Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông

Cô đón trẻ niềm nở, nhắc trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn đỳng nơi quy định.

-Cho trẻ xem một số tranh ảnh, đồ chơi về phương tiện giao thụng. Cụ cựng trẻ trũ chuyện tỡm hiểu về một số phương tiện giao thụng.

-Điểm danh trẻ.

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3582 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch tuần I Chủ đề: Phương tiện giao thông (Từ ngày 5- 10/4 /2010) Tên HĐ Ngày thứ nhất Ngày thứ hai Ngày thứ ba Ngày thứ tư Ngày thứ năm Đón trẻ -Cô đón trẻ niềm nở, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. -Cho trẻ xem một số tranh ảnh, đồ chơi về phương tiện giao thông. Cô cùng trẻ trò chuyện tìm hiểu về một số phương tiện giao thông. -Điểm danh trẻ. Thể dục sáng Hô hấp: Máy bay ù ( 2l x 4 nhịp) Tay: Chim bay. ( 2lx 4 nhịp) Chân: Đứng, khuỵu gối. .( 2lx 4 nhịp) Bụng: Quay người sang hai bên .( 2lx 4 nhịp) Bật: Bật tiến về phía trước ( 2l x 4 nhịp) Hoạt động học có chủ đích PTTC -Đi theo đường hẹp- Bò thấp PTNT - Làm quen một số phương tiện giao thông đường bộ PTTM - Vẽ ô tô tải -PTNN: Chuyện :xe lu, xe ca PTNT -Ôn nhận biết nhiều hơn, ít hơn PTTM - Hát: Em tập lái ô tô -NH: Đường em đi -Tròchơi: Nghe âm thanh đoán tên phương tiện giao thông Ngày thứ sáu Ôn luyện kiến thức củ, làm quen với kiến thức mới, Rèn nề nếp vên sinh Hoạt động ngoài trời -HĐCĐ: +Làm quen một số phương tiện giao thông đường bộ ( xe đạp, xe máy, xe ô tô) -TCVĐ: +Ô tô và chim sẽ + Gieo hạt -Chơi tự do -TCVĐ: + Lái xe + Lộn cầu vòng -HĐCCĐ: - Tập vẽ ô tô trên sân -Chơi tự do -TCVĐ: +Đoàn tàu nhỏ xíu. +Gieo hạt -HĐCĐ: Nhận biết nhiều hơn, ít hơn về phương tiện giao thông -TCVĐ: + Lái xe + Chim bay -HĐCCĐ: LQ bài hát: Em tập lái ô tô - Chơi tự do -HĐCĐ: +Quan sát một số phương tiện giao thông chạy trên đường bộ ( xe đạp, xe máy, xe ô tô) -TCVĐ: Chèo thuyền +Dung dăng dung dẽ -Chơi tự do Hoạt động góc -Góc phân vai: Chơi gia đình, chơi bán hàng , nấu ăn, bác sỷ -Góc xây dựng: Xây dựng ngã tư đường phố -Góc nghệ thuật: Vẽ, dán, tô màu các phương tiện giao thông, biểu diến các bài hát về chủ điểm -Góc sách toán: Xem sách tranh các loại phương tiện giao thông, làm sách tranh phương tiện giao thông -Góc thiên nhiên: Thả thuyền thả vật chìm nổi SH Chiều -Giải câu đố về các phương tiện giao thông HDTC mới: Đèn xanh, đèn đỏ Làm tiếng kêu đoán tên phương tiện giao thông. -Ôn cho những trẻ yếu về tạo hình Liên hoan văn nghệ cuối tuần Kế hoạch ngày Tuần I Phát triển thể chất: Thứ 2 ngày 5 tháng 4 năm 2010 Vận động: Đi theo đường hẹp bò thấp I. Mục đích- Yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết đi đúng trong đường hẹp - Biết bò liên tục bằng