1. Trong lớp học:
- Trang trí các góc theo chủ đề.
- Tranh ảnh về chủ đề động vật.
- Đồ dùng học liệu mở để trẻ làm đồ chơi như: Giấy bìa, chai lọ .
- Đồ dùng, đồ lắp ghép . Để trẻ tham gia các hoạt động, trang trí vừa tầm, dễ nhìn, dễ thấy.
- Băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề.
- Dụng cụ vệ sinh lớp học.
- Một số trò chơi vận động, trò chơi dân gian.
2. Ngoài lớp học:
- Tạo góc thiên nhiên/ khoa học: Cây, hoa, hạt, cát, sỏi .
- Đồ chơi ngoài sân xích đu, cầu trượt .
77 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5219 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh: Động vật sống trong rừng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỢNG TUẦN II
Chủ đề nhánh: ĐỢNG VẬT SỚNG TRONG RỪNG
Thực hiện từ ngày 09/12– 13/12/2013
HOẠT ĐỢNG
THỨ HAI
09/12
THỨ BA
10/12
THỨ TƯ
11/12
THỨ NĂM
12/12
THỨ SÁU
13/12
ĐT
TCS
- Họp mặt trị chuyện cùng trẻ về mợt sớ con vật sớng trong rừng, ích lợi, cách bảo tờn đợng vật sớng trong rừng.
- Nhắc nhở cháu đi học chuyên cần, ngoan, lễ phép.
TDS
- Hơ hấp 3, tay vai 3, bụng 3, chân 3.
- Tập kết hợp bài “Tiếng chú gà trớng gọi”.
HOẠT ĐỢNG CHỦ ĐÍCH
KPKH
- Tìm hiểu về mợt sớ đợng vật sớng trong rừng.
PTNT
Dạy trẻ nhận biết mới quan hệ hơn kém về sớ lượng trong phạm vi 8.
PTNN
- Truyện: Chú dê đen.
- Ơn chữ cái: b, d, đ.
PTTC
Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hợp cách nhau 60 cm.
TCVĐ: Cáo và Thỏ.
- ĐTHT: Tay 3, chân 3.
PTTM
HVĐ: Đớ bạn
Nghe hát: Chú voi con ở Bản Đơn.
TC: Ai nhanh nhất.
HOẠT ĐỢNG NGOÀI TRỜI
- Vẽ thú rừng bằng phấn.
- TC: Cáo ơi ngủ à.
- Chơi tự do
- Quan sát trò chuyện các con vật sớng trong rừng bằng đờ chơi.
- TC: Làng chim.
- Chơi tự do.
- Ca dao: “Con voi”.
- TC: Cáo và thỏ.
- Chơi tự do.
- Quan sát thời tiết.
- TC: Cáo và thỏ.
- Chơi tự do.
Lao đợng cuới tuần.
- TC: Kéo co.
HĐLQ VỚI TIẾNG VIỆT
Con voi
Con khỉ
Leo, trèo
Con hươu
Con gấu
Con hở
Dê đen
Dê trắng
Khu rừng
Con rắn
Con chim
Con Cáo
Ơn các từ trong tuần
HOẠT ĐỢNG GÓC
- Góc PV: Cửa hàng bán thức ăn cho các con vật, điểm bán con giớng, gia đình, cơ giáo, bác sĩ thú y.
- Góc XD: Xây cơng viên, sở thú, vườn bách thú, khu rừng sinh thái.
- Góc HT: Xem tranh ảnh sách, xếp hợt hạt, tơ chữ sớ, phân nhóm đợng vật theo mơi trường sớng, xem tranh truyện.
- Góc NT: Vẽ, tô màu, nặn các con vật sớng trong rừng, làm tranh về chủ đề, hát múa các bài hát theo chủ đề.
- Góc TN: Chơi với cát nước, thởi bong bóng, chăm sóc cây.
HOẠT ĐỢNG CHIỀU
- Chuẩn bị cho buổi học ngày mai.
- TC: Mèo đuởi chuợt.
- Chơi tự do
- Nghe kể chuyện: Chú dê đen.
- Chơi tự do
- Thực hiện vở bé tập tơ.
- Truyền tin.
- Chơi tự do.
- Vẽ đợng vật sớng trong rừng.
- Chơi tự do
- Lám sách tranh về đợng vật sớng trong rừng.
