Ổn định:
Hát + vận động bài hát : Cả nhà thương nhau”
Giới thiệu:
Trong bài hát vừa rồi có những ai?
Gia đình con có bao nhiêu người?
Con thương ai nhất?
Cô có một câu chuyện kể về một gia đình nọ có ba người con. Nhưng ai là người hiếu thảo nhất? các con hãy lắng nghe và đoán xem câu chuyện xảy ra như thế nào?
Hoạt động 1: Kể chuyện câu hỏi đinh hướng.
Cho trẻ ngồi hình chữ U
Cô kể diễn cảm kết hợp mô tả bằng các nhân vật trên mô hình. Đồng thời đưa ra tình huống tư duy cho trẻ.
Bà nói gì với Sóc?
Con đoán thử xem khi nghe Sóc nói chị Cả nghĩ thế nào?
Theo con nghĩ thì chị Hai như thế nào khi biết mẹ bị bệnh?
Và chuyện gì xảy ra?
Con thử đoán xem tâm trạng cô Út như thế nào khi nhận được thư mẹ?
Cô Út thật lòng thương mẹ?
Cô tóm tắt trình tự câu chuyện.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3183 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Gia đình - Đề tài ba cô gái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề : Gia Đình
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCHChủ đề: GIA ĐÌNHĐề tài: BA CÔ GÁIGiáo viên : Văn Thị Diễm NghiLớp : LÁ 4
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:o Trẻ nắm được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: Cô Út hiếu thảo, biết yêu thương và chăm sóc cho mẹ. Cô Cả và cô Hai không quan tâm chăm sóc mẹ mà chỉ nghĩ đến bản thân mình.o Hiểu được hành động và tính cách của nhân vậto Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhận một cách chân thật và hồn nhiên.o Phát triển tư duy, khả năng tưởng tượng, sáng tạo.o Giáo dục trẻ tích cực trong hoạt độngo Môn kết hợp: Âm nhạc: Bài hát “ Chỉ có một trên đời”, “Cả nhà thương nhau”II. CHUẨN BỊ: o Nhân vật rời do trẻ làm trước đó, tranh phông ( hình nền khung cảnh câu chuyện)o Môi trường chữ cái trẻ đã học.o Nhạc không lời, bài hát.III. PHƯƠNG PHÁP: o Đàm thoạio Trò chuyệnIV. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
Ổn định:
Hát + vận động bài hát : Cả nhà thương nhau”Giới thiệu:Trong bài hát vừa rồi có những ai?Gia đình con có bao nhiêu người?Con thương ai nhất?Cô có một câu chuyện kể về một gia đình nọ có ba người con. Nhưng ai là người hiếu thảo nhất? các con hãy lắng nghe và đoán xem câu chuyện xảy ra như thế nào?
Hoạt động 1: Kể chuyện câu hỏi đinh hướng.Cho trẻ ngồi hình chữ UCô kể diễn cảm kết hợp mô tả bằng các nhân vật trên mô hình. Đồng thời đưa ra tình huống tư duy cho trẻ.Bà nói gì với Sóc?Con đoán thử xem khi nghe Sóc nói chị Cả nghĩ thế nào?Theo con nghĩ thì chị Hai như thế nào khi biết mẹ bị bệnh?Và chuyện gì xảy ra?Con thử đoán xem tâm trạng cô Út như thế nào khi nhận được thư mẹ?Cô Út thật lòng thương mẹ?Cô tóm tắt trình tự câu chuyện.
Hoạt động 2: Thử giọng nhân vậtTrò chơi: “ Gío thổi” – Trẻ tự kết lại thành 4 nhómMỗi nhóm được phát một bức tranh, xem thảo luận và kể lại tranh của nhóm.
Yêu cầu trẻ trong các nhóm tự phân vai cho nhau, 1 trẻ cầm tranh còn các trẻ còn lại sẽ nói lời của các nhân vật trong tranh.
Hoạt động 3: Ghép tranhCho từng nhóm lên gắn tranh sau khi đã nói lời nhân vật. ( Cô đánh số dưới tranh)Sắp xếp tranh theo đúng trình tự truyện: Trẻ tự ghi số đúng vào thẻ của nhóm trẻ.Trẻ gắn thẻ lên bảng.Cô và trẻ cùng nói trình tự truyện và sắp xếp tranh lại.
Hoạt động 4: Kể sáng tạoDựa trên nền câu chuyện này, các con hãy kể lại theo ý thích của mình!Thảo luận tên nhân vật:Sóc con:Chị Cả:Chị Hai:Cô Út:( Cô ghi lại tên nhân vật trên bảng)Chia nhóm theo nhân vật và đưa que rối cho trẻ chơi.Cô giả làm con vật hỏi trẻ để trẻ tự kể lại theo ý thích.Các con đặt tên cho câu chuyện lớp mình vừa sáng tạo là gì?Con học được điều gì qua câu chuyện này?Mỗi người chỉ có 1 cha, 1 mẹ, phải yêu thương và quan tâm thật nhiều đến cha mẹ.Nghe bài hát “ Chỉ có một trên đời”
File đính kèm:
- chu de.doc