Giáo án mầm non lớp 4 tuổi

1. Phát triển thể chất:

 *Dinh dưỡng và sức khỏe:

 - Biết sử dụng nguồn nước sạch hợp lý, tiết kiệm nước.

 - Không làm ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

 * Phát triển vận động:

- Phát triển cơ tay chân bụng, bật thông qua các bài tập Nhảy bật liên tục về phía trước vào vạch kẻ.

 - Phát triển các giác quan, có một số kỷ năng miêu tả về đặc điểm của một số hiện tượng tự nhiên như mưa gió, đặc điểm của các mùa .

- Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô.

2.Phát triển nhận thức:

- Trẻ quan sát, nhận biết một số đặc điểm rõ nét của các hiện tượng tự nhiên như mưa, nắng gió,

Các đặc điểm chính của các mùa trong năm.

 - Biết một số nguồn nước, nhận biết một số tính chất trạng thái,ích lợi và tác dụng của nướcđối với sức khỏe con người.

 - Nhận biết nguồn nước sạch và cách giữ gìn nguồn nước.

 - Biết một số hiện tượng thời tiết và đặc điểm của các mùa rõ rệt trong năm, nhận biết mối quan hệ giữa một số hiện tượng thời tiết:Mây, mưa, nắng, gió.

 - Biết cách ăn mặc, ăn uống và các hoạt động của con người phù hợp với các mùa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1834 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu 1. Phát triển thể chất: *Dinh dưỡng và sức khỏe: - Biết sử dụng nguồn nước sạch hợp lý, tiết kiệm nước. - Không làm ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến sức khỏe con người. * Phát triển vận động: - Phát triển cơ tay chân bụng, bật thông qua các bài tập Nhảy bật liên tục về phía trước vào vạch kẻ. - Phát triển các giác quan, có một số kỷ năng miêu tả về đặc điểm của một số hiện tượng tự nhiên như mưa gió, đặc điểm của các mùa…. - Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô. 2.Phát triển nhận thức: - Trẻ quan sát, nhận biết một số đặc điểm rõ nét của các hiện tượng tự nhiên như mưa, nắng gió, Các đặc điểm chính của các mùa trong năm. - Biết một số nguồn nước, nhận biết một số tính chất trạng thái,ích lợi và tác dụng của nướcđối với sức khỏe con người. - Nhận biết nguồn nước sạch và cách giữ gìn nguồn nước. - Biết một số hiện tượng thời tiết và đặc điểm của các mùa rõ rệt trong năm, nhận biết mối quan hệ giữa một số hiện tượng thời tiết:Mây, mưa, nắng, gió. - Biết cách ăn mặc, ăn uống và các hoạt động của con người phù hợp với các mùa. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ biết bày tỏ những suy nghỉ của mình bằng ngôn ngữ một cánh mạch lạc rỏ ràng. - Biết lắng nghe, trả lời các câu hỏi và đặc điểm của các hiện tượng tự nhiên - Trẻ kể chuyện đọc thơ về các hiện tượng tự nhiên Diễn đạt nhu cầu của bản thân bằng những câu đơn giản. 4. Phát triển tình cảm xă hội: - Thể hiện sự hứng thú tham gia vào các hoạt động chơi ở các góc - Trẻ biết giữ gìn nguồn nước sạch không làm ô nhiễm nguồn nước. 5. Phát triển tình cảm thẩm mỹ: - Phát triển khả năng cảm xúc của bản thân khi tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. thông qua các hoạt động nghệ thuật:Giáo dục âm nhạc,tạo hình, kể chuyện, đọc thơ. - Có thái độ yêu thích, hào hứngtham gia vào các hoạt động nghệ thuật. - Gĩư gìn các sản phẩm đẹp sạch sẽ. Chuẩn bị: -KPKH: Một số hình ảnh về các nguồn nước trên máy tính cho trẻ khám phá,các hìnhảnh về mùa hè,hình ảnhvề các hiện tượng tạo ra gió. - HĐVH: - Một số hình ảnh trên máy về chuyện Giọt nước tí xíu,tranh thơ mùa hạ tuyệt vời. - HĐVĐ:- Bóng,túi cát cho trẻ - HĐLQ Toán: - Các dụng cụ cho trẻ đong đếm nước,các thẻ số từ 1-6 - HĐTH: - Tranh mẫu của cô,giấy màu hồ dán đủ cho trẻ. Tranh ảnh,tạp chí và các vật liệu có liên quan đến chủ đề cho trẻ hoạt động. HĐAN: - Đàn,nhạc cụ,mũ mua cho trẻ thực hiện vận động.

File đính kèm:

  • docMuc tieu Mang ND Mang HD Chu de nuoc vfa mt so hien tuong thiennhien.doc