Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tuần 12 - Chủ đề: Thế giới động vật

I. Mục đích, yêu cầu:

 - Nhằm giúp trẻ củng cố lại các kiến thức đã học trong chủ đề "Thế giới động vật"

 - Thông qua hoạt động vui chơi ở góc, trẻ biết vận dụng những kiến thức học được vào hoạt động chơi. Thể hiện được vai chơi, biết liên kết các nhóm chơi với nhau. Biết tạo mô hình chơi.

 - Giáo dục trẻ biết đoàn kết với nhau trong khi chơi.

II. Chuẩn bị:

 - Các loại đồ dùng, đồ chơi về các con vật nuôi, thức ăn vật nuôi, khối hộp, giấy cứng, giấy màu

III. Hướng dẫn:

1. Góc: Đóng vai:

 - Thầy hướng dẫn trẻ chơi trò chơi: Đóng vai người bán hàng - Chơi nấu các món ăn được chế biến từ thịt các con vật nuôi trong gia đình.

 - Thầy tổ chức cho trẻ chơi, thể hiện được các vai: Người bán hàng, người mua Tập nấu các món ăn theo quy trình

 2. Góc: Âm nhạc:

 - Thầy cho trẻ nghe nhạc dân ca, luyện nghe các dụng cụ âm nhạc khác nhau, biểu diễn hát múa các bài hát trong chủ đề.

3. Góc: Tạo hình:

 -Trẻ vẽ, nặn xé dán một số con vật nuôi trong gia đình, làm sách tranh về một số con vật nuôi.

 - Thầy hướng dẫn trẻ sử dụng kỹ năng tạo hình: cắt, xé, dán để tạo hình dáng các con vật.

 4. Góc: Toán:

 -Sắp xếp, so sánh chiều cao của 3 đối tượng./.

 

