PHÁT TRIỂN THỂ LỰC VÀ SỨC KHOẺ
- Hình thành ý thức và một số kỹ năng giữ gìn, đồ dùng, đồ chơi, của bản thân trong gia đình sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp
- An uống hợp lý và đúng giờ
- Tập luyện và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Trẻ biết công việc của mỗi thành viên trong cuộc sống gia đình
- Trẻ hiểu về các nhu cầu của gia đình ( nhu cầu ăn mặc, quan tâm lẫn nhau)
- Trẻ nhận biết một vài qui tắc đơn giản trong gia đình
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Trẻ biết bầy tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ, biết lắng nghe và trả lời câu hỏi
- Hình thành kỹ năng giao tiếp, chào hỏi lễ phép lịch sự phù hợp với gia đình
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5203 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
( THỜI GIAN THỰC HIỆN: TỪ NGÀY 21/10/2013 ĐẾN 8/11/2013)
LỚP: CHỒI 2
{
PHÁT TRIỂN THỂ LỰC VÀ SỨC KHOẺ
Hình thành ý thức và một số kỹ năng giữ gìn, đồ dùng, đồ chơi, của bản thân trong gia đình sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp
Aên uống hợp lý và đúng giờ
Tập luyện và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Trẻ biết công việc của mỗi thành viên trong cuộc sống gia đình
Trẻ hiểu về các nhu cầu của gia đình ( nhu cầu ăn mặc, quan tâm lẫn nhau)
Trẻ nhận biết một vài qui tắc đơn giản trong gia đình
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Trẻ biết bầy tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ, biết lắng nghe và trả lời câu hỏi
Hình thành kỹ năng giao tiếp, chào hỏi lễ phép lịch sự phù hợp với gia đình
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Phát triển cảm xúc thẩm mĩ qua các hoạt động: Aâm nhạc, văn học.
Phát triển óc thẩm mỹ, mong muốn tạo ra cái đẹp, các sản phẩm đẹp thông qua các hoạt động, đặc biệt là hoạt động tạo hình.
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – XÃ HỘI
Tôn trọng các thành viên trong gia đình
Nhận biết cảm xúc của người khác, biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình
Hình thành một số kỹ năng ứng xử, tôn trọng trong gia đình
MẠNG NỘI DUNG:
GIA ĐÌNH TÔI
Các thành viên trong gia đình : ông bà, Bố mẹ, bé, anh chị em
Công việc của các thành viên trong gia đình
Họ hàng (cô, dì, chú, bác…..)
Gia đỡnh ớt con, đơng con.
- Gia đỡnh nhỏ ( bố, mẹ, con).
- Gia đỡnh lớn ( bố mẹ , cỏc con).
- Gia đỡnh mở rộng ( ụng bà, bố mẹ cỏc con)
NHU CẦU TÌNH CẢM CỦA GIA ĐÌNH
* Nhu cầu tình cảm
- Các ngày kỷ niệm của gia đình.
- Hoạt động cùng nhau trong các ngày nghỉ.
- cách chăm sĩc, bảo vệ sức khoẻ của các thành viên trong gia đỡnh.
- Kính trọng, lễ phép với ơng bà, bố mẹ và nhường nhịn các em nhỏ.
- Vui vẻ đĩn tiếp khách khi khách đến
* Nhu cầu vật chất
Đồ dùng của gia đình, phương tiện đi lại của gia đình
Gia đình cần được ăn mặc đầy đủ: Aên uống vệ sinh, hợp lý và đúng giờ, các loại thực phẩm cần bữa ăn cho gia đình. Học cách giữ gìn quần áo sạch sẽ
GIA ĐÌNH
NGƠI NHÀ CỦA GIA ĐÌNH
Nhà: địa chỉ : nhà là nơi bé sống cùng gia đình,dọn dẹp và giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.
