Một số nghề phổ biến quen thuộc.
- Trẻ biết được một số nghề phổ biến quen thuộc như: Bộ đội, công an, nghề xây dựng, nghề y, Đồ dùng và nơi làm việc.
- Trẻ biết được một số đồ dùng của nghề và nơi làm việc của một số nghề phổ biến. Thái độ của bé.
- Biết kính trọng, lễ phép với người lớn và những người làm nghề khác nhau.
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13226 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh - -Một số nghề phổ biến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh
Tuần 2: Từ ngày 26/11/2012 đến 01/12/2012
MẠNG NỘI DUNG
MỘT SỐ NGHỀ PHỔ BIẾN
Một số nghề phổ biến quen thuộc.
- Trẻ biết được một số nghề phổ biến quen thuộc như: Bộ đội, công an, nghề xây dựng, nghề y,…
Đồ dùng và nơi làm việc.
- Trẻ biết được một số đồ dùng của nghề và nơi làm việc của một số nghề phổ biến.
Thái độ của bé.
- Biết kính trọng, lễ phép với người lớn và những người làm nghề khác nhau.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
* Tạo hình:
Làm thiệp tặng cô.
* Âm nhạc:
- Dạy hát: Cháu yêu cô chú công nhân
- Nghe hát: Anh phi công ơi.
- TCAN: Tai ai tinh
* Làm quen MTXQ
- Bé biết nghề gì?
* Làm quen với toán:
- Nhận biết nhóm có số lượng 5.
Phát triển thẩm mĩ
Phát triển nhận thức
Một số nghề
phổ biến
Phát triển thể chất
* Dinh dưỡng ,sức khỏe
- Trò chuyện về các loại thực phẩm.
- Tự phục vụ, chăm sóc bản thân
- Rửa tay,trước, sau khi ăn, đánh răng
- Luyện tập hành vi văn minh trong ăn uống
*Vận động:
- Đi theo đường hẹp treo lên xuống ghế.
- Chơi trò chơi vận động:
Mèo và chim sẻ.
Phát triển tình cảm xã hội
Phát triển
ngôn ngữ
Chơi trò chơi xây dựng: Xây và xếp đường về nhà của bé.
Tham gia các hoạt động và cùng chơi với bạn
Cất dọn đồ chơi đúng chỗ sau khi chơi
- Đàm thoại, trò chuyện những nghề mà bé biết.
KẾ HOẠCH TUẦN
Tuần 2: Một số nghề phổ biến
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ, trò chuyện điểm danh
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định.
- Trò chuyện về một số nghề mà bé biết.
- Cho trẻ chơi tự do
TDBS
- Hô hấp 2: Thổi bóng bay
- Tay vai 3: Hai tay đưa sang ngang.
- Chân 2: Đứng dậm chân tại chổ.
- Bụng 1: Đứng chân rộng bằng vai, cúi người về trước , tay chạm ngón chân.
- Bật 1: Bật tại chổ.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát nghề thợ may
- Quan sát tranh nghề xây dựng
- Quan sát nghề bác sĩ
- Quan sát vườn hoa
TCVĐ: Tạo dáng
-TCDG: Lộn cầu vồng
Hoạt động có chủ đích
PTTC
Vận động
Chạy 15 m.
PTNT
MTXQ
Bé biết nghề gì
PTTM
Tạo hình
Tô màu tranh một số nghề
PTNT
LQVT
Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
PTTM
Cháu yêu chú bộ đội
PTNN
Văn học
thơ Bé làm bao nhiêu nghề.
Hoạt động góc
- Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ.
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện
- Góc nghệ thuật: tô màu tranh các nghề.
- Góc thiên nhiên: chơi với cát.
Chơi tập buổi chiều
- Trò chơi: Tập tầm vông
- Ôn : Chạy nhanh 15m
- Trò chơi:
Tạo dáng
- Làm quen bài hát : Cháu yêu chú bộ đội
- Trò chơi :
Rồng rắn lên mây
- Làm quen bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề?
- Trò chơi : Rồng rắn lên mây
- Ôn bài hát cháu yêu chú bộ đội và vận động theo bài hát.
- Trò chơi: Rồng rắn lên mây
Ôn bài Bé làm bao nhiêu nghề..
HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
Góc phân vai
- Đóng vai Bác sĩ
- Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình.
- chơi tốt các trò chơi
- bàn, ghế, bộ đồ nghề bác sĩ.
- Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình.
- Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Góc xây dựng
- Xây bệnh viện.
- Trẻ biết cách xây bệnh viện.
- Trẻ biêt xây một số công trình phụ: trồng cây xanh, một số đồ chơi ngoài trời.
- Gạch, cây xanh, hoa.
- Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo.
Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết
Góc âm nhạc
Hát các bài hát về chủ đề, chơi với các dụng cụ âm nhạc
- Trẻ biết hát và sử dụng dụng cụ âm nhạc
- Dụng cụ âm nhạc
- Gợi ý trẻ về một số bài hát về chủ đề.
Góc nghệ thuật
- tô màu tranh các nghề.
- Trẻ biết tô màu kín hình và không tô lem ra ngoài
- Tranh cho trẻ tô màu, búp sáp màu.
-Theo dõi và hướng dấn trẻ thực hiện đúng thao tác
Góc thiên nhiên
- Chơi với cát.
- Trẻ biết dùng cát để tạo ra một số hình theo ý thích
-Cát, nước, xô, xẻng xúc các.
-Theo dõi và hướng dấn trẻ thực hiện
************
Thứ hai ngày 26 tháng 11 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh về nghệ thợ may
- Cho trẻ quan sát tranh về thợ may
- Gợi ý hỏi trẻ những dụng cụ của nghề và sản phẩm của nghề thợ may
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Thi xem ai nhanh hơn”.
- Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển thể chất
Thể dục
Đề tài: Chạy nhanh 15m
1.Mục đích - yêu cầu:
- Cháu biết cách chạy nhanh về trước.
- Rèn luyện cháu cách chạy, phối hợp tay chân chạy nhanh về trước..
- Giáo dục cháu có ý thức tự rèn luyện cho cơ thể khỏe mạnh.
2.Chuẩn bị:
- Hai vạch: xuất phát và về đích.
- Bóng để chơi trò chơi.
- Lớp học rộng rãi, thoáng mát3. Cách tiến hành:.
* Hoạt động 1: Cùng đi thăm vườn hoa
-Tạo tình huống hôm nay là một ngày đẹp trời, cô cùng cả lớp đi dạo.
* Hoạt động 2: rèn luyện sức khỏe
a. Bài đồng diễn thể dục
Cô cùng trẻ đi ra vườn hoa: Cô cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp các kiểu chân: Hai tay chống hông đi bằng gót chân, hai tay đưa lên cao đi bằng mũi chân, chạy chậm, chạy nhanh sau đó chạy chậm lại và trở về hai hang ngang
*Bài tập phát triển chung: tập trên nền nhạc bài hát “
- Tay 3: Hai tay đưa ngang gập bàn tay sau gáy (4l x 4n).
- Chân 2: Ngồi khuỵ gối (6l x 4n).
- Bụng 5: Ngồi duỗi chân quay người sang bên 90 độ (4l x 4n)
- Bật 2: Bật tiến về phía trước (4l x 4n).
*Vận động cơ bản: Bật liên tục qua các vòng.
- Bây giờ cô và các bạn đi ra sân chơi, hôm nay cô sẽ cho các bạn chạy nhanh thi xem ai sẽ là người chạy nhanh nhất, về đích trước nhất.
- Cô làm mẫu kết hợp với giảng dạy.
- Cô cho một vài cháu lên đi lại.
- Cô nhận xét sữa sai.
- Cho lần lượt hai cháu chạy nhanh.
- Cô quan sát sửa sai cho cháu.
- Cô hỏi lại tên vận động.
- Cô cho cháu thi đua nhận xét.
* Hoạt động 3: Cùng tham gia trò chơi “Chuyền bóng”
- Cô giới thiệu quả bóng.
- Cô nêu luật chơi: cô sẽ chia lớp thành hai nhóm mõi nhóm sẽ nhận 1 quả bóng, sau khi có hiệu lệnh bắt đầu hai đội sẽ chuyền bóng xem đội nào sẽ chuyền bóng nhanh và đúng theo yêu cầu của cô.
- Cô cho cháu chơi.
- Cô kiểm tra nhận xét.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MTXQ
Đề tài: Bé biết nghề gì?
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết được một số nghề phổ biến và gần gũi với trẻ..
- Trẻ nhận biết nghề, nói được chức năng của một số nghề mà trẻ biết.
- Giáo dục cháu biết kính trọng người lao động, trân trọng sản phẩm do người lao động làm ra.
2. CHUẨN BỊ :
- Giáo án điện tử.
- Tranh loto về dụng cụ của một số nghề phổ biến.
3. TIẾN HÀNH :
* Hoạt động 1: Cùng đi tham quan
- Cô tạo tình huống mời lớp cùng đến tham quan những dụng cụ của một số nghề phổ biến
* Hoạt động 2 : Bé biết nghề gì?
- Cô cho trẻ xem tranh về một số nghề trên máy vi tính
- Cô hướng dẫn, đàm thoại cùng với trẻ đặc điểm, dụng cụ và sản phẩm của nghề.