- Chơi tự do
Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ
Duyệt của tổ khối trưởng
Kơ Să K’Yên
~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
1. Trong lớp học:
- Trang trí các góc theo chủ đề.
- Tranh ảnh về chủ đề động vật.
- Đồ dùng học liệu mở để trẻ làm đồ chơi như: Giấy bìa, chai lọ…….
- Đồ dùng, đồ lắp ghép…. Để trẻ tham gia các hoạt động, trang trí vừa tầm, dễ nhìn, dễ thấy.
- Băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề.
- Dụng cụ vệ sinh lớp học.
- Một số trò chơi vận động, trò chơi dân gian.
2. Ngoài lớp học:
- Tạo góc thiên nhiên/ khoa học: Cây, hoa, hạt, cát, sỏi….
- Đồ chơi ngoài sân xích đu, cầu trượt….
~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
KẾ HOẠCH ĐỘNG CÁC GĨC
Góc PV: Cửa hàng bán thức ăn cho các con vật, điểm bán con giớng, gia đình, cơ giáo, bác sĩ thú y.
Góc XD: Xây cơng viên, sở thú, vườn bách thú, khu rừng sinh thái.
Góc HT: Xem tranh ảnh sách, xếp hợt hạt, tơ chữ sớ, phân nhóm đợng vật theo mơi trường sớng, xem tranh truyện.
Góc NT: Vẽ, tô màu, nặn các con vật sớng trong rừng, làm tranh về chủ đề, hát múa các bài hát theo chủ đề.
Góc TN: Chơi với cát nước, thởi bong bóng, chăm sóc cây.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ thoả thuận vai chơi cùng bạn.
- Trẻ biết chơi cửa hàng bán thức ăn cho vật, điểm bán con giớng, gia đình, cơ giáo, bác sĩ thú y.
- Trẻ thích xây cơng viên, sở thú, vườn bách thú, khu rừng sinh thái.
- Trẻ biết xem tranh ảnh sách, xếp hợt hạt, tơ chữ sớ, phân nhóm đợng vật theo mơi trường sớng, xem tranh truyện.
- Trẻ biết vẽ, nặn, xé, dán,tô màu các con vật nuơi trong rừng , hát múa các bài hát theo chủ đề.
- Trẻ biết chơi với cát nước, thởi bóng, chăm sóc cây.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và hứng thú trong góc chơi. Chơi đồn kết
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
II. CHUẨN BỊ:
- Mợt sớ loại thức ăn của đợng vật, mợt sớ con giớng, bợ đờ chơi gia đình, cơ giáo, bác sĩ thú y.
- Bợ đờ chơi xây dựng, mợt sớ con vật, cây xanh…
- Tranh ảnh, tranh truyện về mợt sớ đợng vật sớng trên rừng, hạt phượng, chữ sớ, bút màu..
- Giấy A4, mợt sớ bài hát múa các bài hát theo chủ đề.
- Bàn ghế đủ cho trẻ ngời.
- Bợ đờ chơi cát nước, thởi bóng, chăm sóc cây.
- Tranh ảnh trong chủ đề, một số đồ dùng - đồ chơi ở các gĩc.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
*.Hoạt động: Thỏa thuận.
- Cơ giới thiệu chủ đề chơi các gĩc chơi.
- Cô gợi ý cách chơi, các hoạt động ở nhóm
- Trẻ trò chuyện với bạn về công việc trẻ làm ở góc chơi.
+ Góc PV: Cửa hàng bán thức ăn cho các con vật, điểm bán con giớng, gia đình, cơ giáo, bác sĩ thú y.
+ Góc XD: Xây cơng viên, sở thú, vườn bách thú, khu rừng sinh thái.
+ Góc HT: Xem tranh ảnh sách, xếp hợt hạt, tơ chữ sớ, phân nhóm đợng vật theo mơi trường sớng, xem tranh truyện.
+ Góc NT: Vẽ, tô màu, nặn các con vật sớng trong rừng, làm tranh về chủ đề, hát múa các bài hát theo chủ đề.
+ Góc TN: Chơi với cát nước, thởi bóng, chăm sóc cây.
- Biết liên kết giữa các gĩc chơi với nhau.
- Cô cho trẻ tự phân nhóm chơi và chọn vai chơi.
