Họp mặt,Trò chuyện về một số con vật mà trẻ biết như:gà,vịt,chó,mèo,bò,.
- Trò chuyện với trẻ về tên gọi,đặc điểm,ích lợi, của các con vật nuôi trong gia đình.
Hô hấp 1, Tay 2, Chân 4, Bụng 2 tập kết hợp với bài “Con gà trống”Góc XD : Xây chuồng trại,lắp ghép hình các con vật,.
Góc PV : Cửa hàng bán thực phẩm,phòng khám bác sỹ thú y,
Góc HT : Xem tranh ảnh về các động vật nuôi trong gia đình.
Góc NT : Vẽ, tô màu, nặn, cắt xé dán về các con vật,hát múa các bài hát theo chủ đề.
Góc TN : Gieo hạt, quan sát sự phát triển của cây xanh.
34 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 21560 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh 1 Động vật nuôi trong gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HỌAT ĐỘNG
Chủ đề nhánh 1 : “Động vật nuôi trong gia đình”
(Thực hiện từ ngày 24/12/2012 đến ngày 28/12/2012)
Thứ ngày
Hoạt động
Thứ hai
(24/12/2012)
Thứ ba
(25/12/2012)
Thứ tư
(26/12/2012)
Thứ năm
(27/12/2012)
Thứ sáu
(28/12/2012)
ĐT
TCS
TDS
- Họp mặt,Trò chuyện về một số con vật mà trẻ biết như:gà,vịt,chó,mèo,bò,..
- Trò chuyện với trẻ về tên gọi,đặc điểm,ích lợi,…của các con vật nuôi trong gia đình.
Hô hấp 1, Tay 2, Chân 4, Bụng 2 tập kết hợp với bài “Con gà trống”
HỌAT
ĐỘNG
HỌC
PTNT
Tìm hiểu về một số động vật nuôi trong gia đình.
PTNT
Dạy trẻ nhận biết khối vuông,khối chữ nhật.
PTNN
Thơ : “Đàn gà con”
PTTM
Tơ màu con vật cĩ hai chân
PTTM
HVĐ : Gà trống, mèo con và cún con
NH : Gà gáy le te
TC : Ai đoán giỏi
HỌAT ĐỘNG GÓC
Góc XD : Xây chuồng trại,lắp ghép hình các con vật,..
Góc PV : Cửa hàng bán thực phẩm,phòng khám bác sỹ thú y,…
Góc HT : Xem tranh ảnh về các động vật nuôi trong gia đình.
Góc NT : Vẽ, tô màu, nặn, cắt xé dán về các con vật,hát múa các bài hát theo chủ đề.
Góc TN : Gieo hạt, quan sát sự phát triển của cây xanh.
HỌAT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát về con vật thuộc nhóm gia súc.
TC :Mèo bắt chuột
Chơi tự do
Quan sát về con vật thuộc nhóm gia cầm.
TC :Tiếng con vật gì?
Chơi tự do
Trò chuyện về ích lợi của con vật nuôi trong gia đình.
TC :Tạo dáng
Chơi tự do
Đọc và giải câu đố về các con vật.
TC :Ai đoán giỏi
Chơi tự do
Lao động cuối tuần
Chơi tự do
LQ TIẾNG
VIỆT
- Chĩ
- Mèo
- Gà
-Vịt
- Ngan
- Ngổng
- Trâu
- Bị
- lợn ( heo)
- - Cày ruộng
- Giữ nhà
- Bắt chuột
Ơn lại các từ trong tuần
HỌAT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ tập hát bài :“Rửa mặt như mèo”
Chơi tự do
Cho trẻ thực hiện vở tạo hình
Chơi tự do
Cho trẻ đọc thơ :“Đàn gà con”
Chơi tự do
Dạy hát :“Gà trống,mèo con và cún con”
Chơi tự do
Biểu diễn văn nghệ
NGCN
Nêu gương
cuối ngày
Nêu gương
cuối ngày
Nêu gương
cuối ngày
Nêu gương
cuối ngày
Nêu gương
cuối tuần
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
1. Trong lớp học:
- Trang trí các góc theo chủ đề
- Tranh ảnh, mô hình về một số loại động vật số con vật trong gia đình như chó,mèo,gà,…
- Đồ dùng học liệu mở để trẻ làm đồ chơi: giấy bìa, chai, lọ, sách báo…
- Đồ dùng, đồ lắp ghép… để trẻ tham gia các hoạt động, để vừa tầm, dễ nhìn, dễ thấy
- Băng đĩa nhạc, thơ, chuyện liên quan đến chủ đề
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề: xây dựng, bác sỹ, cô giáo, gia đình….
