-Luyện kỷ năng đi theo đường ngoằn ngèo,không chạm vạch ra ngoài
-Trẻ biết tập theo cô từng động tác nhanh hơn chính xác hơn
-Phát triển sự khéo léo tính tích cực của trẻ
11 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1223 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần II tháng 9 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN II THÁNG 9 NĂM 2009
NỘI DUNG
THỜI GIAN
YÊU CẦU
PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
Thứ 2/13/9/2010
THỂ DỤC
- Đi theo đường
ngoằn nghèo(T2)
-T/C:Mèo và chim sẽ
-BTPTC: Chim sẻ
-NDTH: Văn học
-Luyện kỷ năng đi theo đường ngoằn ngèo,không chạm vạch ra ngoài
-Trẻ biết tập theo cô từng động tác nhanh hơn chính xác hơn
-Phát triển sự khéo léo tính tích cực của trẻ
I. CHUẨN BỊ :
-Vẽ 2 đường ngoằn ngèo 4-5m
-Đồ chơi các loại quả
II. CÁCH TIẾN HÀNH:
Trò chuyện chủ điểm
Hát : Cả nhà thương nhau
Tên bài hát ? Bài hát nói gì?....Cô gợi khuyến khích trẻ kể tên người thân trong gia đình? Làm gì?
Giáo dục trẻ biết yêu thương, lễ phép với mọi người tron gia đình.
1. Khởi động:
Cho trẻ vừa đi đọc thơ “Yêu mẹ”thành vòng tròn.
2.Trọng động:
a, BTPTC: Chim sẻ
-Cháu tập theo tình tự các động tác
-Mổi động tác 1-2 lần
b, VĐCB:
-Đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau 4 m
-Cô gợi ý cháu nhớ tên vận động ,cách đi
Mời 2 trẻ xung phong làm cho cả lớp xem.
Cô chú ý sửa sai và làm mẩu lại 1 lần cho lớp xem
Lần lượt cho 2 trẻ đầu hàng lên thực hiện 2 lần /trẻ
Cô bao quát trẻ thực hiện và sửa sai nhắc lại cách đi cho cháu yếu.
Cho 2 đội thi đua nhau lên thực hiện,khuyến khích trẻ hứng thú
c, TCVĐ: Mèo và chim sẻ
Cô nêu cáh chơi,luật chơi và cùng chơi với cháu vài lần
3.Hồi tỉnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân và hát “Cháu yêu Bà”
HĐNT
Quan sát lớp học
- TC: mèo và chim sẻ
- CTD
SHC:
Ôn vận động đi theo đường ngoằn ngoèo.
NDTH: Văn học
Trẻ quan sát 1 số đặc điểm của lớp học như: cửa sổ, cưả chính, đồ dùng…
Luyện phát âm cho trẻ
Giáo dục cho trẻ biết bảo vệ, vệ sinh lớp học
Luyện kỷ năng khéo léo nhanh nhẹn của trẻ.
GD Trẻ đoàn kết trong khi chơi.
Trẻ biết đọc thơ, hát cùng cô
I. Chuẩn bị:
Cô nói cho trẻ hiểu nội dung buổi dạo chơi
II. Tiến hành:
Trò chuyện chủ điểm.
Đọc thơ: Yêu mẹ.
Hỏi tên bài thơ? Bài thơ nói lên điều gì?
Một số trẻ kể tên người thân trong gia đình của mình.
Giáo dục trẻ biết yêu quý, lể phép với mọi người.
Cả lớp vừa đi vửa hát: Cháu yêu bà, dạo quanh trong phòng học.
Cô gợi trẻ quan sát và nêu lên được 1 số đặc điểm của phòng học: Cửa sổ đồ dùng trong lớp…
TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
Cô nêu cách chơi và luật chơi sau đó cùng tổ chức chơi với trẻ 1 đến 2 lần.
CTD: Cô bao quát trẻ
I . Chuẩn bị:
Cô vẻ 2 đường ngoằn ngoèo.
