1. Mục đích - Yêu cầu :
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng, rõ ràng âm V, R.
- Trẻ nhận nhanh các chữ cái V, R qua các trò chơi.
- Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học, tích cực tham gia vào các trò chơi.
2. Chuẩn bị :
- Một số tranh có từ mang âm V, R.
- Thẻ chữ V, R rời.
- Một số từ rời có mang âm V, R.
- Băng nhạc, bút tập bé vui học chữ.
* Nội dung tích hợp :
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4250 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÓM V - R
Tiết 1
1. Mục đích - Yêu cầu :
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng, rõ ràng âm V, R. - Trẻ nhận nhanh các chữ cái V, R qua các trò chơi. - Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học, tích cực tham gia vào các trò chơi.
2. Chuẩn bị :
- Một số tranh có từ mang âm V, R. - Thẻ chữ V, R rời. - Một số từ rời có mang âm V, R. - Băng nhạc, bút tập bé vui học chữ. * Nội dung tích hợp : Âm nhạc - văn học.
3. Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định : - Cho trẻ chơi : Bắp cải xanh.- Trời sáng rồi ! Các con xem cô có tranh vẽ gì nè?- Ở phía dưới còn rất nhiều tranh cô và các cháu cùng đi xem nhé.* Nhận biết và phát âm chữ V - R- Đặt đúng nhóm chữ : + Các con nhìn xem trong rổ các con có nhiều hình. Các bé hãy lấy và nói xem trong đó là hình gì nhé.- Cô hỏi vài trẻ về nội dung của hình.- Mỗi hình cô đều có gạch dưới 1 chữ trong từ. Các con hãy tìm trong rổ xem có chữ nào giống với chữ gạch dưới của cô thì lấy ra đặt phía dưới hình nhé.- Trẻ thực hiện, cô quan sát để xem trẻ lấy có đúng không?- Hôm nay cô giới thiệu với các con âm mới đó là âm V (gắn chữ V lên)- Cô phát âm mẫu : V (2 lần)- Mời tổ, nhóm, cá nhân.- Cho trẻ chỉ vào chữ V trước mặt và đọc 2 lần.- Ngoài âm V, mình còn 2 học 1 âm mới nữa đó là âm R (gắn âm R lên bảng) - Cô phát âm mẫu : R (2 lần).- Mời nhóm bạn trai, gái.- Cả lớp, tổ, nhóm.* So sánh chữ V, R :- Giống :- Khác :* Trò chơi : Hái quả- Cách chơi : Trên cây có nhiều quả mang chữ V - R - G - Y. Trẻ chia làm 6 tổ thi nhau lên hát quả có chữ V và chữ R. Tổ nào hái nhanh và đúng thì tổ đó giỏi.- Luật chơi : Chỉ được hái quả có chữ V, R.- Trẻ chơi : Cô bao quát xem trẻ hát đúng không* Trò chơi : Đường đến lâu đài- Cách chơi : Muốn đến được lâu đài, dùng màu đỏ tô chữ V, màu vàng tô chữ R. Chỉ được tô tiếp khi trên con đường có chữ V - R đi liền nhau. Nếu tô không đúng và không theo liên tục chữ V - R thì sẽ không đến lâu đài. - Luật chơi : Chỉ tô màu chữ V - R đi liền nhau, không tô những chữ khác.- Trẻ chơi, cô quan sát xem trẻ chơi có đúng không.* Trò chơi : Xếp chữ V - R.Cô có nhiều hạt. Bây giờ các con hãy dùng các hạt này xếp chữ theo yêu cầu của cô : + Xếp cho cô chữ V. + Xếp cho cô chữ R. + Xếp theo ý thích.- Cô bao quát, xem trẻ đã xếp chữ gì * Luyện tập trong vở : Bé vui học chữ.- Cô tô mẫu chữ V : Đặt viết từ phía bên trái và tô màu từ trên xuống theo con chữ.- Trẻ thực hiện tô chữ V.- Cô tô chữ R. (như trên)* Kết thúc
- Cả lớp chơi. - Trẻ kể. - Trẻ quan sát hình vẽ gì? - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cả lớp cùng chơi. - Cả lớp chơi. - Trẻ xếp chữ.
Tiết 2
1. Mục đích - Yêu cầu :
- Trẻ đọc được các từ có chứa các chữ cái V - R. - Trẻ biết tô đúng quy trình các chữ cái V - R. - Tiếp tục nhắc nhở trẻ về tư thế ngồi, cầm bút đúng khi tô.
2. Chuẩn bị :
- Bài thơ : Cầu Vồng. - Tập tô 2. - Một số đoạn văn, ca dao, tục ngữ, bài hát theo chủ điểm. * Nội dung tích hợp : - Âm nhạc, văn học.
3. Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định :- Cho trẻ hát : pí po pí pô- Các con xem trên bảng có tranh vẽ gì nè?* Tìm chữ trong từ :- Đúng rồi, đây là tranh vẽ 7 sắc cầu vồng. Cô cũng có bài thơ về chiếc cầu vồng nè. (gỡ tranh ra bên trong có bài thơ)- Đây là từ : Cầu vồng, trong từ "vồng" có chữ gì mình đã học rồi nè.- Cô phát âm V (3 lần)
- Cả lớp hát- Vẽ 7 sắc cầu vồng.
File đính kèm:
- NHOM V - R.doc