Giáo án làm quen văn học - Đề tài Cây táo thần

I- Mục đích yêu cầu

+ Kiến thức:

- Trẻ hiểu nội dung truyện

- Biết quả táo cung cấp nhiều Vitamin

+ Kỹ năng:

- Trẻ kể lại đoạn truyện

- Trẻ biết thể hiện giọng điệu, thái độ các nhân vật

- Trẻ tham gia hoạt cảnh

+ Thái độ:

- Trẻ biết nhường nhịn bạn bè chia sẻ với bạn bè, không tham lam.

II- Chuẩn bị:

- Hình ảnh trên máy tính, máy tính

- Phông rối, nền phông

- Rối tay: Cậu bé, các bạn

- Đàn oóc, nhạc bài: Quả

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8123 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án làm quen văn học - Đề tài Cây táo thần, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giáo án làm quen văn học - Đề tài: Cây táo thần - Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ - Người soạn: Nguyễn Thị ánh Tuyết - Ngày soạn: 12/ 02/2006 - Ngày dạy: 17/02/ 2006 I- Mục đích yêu cầu + Kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung truyện - Biết quả táo cung cấp nhiều Vitamin + kỹ năng: - Trẻ kể lại đoạn truyện - Trẻ biết thể hiện giọng điệu, thái độ các nhân vật - Trẻ tham gia hoạt cảnh + Thái độ: - Trẻ biết nhường nhịn bạn bè chia sẻ với bạn bè, không tham lam. II- Chuẩn bị: - Hình ảnh trên máy tính, máy tính - Phông rối, nền phông - Rối tay: Cậu bé, các bạn - Đàn oóc, nhạc bài: Quả - Giọng kể: + Đoạn mở đầu: Kể bằng giọng chậm rãi + Đoạn tiếp theo: Nhấn vào chi tiết một cậu bé từ đâu đến và đuổi tất cả bọn trẻ đi. Giọng cậu bé hống hách. + Đoạn đối thoại giữa cây táo và cậu bé, giọng cậu bé buồn rầu. Giọng cây táo chậm rãi từ tốn. + Đoạn cuối: Kể bằng giọng to hơn bình thường. Giọng cậu bé vui vẻ. III- Tiến hành: Các bước Công việc của cô Công việc của trẻ ổn định vào bài Đàm thoại Giới thiệu các cô bác đến dự. - Cho trẻ chơi: Gieo hạt Cô có một bức tranh rất đẹp các con có thích được xem không? Tranh gì đấy nhỉ? Cô đưa tranh và chữ cho trẻ xem và cho trẻ đọc. Các con thấy cây táo này như thế nào? Các con có nhớ câu truyện nào có cây táo không? Bây giờ chúng mình nghe cô kể câu chuyện “ Cây táo thần” nhé. cô kể kết hợp cho trẻ xem hình ảnh minh hoạ trên máy tính. - Cô vừa kể câu chuyện gì? - Trong chuyện có những nhân vật nào? - Một hôm có một cậu bé không biết từ đâu đến cậu bé đã làm gì? - Giọng của cậu bé như thế nào? Ai nói được giọng hống hách giống cậu bé. Các con thấy cậu bé là người như thế nào? - Giáo dục trẻ biết nhường nhịn nhau, chia sẻ giúp đỡ nhau - Nghe cậu bé nói vậy thì thái độ của các bạn như thế nào? Ai có thể làm buồn rầu được. - Ai đã dùng phép lạ làm cho cậu bé ngủ thiếp đi? Cây táo còn làm gì nữa? - Trong giấc mơ cậu bé thấy gì? - Khi chỉ còn mỗi quả táo trên cây cậu bé đã làm gì? - Ông táo đã trả lời ra sao? Giọng ông táo như thế nào? - Ai có thể nói được giọng của ông táo? - Lúc này cậu bé không hống hách nữa mà cậu bé buồn rầu cậu trả lời ông táo như thế nào? - Khi nghe cậu bé nói như vậy thì ông táo đã nói gì? - Thái độ của cậu bé lúc này ra sao? Cậu đã nói gì? - Thái độ của ông táo lúc này như thế nào? Vì sao cháu biết? Ai có thể cười giống ông táo. - Khi tỉnh dậy nhớ lại giấc mơ cậu đã làm gì? Giọng của cậu bé lúc này như thế nào? *Kể chuyện: Cô làm người dẫn chuyện trẻ ở các tổ đóng các vai. *Hoạt cảnh: một số trẻ tham gia hoạt cảnh Chào các bác các cô Chơi gieo hạt Cây táo Cây táo thần 1 trẻ 2-3 trẻ 1-2trẻ 1-2 trẻ 1-2 trẻ 1-2 trẻ cả lớp 1-2 trẻ 1-2 trẻ cả lớp cả lớp 1-2 trẻ 1-2 tổ 1-2 tổ cả lớp- 1-2 trẻ 1-2 tổ

File đính kèm:

  • docgiao an cay tao than.doc