Đồ chơi các loại quả.
II . Tiến hành:
Trò chuyện chủ điểm.
Trẻ vừa hát: “Con chào bố ạ” và ra sân đứng thành 2 hàng.
Cô gợi ý cách đi cho trẻ hiểu, gọi trẻ xung phong lên đi cho cả lớp xem.
Cô bao quát sửa sai.
- Từng nhóm tổ thi nhau đi.
- Khuyến khích trẻ hứng thú.
- Kết thúc: Hỏi tên vận động? Trẻ vừa thực hiện và giáo dục trẻ trong khi tập không xô đẩy nhau.
Thứ 3/14/2010
NBTN
(Xếp hình)
-Gia đình của bé
-Xếp nhà cho: Gia đình bé
HĐNT
Trẻ xem tranh về gia đình
TCVĐ
Mèo và chim sẻ
CTD
SHC
Ôn xếp nhà cho gia đình bé
-Luyện kỷ năng nhận biết và gọi tên từng người trong gia đình, việc làm ,địa chỉ…
-Rèn trí tưởng tượng, khéo léo cho trẻ
-Giáo dục trẻ yêu gia đình của mình.
-Trẻ xem tranh và gọi tên từng người trong tranh
-Luyện phát âm cho trẻ
-Giáo dục trẻ yêu quý mọi người trong gia đình.
Luyện kỷ năng xếp chồng lên nhau để tạo thành sản phẩm theo ý muốn.
Giáo dục trẻ cất lấy đồ dùng đúng nơi quy định
I . Chuẩn bị: tranh ảnh về gia đình, đồ dùng cho trẻ xếp hình .
II .Tiến hành:
Cô đưa tranh đàm thoại chủ điểm
-Hát “ Cả nhà thương nhau”
Cháu vừa hát bài hát gì? Bài hát nói lên điều gì?Trong gia đình cháu có những ai kể tên cho cô biết? Ba, mẹ làm nghề gì?Mọi người trong gia đình làm gì?
-Tình cảm của mọi người trong nhà đối với cháu như thế nào? Vậy tình cảm của cháu làm sao?
-Giáo dục cháu về tình cảm gia đình
-Để có một ngôi nhà thật đẹp để mọi người trong gia đình mình sống êm ấm.Hôm nay cô cháu mình cùng thi nhau xếp cho gia đình mình một ngôi nhà thật đẹp nha.
Bé xếp nhà theo ý thích .Cô bao quát trẻ
Kết thúc: Cho cháu trưng bày sản phẩm xem chung.Hát “Cháu yêu bà”
I . Chuẩn bị :
Tranh ảnh về gia đình
II . Tiến hành:
Hát :Cháu yêu bà.Sau đó trò chuyện chủ điểm
Cô cùng cháu ra sân đi dạo và cô giới thiệu từng tranh để lần lượt cháu xem
Gọi trẻ lên gọi tên từng người theo yêu cầu của cô và giáo dục cháu biết lễ phép ,thương yêu với mọi người.
TCVĐ: Mèo và chim sẻ ( 2-3 lần)
CTD: Cô bao quát cháu chơi
I . Chuẩn bị: đồ chơi lắp ghép
II . Tiến hành:
Đọc thơ: Yêu mẹ
-Hỏi nội dung bài thơ? Kể tên những người rhân trong gia đình?..
Giáo dục cháu về tình cảm gia đình
-Gợi ý cháu kỷ năng xếp và tổ chức cho cháu xếp theo ý thích của mình.
Thứ 4/15/2010
ÂM NHẠC
-Hát : Búp bê (t2)
-Nghe hát: Mẹ yêu không nào
-Vận động : Đi một hai
NDTH:
Văn học,toán
HĐNT
Ôn :VĐTN
Đi một hai
TCVĐ
Mèo và chim sẻ
CTD
SHC
Làm quen chuyện: Cháu chào ông ạ!
- Trẻ hứng thú nghe cô hát và làm động tác điệu bộ minh họa cùng cô.