- Dụng cụ vệ sinh lớp học
- Một số trò chơi vận động, trò chơi dân gian
2. Ngoài lớp học:
- Tạo góc thiên nhiên/ khoa học: Cây, hoa, hạt, cát,sỏi,đá, đất….
- Đồ chơi ngoài sân xích đu cầu trượt…
- Góc chơi cát nước, đồ chơi cát nước...
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc phân vai : Cô giáo, Bác sĩ, cửa hàng bán các động vật nuôi trong gia đình.
Góc xây dựng : Xây dựng trường học,công viên,bác sĩ,xây dựng chuồng nuôi gia súc, gia cầm.
Góc học tập : Xem tranh về dụng cụ theo nghề,lắp rắp 1 số đồ chơi mà bé thích….Tranh về các động vật nuôi trong gia đình.
Góc nghệ thuật : Hát, múa các bài hát nói về động vật…Tô màu, cắt dán dụng cụ của một số động vật nuôi trong gia đình.
Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây, gieo hạt quan sát sự nảy mầm của hạt, trồng và chăm sóc bồn hoa….
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi
- Trẻ sử dụng các đồ dùng đồ chơi ở các góc để chơi, trẻ giao lưu cùng bạn trong khi chơi.
- Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi trong khi chơi.
II . CHUẨN BỊ
- Góc PV : Đồ chơi bán hàng,đồ chơi nấu ăn,…
- Góc XD : Khối gỗ,viên gạch,cây xanh,hàng rào, các con vật,..
- Góc NT : Máy cát sét, băng nhạc, nơ, trống lắc…
- Góc HT : Tranh truyện về một số nghề, tranh ảnh một số nghề, sáp màu, kéo…
- Góc TN : Nước, ca, chậu, đất, cây..
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
* Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô ,hát 1 bài hát,đọc 1 bài thơ,đố 1 câu đố…
- Đàm thoại với trẻ về bài hát,bài thơ,câu đố,.
- Giáo dục trẻ về bài thơ,bài hát,câu đố…
* Hoạt động 2: Qúa trình chơi.
- Hỏi trẻ ở các góc chơi có những góc chơi gì?
- Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính.
- Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích.
+ Góc phân vai : Hướng dẫn trẻ chơi bán hàng các động vật nuôi trong gia đình,…,giả làm bác sĩ thú y khám các con vật,…
+ Góc xây dựng : Hướng dẫn trẻ Xây chuồng,trại,vườn sở thú nuôi các con vật, phân bố sao cho hợp lý,đẹp mắt...
+ Góc học tập : Cô và trẻ cùng quan sát tranh về các con vật và đàm thoại với trẻ về tranh ảnh các con vật.
+ Góc nghệ thuật : Biểu diễn các bài hát về các con vật,..... cắt dán xé dán tô màu về các con vật,..
+ Góc thiên nhiên : Hướng dẫn trẻ chăm sóc cây,rau,hoa, thử nghiệm chất hoà tan đường, muối...
- Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi.
* Hoạt động 3 : Kết thúc giờ chơi.
- Trước khi hết giờ 5 phút,cô cho trẻ tập trung lại,hỏi trẻ ở các góc chơi đã chơi được những gì?
- Mời vài trẻ tự nhận xét các góc chơi của mình.
