Cô đến sớm đón trẻ. Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ, trao đổi với phụ huynh về một số thói quen của trẻ.
- Trẻ chơi với bạn ở một số góc chơi trẻ thích.
- Cô cùng trẻ xem tranh ảnh về cảnh đẹp quê hương.
- Trò chuyện với trẻ về quê hương, Bác Hồ.
- Cho trẻ gắng tên vào bảng bé chăm đến lớp, điểm danh xem ai vắng
18 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9341 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh: Quê hương tươi đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
K01Ế HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1
CHỦ ĐỀ NHÁNH: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
Thực hiện từ ngày 29/04 đến ngày 03/052013
TÊN HOẠT ĐỘNG
THỨ HAI
THỨ BA
THỨ TƯ
THỨ NĂM
THỨ SÁU
ĐÓN TRẺ
ĐIỂM DANH
- Cô đến sớm đón trẻ. Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ, trao đổi với phụ huynh về một số thói quen của trẻ.
- Trẻ chơi với bạn ở một số góc chơi trẻ thích.
- Cô cùng trẻ xem tranh ảnh về cảnh đẹp quê hương.
- Trò chuyện với trẻ về quê hương, Bác Hồ.
- Cho trẻ gắng tên vào bảng bé chăm đến lớp, điểm danh xem ai vắng.
THỂ DỤC SÁNG
* Khởi động:
Đi vòng tròn theo nhạc, đi các kiểu chân.
* Trọng động:
- Cơ hô hấp: Động tác 3: Ngửi hoa ( 4 lần)
+ N1 : Hai tay làm động tác hái hoa
+ N2 : Đưa hai tay lên mũi nói ngửi hoa – thơm quá
- Cơ tay vai: Động tác 2: Tay sang ngang, gập vào vai.( 4l x 4n)
+N1 : Đưa hai tay sang ngang
+ N2 : Hai tai gập vào vai
+N3 : Hai tay sang ngang.
+ N4 : về tư thế chuẩn bị.
- Cơ chân: Động tác 2 : dậm chân tai chổ (4l x 4n)
+ N1 : Đứng chân phải, chân trái nâng.
+ N2 :Đứng chân trái, chân phải nâng.
- Cơ bụng lườn: Động tác 1: Đứng quay người sang hai bên (4l x 4n)
+ N1 : Tay chống hông.
+ N2 : Nghiêng người sang trái.
+ N3 : Nghiêng người sang phải.
+ N4 : Về tư thế chuẩn bị.
- Cơ bật : Bật tại chổ.
* Hồi tĩnh : Hít thở nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
-PTTC: Ném xa
- PTTM:
+Hát: “Yêu Hà Nội”
Nghe hát:
Quê hương
Chơi:
Nghe tiếng hát tìm đồ vật.
- PTTM:
Tạo hình : Tô màu tranh Lăng Bác Hồ
- PTNT:
Trò chuyện về một số cảnh đẹp quê hương
- PTNN:
Thơ "Hồ sen"
- PTNT:
Toán: Đếm đến 5 – Nhận biết số lượng trong phạm vi 5
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Quan sát
- Quan sát tranh chủ đề.
- Quan sát sân trường.
- Quan sát tranh quê hương.
- Quan sát tranh Bác Hồ.
* Trò Chơi
- TCVĐ: Về đúng địa danh
- TCDG: Kéo cưa lừa xẻ
- TCDG: Chi chi chành chành
- TCVĐ: Kéo co
-.* Chơi tự do. (Cô bao quát trẻ )
HOẠT ĐỘNG GÓC
1.GÓC PHÂN VAI: Cöûa haøng baùn ăn uống
- Yêu cầu: Chaùu theå hieän ñöôïc vai chôi. Bieát caùch baøy haøng sao cho ñeïp, sinh ñoäng. Bieát nhieäm vuï coâng vieäc cuûa ngöôøi baùn haøng, ngöôøi mua haøng.
- Chuẩn bị: Moät soá ñoà duøng, ñoà chôi phuïc vuï goùc chôi.
- Tổ chức hoạt động: Ñoäng vieân treû manïh daïn theå hieän vai chôi cuûa mình. Bieát theå hieän thaùi ñoä nieàm nôû aân caàn của nhaân vieân baùn haøng, khaùch mua haøng, noùi lôøi caûm ôn vôùi khaùch mua haøng.
2. GÓC XÂY DỰNG: Xây khu vui chơi
- Yêu cầu: Trẻ biết dùng những nguyên vật liệu khác nhau để xây thành 1 công trình hoàn hảo.