- Vận động nhịp nhàng
Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng.
Giáo dục trẻ đoàn kết với bạn bè
Cháu làm quen câu chuyện sắp được học
Nắm được các nhân vật trong chuyện
Thích kể chuyện theo cô
I . Chuẩn bị : Dụng cụ âm nhạc
II . Tiến hành :
Đọc thơ : Yêu mẹ
Trò chuyện chủ điểm
Dạy hát : Búp bê
Gợi cháu nhớ tên bài hát .Cháu nhắc tên bài hát.
Cô bắt cho cả lớp hát 2-3 lần
Luân phiên tổ, nhóm, cá nhân thi đua nhau hát
Cô bao quát sửa sai
Cả lớp hát lại lần nữa
Nhge hát: Mẹ yêu không nào
Cô la một đoạn trong bài hát đố trẻ tên bài hát
Cô hát lại kết hợp làm điệu bộ cho cả lớp xem
Khuyến khích trẻ làm động tác cùng cô
Vận động cơ bản: Đi một hai
Cô vận đông cho cháu xem 1 lần sau đó cả lớp cúng vận động với cô 2-2 lần
Luân phiên tổ, nhóm thi nhau
Cả lớp vận động 1 lần nữa và giáo dục cháu
I . Chuẩn bị: Gậy ,sân bãi sạch sẽ
II .Tiến hành:
Cô cùng cháu trò chuyện chủ điểm
Cháu đi thành 1 vòng tròn và vận động nhịp nhàng theo bài hát 2-3 lần
Cô chú ý nhắc cháu phối hợp chân tay nhịp nhàng
TCVĐ: Mèo và chim sẻ (2-3) lần
CTD: Cô bao quát cháu chơi với đồ chơi gia đình
I . Chuẩn bị: tranh truyện
II . Tiến hành:
Hát : Cháu yêu bà
- Trò chuyện chủ điểm
- Cô giới thiệu câu chuyện và kể cho trẻ nghe2- 3 lần (khuyến khích cháu hưởng ứng)
- Tên câu chuyện ,tên nhân vật…?
Giáo dục cháu kính trọng ông ,bà cha mẹ và những người lớn tuổi….
- Vệ sinh
- Chơi tự do ,trả trẻ .
Thứ 5/ 16/9/2010
Kể chuyện (T2)
Cháu chào ông ạ!
HĐNT
Quan sát giờ ra chơi của các bạn.
TCVĐ
Mèo và chim sẻ.
CTD
SHC
Hướng dẫn trẻ rửa tay dưới vòi nước sạch
- Cháu nhớ tên chuyện, hiểu nội dung câu chuyện và hành động của từng nhân vật.
- Thuộc chuỵên và kể chuyện diển cảm.
- Giáo dục trẻ biết kính trọng và lễ phép với người lớn.
Trẻ quan sát các bạn chơi ngoài sân và nói lên được bạn gái thích chơi gì, bạn trai chơi gì, trang phục của các bạn.
giáo dục – Đoàn kết với bạn bè
-Trẻ biết các kỷ năng đơn giản để rửa tay
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn tay, chân sạch sẻ
I .Chuẩn bị
Tranh vẽ theo nội dung, mô hình
I .Tiến hành:
- Hát: Cháu yêu bà
- Trò chuyện về chủ điểm
- Cô kể 1 đoạn trong câu chuyện sau đó đố trẻ trong câu chuyện.
- Cô kể cho trẻ nghe 1 lần + diển cảm.
- Cô kể chuyện gì? Trong câu chuyện có những ai?
- Gà con, chim bạc má và anh cóc vàng ra đường gặp ông các bạn đã làm gì?
- Các bạn đó có ngoan không? Vì sao? Các bạn gặp ông ở đâu? giọng cóc vàng như thế nào.
- Cả lớp kể chuyện cùng cô.
- Luân phiên các tổ nhóm kê đuổi nhau.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ kể diển cảm, thể hiện được cử chỉ điệu bộ của mình.
