Chủ đề: Gia đình thực hiện 5 tuần

MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ

1. Lĩnh vực phát triển nhận thức:

- Biết các thành viên trong gia đình và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, công việc của mỗi thành viên trong gia đình.

- Gọi tên biết công dụng các đồ dùng trong gia đình. Biết nhu cầu cầu về dinh dưỡng, giải trí.

2. Lĩnh vực phát triển thể chất:

- Thực hiện các bài tập đúng, phát triển các tố chất, rèn kỹ năng vận động qua các bài tập, trò chơi như: bật sâu, ném xa, bò thấp chui cổng, chơi cướp cờ, mèo đuổi chuột.Phát triển cơ tay, cơ chân, sự khéo léo của bàn tay, bàn chân.

- Tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt trong vận động, học tập.

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:

- Phát triển vốn từ cho trẻ về các đồ dùng gia đình, người thân, mối quan hệ, hành động của người thân.

- Trả lời các câu hỏi về nội dung, biết trò chuyện sử dụng câu tiếng Việt, đọc thuộc các bài thơ, kể chuyện

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội

- Phát triển tình cảm, sự yêu mến, tôn trọng đối với người than

- Biểu lộ cảm xúc đúng mực đối với mọi người xung quanh, kỹ năng giao tiếp với mọi người qua các hoạt động chơi, trò chơi

5. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ:

- Cảm nhận cái đẹp trong tự nhiên, trong gia đình, và ngày lễ hội.

- Hát múa các bài hát về chủ đề gia đình, Vẽ, nặn các đồ dung và người thân trong gia đình.

- Cảm thụ cái đẹp qua âm nhạc, tạo hình

 

 

