ bằng hình gì? có mấy cách? Còn sóng biển vẽ như thế nào? Cô treo tranh 2 cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm giống và khác nhau. Cô treo tranh 3 cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm giống và khác nhau giữa tranh 1 và 2. - Vẽ thuyền và biển. - Vẽ bằng các hình học. - Hình chữ nhật. - 2 cạnh, vẽ bằng tam giác. - Vẽ bằng những nét lượn dài. - Trẻ quan sát và nêu nhận xét. HĐ3: Trẻ thực hiện. - Cô hỏi trẻ tư thế ngồi và cách cầm bút. - QT trẻ thực hiện cô bao quát gợi ý để vẽ có sáng tạo. - ĐV – KK trẻ còn lúng túng. - Trẻ thực hiện. HĐ4: Nhận xét SP. - Cô cho trẻ mang bài lên giá treo SP và tự nhận xét bài của mình, của bạn. Con thích bài nào nhất? Vì sao con thích? - Cô nhận xét chung + GD. - Trẻ trả lời. Kết thúc Hát VĐ “Em đi chơi thuyền”. Hoạt động ngoài trời 1. HĐCMĐ: Quan sát tranh bến cảng. 2. TCVĐ: thuyền về bến. 3. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. a. Mục đích: - Trẻ biết bến cảnh là nơi neo đậu của các ptgt đờng thuỷ. Biết gọi tên, đặc điểm cấu tạo, động cơ, tiếng còi, nơi hoạt động các ptgt đờng thuỷ ( ca nô, tàu, thuyền...) - Biết cách chơi, luật chơi TC. Hào hứng tham gia TC. - GD trẻ biết ngồi ngay ngắn, không thò tay, chân xuống nớc khi đi trên các ptgt đờng thuỷ.. Đoàn kết trong khi chơi. b. Chuẩn bị: - Địa điểm quan sát. - Sân bằng phẳng, sạch sẽ. - 30 cái thuyền có các màu : xanh , đỏ , vàng. c. Cách tiến hành. NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1 Quan sát tranh bến cảng. HĐ 2 TCVĐ : thuyền vào bến HĐ 3 Trẻ chơi theo ý thích. - Cô cùng trẻ ra ngoài sân quan sát tranh bến cảng và đàm thoại : - Cô có bức tranh vẽ gì đây? - Trong tranh có những ptgt gì ? - Con có nhận xét gì về tàu thuỷ ? ( ca nô, thuyền...) - Tàu, thuyền, ca nô... là PTGT đờng nào ? - Khi ngồi trên các phơng tiện đó các con phải nh thế nào ? - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần. - Cô nhận xét, tuyên dơng. - Cô bao quát và nhắc nhở trẻ trong khi chơi không xô đẩy chen lấn nhau. - Cô tập chung trẻ lại cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm lại sĩ số và dắt trẻ về lớp. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - PTGT đờng thuỷ. - Trẻ trả lời. - Trẻ hào hứng tham gia TC. - Trẻ chơi theo ý thích. V.Làm quen với tiếng việt: Làm quen cỏc từ đường ray, đường băng, đường tàu 1.Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được cỏc từ và trả lời được cõu hỏi:Đõy là ptgt đường gỡ? Và thực hiện theo yờu cầu của cụ. .Chuẩn bị Ảnh cỏc bài hỏt về ptgt 3.Tổ chức hoạt động Nội dung Hoạt động của giỏo viờn Dự kiến hoạt động của trẻ HĐ1: Gõy hứng thỳ - Cỏc con đang học chủ đề gỡ - Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt: “ Em đi qua ngó tư đường phố”. - Hỏi trẻ vừa hỏt bài gỡ ?. ( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) -Ptgt - Trẻ hỏt - Trẻ kể HĐ 2: Tiến hành -Cụ đọc cõu đố cỏc loại ptgt cho trẻ đoỏn Cụ vừa núi vừa chỉ vào tranh và đọc cỏc từ (3 lần) - Mời 2 trẻ lờn làm mẫu(3 lần)( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) - Trẻ đoỏn HĐ3:Thực hiện của trẻ - Cụ mời