- Chuẩn bị: + Đồ chơi các loại quả, bánh kẹo, nước giải khát, quần áo, giày dép...
+ Khối xốp, nhựa các loại.
+ Thảm cỏ, cây, hoa nhựa ...
- Tổ chức hoạt động: Trò chuyện cùng trẻ chơi ở góc xây dựng xem hồ nước, bể bơi sẽ có những khu vui chơi nào? Cô gơi ý và trẻ tự xây dựng theo ý tưởng của mình.
3. GÓC HỌC TẬP:
* THƯ VIỆN: Xem tranh, sách về các cảnh đẹp quê hương
- Yêu cầu: Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ của mình để kể về những hình ảnh mà trẻ quan sát được.
- Chuẩn bị: sách, album về một số cảnh đẹp của quê hương.
- Tổ chức hoạt động: Cô cho trẻ xem tranh và gợi trẻ kể về quê hương của bé
*GÓC TOÁN: Ghép tranh.
- Yêu cầu: Treû bieát ghép tranh về cảnh đẹp quê hương ,thể hiện sự tư duy sáng tạo, biết chơi cùng bạn.
- Chuẩn bị: tranh rời về các cảnh đẹp của Việt Nam .
- Tổ chức hoạt động: Höôùng daãn treû caùch chôi, gợi trẻ nêu lại cách chơi, nhắc trẻ chơi hòa đồng cùng bạn.
GÓC NGHỆ THUÂT:
* GÓC TẠO HÌNH: Tô màu tranh phong cảnh
- Yêu cầu: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để tạo thành 1 sản phẩm đẹp.
- Chuẩn bị: Bút sáp, giấy vẽ, một số tranh có sẵn về phong cảnh,về cảnh bầu trời... để trẻ tô màu.
- Tổ chức hoạt động: Cô cùng trẻ góc tạo hình lựa chọn xem sẽ vẽ (tô màu) gì và cùng giúp trẻ để tạo ra sản phẩm đẹp, sáng tạo.
* GÓC ÂM NHẠC: Hát múa các bài hát theo chủ đề.
- Yêu cầu: Trẻ biểu diễn tự nhiên, hát đúng lời và nhạc các bài hát về chủ đề.- Chuẩn bị: Máy catsette, băng nhạc theo chủ đề, dụng cụ âm nhạc.
- Tổ chức hoạt động: Cô gợi ý cho trẻ góc âm nhạc 1 số bài hát có chủ đề về nước và các hiện tượng tự nhiên. Cho trẻ tham gia biểu diễn văn nghệ.
5. GÓC THIÊN NHIÊN: Trồng cây
- Yêu cầu: Trẻ biết phân công việc làm và biết cho đất vào chậu để trồng cây
- Chuẩn bị: Chậu, đất, cây xanh
- Tổ chức hoạt động: Cô giới thiệu đồ chơi, hướng dẫn cách chơi và cho trẻ vào góc chơi, trẻ lấy thẻ đeo và phân công việc làm
TRẢ TRẺ
- Cho trẻ làm vệ sinh cá nhân, đầu tóc gọn gàng.
- Chơi theo ý thích
- Trao đổi với phụ huynh một số thông tin cần thiết về cá nhân trẻ.
Ý KIẾN TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN LẬP KẾ HOẠCH
Nguyễn Thị Kim Anh Trần Thị Thu Điệp
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 2, ngày 29 tháng 04 năm 2013
Tên hoạt động
NỘI DUNG – CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN TRẺ
- Cô tạo không khí vui tươi, thoải mái, làm vệ sinh lớp gọn gàng và đón trẻ.
- Trò chuyện về cảnh đẹp quê hương bé.
- Cho trẻ gắng tên vào bảng bé chăm đến lớp, cô điểm danh xem bé nào vắng.
- Thể dục sáng: Tập các động tác phát triển hô hấp, cơ tay, cơ chân, cơ bụng lườn.
HOẠT
ĐỘNG
CÓ
CHỦ
ĐÍCH 1
PTTC
THỂ DỤC: NÉM XA.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết thực hiện vận động ném xa.
- Trẻ biết phối hợp tay và chân trong khi ném.
- Giáo dục trẻ làm theo hiệu lệnh của cô.
II. CHUẨN BỊ
Không gian tổ chức: Địa điểm ngoài lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Sân bãi.
Túi cát, cờ.
Tích hợp: Hát “Yêu Hà Nội.”