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1627 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Gia đình thực hiện 5 tuần, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Thực hiện 5 tuần Từ ngày 29/10/2012 đến 30/11/2012 MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ Lĩnh vực phát triển nhận thức: - Biết các thành viên trong gia đình và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, công việc của mỗi thành viên trong gia đình... - Gọi tên biết công dụng các đồ dùng trong gia đình. Biết nhu cầu cầu về dinh dưỡng, giải trí... 2. Lĩnh vực phát triển thể chất: - Thực hiện các bài tập đúng, phát triển các tố chất, rèn kỹ năng vận động qua các bài tập, trò chơi như: bật sâu, ném xa, bò thấp chui cổng, chơi cướp cờ, mèo đuổi chuột...Phát triển cơ tay, cơ chân, sự khéo léo của bàn tay, bàn chân. - Tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt trong vận động, học tập. 3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: - Phát triển vốn từ cho trẻ về các đồ dùng gia đình, người thân, mối quan hệ, hành động của người thân. - Trả lời các câu hỏi về nội dung, biết trò chuyện sử dụng câu tiếng Việt, đọc thuộc các bài thơ, kể chuyện 4. Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội - Phát triển tình cảm, sự yêu mến, tôn trọng đối với người than - Biểu lộ cảm xúc đúng mực đối với mọi người xung quanh, kỹ năng giao tiếp với mọi người qua các hoạt động chơi, trò chơi 5. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: - Cảm nhận cái đẹp trong tự nhiên, trong gia đình, và ngày lễ hội. - Hát múa các bài hát về chủ đề gia đình, Vẽ, nặn các đồ dung và người thân trong gia đình. - Cảm thụ cái đẹp qua âm nhạc, tạo hình MẠNG NỘI DUNG Đồ dùng trong gia đình Gia đình của bé Gia đình nơi bé ở Người thân trong gia đình Công việc của bố mẹ Nhu cầu của gia đình KẾ HOẠCH TUẦN 1: GIA ĐÌNH NƠI BÉ Ở Từ ngày 29/10 – 2/11/2012 Các hoạt động Thứ hai 29/10/2012 Thứ ba 30/10/2012 Thứ tư 31/10/2012 Thứ năm 01/11/2012 Thứ sáu 02/11/2012 Đón trẻ Trò chuyện với trẻ về người than trong gia đình trẻ, giáo dục trẻ biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau Thể dục sáng – Điểm danh Tập theo bài: “Thật đáng yêu” Điểm danh: cô ổn định lớp, điểm danh trẻ Hoạt động có chủ đích KPMTXH: Gia đình của bé LQVH Thơ thăm nhà bà Thể dục Bò thấp chui cổng LQVT So sánh chiều dài của 2 đối tượng Âm nhạc: Dạy hát: Cả nhà thường nhau. Nghe hát: Chỉ có 1 trên đời Hoạt động ngoài trời Quan sát cây xanh TC: Gieo hạt Quan sát vườn hoa. TC: Nhổ củ cải Quan sát ngôi nhà TC: Gia đình tôi Dạo chơi TC: Lộn Cầu vồng Quan sát cây hoa sứ TC: Rồng rắn lên mây Hoạt động góc Góc nghệ thuật: hát múa Góc xây dựng: xây nhà Góc phân vai: gia đinh Góc học tập: xem sách tranh . I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết lựa chọn nhóm chơi, góc chơi theo sở thích Trẻ biết và bắt chước thể hiện các hành động của người thân trong gia đình ru em, bế em. Biết xếp hình nhà và các đồ vật trong gia đình. Thể hiện thái độ tình cảm của vai chơi và thái độ với bạn khi chơi Biết yêu quý người thân II. Chuẩn bị: Đồ chơi các góc Các khối xếp hình III.Tổ chức hoạt động; Ổn đinh, thỏa thuận trước khi chơi: - Trò chuyện về chủ đề,cô giới thiệu với trẻ về gia đình, người thân, và các góc chơi cô chuẩn bị: Góc phân vai, nghệ thuật, xây dựng. - Cho trẻ chọn vai chơi trẻ thích, hỏi trẻ các nội dung sẽ chơi ở các góc. cô gơi ý cho trẻ các nội dung. Quá trình chơi: - Cho trẻ vè góc chơi.Cô theo dõi và