- Cá nhân trẻ xung phong lên kể.
Kết thúc: Hỏi tên chuyện? giáo dục trẻ…
I .Chuẩn bị: Nơi quan sát, sạch sẻ.
II .Tiến hành:
Cháu quan sát và nêu lên được đặc điểm của bạn trai và gái chơi với nhau như thế nào. Bạn trai thích chơi gi? Bạn gái chơi những gì? Trang phục của bạn như thế nào.
TCVĐ: Mèo và chim sẻ(2-3 lần)
CTD : Cô bao quát cháu chơi xích đu ,cầu trượt…
I .Chuẩn bị: Vòi nước , khăn , chậu
II .Tiến hành : Đọc thơ : Miệng xinh
-Đàm thoại chủ điểm
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh bản thân
Hát : Rửa mặt như mèo
Bạn mèo trong bài thơ vì không vệ sinh tay mặt sạch sẻ nên bị đau mắt và khóc nhè đấy
Còn các cháu thì sao đến lớp cũng như ở nhà biết giữ gìn vệ sinh sạch sẻ…Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các cháu rửa tay dưới vòi nước sạch nha .Cô làm mẩu +phân tích
-Lần lượt cô rửa tay cho từng bạn
-Cho cháu xung phong lên rử tay.
Thứ 6/17/9/2010
NBTN
X©u h¹t (t2)
X©u vßng tÆng mÑ
NDTH:
V¨n häc, ©m nh¹c
HĐNT.
Vui móa h¸t : TÇm tÇm v«ng
TCV§.
MÌo vµ chim sÎ
CTD
SHC
BiÓu diÔn v¨n nghÖ cuèi tuÇn
Luyện kỷ năng cầm dây xâu hạt
Cách chọn hạt màu để xâu
Phát triển tính nhanh nhẹn, khéo léo của trẻ
TrÎ biÕt vËn ®éng nhÞp nhµng theo bµi h¸t
TrÎ biÕt ®äc th¬ cïng c«
Gi¸o dôc ch¸u biÕt ch¬i th©n víi b¹n
TrÎ høng thó tham gia biÓu diÔn v¨n nghÖ
Tho¶i m¸i sau 1 tuÇn häc
I .Chuẩn bị:
Rổ , hạt ,dây
II .Cách tiến hành:
Đàm thoại về chủ điểm
Đọc thơ: Yêu mẹ
Bài hát nói về ai?Trong gia đình còn có những ai nữa? Luyện phát âm sửa sai cho trẻ
Yêu mẹ các cháu phải làm gì?
Hôm nay cô muốn các con dùng đôi tay khéo léo của mình để xâu những vòng để tặng mẹ
Cô phát đồ chơi và hướng dẫn cháu thực hiện
Cô hỏi ý định của trẻ làm gì? Xâu vòng màu gì? Để tặng ai? Cháu xâu như thế nào ?
Luyện pháy âm cho trẻ khi trẻ nói sai.
Khuyến khích trẻ xâu chọn đumngs màu để xâu cùng một màu.
Trẻ xâu xong co giúp trẻ kết lại thành vòng.
Kết thúc : Hỏi trẻ làm gì? Xâu vòng tặng ai?
Giáo dục trẻ yêu quý mẹ, vâng lời mọi người.
I .ChuÈn bÞ : Mñ mÌo vµ chim sÏ
II .TiÕn hµnh:
H¸t: Ch¸u yªu bµ
§µm tho¹i chñ ®iÓm theo néi dung bµi h¸t
Gi¸o dôc ch¸u biÕt yªu quý «ng bµ cha mÑ vµ nh÷ng ngêi trong gia ®×nh…
C« cïng trÎ vui móa h¸t tËp tÇm vong 3-4 lÇn .C« chó ý s÷a sai cho trÎ.
