- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại cây ăn quả gần gũi quen thuộc với trẻ, một số hoa cảnh ngày Tết.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1732 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.6 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 6)
Tên HĐ
Hoạt động giáo dục
Thứ 2 (Thể dục)
Thứ 3 (Văn học)
Thứ 4 (Âm nhạc)
Thứ 5 (Nhận biết tập nói)
Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
Đón trẻ
TD sáng
- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại cây ăn quả gần gũi quen thuộc với trẻ, một số hoa cảnh ngày Tết.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”
HĐ học
Nhún bật
Chuyện: quả thị
Dạy hát: bé và hoa
Hoa đào, hoa mai
Nặn bánh ngày tết
HĐ ngoài trời
- Quan sát thiên nhiên: Cây nhãn, cây đu đủ.
- Chơi vận động : Cây cao, cỏ thấp
- Chơi tự chọn
HĐ
góc
- Trò chơi thao tác vai : Bán hoa quả
- Góc nghệ thuật : di màu một số cây ăn quả, và quả.
- Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về một số loại cây.
- HĐ với đồ vật: xếp hàng rào cho vườn cây ăn quả….
HĐ chiều
* Ôn luyện
* Rửa tay, lau tay
* Chơi: tìm đúng mầu
* Thơ: mưa xuân
* VS nêu gơng
Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 6)
Ngày/
Tên HĐ
Nội dung
Mục đích, yêu cầu
Chuẩn bị
Gợi ý hoạt động
Lu ý
Thứ 2
Thể dục
25/1/2010
VĐ: Nhún bật về phía trước
KT :Trẻ biết cách nhún bật thẳng hướng.
KN : Trẻ nhún bật về phía trước được 1 m.
Phát triển cơ tay, chân toàn thân cho trẻ .
TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện.
HĐ 1: Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang.
HĐ 2:Trọng động
* BT PTC: Tập với bài “Đi đều” .
* VĐ cơ bản: Cô giới thiệu VĐ :Nhún bât về phía trước.
Làm mẫu lần 1, lần 2,3 cô vừa làm vừa nói cách thực hiện động tác cho trẻ quan sát và biết cách làm.
Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử.(trẻ chưa làm được cô làm mẫu và hướng dẫn lại cho cả lớp)
Cho từng trẻ lên tập(mỗi trẻ làm ít nhất 2 lần ).
Cho trẻ giả làm ếch ộp đi chơi.
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện.
HĐ 3: Trò chơi “Nun a nu nống
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp đọc bài thơ “ Hoa kết trái”.
Thứ 3
Văn học
26/1/2010
Chuyện “Quả thị”
KT :Trẻ biết tên một số loại cây ăn quả.
Biết tên truyện, nhân vật trong truyện
KN : Trẻ được những nhân vật trong truyện.
Trẻ hiểu nội dung của câu truyện.
Trẻ nói được lời thoại của nhân vật trong truyện
TĐ : Trẻ luôn có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây.
tích cực trả lời câu hỏi của cô.
Tranh truyện chiếu trên power point
Tranh minh họa truyện
HĐ 1: Cô cùng trẻ trò chuyện về các loại cây ăn quả mà trẻ biết.
HĐ 2:
Cô kể cho trẻ nghe 1 lần
Các con vừa nghe cô Mỵ kể truyện gì?
Trong
Truyện có những nhân vật nào?
Cô kể lần 2( dùng tranh minh hoạ)
Truyện kể về cây ăn quả nào?
Khi quả thị chưa chín nó mặc áo màu gì? Bạn vịt, bạn mèo đến bên cây thị nói như thế nào?
Khi quả thị chín nó mặc áo màu gì? Và khi bà cụ đến nói như thế nào?
GD trẻ để có những bông hoa kết thành những quả ngon ngọt các con phải không được ngắt hoa, chảy quả non……
Cô kể truyện lần 3
HĐ 3: Nhận xét biểu dương trẻ
Thứ 4
Âm nhạc
27/1/2010
TT: Hát “ Bé và hoa”
KH: TC “Ai nhanh hơn”
KT: Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ.
Trẻ biết thêm một số loại hoa mùa xuân.
KN: Trẻ hiểu nội dung bài hát.