doc14 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8173 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tuần 12 - Chủ đề: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12. Chủ đề: "Thế giới động vật " ----o0o--- Kế hoạch hoạt động góc I. Mục đích, yêu cầu: - Nhằm giúp trẻ củng cố lại các kiến thức đã học trong chủ đề "Thế giới động vật" - Thông qua hoạt động vui chơi ở góc, trẻ biết vận dụng những kiến thức học được vào hoạt động chơi. Thể hiện được vai chơi, biết liên kết các nhóm chơi với nhau. Biết tạo mô hình chơi. - Giáo dục trẻ biết đoàn kết với nhau trong khi chơi. II. Chuẩn bị: - Các loại đồ dùng, đồ chơi về các con vật nuôi, thức ăn vật nuôi, khối hộp, giấy cứng, giấy màu… III. Hướng dẫn: 1. Góc: Đóng vai: - Thầy hướng dẫn trẻ chơi trò chơi: Đóng vai người bán hàng - Chơi nấu các món ăn được chế biến từ thịt các con vật nuôi trong gia đình. - Thầy tổ chức cho trẻ chơi, thể hiện được các vai: Người bán hàng, người mua… Tập nấu các món ăn theo quy trình 2. Góc: Âm nhạc: - Thầy cho trẻ nghe nhạc dân ca, luyện nghe các dụng cụ âm nhạc khác nhau, biểu diễn hát múa các bài hát trong chủ đề. 3. Góc: Tạo hình: -Trẻ vẽ, nặn xé dán một số con vật nuôi trong gia đình, làm sách tranh về một số con vật nuôi. - Thầy hướng dẫn trẻ sử dụng kỹ năng tạo hình: cắt, xé, dán để tạo hình dáng các con vật. 4. Góc: Toán: -Sắp xếp, so sánh chiều cao của 3 đối tượng./. Thứ hai ngày 01 tháng 12 năm 2009. Môn dạy: Trò chơi. Bài dạy: Mèo và chim sẻ I. Mục đích, yêu cầu: - Nhằm rèn luyện cho trẻ khả năng phản xạ nhanh nhẹn. - Trẻ chơi trò chơi đúng cách chơi, chơi tự giác. - Giáo dục trẻ ý thức biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi. II. Chuẩn bị: - Vẽ một vòng tròn ở góc lớp làm tổ chim. III. Hướng dẫn: - Thầy giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi. 1. Luật chơi: - Khi nghe tiếng mèo kêu các con chim sẻ chạy nhanh về tổ. - Mèo chỉ được bắt chim sẻ ở ngoài vòng tròn. 2. Cách chơi: - Chọn 1 cháu làm "mèo" ngồi ở một góc lớp, cách tổ chim sẻ 3 - 4 m . Các trẻ khác làm "chim sẻ". Các con chim sẻ vừa nhảy đi kiếm mồi vừa kêu " chích, chích, chích"( thỉnh thoảng lại ngồi gõ hai tay xuống đát giả như làm thức ăn). Khoảng 30 giây" mèo" xuất hiện. Khi mèo kêu "meo, meo, meo" thì các con chim sẻ bay (chạy) nhanh về tổ của mình( vào vòng tròn). Các con "chim sẻ" chậm chạp sẽ bị "mèo" bắt và sẽ phải ra ngoài 1 lần chơi. trò chơi tiếp tục khoảng 3 - 4 lần. Mỗi lần "chim sẻ " nhảy khoảng 30 giây thì cho "mèo" xuất hiện. - Thầy gọi 3 - 5 trẻ khá chơi mẫu. * Trẻ chơi trò chơi. - Thầy khuyến khích động viên trẻ chơi. - Kết thúc, thầy nhận xét chơi./. Môn dạy: MTXQ. Bài dạy: Quan sát, thảo luận về con vật nuôi trong gia đình 2 chân Nội dung tích hợp: Văn học. I. Mục đích, yêu cầu: - Nhằm giúp trẻ nắm được đặc điểm, tập tính của một số con vật nuôi trong gia đình. - Trẻ nêu được đặc điểm cấu tạo, ích lợi của việc nuôi các con vật đó. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ các con vật nuôi… II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị tranh , ảnh về các con vật nuôi trong gia đình: Con gà, vịt , ngan, ngỗng…( 2 chân). III. Hướng dẫn: Phương pháp của thầy Hoạt động của trẻ * ổn định tổ chức: - Trẻ hát bài hát " Một con vịt" - Kim Duyên. * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài hát gì ? Ai sáng tác ? - Con vịt được nuôi ở đâu ? * Giới thiệu bài: …Quan sát thảo luận về con vật nuôi trong gia đình - 2 chân. 1. Quan sát, trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình - 2 chân: - Thầy đọc câu đố về con vịt: " Con gì có cánh Mà lại biết bơi Ngày xuống ao chơi Đêm về đẻ trứng" ( Là con gì) + Đố các con biết đó là con gì ? + Con vịt được nuôi ở đâu ? + Con vịt có những đặc điểm gì? + Phần đầu có những gì ? + Phần mình có gì ? + Con vịt có mấy chân? Chân có gì khác so với chân con gà ? + Vịt đẻ con hay đẻ trứng ? + Con vịt nuôi đẻ làm gì ? - Thầy tiếp tục hướng dẫn trẻ tìm hiểu các loại rau khác và đàm thoại theo trình tự trên. * So sánh: -Thầy cho trẻ so sánh con gà - con vịt: + Con gà và con vịt giống nhau ở điểm nào ? + Con gà và con vịt giống nhau ở điểm nào ? - Thầy chính xác hoá nội dung trẻ nêu. * Mở rộng: + Ngoài những con vật thầy đã nêu các con còn biêt những con vật nào nữa? Con hãy kể tên những con vật đó! * Trò chơi:"Bắt trước tiếng kêu của các con vật" - Thầy giới thiệu tên trò chơi. - Trẻ nhắc lại cách chơi. - Trẻ chơi trò chơi. - Thầy khuyến khích, động viên trẻ chơi hứng thú, tự giác. - Thầy nhận xét chơi .* Hoạt động góc: + Góc: Âm nhạc: Hát, múa các bài hát trong chủ đề. + Góc: Sách: Quan sát sách, tranh về những con vật nuôi trong gia đình - có 2 chân./. - Trẻ hát. - Trẻ trò chuyện cùng thầy. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ quan sát - trả lời câu hỏi của thầy. - Trẻ so sánh từng cặp con vật. - Trẻ kể tên những con vật nuôi trẻ biết. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hoạt động theo góc./. Thứ ba ngày 02 tháng 12 năm 2009. Môn dạy: Tạo hình. Bài dạy: Chọn và vạch đường cho các con vật kiếm được thức ăn, tô màu bức tranh, khoanh các con vật nuôi trong gia đình ( Mẫu) Nội dung tích hợp: Âm nhạc. I. Mục đích, yêu cầu: - Nhằm giúp trẻ nắm được kỹ năng vẽ, tô màu, hoàn thiện bức tranh. - Trẻ vạch đúng, tô màu hoàn thiện được bức tranh. - Giáo dục trẻ ý thức học tập, yêu cái đẹp, biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi. II. Chuẩn bị: - Bút màu, vở cho trẻ. - Bài mẫu của thầy. III. Hướng dẫn: Phương pháp của thầy Hoạt động của trẻ * ổn định tổ chức. - Thầy hát cho trẻ nghe bài hát: " Gà trống, mèo con và cún con" - Thế Vinh * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài hát gì ? - Bài hát nói đến những con vật nào ? * Giới thiệu bài:…Chọn vạch đường cho các con vật kiếm được thức ăn, tô màu bức tranh, khoanh các con vật nuôi trong gia đình. 1. Quan sát đàm thoại mẫu: - Thầy đưa ra tranh mẫu và đàm thoại: + Đây là bức tranh vẽ những con gì ? + Mỗi con vật đó ăn loại thức ăn gì ? + Thầy đã vạch đường cho những con vật kiếm được thức ăn bằng những nét gì ? + Thầy đã tô màu những con vật đó như thế nào ? - Thầy tiếp tục đưa ra mẫu 2 - 3 (với cách tô màu khác nhau) và đàm thoại theo trình tự trên. 2. Thầy làm mẫu: + Lần 1: Không phân tích. + Lần 2: Phân tích. Thầy dùng bút sáp màu nối các con vật (vạch đường) cho các con vật ăn thức ăn phù hợp: Trâu ăn cỏ; mèo ăn chuột; ếch ăn côn trùng;…Sau đó chọn màu tô màu cho từng con vật: Trâu màu đen, mèo tô màu vàng… + Lần 3: Không phân tích. - 1 trẻ khá nhắc lại kỹ năng thực hiện. - Thầy chính xác hoá. 3.Trẻ thực hiện: - Thầy đi đến từng trẻ, giúp những trẻ chưa thực hiện được, khuyến khích, động viên trẻ thi đua vẽ đẹp. 4. Nhận xét sản phẩm: - Thầy trưng bày sản phẩm của trẻ lên giá. - Gọi trẻ nhận xét. + Con thích bài của bạn nào ? + Bài của bạn vẽ có giống như mẫu của thầy giáo không? + Bạn đã chọn (vẽ) thức ăn có phù hợp với từng con vật chưa? + Bài của bạn tô màu có đẹp không ? Vì sao ? + Bạn vẽ, tô màu đã hài hoà chưa ? - Thầy nhận xét chung. * Củng cố - Giáo dục: - Thầy cho trẻ quan sát 1 - 2 bài đẹp nhất. - Giáo dục trẻ biết quý trọng sản phẩm làm ra. * Hoạt động góc: + Góc Âm nhạc: Hát các bài hát trong chủ đề. + Góc Vui chơi: Trẻ chơi trò chơi " Cho thỏ ăn"./. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trò chuyện cùng thầy. - Trẻ lắng nghe. -Trẻ quan sát mẫu - trả lời câu hỏi. - Trẻ quan sát thầy làm mẫu. - Trẻ nhắc lại. - Trẻ thực hiện. - Trẻ nhận xét. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hoạt động theo góc./. Thứ tư ngày 03 tháng 12 năm 2009. Môn dạy: Văn học. Bài dạy: Truyện: Chuột gà trống và mèo (Tiết 1) Nội dung tích hợp: Âm nhạc. I. Mục đích, yêu cầu: - Nhằm giúp nắm được nội dung truyện, hiểu ý nghĩa giáo dục của truyện. - Trẻ nhớ được tên nhân vật, cốt truyện, kể được chuyện cùng thầy. - Giáo dục trẻ ý thức tự học hỏi, tìm hiểu về thế giới xung quanh. II. Chuẩn bị: - Sa bàn, tranh truyện. - Tranh nhân vật ( con chuột) để trẻ chơi trò chơi: Ghép tranh III. Hướng dẫn: Phương pháp của thầy Hoạt động của trẻ * ổn định tổ chức: - Trẻ hát bài hát "Gà trống mèo con và cún con". * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài hát gì ? - Bài hát nói đến những con vật gì ? * Giới thiệu bài: - Thầy cho trẻ lên ghép tranh con chuột con ( thầy hướng dẫn cách ghép, cho trẻ thi ghép tranh). - Thầy giới thiệu tên truyện. - Thầy kể lần 1: Cùng sa bàn. + Thầy vừa kể cho các con nghe truyện gì ? * Giảng nội dung: Truyện kể về sự ngây thơ (đáng yêu) của chuột con lần đầu tiên được ra khỏi hang. Khi gặp gà trống và mèo, chuột con đã không biết đó là con gì, có nguy hiểm hay không… - Liện hệ giáo dục trẻ: Không nên tự ý đi chơi,… - Thầy kể lần 2 + tranh. + Trong truyện có những nhân vật nào ? * Giảng nội dung trích dẫn + Từ khó: - Thầy kể từ đầu…hết truyện. => Lần đầu tiên chuột con ra khỏi hang chuột đã gặp rất nhiều điều lạ. Chuột con đã kể với mẹ, mô tả những con vật đó mẹ nghe. " dữ tợn"… " hiền khô"… *. Đàm thoại: + Các con vừa được nghe thầy kể truyện gì ? + Trong truyện có mấy nhân vật ? + Chuột con lần đầu tiên ra khỏi hang đã gặp những con gì ? + Chuột con đã mô tả về con mèo như thế nào ? + Chuột con đã nói về gà trống ra sao ? + Con thấy chuột con có đáng yêu không ? * Đặt tên nhân vật theo tính cách: - Thầy treo tranh chuột con lên bảng, trẻ đặt tên theo tính cách. - Thầy ghi tên nhân vật theo tính cách trẻ đã nhất trí cao. * Củng cố: - Trẻ kể cùng thầy 1 lần. * Hoạt động góc: + Góc: Âm nhạc: Hát các bài hát trong chủ đề. + Góc:ây dựng: Xây dựng trại chăn nuôi./ - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trò chuyện cùng thầy. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. - Trẻ đặt tên nhân vật. - Trẻ kể chuyên cùng thầy. - Trẻ hoạt động theo góc./. Thứ năm ngày 04 tháng 12năm 2009. Môn dạy: Toán. Bài dạy: Đếm số con vật Nội dung tích hợp: MTXQ. I. Mục đích, yêu cầu: - Nhằm giúp trẻ nắm được kỹ năng đếm đến 4. - Trẻ biết đếm đúng số lượng con vật trong phạm vi 4. - Giáo dục trẻ lòng yêu thích toán học. II. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 4 con gà, 4 con vịt ( lô tô)… - Các nhóm đồ dùng có số lượng 3, 4 để ở xung quanh lớp. - Đồ dùng của thầy như của trẻ, kích thước hợp lý. III. Hướng dẫn: Phương pháp của thầy Hoạt động của trẻ * ổn định tổ chức: - Thầy hát bài hát: " Vì sao chim hay hót". * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài hát gì ? - Bài hát nói đến những con vật gì ? * Giới thiệu bài:…Đếm số con vật. 1. Phần I: Ôn tập. - Thầy cho trẻ tìm những đồ vật có số lượng 3, nhưng các nhóm khác nhau về màu sắc, kích thước, hình dạng, chủng loại… - Cho trẻ đếm xác định các nhóm con vật, đếm số âm thanh, các vận động… - Thầy chính xác hoá. 2. Phần II. Đếm số con vật. - Thầy cho trẻ làm cùng thầy lấy từng lô tô con gà xếp thành 1 hàng ngang trên mặt bàn, đồng thời đếm xuôi ( lấy ra), đếm ngược (cất dần) từng nhóm đối tượng trong phạm vi 4. -Thầy tiếp tục cho trẻ tập đếm với nhóm đối tượng khác và thực hiện theo trình tự trên. - Thầy chính xác hoá, nhận xét cho từng trẻ. 3. Phần III: Luyện tập: - Thầy cho trẻ chơi trò chơi: " Tìm đúng nhà " - Chia trẻ thành 2 nhóm , với cách chơi, số nhà có số lượng con vật bằng số con vật trên thẻ lô tô của trẻ( Trẻ đổi thẻ cho nhau, chơi vài lượt) - Thầy nhận xét. * Hoạt động góc. + Góc: Tạo hình. Cho trẻ nặn các con vật nuôi trong gia đình. + Góc: Âm nhạc: Trẻ hát các bài hát trong chủ đề./. - Trẻ hát. - Trẻ trò chuyện cùng thầy. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ làm theo hướng dẫn của thầy. - Trẻ làm theo yêu cầu của thầy. - Trẻ luyện tập. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hoạt động theo góc./. Môn dạy: Thể dục. Bài dạy: Ném trúng đích đứng Trò chơi: Giải đố về các con vật. Nội dung tích hợp: Âm nhạc. I. Mục đích, yêu cầu. - Nhằm giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo, động tác chính xác. - Trẻ thực hiện đúng kỹ thuật, kỹ năng động tác của bài tập. Tập luyện hứng thú, tự giác. - Giáo dục trẻ ý thức tập luyện thể dục thường xuyên. II. Chuẩn bị: - Sân bãi bằng phẳng, đích đứng, túi cát. - Thầy thuộc câu đố về các con vật. III. Hướng dẫn: * ổn định tổ chức: - Điểm danh, kiểm tra sức khoẻ, trang phục của trẻ. * Trò chuyện: - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề. + ở nhà con nuôi những con vật nuôi gì ? + Con hãy kể tên những con vật có 2 chân? 1. Khởi động: - Thầy cho trẻ giả làm đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi, chạy rồi trở về đội hình hai hàng dọc. 2. Trọng động: a/ Bài tập phát triển chung: -Trẻ tập bài thể dục nhịp điệu với bài: "Mẹ yêu không nào" (2 lần) b/ Vận động cơ bản: - Thầy giới thiệu tên bài tập. - Thầy tập mẫu. + Lần 1: Không phân tích. + Lần 2: Phân tích. Tư thế chuẩn bị ; trẻ đứng trước vạch xuất phát chân trước chân sau, mũi chân trái đặt sát vạch chuẩn, thẳng hướng với đích; Tay phải cầm túi cát đưa ngang tầm mắt. Khi có hiệu lệnh của thầy, trẻ nhằm đích ném túi cát lọt qua vòng đích, cách vạch chuẩn 1m ( đích cao 1m). Lần lượt từng trẻ ở 2 hàng lên thực hiện bài tập, rồi nhặt tiúi cát để vào nơi quy định, về đứng ở cuối hàng. + Lần 3: Không phân tích. * Trẻ thực hiện: - Trẻ tập theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân. - Thầy quan sát, sửa sai, khuyến khích động viên trẻ tập luyện hứng thú, tự giác, và thi đua lẫn nhau. * Củng cố - giáo dục: - 1 trẻ khá lên ném cho cả lớp quan sát. - Giáo dục: Trẻ thường xuyên tập luyện để cơ thể khoẻ mạnh, vận động khéo léo. * Trò chơi: "Giải đố về các con vật" - Thầy đọc câu đố về các con vật nuôi trong gia đình (2 chân). - Trẻ lắng nghe, giải đố. - Thầy nhận xét, chính xác hoá, liên hệ- giáo dục. 3. Hồi tĩnh: - Thầy cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 - 3 vòng quanh sân vừa đi vừa hít thở sâu. * Hoạt