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động mở đầu:
Ổn định, trò chuyện:
- Hát “ Yêu Hà Nội” và trò chuyện về bài hát.
+ Cô và các con hát bài hát gì?
+ Bài hát nhắc đến địa danh nào?
+ Trong bài hát có những cảnh đẹp nào của quê hương?
*Hoạt động trọng tâm:
Khởi động
- Cho trẻ khởi động đi các kiểu chân, chạy vòng tròn.
Trọng động
- Bài tập phát triển chung:
Cơ Tay : 2 tay đưa ra trước lên cao.
Cơ Chân : Dậm chân tại chổ.
Cơ Bụng : Đứng cúi người về phía trước tay chạm ngón chân.
Bật : Bật nhảy tại chổ.
- Vận động cơ bản: “Ném xa”
Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện.
Cô giới thiệu và làm mẫu lần 1.
Cô làm mẫu lần 2 và giải thích: Đứng chân trước chân sau , tay cầm túi cát đưa ngang đầu, khi có hiệu lệnh ném mạnh túi cát về trước.
Cho trẻ thực hiện
Cô quan sát sữa sai cho trẻ.
- Trò chơi: Cho trẻ chơi “chạy đổi chỗ”.
Đứng 2 hàng khi có hiệu lệnh chạy đổi chổ, trẻ chạy đổi chổ cho nhau.
Hồi tỉnh:
- Cô và trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
* Kết thúc:
- Nhận xét, tuyên dương.
Trẻ hát
Yêu Hà Nội
Hà Nội
Trẻ kể
Trẻ trả lời câu hỏi
Trẻ khởi động và đi vòng tròn.
4l x 4n
2l x 4n
4l x 4n
2l x 4n
-Trẻ đứng thành hàng ngang.
- Trẻ chú ý nghe cô giải thích.
Trẻ tham gia trò chơi
Trẻ đi nhẹ nhàng.
HĐCT
Chơi: Mưa to, mưa nhỏ
HOẠT
ĐỘNG
CÓ
CHỦ
ĐÍCH 2
PTTM
ÂM NHẠC
Dạy hát: Yêu Hà Nội
Nghe hát: Quê hương
Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ thuộc bài hát, hiểu nội dung bài hát.
- Trẻ biết vỗ tay theo phách bài hát.
- Trẻ biết yêu quý quê hương.
II.CHUẨN BỊ:
Không gian tổ chức: Địa điểm trong lớp.
- Đồ dùng phương tiện:
+ Nhạc cụ.
+ Tranh quê hương.
Tích hợp: Trò chuyện về quê hương
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC:
* Hoạt động mở đầu:
Ổn định, trò chuyện
- TC tối sáng.
- Cô xuất hiện tranh quê hương cho trẻ quan sát.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về quê hương.
+ Con xem tranh vẽ gì?
+ Quê hương con thế nào?
- Cô cũng có bài hát nói về quê hương Hà Nội. Các con lắng nghe cô hát nhé!
*Hoạt động trọng tâm:
Dạy hát “Yêu Hà Nội”
- Cô hát lần 1 cho trẻ nghe. Cô vừa hát cho các con nghe bài Yêu Hà Nội
- Cô hát lần 2 + nhạc
- Cô tóm nội dung: Bài hát nói về sự yêu quý thủ đô Hà Nội, Hồ Gươm, Tháp rùa.
- Cô và trẻ cùng hát bài Yêu Hà Nội.
- Cô và trẻ cùng hát lần 2.
- Giáo dục trẻ yêu quý quê hương.
- Cô dạy trẻ hát và vỗ tay theo phách bài Yêu Hà Nội.
- Cô vỗ mẫu: Vỗ liên tục 1nhịp vô, 1nhịp ra.
- Cô cho trẻ hát và vỗ tay.
- Cho cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sữa sai trẻ.
Nghe hát: “Quê Hương”
- Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe bài”Quê hương”
- Cô hát lần 1.
- Tóm nội dung: Nói về quê hương có con đò, con diều, chùm khế là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên.
- Cô hát lần 2.
Trò chơi: “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”.
Cả lớp ngồi vòng tròn hát, 1trẻ đi xung quanh khi nghe bạn hát to thì đứng lại tìm và chỉ bạn giấu đồ vật.
- Cho trẻ chơi trò chơi.
- Nhận xét kết quả chơi
*Kết thúc: Nhận xét lớp học.
