Giáo án mầm non lớp 4 tuổi

Căn cứ theo phương hướng , nhiệm vụ năm học 2009-2010 của BGH trường

*Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường , của khối lớp

* Căn cứ vào CSVC , ĐDDH , ĐDĐC cùng các thiết bị phục vụ cho sinh hoạt , học tập của các cháu hiện có

*Căn cứ vào tình hình giáo viên trong năm học 2009 -2010 , nay 2 giáo viên lớp chồi 1 cùng nhà trường xây doing kế hoạch năm học như sau

* GV : phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của 1 người giáo viên

* BKBN : 18 %

* Chuyên cần : 92 %

* Bé ngoan : 90%

* Suy dinh dưỡng : dưới 2 %

* Phấn đấu cuối năm : đạt khối xuất sắc

Lớp : chồi 1 Trường : Vườn Trẻ Sơn Ca

Năm học : 2009-2010

 

doc58 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3331 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH NĂM HỌC . *căn cứ theo phương hướng , nhiệm vụ năm học 2009-2010 của BGH trường *Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường , của khối lớp * Căn cứ vào CSVC , ĐDDH , ĐDĐC cùng các thiết bị phục vụ cho sinh hoạt , học tập của các cháu hiện có *Căn cứ vào tình hình giáo viên trong năm học 2009 -2010 , nay 2 giáo viên lớp chồi 1 cùng nhà trường xây doing kế hoạch năm học như sau * GV : phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của 1 người giáo viên * BKBN : 18 % * Chuyên cần : 92 % * Bé ngoan : 90% * Suy dinh dưỡng : dưới 2 % * Phấn đấu cuối năm : đạt khối xuất sắc Lớp : chồi 1 Trường : Vườn Trẻ Sơn Ca Năm học : 2009-2010 I /Đặc điểm tình hình lớp : - Gv : Đặng Thị Thanh Phương - Trần thị đà ly Trình độ : trung học sư phạm -Sỉ số học sinh :42 Trai :20 Gái …22 a. Thuận lợi : -trường điểm của thị trấn -Nơi đông dân cư -Đồ dùng –đồ chơi -Được sự quan tâm động viên của BGH -lớp học có đủ ánh sáng , đồ dùng , đồ chơi lớp học tương đối nay đủ . -GV trình độ chuẩn , có năng lực sư phạm , yêu nghề , mean true hiểu nhau và phối hợp trong chăm sóc – giáo dục trẻ . -Tỉ lệ nam , nữ can đối khoẻ mạnh , nhận thức của trẻ tương đối tốt -Phụ huynh rất nhiệt tình năng nổ kết hợp giữa gia đình nhà trường chăm sóc giáo dục trẻ b.Khó khăn -Đồ dùng –dồ chơi chưa đa dạng -Tranh ,ảnh đồ dùng dạy học ít -Trang thiết bị còn ít . -lớp học tương đối chật -lớp còn có 1 số cháu suy dinh dưỡng , 1 số số cháu ăn còn chậm , bên cạnh 1 vài cháu béo phì . - một số cháu nhút nhát , chưa tự tin như Tấn Tài , Quỳnh , - khả năng ngôn ngữ kém : Hà My . - đội ngũ phụ huynh của lớp trình độ văn hoá chưa đồng đều nên khó khăn trong việc tuyên truyền . II/Mục tiêu: giáo dục Phát triển thể chất: - cân nặng : 38 trẻ kênh A - tạo cơ hội để thoả mãn nhu cầu vận động của trẻ , giúp phát triển cơ thể cân đối hài hoà thông qua các bài tập vận động . - thực hiện các vận động ( đi , chạy , ném … ) thuần