- Cô nhận xét chung tất cả các góc chơi của trẻ,khuyến khích tuyên dương trẻ chơi ngoan và động viên những góc chơi chưa ngoan.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Trẻ tập trung xung quanh cô.
- Trẻ lắng nge.
- Trẻ nói tên các góc chơi
- Trẻ vào góc chơi
- Trẻ chơi tự do ở các góc.
- Trẻ tập trung xung quanh cô.
- Vài trẻ tự nhận xét .
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ dọn đồ chơi
THỂ DỤC SÁNG
Hô hấp 1 ; tay 2 ; lưng bụng 2 ; chân 4
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ tập đúng đều các động tác.
- Trẻ nhìn theo cô để tập và tập theo nhịp đếm hô của cô.
- Giáo dục trẻ tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh,chóng lớn,chống bệnh tật.
II . CHUẨN BỊ
Gậy thể dục,trống lắc,mũ của trẻ.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
* Hoạt động 1: Khởi động.
- Cho trẻ xếp 3 hàng dọc cho trẻ theo vòng tròn,kết hợp đi với các kiểu tư thế đi khác nhau như: bằng bàn chân,gót chân,mũi chân…
- Cho trẻ cử động các cổ tay,chân bụng để chuẩn bị tập bài thể dục sáng.
* Hoạt động 2: Trọng động
+ Hô hấp 1: Hít vào thở ra.
+ Tay 2 : Đưa ra phía trước,sang ngang
+ Lưng bụng 2 : Cúi về trước,ngửa ra sau.
+ Chân 4 : Bật,đưa chân sang ngang
Cô hướng dẫn trẻ tập và tập theo nhịp hô của cô 4 X 4 nhịp.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng.
- Cho trẻ đi vệ sinh rồi vào lớp.
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
-Trẻ xếp 3 hàng ngang.
-Trẻ cử động các cổ tay,chân,bụng…
-Trẻ tập theo cô
-Trẻ hít thở nhẹ nhàng theo cô
Thứ hai ngày 24 tháng 12 năm 2012
ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN SÁNG
- Đón trẻ và cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định , ổn định lớp học.
- Trò chuyện với trẻ về tên gọi về các con vật nuôi trong gia đình.
- Tăng cường cho trẻ một số từ tiếng việt.
BÉ VUI KHÁM PHÁ
Đề tài: Tìm hiểu về một số động vật nuôi trong gia đình.
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhận biết, gọi đúng tên các con vật nuôi như: Chó, mèo, trâu, bò, lợn, gà, vịt, …
- Phát triển khả năng quan sát, so sánh, ngôn ngữ,trả lời khi nghe cô đàm thoại về tranh ảnh và phát triển khả năng chú ý và dự đoán của trẻ.
- Giaó duc trẻ phải yêu quý các con vật gần gũi như: Chó, mèo, gà, vịt…và lợi ích của các con vật đó đối với con người.
II . CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô : Mô hình vườn nhà bà, một số các con vật nuôi, tranh vẽ một số con vật nuôi,Mẫu nặn một số con vật nuôi.
- Đồ dùng của cháu : Một rổ đựng tranh con chó, mèo, gà, vịt, lợn, trâu, bò…
- Nội dung tích hợp : + GDÂN : Gà trống,mèo con và cún con
+ LQVH : Trò chơi,câu đố,thơ”thăm nhà bà”
+ LQVT : Đếm số lượg con vật
- Nội dung lồng ghép : Giaó dục chuồng trại các con vật sạch sẽ.
- TCTV : Gà (iêr),chó (so),mèo (miêu)
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
* Hoạt động 1: Đọc thơ “Thăm nhà bà”
- Cho trẻ đọc thơ kết hợp với đi thăm mô hình.
- Hỏi trẻ các con vật trong gia gia đình và cho trẻ gọi tên các con vật nuôi ở nhà bà( chó, mèo, lợn, trâu, bò gà, vịt..)
- Cho trẻ đếm xem có bao nhiêu con vật?