- Trẻ hát và vận động lại bài : “ Yêu Hà Nội”
Trẻ tham gia chơi
Trẻ xem tranh
Tranh vẽ quê hương
Rất đẹp
Trẻ lắng nghe
Trẻ nghe hát
Trẻ hát cùng cô
Trẻ chú ý
Trẻ chú ý
Trẻ hát + vổ tay
Nhóm, cá nhân hát
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát theo cô
Lớp ngồi vòng tròn
Trẻ tham gia chơi
Trẻ nghe nhận xét
HĐ NGOÀI TRỜI
- Quan sát sân trường
- TCVĐ: Kéo co
- Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Trọng tâm: GÓC PHÂN VAI: Cöûa haøng baùn ăn uống
- Góc xây dựng: xây khu vui chơi.
Góc học tập:
+ Thư viện: Xem tranh, sách về các cảnh đẹp quê hương
+ Góc toán: Ghép tranh.
- Góc nghệ thuât:
+ Góc tạo hình: Tô màu tranh phong cảnh.
+ Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát theo chủ đề.
Góc thiên nhiên: Trồng cây
TRẢ TRẺ
- Cho trẻ rửa tay, rửa mặt. Giáo dục trẻ cách rửa tay, rửa mặt.
- Chải tóc cho trẻ.
- Cho trẻ ngồi 3 tổ, cấm cờ bé ngoan.
- Trả trẻ: GD trẻ biết thưa cô, thưa ba mẹ, ông bà, người lớn khi đi học về.
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
- Nội dung chưa đạt được và lý do:
………………………………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt:
………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3, ngày 30 tháng 04 năm 2013
Tên hoạt động
NỘI DUNG – CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN TRẺ
- Cô tạo không khí vui tươi, thoải mái, làm vệ sinh lớp gọn gàng và đón trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về cảnh đẹp quê hương.
- Cho trẻ gắng tên vào bảng bé chăm đến lớp, cô điểm danh xem bé nào vắng.
- Thể dục sáng: Tập các động tác phát triển hô hấp, cơ tay, cơ chân, cơ bụng lườn.
HOẠT
ĐỘNG
CÓ
CHỦ
ĐÍCH
PTTM
TẠO HÌNH: Tô màu tranh lăng Bác Hồ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-Trẻ biết lựa chọn màu sắc phù hợp để tô màu bức tranh.
-Trẻ biết cầm bút và biết tô màu bức tranh.
- rèn kỹ năng cầm bút và kĩ năng tô màu.
- Rèn kĩ năng lựa chọn màu sắc.
- Trẻ có thái độ ý thức giữ gìn sản phẩm của mình.
II. CHUẨN BỊ
Không gian tổ chức: Trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Tranh lăng Bác Hồ, bảng, phấn.
- Giấy, bút màu, bàn ghế, giá treo.
* Tích hợp: Hát “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ.”.
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động mở đầu:
Trò chuyện
- Cho trẻ hát bài hát: “ Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
- Trò chuyện về Bác Hồ
*Hoạt động trọng tâm:
Quan sát.
- Cô đưa tranh ra trò chuyện với trẻ.
- Tranh gì đây các con? - Lăng Bác Hồ có những gì?
- Lá cờ trong tranh cô tô màu gì?
- Lăng Bác cô tô màu gì?
- Trên bầu trời có gì? ông mặt trời cô tô như thế nào?
Chúng mình thấy bức tranh của cô có đẹp không?
Hỏi ý tưởng trẻ:
Con sẽ tô bài của con như thế nào?
Lá cờ con sẽ tô như thế nào?
Con chú ý chọn màu sắc khác nhau để lăng Bác thật đẹp nhé?
Trẻ thực hiện:
Cô nhắc trẻ cách ngồi cách cầm bút và di màu.
+Với trẻ yếu: Cô hướng trẻ cách chọn màu để tô
+ Với trẻ khá: Cô khuyến khích trẻ để trẻ phối hợp nhiều màu sắc để tô
Trưng bày sản phẩm
- Cho cả lớp trưng bày sản phẩm.
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
+ Con thích sản phẩm nào?
+ Tại sao con thích?
- Cô khen ngợi những sản phẩm đẹp, động viên, khích lệ những cháu tô màu chưa hoàn thiện.
* Kết thúc:
Thu dọn đồ dùng
Trẻ hát
Trò chuyện về nội dung bài hát.
Lăng Bác
Có cây xanh…
Màu đỏ
Trẻ trả lời
Có mây. Ông Mặt Trời
Trẻ trả lời
Trẻ vào bàn.