thục , đúng tư thế phát triển sự nhanh nhẹ , khéo léo , khả năng phối hợp các giác quan vận động -thực hiện tốt các kỹ năng tự phục vụ ( đánh răng , rửa mặt bằng xà phòng , mặc đồ , cởi áo , thắt cởi day giày , thực hiện các công việc trực nhật ) -có nề nếp thói quen , hành vi trong sinh hoạt : ăn , ngủ , vui chơi -nhận biết và tránh chơi nơi nguy hiểm , bảo đảm an toàn cho bản thân , biết gọi người lớn khi có dấu hiêu khác thừơng trong cơ thể . -nhận biết phân nhóm 1 số loại thức ăn thông thường - nhờ có dinh dưỡng – chăm sóc cho nên cơ thể khoẻ mạnh 2. Phát triển nhận thức: - Phát triển sự hiểu biết của trẻ về 1 số sự vật, hiện tượng trong môi trường gần gũi với trẻ - thích tò mò , tích cực tìm tòi , khám phá và phát hiện sự thay đổi của các sự vật , hiện tượng xung quanh , đặt câu hỏi tại sao , để làm gì ? -nhận biết 1 số đặc điểm giống và khác nhau của bản thân với người gần gũi -phân loại được đối tượng theo 1-2 dấu hiệu -đếm được trong phạm vi 5 , so sánh sử dụng được các từ : bằng nhau , không bằng nhau , hơn , ít , nhiều , thấp hơn , cao hơn , cao nhất , - hình tam giác , hình vuông , hình chữ nhật có điển gì giống và khác nhau -nhận biết 1 số dụng cụ , sản phẩm , ý nghĩa 1 số nghề phổ biến và gần gũi - nói được địa chỉ , số điện thoại gia đình -biết được tên 1 vài danh lam thắng cảnh của quê hương , đất nước 3. Phát triển ngôn ngữ: - Mở rộng kỹ năng giao tiếp, biết sử dụng một số từ và hiểu ý nghĩa của từ đó. -khả năng nghe hiểu : thể hiện hành vi văn minh trong giao tiếp , chú ý lắng nghe người khác nói , không ngắt lời , biết đáp lại phù hợp -sử dụng ngôn ngữ để giải thích , miêu tả , phán đoán . -trẻ mạnh dạn , chủ động tự tin trong giao tiếp , tham gia trao đổi trong nhóm , nói về những trải nghiệm của bản thân , cảm súc tình cảm và mong muốn của mình . -diển đạt câu hỏi mong muốn bằng câu hỏi đơn giản . -kể sáng tạo trong tranh , hình ảnh - thích nghe hát , đọc thơ , kể chuyện với nhau với tranh vật thật . 4. Phát triển tình cảm-xã hội: -Trẻ nhận biêt mối quan hệ giưa người với người.Đạêc biêt là quan hệ giữa trẻ với các thành viên trong gia đình,với trường lớp mầm non. -Phát triển kỷ năng hợp tác chia sẽ,quan tâm đến người khác -mạnh dạn , tự tin chơi hoà thuận hợp tác với bạn , quan tâm đến bạn bè . -có trách nhiệm thực hiện công việc đến cùng -yêu quý quan tâm đến ông bà , cha mẹ , cô giáo , bạn bè thông qua thái độ -chấp nhận thực hiện quy định nề nếp ở trường , lớp -bảo vệ đồ dùng đồ chơi , bảo vệ môi rường xung quanh -biết lễ phéo , vâng lời , cảm ơn , xin lỗi 5. phát triển thẩm mỹ : -trẻ biết bộc lộ cảm xúc trước vẽ đẹp của trường mầm non -Thích nghe hát , nghe nhạc , chú ý lắng nghe nhận ra giai điệu quen thuộc hát đúng hát diểm cảm bài