- Lần lượt cho trẻ xem tranh các con vật nuôi: Chó, mèo, lợn, trâu, bò, gà, vịt…
* Hoạt động 2: Tìm hiểu về các con vật nuôi trong gia đình.
- Cô giới thiệu tên bài dạy cho trẻ nghe.
-Cô đưa tranh con gà và hỏi trẻ về tên gọi,đặc điểm,mấy chân,đẻ con hay đẻ trứng,..
- Tương tự với con vịt,con chó,bò.
- Giaó dục trẻ ích lợi của các con vật đối với con người.
- Cho trẻ chọn các con vật theo yêu cầu của cô.
* Hoạt động 3 : Phân loại các con vật.
- Phân loại các con vật nuôi theo nhóm: Gia cầm – gia súc.
- Cho vài cháu nói đặc điểm của gia súc và gia cầm.
- Xếp các con đẻ trứng – các con đẻ con.
- Giới thiệu thêm cho trẻ 1 số con vật khác như chó,mèo,ngan,ngỗng,…
- Giáo dục trẻ yêu quý các con vật nuôi, chăm sóc chúng chu đáo..
* Hoạt động 4 : Luyện tập – củng cố
- Cho trẻ lấy con vật theo yêu cầu của cô
- Cho trẻ chơi trò chơi : Về đúng nhà
- Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi
- Hướng dẫn trẻ chơi 1-2 lần
- Nhận xét tuey6 dương,kết thúc tiết học.
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Trẻ đọc thơ kết hợp đi thăm quan
- Vài trẻ trả lời
- Trẻ đếm các con vật
- Trẻ quan sát tranh và trả lời theo yêu cầu của cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chọn các con vật theo yêu cầu của cô
- Vài trẻ lên nói đặc điểm của nhóm gia cầm và nhóm gia súc.
- Trẻ xếp các con vật theo yêu cầu của cô
- Trẻ quan sát tranh và gọi tên theo cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lấy các con vật theo yêu cầu của cô
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ lắng nghe
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc phân vai : Bán hàng như : thịt,trứng…
Góc xây dựng : Xây dựng chuồng trại cho con vật nuôi.
Góc học tập : Xem tranh ảnh về các con vật.
Góc nghệ thuật : Tô màu về các con vật
Góc thiên nhiên : Trồng và chăm sóc cây xanh
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết chơi ở góc phân vai,biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi
- Trẻ sử dụng các đồ dùng đồ chơi ở các góc để chơi,trẻ giao lưu cùng bạn trong khi chơi.
- Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi trong khi chơi.
II . CHUẨN BỊ
- Góc chơi chính : Các đồ dùng nấu ăn,thóc,bắp,…
- Góc chơi khác : Các đồ dùng đồ chơi ở các góc.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
* Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô,hát 1 bài hát,
- Đàm thoại với trẻ về bài hát,
- Giáo dục trẻ về bài thơ,bài hát,câu đố…
* Hoạt động 2: Qúa trình chơi
- Hỏi trẻ ở các góc chơi có những góc chơi gì?
- Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính.
- Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích.
+ Góc chơi chính : Hướng dẫn trẻ bán hàng,giới thiệu các mặt hàng để mọi người đi mua như thịt,trứng,..để về nấu ăn.
+ Góc chơi khác : Cô hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ,gợi ý thêm để trẻ chơi tốt hơn.
- Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi.
* Hoạt động 3 : Kết thúc giờ chơi.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Trẻ tập trung xung quanh cô.
- Trẻ lắng nge
- Trẻ nói tên các góc chơi
- Trẻ vào góc chơi
- Trẻ chơi tự do ở các góc.