giúp đỡ trẻ thể hiện vai chơi, cùng chơi và làm mẫu cho những trẻ chưa chơi được. - Góc nghệ thuật: Hát, múa, tô màu tranh - Góc xây dựng: Xây nhà - Phân vai: Gia đình, nấu ăn Hướng dẫn, nhăc nhỡ trẻ có thái độ ân cần yêu thương, đối với người thân trong vai chơi Nhận xét và kết thúc hoạt động; - Cho các nhóm tự nhận xét,cô nhận xét trẻ về thao tác, thái độ của trẻ khi chơi, giáo dục trẻ về tình cảm với người thân, đồ vật, thái độ với bạn chơi. - - Cho trẻ thu dọn đồ chơi. Vệ sinh – Dinh dưỡng Nhắc nhở trẻ ăn mạc sạch sẽ, gọn gàng, mạc đồng phục khi đến lớp Ăn hết phần, hết xuất, ăn không bỏ dư, khi ăn không làm rơi cơm Hoạt động chiều LQVH: Thơ: Thăm nhà bà Tô màu tranh người thân Củng cố từ tiếng Việt chơi vận động Ôn âm nhạc, Nêu gương cuối tuần Tiêu chuẩn bé ngoan Lễ phép với người lớn Biết gọi bạn xưng tên Hăng hái phát biểu ý kiến Trả trẻ Nhận xét cuối ngày Giáo dục trẻ biết chào hỏi khi ra về Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ ra về Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ Thứ 2, ngày 29 tháng 10 năm 2012 HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH GIA ĐÌNH CỦA BÉ Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết và gọi tên được gia đình là nơi ở của những người thân. - Trẻ biết được vị trí nhà mình ở đâu - Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ II. Chuẩn bị: Tranh Gia đình III. Tổ chức hoạt động: - Ổn định: Cô bắt nhịp hát và cho trẻ hát theo “Cả nhà thương nhau” - Trò chuyện về nội dung bài hát: nói về gia đình có mọi người yêu thương nhau, gợi ý trẻ kể. - Cho trẻ quan sát tranh gia đình - Đặt các câu hỏi về nội dung tranh: + Tranh vẽ gi? + Có những ai? + Vậy các con thấy gia đình này nhiều người hay ít người? - Nói them cho trẻ biết: gia đình có ba, có mẹ, có trẻ thì được gọi là gia đình nhỏ. Còn gia đình gồm có: ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, và trẻ được gọi là gia đình lớn. - Cô chỉ vào tranh giới thiệu các thành viên gọi tên cho trẻ gọi theo: bố, mẹ, em bé, anh(chị) - Cho trẻ quan sát và hỏi trẻ trong tranh vẽ gì? - Mọi người đang làm gì? - Còn bé trong tranh có ngoan hay không? - Cho trẻ kể về gia đình mình (2-3 trẻ).Gọi ý cho trẻ về địa chỉ ở đâu? Mở rộng người thân: ông bà, anh chị... - Giáo dục trẻ phải biết thương yêu gia đình, ông bà, cha mẹ, anh chị em… - Chơi với các tranh vẽ các thành viên: xép tranh, chọn theo cô yêu cầu, dán tranh - Cô và trẻ cùng hát và chuyển hoạt động HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI QUAN SÁT CÂY XANH Mục đích yêu cầu: Trẻ chú ý quan sát và nhận biết được đó là cây gì? Trẻ so sánh được giữa các cây đầu khác nhau. Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, không được hái hoa bẻ cành. Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát Tiến hành hoạt động: Tập trung, ổn định trẻ, dặn dò trẻ khi ra sân phải mang dép, không chen lấn xô đẩy bạn. Giáo dục trẻ về thái độ bảo vệ mô trường, bảo vệ và chăm sóc cây xanh quanh trường. Giới thiệu buổi dạo chơi Cô giới thiệu vườn cây của trường, đặt câu hỏi gợi ý. Đây là cây gì? Cây có những bộ phận nào? Cây xanh có lợi ích gì? Giáo dục trẻ yêu cây xanh, thiên nhiên, cho trẻ bết them cây còn làm cho ngôi nhà của bé them xinh tươi và mát mẻ. Khen thưởng, cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt” Cho trẻ choi trò chơi tự do HOẠT ĐỘNG CHIỀU LQVH: day thơ: Thăm nhà bà Muc đích yêu cầu: Trẻ làm quen bài thơ, biết tên bài, nghe cô đọc thơ và biết đọc thơ theo cô. Làm quen trò chơi