Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần 2 bé tìm hiểu xe ô tô

- Quan sát tranh: xe đạp.

- Truyền thụ kiến thức: “bé tập lái ô tô”

- Trò chơi: lái ô tô - Quan sát tranh: gắn máy.

- Truyền thụ kiến thức: nghe hát “em tập lái ô tô”

- Trò chơi: lái ô tô - Quan sát tranh: xe gắn máy

- Truyền thụ kiến thức: : thơ “xe chửa cháy”

- Trò chơi: lái ô tô - Quan sát tranh: xe tải.

- Truyền thụ kiến thức: bé chơi với xe ô tô.

- Trò chơi: lái ô tô - Quan sát tranh: xe gắn máy

- Truyền thụ kiến thức: nghe hát “đoàn tàu nhỏ xíu”

- Trò chơi: lái ô tô

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7467 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần 2 bé tìm hiểu xe ô tô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 2 BÉ TÌM HIỂU XE Ô TÔ (Từ ngày 1/10 đến ngày 5/10) Thời gian Hoạt động giáo dục Thứ 2 1/10 Thứ 3 2/10 Thứ 4 3/10 Thứ 5 4/10 Thứ 6 5/10 Đón trẻ - Đón trẻ vào nhóm và trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ. - Thể dục sáng: “nóng quá – lạnh quá”. Hoạt động ngoài trời - Quan sát tranh: xe đạp. - Truyền thụ kiến thức: “bé tập lái ô tô” - Trò chơi: lái ô tô - Quan sát tranh: gắn máy. - Truyền thụ kiến thức: nghe hát “em tập lái ô tô” - Trò chơi: lái ô tô - Quan sát tranh: xe gắn máy - Truyền thụ kiến thức: : thơ “xe chửa cháy” - Trò chơi: lái ô tô - Quan sát tranh: xe tải. - Truyền thụ kiến thức: bé chơi với xe ô tô. - Trò chơi: lái ô tô - Quan sát tranh: xe gắn máy - Truyền thụ kiến thức: nghe hát “đoàn tàu nhỏ xíu” - Trò chơi: lái ô tô Hoạt động chung Phát triển nhận thức: Bóng xe ô tô chạy. Phát triển thể chất: Bé tập lái ô tô. Phát triển TCKNXH & TM : Nghe hát “Em tập lái ô tô”. Phát triển ngôn ngữ: Thơ “xe chửa cháy” Phát triển TCKNXH & TM : Bé chơi với xe ô tô Hoạt động chơi tập + Góc sách truyện: xem sách tranh các phương tiện giao thông. + Góc đóng vai: bé làm tài xế. + Trò chơi dân gian: ú òa. Hoạt động chiều Bé tập lái ô tô Nghe hát “Em tập lái ô tô”. Thơ “xe chửa cháy” Bé chơi với xe ô tô Hát “đoàn tàu nhỏ xíu”. - Trẻ chơi theo ý thích. - Trả trẻ. Ngày soạn :26/09/2012 Ngày dạy: Thứ hai:1/10/2012 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ - Vệ sinh lớp. - Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng. THỂ DỤC SÁNG LÁI Ô TÔ cêd Khởi động: cô và trẻ đi vòng quanh sân tập hát bài “khúc hát dạo chơi”, đứng lại thành 2 hàng ngang. Trọng động: - Tư thế chuẩn bị: trẻ ngồi trên ghế, tay cầm vòng làm chú lái ô tô. - Động tác 1: Đưa tay lên cao – hạ xuống + Ô tô lên dốc: cầm vòng đưa lên cao. + Ô tô xuống dốc: cầm vòng hạ xuống. - Động tác 2: đưa sang 2 bên + Ô tô rẻ phải: cầm vòng quay sang phải. + Ô tô rẻ trái: cầm vòng quay sang trái. - Động tác 3: xoay vòng + Ô tô chạy nhanh: trẻ cầm vòng xoay, dậm chân tại chổ nói “sì sì, pim pim” + Cho trẻ tập 2 – 3 lần. * Hồi tỉnh: làm động tác uống nước. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên gọi và một số bộ phận của xe đạp. - Trẻ chú ý lắng nghe cô nói. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị : - Tranh xe đạp, dụng cụ âm nhạc, mỗi trẻ 1 cái vòng. III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát tranh xe đạp.: - Xe gì đây? (xe đạp) - Đây là gì? (cổ xe, yên xe) - Gì đây? (bánh xe) - Xe đạp chạy ở đâu? (trên đường bộ) - Xe đạp là PTGT đường bộ. Xe đạp gồm có: cổ xe, yên xe, bánh xe… 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu bài hát “bé tập láy ô tô” - Cô làm mẫu 1 – 2 lần + giải thích. - Lần lượt trẻ thực hiện. 3.Trò chơi:”Lái ô tô” Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay. - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG (Phát triển nhận thức) BÓNG XE Ô TÔ CHẠY I/Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được bóng xe ô tô qua hình dạng của bóng. - Rèn kỹ năng quan sát chú ý và mạnh dạng thực hành thí nghiệm theo cô. - Trẻ ham thích khám phá và tích cực tham gia vào các hoạt động. II/Chuẩn bị: - Xe ô tô, đèn pin, bìa giấy lớn, đàn. III/Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1/Hoạt động mở đầu Hát bài: “em tập lái ô tô”. 2/Hoạt động trọng tâm - Hôm nay cô thấy các con học rất ngoan, để thưởng cho các con cô sẽ thí nghiệm lại “bóng xe ô tô chạy cho các con xem nhe. Các con có thích không? (Dạ thích) * Cô giới thiệu các đồ dùng cần cho thí nghiệm: xe ô tô, đèn pin, bìa giấy lớn. - CTC “trời tối – trời sáng” - Gì đây? (xe ô tô) - Còn đây là gì? (đèn pin, bìa giấy) - Cô thực hành thí nghiệm: Các con đặt đèn pin ở phía trước xe ô tô rồi bật đèn pin lên thì lúc đó ánh sáng từ đèn pin sẽ chiếu vào xe ô tô. Từ đó bóng xe ô tô sẽ xuất hiện. Ngoài ra để bóng xe ô tô chạy thì các con di chuyển đèn pin từ từ. - Kết luận: bóng của xe ô tô chạy được là do vị trí của đèn pin phát ra bị thay đổi. - CTC “chi chi chành chành” - Cô hướng dẫn cho trẻ thực hiện và gợi hỏi trẻ. + Bóng xe ô tô đâu? 3/Kết thúc hoạt động: - GDTT: qua bài học trên thì cũng đã cho ta biết được 1 điều là mội sự vật đều có bóng với những hình dạng khác nhau đấy các con. - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ phát âm tên bài cùng cô. Trẻ phát âm theo cô. Trẻ chú ý nhìn cô Trẻ thực hiện. HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. .Yêu chầu: - Trẻ làm quen với các góc chơi. - Trẻ chơi các góc theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ không giành đồ chơi với bạn. II.Chuẩn bị : Góc sách truyện:sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai:vòng,… III.Tổ chức các hoạt động: Hôm nay các góc chơi chuẩn bị theo chủ đề “bé tìm hiểu PTGT” nào cô cháu mình cùng đến các góc để tham gia vui chơi nghe! * Cô hướng dẫn các góc chơi. - Góc sách truyện: mỗi trẻ chọn 1 quyển sách, tập vở sách từng trang theo cô. Xem và chỉ vào tranh. - Góc đóng vai: 2 tay cầm vòng và xoay, kết hợp đi thẳng về phía trước. - Góc chơi dân gian: ú òa. - Hát bài “em tập lái ô tô” - Cho trẻ đến góc và chơi. Cô gia nhập nhóm chơi quan sát và sửa sai cho trẻ trong quá trình chơi. - Nhận xét các góc chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU. I.Yêu cầu: -Trẻ làm quen với bài vận động. - Biết cầm vòng bằng 2 tay ở trước ngực và xoay. - Vận động để cơ thể được khỏe mạnh. II.Chuẩn bị: - Phòng học sạch sẻ, thoáng mát. - Mỗi trẻ 1 cái vòng, vòng cho cô. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Cô cháu đi vòng quanh lớp, hát bài “lái ô tô” rồi dừng lại chia thành 2 hàng ngang ngồi đối diện. 2. Hoạt động trọng tâm: - Tập bài tập phát triển chung “lái ô tô”. - Các con ơi, nhà bác Gấu hôm nay có tổ chức cuộc thi “lái ô tô” bây giờ cô cháu mình cùng đến đó tham dự nhe! - Cô làm mẫu 2 lần, giải thích:2 tay cầm vòng ở trước ngực và xoay, kết hợp đi tự nhiên thẳng về phía trước. - Cho từng trẻ lên thực hiện. - Lần lượt 2 trẻ lên thi đua. - Cô khuyến khích trẻ cầm vòng bằng 2 tay và xoay. 3. Kết thúc hoạt động: - Hồi tỉnh: đi nhẹ nhàng quanh lớp. - GDTT: các con tập vận động thường xuyên với cô để cơ thể được khỏe mạnh nhé. - Nhận xét, cắm hoa. Từng cá nhân trẻ thực hiện. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Ngày soạn:27/9/2012 Ngày dạy: Thứ ba:2/10/2012 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ ( Như Thứ 2.) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen xe gắn máy. - Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ - Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu – xe. II.Chuẩn bị : - Đèn pin, xe ô tô, đàn, mỗi trẻ 1 cái vòng. III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát tranh xe gắn máy: - Xe gì đây? (xe gắn máy) - Còn gọi là xe gì? (xe Honda) - Khi chạy xe gắn máy ta làm gì? (đội nón bảo hiểm) - Tranh vẽ xe gắn máy còn gọi là xe Honda, khi chạy phải đội nón bảo hiểm. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu bài “bóng xe ô tô chạy” - Cô giới thiệu đồ dùng cho thí nghiệm. - Cô thực hành thí nghiệm, trẻ quan sát. - Trẻ thực hành thí nghiệm. 3.Trò chơi:”Lái ô tô” Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay. - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG Phát triển thể chất BÉ TẬP LÁI Ô TÔ I.Yêu cầu: -Trẻ làm quen với bài vận động. - Biết cầm vòng bằng 2 tay ở trước ngực và xoay. - Vận động để cơ thể được khỏe mạnh. II.Chuẩn bị: - Phòng học sạch sẻ, thoáng mát. - Mỗi trẻ 1 cái vòng, vòng cho cô. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Cô cháu đi vòng quanh lớp, hát bài “lái ô tô” rồi dừng lại chia thành 2 hàng ngang ngồi đối diện. 2. Hoạt động trọng tâm: * Bài tập phát triển chung “lái ô tô” - Tư thế chuẩn bị: trẻ ngồi trên ghế, tay cầm vòng làm chú lái ô tô. - Động tác 1: Đưa tay lên cao – hạ xuống + Ô tô lên dốc: cầm vòng đưa lên cao. + Ô tô xuống dốc: cầm vòng hạ xuống. - Động tác 2: đưa sang 2 bên + Ô tô rẻ phải: cầm vòng quay sang phải. + Ô tô rẻ trái: cầm vòng quay sang trái. - Động tác 3: xoay vòng + Ô tô chạy nhanh: trẻ cầm vòng xoay, dậm chân tại chổ nói “sì sì, pim pim” + Cho trẻ tập 2 – 3 lần. * Vận động cơ bản: Bé tập lái ô tô - Các con ơi, nhà bác Gấu hôm nay có tổ chức cuộc thi “lái ô tô” bây giờ cô cháu mình cùng đến đó tham dự nhe! - Cô làm mẫu 2 lần, giải thích:2 tay cầm vòng ở trước ngực và xoay, kết hợp đi tự nhiên thẳng về phía trước. - Cho từng trẻ lên thực hiện. - Lần lượt 2 trẻ lên thi đua. - Cô khuyến khích trẻ cầm vòng bằng 2 tay và xoay. 3. Kết thúc hoạt động: - Hồi tỉnh: đi nhẹ nhàng quanh lớp. - GDTT: các con tập vận động thường xuyên với cô để cơ thể được khỏe mạnh nhé. - Nhận xét, cắm hoa. - Trò chơi dân gian: ú òa. Trẻ tập các động tác theo cô Trẻ phát tên bài vận động Từng cá nhân trẻ thực hiện. HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. Góc sách truyện: xem sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai:bé làm tài xế HOẠT ĐỘNG CHIỀU I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên bài hát và gia điệu bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị: - Đàn, dụng cụ âm nhạc, mỗi trẻ 1 cái vòng. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Đọc thơ “xe chữa cháy” 2. Hoạt động trọng tâm: - Cô giới thiệu tên bài hát. - Cô hát lần 1: chậm rỏ. - Cô hát lần 2: Kết hợp vổ trống và trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe. - Bài hát nói về 1 bé đang tập lái ô tô. Sau này lớn lên bé lái xe đón cô. - Cô hát 2 - 3 lần. - Từng tổ đứng lên nghe cô hát. * Trò chơi “ lái ô tô” - cho trẻ chơi 2 – 3 lần. GDTT: khi các con đi xe ô tô phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Ngày soạn :28/9/2012 Ngày dạy: Thứ tư 3/10/2012 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ (Như thứ 2) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen xe buýt. - Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị : - Xe chữa cháy, xe buýt, đàn,.. III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát tranh xe buýt: - Xe gì đây? (xe buýt) - Màu gì? (màu đỏ) - Gì đây? (bánh xe) - Xe buýt chở gì? (chở người) - Xe chạy ở đâu? (trên đường bộ) - Xe buýt là PTGT đường bộ, xe buýt dùng để chở người. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu bài thơ “xe chữa cháy” - Cô đọc 3 – 4 lần. - Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ. 3.Trò chơi:”Lái ô tô” Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay. - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG ( Phát triển TCKNXH & Thẫm mỹ ). Đề tài : EM TẬP LÁI Ô TÔ I.Yêu cầu: - Trẻ biết tên bài hát và làm quen giai điệu bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và lắc lư người theo cô. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị: - Đàn, dụng cụ âm nhạc, mỗi trẻ 1 cái vòng. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Đọc thơ “xe chữa cháy” 2. Hoạt động trọng tâm: - Hôm trước cô đã hát cho các con nghe bài hát “em tập lái ô tô”. Để hiểu rỏ về lời bài hát này hơn cô sẽ hát lại cho các con nghe nhé! - Cô hát lần 1: chậm rỏ. - Cô hát lần 2: Kết hợp vổ trống và trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe. - Bài hát nói về 1 bé đang tập lái ô tô. Sau này lớn lên bé lái xe đón cô. - Cô hát lần 3 có đệm nhạc. - Cô và trẻ cùng hát và lắc lư người theo bài hát 2 – 3 lần. - Từng tổ đứng lên nghe cô hát. * Trò chơi “ lái ô tô” - cho trẻ chơi 2 – 3 lần. GDTT: khi các con đi xe ô tô phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. - Trò chơi dân gian: ú òa Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. Góc sách truyện: xem sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai: bé làm tài xế HOẠT ĐỘNG CHIỀU. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên bài hát và giai điệu bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị: - Đàn, trống lắc, mỗi trẻ 1 cái vòng. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Cô và cháu cầm vòng lái ô tô. 2. Hoạt động trọng tâm: - Lái ô tô thì rất vui, có 1 cậu bé trong bài hát cũng đang tập lái ô tô. Bây giờ các con lắng nghe cô hát bài “em tập lái ô tô” nhe. - Cô hát lần 1: chậm rỏ. - Cô hát lần 2: Kết hợp vổ trống và trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe. - Bài hát nói về 1 bé đang tập lái ô tô. Sau này lớn lên bé lái xe đón cô. - Cô hát 3 lần. - Từng tổ đứng lên lắng nghe cô hát. - Khuyến khích trẻ vổ tay, lắc lư người theo cô. * Trò chơi “ xe gì? Kêu thế nào?” - Cách chơi: Cô nói “xe ô tô kêu thế nào?” Trẻ nói theo cô “pin pin”. “Tàu hỏa còi reo thế nào?” “u… u… u …”. - Cho trẻ chơi 2 lần. GDTT: khi các con đi xe phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ tham gia cùng cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Ngày soạn :29/09/2012 Ngày dạy:Thư năm:4/10/2012 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ (Như thứ 2) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen về một số đặc điểm của xe ô tô. - Biểu lộ sự thích thú khi chơi với xe ô tô. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị : - Tranh xe ô tô, mỗi trẻ 1 cái vòng, xe ô tô (10 chiếc) III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát tranh xe ô tô: + Xe gì đây? (xe ô tô) + Màu gì? (màu đỏ) + Gì đây? (Bánh xe) + Còi ô tô kêu thế nào? (pin pin) + Ô tô dùng để làm gì? (chở người) * Xe ô tô là PTGT đường bộ, khi chạy phải thắc dây an toàn. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu bài “bé với xe ô tô” - Cô phát cho mỗi trẻ 1 chiếc xe ô tô để trẻ chơi theo ý thích. - Khi trẻ chơi, cô gợi hỏi trẻ đang làm gì? 3.Trò chơi:”Lái ô tô” Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay. - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG ( Phát triển ngôn ngũ) Đề tài : Xe chửa cháy I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen vần điệu bài thơ và biết tên bài thơ - Chú ý lắng nghe cô đọc thơ và tập đọc theo cô từ cuối của câu. - Ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị: - Tranh thơ xe chửa cháy, đàn. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Trẻ đi vòng quanh nhóm xem tranh. 2. Hoạt động trọng tâm: - Tranh vẽ gì đây? (xe chửa cháy) - Dùng để làm gì? (dập lửa) - Có một bài thơ rất hay nói về xe chữa cháy của tác giả Phạm Hổ đó là bài thơ “xe chửa cháy” cô đọc cho các con nghe nhe! - Cô đọc lần 1: chậm, rỏ lời. - Cô đọc lần 2: Trò chuyện về nội dung bài thơ. - Cô đọc lần 3: cả lớp đọc theo cô từ cuối câu 2 lần. - Từng tổ đứng lên lắng nghe cô đọc thơ. - Hát “em tập lái ô tô” * Đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì? (xe chửa cháy) - Mình đỏ như gì? (như lửa) - Bụng xe chứa gì? (chứa nước) - Xe chạy ở đâu? (trên đường phố) - Cô khuyến khích trẻ tập phát âm cùng cô. - Hát bài “em tập lái ô tô” - Cô vừa đọc bài thơ gì? (xe chữa cháy) - Mình đỏ như gì? (như lửa) - Bụng xe chứa gì? (chứa nước) - Xe chạy ở đâu? (trên đường phố) - Co khuyến khích trẻ tập phát âm cùng cô. GDTT: Các con đi xe cùng ba mẹ phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn vì trên đường có rất nhiều xe chạy. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. - Trò chơi dân gian: ú òa Trẻ lặp lại tên bài cùng cô Trẻ chú ý lắng nghe. Trẻ phát âm theo cô HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. Góc sách truyện: xem sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai: bé làm tài xế. HOẠT ĐỘNG CHIỀU. I.Yêu cầu: - Trẻ nhận biết xe ô tô. - Trẻ thích thú khi chơi với xe ô tô. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị: - Đàn, dụng cụ âm nhạc, mỗi trẻ 1 cái vòng. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Hát “em tập lái ô tô”. 2. Hoạt động trọng tâm: - Cô giới thiệu tên bài “bé tập lái ô tô” - Cô phát cho mỗi trẻ 1 chiếc xe ô tô để trẻ chơi và gợi hỏi trẻ: + Gì đây? (Xe ô tô) + Màu gì? * Trò chơi trẻ chơi tự do theo ý thích. GDTT: khi các con đi xe ô tô phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ phát âm tên bài theo cô, Trẻ chú ý cô. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Ngày soạn :30/9/2012 Ngày dạy: Thứ sáu, 5/10/2012 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ ( như thứ 2.) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên gọi và một số đặc điểm của xe xích lô. - Trẻ chú ý lắng nghe cô nói. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu – xe. II.Chuẩn bị : - Tranh xe gắn máy, xe xích lô, đàn, mỗi trẻ 1 cái vòng. III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát tranh xe xích lô - Xe gì đây? (xe xích lô) - Xe xích lô có mấy bánh? (3 bánh) - Xe dùng để làm gì? (chở người, hàng hóa) - Đây là xe xích lô, có 3 bánh dùng để chở người và có thể chở hàng hóa. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu tên bài “bé làm quen xe ô tô” - Cô trò chuyện cho trẻ nghe về tên gọi, các bộ phận chính và công dụng của xe ô tô. + Nhìn xem! Xe gì đây? (xe ô tô) + Gì đây? (bánh xe) 3.Trò chơi:”Lái ô tô” Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay. - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG ( Phát triển TCKNXH & Thẩm mỹ) Đề tài : BÉ CHƠI VỚI XE Ô TÔ I.Yêu cầu: - Trẻ nhận biết xe ô tô. - Biểu lộ thích thú khi chơi kéo xe ô tô. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi khi chơi. II.Chuẩn bị: - Đàn, xe ô tô cho cô và trẻ, sợi dây. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Hát bài “em tập lái ô tô” 2. Hoạt động trọng tâm: - Hôm nay cô cho các con chơi kéo xe ô tô, các con thích không nào? (dạ thích) - Vậy các con cùng thi với nhau xem ai kéo xe ô tô giải nhất nhé! - CTC “trời tối – trời sáng” * Cho trẻ quan sát xe ô tô: - Xe gì đây? (xe ô tô) - Xe ô tô màu gì? (màu đỏ) - Còn đây? (bánh xe ô tô) - Đây là gì? (sợ dây) - Các con chú ý nhìn cô kéo xe nhe. * Cô làm mẫu 1 – 2 lần giải thích: để xe ô tô chay thì tay con cầm sợi dây và đi thẳng về phía trước. - Cho trẻ thực hiện, cô quan sát, sửa sai cho trẻ. Gợi hỏi trẻ: + Con đang làm gì? (kéo xe ô tô) + Các con thích kéo xe ô tô không? (dạ thích) 3. Kết thúc hoạt động: - Ở lớp mình có rất nhiều đồ chơi vì vậy khi chơi các con phải biết giữ gìn nha. - Nhận xét, tuyên dương. - Chơi trò chơi: chi chi chành chành. Trẻ phát âm tên bài cùng cô Trẻ phát âm theo cô Trẻ chú ý Trẻ thực hiện Khuyến kích trẻ trả lời. HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. Góc sách truyện: xem sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai:bé làm tài xế HOẠT ĐỘNG CHIỀU I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên bài hát và gia điệu bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị: - Đàn, dụng cụ âm nhạc. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Đọc thơ “con tàu” 2. Hoạt động trọng tâm: - Cô giới thiệu tên bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu” - Cô hát lần 1: chậm rỏ. - Cô hát lần 2: Kết hợp vổ trống và trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe. - Bài hát nói về 1 bé đang tập lái ô tô. Sau này lớn lên bé lái xe đón cô. - Cô hát 2 - 3 lần. - Từng tổ đứng lên nghe cô hát. * Trò chơi “ lái ô tô” - cho trẻ chơi 2 – 3 lần. GDTT: khi các con đi xe ô tô phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. DUYỆT _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docgiao thong t2.doc