Những kiểu nhà khác nhau ( nhà nhiều tầng, khu tập thể, nhà một, hai tầng, ngôi nhà …)
Những vật liệu khác nhau để làm nhà: các bộ phận của nhà, vườn , sân……
-
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT NHẬN THỨC
LQV toán
So sánh cao thấp giữa hai thành viên trong GĐ
Đếm đến 3, nhận biết nhĩm cĩ 3 đối tượng
Xác định vị trí đồ vật so với bản thân (Phía trước con là cái guơng .bên phải con là con búp bê
So sánh cao thấp, to nhỏ các đồ dùng trong GĐ
Phân biệt chất liệu đồ dùng trong GĐ
Khám phá MTXQ
Đàm thoại, thảo luận về:
+ Địa chỉ GĐ
+ Các thành viên trong GĐ, công việc của các thành viên trong GĐ
+ Tên, công dụng và chất liệu của một số đồ dùng GĐ
+ Cây cối, các con vật nuôi trong gia đình
+ Ngày cuối tuần của gia đình
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Đàm thoại, trò chuyện về gia đình
Kể chuyện: bông hoa cúc trắng
Thơ: Em yêu nhà em
Thơ: mẹ và con
Ca dao: công cha như núi Thái Sơn
PT THỂ CHẤT
Bò thấp chui qua cổng
Trèo lên xuống ghế
- Bật xa
- Đi trong đường hẹp, bị thấp về nhà
- TCVĐ: Gia đình gấu cung thi tài, truyền bóng, trèo thuyền
PT TÌNH CẢM – XH
Chơi đóng vai: gia đình, bế em; cửa hàng thực phực_đồ dùng GĐ
Làm anbum ảnh về GĐ
Làm bưu thiếp, tặng quà người thân
GIA ĐÌNH
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Tạo hình
Vẽ chân dung mẹ
Trang trí bức tranh ngơi nhà của bé
- Trang trí rèm cửa
Âm nhạc
- Rèn KNCH: Cả nhà thương nhau, cái ấm trà
- VĐ minh họa: ông và cháu, nhà của tôi
- Múa: múa cho mẹ xem
- Nghe : bố là tất cả, ba ngọn nến lung linh, cho con
- TCAN: Nghe thấu đoán tài, Ai nhanh nhất
MỞ CHỦ ĐỀ
- Giáo viên mở đĩa nhạc bài hát Ba ngọn nến lung linh.
- Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề GIA ĐÌNH.
- Mỗi chúng ta ai cũng cĩ một gia đình, cơ kể về gia đình của cơ và cho trẻ kể về gia đình của cháu.
*. Gia đình của bé cĩ những ai ?, những người thân trong gia đình đối xử với nhau như thế nào ?.
*. Kiểu nhà của bé ra sao ?.
*. Trong nhà cĩ những đồ dùng gì ?. Đố bé trong gia đình cĩ những nhu cầu gì cần thiết ?.
- Biết bộc lộ tình cảm của mình qua bài hát, bài thơ, câu chuyện về gia đình.
- Giáo viên liên hệ cùng phụ huynh mượn những bức ảnh của gia đình, của bé chụp các giai đoạn từ 1 đến 5 tuổi để thực hiện Cây gia đình, Bộ sưu tập Album của bé, tạo mơi trường gia đình trong lớp học.
- Tìm vật liệu : hộp sữa, vải vụn, lon bia, cây vụn, thùng giấy, lá dứa, la phơng vụn, gạch, cát, đá, xi măng ... để thực hiện thiết kế xây các kiểu nhà, các đồ dùng trong gia đình ...
- Cơ cháu cùng tìm hiểu về chủ đề GIA ĐÌNH.
Chủ đề nhánh: Gia đình bé yêu
Tuần Thứ I. ( Từ ngày 21/10 – 25/10 năm 2013 )
Mục tiêu và các lĩnh vực phát triển
Phát triển thể chất:
Trẻ khẻ mạnh, gọn gàng, sạch sẽ
Thực hiện tốt vận động: bị thấp chui qua cổng
2. Phát triển nhận thức:
Trẻ biết họ tên và 1 số đặc điểm của những người thân.
Biết cơng việc và cuộc sống hằng ngày của các thành viên
3. PT ngơn ngữ:
- Rèn kỹ năng kể chuyện diễn cảm cho trẻ: câu chuyện Bơng hoa cúc trắng
4. PT Tình cảm xã hội
Biết Yêu thương chia sẽ với mọi người trong gia đình
Biết cơng lao, kính trọng và lễ phép với ơng bà, cha mẹ.
5. PT thẩm mỹ:
- Trẻ thích thú tham gia hoạt động âm nhạc
- Thích cái đẹp và tạo ra các sản phẩm đẹp thơng qua hoạt động tạo hình
@MẠNG NỘI DUNG
CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH
- Tơi là một thành viên trong gia đình
- Bố mẹ, anh chị hoặc em và các cơng việc hằng ngày ở gia đình.