trẻ lờn thực hành.Cụ núi cho trẻ thực hành: Lặp lại ớt nhất 3 lần mỗi cỏ nhõn,tổ nhúm( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) - Lần lượt từng cỏ nhõn,tổ nhúm lờn thực hành HĐ 4: ễn luyện Khi tất cả cỏc trẻ trong lớp đều núi và làm thành thạo cỏc từ yờu cầu của cụ thỡ cụ cho trẻ tự thực hành núi với nhau - Cho trẻ núi chuẩn tiếng việt lờn núi và làm cựng cỏc trẻ khỏc. HĐ 5 kết thỳc Cho chơi tụ màu vườn cõy ăn quả - Trẻ chơi IV.Hoạt động gúc - Gúc phõn vai: - Gđ đưa con đi học - Bỏn vộ tàu, vộ mỏy bay - Gúc XD - LG: XDõngx tư đường phố - Gúc HT:Chơi lụ tụ đếm ụn số lượng trong phạm vi 10, làm sỏch về chủ đề, xem tranh ảnh về chủ đề. VII.Vệ sinh ăn ngủ VIII.Hoạt động chiều - Vệ sinh cỏ nhõn. - Ăn bữa phụ. - LQBM: Toỏn số 10 t1 - Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc. - Lau xếp đồ dựng đồ chơi. IX.Trả trẻ Đỏnh giỏ hoạt động trong ngày. .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 3 ngày 19 thỏng 03 năm 2013 I. Đún trẻ: - Thể dục sỏng 1 Đún trẻ. - Thụng thoỏng phũng học. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ. 2Thể dục sỏng: Tập động tỏc khớp lời ca II.Trũ chuyện với trẻ buổi sỏng: Trũ chuyện với trẻ về cỏc loại ptgt đường thuỷ Môn : Toán. Đếm đến 10. Nhận biết nhóm đồ vật có 10 đối tượng. Nhận biết chữ số 10. Hoạt động kết hợp: Âm nhạc, KPKH, Tạo hình. 1.Mục đớch: KT: - Trẻ biết đếm từ 1 đến 10 - Nhận biết nhóm đồ vật có 10 đối tượng. Nhận biết chữ số 10 KN: - Trẻ biết đếm lần lượt, ôn kỹ năng xếp tương ứng 1- 1. Phát huy tính tích cực , phát triển tư duy cho trẻ. TĐ: - Trẻ biết thực hiện các yêu cầu của cô. GD trẻ biết thực hiện đúng luật lệ an toàn giao thông khi tham gia gt. 2.Chuẩn bị : - Mỗi trẻ có 10 xe mỏy, 10 mũ bảo hiểm, 9 o tụ,9 tàu hoả và thẻ số từ 1 đến 10 - đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước to hơn. - 3 bức tranh có các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 10. - 10 hộp và 3 cái bút dạ, bút sáp màu. 3.Cách tiến hành. ND hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1 Trò chuyện gây hứng thú. HĐ 2 Ôn nhận biết trong phạm vi 9. HĐ 3 Tạo nhóm số lượng 10 Nhận biết chữ số 10. HĐ 4 Trò chơi củng cố. - Trẻ hát bài “ Em đi chơi thuyền ” và đàm thoại theo nội dung bài hát. - Ngoài ô tô ra con còn biết những loại ptgt gì nữa ? - Tiếng còi ô tô kêu như thế nào ? - Hụm nay cụ con mỡnh cựng đến thăn siờu thị mini xem siờu thị cú gỡ đặc biệt. cỏc con hóy nhỡn xem siờu thị cú gỡ? - Đõy là gỡ? - ụ tụ là ptgt đường gỡ - Cú tất cả bao nhiờu ụ tụ? - ễ tụ dựng để làm gỡ? - Ngũài ụ tụ ra đường bộ cũn cú ptgt gỡ đõy? - Xe mỏy dựng để làm gỡ? - Cú tất cả bao nhiờu xe mỏy? - Đi xe mỏy cũn phải làm gỡ? - Cú tõt cả bao nhiờu mũ bảo hiểm? - Tu... tu... tu.. có tiếng gì kêu đấy ? - Tàu hoả là ptgt đường gỡ ? - Tàu hoả dựng để làm gỡ? -Cú tất cả bao nhiờu tàu hoả ? - Có một đoàn khách đến thăm trường các con hãy đếm xem có bao nhiêu chiếc xe mỏy? - Đi xe mỏy cần phải làm gỡ? - Cỏc con hóy xếp và đếm số mũ bảo hiểm giống cụ. - Cỏc con nhận thấy nhúm xe mỏy và mũ bảo hiểm như thế nào? - Cú bằng nhau khụng? - Nhúm nào nhiều