- Hướng dẫn cháu chọn nhóm chơi
- Giáo dục trẻ đoàn kết với nhau khi chơi
*.Hoạt động: Quá trình chơi
- Cho trẻ về nhóm chơi.
- Hướng dẫn cháu kê góc chơi.
- Tổ chức cho cháu chơi.
- Đầu tuần cô đi từng nhóm quan sát , hướng dẫn, gợi ý cho cháu thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai giữa các nhóm.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Giáo dục trẻ đoàn kết với bạn khi chơi
- Cơ quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt.
*.Hoạt động: Nhận xét sau khi chơi
- Tổ chức cho cháu hát bài” Đi chơi”.
- Tổ chức cho cháu đi tham quan nhận xét nhóm mình, nhóm bạn.
- Cô nhận xét chung.
- Động viên nhóm chơi chưa tốt để lần sau cháu cố gắng hơn.
*.Hoạt động: Kết thúc
- Hướng dẫn cháu cất đồ chơi đúng nơi quy định.
~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~
THỂ DỤC SÁNG
Hô hấp 3: Thởi bóng
Tay 3: Đánh xoay tròn hai tay
Bụng 3 : Nghiêng người sang hai bên.
Chân 3 : Bật, đưa chân sang ngang
Kết hợp với bài hát: “ Đớ bạn”.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành
- Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân.
- Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng.
- Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh.
II. CHUÂÛN BỊ:
- Máy cassete, băng nhạc có bài “Tiếng chú gà trớng gọi”.
- Mũ, sân thoánh mát, sạch sẽ
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động: Khởi động
- Cô hướng dẫn trẻ đi các kiểu cân, khởi động tay, chân, chuyển đội hình thành vòng tròn rồi về 3 hàng ngang.
* Hoạt động: Trọng động
- Trẻ tập các động tác thể dục cùng cô.
+ Động tác hô hấp 3: Thởi bóng
Đưa hai tay khum trước miệng và thổi mạnh đồng thời đưa hai tay ra ngang (Tượng tượng bóng to dần) Cô động viên trẻ thổi mạnh để được những quả bóng đỏ, xanh to.
+ Động tác tay 3: Đánh xoay tròn hai tay
Đứng thẳng hai tay để trước ngực.
- Hai cánh tay đánh xoay tròn vào nhau
- Hai tay đưa sang ngang
- Đưa hai tay lên cao
- Hạ 2 tay xuống
+ Động tác bụng 3: Nghiêng người sang hai bên.
Đứng thẳng hai tay giơ lên cao, hai tay chạm vào nhau
- Nghiêng người sang phải
- Nghiêng người sang trái
- Đứng thẳng, hai tay xuơi theo người.
+ Chân 3: Đưa chân ra các phía.
TTCB : Đứng thẳng, hai tay chớng hơng.
- Mợt chân làm trụ, chân kia đưa lên phía trước.
- Đưa sang ngang.
- Đưa chân về vị trí ban đầu, đởi chân làm trụ tập tiếp.
+ Hướng dẫn trẻ tập theo nhịp lời bài hát
*Hoạt động: Hồi tĩnh
- Hướng dẫn trẻ hồi tĩnh
- Quan sát trẻ điểm danh, kiểm tra các bạn trong tổ.
- Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng.
~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~
Thứ hai ngày 09 tháng 12 năm 2013
Đón trẻ - trò chuyện - thể dục sáng - uống sữa
1. Đón trẻ.
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, bạn cất cặp đúng nơi quy định
2.Trò chuyện.
Cô trò chuyện với trẻ về một số động vật sớng trên rừng.
Cô mở máy catset cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ có trong chủ đề.
3. Thể dục sáng.
Cô tổ chức cho cháu tập thể dục sáng Hô hấp 3- tay 3- bụng 3- chân 3.
4. Uống sữa.
- Cô chia sữa cho từng cháu uống sữa.
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Tìm hiểu mợt sớ đợng vật sớng trong rừng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến Thức :
- Cháu biết tên, đặc điểm, vận động, của một số động vật sống trong rừng.
- Biết phân biệt con vật hung dữ, con vật hiền lành.
2. Kỹ năng :
- Trò chuyện nêu nhận xét về một số động vật sống trong rừng.
- So sánh phân nhóm các loài động vật.