- Mở rộng: Ngoài những nghề mà trẻ cùng cô đã tìm hiểu, bé còn biết những nghề nào. (Cô cho trẻ phát biểu và chú ý sửa sai cho trẻ)
- Giáo dục trẻ biết yêu các cô chú công nhân, các sản phẩm do bàn tay con người làm ra.
* Hoạt động 3 : Trò chơi “Tìm tranh”
- Cô giới thiệu cho trẻ cách chơi – luật chơi
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện
- Góc thiên nhiên: chơi với cát.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn: Chạy nhanh 15m.
- Cô nhắc lại cách thực hiện và cho trẻ thực hiện lại. Chú ý rèn thêm cho những trẻ còn yếu.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
***************
Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh về những công việc của cô.
- Cho trẻ quan sát tranh về nghề xây dựng.
- Gợi ý hỏi trẻ những dụng cụ của nghề và sản phẩm của nghề xây dựng
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Lộn cầu vồng”.
- Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
TẠO HÌNH
Đề tài: Tô màu tranh một số nghề
1. YÊU CẦU
- Trẻ biết được một số nghề phổ biến.
- Trẻ biết cách tô màu kín hình và không tô lem ra ngoài. Biết phối hợp các màu sắc khác nhau.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
2. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô: Một số hình ảnh vè một số nghề trên máy vi tính
Tranh dũng để làm mẫu, nhạc không lời về chủ điểm
- Đồ dùng của trẻ: giấy A4, màu sáp, nơi trưng bày sản phẩm.
*Tích hợp: Âm nhạc; LQVH.
3. HƯỚNG DẪN
* Hoạt động 1:
- Cô tạo tình huống lớp được đến thăm nhà một người họa sĩ. Trong nhà của người họa sĩ có rất nhiều tranh vẽ
- Cho trẻ quan sát một số tranh của người họa sĩ vẽ vê một số nghề trên máy vi tính và làm đàm thoại cùng với trẻ đặc điểm của bức tranh
- Tạo tình huống họa sĩ nhờ các bạn nhỏ tô màu để hoàn thành những bức những bức tranh mà họa sĩ đang vẽ còn dở dang, chưa hoàn thành.
- Hỏi về ý tưởng của trẻ sẽ tô màu như thế nào.
- Nhắc nhở trẻ khi tô màu phải tô cho kín hình và không tô lem ra ngoài
- Cho trẻ trở về bàn và thực hiện.
2. Hoạt động 2: Người họa sĩ tài ba.
- Cho trẻ vào bàn vẽ, nhắc nhở trẻ biết giữ vệ sinh khi thực hiện
- Cô quan sát giúp trẻ khi cần thiết
- Gợi ý nhắc nhở trẻ sáng tạo thêm cho sản phẩm của mình.
- Động viên trẻ yếu hoàn thành sản phẩm.
3. Hoạt động 3: Sản phẩm đẹp
- Cho trẻ mang sản phẩm lên
- Trẻ tự nhận xét sản phẩm của nhau
- Cô nhận xét sản phẩm đẹp, động viên những sản phẩm chưa hoàn thành.
- Cho trẻ mang sản phẩm đẹp lên tặng cô
* Nhận xét tiết học.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện.
- Góc nghệ thuật: tô màu tranh các nghề.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1.Làm quen bài hát “Cháu yêu chú bộ đội”
Giới thiệu cho trẻ tên bài hát, tên tác giả và giai điệu của bài hát.
2.Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ tư ngày 28 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh về nghề bác sĩ.
- Cho trẻ quan sát tranh về bác sĩ
- Gợi ý hỏi trẻ những dụng cụ của nghề bác sĩ.
- Giáo dục trẻ không được sợ hãi khi gặp bác sĩ.
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ gieo hạt”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
LQVT
Đề tài: Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
1.Mục đích_yêu cầu:
- Ôn nhận biết hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật
- Biết tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng.
- Thông qua hoạt động nhận biết về hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật
- Rèn kỹ năng tạo nhóm, xếp theo mẫu, xếp tương ứng, xếp từng phần thành toàn bộ.
2. Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử
- Mỗi trẻ có bộ hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật
III. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Những người bạn dễ thư
- Cô tạo tình huống búp bê gửi cho lớp một bắc thư, nhờ lớp mình giải dùm bài toán “Chọn nhóm bông hoa có số lượng 4”. Nếu các bạn giải được, búp bê sẽ tặng các bạn 1 món quà.
*Hoạt động 2: Khám phá thú vị
- Cho trẻ quan sát hình tròn và hình tam giác và cho trẻ tìm đặc điểm giống và khác nhau của 2 hình.