hơn? - Nhiều hơn là mấy? - Mốn nhúm xe mỏy và mũ bảo hiểm bằng nhau ta phải làm gỡ? - Thế bõy giờ nhom xe mỏy và nhúm mũ bảo hiểm như thế nào? - Đều bằng mấy? - Cỏc con cựng đếm lại và đặt số tương ứng. - 9 mũ bảo hiểm thờm 1 bằng mấy? - Cô cho trẻ nhắc lại 2- 3 lần. - Nhúm xe mỏy và nhúm mũ bảo hiểm đều bằng nhau là bằng mấy? - Để chỉ số lượng 10 xe mỏy và 10 mũ bảo hiểm chúng ta phải sử dụng thẻ số mấy ?. - Cô giới thiệu số 10 và cho lớp – tổ – cá nhân trẻ đọc thẻ số 10 từ 2- 3 lần. - Cô giới thiệu cấu tạo chữ số và cho trẻ nhắc lại 2 -3 lần. ( Cô cho trẻ đếm và cất dần số bác tài xế vào rổ đồ chơi ). - trẻ hát vận động bài “ Em tập lái ô tô ” ( Cô cho trẻ thực hiện tương tự với nhóm ô tô và nhóm cờ ) - Và bây giờ chúng ta sẽ đến với phần 2 đó là là phần trò chơi “ Thi xem tổ nào nhanh ” . - Trên bảng của cô có 2 rổ đựng cỏc miếng ghộp ptgt, cỏc con sẽ bật qua cỏc vũng lờn nhặt miếng ghộp và ghộp lại với nhau, mỗi 1 bạn chỉ được ghộp 1 miếng ghộp. mỗi lần chỉ được 1 bạn lên chơi. Sau 5 phút tổ nào tô màu xong bức tranh và ghộp đẹp tổ đó sẽ thắng. - Các con đã sẵn sàng chưa ? 1.2.3 bắt đầu. ( Quá trình trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ .) - Cô nhận xét kết quả của trẻ - Trẻ đi xung quanh lớp 1 -2 vòng. ụ tụ Đường bộ Trẻ đếm và đặt số tương ứng Chở hàng và chở người Chở hàng và chở người Đội mũ bảo hiểm Trẻ đếm và đặt số tương ứng - Trẻ đếm và đặt số tương ứng - Trẻ xếp và đếm , đặt số tương ứng Trẻ trả lời. Khụng bằng nhau Nhúm xe mỏy 1 xe mỏy - Thờm 1 mũ bảo hiểm Bằng nhau Bằng 10 _ trẻ đếm và đặt sụ tương ứng Trẻ nhắc lại và đặt số tương ứng Bằng mấy Số 10 - Trẻ đọc số 10 - Số 10. - trẻ đọc số 10 - Trẻ hát VĐ 1 lần. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hào hứng tham gia trò chơi. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. HĐCMĐ: Quan sỏt xe đạp 2. TCVĐ: Bỏnh xe quay 3. Chơi tự do: Chơi với ĐC ngoài trời a. Mục đớch: - Trẻ biết tờn gọi đặc điểm cấu tạo, tiếng kờu, nơi hoạt động của xe đạp. - Biết cỏch chơi TC. Rốn phản xạ nhanh nhẹn. - GD trẻ thực hiện đỳng LLATGT khi tham gia giao thụng. b. Chuẩn bị: - Địa điểm quan sỏt. - Sõn bằng phẳng sạch sẽ, 1 cỏi xắc xụ. c. Cỏch tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ HĐ 1 Quan sỏt xe đạp HĐ 2 TCVĐ : Bỏnh xe quay. HĐ 3 Trẻ chơi theo ý thớch. - Cụ cựng trẻ ra ngoài sõn quan sỏt xe đạp và đàm thoại : - Đõy là cỏi gỡ? - Ai cú nhận xột gỡ về xe đạp? - Xe đạp dựng để làm gỡ? Xe đạp là PTGT đường gỡ? - Cỏc con phải làm gỡ để xe đạp khụng bị hỏng? - Khi ngồi và đi xe đạp con phải như thế nào? - Cụ phổ biến cỏch chơi, luật chơi. - Cụ tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần. - Cụ nhận xột, tuyờn dương. - Cụ bao quỏt và nhắc nhở trẻ trong khi chơi khụng xụ đẩy chen lấn nhau. - Cụ tập chung trẻ lại cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm lại sĩ số và dắt trẻ về lớp. - Xe đạp. - Trẻ trả lời. - Chở người và hàng. - PTGT đường bộ. - Ngồi ngay ngắn.... - Trẻ hào hứng tham gia TC. - Trẻ chơi theo ý thớch. V.Làm quen với tiếng việt: Làm quen cỏc từ 1.Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được cỏc từ ống xả và trả lời được cõu hỏi:Đõy là ptgt gỡ? Và thực hiện theo yờu cầu của cụ. .Chuẩn bị Ảnh cỏc bài hỏt về ptgt 3.Tổ chức hoạt động Nội dung Hoạt động của giỏo viờn Dự kiến hoạt động của trẻ HĐ1: Gõy hứng thỳ - Cỏc con đang học chủ đề gỡ - Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt: “ Em đi qu ngó tư đường phố”. - Hỏi trẻ vừa hỏt bài gỡ ?. ( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) -Ptgt - Trẻ hỏt - Trẻ kể HĐ 2: Tiến hành -Cụ đọc cõu đố cỏc loại ptgt cho trẻ đoỏn Cụ vừa núi vừa chỉ vào tranh và đọc cỏc từ (3 lần) - Mời 2 trẻ lờn làm mẫu(3 lần)( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) HĐ3:Thực hiện của trẻ - Cụ mời trẻ lờn thực hành.Cụ núi cho trẻ thực hành: Lặp lại ớt nhất 3 lần mỗi cỏ nhõn,tổ nhúm( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) - Lần lượt từng cỏ nhõn,tổ nhúm lờn thực hành HĐ 4: ễn luyện Khi tất cả cỏc trẻ trong lớp đều núi và làm thành thạo cỏc từ yờu cầu của cụ thỡ cụ cho trẻ tự thực hành núi với nhau - Cho trẻ núi chuẩn tiếng việt lờn núi và làm cựng cỏc trẻ khỏc. HĐ 5 kết thỳc Cho chơi tụ màu vườn cõy ăn quả - Trẻ chơi IV.Hoạt động gúc - Gúc phõn vai: - Gđ đưa con đi học - Gúc XD - LG: XD Ngó tư đường phố - Gúc NT: Tụ, vẽ, nặn, xộ dỏn cỏc loại ptgt VII.Vệ sinh ăn ngủ VIII.Hoạt động chiều - Vệ sinh cỏ nhõn. - Ăn bữa phụ. - LQBM: Truyện Qua đường - Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc. - Lau xếp đồ dựng đồ chơi. IX.Trả trẻ Đỏnh giỏ hoạt động trong ngày. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 4 ngày 19 thỏng 03 năm 2013 I. Đún trẻ: - Thể dục sỏng 1 Đún trẻ. - Thụng thoỏng phũng học. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ. 2Thể dục sỏng: Tập động tỏc II.Trũ chuyện với trẻ buổi sỏng: Trũ chuyện với trẻ về cỏc loại ptgt hàng khụng III.Hoạt động học Môn : Văn học Hoạt động chớnh: Truyện “Qua đường”. HĐKH : Âm nhạc, Toán, KPKH. 1. Mục đớch: KT:- Trẻ nhớ tên chuyện, tên nhân vật. Trẻ hiểu được nội dung và ý nghĩa của cõu chuyện. KN: - Trẻ biết thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật khi kể chuyện, biết trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc. TĐ: - Thụng qua nội dung cõu chuyện, giỏo dục trẻ biết thực hiện đúng LLATGT khi tham gia GT 2. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ chuyện. - Đèn tín hiệu, 3 bức tranh về 3 nơi hoạt động của 3 loại phương tiện : đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không. - 3. Tiến hành: Nội dung HĐ Hoạt động của cụ HĐ của trẻ * Hoạt động 1: - Gõy hứng thỳ. * Hoạt động 2: - Cho trẻ làm quen với tác phẩm. * Hoạt động 3. Tìm hiểu ND tác phẩm * Hoạt động 4: - Dạy trẻ kể lại chuyện. Chon đúng PTGT theo tín hiệu - Trẻ hát đọc bài thơ “ Cô dạy con ’’ - ĐT về nội dung bài hát thơ - Cô làm tiếng phanh xe, đưa xe và bác Gấu ra : “ Kít...kít ”. - Ôi ai vừa chạy ra trước mũi xe của bác Gấu đấy nhỉ? Không biết có chuyện gì sảy ra không ? Chúng mình cùng nghe cô kể câu chuyện Qua đường nhé. - Cô kể chuyện lần 1 + cử chỉ điệu bộ. - Cô kể xong câu chuyện và hỏi 1 vài trẻ đặt tên