Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần 4 bé thích đi tàu hỏa

- Quan sát tranh: xe buýt

- Truyền thụ kiến thức: Thơ “Con tàu”

- Trò chơi: làm tàu lửa. - Quan sát tranh: xe gắn máy.

- Truyền thụ kiến thức: Bé đi đến sân ga.

- Trò chơi: làm tàu lửa. - Quan sát tranh: xe lửa

- Truyền thụ kiến thức: Bé thích xem tranh gì?

- Trò chơi: làm tàu lửa. - Quan sát tranh: xe xích lô.

- Truyền thụ kiến thức: Bé thích xe lửa.

- Trò chơi: làm tàu lửa. - Quan sát tranh: ô tô.

- Truyền thụ kiến thức: bé đi đến sân ga.

- Trò chơi: làm tàu lửa.

 

doc18 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3692 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần 4 bé thích đi tàu hỏa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 4 BÉ THÍCH ĐI TÀU HỎA (Từ ngày 15/10 đến ngày 19/10) Thời gian Hoạt động giáo dục Thứ 2 15/10 Thứ 3 16/10 Thứ 4 17/10 Thứ 5 18/10 Thứ 6 19/10 Đón trẻ - Đón trẻ vào nhóm và trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ. - Thể dục sáng: “nóng quá – lạnh quá”. Hoạt động ngoài trời - Quan sát tranh: xe buýt - Truyền thụ kiến thức: Thơ “Con tàu” - Trò chơi: làm tàu lửa. - Quan sát tranh: xe gắn máy. - Truyền thụ kiến thức: Bé đi đến sân ga. - Trò chơi: làm tàu lửa. - Quan sát tranh: xe lửa - Truyền thụ kiến thức: Bé thích xem tranh gì? - Trò chơi: làm tàu lửa. - Quan sát tranh: xe xích lô. - Truyền thụ kiến thức: Bé thích xe lửa. - Trò chơi: làm tàu lửa. - Quan sát tranh: ô tô. - Truyền thụ kiến thức: bé đi đến sân ga. - Trò chơi: làm tàu lửa. Hoạt động chung Phát triển thể chất: Bé đi đến sân ga. Phát triển TCKNXH & TM : Bé thích xem tranh gì? Phát triển TCKNXH & TM : Nghe hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”. Phát triển nhận thức: Bé thích xe lửa. Phát triển ngôn ngữ: Thơ “Con tàu” Hoạt động chơi tập + Góc sách truyện: xem sách tranh các phương tiện giao thông. + Góc đóng vai: bé làm tài xế. + Trò chơi dân gian: ú òa. Hoạt động chiều Bé thích xem tranh gì? Nghe hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”. Bé thích xe lửa. Thơ “Con tàu” Nghe bài hát “cô giáo”. - Trẻ chơi theo ý thích. - Trả trẻ. Ngày soạn 3/10 Ngày dạy: Thứ hai:15/10 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ - Vệ sinh lớp. - Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng. THỂ DỤC SÁNG LÁI Ô TÔ cêd Khởi động: cô và trẻ đi vòng quanh sân tập hát bài “khúc hát dạo chơi”, đứng lại thành 2 hàng ngang. Trọng động: - Tư thế chuẩn bị: trẻ ngồi trên ghế, tay cầm vòng làm chú lái ô tô. - Động tác 1: Đưa tay lên cao – hạ xuống + Ô tô lên dốc: cầm vòng đưa lên cao. + Ô tô xuống dốc: cầm vòng hạ xuống. - Động tác 2: đưa sang 2 bên + Ô tô rẻ phải: cầm vòng quay sang phải. + Ô tô rẻ trái: cầm vòng quay sang trái. - Động tác 3: xoay vòng + Ô tô chạy nhanh: trẻ cầm vòng xoay, dậm chân tại chổ nói “sì sì, pim pim” + Cho trẻ tập 2 – 3 lần. * Hồi tỉnh: làm động tác uống nước HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên gọi và một vài bộ phận của xe buýt - Trẻ biết biểu hiện sự thích thú khi xem tranh. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu – xe. II.Chuẩn bị : - Tranh phương tiện giao thông, đàn, mỗi trẻ 1 cái vòng. III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát xe buýt: - Đây là xe gì? (xe buýt) - Màu gì? (màu xanh) - Gì đây? (bánh xe) - Xe buýt chở gì? (chở người) - Xe buýt là PTGT đường bộ, xe chở người, hàng hóa. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu tên bài “bé thích xem tranh gì?” - Cô phát cho mỗi trẻ 1 tranh phương tiện giao thông và gợi hỏi: + Bé gì? + Dùng làm gì? 3.Trò chơi:”Làm tàu hỏa” - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG Phát triển thể chất BÉ ĐI ĐẾN SÂN GA I.Yêu cầu: -Trẻ làm quen với những nơi được phép đi và những lời - Trẻ biết đi trên phần đường dành cho người đi bộ. - Vận động để cơ thể được khỏe mạnh. II.Chuẩn bị: - Phòng học sạch sẻ, thoáng mát. - Búp bê, xe ô tô, dây, bác Gấu. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Cô cháu đi vòng quanh lớp, hát bài “1 đoàn tàu” rồi dừng lại chia thành 2 hàng ngang ngồi đối diện. 2. Hoạt động trọng tâm: * Bài tập phát triển chung “lái ô tô” - Tư thế chuẩn bị: trẻ ngồi trên ghế, tay cầm vòng làm chú lái ô tô. - Động tác 1: Đưa tay lên cao – hạ xuống + Ô tô lên dốc: cầm vòng đưa lên cao. + Ô tô xuống dốc: cầm vòng hạ xuống. - Động tác 2: đưa sang 2 bên + Ô tô rẻ phải: cầm vòng quay sang phải. + Ô tô rẻ trái: cầm vòng quay sang trái. - Động tác 3: xoay vòng + Ô tô chạy nhanh: trẻ cầm vòng xoay, dậm chân tại chổ nói “sì sì, pim pim” + Cho trẻ tập 2 – 3 lần. * Vận động cơ bản: Bé đi đến sân ga - Cô giả làm tiếng còi xe lửa và hỏi trẻ: đó là tiếng còi của xe gì? (xe lửa) - Các con ơi, gần đến rồi xe lửa chạy. Nào cô cháu mình cùng nhanh chân đi đến sân ga lên xe lửa đi chơi nhé. - Cô làm mẫu 2 lần + giải thích. - Con đi trên đường dành cho người đi bộ. Khi đi mắt nhìn về phía trước, không lê chân và không đi lấn xuông đường xe chạy. - Cho từng trẻ lên thực hiện. - Chú ý quan sát sửa sai cho trẻ. 3. Kết thúc hoạt động: - Hồi tỉnh: uống nước. - GDTT: các con tập vận động thường xuyên với cô để cơ thể được khỏe mạnh nhé. - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ tập theo cô Từng cá nhân trẻ thực hiện. Chú ý cô Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. .Yêu chầu: - Trẻ làm quen với các góc chơi. - Trẻ chơi các góc theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ không giành đồ chơi với bạn. II.Chuẩn bị : Góc sách truyện:sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai:vòng,… III.Tổ chức các hoạt động: Hôm nay các con cùng cô đến các góc tham gia vui chơi nhé. * Cô hướng dẫn các góc chơi. - Góc sách truyện: mỗi trẻ chọn 1 quyển sách, tập vở sách từng trang theo cô. Xem và chỉ vào tranh. - Góc đóng vai: 2 tay cầm vòng và xoay, kết hợp đi thẳng về phía trước. - Góc chơi dân gian: ú òa. - Hát bài “đòan tàu nhỏ xíu”. - Cho trẻ đến các góc và bắt đầu chơi. Cô gia nhập nhóm chơi quan sát và sửa sai cho trẻ. - Nhận xét các góc chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU. I.Yêu cầu: -Trẻ làm quen với xê ô tô, xe lửa qua tranh. - Biết lộ sự thích thú khi xem tranh. - Biết giữu gìn tranh và ngồi ngay ngắn khi đi tàu xe. II.Chuẩn bị: - Phòng học sạch sẻ, thoáng mát. - Đàn, tranh xe ô tô, xe lửa. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Cô giới thiệu tên bài “bé thích xem tranh gì?” - Cho trẻ quan sát xe lửa, xe ô tô. - Giợi * Bé xem tranh gì? - Cô phát cho mỗi trẻ 2 tranh lô tô (xe lửa và xe ô tô). Cho trẻ xem và gợi hỏi: + Con xem tranh gì? - Giáo dục tư tưởng: khi các con xem tranh các con phải biết giữ gìn nha! 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ phát âm theo cô Trẻ xem tranh Trẻ trả lời NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Ngày soạn:4/10 Ngày dạy: Thứ ba:16/10 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ ( Như Thứ 2.) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên gọi và một số bộ phận của xe gắn máy. - Chú ý lắng nghe cô hát. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị : - Tranh xe gắn máy, đàn, dụng cụ âm nhạc, … III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát xe gắn máy: - Đây là gì? (xe gắm máy) - Còn gọi là xe gì? (xe Honda) - Gì đây? (yên xe, bánh xe) - Khi chạy ta làm gì? (đội nón bảo hiểm) - Đây là xe gắn máy, còn gọi là xe Honda, khi chạy phải đội mủ bảo hiểm. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu tên bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu”. - Cô hát 3 – 4 lần. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. 3.Trò chơi: làm tàu hỏa. - Trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG ( Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội) Đề tài : BÉ THÍCH XEM TRANH GÌ? I I.Yêu cầu: -Trẻ làm quen với xê ô tô, xe lửa qua tranh. - Biết lộ sự thích thú khi xem tranh. - Biết giữu gìn tranh và ngồi ngay ngắn khi đi tàu xe. II.Chuẩn bị: - Phòng học sạch sẻ, thoáng mát. - Đàn, tranh xe ô tô, xe lửa. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Hát bài “1 đòan tàu” 2. Hoạt động trọng tâm: - Các con ơi, hôm nay cô có chuẩn bị một số tranh về phương tiện giao thông. Bây giờ cô cháu mình cùng xem nhé. * Cho trẻ quan sát tranh xe ô tô và xe lửa: - Nhìn xem! Tranh vẽ gì? (xe ô tô) - Xe ô tô màu gì? (màu đỏ) - Còi xe ô tô kêu thế nào? (pin pin) - Xe ô tô dùng làm gì? (chở người) - Chơi trò chơi “trời tối – trời sáng” - Tranh vẽ gì đây? (xe lửa) - Xe lửa chạy ở đâu? (đường sắt) - Xe lửa dùng làm gì? (chở người) * Bé xem tranh gì? - Cô phát cho mỗi trẻ 2 tranh lô tô (xe lửa và xe ô tô). Cho trẻ xem và gợi hỏi: + Con xem tranh gì? - Giáo dục tư tưởng: khi các con xem tranh các con phải biết giữ gìn nha! 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ phát âm tên bài theo cô. Trẻ phát âm theo cô Trẻ xem tranh Trẻ trả lời HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. Góc sách truyện: xem sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai: bé làm tài xế HOẠT ĐỘNG CHIỀU. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên bài hát và giai điệu bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu xe. II.Chuẩn bị: - Đàn, dụng cụ âm nhạc. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - CTC “làm tàu hỏa” 2. Hoạt động trọng tâm: - Hôm nay cô có 1 bài hát nói về các bạn nhỏ đang chơi làm tàu hỏa giống các con. Đó là bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu” cô hát cho các con nghe nhé. - Cô hát lần 1: chậm rỏ. - Cô hát lần 2: Vổ trống. Trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe. - Cô hát 2 - 3 lần. - Tổ, nhóm đứng lên nghe cô hát. - Khuyến khích trẻ lắc lư người khi cô hát. - GDTT: khi đi tàu xe phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ tham gia cùng cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Ngày soạn :5/10/2011 Ngày dạy: Thứ tư 12/10/2011 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ (Như thứ 2) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên gọi và một số đặc điểm của xe lửa. - Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc nói - Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu – xe. II.Chuẩn bị : - Xe lửa, đàn, tranh xe ô tô,… III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát xe lửa: - Đây là gì? (xe lửa) - Gì đây? (đầu xe) - Xe lửa chạy ra sao? (chạy nhanh) - Đây là xe lửa còn gọi là tàu hỏa, xe lửa chạy rất nhanh, còi tàu kêu u u u. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu bài bé thích xe lửa. - Trò chuyện cho trẻ nghe tên gọi và một số bộ phận chính của xe lửa. 3.Trò chơi:”Làm tàu hỏa” - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ ĐOÀN TÀU NHỎ XÍU I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên bài hát và giai điệu bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu xe. II.Chuẩn bị: - Đàn, dụng cụ âm nhạc. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - CTC “làm tàu hỏa” 2. Hoạt động trọng tâm: - Hôm nay cô có 1 bài hát nói về các bạn nhỏ đang chơi làm tàu hỏa giống các con. Đó là bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu” cô hát cho các con nghe nhé. - Cô hát lần 1: chậm rỏ. - Cô hát lần 2: Vổ trống. Trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe. - Cô hát 2 - 3 lần. - Tổ, nhóm đứng lên nghe cô hát. - Khuyến khích trẻ lắc lư người khi cô hát. * Trò chơi âm nhạc: lắng nghe âm thanh khác nhau của các phương tiện giao thông”. - Cho trẻ nghe 2 – 3 lần. Gợi hỏi trẻ: + Còi xe gì các con? - GDTT: khi đi tàu xe phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ tham gia cùng cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. Trẻ lắc lư người theo cô. HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. Góc sách truyện: xem sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai: bé làm tài xê HOẠT ĐỘNG CHIỀU I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên gọi “xe lửa” - Chú ý nghe cô nói. - GD trẻ khi đi xe phải ngồi ngắn cẩn thận,không đùa giỡn II.Chuẩn bị : - Lớp học sạch sẽ thoáng mát. - Mô hình xe lửa, tranh xe lửa. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Hoạt động mở đầu: - Hát bài “đi tàu hỏa”. 2. Hoạt động trọng tâm: * Quan sát mô hình xe lửa: + Nhìn xem! Xe gì đây? (xe lửa) + Gì đây? (đầu xe) + Xe lửa dùng để là gì? (chở người và hàng hóa) - Cô dạy các con phân biệt một số đặc điểm của xe lửa nhe. * Cho trẻ quan sát tranh xe lửa: - Xe lửa đâu? (trẻ chỉ) - Xe lửa còn gọi là gì? (tàu hỏa) - Gì đây? (toa tàu) - Xe lửa dùng để làm gì? (chở người và hàng hóa) - Xe lửa chạy ở đâu? (trên đường sắt) - Xe lửa còn gọi là tàu hỏa. Đây là đầu tàu, còn đây là các toa tàu. Xe lửa chạy trên đường sắt, dùng để chở người và hàng hóa. * Trò chơi: bé đi tàu hỏa - GDTT: Khi các con đi xe phải biết ngồi ngay ngắn nhe. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ chú ý lắng nghe Cả lớp chơi 2 lần. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Ngày soạn :6/10/2011 Ngày dạy:Thư năm:13/10/2011 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ (Như thứ 2) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen xe xích lô - Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu – xe. II.Chuẩn bị : - Tranh xe ô tô, xe xích lô, đàn. III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát tranh xe xích lô - Xe gì đây? (xe xích lô) - Xe xích lô có mấy bánh? (3 bánh) - Xe dùng để làm gì? (chở người, hàng hóa) - Đây là xe xích lô, có 3 bánh dùng để chở người và có thể chở hàng hóa. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu tên bài bài thơ “con tàu”. - Cô đọc thơ 3 – 4 lần - Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ. 3.Trò chơi:”Làm tàu hỏa” - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG ( Phát triển nhận thức) BÉ THÍCH XE LỬA I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên gọi “xe lửa” - Chú ý nghe cô nói và phát âm theo cô. - GD trẻ khi đi xe phải ngồi ngắn cẩn thận,không đùa giỡn II.Chuẩn bị : - Lớp học sạch sẽ thoáng mát. - Mô hình xe lửa, tranh xe lửa. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Hoạt động mở đầu: - Hát bài “đi tàu hỏa”. 2. Hoạt động trọng tâm: * Quan sát mô hình xe lửa: + Nhìn xem! Xe gì đây? (xe lửa) + Gì đây? (đầu xe) + Xe lửa dùng để là gì? (chở người và hàng hóa) - Cô dạy các con phân biệt một số đặc điểm của xe lửa nhe. * Cho trẻ quan sát tranh xe lửa: - Xe lửa đâu? (trẻ chỉ) - Xe lửa còn gọi là gì? (tàu hỏa) - Gì đây? (toa tàu) - Xe lửa dùng để làm gì? (chở người và hàng hóa) - Xe lửa chạy ở đâu? (trên đường sắt) - Xe lửa còn gọi là tàu hỏa. Đây là đầu tàu, còn đây là các toa tàu. Xe lửa chạy trên đường sắt, dùng để chở người và hàng hóa. * Trò chơi: bé đi tàu hỏa - GDTT: Khi các con đi xe phải biết ngồi ngay ngắn nhe. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ phát âm tên bài theo cô Trẻ chú ý lắng nghe và tập âm theo cô. Cả lớp chơi 2 lần. HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. Góc sách truyện: xem sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai: bé làm tài xế. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen vần điệu bài thơ. - Chú ý lắng nghe cô đọc thơ và tập phát âm cùng cô. - Ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị: - Tranh bài thơ con tàu, đàn. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Hát bài “đoàn tàu nhỏ xíu” 2. Hoạt động trọng tâm: - Nhìn xem! Tranh vẽ gì đây? (tàu hỏa) - Tàu hỏa chạy thế nào? (chạy nhanh) - Các con thích tàu hỏa không? - Hôm nay cô có 1 bài thơ rất hay nói về tàu hỏa. Đó là bài thơ “con tàu”. Cô đọc cho các con nghe nhé! - Cô đọc lần 1: chậm, rỏ lời. - Cô đọc lần 2: Trò chuyện về nội dung bài thơ. - Cô đọc 3 – 4 lần. * Đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì? (con tàu) - Bài thơ nói về gì? (tàu hỏa) - Con tàu màu gì? (màu xanh) - Tàu hỏa chạy thế nào? (nhanh) - Cô khuyến khích trẻ tập phát âm theo cô. - CTC “làm tàu hỏa” GDTT: khi các con đi tàu xe phải biết ngồi ngay ngắn nhe. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Dạ thích Trẻ lặp lại tên bài cùng cô Trẻ chú ý lắng nghe. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Ngày soạn :29/09/2011 Ngày dạy: Thứ 6:7/10/2011 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ ( như thứ 2.) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen về một số đặc điểm của xe ô tô. - Chú ý lắng nghe cô hát. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị : - Tranh xe ô tô. Đàn, trống lắc. III.Tiến trình hoạt động: 1.Quan sát: * Quan sát tranh xe ô tô: + Xe gì đây? (xe ô tô) + Màu gì? (màu đỏ) + Gì đây? (Bánh xe) + Còi ô tô kêu thế nào? (pin pin) + Ô tô dùng để làm gì? (chở người) * Xe ô tô là PTGT đường bộ, khi chạy phải thắc dây an toàn. 2.Truyền thụ kiến thức : - Cô giới thiệu bài hát ”cô giáo”. - Cô hát 3 – 4 lần. 3.Trò chơi:”làm tàu hỏa” - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. HOẠT ĐỘNG CHUNG ( Phát triển ngôn ngũ) Đề tài : CON TÀU I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen vần điệu bài thơ và biết tên bài thơ. - Chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô từ cuối. - Ngồi ngay ngắn khi đi xe. II.Chuẩn bị: - Tranh bài thơ con tàu, đàn. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - Hát bài “đoàn tàu nhỏ xíu” 2. Hoạt động trọng tâm: - Nhìn xem! Tranh vẽ gì đây? (tàu hỏa) - Tàu hỏa chạy thế nào? (chạy nhanh) - Các con thích tàu hỏa không? - Hôm nay cô có 1 bài thơ rất hay nói về tàu hỏa. Đó là bài thơ “con tàu”. Cô đọc cho các con nghe nhé! - Cô đọc lần 1: chậm, rỏ lời. - Cô đọc lần 2: Trò chuyện về nội dung bài thơ. - Cô đọc 3 – 4 lần. * Đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì? (con tàu) - Bài thơ nói về gì? (tàu hỏa) - Con tàu màu gì? (màu xanh) - Tàu hỏa chạy thế nào? (nhanh) - Cô khuyến khích trẻ tập phát âm theo cô. - CTC “làm tàu hỏa” GDTT: khi các con đi tàu xe phải biết ngồi ngay ngắn nhe. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Dạ thích Trẻ lặp lại tên bài cùng cô Trẻ chú ý lắng nghe và tập phát âm theo cô. HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP. Góc sách truyện: xem sách PTGT Góc trò chơi dân gian: ú òa. Góc đóng vai:bé làm tài xế HOẠT ĐỘNG CHIỀU. ĐOÀN TÀU NHỎ XÍU I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen tên bài hát và giai điệu bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. - Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu xe. II.Chuẩn bị: - Đàn, dụng cụ âm nhạc. III.Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động mở đầu: - CTC “làm tàu hỏa” 2. Hoạt động trọng tâm: - Hôm nay cô có 1 bài hát nói về các bạn nhỏ đang chơi làm tàu hỏa giống các con. Đó là bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu” cô hát cho các con nghe nhé. - Cô hát lần 1: chậm rỏ. - Cô hát lần 2: Vổ trống. Trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe. - Cô hát 2 - 3 lần. - Tổ, nhóm đứng lên nghe cô hát. - Khuyến khích trẻ lắc lư người khi cô hát. - GDTT: khi đi tàu xe phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha. 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Trẻ tham gia cùng cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát. NHẬT KÝ HÀNG NGÀY TT Nội dung đánh giá 1 Tên những trẻ nghỉ học và lý do …………………………………………………………………….. 2 Hoạt động có chủ đích …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 3 Các hoạt động khác trong ngày …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. 4 Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………….. 5 Những vấn đề cần lưu ý khác …………………………………………………………………….. …………………………………………………………………….. Duyệt ______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docgiao thong t4.doc
Giáo án liên quan