Trẻ đem sản phẩm lên trưng bày.
Trẻ chọn sản phẩm mình thích
HĐCT
Chơi “Chi chi chành chành”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát tranh chủ đề
- TCVĐ: Về đúng địa danh
- Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Trọng tâm: Âm nhạc: Hát múa theo chủ đề.
- Góc Phân Vai: Cöûa haøng baùn ăn uống
- Góc xây dựng: xây khu vui chơi.
Góc học tập:
+ Thư viện: Xem tranh, sách về các cảnh đẹp quê hương
+ Góc toán: Ghép tranh.
- Góc nghệ thuât:
+ Góc tạo hình: Tô màu tranh phong cảnh.
Góc thiên nhiên: Trồng cây
TRẢ TRẺ
- Cho trẻ rửa tay, rửa mặt. Giáo dục trẻ cách rửa tay, rửa mặt.
- Chải tóc cho trẻ.
- Cho trẻ ngồi 3 tổ, cấm cờ bé ngoan. Cô cho trẻ nhận xét lẫn nhau, trong ngày, bạn nào ngoan sẽ được một cờ bé ngoan, bạn nào không ngoan sẽ không được cờ, tổ nào không có bạn không được cấm cờ sẽ được tuyên dương và được cấm cờ tổ.
- Trả trẻ: GD trẻ biết thưa cô, thưa ba mẹ, ông bà, người lớn khi đi học về.
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
- Nội dung chưa đạt được và lý do:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Những trẻ có biểu hiện đặt biệt:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4, ngày 01 tháng 05 năm 2013
Tên hoạt động
NỘI DUNG – CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN TRẺ
- Cô tạo không khí vui tươi, thoải mái, làm vệ sinh lớp gọn gàng và đón trẻ.
- Trò chuyện về nước và một số cảnh đẹp quê hương.
- Cho trẻ gắng tên vào bảng bé chăm đến lớp, cô điểm danh xem bé nào vắng.
- Thể dục sáng: Tập các động tác phát triển hô hấp, cơ tay, cơ chân, cơ bụng lườn.
HOẠT
ĐỘNG
CÓ
CHỦ
ĐÍCH
PTNT
KPKH: MỘT SỐ CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ gọi đúng tên và biết về một số cảnh đẹp của quê hương: Đà Lạt, Nha Trang, Huế, Vũng Tàu. - Giúp trẻ nhận biết mỗi nơi đều có một vẽ đẹp khác nhau. - Giáo dục trẻ biết yêu thích cảnh đẹp của quê hương.
II. CHUẨN BỊ
Không gian tổ chức: Trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Một số tranh về cảnh đẹp quê hương. -Tranh rời để ghép. - Tranh tắm rửa, giặt đồ…
Tích hợp: Trò chuyện về nước.
Hát “Cho tôi đi làm mưa với”
Đọc “vè thời tiết”
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động mở đầu:
Ổn định, trò chuyện
* Hát "Đoàn tàu nhỏ xíu".- Đoàn tàu có thích đến Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Vũng Tàu không?
- Cô cùng trẻ trò chuyện về những cảnh đẹp quê hương
- Cho trẻ chọn địa danh trẻ muốn đến trước
* Hoạt động trọng tâm:
- Mình đến Đà Lạt rồi, mời các con ngồi xuống.- Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây?- À, đúng rồi, thế cảnh Đà Lạt có gì vậy con?- Đà Lạt có nhiều cây thông, có thác chảy thành suối....Ngoài ra còn có chợ Đà Lạt rất xôm tụ và đông đúc đó các con.- Mời các con đi tiếp nha, mình đến Nha Trang rồi.- Cô có bức tranh vẽ cảnh gì đây?- Thế Nha Trang có gì vậy?- Nha Trang có biển, không khí mát mẻ không oi bức... Nha Trang cũng là cảnh đẹp của quê hương mình đó các con.- Cô đố các con biết đây là cảnh đẹp ở đâu?- Ở Huế các con thấy gì nào?- À, các con biết không ở Huế có nhiều cảnh đẹp, có thành Huế, cố đô Huế là những di tích lịch sử của nước ta. Nếu có dịp các con hãy ra đó ngắm cảnh. - Các con đã được bố mẹ cho ra Vũng Tàu chưa?- Bức tranh này vẽ cảnh gì vậy?- Vũng Tàu có gì vậy con?- Vũng Tàu cũng có biển như Nha Trang vậy đó, nhưng ở Vũng Tàu còn có tượng chua GiêSu rất to, trong đó chứa rất nhiều người.- Cô đã giới thiệu cho các con một số cảnh đẹp của quê hương mình. Bây giờ các con hãy kể lại cho cô nghe nha.