- Rèn kỹ năng ghi nhớ,quan sát, so sánh về các con vật.
3. Thái độ:
- Biết sự quý hiếm của các loài động vật.
- Biết bảo tồn các loài động vật.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh về một số con vật sống trong rừng (Hổ, gấu, hươu, sư tử, voi,...)
- Mô hình vườn bách thú.
- Hai tranh vẽ các loài động vật, thức ăn, nơi sống để chơi trò chơi
* Nội dung tích hợp
- Aâm nhạc : Chú voi con.
- Toán : ôn số lượng 4.
- Văn học: Chuyện bác gấu đen và hai chú thỏ
- Chữ cái : Tìm chữ cái đã học ở tên các con vật
* Nội dung GD lồng ghép
- GDLG : Quý trọng các loài động vật quý hiếm...
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Diễn biến hoạt động cô
Nhận xét
Hoạt động: Trò chuyện giới thiệu
- Tổ chức cho cháu hát bài : Chú voi con.
- Gợi hỏi trẻ về một số động vật sống trong rừng mà trẻ biết.
- Những con vật đó có đặc điểm gì? hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé!
Hoạt động: Trò chuyện quan sát đàm thoại
- Tổ chức cho cháu đi tham quan sở thú.
- Gợi ý hướng dẫn trẻ quan sát
- Yêu cầu trẻ nêu nhận xét về đặc điểm, cấu tạo hình dáng của các con vật.
Ví dụ: con đang quan sát con gì?
- Con hươu có những đặc điểm gì?
- Hươu là con vật hung dữ hay hiền lành?
- Con hươu thường ăn những thức ăn gì?
- Cần phải làm gì để bảo tồn các loài động vật sống trong rừng?...
* Tổ chức cho trẻ quan sát tranh và nêu nhận xét về tranh
Hoạt động: Phân nhóm- so sánh
- Cô tổ chức cho trẻ gọi tên các con vật hướng dẫn cháu phân nhóm con vật hung dữ, con vật hiền lành
- Tổ chức cho cháu đọc từ dưới tranh, tìm chữ cái đã học
- Trò chơi tranh nào biến mất
* Tổ chức cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa con sư tử và con hươu
Hoạt động: Trò chơi:Thi đội nào nhanh
- Chia trẻ làm hai đội yêu cầu trẻ đi trong đường hẹp lên nối con vật đúng với thức ăn hoặc nơi sống của chúng, đội nào nối nhanh và đúng đội đó thắng mỗi bạn chỉ được nối một con vật với một thức ăn hoặc một nơi sống mà thôi, sau đó về cuối hàng bạn khác lên nối.
- Nhận xét kết quả của hai đội
Hoạt động: Củng cố: Kể cho trẻ nghe đoạn chuyện bác gấu đen và hai chú thỏ.
- Giáo dục cháu biết quý trọng các loài động vật
quý hiếm.
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...……
…………………...…… …………………...……
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
Vẽ thú rừng bằng phấn
TC: Cáo ơi ngủ à.
Chơi tự do
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết vẽ thú rừng bằng phấn. Biết chơi trò chơi đúng luật.
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định. Phát triển ngôn ngữ vận động cho trẻ.
- Trẻ biết yêu quý, bảo vệ các loài đợng vật có lợi.
II. CHUẨN BỊ:
- Phấn, bóng để chơi trò chơi.
- Sânchơi vệ sinh an toàn.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Diễn biến hoạt đợng cơ
Nhận xét
* Hoạt động: Vẽ thú rừng bằng phấn.
- Cơ cháu cùng hát “ Đớ bạn”.
- Trò chuyện cùng trẻ về nợi dung bài hát, về chủ đề.
- Cơ trò chuyện cùng trẻ về đặc điểm của mợt sớ con vật sớng trên rừng.
- Cơ cho trẻ nhắc lại tư thế ngời, yêu cầu trẻ nêu cách cầm phấn.
- Tở chức cho trẻ vẽ.
- Cơ đợng viên, khuyến khích, hướng dẫn trẻ.
- Trẻ vẽ xong, cơ cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn.
- Cơ nhận xét chung, chủ yếu là tuyên dương, khen ngợi trẻ.
- Giáo dục trẻ.
* Hoạt động: Trò chơi: Cáo ơi ngủ à.