TCV§: MÌo vµ chim sÏ 2-3 lÇn
CTD: Ch¸u ch¬I tù do( c« bao qu¸t ch¸u ch¬i)
I .ChuÈn bÞ: ch¬ng tr×nh v¨n nghÖ, ®µi, trang phôc v¨n nghÖ
II .TiÕn hµnh:
C« dÉn ch¬ng tr×nh
§Ó chµo ®ãn tÕt trung thu s¾p tíi ,h«m nay c« ch¸u m×nh cïng biÓu diÔn 1 ch¬ng tr×nh v¨n nghÖ ®Ó chµo mõng tÕt trung thu nha.
Më ®Çu ch¬ng tr×nh toµn thÓ c¸c ch¸u nhµ trÎ biÓu diÔn bµi : Ríc ®Ìn cña nh¹c sü
TiÕp theo ch¬ng tr×nh tèp n÷ víi bµi:Ch¸u yªu bµ .Tèp ca nam víi bµi :Bóp bª
TiÕp theo lµ ®¬n ca : MÑ yªu kh«ng nµo
Gãp vui cïng ch¬ng tr×nh c« nga ®¬n ca:Nu na nu nèng.KÕt thóc c¶ líp h¸t : Bóp bª.
KÕ HO¹CH tuÇn iii -iv th¸ng 9
Néi dung
Yªu cÇu
Ph¬ng ph¸p tiÕn hµnh
®ãn trÎ
Ho¹t ®éng gãc
NghÖ thuËt
Gãc x©y dùng
Gãc häc tËp
Xem tranh
Gãc ph©n vai
Ch¬i b¸n hµng
Gãc thiªn nhiªn
TDS
Ch¸u ngoan ngo·n khi ®Õn líp.
BiÕt chµo c« chµo b¹n vµ vui vÏ cïng b¹n
LuyÖn kû n¨ng x©u h¹t cïng mµu ®Ó x©u thµnh vßng
LuyÖn kû n¨ng xÕp chång s¸t c¹nh th¼ng khÝt ®Ó t¹o thµnh s¶n phÈm mµ trÎ yªu thÝch
LuyÖn kû n¨ng ph©n biÖt vµ gäi tªn c«ng viÖc cña tõng ngêi
Gi¸o dôc trÎ qua bµi häc
Ch¸u thÝch ch¬i víi ®å ch¬i.
Ch¸u hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh.
C« ®ãn trÎ nhÑ nhµng ©u yÕm
Trao ®æi víi phô huynh t×nh h×nh häc tËp cña c¸c ch¸u ®Ó phô huynh n¾m b¾t t×nh h×nh cña con em m×nh .§Ó cã biÖn ph¸p phèi hîp ch¨m sãc trÎ tèt h¬n.
Híng trÎ vµo c¸c gãc ch¬i mµ c« ®· s¾p xÕp
X©u h¹t, xÕp h×nh , xem tranh…
I .ChuÈn bÞ:H¹t , gi©y c¸c mµu ®Ó x©u
II .TiÕn hµnh:
Trß chuyÖn cïng trÎ vÒ chñ ®iÓm gia ®×nh
C« gîi ý c¸ch ch¬i gióp ch¸u chän cïng mµu ®Ó x©u thµnh vßng
KhuyÕn khÝch ch¸u ch¬I nhanh sau ®ã x©u thµnh vßng
Hái trÎ con ®ang lµm g×? X©u vßng ®Ó tÆng ai? Con x©u vßng mµu g× ®©y?
LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ.
I .ChuÈn bÞ: Khèi c¸c mµu, ®å dïng l¾p gÐp
II ,TiÕn hµnh:
C« gîi ý híng dÉn kû n¨ng xÕp cho trÎ hiÓu
Gîi ý trÎ chän khèi gç cïng mµu ®Ó s¾p xÕp
KhuyÕn khÝch trÎ chän nhanh vµ gäi tªn s¶n phÈm
Hái trÎ : Con lµm g× ? XÕp nhµ cho ai? Con xÕp b»ng kû n¨ng nµo ? Têng mµu g×? Nhµ mµu g×?
LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ
I .ChuÈn bÞ : Tranh truyÖn s¸ch b¸o…
II . TiÕn hµnh:C« giíi thiÖu gãc tranh vµ cho ch¸u vÒ gãc xem tranh
C« gîi ý cho ch¸u gië s¸ch vµ xem ,gäi tªn
-C« gîi ý nªu gãc ch¬I vµ cho ch¸u triÓn khai ch¬I nh kÕ ho¹ch ®· bµn
Ch¸u ch¬I víi c¸t sái
- Chim SÎ ( nh tuÇn 1-2)
TuÇn IV th¸ng 9
Thø 2/27/9/2010
ThÓ dôc
Bß trong ®êng hÑp
(T2)
TCV§
Chim sÎ vµ « t«
H§NT
Quan s¸t ®å ch¬i cã mµu ®á
TCV§
Chim sÎ vµ « t«
CTD
SHC
TrÎ xem tranh vÒ gia ®×nh
TrÎ biÕt bß th¼ng ngêi, ®µu ngÈng cao vµ bß kh«ng ra ngoµi.
TrÎ biÕt tËp c¸c ®éng t¸c theo t×nh tù.
TrÎ ph¶n øng nhanh so víi trß ch¬i theo hiÖu lÖnh.
Ch¸u quan s¸t vµ nhËn ra nh÷ng ®å ch¬i cã mµu ®á
Ch¸u biÕt c¸ch ch¬I trß ch¬i vËn ®éng
Ch¸u thÝch xem tranh vµ nhËn biÕt nh÷ng ngêi trong gia ®×nh
Gi¸o dôc ch¸u yªu quý mäi ngêi trong gia ®×nh.
I. ChuÈn bÞ:
S©n b¶i, con ®êng hÑp 2 ®Õn 3m, ®å ch¬i c¸c lo¹i qu¶.
II/ TiÕn hµnh:
§µm tho¹i vÒ chñ ®iÓm.
H¸t: c¶ nhµ th¬ng nhau.
Hái trÎ bµi h¸t nãi vÒ ai? trÎ kÓ tªn c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh.
LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ (c« söa sai)
Gi¸o dôc trÎ yªu quý lÔ phÐp víi mäi ngêi.
1/ khëi ®éng:
TrÎ võa ®i vßng trßn, võa ®äc th¬ (yªu mÑ).
2/ Träng ®éng:
a/ BTPTC:“ å sao bÐ kh«ng l¾c”.
Ch¸u tËp theo c« t×nh tù c¸c ®éng t¸c.
b/ V§CB: Bß trong ®êng hÑp
C« gîi ch¸u nhí l¹i néi dung kû n¨ng vµ cho 2 ch¸u xung phong lªn thùc hiÖn.
C« vµ c¸c b¹n quan s¸t sau ®ã nhËn xÐt vµ lµm mÉu cho ch¸u xem 1 lÇn
LÇn lît 2 ch¸u ®Çu hµng lªn thùc hiÖn/2 lÇn
C« bao qu¸t s÷a sai cho ch¸u
C /TCV§:Chim sÏ vµ « t«( 2 lÇn)
3/Håi tÜnh: Ch¸u ®i quanh s©n 2 vßng
I .ChuÈn bÞ : §å ch¬i , mñ mÌo ,mñ chim sÏ
II .TiÕn hµnh:
N¨m häc míi c« mua rÊt nhiÒu ®å ch¬i ®å dïng rÊt ®Ñp .vµ còng cã nhiÒu ®å ch¬i mµu ®á rÊt sÆc sì b©y giê c« ch¸u m×nh cïng thö tµi t×m nh÷ng ®å ch¬i mµu ®á nha.