hát mà trẻ yêu thích . -phân biệt được âm sắc của 1 số dụng cụ âm nhạc quen thuộc và biết sử dụng dụng cụ âm nhạc . -vận động phù hợp với nhịp bài hát , nhịp điệu . -biết sử dụng các dụng cụ , vật liệu , phối hợp màu sắc , hình dạng , đường nét tạo ra sản phẩm . -trẻ biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn . III/ DỰ KIẾN THỜI GIAN THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐIỂM :KHỐI CHỒI STT TÊN CÁC CHỦ ĐỀ SỐ TUẦN THỰC HIỆN THỜI GIAN DỰ KIẾN 1 Trường MN Sơn Ca thân yêu 2 7/9-18/9/09 2 Hãy giới thiệu về mình 4 21/9-16/10 3 Gia đình thân yêu của tôi 3 (20/11) 19/10-13/11 4 Lớn lên bé sẽ làm nghề gì 4 (22/12) 16/11-11/12 5 Bé khám phá thế giới động vật 5 (6/1) 14/12-15/1 6 Mùa xuân quê hương bé 2 7 Cây cho hoa cây cho trái 7 8 Bé làm gì về các PTGT 4 (8/3) 9 nước và các hiện tượng thiên 2(30/4) Quanh bé 10 Bác Hồ kình yêu của bé 2 (19/5) KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA THÂN YÊU . (Thực hiện 2 tuần : từ ngày …7/9….đến ngày 18/9… Vào những ngày đầu của năm học mới trẻ còn nhiều bở ngỡ với trường lớp , cô giáo và các bạn. Để cóø nhiều niềm vui và sự thích thú ở trường ở lớp . Cô và trẻ cùng nhau tìm hiểu về trường mầm non qua chủ đề trường mần non sơn ca thân yêu ,trẻ sẽ biết được : -Tên trường , tên lớp, địa điểm của trường, biết những người chăm sóc bé. -Trẻ biết xưng hô, chào hỏi lễ phép với người lớn vui chơi hòa thuận với bạn bè và chính chủ đề trường mần non sơn ca thân yêu sẽ thu hút trẻ đến trường. -Trẻ sẽ biết được 1 số bài hát như : trường chúng cháu là trường MN , ngày đầu tiên đi học , vui đến trường , bé đi mẫu giáo , cô và mẹ … - Trẻ biết 1 số bài thơ : bạn mới đến trường , chú thỏ bông , bé tới trường - Trẻ biết 1 số câu chuyện : bubu , đi học , món quà của cô giáo -Qua chủ đề này trẻ sẽ biết yêu quý trường mần non thân yêu , biết yêu thương cô giáo đã tận tuỵ nuôi , giáo dục , chăm sóc trẻ nên người , trẻ biết dành tình cảm cho ban bè và những người xung quanh , từ đó giúp cho trẻ cố gắng học tập , chăm ngoan để không phụ long mong mỏi của cô và ba mẹ của mình . -Cô cho trẻ hát bài : lớp chúng mình I.MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN 1. Phát triển nhận thức -Phát triển sư ïhiểu biết của trẻ về 1 số sự vật hiện tượng trong môi trường gần gũi với trẻ . -Biết được đặc điểm của trường MN và có ý nghĩa của việc đến trường Trẻ biết so sánh phân nhóm các đối tượng 1 cách rõ nét , nhận biết và phân biệt đúng nhóm đồ dùng , đồ chơi ngoài trời trong lớp , biết so sánh to nhỏ , dài ngắn …. 