- Cơ nêu tên trò chơi.
- Phở biến luật chơi, cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Động viên cháu hứng thú tham gia chơi.
* Hoạt động: Chơi tự do
- Tổ chức cho trẻ chơi theo ý thích
- Cơ bao quát lớp, đảm bảo an tồn cho trẻ .
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
Đề tài: Làm quen với từ: Con voi, con khỉ, leo trèo
II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết và hiểu được các từ: Con voi, con khỉ, leo trèo
- Trẻ phát âm đúng, to, rõ các từ: Con voi, con khỉ, leo trèo
- Giáo dục trẻ yêu quý các con vật .
II. CHUẨN BỊ:
*NDKH :- KPKH: Cô cùng trò chuyện với trẻ về một số từ liên qua đến chủ đề.
-Toán: Đếm sớ bạn đứng dậy đọc.
- Âm nhạc: “ Đố bạn”,
*NDLG: VSDD.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Diễn biến hoạt động cô
Nhận xét
* Hoạt động: ổn định tổ chức lớp.
- Cô cháu ngồi quây quần bên nhau cùng đọc bài thơ : « Con voi ».
- Sau đó đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát, trò chuyện về chủ đề.
- Giáo dục trẻ.
*. Hoạt động: Làm quen với từ: Con voi, con khỉ, leo trèo
- Cô có bức tranh vẽ về con gì đây?
- Cho trẻ phát âm liên tục 3 lần với từ “ con voi”.
- Cô giới thiệu cho trẻ biết ý nghĩa của con voi
- Cho trẻ thực hiện đọc từ “ con voi”.
- Cô tổ chức cho trẻ đọc theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân
* Giáo dục trẻ biết yêu quý con vật
Tương tự với từ “ Con khỉ”. “ leo trèo”.
* Hoạt động: Kết thúc
- Cô cho trẻ đọc lại từ mới học. Qua đó giáo dục trẻ.
- Cô cháu cùng hát bài: ““Đố bạn”” và đi ra ngoài.
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc PV: Cửa hàng bán thức ăn cho vật nuơi.
Góc XD: Xây cơng viên, sở thú
Góc HT: Xem tranh ảnh về các động vật sớng trên rừng
Góc NT: Vẽ, tô màu các con vật sớng trên rừng
Góc TN: Chơi với cát nước.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ thoả thuận vai chơi cùng bạn.
- Trẻ biết chơi cửa hàng bán thức ăn cho vật nuơi.
- Trẻ biết xây cơng viên, sở thú
- Trẻ biết xem tranh ảnh về mợt sớ đợng vật sớng trên rừng và nêu nhận xét về bức tranh.
- Trẻ biết vẽ, tô màu mợt sớ đợng vật sớng trên rừng
- Trẻ thích chơi với cát nước.
- Mạnh dạn trong giao tiếp, thể hiện đúng vai, mối quan hệ giữa các vai với nhau.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và hứng thú trong góc chơi. Chơi đồn kết
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
II. CHUẨN BỊ:
- Bàn ghề cho trẻ ngời chơi ở các góc.
- Mợt sớ thức ăn cho vật nuơi.
- Bợ đờ chơi xây dựng, mợt sớ con vật sớng trên rừng
- Tranh ảnh về mợt sớ con vật sớng trên rừng
- Bút màu, giấy A4, bút chì.
- Bể chơi cát nước, nước.
- Tranh ảnh trong chủ đề, một số đồ dùng - đồ chơi ở các gĩc.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Diễn biến hoạt động cô
Nhận xét
*.Hoạt động: Thỏa thuận.
- Cơ giới thiệu chủ đề chơi các gĩc chơi.
- Cô gợi ý cách chơi, các hoạt động ở nhóm
- Trẻ trò chuyện với bạn về công việc trẻ làm ở góc chơi.
Góc chính: - Góc PV: Cửa hàng bán thức ăn cho vật nuơi. Bạn nào làm nhóm trưởng, nhóm trưởng có nhiệm vụ gì? các con dùng gì để chơi ở góc phân vai?....
- Tương tự với các góc chơi:
+ Góc XD: Xây cơng viên, sở thú
+ Góc HT: Xem tranh ảnh về mợt sớ con vật sớng trên rừng.
+ Góc NT: Vẽ, tô màu mợt sớ con vật sớng trên rừng.