NHỮNG THAY ĐỔI TRONG GIA ĐÌNH
- Cĩ người sinh ra.
- Cĩ người mất đi.
- Cĩ người chuyển đi
GIA ĐÌNH BÉ
Quy mơ gia đình
- Gia đình ít con, đơng con.
- Gia đình nhá ( bố, mẹ, con).
- Gia đình lớn ( bố mẹ , các con).
- Gia đình mở rộng ( ơng bà, bố mẹ, các con)
- Họ hàng ( cụ, dì, chú, bác…)
PT TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Trẻ cú ý thức tơn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình., biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên
- Hình thành một số kỹ năng ứng xử, tơn trọng theo truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
PT THỂ CHẤT
- Bị thấp chui qua cổng
- Dạo chơi, hít thở khơng khí trong lành
@MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT NGƠN NGỮ
- Tự giới thiệu về gia đình bé
- Thơ: Anh em ngĩn tay
- Truyện: bơng hoa cúc trắng
GIA ĐÌNH BÉ
PT NHẬN THỨC
- Khám phá về gia đình của bé
Tốn:
- So sánh chiều cao của 2 đối tượng
PT THẨM MỸ
- Tơ màu: các thành viên trong gia đình
- Vẽ mẹ của bé
Âm nhạc
+ RKNCH: cả nhà thương nhau
+ Nghe hát: Bố là tất cả
@
Tên các HĐ
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
* Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh:
Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định
Hướng trẻ đến sự thay đổi của lớp ( có bức tranh lớn về gia đình, có nhiều đồ dùng, đồ chơi về gia đình
Đàm thoại về gia đình: Họ, tên các thành viên trong gia đình; kể về cuộc sống, các hoạt động của gia đình, công việc của bố mẹ, …
* Thể dục sáng
Bài tập thể dục tháng 10: Bé khỏe bé ngoan
HĐ ngoài trờiø
Dạo chơi quanh trường. Quan sát, nhận xét về thời tiết
Quan sát các khu nhà ở xung quanh ( nhà một tầng, nhà mái bằng, …)
- TCDG: Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây
- TCVĐ: kéo co, kết thành gia đình
- Nhặt lá vàng rơi, vẽ trên sân
HĐ có chủ đích
+ VĐCB: Bò thấp chui qua cổng ( gia đình bác gấu cùng vui)
+THMTXQ: Gia đình bé yêu
+ RKNCH: cả nhà thương nhau
+ Nghe hát: Bố là tất cả
+ TCAN: Nghe thấu đoán tài
+ LQVT: So sánh chiều cao của hai đối tượngû
+ Tạo hình: Vẽ mẹ của bé
+ LQVTP truyện: “Tích Chu”
HĐ góc
Góc xây dựng:û Lắp ghép các kiểu nhàù, xây chung cư, khu phố nơi bé ở
Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng thực phẩm, đồ dùng gia đình, tiệm uốn tóc
Góc thư viện: Xem tranh ảnh, truyện về chủ điểm gia đình
Góc học tập :
Tập vẽ tô màu về gia đình
Nặn người thân
Thiết kế quần áo cho người thân trong gia đình
So sánh chiều cao các thành viên trong gia đình
Góc nghệ thuật: Múa hát các bài hát về gia đình
Góc TN: Chăm sóc cây, in khuôn cát, đong nước, vật chìm, nổi,…
VS-ăn trưa-ngủ trưa- ăn phụ
Rèn cho trẻ nề nếp, thói quen lao động vừa sứcï: kê bàn ghế, lau bàn,…
Thói quen rửa tay trước khi ăn, đánh răng sau khi ăn,…
GD trẻ khi ăn không nói chuyện, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết suất.
Ngủ ngoan không nói chuyện, biết xếp nệm, chiếu khi ngủ dậy.
HĐ chiều
- Ôn vận động: bò thấp chui qua cổng
LQ với bài hát: ca nhà thương nhau.
TCHT: Tìm đúng nhà
Bình cờ cuối ngày
Rèn KNCH: cả nhà thương nhau.
