Hoạt động nghệ thuật tổng hợp - Chủ đề: Xuân 2007 - Đề tài Đón chào năm mới

I.Mục đích yêu cầu:

 Trẻ thực hiện hoạt động âm nhạc với chủ đề mùa xuân.Tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động và cảm nhận nghệ thuật âm nhạc.

 Thông qua hoạt động nhảy múa, phối hợp vận động cơ thể, vận động theo nhịp điệu âm nhạc tạo cho trẻ khỏe mạnh, góp phần tích cực cho việc phát triển các cơ vận động, các giác quan.

 Bước đầu dạy trẻ biết giao lưu văn nghệ. Biết phối hợp hoạt động với các bạn cùng khối, khác khối trong hoạt động âm nhạc.

 Qua nội dung các bài hát giúp trẻ hiểu được quang cảnh mùa xuân, phát triển trí tưởng tượng và làm giàu vốn từ cho trẻ thông qua lời các bài hát.

II.Chuẩn bị:

 Máy catsette

 Đàn organ

 Đĩa nhạc các bài hát mừng xuân ( Múa vui,Cùng múa hát mừng xuân,Hoa lá mùa xuân, Mùa xuân, Chúc xuân, Trống lân đón Tết, Cánh bướm vườn xuân, Nụ cười thiên thần, Happy new year)

 Một số rối tay

 Một số vật dụng cô và trẻ cùng làm để trang trí phòng âm nhạc.

 Một số học cụ âm nhạc.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động nghệ thuật tổng hợp - Chủ đề: Xuân 2007 - Đề tài Đón chào năm mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo Dục Quận Phú Nhuận Trường MN Sơn Ca 10 Hoạt động nghệ thuật tổng hợp. Chủ đề: Xuân 2007 Đề tài: Đón chào năm mới. Giáo viên: Phạm Thị Thu Thảo Lê Long Uyên Thanh Hồ Thị Tuyết Hồng Lớp: Lá1 –Lá 2- Chồi 3. Ngày dạy: 25/01/2007 I.Mục đích yêu cầu: Trẻ thực hiện hoạt động âm nhạc với chủ đề mùa xuân.Tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động và cảm nhận nghệ thuật âm nhạc. Thông qua hoạt động nhảy múa, phối hợp vận động cơ thể, vận động theo nhịp điệu âm nhạc tạo cho trẻ khỏe mạnh, góp phần tích cực cho việc phát triển các cơ vận động, các giác quan. Bước đầu dạy trẻ biết giao lưu văn nghệ. Biết phối hợp hoạt động với các bạn cùng khối, khác khối trong hoạt động âm nhạc. Qua nội dung các bài hát giúp trẻ hiểu được quang cảnh mùa xuân, phát triển trí tưởng tượng và làm giàu vốn từ cho trẻ thông qua lời các bài hát. II.Chuẩn bị: Máy catsette Đàn organ Đĩa nhạc các bài hát mừng xuân ( Múa vui,Cùng múa hát mừng xuân,Hoa lá mùa xuân, Mùa xuân, Chúc xuân, Trống lân đón Tết, Cánh bướm vườn xuân, Nụ cười thiên thần, Happy new year) Một số rối tay Một số vật dụng cô và trẻ cùng làm để trang trí phòng âm nhạc. Một số học cụ âm nhạc. III.Tiến trình thực hiện: Hoạt động 1: Trống lân đón Tết Sự kiện gặp nhau của 3 nhóm trẻ lớp Lá 1, Lá 2, Chồi 3 nhân dịp “Chào đón năm mới”, các cháu làm quen với nhau bằng bài hát tập thể “ Múa vui”. Tìm hiểu họat động ngày Tết thông qua trò chơi “Tập đánh trống” và “Múa lân” nhằm ôn cách gõ theo nhíp, phách, tiết tấu nhanh, tiết tấu chậm và tiết tấu phối hợp, cách gõ trống múa lân. Tập cho trẻ cách phối hợp vận động cơ thể theo nhịp gỗ trống và vận động theo nhạc bài “ Trống lân đón Tết” Hoạt động 2: Múa hát mừng Xuân. Các giáo viên phối hợp với nhau để tổ chức cho các cháu ôn một số bài hát về mùa xuân kết hợp vận động theo nhạc bằng nhiều hình thức: 1/ Cho trẻ nghe nhạc bài hát: “Cùng múa hát mừng xuân”, cô hỏi trẻ tên bài hát.Cả lớp cùng múa hát 1 lần theo đội hình vòng tròn. Cô giới thiệu thêm cho trẻ một vài động tác múa đôi cho bài hát “cùng múa hát mừng xuân”. Sau đó trẻ chuyển thành cặp đôi và cùng múa hát. 2/ Cô đọc thơ “Mùa xuân đến khắp mọi nhà Trẻ em vui hát đón mừng xuân sang Hoa lá cũng góp công vào Cho nhựa thêm mới, cho đời thêm vui…” Và đố trẻ tên bài hát “Hoa lá mùa xuân”. Sau đó yêu cầu trẻ các lớp vận động theo nhạc: +Lớp chồi hát và vận động gõ nhịp với dụng cụ +Lớp lá hát và vận động cơ thể với đạo cụ Gợi ý cho trẻ đứng theo nhóm để vận động theo bài hát “ Hoa lá mùa xuân” với trò chơi “ Tập làm theo cô” 3/Chơi trò chơi “Mùa xuân” để trẻ hát bài hát “Mùa Xuân” Cô mở nhạc bài hát: “Mùa xuân” để cho trẻ ôn lại dưới hình thức chơi trò chơi” Hát theo dấu hiệu tay”1 lần Lần hai mời một số trẻ lên sân khấu biểu diễn. Hoạt động 3: Vui với âm nhạc Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc “Tai ai tinh” Lần 1: Vận động cơ thể bằng cách đứng lên ngồi xuống khi nghe nhạc:to, nhỏ, vừa. Lần 2: Vận động cơ thể bằng cách đi nhanh, chậm khi nghe nhạc to, vừa, nhỏ và kết hợp nhóm thoe yêu cầu khi dứt nhạc. Họat động 4: Mừng đón xuân mới. Cô tổ chức cho trẻ nghe nhạc các bài hát xuân và cảm nhận giai điệu của bài hát, diễn tả cảm xúc, diễn tả cảm xúc khi nghe nhạc (Nụ cười thiên thần, Happy new year!) Cô thực hiện bài múa rối minh họa theo bài hát “Cánh bướm vườn xuân” cho trẻ xem. Cả lớp cùng thực hiện các hoạt động trang trí cây mai, chưng bày mâm quả ngày Tết Cô tổ chức cho trẻ máu lân theo bài hát: “Trống lân đón Tết” để kết thúc hoạt động.

File đính kèm:

  • docNGHE THUAT.doc