+ Góc TN: Chơi với cát nước.
- Biết liên kết giữa các gĩc chơi với nhau.
- Cô cho trẻ tự phân nhóm chơi và chọn vai chơi.
- Hướng dẫn cháu chọn nhóm chơi
*.Hoạt động: Quá trình chơi
- Cho trẻ về nhóm chơi.
- Hướng dẫn cháu kê góc chơi.
- Tổ chức cho cháu chơi.
- Đầu tuần cô đi từng nhóm quan sát , hướng dẫn, gợi ý cho cháu thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai giữa các nhóm.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cơ quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt.
*.Hoạt động: Nhận xét sau khi chơi
- Tổ chức cho cháu hát bài” Đi chơi”.
- Tổ chức cho cháu đi tham quan nhận xét nhóm mình, nhóm bạn.
- Cô nhận xét chung.
- Động viên nhóm chơi chưa tốt để lần sau cháu cố gắng hơn.
*.Hoạt động: Kết thúc
- Hướng dẫn cháu cất đồ chơi đúng nơi quy định.
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...…… …………………...……
…………………...……
HOẠT ĐỢNG CHIỀU
Chuẩn bị cho buởi học ngày mai
Trò chơi: Mèo đuởi chuợt.
Chơi tự do
I. MỤC ĐÍCH:
- Trẻ biết cùng cơ chuẩn bị cho hoạt động ngày mai. Hiểu luật chơi, cách chơi của trò chơi, hứng thú tham gia trò chơi.
- Rèn sự chú ý cho trẻ khi ngồi học, kỹ năng ghi nhớ cho trẻ.
- Trẻ biết đoàn kết cùng bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Một số đồ dùng cho hoạt động ngày mai.
- Chiếu đủ cho trẻ ngồi.
- Sân chơi an toàn, sạch sẽ.
III. TỞ CHỨC HOẠT ĐỢNG:
Diễn biến hoạt đợng cơ
Nhận xét
* HĐ: Chuẩn bị cho hoạt động ngày mai.
- Cho trẻ ngồi quây quần bên cô. Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề nhánh tuần này.
- Giáo dục trẻ.
- Trị chuyện cùng trẻ về hoạt động chính ngày mai: Nhận biết mới quan hệ hơn kém về sớ lượng trong phạm vi 8.
- Hướng dẫn trẻ cùng cơ chuẩn bị cho buởi học ngày mai: Chuẩn bị cho mỗi rổ có thẻ chữ sớ từ 1 đến 8.
- Mợt sớ đờ vật có sớ lượng 4-8 gắn xung quanh lớp.
- Mỡi rở có 8 con ngựa, 8 cây cỏ.
Hoạt động : Trị chơi: Mèo đuởi chuợt.
- Cơ nêu tên trị chơi
- Phổ biến luật chơi: Nếu bạn mèo bị bạn chuợt bắt thì bạn mèo trở lại làm chuợt.
- Cách chơi: Cơ mời mợt bạn lên làm mèo, mợt bạn lên làm chuợt, các bạn còn lại nắm tay nhau cho mèo và chuợt chạy đuởi nhau, khi nghe hiệu lệnh của cơ bạn mèo sẽ chạy đuởi bạn chuợt.
- Tổ chức cho trẻ chơi
*Chơi tự do.
- Cho trẻ chơi tự do.
- Cơ bao quát trẻ chơi.
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
……………………….........
NÊU GƯƠNG - VỆ SINH - TRẢ TRẺ
- Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày.
- Cô nhận xét chung, nhắc nhở động viên trẻ để ngày sau cháu cố gắng hơn.
- Chuẩn bị quần áo dày dép gọn gàng cho trẻ.
- Trả trẻ tận tay cho các bậc phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ.
* Nhận xét cuối ngày :
- Hoạt động thể dục sáng:
- Hoạt động học: …………………………………………………………….......
- Hoạt động ngồi trời: ……………………………………………….….………
…………………………………………………………………………....……….
- Hoạt động làm quen Tiếng Việt: ………………………………………...….....