LQ: so sánh chiều cao các thành viên trong gia đình
TCHT: đoán xem đó là ai
- Bình cờ cuối ngày
- Ơn: So sánh chiều cao các thành viên trong gia đình
Û- TCHT: Tìm đúng nhà
- Quan sát đàm thoại về mẹ
- Bình cờ cuối ngày
- Xem phím: Tích Chu
TCHT: Mọi người trong gia đình
HĐ góc
Xem phim: Tích Chu
Chung vui cuối tuần
Bình cờ cuối ngày
Trả trẻ
Nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về.
GD trẻ biết chào cô, chào ba mẹ trước khi về.
GD trẻ biết tự lấy đồ dùng trước khi về.
Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ và học tập của trẻ trong ngày
Duyệt chuyên mơn Duyệt khối trưởng GV thực hiện
Phan Thị Thùy Trang
Chủ đề nhánh: NGƠI NHÀ GIA ĐÌNH BÉ
Tuần Thứ II. ( Từ ngày 28/10 – 1/11 năm 2013 )
Mục tiêu và các lĩnh vực phát triển
Phát triển thể chất:
Trẻ khẻ mạnh, gọn gàng, sạch sẽ
Thực hiện tốt vận động: bị thấp chui qua cổng
2. Phát triển nhận thức:
Trẻ biết địa chỉ của gia đình và hiểu các thành viên trong gia đình
Biết ngơi nhà của gia đình bé là nhà xây, nhà gỗ hay nhà lầu ,…
3. PT ngơn ngữ:
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm: em yêu nhà em
4. PT Tình cảm xã hội
Biết yêu thương chia sẽ với mọi người trong gia đình
Biết cơng lao, kính trọng và lễ phép với ơng bà, cha mẹ.
5. PT thẩm mỹ:
- Trẻ thích thú tham gia hoạt động âm nhạc
- Trẻ biết phối hợp màu sắc trang trí ngơi nhà của mình
NHÀ VÀ ĐỊA CHỈ NHÀ
- Địa chỉ.
- Nhà là nơi gia đình cùng chung sống: ăn, ngủ, sum họp…
- Cả gia đình cùng dọn dẹp, giữ nhà cho sạch đẹp
@MẠNG NỘI DUNG
CÁC KIỂU NHÀ
- Nhà ở thành phố : Nhà cao tầng, 1 tầng, 2 tầng.
- Nhà ở nơng thơn : Nhà, vườn, ao, sân, chuồng…
- Vật liệu làm nên ngơi nhà: gạch, gỗ, đất,…
Ngơi nhà của gia đình
Các khu vực của ngơi nhà
- Vườn.
- Sân.
- Khu chăn nuơi
- Các phịng: nhà bếp, phịng ngủ, phịng khách
PT TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Trẻ cú ý thức tơn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình., biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên
- Hình thành một số kỹ năng ứng xử, tơn trọng theo truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
PT THỂ CHẤT
- Đi ngang dồn bước trèo lên ghế
@MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT NGƠN NGỮ
- Tự giới thiệu về ngơi nhà của gia đình bé
- Thơ: Em yêu nhà em
Ngơi nhà của gia đình
PT NHẬN THỨC
- Khám phá về ngơi nhà gia đình bé
Tốn:
- Nhận biết, phân biệt hình vuơng, chữ nhật, tam giác
PT THẨM MỸ
- Trang trí ngơi nhà của bé
Âm nhạc
+ Vỗ tay theo TTC: nhà của tôi
+ Nghe hát: ba ngọn nến lung linh
@
Tên các HĐ
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
* Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh:
Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định
Đàm thoại về gia đình trẻ: địa chỉ, nhà là nơi gia đình sống, ăn, ngủ, cùng sinh hoạt, sum họp, …
* Thể dục sáng
Bài tập thể dục tháng 10: Bé khỏe bé ngoan
HĐ ngoài trờiø
Dạo chơi quanh trường. Quan sát, nhận xét về thời tiết
Quan sát các khu nhà ở xung quanh ( nhà một tầng, nhà mái bằng, …)