2,. Phát triển thể chất : -Phát triển các cơ nhỏ đôi bàn tay thông qua các hoạt động -Phát triển các cơ lớn qua các bài vận động , các trò chơi vận động -Phát triển sự phối hợp tay , mắt , sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể , vận động nhịp nhàng với các bạn , điều chỉnh các hoạt động theo tín hiệu . -phát triển các giác quan thông qua việc sử dụng tìm hiểu các SV-HT khác nhau môi trường xung quanh . 3. Phát triển ngôn ngữ - mở rộng kỹ năng giao tiếp qua các chủ đề trò chuyện , thảo luận . -biết sử dụng mạnh dạn 1 số từ mới và hiểu ý nghỉa từ đó , phát âm chuẩn, không nói ngọng , mạnh dạn giao tiếp bằng lời nói những người xung quanh . -trẻ biết mối quan hệ giữa người với người , có thói quen giao tiếp lịch sự , biết biểu lộ cảm xúc của người thân bằng ngôn ngữ . 4. Phát triển tình cảm –xã hội -phát triển kỹ năng hợp tác , chia sẽ quan tâm đến người khác , biết nhường nhịn em bé , người già , em nhỏ . - Trẻ thích đến trường và thích chơi với bạn , quan tâm và nhường nhịn bạn bè và mọi người xung quanh . -Ngoan lễ phép , vâng lời cô giáo , ba mẹ và những người lớn hơn 5. Phát triển tình thẩm mĩ -Yêu quý giữ gìn ĐDĐC của lớp của trường , biết cất ĐDĐC đúng nơi quy đinh . - thể hiện cản xúc , tình cảm với trường lớp , cô giáo bạn bà thông qua tranh vẽ , bài hát , kể chuyện , đọc thơ - cảm nhận được vẽ đẹp của sự sạch sẽ , gọn gàng của trường , lớp học . II .Chuẩn bị : - phát triển nhận thức : tranh ảnh trường mầm non , đồ dùng dạy toán , trò chơi , bài hát , bài tập toán … - Phát triển ngôn ngữ : tranh ảnh thơ chuyện , câu hỏi đàm thoại , trò chơi , bài hát - phát triển thẩm mỹ : dụng cụ âm nhạc , tranh ảnh nội dung bài hát , bài thơ , trò chơi , bút màu , sách tạo hình , bút màu , tranh mẫu của cô … -phát triển tình cảm –XH : tranh ảnh , bút màu , trò chơi , bài hát … - phát triển thể chất : các động tác thể dục , trò chơi , bài hát . -đồ dùng đồ chơi ở các góc , đồ dùng day học -Trò chơi dân gian : lộn cầu vòng , nuna nu nống , thả đỉa ba ba , chi chi chành chành , xếp hột hạt …. IV/ Mạng Nội Dung Trường mầm non Lớp chồi 1 của bé Trường mầm non sơn ca thân yêu Tên lớp, tên cô giáo -Tên trường -Tên các bạn trai, gai sở thích tình cảm bạn Địa điểm - Đồ dùng đồ chơi của lớp Các khu vực trong trường - Đồ dùng hoạt động trẻ ở lớp đồø dùng đồ chơi -HĐ của trẻ trong ngày -hoạt động của cô bác trong - Công việc của cô giáo ở lớp mần non -các bạn mới đến lớp , tìh cảm bạn bè MẠNG HOẠT ĐỘNG BÉ ĐẾN TRƯỜNG BÉ THÍCH ĐI HỌC VUI HỌC CÙNG BÉ BÉ THICH KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU MỚI LẠ BÉ THÍCH KHOẺ MẠNH HĐ1 :Nghe giai điệu HĐ2 : Trường Mầm Non thân yêu HĐ3 : Bé thích học toán HĐ4 :Bé thích chơi góc này Bé thích thử tài toán học HĐ1:Bé thích đọc thơ HĐ2 :Sáng tác cùng bé HĐ3 :Bài thơ bé thích HĐ4 : Góc này của bé HĐ5 :Ai sạch như bé HĐ1:Vui cùng bé HĐ2: Ai thế nhỉ HĐ3 : Bé thích trổ tài HĐ4 :Bé làm nội trợ HĐ5: ai khéo như bé HĐ1:Ai đó HĐ2:Bé thích khám phá TGXQ HĐ3: Bé ham hiểu biết HĐ4: Vui chơi cùng bé HĐ5 :Nào cùng tập thể dục HĐ1 :Bé thích hát HĐ2:vui học cùng bé HĐ3:Bé thích khoẻ mạnh HĐ4:Ai chơi cùng bé HĐ5:điều gì mới lạ Thứ 2 ngày 14 tháng 9 năm 2009 BÉ ĐẾN TRƯỜNG I.