động góc: + Góc: Âm nhạc: Trẻ hát các bài hát trong chủ đề. + Góc: Tạo hình: Vẽ con vật yêu thích./. Thứ sáu ngày 05 tháng 12 năm 2009. Môn dạy: Âm nhạc. Bài dạy: Dạy hát + Vỗ tay theo nhịp. Chim chích bông Nghe hát: Chim bay Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật. Nội dung tích hợp: Văn học. I. Mục đích, yêu cầu: - Nhằm giúp trẻ hát đúng, cảm nhận được nội dung bài hát " Chim chích bông". - Trẻ hát đúng cao độ, trường độ, giai điệu, hát rõ lời, vui tươi. Chú ý nghe, nghe trọn vẹn tác phẩm biết thể hiện cảm xúc khi nghe. Chơi trò chơi thành thạo. - Giáo dục trẻ lễ giáo, lòng yêu âm nhạc. II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ, đầu đĩa, tăng âm, loa đài, đàn. - Thầy thuộc bài hát dạy hát, nghe hát. III. Hướng dẫn: Phương pháp của thầy Hoạt động của trẻ * ổn định tổ chức: - Thầy đọc câu đố về gà mái: " Con gì cục tác cục te Nó đẻ quả trứng nó khoe trứng tròn" * Trò chuyện: - Thầy đố các con biết đó là con gì? - Nuôt gà để làm gì các con ? * Giới thiệu bài:... Chim chích bông. 1. Dạy hát: (15 phút) - Thầy hát mẫu lần 1. + Giảng nội dung: ( Theo tranh ). Chim chích bông tuy nhỏ bé nhưng rất có ích đối với con người. Chim đã giúp con người bắt sâu khỏi phá hại mùa màng, đó là một loài chim rất có ích. - Thầy hát mẫu lần 2 + 3 + Điệu bộ minh hoạ. + Chim chích bông đã giúp được con người việc gì các con? * Dạy trẻ hát: - Trẻ hát theo lớp ( 2 lần). + Các con vừa hát bài hát gì ? Của nhạc sĩ nào sáng tác? - Trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân. - Thầy chú ý lắng nghe sửa sai, khuyến khích động viên trẻ thi đua hát hay. * Củng cố: - 01 trẻ hát hay nhất lên biểu diễn cho cả lớp cùng thưởng thức. * Giáo dục: Các con cần biết bảo bảo vệ loài chim có ích này, không nên phá tổ, bắt chim non các con nhé! + Nhạc sĩ nào sáng tác bài hát Chim chích bông ? * Dạy trẻ vận động; - Thầy làm mẫu lần 1: Không phân tích. - Thầy làm mẫu lần 2: Phân tích. " Chim chích bông bé tẹo teo, rất hay trèo ..." x x x … ( Vỗ tay vào tiếng có dấu x ). - Thầy làm mẫu lần 3. + Trẻ tập vỗ tay theo nhịp: Lớp - tổ - nhóm - cá nhân. - Thầy chú ý quan sát sửa sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ thi đua tập luyện. + Các con vừa học vỗ tay theo nhịp bài hát gì ? 2. Nghe hát: (6 phút) - Giới thiệu bài:… Chim bay - Theo điệu lý thương nhau, dân ca Nam Trung Bộ - đặt lời mới Hoàng Long. - Thầy hát lần 1. + Giới thiệu xuất xứ làn điệu. Bài dân ca này được viết với giai điệu tiết tấu nhẹ nhàng, tha thiết. Thể hiện niềm vui nơi quê hương thanh bình, no ấm. - Thầy hát lần 2 +3 ( Nghe đĩa hát ). + Các con vừa nghe thầy hát bài hát gì? 3. Trò chơi: (4 phút) " Nghe tiếng hát tìm đồ vật ". - Thầy giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Trẻ nhắc lại cách chơi , luật chơi - Thầy cùng trẻ chơi mẫu 1- 2 lần. + Trẻ chơi trò chơi, thầy khuyến khích động viên trẻ chơi hứng thú. *Kết thúc: Thầy nhận xét qua trình chơi, giáo dục trẻ. * Hoạt động góc: + Góc: Sách tranh: Quan sát tranh, ảnh về các con vật nuôi trong gia đình. + Góc: Xây dựng: Xây dựng trang trại chăn nuôi./. - Trẻ lắng nghe, giải đố. - Trẻ trò chuyện cùng thầy. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. - Trẻ học hát. - Tre lắng nghe. -Tre lắng nghe - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát. - Trẻ học vận động. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hoạt động theo góc./.

File đính kèm:

  • docTuan 12.doc
Giáo án liên quan