cho câu chuyện. - Cô kể chuyện lần 2 + tranh minh hoạ. * Giảng nội dung : câu chuyện kể về 2 chị em thỏ nâu và thỏ trắng khi đi qua đường không chú ý đến đèn hiệu GT nên suýt nữa bị tai nạn. Bác Gấu phải nhắc nhở và rắt vào lề đường, và từ đó 2 chị em thỏ nâu và thỏ trắng luôn nhớ : đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được đi, khi qua đường phải có người lớn rắt qua. - Cô vừa kể câu chuyện gì ?. - Mẹ đã dặn thỏ trắng và thỏ nâu như thế nào? - Điều gì đã sảy ra khi 2 chị em qua đường ? - Bác Gấu đã nói gì? - Chú công an thỏ xám đã giải thích với 2 chị em điều gì ? - Vậy qua câu chuyện của 2 chị em nhà thỏ các con rút ra bài học gì ? - Cô cho trẻ kể lại từng đoạn chuyện theo ngôn ngữ của trẻ. - Cô bao quát và giúp đỡ trẻ. - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi - Cô nhận xét , tuyên dương và GD trẻ - Trẻ hát VĐ : Đường em đi. - Cả lớp đọc bài thơ 1 lần. - Trẻ trũ chuyện cựng cụ. - Trẻ chỳ ý lắng nghe. - Trẻ quan sỏt tranh và chỳ ý lắng nghe. - Trẻ trả lời. - Trẻ hứng thỳ trả lời. - Trẻ kể cựng cụ. - Trẻ hào hứng tham gia trò chơi. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. HĐCMĐ: Quan sỏt tranh vẽ mỏy bay 2. TCVĐ: Về đỳng bến 3. Chơi tự do: Chơi với ĐC ngoài trời a. Mục đớch: - Trẻ biết tờn gọi đặc điểm cấu tạo, tiếng kờu, nơi hoạt động của mỏy bay - Biết cỏch chơi TC. Rốn phản xạ nhanh nhẹn. - GD trẻ thực hiện đỳng LLATGT khi tham gia giao thụng. b. Chuẩn bị: - Địa điểm quan sỏt. - Sõn bằng phẳng sạch sẽ, 1 cỏi xắc xụ. c. Cỏch tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ HĐ 1 Quan sỏt xe mỏy HĐ 2 TCVĐ : Về đỳng bến HĐ 3 Trẻ chơi theo ý thớch. - Cụ cựng trẻ ra ngoài sõn quan sỏt xe mỏy và đàm thoại : - Đõy là cỏi gỡ? - Ai cú nhận xột gỡ về mỏy bay? - Mỏy bay dựng để làm gỡ? - Mỏy bay là PTGT đường gỡ? - Cụ phổ biến cỏch chơi, luật chơi. - Cụ tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần. - Cụ nhận xột, tuyờn dương. - Cụ bao quỏt và nhắc nhở trẻ trong khi chơi khụng xụ đẩy chen lấn nhau. - Cụ tập chung trẻ lại cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm lại sĩ số và dắt trẻ về lớp. - Mỏy bay - Trẻ trả lời. - Chở người và hàng. - PTGT hàng khụng - Trẻ hào hứng tham gia TC. - Trẻ chơi theo ý thớch. V.Làm quen với tiếng việt: Làm quen cỏc từ 1.Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được cỏc từ và trả lời được cõu hỏi:Đõy là ptgt gỡ? Và thực hiện theo yờu cầu của cụ. .Chuẩn bị Ảnh cỏc bài hỏt về ptgt 3.Tổ chức hoạt động Nội dung Hoạt động của giỏo viờn Dự kiến hoạt động của trẻ HĐ1: Gõy hứng thỳ - Cỏc con đang học chủ đề gỡ - Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt: “ Em đi qua ngó tư đường phố”. - Hỏi trẻ vừa hỏt bài gỡ ?. ( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) -Ptgt - Trẻ hỏt - Trẻ kể HĐ 2: Tiến hành -Cụ đọc cõu đố cỏc loại ptgt cho trẻ đoỏn Cụ vừa núi vừa chỉ vào tranh và đọc cỏc từ (3 lần) - Mời 2 trẻ lờn làm mẫu(3 lần)( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) Trẻ đoỏn HĐ3:Thực hiện của trẻ - Cụ mời trẻ lờn thực hành.Cụ núi cho trẻ thực hành: Lặp lại ớt nhất 3 lần mỗi