- Trẻ dọn đồ chơi
BÉ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Đề tài: Làm quen từ mới Chĩ, mèo gà
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhận biết và hiểu được các từ chĩ, mèo,gà
- Trẻ phát âm to, rõ chuẩn các từ chĩ, mèo,gà
- Giáo dục trẻ biết yêu thương và chăm sĩc con vật nuơi trong gia đình
II. CHUẨN BỊ
( Dùng phương pháp trực quan hành động với tranh ảnh)
* NDKH: - KPKH: Cơ cùng trị chuyện với trẻ về một số con vật nuơi trong gia đình
- Tốn :Số đếm
- AN: Gà trống mèo con và cún con
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
Hoạt động 1:Ổn định lớp
Cơ cùng cả lớp hát bài “Gà trống mèo con và cún con”
- Đàm thoại về nội dung bài hát
- Các con vùa hát xong bài hát gì?
- Bài hát nhắc tới con gì ?
Hoạt động 2:Làm quen từ mới “chĩ, mèo,gà”
Các con ơi ở nhà các con cĩ những con vật gì?
- con gì thường canh giữ nhà các con nhỉ?
- Khi cĩ người lạ vào nhà thì con chĩ như thế nào?
- Cơ cho trẻ quan sát đàm thoại về con chĩ
- Cơ cho trẻ phát âm ba lần liên tục từ “chĩ”
Cơ tổ chức cho trẻ đọc theo lớp, tổ, nhĩm cá nhân
Cơ chú ý lắng nghe và sửa sai cho trẻ
*Giáo dục: Các con phải biết yêu thương và chăm sĩc các con vật nuơi trong gia đình
Tương tự như trên cơ giới thiệu từ mèo gà
Hoạt động 3: Kết thúc
-Cơ cho trẻ đọc lại ba từ mới vừa học
-Giáo dục
-Cơ cùng cả lớp hát bài “ Gà trống mèo con và cún con”và đi nhẹ nhàng ra ngồi
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Trẻ hát cùng cơ
- Trẻ đàm thoại cùng cơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
-Trẻ phát âm
-Trẻ chú ý
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc
- Trẻ lắng nghe
Lớp hát và đi ra ngồi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát về con vật thuộc nhóm gia súc.
Trò chơi : Mèo bắt chuột.
Chơi tự do
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết quan sát,gọi tên,đặc điểm …khi xem tranh về con vật thuộc nhóm gia súc và. Biết chơi trò chơi và biết chơi tự do ở ngoài trời…
- Trẻ quan sát theo cùng các bạn và trả lời khi cô đàm thoại. Trẻ hiểu luật chơi sau khi nghe cô phổ biến.
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của các con vật nuôi trong gia đình đối với con người
II . CHUẨN BỊ
Một số tranh ảnh về con vật,trống lắc.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
* Hoạt động 1 : Hát bài : "Thương con mèo”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và gợi hỏi để trẻ trả lời nội dung bài hát.
- Mời vài trẻ trả lời các con vật nuôi trong gia đình.
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của mèo là để bắt chuột và phải yêu quý con mèo.
* Hoạt động 2 : Quan sát tranh về con vật thuộc nhóm gia súc.
- Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ nghe.
- Treo tranh về các con vật và cho trẻ gọi tên từng các con vật,hỏi vài đặc điểm của các con vật,đẻ con,ích lợi…
- Mời vài trẻ trả lời
- Động viên khích lệ trẻ trả lời mạch lạc và lưu loát,giáo dục trẻ phải yêu quý các con vật nuôi trong gia đình.
* Hoạt động 3 : TC : Mèo bắt chuột
- Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi.
- Hướng dẫn trẻ chơi 1 – 2 lần.
- Nhận xét sau khi chơi trò chơi,khyến khích tuyên dương.
* Hoạt động 4 : Chơi tự do
- Hỏi trẻ thích chơi những đồ chơi gì ở ngoài trời?chơi như thế nào?chơi với ai?
- Cho trẻ chơi tự do ở ngoài trời và chơi cùng trẻ,động viên khuyến khích trẻ chơi cùng các bạn,không xô đẩy nhau trong khi chơi.
- Nhận xét tuyên dương sau khi chơi và rửa tay cho trẻ rồi vào lớp.
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Vài trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát và trả lời trả lời.