-TCDG: chi chi chành chành
- TCVĐ: bánh xe quay
- Nhặt lá vàng rơi, vẽ trên sân
HĐ có chủ đích
+ VĐCB: đi ngang dồn bước trên ghế thể dục
+THMTXQ: Quan sát các kiểu nhà của bé
+ Vỗ tay theo TTC: nhà của tôi
+ Nghe hát: ba ngọn nến lung linh
+ TCAN: Nghe thấu đoán tài
+ LQVT:
Nhận biết , phân biệt hình vuơng, chữ nhật, tam giác
+ Tạo hình: Trang trí bức tranh ngơi nhà của bé
+ LQVTP thơ: “Em yêu nhà em”
HĐ góc
Góc xây dựng:û xây chung cư, khu phố nơi bé ở
Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng thực phẩm, đồ dùng gia đình, tiệm uốn tóc
Góc thư viện: Xem tranh ảnh, truyện về chủ điểm gia đình
Góc học tập :
Tập vẽ tô màu về gia đình
Nặn người thân
Thiết kế quần áo cho người thân trong gia đình
Xếp số lượng đồ dùng tương ứng với các thành viên trong gia đình
Góc nghệ thuật: Múa hát các bài hát về gia đình
Góc TN: Chăm sóc cây, in khuôn cát, đong nước, vật chìm, nổi,…
VS-ăn trưa-ngủ trưa- ăn phụ
Rèn cho trẻ nề nếp, thói quen lao động vừa sứcï: kê bàn ghế, lau bàn,…
Thói quen rửa tay trước khi ăn, đánh răng sau khi ăn,…
GD trẻ khi ăn không nói chuyện, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết suất.
Ngủ ngoan không nói chuyện, biết xếp nệm, chiếu khi ngủ dậy.
HĐ chiều
- Ôn vận động: đi ngang dồn bước trèo lên ghế
LQ với bài hát: nhà của tôi
TCHT: Về đúng nhà
Bình cờ cuối ngày
Rèn KNCH: nhà của tôi
TCHT: gia đình tôi
Nhận biết hình vuơng, chữ nhật, tam giác
Bình cờ cuối ngày
- Ơn nhận biết, phân biệt hình vuơng, chữ nhật, tam giác
Û- TCHT: Phân loại các kiểu nhà
LQV Thơ: Em yêu nhà em
- Bình cờ cuối ngày
- Ơn: Trị chuyện về cách trang trí bức tranh ngơi nhà của bé
- LQ với bài thơ: em yêu nhà em
TCHT: Phân loại các kiểu nhà
Bình cờ cuối ngày
Làm anbum về gia đình
Ơn: Bài thơ: em yêu nhà em
TCHT: Phân loại các kiểu nhà
Bình cờ cuối ngày
Trả trẻ
Nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về.
GD trẻ biết chào cô, chào ba mẹ trước khi về.
GD trẻ biết tự lấy đồ dùng trước khi về.
Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ và học tập của trẻ trong ngày
Duyệt chuyên mơn Duyệt khối trưởng GV thực hiện
Phan Thị Thùy Trang
Chủ đề nhánh: NHU CầU CỦA GIA ĐÌNH
Tuần Thứ III. ( Từ ngày 04/11 – 08/11 năm 2013 )
I.Mục tiêu và các lĩnh vực phát triển
Phát triển thể chất:
Trẻ khẻ mạnh, gọn gàng, sạch sẽ
Thực hiện tốt vận động: Bật qua mương nhỏ
2. Phát triển nhận thức:
Trẻ biết nhu cầu của gia đình: nhận biết phân biệt các đồ dùng trong gia đình
Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết nhĩm cĩ 3 đối tượng
3. PT ngơn ngữ:
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ: mẹ và con
4. PT Tình cảm xã hội
Biết yêu thương chia sẽ với mọi người trong gia đình
Biết cơng lao, kính trọng và lễ phép với ơng bà, cha mẹ.
Biết cách sử dụng , bảo quản đồ dùng trong gia đình
5. PT thẩm mỹ:
- Trẻ thích thú tham gia hoạt động âm nhạc
- Trẻ biết phối hợp màu sắc trang trí ngơi nhà của mình
NHU CẦU VẬT CHẤT, DINH DƯỠNG
Các đồ dùng trong gia đình bé.