C« cïng ch¬i víi trÎ vµ kÕt hîp ®µm rho¹i chao ch¸u gäi tªn ®å dïng ®å ch¬i
S÷a sai cho ch¸u ph¸t ©m
Gi¸o dôc ch¸u gi÷ g×n ®å ch¬i cÈn thËn
TCV§: Chim sÏ vµ « t« (2-3 lÇn)
CTD: Ch¸u ch¬i víi bóp bª
I.ChuÈn bÞ : Tranh ¶nh vÒ gia ®×nh
II .TiÕn hµnh:
H¸t :Con chµo bè ¹! §µm tho¹i vÒ chñ ®iÓm
Ch¸u xem tranh,gäi tªn ngêi trong tranh.
Thø 3/28/9/2010
NBTN
Gia ®×nh cña bÐ.
X©u vßng mµu ®á tÆng bµ
H§NT.
Quan s¸t c©y bang
TCV§
mÌo vµ chim sÎ
SHC
¤n x©u vßng tÆng bµ
LuyÖn kû n¨ng nhËn biÕt vµ gäi tªn tõng ngêi trong gia ®×nh.
BiÕt c«ng viÖc chÝnh cña tõng ngêi ®Þa chØ cña gia ®×nh.
.
TrÎ biÕt chon mµu ®á ®Ó x©u thµnh vßng.
trÎ quan s¸t gäi tªn, nhËn biÕt ®Æc ®iÓm cña c©y bµng,
Gi¸o dôc trÎ biÕt ch¨m sãc, b¶o vÖ c©y.
RÌn kü n¨ng khÐo lÐo cho trÎ.
I/ ChuÈn bÞ:Tranh vÒ gia ®×nh, h¹t, gi©y, ræ.
II/ TiÕn hµnh:H¸t: cµ nhµ th¬ng nhau.
Bµi h¸t nãi vÒ ai? Mäi ngêi trong gia ®×nh nh thÕ nµo víi nhau? H«m nay c« cho c¸c ch¸u xem tiÕp tranh nãi vÒ gia ®×nh m×nh.
KhuyÕn khÝch trÎ kÓ tªn theo yªu cÇu cña c«.
Gäi trÎ tù lªn kÓ vÒ gia ®×nh cña m×nh.
LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ(c« söa sai)
Gäi trÎ lªn chØ tranh theo yªu cÇu cña c« vµ nãi tªn tõng ngêi trong gia ®×nh VD: ai ®©y?®ang lµm g×? mÆc ¸o g×?...
Gäi trÎ tù kÓ vÒ gia ®×nh cña m×nh. Hái trÎ: Ba mÑ tªn g×? lµm viÖc g×?...
Gi¸o dôc trÎ yªu quý mäi ngêi trong g®.
H¸t: ch¸u yªu bµ.
Bµ lµ ngêi lu«n yªu th¬ng ch¨m sãc c¸c ch¸u ®Ó bµ vui lßng ®Ó c¸c ch¸u ch¨m ngoan häc giái biÕt v©ng lêi bµ vµ h«m nay c« ch¸u m×nh thi nhau x©u nh÷ng vßng mµu ®á thËt ®Ñp ®Ó tÆng bµ.
VËy muèn x©u ®Ñp cÇn cã nh÷ng g×?
C« lµm mÉu: võa lµm võa nãi cho trÎ hiÓu tay tr¸i cÇm h¹t ®Ó hë læ, tay ph¶i cÇm ®Çu mót gi©y c« chän h¹t mµu ®á ®Ó x©u lµm liªn tiÕp h¹t nµy ®Õn h¹t kh¸c ®Õn hÕt sîi gi©y sau ®ã buéc hai mói gi©y l¹i thµnh vßng.
TrÎ thùc hiÖn: ph¸t cho trÎ h¹t vµ gi©y.
C« gîi ý l¹i c¸ch cÇm h¹t, cÇm gi©y ®Ó x©u,
C¸ch chän mµu ®Ó x©u:
Gióp trÎ cßn lóng tóng cha thùc hiÖn ®îc.
Hái trÎ lµm g×? X©u vßng mµu g×? TÆng ai?.
I/ ChÈn bÞ.N¬i quan s¸t, mñ :mÌo ,chim sÎ.