Hát thuộc bài hát, hát đúng giai điệu.
TĐ: Trẻ hào hứng, tích cực tham gia tro chơi, trẻ tự tin vào bản thân mình
Tranh ảnh một số loại hoa: hồng, cúc, đào,....
dụng cụ âm nhạc: sắc xô, trống, đàn…..
HĐ 1: Cô cùng trẻ xem tranh một số loại hoa ( cô gợi hỏi trẻ để trẻ gọi tên các loại hoa)
HĐ 2: Giới thiệu bài hát
“ Hái hoa”- Thu Hiền
Cô hát lần 1: Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì? Của nhạc sĩ nào?
Cô hát lần 2, 3: giảng nội dung bài hát: mùa xuân có rất nhiều loại hoa đua nhau nở, như bé tươi cười và bé vui muá hát mừng xuân, bé cũng là hoa.
Cô hát và cho trẻ hát theo cô 3, 4 lần
Cô cho trẻ hát theo tổ nhóm cá nhân, hát đối cùng cô.
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
HĐ 3 : TC “Ai nhanh hơn”
Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cho 3,4 nhóm trẻ chơi.
HĐ 4: Nhận xét biểu dương.
Thứ 5 Nhận biết tập nói
28/1/2010
Hoa đào, hoa mai
KT: Trẻ biết tên gọi , ích lợi của hoa đào, hoa mai.
KN: Trẻ gọi được tên , nói được đặc điểm của hoa.
Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô.
Biết hoa đào, hoa mai, để làm cảnh trong ngày Tết.
TĐ: Trẻ biết chăm sóc cây hoa như tưới nước cho cây
Tranh một số loại hoa: hoa cúc, hoa đào, hoa mai…. trình diễn trên power point.
HĐ1: Cô cho trẻ quan sát trên máy chiếc các loại hoa và gọi tên hoa.
HĐ 2 :* Quan sát và trò chuyện về hoa đào: Cô đọc câu đố về hoa đào cho đoán
Đây là hoa gì?
Hoa đào có màu gì?
Đây là phần gì của hoa ?
Các con thấy cánh của hoa đào hình gì?
Hoa đào có mùi thế nào?
(cho trẻ nhìn, cầm, chỉ từng phần)
Cô giới thiệu hoa đào la hoa ở miền Bắc.
*Hoa mai (tương tự như hoa đào)
Hoa mai là hoa ở miền Nam.
Hai hoa loại hoa này thường nở vào nhịp Tết Nguyên Đán, dùng để trang trí trong nhà trong những ngày Từt
GD trẻ chăm hoa: tưới nước, không ngắt hoa......
HĐ 3 : Cô cùng trẻ hát bài Sắp đến Tết rồi
Thứ 6
Nhận biết
phân biệt
29/1/2010
Di màu cái bánh
KT:.
Trẻ biết cách cử động điều chỉnh sự khoé léo của của bàn tay và các ngón tay để khi di màu không ra ngoài đường bao của hình.
KN: Trẻ biết cầm bút đúng cách, di chuyển bút màu sang hai bên hoặc xoay tròn
Trẻ phân biệt được một số loại bánh…….
Trẻ phân biệt được màu vàng, xanh, đỏ, tô màu bánh phù hợp với màu thật của nó.
TĐ: Trẻ thích thú , tập trung di màu.
2 mẫu của cô
Một số loại bánh: bánh chưng bánh quy..
HĐ1: Cô cùng trẻ hát bài “ Sắp đến Tết rồi”
Tết đến có những loại bánh gì?
Bánh chưng ( quy) có dạng hình gì? có màu gì?
HĐ 2: Cô hướng dẫn trẻ cách di màu
Cho trẻ quan sát mẫu của cô( Đây là bánh gì? Có màu gì?
Cô làm mẫu lần 1.
Cô làm mẫu lần 2 chậm và phân tích tỉ mỉ rễ hiểu để trể nắm được cách di màu và chọn màu phù hợp với loại bánh.
Cô cho trẻ làm bài: Hướng dẫn trẻ ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách.
Cô bao quát hướng dẫn từng trẻ.
HĐ 3: Trưng bày SP
File đính kèm:
- rau hoa qua t6.doc