cỏ nhõn,tổ nhúm( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) - Lần lượt từng cỏ nhõn,tổ nhúm lờn thực hành HĐ 4: ễn luyện Khi tất cả cỏc trẻ trong lớp đều núi và làm thành thạo cỏc từ yờu cầu của cụ thỡ cụ cho trẻ tự thực hành núi với nhau - Cho trẻ núi chuẩn tiếng việt lờn núi và làm cựng cỏc trẻ khỏc. HĐ 5 kết thỳc Cho chơi về đỳng bến - Trẻ chơi IV.Hoạt động gúc Phân vai: Gia đình tham gia giao thông. Tạo hình: Vẽ một ô tô, tô màu các loại phương tiện giao thông. Xõy dựng ngó tư đường phố VII.Vệ sinh ăn ngủ VIII.Hoạt động chiều - Vệ sinh cỏ nhõn. - Ăn bữa phụ. - LQBM: Làm quen chữ g, y - Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc. - Lau xếp đồ dựng đồ chơi. IX.Trả trẻ Đỏnh giỏ hoạt động trong ngày. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 5 ngày 20 thỏng 03 năm 2013 I. Đún trẻ: - Thể dục sỏng 1 Đún trẻ. - Thụng thoỏng phũng học. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ. 2Thể dục sỏng: Tập động tỏc II.Trũ chuyện với trẻ buổi sỏng: Trũ chuyện với trẻ về cỏc loại ptgt III.Hoạt động học Mụn: KPKH Phân nhóm phương tiện giao thông. HĐKH: Âm nhạc – Văn học 1. Mục đớch : a.Kiến thức: -Trẻ biết cú nhiều loại phương tiện giao thụng. -Biết tờn, đặc điểm, nơi hoạt động của cỏc loại phương tiện giao thụng. -Biết phõn loại theo cỏc loại phương tiện giao thụng. -Biết cụng dụng, lợi ớch của cỏc loại phương tiện giao thụng. -Biết phương tiện giao thụng hoạt động ở cỏc đường riờng biệt khỏc nhau:Đường bộ, đường thủy, đường khụng, đường sắt. b.Kỹ năng: -Trẻ biết so sỏnh phõn biệt được điểm giống nhau của cỏc loại PTGT. -Hỡnh thành và phỏt triển ở trẻ khả năng giải cõu đố, nghe và phỏn đoỏn. -Rốn luyện ở trẻ khả năng trao đổi, thảo luận, bàn bạc phối hợp theo nhúm. -Hỡnh thành và phỏt triển ở trẻ khả năng phõn nhúm theo đặc điểm và nơi hoạt động c.Thỏi độ: -Trẻ vui thớch khi được cựng nhau khỏm phỏ về cỏc loại phương tiện giao thụng và cú ý thức khi tham gia giao thụng khụng nộm đỏt đỏ vào phương tiện giao thụng. 2. Chuẩn bị - Tranh to hoặc một số phương tiện gao thụng đường bộ - Lụ tụ về một số phương tiện gao thụng đường bộ III. cách tiến hành. NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 Trò chuyện gây hứng thú. - Cô cùng trẻ hát bài hát “Em tập lái ô tô”. - Con vừa hát bài hát gì? - Ô tô bé lái kêu như thế nào? - Ngoài ra con còn biết những loại phương tiện giao thông nào nữa? (Trẻ kể tên loại nào cô đưa tranh phương tiện giao thông đó cho trẻ q/s). - Em tập lái ô tô. - Pí po pí pô. - Trẻ kể. HĐ2 Phân nhóm phương tiện giao thông - Cô chia trẻ thành 3 tổ và phát cho mỗi tổ 1 hộp quà. Trong mỗi hộp qùa đựng các loại lô tô PTGT khác nhau ( ptgt đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không ). - Cho đại diện từng tổ lên gọi tên và gắn lên bảng. Cô hỏi trẻ : + PTGT của cháu thường chạy ở đâu ? + Các ptgt của nhóm cháu có đặc điểm chung gì ? - Các ptgt dùng để làm gì ? - Theo các con ptgt nào chở được nhiều người và hàng hoá nhất ? - Phương tiện nào đi nhanh nhất ? - Phương tiện gt nào dễ

File đính kèm:

  • docKẾ HOẠCH THỰC HIỆN PTGT TUẦN 27.doc