mới. Chuẩn bị: Thơ : Thăm nhà bà Bài hát về chủ đề Tiến hành: - Cho trẻ hát bài hát về gia đình. - Trò chuyện về gia đình và người thân - Cho trẻ kể về gia đình trẻ - Cô giới thiệu tên bài thơ và đọc cho trẻ nghe 2-3 lần, cho trẻ qua sát tranh, trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ, cho trẻ độc theo cô 2-3 lần - Dạy trẻ trò mèo đuổi chuột: - Cô nêu cách chơi: một trẻ làm mèo, một trẻ chuột chạy chiu qua hàng rào là các bạn cầm tay nhau - Luật chơi: nếu chuột bị bắt là thua, nếu chạy bỏ ô là phạm luật. - Cô cùng chơi, sau đó tập cho trẻ chơi. Thứ 3, ngày 30 tháng 10 năm 2012 HOẠT ĐỒNG LÀM QUEN VĂN HỌC Thơ: Thăm Nhà Bà Mục đích yêu cầu: Trẻ biết tên bài thơ, đọc thơ đúng. Hiểu được nội dung bài, trả lời được câu hỏi về nội dung.. Biết yêu quý gia đình và người thân trong gia đình. Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ. Chuẩn bị: Tranh gia đình, tranh thơ Tiến hành: - Ổn định: Cô bắt nhịp hát và cho trẻ hát theo “Cháu Yêu Bà” - Trò chuyện về nội dung bài hát: nói về gia đình có mọi người yêu thương nhau, gợi ý trẻ kể nếu trẻ biết - Cô giới thiệu bài thơ và đọc thơ lần1 - Giới thiệu tên bài thơ, tác giả và đọc lần 2 - Trích dẫn, giới thiệu nội dung - Đàm thoại về bài thơ: Bài thơ gì? nói về ai? Nhà bà có con vật gi? cháu đã làm gi? gà kêu như thế nào? Gà ăn gì? - Cô đọc thơ và dạy trẻ đọc thơ - Dạy trẻ đọc theo cô từng câu đến hết bài (1 lần) Cô đọc cả bài cho trẻ đọc theo, gọi nhiều lần tổ, nhóm, cá nhân, lớp- Sửa sai - Mở rộng và giáo dục yêu gia đình người thân: ông bà, anh chị... - Cô và trẻ cùng hát và chuyển hoạt động HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát vườn hoa Mục đích yêu cầu: Trẻ quan sát và nhận biết được vườn hoa của trường có những loại hoa gì? Cho trẻ dạo chơi, hít thở không khí trong lành Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát Đồ chơi ngoài trời Tiến hành: Cô tập trung ồn định trẻ, dặn dò trẻ về cách bảo vệ môi trường Giới thiệu buổi dạo chơi Dặn dò nhắc nhở trẻ trước khi ra sân Quan sát, giới thiều vườn hoa, đặt câu hỏi gợi ý: hoa để làm gì? Chúng ta phải làm gì để chăm sóc hoa? Tuyên dương khen thưởng trẻ, cho trẻ chơi trò chơi “Nhổ củ cải” Cô nêu luật chơi, cách chơi, cho trẻ chơi. Cô chơi cùng trẻ Cho trẻ chơi trò chơi tự do. Cô chú ý quan sát trẻ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Tô màu tranh người thân Mục đích yêu cầu: Trẻ biết cầm bút , tư thế ngồi và tô màu cho tranh phù hợp, không lem Củng cố chủ đề qua các bài hát, biết chơi các trò chơi mới Chuẩn bị: Tranh vẽ người, bút sáp, bàn ghế. Tiến hành: Cho trẻ hát bài hát về gia đình Trò chuyện về gia đình và người thân Cho trẻ kể về gia đình trẻ Cho trẻ tô tranh tặng mẹ. Cô hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồii. Cho trẻ chơi một số trò chơi nhẹ Hát cho trẻ nghe một số bài hát và cho trẻ hát ôn bài hát về chủ đề Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày Thứ 4, ngày 31 tháng 10 năm 2012 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT Bò thấp chui cổng Mục đích yêu cầu: Trẻ xêp chuyển đội hình theo yêu cầu, tập bài tập đúng, biết bò bằng bàn tay và cẳng chân theo hướng dẫn. Rèn khả năng khéo léo phát triển kỹ năng vận động tinh Chuẩn bị: Cổng thể dục Tiến hành: 1. Khởi động : - Cho trẻ chuyển thành 3 hàng ngang dản cách đều nhau để tập bài phát triển chung 2. Trọng động : - Cho trẻ đứng đội hình 3 hàng ngang dãn cách đều nhau a. Tập bài tập phát triển chung: Tập theo bài "thật đáng yêu, bé khỏe