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT -trẻ phân biệt được đồ dùng , đồ chơi theo kích thướt lớn hơn ,nhỏ hơn , nhiều hơn , ít hơn . -rèn kỹ năng đếm , sử dụng đúng từ nhiều hơn , ít hơn ,lớn hơn ,nhỏ hơn - -Gíao dục trẻ chú ý , hăng hái phát biểu bài , giúp trẻ phát triển tư duy , so sánh , quan sát của trẻ - -Trẻ tham gia vào các góc chơi 1 cách tích cực - Trẻ làm được các bài tập toán trong sách -Trẻ biết trường MN có nhiều lớp học , nhiều ĐDĐC , nhiều cô giáo -Trường MN true học nhiều điều mới lạ trong cuộc sống … II.CHUẨN BỊ : -Tranh trường MN -ĐD dạy toán như :muỗng , ly , cặp … -ĐDĐC ở các góc chơi -Bài tập toán , bút màu , bút chì Hoạt Động 1 :Nghe giai điệu -Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non -Được chơi nhiều trò chơi , đồ chơi , học nhiều điều mới lạ -Cho nên phải đi học siêng năng can cù cuối năm được phần thưởng Hoạt Động 2 : Trường Mầm Non thân yêu . -các con nhìn xem ai đến thăm lớp mình , ban búp bê đã tặng gì , cô đố các con hộp quà màu đỏ , hộp quà màu xanh , hộp quà nào to hơn , hộp quà nào nhỏ hơn , vì sao con biết , đúng rồi các con sẽ đặt hộp quà to đặt ở dưới đặt hộp quà nhỏ ở trên phần dư đó các con biết được hộp to hơn , hay nhỏ hơn , coô cho trẻ quan sát 1 đồ dùng , đồ chơi khác … TCVĐ: kéo co -Tc dân gian :lộn cầu vòng , xếp hột hạt , nun a nu nống , các trò chơi trên sân Hoạt Động 3 : Bé thích học toán -Cô cho trẻ đọc bài thơ :Em bé búp bê -Đồng thời cô xếp 3 cái vòng thể dục trên bàn và hỏi trẻ . -Có bao nhiêu cái vòng ? -Vậy cô mang tặng 2 quả bóng -vòng thề dục và quả bóng là đồ dùng hay đồ chơi ? -Có 3 cái vòng mà chỉ có 2 quả bóng , các con thấy 2 nhóm này có số lượng như thế nào so với nhau ? đồ chơi nào lớn hơn đồ dùng nào nhỏ hơn , vì sao con biết , để các con biết được chính xác thì các con để cái vòng â ở dưới sau đó các con để quả bóng vào cái vòng thì các con thấy cái vòng sẽ to hơn quả bóng , quả bóng nhỏ hơn cái vòng ) -Cô đố Cái gì nho nhỏ Hoa đỏ tím xanh Làm bằng thuỷ tinh Bé dùng để uống -Cô kết hợp để lên 3 cái ly -Các con đếm xem cô có mấy cái ly ? -Cô đố các con cái gì dùng để ăn ? -Cô xếp lên bàn 2 cái tô -Các con đếm xem có mấy cái tô? -Cô đố các con cái ly , cái tô là đồ dùng hay đồ chơi ? -Vậy cái ly , cái tô đồ dùng nào lớn hơn , đồ dùng nào nhỏ hơn ?vì sao (con đặt cái tô ở dưới cái tô sau đó con đặt cái ly ở trên , thì cái tô to hơn cái ly , cái ly nhỏ hơn cái tô ) Có 3 cái ly mà chỉ có 2 cái tô các con thấy số lượng 2 nhóm này