Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tìm hiểu môi trường - Bài 15: Một số con vật sống trong rừng

1.Yêu cầu:

 - Trẻ gọi đúng tên và biết một vài đặc điểm nổi bật của một số con vật sống trong rừng.

 - Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có phủ định.

2. Chuẩn bị:

 - Tranh vẽ 4 - 5 con vật sống trong rừng (vẽ trên bìa cứng để có thể đặt đứng được) như: voi, hổi khỉ, gấu.

3. Hướng dẫn:

 a) Cô có thể tạo ra mô hình khung cảnh một khu rừng và cho trẻ biết trong rừng có nhiều con vật sống. Cho trẻ đoán xem có những con gì ? Cô lần lượt đưa ra từng tranh con vật cho trẻ quan sát. Gợi hỏi để trẻ gọi tên, nhận xét một vài đặc điểm nổi bật của con vật như:

 + Con voi: Rất to lớn, 4 chân to, hai tai to như hai cái quạt mo, có hai ngà, có vòi dàu để cầm nắm mội vật và để hút nước, voi biết chở gỗ.

 + Con hổ: Gầm hừm.hừm., có bộ lông vằn, rất hung dữ, thích ăn thịt.

 + Con khỉ: Hai chân trước khéo như tay, thích leo trèo, đánh đu, thích ăn chuối, hoa quả.

 + Con gấu: Đi khệnh khạng, lặc lè, thích ăn mật ong.

 Cô cho trẻ biết: Voi hổ, hổi khỉ, gấu là những con vật sống trong rừng, song cũng được đem về nuôi ở vườn bách thú hoặc rạp xiếc. Ngoài các con vật trên, trong rừng còn có nhiều con vật khác

 b) Cho trẻ cho "Con gì chạy mất".

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1792 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tìm hiểu môi trường - Bài 15: Một số con vật sống trong rừng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 15: MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG 1.Yêu cầu:     - Trẻ gọi đúng tên và biết một vài đặc điểm nổi bật của một số con vật sống trong rừng.     - Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có phủ định. 2. Chuẩn bị:     - Tranh vẽ 4 - 5 con vật sống trong rừng (vẽ trên bìa cứng để có thể đặt đứng được) như: voi, hổi khỉ, gấu... 3. Hướng dẫn:     a) Cô có thể tạo ra mô hình khung cảnh một khu rừng và cho trẻ biết trong rừng có nhiều con vật sống. Cho trẻ đoán xem có những con gì ? Cô lần lượt đưa ra từng tranh con vật cho trẻ quan sát. Gợi hỏi để trẻ gọi tên, nhận xét một vài đặc điểm nổi bật của con vật như:         + Con voi: Rất to lớn, 4 chân to, hai tai to như hai cái quạt mo, có hai ngà, có vòi dàu để cầm nắm mội vật và để hút nước, voi biết chở gỗ...         + Con hổ: Gầm hừm...hừm..., có bộ lông vằn, rất hung dữ, thích ăn thịt...         + Con khỉ: Hai chân trước khéo như tay, thích leo trèo, đánh đu, thích ăn chuối, hoa quả...         + Con gấu: Đi khệnh khạng, lặc lè, thích ăn mật ong...         Cô cho trẻ biết: Voi hổ, hổi khỉ, gấu là những con vật sống trong rừng, song cũng được đem về nuôi ở vườn bách thú hoặc rạp xiếc. Ngoài các con vật trên, trong rừng còn có nhiều con vật khác     b) Cho trẻ cho "Con gì chạy mất".

File đính kèm:

  • docBài 11 Một số con vật sống trong rừng.doc