- Vài trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ chơi tự do
- Trẻ rửa tay
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ tập hát : “Rửa mặt như mèo”
Chơi tự do
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết tên hát,tên tác giả,hiểu nội dung bài hát và thuộc lời bài hát. Biết chơi trò chơi.
- Trẻ hát theo cô và hát cùng cô và đọc cùng các bạn trong tổ,nhóm,cá nhân. Hiểu luật chơi sau khi nghe cô phổ biến.
- Động viên khuyến khích trẻ hát to,rõ ràng,thể hiện tự tự nhiên trong khi hát.
II . CHUẨN BỊ
Trống lắc, đàn.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
* Hoạt động 1: - Đọc câu đố về con mèo:
- Đàm thoại với trẻ về câu đố.
- Giáo dục trẻ phải yêu quý con mèo,vì mèo có ích lợi đố với con người.
* Hoạt động 2: Tập hát : “Rửa mặt như mèo”
- Giới thiệu tên hát,tên tác giả là “Hàn Ngọc Bích”
- Cô hát cho cả lớp nghe 2 lần và tóm tắt nội dung bài hát - Bài hát nói về con mèo đau mắt vì không rửa mặt rồi khóc meo…giáo dục trẻ thường xuyên rửa mặt.
- Hướng dẫn trẻ hát 3-4 lần.
- Mời tổ,nhóm,cá nhân hát và sửa sai cho trẻ
- Động viên khuyến khích trẻ tích cực trong khi hát. Giáo dục hát cho cả nhà nghe.
* Hoạt động 3 : Chơi tự do
- Hỏi trẻ thích chơi ở góc chơi gì?
- Cho trẻ chơi tư do ở các góc.
- Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học .
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Trẻ đoán tên.
- Trẻ trả lời khi cô đàm thoại.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát theo cô.
- Tổ,nhóm,cá nhân hát.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời tự do
- Trẻ chơi ở các góc.
- Trẻ lắng nghe.
VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô và rửa tay cho trẻ.
- Cho trẻ lân cắm bé ngoan và rút bông hoa. Tuyên dương khuyến khích những trẻ ngoan,tích cực trong ngày và động viên thêm những trẻ chưa ngoan.
- Cô trả trẻ.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 25 tháng 12 năm 2012
ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN SÁNG
- Giáo viên có mặt đúng thời gian đón trẻ.
- Nhắc trẻ chào bố,mẹ, cháo cô…, gắn kí hiệu.
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm các con vật nuôi trong gia đình.
BÉ NHẬN BIẾT HÌNH KHỐI
Đề tài : “Nhận biết khối vuông,khối chữ nhật”
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ nhận biết khối vuông,khối chữ nhật.
- Trẻ biết gọi tên các mặt của khối có dạng hình học so sánh sự giống và khác nhau giữa khối vuông và khối chữ nhật.
- Động viên trẻ tích cực tham gia trong các hoạt động. Khuyến khích tuyên dương trẻ nhanh nhẹn trong các hoạt động.
II . CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô : khối vuông,khối chữ nhật ,rổ,ngôi nhà
- Đồ dùng của trẻ : Rổ,khối vuông,khối chữ nhật
- Nội dung tích hợp : + GDÂN : “Cả nhà thương nhau“
+ KPKH : “Trò chuyện về gia đình của bé”
+ LQVH : TC : “Về đúng nhà”
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
* Hoạt động 1: - Hát bài : “Cả nhà thương nhau”
- Đàm thoại với trẻ về bài hát và gợi hỏi trẻ về nội dung bài hát.
- Giáo dục trẻ phải vâng lời bố mẹ,phải thương yêu nhau các thành viên trong gia đình…
* Hoạt động 2: “Nhận biết khối vuông và khối chữ nhật”
* Ôn hình vuông,hình chư õnhật.
- Cho trẻ quan sát tranh ngôi nhà,nói tên ngôi nhà được tạo bởi những hình gì?cho trẻ gọi tên hình,màu sắc…
- Tương tự cho trẻ quan sát hình ô tô
* Nhận biết khối vuông và khối chữ nhật.
- Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ
- Cô đưa khối vuông lên cho trẻ quan sát:
- Cô cho trẻ gọi tên khối vuông 2 – 3 lần.
+ Hình vuông được tạo bởi mấy cạnh?
+ 4 cặp cạnh như thế nào so với nhau?
+ Cho trẻ sờ xung quanh khối đó như thế nào?
- Tương tự với khối khối chữ nhật.
* Hoạt động 3: Luyện tập – củng cố.
- Hỏi tên bài vừa dạy có tên là gì?
- Cho trẻ gọi tên theo yêu cầu của cô.
- Cô đưa khối nào trẻ gọi tên theo khối đó: Khối có 4 cạnh là 4 góc vuông,khối có cặp cạnh đối diện bằng nhau…
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp của mình có những đồ dùng đồ chơi nào có dạng khối chúng ta vừa học. Mời vài trẻ lên nhận xét về đồ dùng mà mình tìm được.
* TC: “Ai nhanh nhất”
- Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi
- Luật chơi : Trẻ phải về đúng ngôi nhà của mình.
- Hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 1 -2 lần.
- Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Trẻ hát cùng cô
- Cả nhà thương nhau
- Bố,mẹ,con.
- Vài trẻ kể tên
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát và gọi tên hình
- Trẻ quan sát
- Trẻ gọi tên theo cô
- 4 cạnh góc vuông bằng nhau
- Trẻ nhận xét theo cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiên theo cô
- Trẻ nhận xét
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ lắng nghe
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng : Xây dựng chuồng trại cho con vật nuôi.
Góc phân vai : Bán hàng như : thịt,trứng…
Góc học tập : Xem tranh ảnh về các con vật.
Góc nghệ thuật : Tô màu về các con vật
Góc thiên nhiên : Trồng và chăm sóc cây xanh
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết chơi ở góc phân vai,biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi
- Trẻ sử dụng các đồ dùng đồ chơi ở các góc để chơi,trẻ giao lưu cùng bạn trong khi chơi.
- Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi trong khi chơi.
II . CHUẨN BỊ
- Góc chơi chính : Các đồ dùng nấu ăn,thóc,bắp,…
- Góc chơi khác : Các đồ dùng đồ chơi ở các góc.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
* Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô,hát 1 bài hát,
- Đàm thoại với trẻ về bài hát,
- Giáo dục trẻ về bài thơ,bài hát,câu đố…
* Hoạt động 2: Qúa trình chơi
- Hỏi trẻ ở các góc chơi có những góc chơi gì?
- Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính.
- Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích.
+ Góc chơi chính : Hướng dẫn trẻ xây chuồng trại nuôi các con vật và đi mua con giống ở các cửa hàng.
+ Góc chơi khác : Cô hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ,gợi ý thêm để trẻ chơi tốt hơn.
- Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi.
* Hoạt động 3 : Kết thúc giờ chơi.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Trẻ tập trung xung quanh cô.
- Trẻ lắng nge
- Trẻ nói tên các góc chơi
- Trẻ vào góc chơi
- Trẻ chơi tự do ở các góc.
- Trẻ dọn đồ chơi
BÉ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Đề tài: Làm quen từ mới Vịt, ngan, ngổng
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhận biết và hiểu được các từ vịt, ngan ngổng
- Trẻ phát âm to, rõ chuẩn các từ vịt, ngan ngổng
- Giáo dục trẻ biết yêu thương và chăm sĩc con vật nuơi trong gia đình
II. CHUẨN BỊ
( Dùng phương pháp trực quan hành động với tranh ảnh)
* NDKH: - KPKH: Cơ cùng trị chuyện với trẻ về một số con vật nuơi trong gia đình
- Tốn :Số đếm
- AN: Gà trống mèo con và cún con
III . CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
Hoạt động 1:Ổn định lớp
Cơ cùng cả lớp hát bài “Gà trống mèo con và cún con”
- Đàm thoại về nội dung bài hát
- Các con vùa hát xong b
File đính kèm:
- dong vat tuan 1.doc