như thế nào so với nhau , nhóm nào nhiều hơn , nhiều hơn mấy , nhóm nào ít hơn , ít hơn mấy , cô đưa ra 1 số đồ dùng , đồ chơi khác đặc câu hỏi tương tự cho trẻ trả lời -Nhóm nào nhiều hơn ?nhiều hơn mấy ? -Nhóm nào ít hơn ,ít hơn mấy ? -Cô đưa ra 1 số đồ dùng khác và đặt câu hỏi tương tự cho trẻ trẻ lời . -Cô mời 1 trẻ lên xếp 3 quả bóng -Mời 1 trẻ lấy 2 cái vòng và xếp lên bàn -Thế con vừa gắn nhóm gì ? -Cô mời 1 trẻ nhận xét 2 nhóm về số lượng ? -Các con thấy bạn mình nói đúng chưa ?] -Cô mời 1 trẻ nhận xét về kích thướt lớn hơn – nhỏ hơn của 2 nhóm -Cô đưa ra thêm 1 số đồ dùng –đồ chơi cho trẻ nhận xét . *Trò chơi :ai nói đúng *Trò chơi : Về đúng nhà *Trò chơi : Thi xem tổ nào nhanh Hoạt Động 4 :Bé thích chơi góc này Góc phân vai -Cô giáo. -gia đình Góc học tập –sách Xem tranh sách về chủ đề. Làm sách , album . Chọn gọi tên ĐDĐC có kích thướt to, nhỏ . Ghép tranh bù chỗ thiếu , ghép hình . Thơ , chuyện về chủ đề . -> cô hướng dẫn trẻ chơi từng góc -trẻ tham gia tốt vào các góc chơi của mình Hoạt động 5 :Bé thích thử tài toán học -Cô hướng dẫn trẻ làm bài tập toán trong sách bài tập toán -Các con nhìn xem trong sách vẽ gì ? -2 nhóm này số lượng như thế nào so với nhau ? -Các con xem nhóm nào ít hơn , nhóm nào nhiều hơn -Vì sao các con biết ? -thêù các con nhìn xem nay là đồ dùng hay đồ chơi ? -Cô hướng dẫn trẻ tô màu, nối theo yêu cầu của bài tập toán NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 3 ngày 15 tháng 9 năm 2009 BÉ THÍCH ĐI HỌC I .MỤC TIÊU CẦN ĐẠT - trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về sự đoàn kết, giúp đỡ các bạn trong lớp học của mình -Trẻ biết thể hiện tình yêu thương , quan tâm đến bạn cùng học -Trẻ thể hiện tốt vai chơi của mình ở các góc -trẻ biết quan sát , trò chuyện về trường MN thân yêu của mình -trẻ chơi được các trò chơi , chơi đoàn kết với bạn bè -trẻ biết thực hiện tốt thao tác rửa mặt -Gíao dục trẻ phải thường xuyên rửa mặt trước khi ngủ dạy , khi mặt bị dơ II.Chuẩn bị -Tranh nội dung bài thơ bé đến trường -ĐDĐC ở các góc chơi -Trò chơi -Câu hỏi đàm thoại -Tranh về Trường MN -Khăn mặt , nước , khăn khô -Các bài hát trong chủ điểm Hoạt Động 1:Bé thích đọc thơ -Cô cùng trẻ quan sát tranh về trường MN -cô giới thiệu công việc hằng ngày của cô và trẻ -Khi đến trường thì vui chơi –học hát , vẽ , múa … Hoạt Động 2 :Sáng tác cùng bé -Hát : vui đến trường -cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần -cô cho trẻ đọc từng câu -Cho trẻ đọc theo các hình thức khác nhau *§µm tho¹i: -C¸c con võa nghe c« ®äc bµi th¬ g×? - Bµi th¬ nãi vỊ ®iỊu g×? - B¹n míi ®Õn tr­êng nh­ thÕ nµo? - Em bÐ ®· giĩp b¹n nh÷ng g×? - Th¸i ®é cđa c« gi¸o nh­ thÕ nµo khi thÊy em bÐ giĩp b¹n m×nh? - Con sÏ lµm g× nÕu líp m×nh cã b¹n