……………………………………………………………………………………
- Hoạt động gĩc: …………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
- Hoạt động chiều: …………………………………………………….…………
………………………………………………………………….………..…………
~*~*~*~*~*~~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~~*~*~*~
Thứ ba ngày 10 tháng 12 năm 2013
Đón trẻ – trò chuyện – thể dục sáng – uống sữa
1. Đón trẻ:
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, bạn cất cặp đúng nơi quy định
2.Trò chuyện
- Cô trò chuyện với trẻ về mợt sớ con vật sớng trên rừng
cô mở máy catset cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ có trong chủ đề
3. Thể dục sáng
- Cô tổ chức cho cháu tập thể dục sáng Hô hấp 3, tay 3, chân 3, bụng 3
4. Uống sữa
- Cô chia sữa cho từng cháu uống sữa.
LÀM QUEN VỚI TỐN
Nhận biết mới quan hệ hơn kém về sớ lượng trong phạm vi 8.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nhận biết mới quan hệ hơn kém trong phạm vi 8.
- Trẻ biết thêm bớt tạo nhóm có 8 đới tượng.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nhận biết, kỹ năng thêm bớt trong phạm vi 8 cho trẻ.
3.Thái đợ:
-Giáo dục trẻ có ý thức học tập, ngồi học ngoan, biết giữ gìn ĐD-ĐC.
II/CHUẨN BỊ:
* Đồ dùng của cô :
- Giớng trẻ nhưng kích thước lớn hơn.
- ĐD-ĐC Có số lượng 1-8 đặt xung quanh lớp.
*Đồ dùng của trẻ:
-Mỗi trẻ có 8 con voi
- Thẻ số từ 1-8
* Nội dung tích hợp:
- Văn học: ÂN: Bài “Đớ bạn”.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Diễn biến hoạt đợng cơ
Nhận xét
*Hoạt động:Ổn định trò chuyện.
-Cô và cháu hát bài “Đớ bạn”.
-Cô cùng trẻ trò chuyện về bài hát, về chủ đề.
- Giáo dục trẻ.
* Hoạt động: Nhận biết mới quan hệ hơn kém trong phạm vi 8.
Ơn mới quan hệ các sớ trong phạm vi 7. Luyện đếm đến 8.
-Cho trẻ chơi trò chơi “Tìm đúng sớ nhà”, phát cho mỡi trẻ các nhóm đờ chơi có sớ lượng từ 1-8.
So sánh, thêm bớt các nhóm đờ vật có sớ lượng trong phạm vi 8.
- Cơ phát đờ chơi cho trẻ,
- Cho trẻ xếp sớ voi ra khỏi rở, hỏi trẻ có mấy con voi? Cho trẻ gắn thẻ sớ tương ứng.
- Cho trẻ xếp sớ cây cỏ cùng màu với nhau dưới sớ voi, chú ý xếp tương ứng mỡi cây cỏ ứng với mợt con voi, hỏi trẻ có mấy cây cỏ? Sớ voi và sớ cỏ như thế nào với nhau? Muớn sớ voi và sớ cỏ bằng nhau ta làm như thế nào? Gắn thẻ sớ tương ứng vào.
-8 cây cỏ bớt 3cây còn lại mấy cây?
-5 cây cỏ và 8con voi sớ nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy?
- Thêm mợt cây cỏ vào nữa được mấy cây cỏ?
- 5 cây cỏ ít hơn 8 con voi là mấy?
- Thêm 2 con cây cỏ nữa được mấy cây cỏ?
- Cho trẻ bớt dần sớ cây cỏ vào rở? Và hỏi kết quả sau mỡi lần bớt.
- Cơ dán và cho trẻ đọc chữ sớ từ 1-8.
- Cho trẻ lên gắn sớ chấm trò tương ứng với mỡi chữ sớ.
- Cho trẻ chọn thẻ sớ theo yêu cầu của cơ.
Luyện tập nhận biết mới quan hệ hơn kém, thêm bớt trong phạm vi 8.
- Cơ phát cho mỡi cháu 1 bảng, trong bảng có mợt sớ ơ còn trớng, yêu cầu trẻ vẽ thêm sớ chấm tròn vào ơ còn trớng để có các sớ cạnh nhau.
- *Hoạt động: Trò chơi luyện tập
- Chơi :”Kết bạn”
- Kết thúc: Cơ nhận xét tiết học.
- Cho trẻ thu dọn đờ dùng và nghỉ giải lao.
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………
File đính kèm:
- dong vat song tren rung 5 tuoi.doc