Trò chơi: a. Trò chơi kể tên:- Cách chơi: Các tổ mỗi bạn hãy kể cho cô một cảnh đẹp của quê hương. Tổ nào kể nhiều nhất tổ đó thắng. (cho trẻ làm quen trước với các cảnh đẹp của quê hương). b. Trò chơi xếp hình:- Cách chơi: Cô đã cho các con xem hình cảnh đẹp quê hương. Bây giờ các con hãy lấy hình rời cô để trên bàn về xếp giống cô. Đội nào xếp giống cô đội đó thắng.* Kết thúc:
Nhận xét lớp học
Trẻ hát
Thích
Trẻ kể trò chuyện về những cảnh đẹp
Trẻ chọn đến Đà Lạt
Trẻ xem tranh
Trẻ trả lời
Trẻ đi cùng cô
Nha Trang
Biển
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Vũng tàu
Biển
Trẻ lắng nghe
Trẻ kể tên cảnh đẹp quê hương
Trẻ xếp hình.
Trẻ nghe nhận xét
HĐCT
Hát “Khúc hát dạo chơi”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Trẻ quan sát tranh chủ đề.
- TCDG: Giặt chiếu phơi khô
- Chơi tự do theo nhóm, tổ (cô bao quát )
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Trọng tâm: Góc Xây Dựng: Xaây khu vui chơi
- Góc Phân Vai: Cöûa haøng baùn ăn uống
Góc học tập:
+ Thư viện: Xem tranh, sách về các cảnh đẹp quê hương
+ Góc toán: Ghép tranh.
- Góc nghệ thuât:
+ Góc tạo hình: Tô màu tranh phong cảnh.
+ Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát theo chủ đề.
Góc thiên nhiên: Trồng cây
TRẢ TRẺ
- Cho trẻ rửa tay, rửa mặt. Giáo dục trẻ cách rửa tay, rửa mặt.
- Cho trẻ ngồi 3 tổ, cấm cờ bé ngoan
- Trả trẻ: GD trẻ biết thưa cô, thưa ba mẹ, ông bà, người lớn khi đi học về.
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
- Nội dung chưa đạt được và lý do:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết:
……………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt
……………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5, ngày 02 tháng 05 năm 2013
Tên hoạt động
NỘI DUNG – CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN TRẺ
- Cô tạo không khí vui tươi, thoải mái, làm vệ sinh lớp gọn gàng và đón trẻ.
- Trò chuyện về nước và các cảnh đẹp quê hương.
- Cho trẻ gắng tên vào bảng bé chăm đến lớp, cô điểm danh xem bé nào vắng.
- Thể dục sáng: Tập các động tác phát triển hô hấp, cơ tay, cơ chân, cơ bụng lườn.
HOẠT
ĐỘNG
CÓ
CHỦ
ĐÍCH
PTNN
THƠ: “HỒ SEN”
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- TrÎ biÕt tªn bµi th¬, tªn t¸c gi¶
- TrÎ biÕt néi dung bµi th¬ : Hoa sen në rùc rì ®Çy hå, khi giã ®a mïi h¬ng táa th¬m ng¸t. Nh÷ng h¹t s¬ng ®ªm long lanh ®äng trong l¸.
- TrÎ tËp ®äc diÔn c¶m bµi th¬ cïng c«.
- TrÎ biÕt yªu thiªn nhiªn.
- TrÎ høng thó häc bµi.
II. CHUẨN BỊ
Không gian tổ chức: Địa điểm trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Tranh nội dung bài thơ.
- gi¸o ¸n
- Máy chiếu, máy tính.
- Hoa sen, tranh vẽ hoa sen chưa tô màu, bút sáp màu.
Tích hợp: Trò chuyện về cảnh đẹp quê hương.
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động mở đầu:
Trò chuyện
- Cô lắc xắc xô tập trung trẻ lên ngồi gần cô cùng trò chuyện: Cô đố các con biết đất nước chúng ta có những loại hoa nào? Hoa có đẹp không các con? Hoa có tác dụng gì nhỉ? Các con có thích hoa không? Yêu thích hoa thì chúng mình phải là gì nào?
Cho trẻ chơi “Trốn cô”
Cô có gì đây các con? Hoa gì đây các con? Các con thấy hoa sen có đẹp không? Hoa sen là hoa đặc trưng của nước chúng ta.