bàn tay, cẳng chân 2. Kỷ năng: - Trẻ biết phối hợp chân, tay, đi tự nhiên không giẫm vạch - Biết bò đúng hướng, cẳng chân sát xuống sàn - Rèn luyện tính nhanh nhẹn ở trẻ - Trẻ tập đều,đúng các động tác BTPTC 3. Thái độ: - Có ý thức kỷ luật trong giờ học, hứng thú tập luyện - Giáo dục trẻ: Biết một số món ăn,và lợi ích của chúng đối với sức khoẻ II. Chuẩn bị: - Lớp học sạch sẽ - Phấn kẻ vật chuẩn, đường hẹp III.Cách tiến hành: Hoạt động của cô *Hoạt động1: ổn định tổ chức, khởi động - Cô độc câu đố: “ Xe gì 2 bánh Chạy bon bon Máy nỗ giòn Kêu xình xịch” - Đố các con đó là xe gì? - Xe máy là phương tiện giao thông đường gì? ( Cô có thể gợi ý cho trẻ trả lời) -Xe máy thì chạy trên đường bộ còn tàu hỏa thì chạy trên đường sắt. -Tàu đã đến ga rồi, cô cháu mình cùng lên tàu đi nào! -Cho trẻ đi vòng tròn theo nền nhạc “ Một đoàn tàu” kết hợp đi các kiểu chân. Sau đó về đội hình 3 hàng ngang * Hoạt động 2: Trọng động: a. BTPTC: + Tay: Thay nhau đưa lên cao +Chân: Giậm chân tại chổ + Bụng: Nghiêng người sang hai bên + Bật: Bật tiến về phía trước Cho trẻ về hai hàng đứng đối diện nhau b. VĐCB: Đi theo đường hẹp- bò thấp - Cô giới thiệu tên VĐCB - Làm mẫu cho trẻ xem 2 lần + Lần 1: Làm mẫu toàn phần + Lần 2: Làm mẫu+giải thích Khi có hiệu lệnh chuẩn bị:Cô đứng tự nhiên 2 chân sát vật chuẩn, tay buông tự nhiện mắt nhìn thẳng. khi có hiệu lệnh “bắt đầu” thì bước chân vào đường hẹp, đi phối hợp tay chân tự nhiên, người thẳng, đầu không cúi, đi thật khéo léo không giẫm lên vật. Cô đi qua đường hẹp rồi. Và có một đoạn đường rất khó đi nên cô phải bò đấy! muốn bò được cô quỳ hai đầu gối xuống, 2 tay chống xuống đất, cẳng chân thẳng, mắt nhìn thẳng, cô bò phối hợp chân nọ tay kia nhịp nhàng hết đoạn đường khó cô đứng dậy. - Cô tập lần 3: Nhấn mạnh yêu cầu động tác * Trẻ thực hiện: - Mời 2 trẻ lên thực hiện thử. Mời lần lượt 2 trẻ lên tập dần cho đến hết ( Mỗi trẻ tập 2-3 lần) - Cô chú ý sữa sai khuyến khích động viên trẻ tập - Cho những trẻ yếu lên làm lại - Mời 1 trẻ khá lên thực hiện củng cố lại vận động. -Hỏi để trẻ nhắc lại tên VĐCB vừa học *Hoạt động 3: Hồi tỉnh: - Cô và trẻ nghỉ ngơi thư giản - Cho trẻ đi vòng tròn hít thở sâu Hoạt động của trẻ -Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc. -Xe máy. - Trẻ trả lời. -Trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân -Trở về đội hình 3 hàng ngang Trẻ tập( 2lần x 4nhịp) -Trẻ tập( 2lần x 4nhịp) -Trẻ tập( 2lần x 4nhịp) -Trẻ tập( 3lần x 4nhịp) -Trẻ về hai hàng đứng đối diện nhau -Trẻ chú ý quan sát -Trẻ chú ý lắng nghe -Hai trẻ lên thực hiện, sau đó lần lượt cho đến hết -Những trẻ chưa thực hiện được lên làm lại -Một trẻ khá lên làm lại cho lớp xem cũng cố lại vận động - Trẻ nhắc lại