- Cho trẻ quan sát hình vuông và hình tam giác và cho trẻ tìm đặc điểm giống và khác nhau của 2 hình.
*Hoạt động 3: Bé thông minh với trò chơi xếp hình- Cho trẻ đọc đồng dao để dẫn trẻ đến nơi có rổ đồ dùng học tập.
- Cho trẻ xếp những hình như nhà, xe,… bằng hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
*Hoạt động 4: Cùng tham gia trò chơi.
a. Bạn nào chọn đúng
- Cho trẻ chọn trên máy vi tính những hình phù hợp để xếp thành hình cây thông, tên lửa, xe tải,…
b.Trò chơi “ Rồng rắn lên mây”
- Cho trẻ đọc bài đồng dao, khi hỏi “Ông chủ ở đâu?” thì cô sẽ trả lời rằng ông chủ ở nhà hình tròn, hình vuông, hình tam giác hoặc nhf hình chữ nhật và cho trẻ đi đến nhà ông chủ.
*Hoạt động 4: Kết thúc Nhận xét - tuyên dương.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ
- Góc nghệ thuật: tô màu tranh các nghề.
- Góc thiên nhiên: chơi với cát.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Làm quen bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề.”
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả và nội dung bài thơ.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ năm ngày 22 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát vườn hoa
- Cho trẻ quan sát vườn hoa và kể tên một số loài hoa mà trẻ biết.
- Giới thiệu đặc điểm của một số loại hoa cho trẻ biết
- Giáo dục trẻ không hái hoa, phải biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa, cây xanh.
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ÂM NHẠC
Đề tài: Bài hát “Cháu yêu chú bộ đội”
1. Mục đích
- Trẻ biết hát theo cô cả bài hát.
- Biết chú ý nghe và nhận ra giai điệu bài hát.
2. Chuẩn bị
- Trống lắc, phách tre
- Mũ chóp kín, búp bê.
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ
- Trò chuyện cùng với trẻ về những nghề mà trẻ biết.
- Cô giới thiệu tên bài hát và tên tác giả
- Cô hát chậm, to rỏ lời. Sau đó cô cho trẻ hát cùng cô từ 2- 3 lần từ đầu cho đến cuối bài hát
- Trong lúc trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ hát theo tổ, theo nhóm.
Hoạt động 2: Lằng nghe giai điệu
- Cô hát cho trẻ nghe bài: “Chú bộ đội đi xa”
- Cô nói nội dung bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1-2 lần . Khuyến khích trẻ vận động theo bài hát.
Hoạt động 3: Trò chơi “Ô cửa bí mật”
Cô giới thiệu cho trẻ cách chơi, luật chơi.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ.
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện.
- Góc thiên nhiên: chơi với cát.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn bài hát “Cháu thương chú bộ đội”
- Cô cho trẻ hát lại bài hát và vận động tự do theo giai điệu của bài hát.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát vườn hoa
- Cho trẻ quan sát vườn hoa và kể tên một số loài hoa mà trẻ biết.
- Giới thiệu đặc điểm của một số loại hoa cho trẻ biết
- Giáo dục trẻ không hái hoa, phải biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa, cây xanh.
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
LQVH
Đề tài: Thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”
1. Mục đích
- Trẻ nắm được nội dung bài thơ.- Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định; biết lắng nghe và đọc diễn cảm bài thơ.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử.
3. Tiến hành
* Hoạt động 1: Lớp học của bé.- Trò chuyện cùng với trẻ về một số nghề mà bé biết.
* Hoạt động 2: Bé thi đọc thơ?- Giới thiệu tên bài thơ và tác giả- Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe bài thơ- Đọc lần 2 trên powerPoint- Kể trích dẫn đàm thoại: + Bài thơ nói về gì?
+ Trong bài thơ các bạn đã được làm những nghề nào?
Lớp đọc thơ cùng cô:
- Lớp đọc 1 – 2 lần.
- Tổ đọc (cô sửa sai).
- Nhóm – cá nhân.
- Cô có thể cho trẻ đọc với nhiều hình thức như đọc to nhỏ, hoặc mỗi đội đọc một đoạn, thể hiện điệu bộ theo ý trẻ.
- Lớp đọc lại cùng cô.
* Hoạt động 3: Ai giỏi nhất?- Cho trẻ chọn những nghề có trong bài thơ.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc xây dựng: Xây trường học.
- Góc nghệ thuật: Làm thiệp tặng cô, vẽ cô giáo.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn lại thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”
- Cho trẻ đọc lại bài thơ và đàm thoại cùng với trẻ.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
BGH KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN SOẠN
Bùi Yến Nhi
File đính kèm:
- nghenghieptuan2.doc