“Tháp Mười đẹp nhất Hoa sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.”
Cô cũng có 1 bài thơ rất hay nói về cả một hồ sen đấy, muốn biết hồ sen đó như thế nào thì bây giờ các con lắng nghe cô đọc bài thơ “Hå sen” cña nhµ th¬ Nhîc Thñy nhÐ!
*Hoạt động trọng tâm:
+ LÇn 1: C« ®äc diÔn c¶m, kh«ng tranh.
+ LÇn 2: C« ®äc diÔn c¶m kết hợp hình ảnh trên máy chiếu.
- C« võa ®äc cho líp m×nh nghe bµi th¬ g×? Do ai s¸ng t¸c?
- Bài thơ nói về loại hoa gì? Hoa sen mọc ở đâu?
Hoa sen ®· në
Rùc rì ®Çy hå
- Khi có gió đưa,mùi hương hoa sen như thế nào?
Thoang tho¶ng giã ®a
Mïi h¬ng th¬m ng¸t
- Lá sen có màu gì?Có thứ gì đọng ở trên?
L¸ sen xanh ng¸t
§äng h¹t s¬ng ®ªm
- H¹t s¬ng ®Ñp nh thÕ nµo?(long lanh)
Giã rung ªm ®Òm
S¬ng long lanh ch¹y.
Qua bài thơ,chúng mình thấy hoa sen ntn?
òNhê cã bµi th¬ Hå sen cña t¸c gi¶ Nhîc Thñy mµ chóng ta hiÓu thªm vÒ loµi hoa sen råi ®Êy! Hoa sen có màu hồng,lá xanh,hoa sen mọc dưới nước và có mùi hương thơm ngát
Vµ giê c¶ líp nghe c« ®äc bµi th¬ mét lÇn n÷a nhÐ!
+ LÇn 3: C« ®äc diÔn c¶m kết hợp hình ảnh minh họa trên máy chiếu.
- C¶ líp ®äc (2 - 3 lÇn).
- Mçi tæ ®äc 1 lÇn.
- 2, 3 nhãm trÎ ®äc.
- 2,3 c¸ nh©n ®äc.
- C« cïng trÎ ®äc l¹i.
- Chó ý söa sai vµ nh¾c trÎ quªn.
* Cñng cè: C« có rất nhiều bức tranh vẽ hoa sen nhưng chưa kịp tô màu bây giờ các con giúp cô tô màu cho ha sen thật đẹp nhé.( Cô phát tranh và màu cho trẻ tô).
* Kết thúc:
Đọc thơ Hồ sen
- Trẻ đến gần cô.
- Trẻ kể
Đẹp
Trẻ trả lời
Dạ có
Trẻ trả lời.
Hoa sen
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ chú ý.
Hồ sen – Nhược Thủy
Hoa sen
Trẻ trả lời
Màu xanh
Long lanh
Hoa sen đẹp
Lắng nghe
Cả lớp đọc
Trẻ chú ý
Cả lớp đọc
Tổ đọc
Nhóm đọc
Cá nhân đọc
Trẻ lắng nghe
Trẻ tô màu
Trẻ đọc thơ
HĐCT
Hát “Yêu Hà Nội”
HĐ NGOÀI TRỜI
- Quan sát cây xanh quanh sân vườn
- TCDG: Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Trọng tâm: Góc Toán: Ghép tranh
- Góc Phân Vai: Cöûa haøng baùn ăn uống
- Góc xây dựng: xây khu vui chơi.
Góc học tập:
+ Thư viện: Xem tranh, sách về các cảnh đẹp quê hương
- Góc nghệ thuât:
+ Góc tạo hình: Tô màu tranh phong cảnh.
+ Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát theo chủ đề.
Góc thiên nhiên: Trồng cây
TRẢ TRẺ
- Cho trẻ rửa tay, rửa mặt. Giáo dục trẻ cách rửa tay, rửa mặt.
- Chải tóc cho trẻ.
- Cho trẻ ngồi 3 tổ, cấm cờ bé ngoan.
- Trả trẻ: GD trẻ biết thưa cô, thưa ba mẹ, ông bà, người lớn khi đi học về.
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
- Nội dung chưa đạt được và lý do:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………… Những trẻ có biểu hiện đặt biệt:………………………………………………………
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6, ngày 19 tháng 04 năm 2013
Tên hoạt động
NỘI DUNG – CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN TRẺ
- Cô tạo không khí vui tươi, thoải mái, làm vệ sinh lớp gọn gàng và đón trẻ.