tên vận động -Trẻ đi vòng quanh sân hít, thở nhẹ nhàng Phát triển nhận thức: Thứ 3 ngày 6 tháng 3 năm 2010 Khám phá xã hội Làm quen một số phương tiện giao Thông đường bộ ( xe đạp, xe ô tô, xe máy, tàu hỏa) I. Mục đích- Yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết đặc điểm một số phương tiện giao thông đường bộ phổ biến như: Xe máy, xe đạp, xe ô tô -Trẻ biết công dụng của các phương tiện giao thông (chở hàng và chở người) 2. Kỷ năng: - Rèn kỹ năng trả lời trọn câu,diễn đạt mạch lạc - Rèn khả năng quan sát- ghi nhớ có chủ định 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ ngồi ngoan khi ngồi trên xe đạp, xe máy, xe ô tô - 90-92% trẻ đạt yêu cầu II.Chuẩn bị: - Máy vi tín, máy chiếu pp - Mô hình ô tô, xe máy, xe đạp III.Cách tiến hành: Hoạt động của cô *Hoạt động 1: ổn định -gây hứng thú- giới thiệu bài: -Tổ chức cho trẻ vừa hát vừa làm các phương tiện giao thông theo nhạc. Ô tô kêu bíp bíp Tàu hỏa thì tu tu Xe đạp kêu kính cong Xe máy dìn dìn *Hoạt động 2: +Quan sát và đàm thoại : - Cho trẻ xem băng hình về các phương tiện giao thông đường bộ - Các con vừa xem và thấy những phương tiện giao thông gì? *Xe đạp - Ai có nhận xét gì về xe đạp? ( Trẻ không trả lời được cô có thể đặt câu hỏi gợi ý xe đạp có mấy bánh?-chuông xe đạp kêu như thế nào? * Xe máy: - Ai biết xe nào cũng có 2 bánh? - Xe máy dùng để làm gì? -Xe máy chở được nhiều người hay ít người? - Cô chốt lại câu trả lời của trẻ. * ô tô: - Đố các con biết? “ Xe bốn bánh Chạy bon bon Máy nỗ giòn Kêu bíp bíp” - Là xe gì? - Cho trẻ xem chiếc xe ô tô và hỏi trẻ: -Ai có nhận xét gì về ô tô? -ô tô chở được nhiều người hay ít người? -ô tô chạy ở đâu? -ô tô chạy trên đường bộ, có nhiều bánh xe và chở được nhiều người, nhiều hàng. *Tàu hỏa: Lắng nghe! lắng nghe! Nghe xem đây là phương tiện giao thông nào? -“ Tu tu xình xịch...tu tu xình xịch” - Chúng mình cùng làm tiếng kêu của tàu hỏa nào! - Ai có nhận xét gì về tàu hỏa. - Tàu hỏa chạy ở đâu? Tàu hỏa nhiều toa, nhiều bánh là phương tiện giao thông đường bộ nhưng có đường đi riêng là đường sắt. - Cô khái quát lại: Các phương tiện giao thông này tuy có đặc điểm khác nhau nhưng đều chở nhười và chở hàng là phương tiện giao thông đường bộ. -Cho trẻ nhắc lại : Phương tiện giao thông đường bộ - Giáo dục trẻ: Khi ngồi trên xe đạp, xe máy các con nhớ ngồi ngoan không nô nghịch,...Khi ngồi trên ô tô, tàu hỏa nhớ không được thò đầu, chân, tay ra ngoài. * Trò chơi: “ Thi ai nhanh” - Cô giới thiệu trò chơi: - Cách chơi:Các con tìm đúng lô tô phương tiện giao thông theo yêu cầu của cô. + Tìm phương tiện giao thông có 2 bánh +Tìm phương tiện giao thông nào có nhiều bánh. +Tìm phương tiện giao thông nào chở được nhiều người, nhiều hàng. +Tìm