II/ TiÕn hµnh. trÎ võa ®i võa h¸t: “§oµn tµu nhá xÝu” vµ ®Õn n¬i quan s¸t.
C« gîi trÎ gäi tªn quan s¸t, nhËn xÐt 1 sè ®Æc ®iÓm cña c©y bµng nh: L¸, th©n, cµnh…
Gi¸o dôc trÎ biÕt ch¨m sãc b¶o vÖ c©y, kh«ng bøt l¸ bÎ cµnh…
LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ.
TCV§: mÌo vµ chim sÎ.
C« nªu c¸ch ch¬i, luËt ch¬i vµ tæ chøc cho ch¸u ch¬i 2 lÇn.
CTD : C« bao qu¸t trÎ ch¬i.
- C« híng dÉn vµ gióp ch¸u hoµn thµnh s¶n phÈm tèt ®Ó tÆng bµ
Thø 4/29/9/2010
¢M NHAC
D¹y h¸t “Nu na nu nèng”
Nghe h¸t: Ch¸u yªu bµ
V§: §i mét hai
H§NT:
¤n vËn ®éng:§i mét hai
TCV§
chim sÎ vµ « t«
SHC
LuyÖn trÎ ®äc th¬ truyÒn c¶m
TrÎ høng thó nghe c« h¸t,
VËn ®éng nhÞp nhµng theo c«,
TrÎ thuéc bµi h¸t.
TrÎ biÕt vËn ®éng nhÞp nhµng ch¬i trß ch¬i høng thó
TrÎ ®äc thuéc th¬, diÔn c¶m
I . ChuÈn bÞ: Dông cô ©m nh¹c
Ii . TiÕn hµnh:
§äc th¬: yªu mÑ
Bµi th¬ g×? Nãi vÒ ai? Ngoµi mÑ ra cßn cã ai n÷a?...
Gi¸o dôc trÎ biÕt v©ng lêi mäi ngêi trong gia ®×nh
*D¹y h¸t
C« la mét ®o¹n. §è trÎ bµi h¸t g×?
C« b¾t nhÞp c¶ líp h¸t hai lÇn
Lu©n phiªn tæ, nhãm , c¸ nh©n
C¶ líp h¸t l¹i mét lÇn
*Nghe h¸t : Ch¸u yªu bµ
*C« h¸t 2 lÇn + ®iÖu bé minh häa
Më b¨ng h¸t 2 lÇn (c« vµ ch¸u minh häa). C« h¸t tiÕp 2 lÇn + sö dông cô ©m nh¹c.
* VËn ®éng: §i mét hai.
Gîi ch¸u nhí l¹i bµi h¸t.C¶ líp vËn ®éng mét lÇn.
Lu©n phiªn tæ, nhãm
C¶ líp tËp l¹i mét lÇn n÷a.
Gi¸o dôc chaó v©ng lêi «ng bµ , cha mÑ
I . ChuÈn bÞ: mñ chim sÏ , mò « t«.
II . TiÕn hµnh:
§äc th¬ : yªu mÑ
§µm tho¹i chñ ®iÓm
Gi¸o dôc yªu quý «ng bµ cha mÑ.
TrÎ vËn ®éng cïng c« vµi lÇn.
Lu©n phiªn tæ , nhãm vËn ®éng
C¸ nh©n xung phong lªn vËn ®«ngj
TCV§: Chim sÏ vµ « t«(2-3 lÇn)
CTD:C« bao qu¸t ch¸u ch¬i
I . ChuÈn bÞ: Tranh néi dung bµi th¬:
II . TiÕn hµnh:
H¸t ch¸u yªu bµ
§µm tho¹i chñ ®iÓm
C« tæ chøc c©u l¹c bé th¬ cho trÎ
Gi¸o dôc trÎ biÕt quý träng , lÔ phÐp mäi ngêi trong gia ®×nh
KÕt thóc:
C« h¸t bµn tay mÑ.
File đính kèm:
- giao an am nhac(6).doc