- Trò chuyện về nước và một số cảnh đẹp quê hương.
- Cho trẻ gắng tên vào bảng bé chăm đến lớp, cô điểm danh xem bé nào vắng.
- Thể dục sáng: Tập các động tác phát triển hô hấp, cơ tay, cơ chân, cơ bụng lườn.
HOẠT
ĐỘNG
CÓ
CHỦ
ĐÍCH
PTNT
LQVT: ĐẾM ĐẾN 5 - NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhận biết các nhóm đối tượng có số lượng là từ 1- 5
- Trẻ biết đếm đến 5
- Cho trẻ tạo nhóm 5
- Rèn cho trẻ kĩ năng xếp các đối tượng từ trái sang phải thành hàng ngang, xếp tương ứng 1 -1.
- Trẻ chú ý tham gia hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
Không gian tổ chức: Địa điểm trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Mỗi trẻ 5 bông hoa và 5 cái lá
- Thẻ chầm tròn các ngôi nhà có dán chấm tròn từ 2 - 5
- Một số đồ vật đồ chơi có số lượng 1-5 đặt trong lớp.
* Tích hợp: Hát “Tập đếm”
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động mở đầu:
Cô cho trẻ hát bài hát Tập đếm
Sau đó cô dẫn dắt vào bài
- Cô và các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát bạn làm gì?
- Các bạn đếm gì?
- Bàn tay có bao nhiêu ngón?
- Hôm nay cô sẽ day các con đếm đến 5.
*Hoạt động trọng tâm:
Ôn đếm đến 4
TC1: Thi xem ai nhanh tìm xung quanh lớp những đồ vật có số lượng là 4
TC2 : Cô vỗ tay trẻ làm vận động tương ứng
Dạy trẻ đếm để nhận biết số lượng nhóm trong phạm vi 5
Cô phát cho trẻ mối bạn một rổ đồ chơi hỏi trẻ trong rổ có gì? (hoa và lá)
- Xếp tât cả số hoa thành hàng ngang từ trái qua phải.
- Cô đếm mẫu 2 lần kết hợp đếm mẫu ở lần 2
- Cả lớp đếm 2- 3 lần cô cho 4- 5 trẻ đếm
-Lấy 5 bông hoa và dưới mối bông hoa để 1 chiếc lá
- Cho cả lớp cá nhân đếm hoa và lá
- Cho cả lớp cất lần lượt hoa và lá vừa cất vừa đếm
* Luyện tập:
Cô cho trẻ tìm đồ vật đồ chơi có số lượng là 5 trong lớp
- Trò chơi 1: Tạo nhóm theo yêu cầu của cô
- Trò chơi 2: Tìm nhà:
Cô phát thẻ số trẻ tìm nhà có số chầm tròn bắng với số chầm tròn trên thẻ của mình
Cô kiểm tra kết quả chơi, nhận xét cho trẻ đối thẻ cho nhau để chơI tiếp
* Kết thúc:
- Cô nhận xét tuyên dương .
- Thu dọn đồ dùng
Trẻ hát
Tập đếm
Đếm số lượng
Ngón tay
Trẻ tìm
Trẻ tham gia trò chơi
Trẻ nhận rổ
Trẻ xếp theo yêu cầu của cô
Trẻ chú ý
Cả lớp đếm
Trẻ lấy theo yêu cầu
Cả lớp đếm
Trẻ vừa cất vừa đếm
Trẻ tìm
Trẻ tạo nhóm theo yêu cầu
Trẻ tham gia chơi
Trẻ nghe cô nhận xét và cùng thu dọn đồ dùng.
HĐCT
Đọc thơ “Hồ sen”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát tranh chủ đề.
- TCDG: Ci chi chành chành
- Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Trọng tâm: Góc Thiên Nhiên: Trồng cây
- Góc Phân Vai: Cöûa haøng baùn ăn uống
- Góc xây dựng: xây khu vui chơi.
Góc học tập:
+ Thư viện: Xem tranh, sách về các cảnh đẹp quê hương
+ Góc toán: Ghép tranh.
- Góc nghệ thuât:
+ Góc tạo hình: Tô màu tranh phong cảnh.
+ Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát theo chủ đề.
TRẢ TRẺ
- Cho trẻ rửa tay, rửa mặt. Giáo dục trẻ cách rửa tay, rửa mặt.
- Chải tóc
File đính kèm:
- giao an que huong bac ho khoi mam.docx