phương tiện giao thông chạy chậm nhất. - Cô bao quát sửa sai trẻ chơi * Hoạt động 3: Kết thúc - Cô nhận xét khen trẻ. giáo dục trẻ biết tuân theo luật khi tham giao thông Hoạt động của trẻ -Trẻ vừa hát vừa làm phương tiện giao thông theo nhạc -Trẻ xem . -Xe đạp, xe máy, ô tô, tàu hỏa. -Xe đạp có 2 bánh, kêu kính cong, chở được ít người và ít hàng -Xe máy - Chở người và chở hàng. - Chở ít người, ít hàng. -Ô tô. - Chở nhiều người - Chạy trên đường bộ. -Trẻ lắng nghe. -Trẻ làm tiếng kêu của tàu hỏa. - Chạy ở trên đường sắt. - Trẻ nhắc lại -Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ tìm xe máy và đưa lên. - Trẻ tìm ô tô và đưa lên. -Trẻ tìm tàu hỏa và đưa lên -Trẻ tìm xe đạp và đưa lên Tiết 1: Thứ 4 ngày 7 tháng 4 năm 2010 Phát triển thẫm mỹ Vẽ ô tô ( Mẫu) I.Mục đích- Yêu cầu: 1.Kiến thức: - Cũng cố cách vẽ hình trò và hình chữ nhật -Trẻ biết phối hợp hình chữ nhật và hình tròn tạo nên hình ô tô đơn giản 2. Kỷ năng: - Tập cho trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi, nhận biết và sử dụng màu. - Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ khi ngồi trên xe ô tô không được thò đầu, thò tay ra ngoài kẻo xảy ra tai nạn và biết giữ gìn sản phẩm của mình II.Chuẩn bị: . - Ô tô bằng đồ chơi, trang vẽ ô tô( mẫu) - Giấy A4, sáp màu, đĩa hát..... III.Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: ổn định tổ chức gây hứng thú Hát và vận động theo nhạc bài hát : "Em tập lái ô tô” -Lớp mình vừa hát bài hát nói về phương tiện gì? -Thế ô tô là phương tiện gao thông đường gì? -Sắp nghỉ hè rồi các con có muốn đi thăm ông bà không? -Vậy các con đi bằng phương tiện gì? -Giờ cô cùng các con tập vẽ ô tô để vào dịp hè này cả gia đình đi thăm ông bà nhé! * Hoạt động 2: Cho trẻ quan sát tranh mẫu của cô - Tranh cô vẽ gì đây các? - Cho trẻ gọi tên xe ô tô. - Cô chỉ vào từng bộ phận của chiếc xe và hỏi trẻ. - Đây là cái gì đây con?... - Muốn vẽ được xe ô tô các con nhìn xem cô vẽ mẫu nhé! Cô vẽ mẫu: - Đầu tiên cô vẽ một hình chữ nhật nằm đứng làm đầu xe ô tô. - Tiếp đến cô vẽ một hình chữ nhật nằm ngang làm thùng xe. -Đ ể xe chạy được cô vẽ thêm cái gì nữa? - Đúng rồi, cô vẽ tiếp 2 hình tròn để làm bánh xe. - Cô đã vẽ xong chiếc ô tô rồi đấy, các con có muốn vẽ ô tô giống cô không? -Thế muốn vẽ đẹp các con cầm bút bằng tay gì? + Trẻ thực hện: Cô bật nhạc bài hát “ Em tập lái ô tô” -Trong khi trẻ vẽ cô đi từng bàn hướng dẫn trẻ cách bố cục hình vẽ, cô chú ý uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút tô màu...động viên những trẻ yếu. * Hoạt động 3: Kết thúc - Cho trẻ trưng bày sản phẩm - Gọi trẻ lên nhận xét bài của mình và của bạn xem có giống bài của cô không. -Cô nhận xét chung cả lớp -Trẻ hát -Xe ô tô -Đường bộ. -Có ạ! -Đi bằng ô tô. -Xe ô tô -Đầu xe, thùng xe, bánh xe -Bánh xe . - Có ạ! -Bằng tay phải. -Trẻ thực hiện Tiết 2: Phát triển thẩm mĩ Chuyện: Xe lu, xe ca I.Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức. - Trẻ biết tên chuyện, tên các nhân vật, hiểu được nội dung câu chuyên, qua đó hiểu được tác dụng của xe lu trong quả trình làm đường 2.Kỹ năng. + Rèn kỹ năng trả lời to rõ ràng, trọn câu. + Phát triển trí tưởng tượng của trẻ,phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3.Thái độ. -Trẻ thích nghe cô kể chuyện ,có thái độ tập trung chú ý khi nghe cô kể. - Giáo dục trẻ biết yêu quý tôn trọng, giúp đở bạn bè, không chê bơi, coi thường bạn - 90-92% trẻ đạt yêu cầu. II.Chuẩn bị: - Tranh truyện - 2 chiếc xe làm bằng xốp III.Cách tiến hành. Hoạt động của cô -Hoạt động1: ổn định tổ chức,gây hứng thú. -Cho trẻ đọc bài thơ “ Cô cùng trẻ hát và vận động bài: “ Em tập lái ô tô” -Trong bài hát nhắc đến phương tiện gì? -Các con giỏi lắm, cô sẽ thưởng cho các con một đoạn băng về phương tiện giao thông. Dừng lại ở xe ca, cô hỏi: - Đây là xe gì? - Cô bật tiếp đoạn băng có xe lu đang lu 1 con đường, cô dừng lại hỏi trẻ: -Xe này dùng để làm gì? -Còn gọi là xe gì? Xe này là để lăn đường cho bằng phẳng, còn gọi là xe lu đấy! -Theo các con trong 2 chiếc xe này xe nào chạy nhanh hơn. -Muốn biết chúng mình cùng nghe cô kể chuyện về 2 chiếc xe này nhé! *Hoạt đông 2: + Kể chuyện cho trẻ nghe. +Cô kể: + lần 1: Diễn cảm -Trong câu chuyện cô vừa kể có những xe gì? -Xe lu và xe ca xe nào chạy nhanh hơn? + Lần 2: Kết hợp xe trên máy + Đàm thoại-trích dẫn - Trong câu chuyện cô kể xe lu được miêu tả có dáng vẽ như thế nào? - Xe lu lăn từng bước làm sao hả con? - Còn xe ca thì có dáng vẽ như thế nào? - Xe ca có dáng gọn gàng thì sao? -Thấy xe lu như vậy xe ca chế nhạo xe lu như thế nào? -Nhưng khi tới một quảng đường khác, xa ca lại không đi tiếp được nữa. Vì sao? -Xe lu đã làm gì để đường bằng phẳng? - Xe ca đã hiểu ra rằng tuy xe lu thô kệch nhưng nhờ có xe lu mà con đường trở nên dễ đi.Từ đó xe ca không bao giờ chế giễu xe lu nữa. + Lần 3: Kể kết hợp vừa di chuyển xe -Giáo dục trẻ: Tất cả các loại xe đều có ích cho con người -Trò chơi: Giã làm máy bay bay, ô tô chạy * Hoạt động 3: Kết thúc - Hỏi trẻ tên chuyện . - Nhận xét ,cắm hoa Hoạt động của trẻ. -Trẻ hát và vận động theo bài hát -Ô tô -Trẻ xem băng về các phương tiện giao thông. -Xe ca. - Để lu đường. - Còn gọi là xe lu. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Xe lu và xe ca - Xe ca - Xe lu có dáng vẽ thô kệch. - Lăn từng bước chậm chạp - Có dáng gọn gàng. - Phóng nhanh vun vút ....nói rồi xe ca phóng vụt lên...tưởng mình thế là giỏi lắm -Tại đường đi bị hõng và lầy lội - Xe lu lăn qua lăn lại nhiều lần, chẳng mấy chốc mặt đường trở nên bằng phẳng.Nhờ vậy mà xe ca mới có thể qua được. -Trẻ chú ý lắng nghe cô kể -Trẻ chơi cùng cô Thứ 5 ngày 8 tháng 4 năm 2010 Phát triển nhận thức Ôn nhiều hơn, ít hơn I. Mục đích-yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết được sự khác biệt rõ nét về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng - Biết sữ dụng đúng từ “Nhiều hơn- ít hơn” 2. Kĩ năng: - Luyện tập kĩ năng ghép đôi các đối tượng - Củng cố nhận biết sự bằng nhau về số lượng 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học 4. Yêu cầu: - 85-90% trẻ đạt II. Chuẩn bị: - Cô và mỗi trẻ có 1 rổ đựng 3 chiếc xe ô tô, 2 bác tài xế - Đĩa nhạc có bài “Em tập lái ô tô” - Máy vi tính,màn chiếu III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: ổn định - Cô cho trẻ hát bài “Em tập lái ô tô ” - Trò chuyện: + Các con vừa hát bài hát nói về loại phương tiện gì? + Xe ô tô là loại phương tiện giao thông đường gì ? + Ngoài xe ô tô ra ra con biết có loại phương tiện nào thuộc nhóm phương tiện giao thông đường bộ? Hoạt động 2: Nhận thức * Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng - Cô đọc câu đố về xe ô tô và cho xuất hiện 3 xe ô tô Power Point “Xe gì 4 bánh Chạy bon bon Máy nỗ giòn Kêu bìm bịp” - Đó là xe gì? - Cô nói: Xe ô tô này dùng để chở khách và chở hàng nhưng muốn đi được thì phải có bác tài xế -Cô cho xuất hiện 2 bác tài xế tương ứng với mỗi chiếc xe trên Power Point và hỏi trẻ: + Số xe ô tô như thế nào so với số tài xế? + Số tài xế như thế nào so với số ô tô ? - Cô chỉ cho trẻ thấy còn thừa 1 xe ô tô không có tài xế để lái nên số xe ô tô nhiều hơn số tài xế và số tài xế ít hơn số xe ô tô. - Cho trẻ xếp tất cả các chiếc xe ô tô ra thành hàng ngang trước mặt. - Xếp tiếp 2 tài xế (tương ứng mỗi xe ô tô là 1 tài xế) - Gợi hỏi để trẻ nhận xét về số lượng giữa 2 nhóm + Số xe ô tô như thế nào so với số tài xế ? + Số bác tài xế như thế nào với số xe ô tô ? * Chơi trò chơi: “Thi nói nhanh” Cô nói xe ô tô trẻ nói nhiều hơn,cô nói số tài xế trẻ nói ít hơn và ngược lại. *Luyện tập nhận biết “Nhiều hơn- ít hơn” Cho trẻ chơi “ xe ô tô cập bến” với luật chơi mỗi xe ô tô cập 1 bến (cô sắp xếp sao cho số xe nhiều hơn số bến).Sau mỗi lần chơi cho trẻ nhận xét số xe và số bến xe Hoạt động 3: Kết thúc - Cô nhận xét giờ học,tuyên dương trẻ. - Hát theo nhạc - Xe ô tô - Đường bộ - 2-3 trẻ kể -Xe ô tô -Số xe ô tô nhiều hơn số tài xế. -Số tài xế ít hơn số ô tô. - Xếp 3 chiếc xe ô tô - Xếp 2 bác tài xế -Số xe ô tô nhiều hơn bác tài xế. - Số bác tài xế ít hơn số xe ô tô. - Chơi cùng cô - Trẻ chơi trò chơi và nhận xét Phát triển thẩm mỷ: Thứ 6 ngày 9 tháng 3 năm 2010 hát- vận động: Em tập lái ô tô Nghe