míi ®Õn häc? *Gi¸o dơc trỴ:BiÕt yªu quý , giĩp ®ì vµ ®oµn kÕt víi c¸c b¹n. -Cho trỴ ®äc th¬. C« mêi c¶ líp, nhãm, tỉ, c¸ nh©n ®äc th¬. * Cho trỴ vỊ nhãm lµm quµ tỈng b¹n m×nh. -cô cho trẻ chơi trò chơi kéo co –trò chơi tự do – trò chơi trên sân Hoạt Động 3 :Bài thơ bé thích * C« më tranh h×nh cho trỴ xem vỊ c¸c h×nh ¶nh cđa c¸c b¹n khi ngµy ®Çu tiªn míi ®Õn tr­êng, trß chuyƯn víi trỴ vỊ vai trß cđa mét ng­êi b¹n ®èi víi b¹n m×nh. C« giíi thiƯu tªn bµi th¬. *C« ®äc th¬ cho trỴ nghe. -LÇn 1 :C« ®äc diƠn c¶m cho trỴ nghe. -LÇn 2: C« ®äc th¬ kÕt hỵp tranh . *§µm tho¹i: -C¸c con võa nghe c« ®äc bµi th¬ g×? - Bµi th¬ nãi vỊ ®iỊu g×? - B¹n míi ®Õn tr­êng nh­ thÕ nµo? - Em bÐ ®· giĩp b¹n nh÷ng g×? - Th¸i ®é cđa c« gi¸o nh­ thÕ nµo khi thÊy em bÐ giĩp b¹n m×nh? - Con sÏ lµm g× nÕu líp m×nh cã b¹n míi ®Õn häc? *Gi¸o dơc trỴ:BiÕt yªu quý , giĩp ®ì vµ ®oµn kÕt víi c¸c b¹n. -Cho trỴ ®äc th¬. C« mêi c¶ líp, nhãm, tỉ, c¸ nh©n ®äc th¬. * Cho trỴ vỊ nhãm lµm quµ tỈng b¹n m×nh. Hoạt Động 4 : Góc này của bé Góc học tập –sách Xem tranh sách về chủ đề. Làm sách , album . Chọn gọi tên ĐDĐC có kích thướt to, nhỏ . Ghép tranh bù chỗ thiếu , ghép hình . Thơ , chuyện về chủ đề . xây dựng xây trường mầm non thân yêu Hoạt Động 5 :Ai sạch như bé -Cho trẻ hát : Rủa mặt như mèo -Trò chuyện nội dung bài hát -Cô giới thiệu thao tác rửa mặt -Cô làm mẫu + giải thích thao tác -cho trẻ thực hiện thao tác –cô theo dõi sửa sai -Cô cho 1 trẻ làm lại thao tác + giáo dục trẻ NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *********************************** Thứ 4 ngày 16 tháng 9 năm 2009 VUI HỌC CÙNG BÉ I.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT -trẻ biết phối hợp các nét vẽ để tạo nên bức tranh về trường Mầm Non -trẻ biết chọn màu để tô các cảnh vật với màu sắc phù hợp , trẻ nói to rõ ràng mạch lạc. -trẻ chơi được các trò chơi , thể hiện tốt vai chơi của mình ở các góc chơi -trẻ trò chuyện được khung cảnh vẻ đẹp trường MN , hoạt động của cô và true ở trường , lớp học -trẻ tham gia tốt các hoạt động trong 1 ngày học , vui chơi II.CHUẨN BỊ -tranh về trường MN , tranh hoạt động cô và trẻ -Có đủ ĐDĐC ở các góc chơi -Các trò chơi -Câu hỏi đàm thoại -tập tạo hình , bút chì màu , bút chì , tập trắng -Bài hát trong chủ điểm Hoạt Động 1:Vui cùng bé -cho trẻ hát bài : trường chúng cháu là trường mầm non -cho trẻ quan sát tranh trường mầm non sơn ca -trẻ biết hoạt động cô và trẻ ở trường -cô gơi cho trẻ nêu những đặc điểm trường mầm non sơn ca Hoạt Động 2: Ai thế nhỉ -cho trẻ quan sát khung cảnh trường mầm non sơn ca -bức tranh vẽ những gì -có giúp trẻ nhận ra từng khuân viên của trường -cô khuyến khích trẻ vẽ con đường đến trường , khung cảnh trường , vẽ trường … -cho trẻ chơi tự do , chơi tự do