bé ngoan" - Cô cho trẻ tập 2 lần b. VĐCB: bò thấp chui cổng - Cô giới thiệu tên bài tập, đến thăm nhà búp bê phải đi qua đường khó. - Cô làm mẫu lần 1 toàn phàn, lần 2 giải thích phân tích động tác: Mắt nhìn thẳng, Bò bằng bàn tay và cẳng chân không chạm vào cổng. - Cho trẻ thực hiện: từng trẻ 1-2 lần, sau đó cho trẻ đi thành đoàn 2-3 lần - Trò chơi vận động: Chuyền bóng qua đầu - Cô nhắc cách chơi, luật chơi và chơi cùng trẻ - Nhận xét trò chơi - Hồi tĩnh: làm chim vỗ cánh bay nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát ngôi nhà Mục đích yêu cầu: Trẻ quan sát nhận biết ngôi nhà, gọi tên, có phần nào, công dụng của nó. Dạo chơi hít thở không khí trong lành Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ Đồ chơi ngoài trời Tiến hành: Dặn dò trẻ khi ra sân không được xô lấn nhau Giới thiệu buổi dạo chơi, giáo dục trẻ trước khi ra sân Cô giới thiệu ngội nhà, đặt câu hỏi gợi ý Nhà của ai? Nhà có lợi ích gì? Nhà các con có những phần nào? (phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, …) Để giữ vệ sinh sạch sẽ cho ngôi nhà, mình nên làm gì? Khuyến khích, khen thưởng trẻ, cho trẻ chơi trò chơi “Gia đình tôi” Cho trẻ chơi tự do, cô chú ý quan sát trẻ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cũng cố từ Tiếng Việt Mục đích yêu cầu: Củng cố nhận biết phát âm các cụm từ tiếng Việt về gia đình Trẻ biết được một số chữ cái Chuẩn bị: Bài hát về chủ đề Thẻ chữ cái Tiến hành: Cho trẻ hát bài hát về gia đình Trò chuyện về gia đình và người thân Cho trẻ kể về gia đình trẻ Cho trẻ quan sát tranh, hỏi trẻ nội dung tranh, cho trẻ đọc từ và cụm từ chỉ hành động trong tranh Cô đọc và cho trẻ đọc theo cô từng chữ, từng câu. Cho trẻ chơi trò chơi vận động nhẹ Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày Thứ 5, ngày 01 tháng 11 năm 2012 HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN So sánh chiều dài của hai đối tượng Mục đích yêu cầu: Trẻ so sánh nhận biết sự giống và khác nhau về chiều dài 2 đối tượng. Phat triển cụm từ Bằng nhau, không bằng nhau. Chuẩn bị: Mỗi trẻ 2 dây len bằng nhau và một day dài hơn. Cô 3 dây len,2 băng giấy, que tính, bút chì, thước... Tiến hành: - Bắt nhịp hát “Cả nhà thương nhau” - Trò chuyện về bài hát - Giáo dục trẻ phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau * Ôn nhận biết sự giống và khác nhau về chiều dài: - Cô đưa 2 băng giấy dài không bằng nhau lên hỏi trẻ: 2 băng giấy có bằng nhau không? vì sao? - Đặt chồng lên so sánh và cho trẻ trả lời. - Tương tự với 2 băng giấy bằng nhau *Dạy so sánh: - Cho trẻ tìm 2 dây len dài bằng nhau (thi ai nhanh) và đưa lên. Kiểm tra lại bằng đạt chồng lên nhau. Cô làm kết hợp phân tích từng bước và cho trẻ cùng làm. Cô theo dõi và hướng dẫn trẻ yếu. Vì sao biết bằng nhau? (Vì trùng nhau, không thừa ra.) - Yêu cầu trẻ đưa dây dài hơn ra và cho biết vì sao không bằng với 2 dây kia? * Luyện tập: Cho trẻ đem dây len đi so sánh với các đồ dùng chuản bị sẵn như: que tính, bút chì, thước... Kết thúc chuyển hoạt động. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Dạo chơi , hít thở không khí trong lành Mục đích yêu cầu Trẻ làm quen bì tập mới, dạo chơi hít thở không khí trong lành Có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ Đồ chơi ngoài trời Tiến hành: Tâp trung ổn định trẻ, nhắc nhở, dặn dò trẻ trước khi ra sân Giới thiệu buổi dạo chơi Cô đàm thoại cùng trẻ Mỗi sáng cô và các con ra sân để làm gì? (hít thở không khí trong lành) Vậy để bảo vệ môi trường trong sạch các con phải làm gì? Khuyến khích, tuyên dương trẻ Cho trẻ chơi trò chơi “Lộn cầu vồng” Cho trẻ chơi tự do HOẠT ĐỘNG CHIỀU Chơi vận động Mục đích yêu cầu: Trẻ biết luật chơi, cách chơi trò chơi Không chen lấn xô đẩy bạn Chuẩn bị: Bài hát chủ đề gia đình Tiến hành: - Cho trẻ hát bài hát về gia đình - Trò chuyện về gia đình và người thân - Cho trẻ kể về gia đình trẻ - Dạy trẻ trò mèo đuổi chuột: - Cô nêu cách chơi: một trẻ làm mèo, một trẻ chuột chạy chiu qua hàng rào là các bạn cầm tay nhau - Luật chơi: nếu chuột bị bắt là thua, nếu chạy bỏ ô là phạm luật. - Hát cho trẻ nghe bài hát cả nhà thương nhau, cháu yêu bà. - Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày Thứ 6, ngày 02 tháng 11 năm 2012 HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC Dạy hát: Cả nhà thương nhau Nghe hát: chỉ có 1 trên đời Trò chơi: Ai nhanh nhất? Mục đích yêu cầu: - Trẻ chú ý nghe và biểu thị cảm xúc khi nghe hát - Trẻ hát được bài hát theo cô - Trẻ biết thể hiện điệu bộ khi hát bài hát - Cảm nhận cái đẹp trong âm nhạc qua giai điệu II. Chuẩn bị: Vòng dùng để tập thể dục Nhạc III. Tiến hành Trò chuyện với trẻ về những người thân trong gia đình Cô giới thiệu bài hát và hát cho trẻ nghe “Cả nhà thương nhau” Lần 1: cô hát không cần nhạc Lần 2: cô hát kết hợp với nhạc Giới thiệu nội dung bài, Bắt nhịp cho trẻ hát theo cô từng câu đến hết bài 2-3 lần Cho cả lớp hát cô theo, gọi tổ , nhóm cá nhân. Sữa sai, nhắc trẻ cách thể hiện giai điệu. cả lớp hát, cá nhân. Hát cho trẻ nghe “Chỉ có một trên đời” lần 1 Lần 2 thể hiện điệu bộ minh họa, khuyến khích trẻ phụ họa theo. Cho trẻ hát lại “Cả nhà thương nhau” Nhắc lại tên bài hát Cho trẻ chơi trò chơi: Ai nhanh nhất Nhắc lại cách chơi và luật chơi Gọi 5 trẻ lên chơi vơi 4 cái vòng, khi cô dừng bài hát phải vào vòng, ai chậm thì thua Hát lại Cả nhà thương nhau Cho trẻ chuyển hoạt dộng HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát cây hoa sứ Trò chơi: rồng rắn lên mây Mục đích yêu cầu: Trẻ nhận biết và gọi tên được cây hoa sứ Biết được hoa sứ có 2 loại khác nhau Biết yêu thiên nhiên, chăm sóc cây cảnh xung quanh gia đình bé Không hái lá bẻ cành Chuẩn bị: Chậu hoa sứ nhỏ Trống lắc Tiến hành: Tập trung, ổn định, dặn dò trẻ trước khi ra sân Giới thiệu buổi dạo chơi Cho trẻ đọc bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ” Các con nhìn xem đây là cây gi? (sứ đại) Có những bộ phận nào? Lá như thé nào? Hoa màu gì? Vậy bây giờ các con hãy cùng cô quan sát xem cô có cây gì đây nhé! Cây gì đây? (cây hoa sứ tiểu) Các con có biết tại sao lại gọi là hoa sứ tiểu không? Lá của hoa thì như thế nào? Hoa ra sao? Màu gì vậy các con? Tuyên dương khen thưởng trẻ Cho trẻ chơi trò chơi “Rồng rắn lên mây” Cho trẻ chơi tự do HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ôn âm nhạc Nêu gương cuối tuần Mục đích yêu cầu: Trẻ củng cố kiến thức đã học. Biết bình bầu bạn ngoan, biết tiêu chí để cố gắng trong học tập Chuẩn bị: Bài hát chủ đề Ghế, cờ Tiến hành: Trò chuyện về gia đình và người thân Cho trẻ kể về gia đình trẻ Nhận xét và nêu gương bé ngoan trong tuần: Cho trẻ tự nhận bé ngoan, cô nhận xét, phát bé ngoan, nhắc trẻ chưa ngoan cần cố gắng, phat phiếu bé ngoan. Cho trẻ hát bài hát về gia đình: cả nhà thương nhau, cháu yêu bà. Đọc thơ: Yêu mẹ Cho trẻ chơi một số trò chơi: con muỗi, gieo hạt Hát cho trẻ nghe bài hát Dặn dò trẻ cuối tuần và vệ sinh trả trẻ ĐÁNH GIÁ …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docKE HOACH HOAT DONG CHU DE GIA DINH.doc