Phân loại đồ dùng gia đình: để ăn, uống, mặc, đi lại, …
Phân loại theo chất liệu, …
@MẠNG NỘI DUNG
NHU CẦU TÌNH CẢM
Những ngày sinh nhật của các thành viên trong gia đình
Các thành viên trong gia đình yêu thương nhau, qua tâm, giúp đỡ lẫn nhau
NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH
PT TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Trẻ cú ý thức tơn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình., biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên
- Hình thành một số kỹ năng ứng xử, tơn trọng theo truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
PT THỂ CHẤT
- Đi trong đường hẹp, bị thấp chui qua cổng
@MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT NGƠN NGỮ
Thơ: Mẹ và con
Truyện: cây khế
NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH
PT NHẬN THỨC
- Khám phá về đồ dùng trong gia đình
Tốn:
- Phân biệt khối cầu, khối trụ
PT THẨM MỸ
- Trang trí rèm cửa
Âm nhạc
+ Rèn KNCH: Tơi là cái ấm
+ Nghe hát: Thiên thần của mẹ
@
Tên các HĐ
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
* Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh:
Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định
Đàm thoại về Ngày cuối tuần của gia đình bé, tình cảm của mọi người trong gia đình
* Thể dục sáng
Bài tập thể dục tháng 11: “ Lại đây với cơ”
HĐ ngoài trờiø
Dạo chơi quanh trường. Quan sát, nhận xét về thời tiết
Quan sát các khu nhà ở xung quanh ( nhà một tầng, nhà mái bằng, …)
-TCDG: Dung dăng dung dẻ
- TCVĐ: Bắt trước tạo giáng
- Nhặt lá vàng rơi, vẽ trên sân
HĐ có chủ đích
+ VĐCB: Đi trong đường hẹp, bị thấp chui qua cổng
+THMTXQ: Khám phá đồ dùng trong gia đình
+ Rèn KNCH: Tơi là cái ấm trà
+ Nghe hát: Thiên thần của mẹ
+ TCAN: Nghe nhạc đoán tên hát
+ LQVT: Đếm đến 3, nhận biết nhĩm cĩ 3 đối tượng
+ Tạo hình: Trang trí rèm cửa
+ LQVTP thơ: Cây khế”
HĐ góc
Góc xây dựng:û Lắp ghép các kiểu nhàù, xây chung cư, khu phố nơi bé ở
Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng thực phẩm, đồ dùng gia đình, tiệm uốn tóc, giới thiệu về các thực phẩm trong bữa ăn, lợi ích của chúng
Góc thư viện: Xem tranh ảnh, truyện về chủ điểm gia đình
Góc học tập :
Tập vẽ tô màu về gia đình
Vẽ, nặn các loại quả
Thiết kế quần áo cho người thân trong gia đình
Xếp số lượng đồ dùng tương ứng với các thành viên trong gia đình
Góc nghệ thuật: Múa hát các bài hát về gia đình
Góc TN: Chăm sóc cây, in khuôn cát, đong nước, vật chìm, nổi,…
VS-ăn trưa-ngủ trưa- ăn phụ
Rèn cho trẻ nề nếp, thói quen lao động vừa sứcï: kê bàn ghế, lau bàn,…
Thói quen rửa tay trước khi ăn, đánh răng sau khi ăn,…
GD trẻ khi ăn không nói chuyện, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết suất.
Ngủ ngoan không nói chuyện, biết xếp nệm, chiếu khi ngủ dậy.
HĐ chiều
- Kể tên một số đồ dùng trong gia đình, phân nhóm
LQ với bài hát: Tơi là cái ấm trà
Bình cờ cuối ngày
RKNCH: Tơi là cái ấm trà
TCHT: Tìm đồ dùng trong gia đình
Bình cờ cuối ngày
-Ơn đếm đến 3, nhận biết nhĩm cĩ 3 đối tượng
- Làm quen với cách trang trí rèm cửa
LQVT: Em yêu nhà em
Bình cờ cuối ngày
-
- LQ với bài truyện: cây khế
TCHT: Phân loại đồ dùng trong gia đình
- Bình cờ cuối ngày
Ơn: truyện: cây khế
Oân bài hát theo chủ điểm
Chung vui cuối tuần
Bình cờ cuối ngày
Trả trẻ
Nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về.
GD trẻ biết chào cô, chào ba mẹ trước khi về.
GD trẻ biết tự lấy đồ dùng trước khi về.
Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ và học tập của trẻ trong ngày
Duyệt chuyên mơn Khối trưởng giáo viên thực hiên
File đính kèm:
- KH chu de gia dinh 20132014.doc