trên sân , trò chơi cướp cờ Hoạt Động 3 : Bé thích trổ tài * Trß chuyƯn víi trỴ vỊ tr­êng mÇm non mµ hµng ngµy trỴ ®Õn häc. gi¸o dơc trỴ biÕt yªu quÝ m¸i tr­êng cđa m×nh. * Quan s¸t - ®µm tho¹i. -C¸c con cã muèn vÏ vỊ tr­êng mÇm non cđa m×nh kh«ng? -Con thÝch g× ë tr­êng mÇm non? -Con vÏ c¶nh ®ã nh­ thÕ nµo? Ngoµi nh÷ng g× võa nªu con cßn biÕt ë tr­êng mÇm non cßn cã g× n÷a? - Cho trỴ quan s¸t tranh vÏ mét sè quang c¶nh, ho¹t ®éng ë tr­êng mÇm non. Cho trỴ nhËn xÐt vỊ bøc tranh. C« kh¸i qu¸t l¹i vµ cho trỴ nh¾c l¹i c¸c kü n¨ng vÏ: bè cơc, luËt xa gÇn,t« mµu... *:Cho trỴ thùc hiƯn. -C« gỵi ý,h­íng dÉn,nh¾c trỴ yÕu, khuyÕn khÝch trÏ kh¸ vÏ s¸ng t¹o. * -Cho trỴ tù giíi thiƯu vỊ s¶n phÈm cđa m×nh( 3-4 trỴ) Cho trỴ nhËn xÐt s¶n phÈm trỴ thÝch ? v× sao con thÝch s¶n phÈm Êy? C« nhËn xÐt , tuyªn d­¬ng nh÷ng s¶n phÈm ®Đp , nh¾c nhì nh÷ng s¶n phÈm ch­a ®Đp. Hoạt Động 4 :Bé làm nội trợ *Góc phân vai -Cô giáo. -gia đình Góc nghệ thuật -. vẽ đường tới trường , ĐC của lớp . -nặn đồ chơi -dán xúc xích trang trí lớp -tô màu tranh chủ đề Hoạt Động 5: ai khéo như bé hát : vui đến trường -Tổ chức cho trẻ vẽ trường mầm non vào tập trắng -cô hướng dẫn lại cách vẽ – tô màu -Cô cho trẻ vẽ , cô bao quát khi trẻ vẽ - Cô gợi ý trẻ vẽ sáng tạo , khuyến khích trẻ vẽ chưa đạt -nhắc nhở trẻ cách cầm bút , tư thế ngồi NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************************** Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2009 BÉ THÍCH KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU MỚI LẠ I.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT -Trẻ biết được công việc hằng ngày của các cô trong trường MN , trẻ biết công việc của cô rất là vất vả , sự yêu thương của cô dành hết cho các con -Trẻ mạnh dạng đàm thoại cùng cô -Trẻ tham gia vào các trò chơi tích cực -Trẻ chơi được ở các góc chơi -Trẻ nói được về trường MN của mình -Trẻ biết tập thể dục giúp cho cơ thể khoẻ mạnh II.CHUẨN BỊ -Tranh chủ điểm -tranh hạt động cô và trẻ trường MN sơn ca -Các trò chơi -ĐDĐC ở các góc chơi -Bài tập thể dục -Các bài hát trong chủ điểm Hoạt Động 1:Ai đó -Tổ chức cho trẻ trò chuyện về trường MN như khung cảnh , lớp học , vườn cây của bé …, những hoạt động của trường MN như tập thể dục sáng , hoạt động vui chơi …khuyến khích trẻ đến trường học thường xuyên Hoạt Động 2:Bé thích khám phá TGXQ Hát :em yêu trường em -cô giới thiệu về ngôi trường MN sơn ca -cô dạy trẻ biết o trường có cô giáo , các bạn , đồ chơi , học hát , múa , vẽ … -cô dạy trẻ biết kính trọng cô giáo , yêu thương bạn bè -tổ chức trò chơi : kết bạn , trò chơi tự do , đồ chơi trên sân Hoạt Động 3: Bé ham hiểu biết -Các bạn học trong trường các bạn biết được công v

File đính kèm:

  • doctruong mam non moi.doc