hát: đường em đi. Trò chơi: nghe âm thanh đoán tên phương tiện giao thông. I.Mục đích -yêu cầu. 1. Kiến thức: -Trẻ hát đúng giai điệu, rõ lời, nhớn tên bài háy, tên tác giả -Trẻ hiểu được nội dung bài hát khi qua ngã tư đường phố đèn đỏ phải dừng lại đèn xanh được đi. 2. Kĩ năng. -Trẻ biết hát đúng nhạc, hát rõ lời, thể hiện được tình cảm khi hát - Rèn kĩ năng vận động nhịp nhàng theo lời bài hát, theo yêu cầu của cô, biết chú ý lắng nghe cô hát và hát cùng cô. 3. Thái độ: -Giáo dục trẻ biết một số luật lệ giao thông và trẻ thực hiện đúng luật lệ giao thông khi đi qua đường. II. Chuẩn bị. -Băng hình một số phương tiện giao thông. III. Cách tiến hành:. Hoạt động của cô. Hoạt động 1: ổn định, gây hứng thú. -Cho trẻ xem băng hình về một số phương tiện giao thông: Máy bay, tàu hỏa, xe đạp, xe máy, xe ô tô,... và trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông -Máy bay bay ở đâu? -ô tô chạy ở đâu? -Ai thích lái ô tô? -Muốn lái ô tô thì phải làm gì? -Có một bài hát nói về tập lái ô tô đấy, bây giờ cô sẽ dạy các con hát nhé! Hoạt động 2: Nhận thức + Dạy hát “ Em tập lái ô tô” - Cô hát lần 1: Thể hiện qua nét mặt - Các con thấy bạn nhỏ ước mơ gì? - Muốn biết bạn nhỏ ước mơ như thế nào nghe cô hát lại nhé! - Cô hát lần 2: Kết hợp làm điệu bộ minh họa. - Cô vừa hát xong bài hát gì? - Bài hát do ai sáng tác? + Trẻ thực hiện: - Cả lớp hát và vận động minh họa cùng cô. -Tổ, nhóm, cá nhân trẻ thực hiện - Cả lớp hát và vận động lần cuối. * Trò chơi: “Nghe âm thanh đoán tên phương tiện giao thông” +Cách chơi: - Cô làm tiếng phương tiện kêu yêu cầu các con nói đúng tên kết hợp chọn phương tiện giao thông gắn lên bảng. -Ví dụ:Cô giả làm tiếng còi ô tô kêu “ bim bim” tổ chức cho trẻ chơi theo cá nhân, - Theo nhóm * Nghe hát: đường em đi -Khi tham gia giao thông.thì các phương tiện giao thông phải luôn biết đi đúng phần đường của mình. Đó là phần đường nào? - Các con nghe cô hát nhé! + Cô hát cho trẻ nghe lần 1: - Cô vừa hát chocác con nghe bài hát gì? -Khi tham gia giao thông các con phải đi phần đường nào? - Các con còn nhỏ, khi đi ra đường đều phải đi cùng ai? Hoạt động 3: Kết thúc -Nhận xét tiết học. Hoạt động của trẻ. - Bay ở trên trời. - Chạy ở trên đường bộ. - Trẻ giơ tay. - Phải ăn nhiều, học giỏi -“Em tập lái ô tô” - Nguyễn Văn Tý - 2 lần - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ thực hiện. - Cả lớp thực hiện lần cuối. -Trẻ nói ô tô và tìm ô tô gắn lên bảng ( 3-4 cá nhân chơi) + Nhóm 1làm tiếng kêu thì nhóm 2 đoán tên và tìm phương tiện giao thông + Nhóm 2 làm tiếng kêu thì nhóm 2 đoán và tìm phương tiện giao thông gắn lên bảng - Đường em đi - Đường bên phải. - Phải có người lớn dắt.

File đính kèm:

  • docgiao an ptgt.doc